Search

Bài 1146: Trăng Tròn Đêm Ba Mươi – Thất Bảo #1 – Mu A Mu Sa

Bảo Minh đánh máy

Mô Phật! Bảo Thành kính chào Sư Cô Bảo Cơ, Sư Cô Trúc Diệu, Sư Cô Quảng Nguyện, Sư Cô Lệ Hậu, Eileens, Bảo Thy, Bảo Nghy cùng tất cả các bạn đồng tu trên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn. Đã tới giờ đồng tu mời các bạn chúng ta quy ngưỡng thân tâm của mình về với ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Mu A Mu Sa. Chúng con nguyện mười phương chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi xuống muôn loài chúng sanh.

Bảo Thành kính chào tất cả các bạn. Các bạn thân mến, hôm nay Bảo Thành, quý Sư Cô, chúng ta ngồi giữa đất trời thiên nhiên, cảnh già lam chùa Xá Lợi, tại tiểu bang Maryland, thành phố Federick, Mỹ quốc. Nơi đây là một cánh đồng mênh mông vô tận mà có lẽ các bạn có thể nhìn thấy xa tận chân trời là những áng mây xanh, là những cánh đồng dẫn đưa chúng ta vượt ngoài những chướng ngại đang tới với cuộc đời. để chúng ta thưởng lãm cái thiên nhiên tự tại mà Đức Phật khai mở trong cuộc sống của chúng ta qua pháp môn thiền mật Thất Bảo Huyền Môn. Đón nhận tha lực Phật điển để mỗi một người chúng ta được bay bổng lên bầu trời cao rộng, bằng đôi cánh thiện thần, bằng tâm thiện. Để chúng ta hưởng được toàn bộ cảnh giới thiên nhiên tự tại trong tâm cũng như ở bên ngoài mà chúng ta có đủ phước báu nhân duyên nhận diện ngay trong giây phút này.

Các bạn thân mến, nhớ hơi thở của thiền mật song tu đi vào từ mũi đi xuống sâu, xuống thật là sâu xuống đan điền khí hải. Các bạn nhớ tại đan điền khí hải ngay đây, các bạn phình bụng ra, dùng tánh thấy của mình biết hơi thở đi vào, biết bụng phình ra, và khi thở ra thấy hơi thở ra, biết cái bụng hóp vào, trì mật chú Mu A Mu Sa. Mỗi một lần chúng hít vào thở ra trong Chánh Niệm và mỗi một lần chúng ta trì mật chú Mu A Mu Sa là chúng ta tiếp được tha lực Phật điển năng luơng diệu từ, vi diệu thần thông. Nó sẽ phá vỡ tất cả sự ngăn ngại trong tư tưởng, suy nghĩ, lầm chấp của chúng sanh, để chúng ta tiến gần và hòa nhập vào với tự thể thiên nhiên của Phật tánh.

Các bạn, chúng ta đặt bàn tay Trí Tuệ là bàn tay phải vào lòng bàn tay Từ Bi là bàn tay trái. Chúng ta bắt đầu bảy biến vi diệu âm Mu A Mu Sa. Để quán chiếu trăng rằm trong đêm ba mươi, mời các bạn.

Chúng con nguyện mười phương chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi xuống muôn loài chúng sanh. Và gia trì Phật lực tiếp năng lượng Từ Bi khai mở Trí Tuệ, để chúng con nhìn rõ trăng rằm đêm ba mươi. Hít vào bằng mũi phình bụng, thở từ từ hóp bụng vào, trì mật chú Mu A Mu Sa. (7 lần)

Mô Phật! Các bạn thân mến, Bảo Thành và các bạn đã đón nhận được tràn đầy tha lực Phật điển, từ trường yêu thương của chư Phật mười phương ban rải xuống cuộc đời của chúng ta. Còn có gì hạnh phúc bằng tha lực tình yêu của chư Phật luôn gửi gắm tới cuộc đời phàm phu nhỏ bé, tội lỗi lầm chấp, yếu đuối trên cuộc đời này. Từng bước chân đi yếu đuối vô cùng, một cơn sóng nhỏ, thân này đều đã bị tàn lụi và té xuống. Nhưng đức Phật không từ bỏ chúng ta, Ngài vẫn tới trong cuộc đời này và trao truyền cho chúng ta hình ảnh từ ái của Ngài qua từ trường yêu thương, năng lượng Từ Bi. Để những con người nhỏ bé dễ bị vùi dập, và bị dìm xuống vực sâu của tội lỗi nghiệp chướng, bất thiện nghiệp lại có một cơ hội trỗi dậy từ bùn lầy, trổ như một đóa sen thơm ngát cúng dường lên mười phương chư Phật.

Các bạn thân mến, đề mục quán chiếu hôm nay là “Trăng Rằm Đêm Ba Mươi.” Nghe qua ta nực cười, bởi trên thế gian này đã bao nhiêu đời rồi có ai nói cái thuật ngữ trằng rằm đêm ba mươi đâu. Trăng tròn mười lăm hay mười sáu là đẹp rồi. Còn đêm ba mươi thì tối mù u, chẳng ai nhìn thấy đường mà đi. Thế sao hôm nay lại có người gửi một cái đề mục để chúng ta quán chiếu rằng trăng rằm đêm ba mươi. Mấy ai ở trên đời, từ thưở xưa, thưở thật xa xưa cho tới nay, ai có thể nhìn thấy và hưởng trọn cái vầng trăng tròn đẹp, trăng rằm trong đêm ba mươi đâu. Mà khi đêm ba mươi xuống, ra ngoài mặt trời u tối, vầng trăng không tỏ lộ, mà lòng người cũng u ám như đêm ba mươi, tối như vậy. Chúng ta đã bị cách nói của loài người dẫn đưa gợi ý. Để đi từ trăng rằm mười lăm, mười sáu tới đêm ba mươi tối tăm. Hôm nay, chúng ta nghe thấy trăng rằm đêm ba mươi, để chúng ta tư duy thử coi trên đời này thực sự ai trong chúng ta có đủ phước duyên ngắm vầng trăng tròn, vầng trăng rằm trong đêm ba mươi tịch tĩnh hay không.

Các bạn, sống ở trên đời thường dễ bị người khác dẫn đưa bằng những lý thuyết, bằng những cách nói, để rồi trôi nổi theo cái tư tưởng đó, ta cứ dìm mình, đắm chìm ở trong đó mơ mộng hão huyền không thực tế. Đức Phật tới trong cuộc đời, Ngài không đặt ra những ngôn từ hão huyền để ta chìm bổng trong những giấc mơ, mà Ngài đánh thức chúng ta tỉnh giấc. Tỉnh giấc ngàn thu trong vô lượng kiếp đau khổ của trần tục. Tỉnh giấc ngàn thu trong vô lượng kiếp chết chìm trong bất thiện nghiệp. Tỉnh giấc ngàn thu trong mê muội, lầm chấp, để con mắt tỏ ngộ, tinh thần bừng sáng, Trí Tuệ khai thông, để tận hưởng vầng trăng rằm trong đêm ba mươi. Nếu ai nghe qua trăng rằm đêm ba mươi, họ phỉ báng, họ chê bai, họ chửi chúng ta. Nhưng chúng ta là con Phật, chúng ta thấy rõ và phải thấy rõ được cái vầng trăng tròn trong đêm ba mươi.

Trăng chẳng bao giờ khuyết, trăng chẳng bao giờ tròn, trăng vẫn là vầng tròn như thể tánh của nó. Tròn đẹp và lung linh sáng ngời. Chẳng qua là trái đất này cứ vần xoay trong những lầm chấp đen tối, để rồi có lúc tỏ, có lúc khuyết, có lúc đen, có lúc sáng. Và vì lệ thuộc vào cái lầm chấp của sự vần xoay trong những vô minh như trái đất xoay tròn như thế. Có lúc hớn hở cười vui, chỉ một ngày trăng rằm rồi xoay qua đêm khác vầng trăng dần dần khuyết tối đen trong đêm ba mươi.

Hãy đặt vầng trăng đó là gì? Là tánh Phật luôn tỏ ở trong lòng của chúng ta. Tánh Phật như vầng trăng không bao giờ khuyết, tự tánh của Phật tánh  luôn tròn đầy và sáng như thể tánh của mặt trăng. Nhưng bởi vì cái tâm lầm chấp của chúng ta xoay vần chung quanh Phật tánh như mặt trăng đó, mà bị khuyết dần vào trong vô minh của đêm ba mươi đen tối. Các bạn hãy tỉnh dậy đi, để thấy lời khai thị của Phật, Phật tánh không bao giờ khuyết, dù chúng ta là những con người lầm chấp, dù chúng ta là kẻ tội lỗi yếu đuối, dù chúng luôn luôn tạo ra nghiệp. Nhưng thể tánh của Phật tánh vẫn tròn đầy không bao giờ bị mất. Chỉ cần chúng ta đừng xoay vần theo dòng nghiệp thức của vô lượng kiếp, để rồi lúc trồi, lúc sụp, lúc lên, lúc xuống mà an nhiên tự tại, vững chãi giữa đời, giữa cái tâm không dính mắc thì vầng trăng của Phật tánh tỏ lộ giữa đêm trường. Dù là ba mươi, mùng một hay ngày rằm, ngày ngày, tháng tháng, từng giờ từng giây, mặt trăng của Phật tánh luôn tròn, luôn là trăng rằm trong cuộc đời vô minh lầm chấp của chúng ta. Nương vào mặt trăng Trí Tuệ của tánh Phật đó, chúng ta sẽ thoát khỏi vô minh đau khổ và lầm chấp. Mà thực tế khoa học đã chứng minh mặt trăng chẳng bao giờ khuyết, khuyết là ở chỗ tâm của chúng ta bị khuyết dần trong cái vòng xoáy của cuộc đời. Khuyết là bởi vì trái đất xoay, xoay ở góc độ không còn nhìn thấy mặt trăng nên trăng đen, ngày ba mươi trăng mất đi. Khuyết là ở cái chỗ tâm của chúng ta cứ xoay vần theo những điều sai, những tội lỗi, những lầm chấp, mà không thể thấy được cái mặt trăng của Phật tánh hiển lộ trong cuộc đời. Không thấy được điều đó thì chẳng hưởng được gió mát trăng thanh, thiên nhiên tự tại, mênh mông vô tận tại khung trời cao rộng này.

Các bạn, trăng rằm đêm ba mươi thật sự vẫn luôn luôn rằm chẳng khuyết, chẳng tròn vẫn như thể tánh tự tại đó. Tâm Phật của mỗi một con người chúng ta luôn tròn đầy, đủ sáng để dẫn đường ta thoát khỏi màn đêm ba mươi. Và đêm nào, ngày nào, giờ nào, tháng nào, giây phút nào cũng có mặt trời Trí Tuệ của tâm Phật, tỏ lộ trong cuộc đời của chúng ta.

Các bạn thân mến, vầng trăng tròn như tánh Phật bởi vì Phật là gì?

Phật là vầng trăng mát
Đi ngang trời thái không
Hồ tâm chúng sinh lặng
Trăng hiện bóng trong ngần.

Các bạn, Phật là vầng trăng mát đi ngang cuộc đời của chúng ta. Và Ngài là hồ tâm để cho chúng sinh lặng xuống, lắng xuống những cái chấp trượt trong cuộc đời. Mặt trăng của Phật tánh, mặt trăng của Trí Tuệ của Ngài sẽ hiện bóng trong ngần trong cuộc đời của chúng ta. Nếu cái hồ tâm của chúng ta lắng xuống, đọng xuống không có sóng gió, tất cả những hạt bụi chìm xuống dưới đáy, thì Phật sẽ là vầng trăng mát đi ngang trời thái không.

Các bạn, và vầng trăng đó sẽ hiện bóng trong ngần khi tâm của các bạn biết lắng xuống. Mặt trăng rằm đêm ba mươi sẽ hiển lộ giữa không trung soi đường cho chúng ta đi. Nếu như các bạn biết lắng tâm xuống, biết lặng tâm xuống, biết gạn lọc tâm của mình đừng để cho những đợt sóng gió của tâm lầm chấp, của tâm dính mắc, của tâm bất thiện. Mà chúng ta lấy tâm tĩnh lặng trong pháp thiện nhân quả, lấy niềm tin vào đức Phật là bậc Thầy, vào giáo pháp của Ngài là Chánh, và vào sự hòa hợp của tăng thân, làm nỗ lực, tăng trưởng vững chãi trên con đường đi tầm đạo, với năm giới chúng ta giữ, thì nhất định vầng trăng của Phật tánh luôn tròn, luôn sáng, luôn tươi mát, đi ngang cuộc đời của chúng ta, mãi mãi soi đường dẫn lối cho chúng ta đi.  Và ảnh hưởng của tha lực Phật điển, năng lượng Từ Bi gởi tới cho chúng ta qua mật chú Mu A Mu Sa, mà sóng gió của cuộc đời bất thiện sẽ lắng xuống, dịu xuống. Và rồi những hạt bụi của những tâm tiêu cực, năng lượng tiêu cực, sẽ chẳng còn gợn sóng ba đào trong tâm của chúng ta. Tâm tĩnh lặng, tâm của chúng ta tĩnh lặng thì mặt trăng của Phật qua tha lực Phật điển sẽ hiện bóng trong ngần trong cuộc đời của chúng ta.


Các bạn, tới đây mọi người chúng ta đã hiểu được ý nghĩa theo khoa học, trăng chẳng khuyết, trăng chẳng tròn. Trăng chỉ hiện hình đúng thể tánh tròn đầy, lung linh, diệu ngời, mát mẻ. Phật tánh như mặt trăng chẳng khuyết, chẳng tròn, hiển lộ trong cuộc đời lúc khuyết, lúc tròn là bởi tâm của ta xoay vần theo bất thiện nghiệp. Nếu chúng ta biết dừng lại vững chãi, đừng lăng xả theo những bất thiện nghiệp, những tội chướng, những lầm chấp thì chúng ta chẳng bao giờ nhìn thấy khuyết tròn. Cuộc đời khuyết tròn chẳng thấy, chỉ thấy thể tánh vuông tròn, hiện rõ trong lòng người giữ tâm thiện. Tha lực Phật điển tiếp được qua Thất Bảo Huyền Môn sẽ giúp cho mỗi người chúng ta luôn luôn tự tại, lắng đọng và để cho những bụi trần của kiếp trần lao này lắng xuống. Để cho những bụi trần của bất thiện nghiệp chìm xuống. Để cho những bụi trần của những tham, sân, si, hỷ, nộ, ái, ố của cuộc đời tan biến dần đi, cho mặt nước hồ tâm của chúng ta trong suốt, không gợn sóng. Và để cho tầm nhìn của chúng ta vượt qua những cái tầng mây đen che phủ, thấy rõ thể tánh của mặt trăng, tâm thức của ta, Phật tánh của ta tròn đầy hiển lộ.

Các bạn, hạnh phúc làm sao, khi mỗi người chúng ta biết hưởng trọn vầng trăng tròn trong từng ngày, chẳng đợi đến trăng rằm trong từng giờ, chẳng đợi đến mười lăm trong từng phút, chẳng đời đến cái ngày mà gọi là trăng rằm đêm mười lăm. Trăng lúc nào cũng rằm, ba mươi trời tối trăng rằm để ta thưởng lãm cảnh trời mênh mông.

Các bạn, còn người đời đó, lúc khuyết, lúc tròn đắm chìm tội lỗi nên trăng dần tan đi. Trăng trong tâm thức không bao giờ tan bởi vì sao, bởi vì

Phật là vầng trăng mát
Đi ngang trời thái không
Hồ tâm chúng sinh lặng
Trăng hiện bóng trong ngần.

Chúng ta, hồ tâm của chúng ta sẽ lặng xuống bởi đã đón nhận được ánh minh tuệ tha lực Phật điển, từ trường yêu thương vào cuộc đời. Bao nhiêu những sóng gió ba đào đã chìm dần tan biến. Chúng ta tịch tĩnh, yên lặng trong vòng tay khoan dung, nhân hậu của đấng Từ Bi là đức Bổn Sư. Chúng ta đã được Ngài nâng dậy trong vực sâu của tội lỗi, đứng vững chãi trong cuộc đời đầy sóng gió.

Chúng ta tự hào là con Phật, chúng ta tự hào là người đã quy y, giữ năm giới. Chúng ta tự hào là bởi vì trong đêm ba mươi ta có cơ hội vẫn như mọi ngày, ngắm được vầng trăng, vầng trăng rằm đêm ba mười. Để rồi cuộc đời của chúng ta dù có khuyết, tròn, đầy, vơi thì tâm ta luôn luôn lặng tĩnh. Để mặt trăng Trí Tuệ của Phật luôn luôn hiện bóng trong ngần, trong từng bước chân an lạc của cuộc đời tràn đầy sóng gió và thử thách.

Mỗi một ngày qua mặt trăng Trí Tuệ của Phật vẫn in bóng trong tâm thức tĩnh lặng của ta. Để rồi Phật ơi, Phật luôn là vầng trăng mát đi ngang cuộc đời con, hồ tâm con tĩnh lặng, xin đón bóng trăng rằm. Các bạn, Phật là mặt trăng rằm luôn luôn tỏ lộ giữa trời thái không. Chỉ có tâm của ai nhìn thấy điều đó thì chẳng ngăn ngại trong những ngày, những giờ, những tháng, từng giờ, từng giây, từng tháng chúng ta còn thở trong hơi thở Chánh Niệm, thì đều là một ngày rằm mặt trăng hiển lộ. Ngày nào cũng như ngày nào, chúng ta vẫn hít, vẫn thở, vẫn an lạc trong từng bước chân. Đó là trăng rằm tỏ lộ trong từng sát na, từng giây phút của cuộc đời. Ôi cuộc đời con hạnh phúc biết bao, đêm nay đêm ba mươi, trăng rằm sáng tỏ lộ, Phật là vần trăng mát đi ngang cuộc đời con.

Các bạn ơi, Phật là vầng trăng mát, vầng trăng trong thanh và mát mẻ. Phật đã đi ngang cuộc đời của chúng ta qua tha lực Phật điển để chúng ta quỳ xuống khiêm tốn, đánh vỡ đi cái bản ngã tự cao, tự đại của mình để than lên một câu. Một câu mà chúng ta hãnh diện, chẳng phải là lời than đâu. Là ôi Phật ơi, trong vô lượng kiếp sinh tử, hôm nay mới thấy trăng rằm đêm ba mười. Các bạn, trăng rằm thật sự hiển lộ từng sát na trong hơi thở Chánh Niệm không bị cái quy luật vầng xoay trong cái nghiệp của quá khứ, cái bất thiện nghiệp đang xoay vần. Cái chướng ngại đó không có làm gì cho chúng ta sợ hãi. Bởi vì sao, trong ta có Phật, Phật là gì, Phật là vầng trăng mát đi ngang cuộc đời này soi dẫn đường con đi, vượt màn vô minh tối.

Các bạn, vô minh đen tối, Phật soi đường chỉ cần tâm ta tĩnh lặng, đón nhận tha lực Phật điển. Thiên nhiên trong tâm thức của Phật tánh sẽ bừng khai, tỏ lộ. Để chúng ta hòa mình vào với thiên nhiên, sống an nhiên tự tại từng giây phút. Bảo Thành, quý Sư Cô và các bạn sẽ đón nhận được tha lực thần tiên từ năng lượng yêu thương của chư Phật. Giây phút này đây thần tiên đang hiện trong chúng ta, bởi tứ chúng, thiên long bát bộ, chư thiên, hộ pháp đều hiện hình nơi đây để đón nhận cái giây phút tự tại an nhiên của vầng trăng rằm từ Trí Tuệ của chư Phật tỏ lộ giữa đêm ba mươi, giữa màn đêm u tối của nghiệp thức chúng ta dẫn đường chúng ta đi. Tung tăng nhịp bước tuổi thơ, ta vừa ca hát nhảy mừng trăng thanh. Các bạn có khi nào còn nhớ đến tuổi thơ của mình không? Ta tung tăng với bạn bè, với cha mẹ, nhảy như bay trên cõi trời mênh mông vô tận, đùa mình chạy, chạy, chạy để cho mặt trăng đuổi theo chúng ta, chạy cho mặt trăng dí theo chúng ta. Chạy để cho mặt trăng đi theo chúng ta, và thật sự tuổi thơ có những mộng đẹp như vậy, ta đi tới đâu trăng theo tới đó, ta chạy tới đâu trăng chạy tới đó. Nhưng lớn dần, cái vần xoay trong cuộc đời ta đã không bước để trăng theo, ta đã không chạy để trăng tới, mà ta đã xoay lưng lại với mặt trăng Trí Tuệ của Phật tánh. Để cả cuộc đời, đêm này, đêm kia. ngày này, ngày kia, tháng này, tháng kia ta chìm đắm trong đêm ba mươi ngục tù của tâm thức u tối bởi tội lỗi.

Các bạn, Phật là gì? Phật là vầng trăng mát, đi ngang trời thái không, hồ tâm chúng sanh lặng, trăng hiện bóng trong ngần. Phật là gì? Phật là vầng trăng thanh, soi đường dẫn con đi vượt qua màn vô minh, tỉnh thức ngay bây giờ.

Các bạn ơi, đêm ba mươi trăng rằm luôn tới với các bạn. Chúng ta hãy trở về với cuộc sống của hơi thở Chánh Niệm. Chúng ta hãy trở về với lời của Đức Phật khai thị, an trú trong từng giây phút với hơi thở Chánh Niệm vi diệu âm Mu A Mu Sa. Để mỗi người chúng ta có một khoảng tĩnh lặng, đón nhận tha lực Phật điển, từ trường yêu thương của Phật vào thân tâm chúng ta. Để giữa đất trời mênh mông vô tận, nơi nao chúng ta ngồi, nơi nao chúng ta tới với hơi thở Chánh Niệm thì Phật hiện tiền nơi đó. Chư thiên, hộ pháp, long thần, chư vị hiển lộ ở nơi đó đồng hành với chúng ta trong từng hơi thở Chánh Niệm để đón ánh giác ngộ của chư Phật truyền vào, gửi vào cuộc đời nhỏ bé, thân người của ta, qua vi diệu âm Mu A Mu Sa. Từng hơi thở nhịp nhàng vào ra, tánh thấy biết an trú ở trong đó, trăng rằm của Phật tánh tỏ lộ trong từng đêm đen tối, vô minh của kiếp người lầm chấp. Chỉ có như vậy ta mới hoan hỷ vững chãi mà đi, đi từ vô minh tới ánh minh tuệ của Phật, từ đau khổ phiền não tới niết bàn an vui. Còn gì để sợ, ta không cô đơn, ta có Phật soi đường dẫn lối, ta có long thiên, hộ pháp, chư thần hiển hiện ở nơi đây cùng với chúng ta.

Các bạn, chúng ta sống với tinh thần như vậy, để chúng ta luôn chiêm nghiệm rằng Phật là vầng trăng mát, đi ngang trời thái không, hồ tâm chúng sanh lặng, trăng hiện bóng trong ngần. Phật dẫn lối con đi, vượt ngàn vô minh, đến bờ an vui niết bàn tỏ lộ trong hơi thở này đây. Vầng trăng luôn sáng tỏ lộ như trăng rằm đêm ba mươi, đêm mùng một, mùng hai, cho đến đêm hai mươi chín, ba mươi, cho đến đêm rằm mươi lăm, mười sáu, từng đêm, từng đêm, từng giây, từng phút đều tỏ lộ ánh trăng tròn bởi vì Phật là vầng trăng tròn mát sáng trong cuộc đời, chẳng bao giờ khuyết. Khuyết là khuyết cái tâm ta khuyết trong lầm chấp. Khuyết là khuyết cái tâm ta vùi đầu vào bất thiện nghiệp. Khuyết là bởi vì ta không tin vào Phật, không tin vào Pháp, không tin vào Tăng. Khuyết là bởi vì ta không tin vào nhân quả thiện ác, khuyết là bởi vì ta không giữ năm giới, sát sanh ta cứ sát sanh, trộm cắp ta cứ trộm cắp, tà dâm ta không từ, rồi chúng ta nói dối triền miên từ ngày nay qua tháng nọ. Chuốc vào trong người những chất độc tố say xưa, điên loạn, đó là bởi vì ta không giữ giới nên cái tâm ta khuyết, chứ còn cái Phật tánh vẫn hiển lộ các bạn ơi. Nếu bạn có niềm tin vào Phật, vào Pháp, vào Tăng, tin sâu vào nhân quả thiện ác, giữ năm giới, hành thập thiện thì giữa đêm ba mươi tối mù của cuộc đời, mặt trăng Pháp, vẫn hiển lộ như trăng rằm tươi mát soi đường cho các bạn đi. Đừng ngần ngại, đừng sợ hãi, và bởi vì chúng ta tiếp được tha lực Phật điển nên chúng ta an tâm mà đi.

Mời các bạn đặt bàn tay Trí Tuệ là bàn tay phải vào lòng bàn tay trái là bàn tay Từ Bi chúng ta bắt đầu an trú trong bảy biến vi diệu âm Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện mười phương chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi xuống muôn loài chúng sanh và gia trì Phật lực tiếp năng lượng Từ Bi, khai mở Trí Tuệ để chúng con đầy đủ phước báu ngắm vầng trăng rằm đêm ba mươi. Hít vào bằng mũi phình bụng, thở từ từ hóp bụng vào, trì mật chú Mu A Mu Sa. ( 7 lần)

Mô Phật! Các bạn, chúng ta lãnh nhận được thật nhiều tha lực Phật điển, từ trường yêu thương của chư Phật. Và năng lượng Từ Bi của chư Phật hấp dẫn mọi chúng sanh. Các bạn nghe được tiếng côn trùng đang ca hát, các bạn nghe được tiếng gió mênh mộng vô tận như những nhịp điệu vượt khỏi chướng ngại tới với chúng ta. Ngay bây giờ, tại nơi đây, muôn loài đều ca hát nhảy mừng trong tha lực Phật điển. Các bạn an trú trong Chánh Niệm vi diệu âm. Chúng ta hòa mình với thiên nhiên tự tại, để chẳng có ngày khuyết, chẳng có ngày tròn mà đêm rằm, trăng rằm luôn hiện hữu trong cuộc đời của chúng ta.

Em ơi, đã tới hẹn rồi, cùng anh đi suốt đêm dài ngắm trăng. Đêm nay đêm ba mươi người ta sợ, nhưng giữa tình trường yêu trăng đó, anh và em vẫn thưởng lãm cuộc đời đầy vơi. Dù đầy hay vơi, em và anh vẫn ở đó bởi trăng trên trời chẳng khuyết đâu em.

Các bạn, em ở đây là vầng trăng tĩnh lặng của tâm hồn. Anh ở đây là thân xác này, giữa thân và tâm đồng hành với nhau, hẹn hò trong cuộc đời này và mỗi một bước đi giữa anh của thân xác, và người em yêu của tinh thần, tâm linh vẫn quyện hòa vào với nhau để từng bước hưởng vầng trăng rằm trong đêm ba mươi tăm tối của cuộc đời trầm luân. Đã có Phật tánh ở trong cuộc đời rồi, thì anh và em như thân và tâm này, chẳng rời xa thể tánh đó nữa. Mỗi một giây phút, mỗi một hơi thở là một cuộc hẹn đi vào tình yêu vô tận không dính mắc, tình yêu vượt lên trên tất cả, tình yêu vô quái ngại của mẹ Quan Âm. Để chúng ta luôn luôn biết tri ân với Phật. Phật là ai? Phật là gì? Phật là vầng trăng mát, đi ngang trời thái không, hồ tâm con tĩnh lặng, trăng hiện bóng trong ngần.

Các bạn ơi, Phật đã tới với chúng ta qua từ trường yêu thương để ta không còn bị khuyết tròn trong cái vòng xoay của những định kiến, những triết lý của con người đặt để để vùi chúng ta vào tư tưởng đó. Bởi đức Phật là đấng giác ngộ, Ngài không nhìn thấy khuyết, chẳng nhìn thấy tròn, bởi trong tự tánh của đấng đại giác, đại ngộ, đấng đã tỉnh giác, vầng trăng luôn luôn hiện hữu trong cuộc đời.

Các bạn, nếu các bạn thấy nhà ai đó, ba mươi mà đêm đen tối mù, nó bị giăng vào trong cuộc đời của họ, hãy dẫn đưa trăng rằm của pháp Phật vào trong họ. Các bạn thấy còn ai đó ta yêu thương, mà họ lỡ đưa bàn tay đắm chìm trong sự say mê của cuộc đời, gạt vầng trăng tâm của họ đi, để họ phải đau khổ trong vô minh của đêm ba mươi, thì các bạn hãy như vậy.

Chúng ta hôm nay nhớ rằng vầng trăng pháp rất quan trọng cho mỗi người chúng ta. Đừng gạt vầng trăng sáng của tâm thức người khác, để dìm họ vào trong đau đớn từng giây. Hãy mang trăng tâm của chúng ta rọi vào trong cuộc đời của mỗi người, nhất là những người yêu thương của chúng ta trong gia đình. Vầng trăng rằm của tâm thức, vầng trăng rằm của Phật tánh, vầng trăng rằm của đấng giác ngộ là Phật phải luôn luôn ở trong gia đình của chúng ta, từ ngày này qua ngày kia. Từng giây, từng phút, mặt trăng của Trí Tuệ nơi đức Phật luôn luôn phải tỏ lộ trong gia đình của chúng ta.

Chúng ta hãy đưa hai tay nâng mặt trăng Trí Tuệ của Phật mà hiến tặng cho những người ta yêu thương, để ai ai cũng có vầng trăng pháp ở trong lòng, trong tâm. Để ai ai cũng có cơ hội thấy được trăng rằm trong đêm ba mươi tối đen của nghiệp thức ta đã tạo.

Các bạn, cuộc sống của chúng ta nhất định không để cho tội chướng, không để cho tội lỗi, không để cho nghiệp thức của quá khứ đặt để, nhốt ta vào trong đêm ba mươi. Đừng sợ, chẳng có đêm ba mươi, chỉ có vầng trăng rằm nơi đức Phật. Hãy mang vầng trăng đó lên cao, nâng cao lên để ánh sáng của mặt trăng Trí Tuệ nơi Phật luôn hiển lộ trong tâm, trong lòng của mỗi người. Để từng đêm không còn có ngày, có tháng, không còn có giờ, có giấc. Mỗi một giây phút còn thức dậy, còn biết mỉm cười, còn biết thở là giây phút an lạc, tịch tĩnh đó. Vầng trăng vẫn rằm, vầng trăng vẫn rõ, vầng trăng vẫn đó dẫn đường ta đi. Nhìn đi các bạn, hãy nhìn đi, nhìn cho rõ vầng trăng rằm đêm ba mươi, để chúng ta hãnh diện ta là con của Phật. Để ta hãnh diện ta đã có tình yêu năng lượng Từ Bi của Phật tới với chúng ta.

Các bạn, khi chúng ta an trú trong hơi thở vi diệu âm Mu A Mu Sa, mỗi người chúng ta thật gần gũi với tánh Phật, mỗi người chúng ta thật gần gũi với năng lượng Từ Bi của Phật. Năng lượng từ trường yêu thương của Phật vượt ra ngoài không gian thời gian, ngôn ngữ và con người. Mặc dù Bảo Thành đang nói tiếng Việt, ngôn ngữ Việt, ai cũng vậy, chúng sanh nào cũng vậy, đang hiện hữu trong không gian này nghe được lời kinh, nghe được tiếng nói đều có thể cảm ứng được với tha lực Phật điển vào trong tâm, ngôn ngữ không ngăn ngại, môi trường không ngăn ngại, quốc độ không ngăn ngại, tha lực Phật điển vi diệu vô cùng. Chính chỗ vi diệu vượt ngoài những chướng ngại đó, mà người người, từng người nhận thức được, họ sẽ từ bỏ được cuộc sống trong đêm ba mươi đen tối, để đón ánh trăng rằm hiển ngự trong cuộc đời. Để mỗi một sát na trôi qua họ tịch tĩnh an nhiên. Để họ luôn tán tụng một bài ca rằng Phật là vầng trăng mát, đi ngang trời thái không, hồ tâm chúng con lặng, trăng hiện bóng trong ngần.

Các bạn thân mến, chúng ta mỗi một con người đều có cái tâm như hồ nước trong sáng. Nếu những vẩn đục, những bụi nhơ, những rong rêu bọt bèo của chấp trượt lắng xuống, thì ở dưới đáy của tâm chúng ta sẽ hiện rõ bóng trăng rằm của tâm thức an nhiên tự tại mà chư Phật luôn đồng hành, chứng tỏ trong mỗi người chúng ta. Hãy đón nhận bằng tâm khiêm tốn, hãy phá vỡ những bản ngã, cái tôi, hãy đẩy lùi những mặc định, những định kiến, triết học trên sách vở của phàm phu, trên ngôn ngữ của phàm phu nhồi nhét vào đầu của chúng ta. Hãy nghe lời của Phật, trăng chẳng khuyết, trăng chẳng tròn, mặt trăng của tâm Phật luôn y như thể tánh, không vẩn đục, không dơ. Chỉ có ta xoay vần trong nghiệp chướng, nên trăng khuyết, trăng tròn mà thôi.

Mời các bạn, chúng ta hãy đón nhận vầng trăng rằm đêm ba mươi vào cuộc đời để tận hưởng những giây phút an lạc trong hơi thở Chánh Niệm. Và mời các bạn hãy mang vầng trăng rằm hiến tặng cho muôn người trong đêm ba mươi, để ai ai, người người cũng được mặt trăng rằm đó tỏ lộ trong cuộc đời của họ. Phật là ai, Phật là vầng trăng mát, đi ngang cuộc đời con, hồ tâm con tĩnh lặng, trăng hiện bóng trong ngần. Mời các bạn đặt bàn tay Trí Tuệ – bàn tay phải vào lòng bàn tay trái – bàn tay Từ Bi. Chúng ta trì niệm bảy biến vi diệu âm Chánh Niệm Mu A Mu Sa.

Chúng con đồng nguyện mười phương chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi xuống muôn loài chúng sanh. Và gia trì Phật lực tiếp năng lượng Từ Bi khai mở Trí Tuệ để chúng con khiêm tốn đón ánh trăng rằm Phật pháp vào màn đêm ba mươi u tối của tâm thức chúng con. Hít vào bằng mũi phình bụng, thở từ từ hóp bụng vào, trì mật chú Mu A Mu Sa.(7 biến)

Mô Phật! Cảm ơn các bạn đã đồng tu, chúng ta vừa xong. Cảm ơn Sư Cô Bảo Cơ, Sư Cô Trúc Diệu, Sư Cô Quảng Nguyện, Sư Cô Lệ Hậu, cô Eileens, Bảo Không, tất cả các bạn đồng tu với Bảo Thành trong khung trời cao rộng, thiên nhiên tự tại của chùa Xá Lợi, tổ đình tại Maryland.

Chúng ta đón nhận được thật nhiều năng lượng Từ Bi của Phật, và đón nhận mặt trăng rằm của Trí Tuệ nơi Phật vào đêm ba mươi vô minh u tối của chúng ta. Cảm ơn các bạn đã đồng tu, mời các bạn chắp tay vào chúng ta đồng hồi hướng.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện xin chư Phật mười phương ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi xuống mọi loài chúng sanh. Và gia trì Phật lực tiếp năng lượng Từ Bi, khai mở Trí Tuệ để mọi loài đều hưởng được mặt trăng rằm Trí Tuệ của Phật soi chiếu vào đêm ba mươi, vô minh u tối của chúng con. Có được phước báu nào, chúng con nguyện xin chư Phật soi đường dẫn lối cho các nguyên thủ các quốc gia biết từ bỏ những chấp trượt ngồi xuống thành lập chính sách hòa bình cho thế giới. Nguyện cầu cho các nhà khoa học gia ngành Y, ngành Dược, chế ra được vaccine, thuốc trị bệnh ôn dịch.

Nguyện xin các bác sỹ, y tá, y sỹ, nhân viên cứu trợ, cứu tế trên thế giới đều chữa lành bệnh tật cho bệnh nhân. Nguyện cầu cho thế giới, đặc biệt quốc tổ Việt Nam yêu thương của chúng con vượt qua cơn đại dịch này tìm lại được sự bình an. Hồi hướng cho các vong linh vừa tử vong được siêu sanh miền tịnh lạc. Nguyện xin mười phương chư Phật Từ Bi chứng minh.                      

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts