Search

Bài 1112: Đừng Bỏ Đi Hoang – Thất Bảo #1 – Mu A Mu Sa

Bảo Thành kính chào tất cả các bạn đồng tu đang ở trên kênh YouTube Thiền Mật Thất Bảo Huyền Môn đã tới giờ chúng ta đồng tu mời các bạn quy ngưỡng thân tâm của mình về với ba ngôi tam bảo để chúng ta cùng đồng tu hôm nay chúng ta bắt đầu.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện mười phương chư phật ban rải tha lực phật điển đại từ đại bi tới muôn loài chúng sanh.

Bảo Thành kính chào tất cả các bạn. Luôn luôn Bảo Thành muốn nhắc đi nhắc lại cách vận hành hơi thở chánh niệm và trì mật chú để cho chúng ta thấm nhuần được phương pháp này. Khi hơi thở chánh niệm và cách trì chú đúng, chúng ta sẽ tăng trưởng được thật nhiều sức khỏe cho thân và tiếp được tha lực phật điển vào trong thân tâm của chúng ta. Pháp tu Thất Bảo Huyền Môn giúp cho chúng ta từ từ chuyển hóa những sự mệt mỏi thành mạnh mẽ, sự bệnh hoạn dần dần được tiêu tan. Đặt biệt sẽ thanh lọc tâm của chúng ta để tâm của chúng ta bớt phiền não, bớt đau khổ, rồi dần dần nó sẽ hết. Chúng ta tu tập pháp môn này là một sự hòa hợp giữa tự lực và tha lực. Đã gọi là lực nên mỗi người chúng ta sẽ nương vào sáu căn và ngũ uẩn để cảm giác được lực này khi hơi thở đi vào trong cơ thể của chúng ta đi vào bằng mũi, đi xuống sâu ngang qua phổi, tiếp tục xuống dưới đan điền khí hải. Đan điền khí hải là dưới rốn chúng ta khoảng chừng một đốt tay. Đó là huyệt đan điền khí hải, chúng ta đưa sâu xuống dưới đó. Cách vận hành khí từ mũi đi ngang qua phổi, xuống đan điền khí hải, đây là cách dưỡng khí chậm từ từ nhẹ nhàng, hít cho sâu xuống dưới. Cách dưỡng khí như vậy sẽ giúp cho cơ thể của chúng ta khai mở huyệt đạo, đồng thời tác động bởi tha lực phật điển, một năng lượng siêu thế của Phật giúp cho chúng ta khai mở các luân xa, khai mở kinh mạch, giúp cho cơ thể dần dần ở trong trạng thái khỏe mạnh. Các bạn, khi thở ra chúng ta thở bằng miệng và trì mật chú Mu A Mu Sa. Chúng ta hóp bụng lại từ từ thở cũng rất chậm và trì mật chú Mu A Mu Sa đều đặn cùng với hơi thở từ lúc đầu cho đến cuối. Và chúng ta giữ tâm của mình an trú trong hơi thở vào và ra. Khi vào bằng mũi phình bụng, khi ra bằng miệng hóp bụng trì mật chú. Ta cứ dùng tâm, lấy tánh thấy ta hít vào biết ta hít vào, thấy ta thở ra biết ta thở ra. Thấy ta hít vào phình bụng biết ta hít vào phình bụng, thấy ta thở ra biết ta thở ra hóp bụng trì mật chú. Và rồi chúng ta cũng thấy được năng lượng truyền vào trong châu thân của chúng ta.

Năng lượng khi truyền vào cơ thể của chúng ta, nó tác động lên tất cả các huyệt đạo trên cơ thể. Có nhiều người nó tác động ở trên bách hội hoặc ấn đường giữa hai con mắt, hoặc trong lòng bàn tay, hoặc toàn thân. Các bạn nhớ ngồi một tư thế vững chãi bởi theo định luật của vũ trụ, vạn vật luôn luôn di động, không có một thứ gì mà như như bất động. Hòn đá cũng di động, đất cát cũng di động, trái đất cũng chuyển động, mặt trời cũng chuyển động và từng tế bào của chúng ta cũng luôn luôn chuyển động, dù ta ngồi thì trái tim mạch máu của chúng ta vẫn luôn luôn chuyển động. Toàn bộ cơ thể là một hệ thống luôn luôn chuyển động, không có gì ngưng và chuyển động như vậy không bao giờ ngừng nghỉ, bởi khi có chuyển động là còn có sự sống; hết chuyển động là chết. Chỉ có tâm của ta bất động còn thân này là thể động. Tâm bất động nhìn thân chuyển động. Đây là hai thể cũng như âm dương. Thể tâm và thân khác biệt, do đó Thiền Mật Song Tu không yêu cầu chúng ta phải giữ thân cứng ngắt như một hòn núi mà chỉ cần ngồi một tư thế vững chãi để cho chúng ta không bị té, không bị đổ về đằng trước hoặc đổ về đằng sau. Buông lỏng toàn thân, đặc biệt ngay xương hông của chúng ta phải thả lỏng. Toàn thân trên cũng thả lỏng, thân dưới cũng buông lỏng nhưng chúng ta ngồi ở một tư thế vững chãi. Cơ thể có thể lắc qua phải, lắc qua trái, lên phía trước, lên phía sau nhẹ nhàng. Cứ tưởng tượng như cái võng mà chúng ta nằm trên võng nó có thể đưa qua trái, đưa qua phải nhẹ nhàng. Cũng chính vì cái võng đưa nhẹ nhàng như vậy mà mẹ ru ta dễ ngủ, thân chuyển động như vậy cho nên thân này nó được an nghỉ trong năng lượng. Chúng ta dù hoạt động thật là nhiều trong một ngày mới, khi lao động thân cũng luôn luôn tịnh dưỡng và nghĩ ngơi thì thân ta mới khỏe. Còn không, khi lao lực quá mức, chúng ta sẽ bị bệnh. Chính vì tha lực Phật điển vào thân của chúng ta tác động sự chuyển động ngay chỗ đó là sự nghỉ ngơi của thân dù nó động. Năng lượng tác động vô nó chuyển động, nhưng nó ở trong trạng thái chuyển động trong sự nghỉ ngơi, không căng thẳng, nhưng thật bền dẻo, nhẹ nhàng. Hiểu thấu như vậy để chúng ta đón nhận tha lực Phật điển và để cho tha lực Phật điển chuyển động tay của chúng ta, thân của chúng ta, người của chúng ta. Những di động của thân bằng tha lực Phật điển bởi tha lực phật điển là chuyện tốt, phù hợp và đúng để giúp cho thân của chúng ta khẻo mạnh. Cho nên các bạn cứ để tự nhiên như vậy. Còn tâm của chúng ta dùng tánh thấy biết quán chiếu cho rõ là được. Nhưng thấy là thấy hơi đi vào phình bụng, biết là biết vào phình bụng, thấy là thấy hơi thở ra, biết là biết bụng hóp vào trì mật chú. Cứ thấy hơi hít vào biết phình bụng thấy hơi thở ra biết hóp bụng dùng tánh thấy và tánh biết áp dụng trong hơi này. Thấy hơi đi vào phình bụng biết phình bụng thấy hơi thở ra biết hóp bụng. Thấy hơi đi vào bằng mũi biết ta phình bụng thấy hơi thở ra bằng miệng trì mật chú biết ta hóp bụng vào. Thấy và biết cứ liên tục tuần hành miên mật không đứt đoạn, cứ đều đặn, đều đặn, liên tục như vậy thì tánh thấy biết của chúng ta càng ngày càng sáng và tiếp được càng nhiều năng lượng từ bi, tha lực phật điển vào trong thân của chúng ta. Và từ đó tâm của chúng ta dần dần sẽ dừng lại ở ngay hơi thở và vi diệu âm Mu A Mu Sa cho tới khi chúng ta từ từ thâm nhập vào tâm đó ta sẽ làm chủ được tâm của ta. Khi các bạn làm chủ được tâm của các bạn, khi làm chủ được tâm ý của các bạn, đó là sự khởi đầu chúng ta đang trên con đường trở thành phật. Bởi vì người làm chủ được tâm ý sẽ làm chủ được tái sanh, làm chủ được đau khổ phiền não, và làm chủ được hạnh phúc và bình an. Đức phật dạy cho chúng ta tu là để làm chủ được thân tâm của chúng ta. Mời các bạn đặt bàn tay phải là bàn tay trí tuệ vào lòng bàn tay trái là bàn tay từ bi, chúng ta bắt đầu vận hành hơi thở chánh niệm vi diệu âm Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện mười phương chư phật ban rải tha lực phật điển đại từ đại bi tới muôn loài chúng sanh và gia trì phật lực tiếp năng lượng từ bi cho chúng con để chúng con làm chủ được tâm ý và đừng để tâm ý bỏ đi hoang. Hít vào bằng mũi phình bụng thở từ từ hóp bụng vào trì mật chú Mu A Mu Sa (7 lần).

Mô phật.

Bảo Thành chào các bạn, các bạn khi nghe tới chữ Đừng Bỏ Đi Hoang, nó có lẽ phù hợp với nhân cách làm người của chúng ta. Có nhiều khoa học gia nói con người không khác gì một con thú hoang. Có lẻ đúng, bởi trong tánh phàm của chúng ta vẫn còn lẫn lộn với thú tánh. Chính cái thú tánh đó thường thôi thúc chúng ta bỏ đi hoang. Chúng ta nhớ rằng khi tuổi trẻ, nhất là trong thời đại này, những đứa trẻ hoặc những đứa con cháu của chúng ta, chúng không bỏ đi hoang ở ngoài đường nhưng chúng đi lang thang trên bề mặt của Ipad, iphone những phone thông minh. Là bởi vì trên đó có nhiều chuyện hấp dẫn từ những game chúng nó chơi. Do đó, nó có thể bỏ tất cả mà vùi đầu vào trong đó. Chữ “đi hoang” ở đây không hẳn là chúng ta phải bước ra khỏi cửa. Nó mang ý nghĩa rằng chúng ta bước ra khỏi sự làm chủ tâm của chúng ta. Tâm của chúng ta bị lôi cuốn, lôi kéo, trượt vào những ý tưởng, những thứ hấp dẫn ở bên ngoài. Một lực mà hấp dẫn tâm trí não bộ của chúng ta, chúng ta cứ tự hỏi tại sao trong thế giới hiện tại bây giờ con người được gọi là tự hào trong nền văn minh, thế mà game, những trò chơi điện tử vẫn có một sức mạnh lôi cuốn từ trẻ thơ cho tới những người lớn tuổi như vậy. Trong não bộ của chúng ta có một phần sinh hoạt mà luôn luôn bị hấp dẫn bởi sự tìm tòi game, là những thứ nó hấp dẫn kỳ thú, bởi luôn luôn tạo ra sự tìm tòi những điều ta không biết, và nó gây kích thích cho chúng ta, kích thích trong sự tìm tòi. Những nhà tâm lý học chế tạo ra game hiểu thấu được điều đó nên tất cả các thứ game họ tạo ra hầu hết là để kích động não bộ của chúng ta tìm tòi về những điều rất là kích động, kích thích. Càng kích động, càng kích thích, thì tâm trí của chúng ta càng bị kéo lẫn vào trong đó khó thoát ra được. Do đó chúng ta là những bậc cha mẹ thường khuyên con cái chúng ta hoặc cho con cái của chúng ta có giờ giấc ổn định phù hợp để chúng chơi game. Như vậy thời xưa chư phật đã thấy rằng não bộ con người dễ bị kích động, bị cám giỗ, bị lôi kéo vào những trò chơi. Game là trò chơi. Phật thấy sâu hơn những trò chơi của cuộc đời, mà trò chơi của cuộc đời này từ thuở xa xưa chứ không phải đợi đến ngày nay văn minh trong nền điện tử. Thuở xưa những trò chơi đã được trưng bày ở trong ba cung điện thật là đẹp, mà được chơi miễn phí, mà được mời gọi, được phục vụ ăn uống no nê có đầy đủ. Cho nên khi sinh ra làm người, con người thường đắm chìm trong những trò chơi như vậy không thể thoát được. Và đó là một cách nói tâm ta đã bỏ đi hoang, đi hoang dã trong những trò chơi, đi mãi không có lối để quay về, không có đường để tìm về mà cảnh sống đó hiện tại chúng ta đã thấy nhiều đứa trẻ đi chơi game không biết đường về nhà. Nhiều đứa mê game không còn học được, thậm trí có những em chơi game kiệt sức đã bị chết. Trò chơi của cuộc đời thật nguy hiểm. Nó hại đến sức khỏe của con người. Nó tổn hại đến tinh thần và nó làm cho con người bạc nhược, tiều tụy, suy thoái toàn bộ, không còn quan tâm đến cuộc sống hằng ngày.

Đừng bỏ đi hoang có nghĩa là đừng lao đầu vào những thứ chơi nằm trong ba cung điện nguy nga mà đức Phật đã nhìn thấy. Các bạn nhớ nhìn lại bản thân của mình. Suy bụng ta ra bụng người. Nếu như trong bụng của ta các bạn tự hỏi coi các bạn đã có lần nào bỏ đi hoang chưa. Trong tánh tò mò, chúng ta thường mon men theo những hình thái tư tưởng đó, trượt dài theo nó và rồi lại tự khuyến khích mình đi vào để thám hiểm, để khi vào trong rồi khó có đường thoát ra.

Các bạn, tại sao chúng ta lại bỏ đi hoang? Và ba cung điện nguy nga kia có đầy đủ những thứ trò chơi hấp dẫn cám giỗ ta nó nằm ở đâu? Đức Phật dạy: ba cung điện đó nó được trang hoàng lộng lẫy thật là đẹp, có gia nhân phục vụ, rõ ràng nó được trang trí và xây dựng ngay trong tâm ý của chúng ta, ngay ở trong miệng của chúng ta, ngay trong thân của chúng ta. Các bạn phải nhớ lời đức Phật, không nằm xa ba chỗ thân khẩu ý. Như vậy ba lâu đài xây dựng thật đẹp để luôn luôn phục vụ hấp dẫn cám giỗ và nhốt chúng ta vào, được xây dựng từ thân ngữ ý. Và nó có cả ba tập đoàn vững chắc thật giàu có, thật hùng mạnh, luôn luôn phục vụ chúng ta ngày đêm và muốn nhốt chúng ta lại ở trong đó, không muốn chúng ta trở về vời cuộc sống bình thường. Ba tập đoàn đó chính là Tham – Sân – Si. Các bạn học Phật giáo, các bạn phải nhớ rằng chúng ta như có một công thức thật rõ ràng không miên man trên văn tự. Tất cả những gì gọi là họa và phước từ tới từ Tham – Sân – Si, nó khởi lên từ thân ngữ ý. Thân ngữ ý của chúng ta là ba chỗ đã để lại cho ba tập đoàn Tham – Sân – Si tự do chiếm cứ xây dựng. Và rồi chúng ta bỏ tất cả tánh thấy biết trong cuộc sống để sống hạnh phúc bình an mà lao đầu vào trong ba cung điện đó, để bán thân, bán tâm của chúng ta, bán linh hồn của chúng ta, trong ba tập đoàn Tham – Sân – Si để chúng đầu tư. Và rồi khi chúng đầu tư cuộc đời, linh hồn của ta trong ba tập đoàn đó từ thân ngữ ý, ta dần chết đi, chết đi, chết đi. Ngựa quen chốn cũ, ngựa quen đường cũ. Từ vô thỉ ta đã quen cách lập luận sống như vậy. Trong kiếp này ta cũng dễ bị lôi kéo. Trò chơi sanh tử là một game hấp dẫn vô cùng bởi có ba tập đòn Tham – Sân – Si đầu tư thật nhiều thứ hấp dẫn lôi kéo chúng ta

Chúng ta thử nói một chút xíu về tham. Cái tham đầu tiên mà đức Phật nhắc khó có thể vượt đó gọi là tham ái. Đây là một trò chơi trong sanh tử giết chết cuộc đời của chúng ta, chôn vùi cuộc đời của chúng ta, mà hầu hết khó có ai thoát được trò chơi tham ái này bởi chúng được trang hoàng lộng lẫy, trang trí thật đẹp ở trong tâm ý, ở trong ngôn ngữ, ở trong hành động của cuộc đời ta và của mọi người. Đi tới đâu ta cũng thấy tham dục diễn bày trong tâm ý của ta và của người, trong ngôn ngữ của ta và ngôn ngữ của người, trong hành động của ta và hành động của người. Các bạn, cứ nhớ lại đi, khi các bạn ngồi lại với nhau, tụm ba tụm bảy, những câu truyện nói cho vui, nhưng mà cuối cùng quy về cũng chỉ là những chủ đề trong tham ái. Đây là chỉ một mặt mà thôi, chưa kể đến hằng hà những thứ tham khác, nhưng các bạn nếu làm chủ được một chút xíu, hiểu rõ được cuộc chơi sanh tử, thì các bạn phải có trò chơi tốt đẹp hơn những nhà làm game làm trò chơi cho trẻ con. Khi họ nhận thức ra rằng những trò chơi bắn súng hại người, hoặc là đánh nhau luôn luôn hấp dẫn con người, bởi vì con người có sự di truyền trong bảo vệ sự sống để tồn tại từ thuở xa xưa, thời đồ đồng, đồ đá người ta đã biết tranh đấu chống lại thú dữ, chống lại những kẻ mạnh để bảo vệ bản thân. Và như vậy nó di truyền trong dòng máu chúng ta. Đó là nói về khoa học. Và Phật học thì gien di truyền về tâm ác luôn luôn tồn tại trong con người chúng ta. Do đó những trò chơi càng ác càng độc, sát hại người, nó càng hấp dẫn. Bởi thế mà có nhiều game bắn súng, sát hại, luôn luôn lôi kéo mọi người để làm sao kéo một người mê game mê trò chơi với game, đắm chìm trong trò chơi sanh tử, thì có một trò chơi mới đây. Chính là trò chơi giác ngộ mà đức Phật dùng phương tiện để dẫn dụ chúng ta vượt qua trò chơi sanh tử, tặng cho chúng ta, giới thiệu cho chúng ta một trò chơi giác ngộ. Trong trò chơi sanh tử ta chơi hoài, ta đánh hoài, ta vẫn thua, và cái kết là phải xuống địa ngục ngạ quỹ súc sanh sáu nẻo luân hồi. Trong trò chơi giác ngộ, chúng ta chơi, chúng ta có sự bình an hạnh phúc ngay hiện tại và cái kết của cuối cùng là chúng ta đi tới niết bàn hạnh phúc không còn sanh tử luân hồi. Là con người thích chơi, thích đắm chìm, thích bỏ đi hoang vào những tâm ý Tham – Sân – Si thì nay phật cho chúng ta một trò chơi giác ngộ. Các bạn đã từng chơi trò chơi từ vô lượng kiếp qua những trò chơi trong sinh tử nó hấp dẫn quá nhiều, mà kết quả các bạn đang nhận thấy ngay trong kiếp này là đau khổ, phiền não, bệnh hoạn và rồi cuối cùng phải trở xuống địa ngục trở về với ngạ quỹ, súc sanh. Trò chơi giác ngộ đã được phật giới thiệu có những nguyên tắc ngược với trò chơi của sanh tử. Nó cũng mang lại thành quả và kết quả ngược với trò chơi sanh tử. Trong sanh tử, trò chơi đó đưa chúng ta xuống địa ngục. Trong trò chơi giác ngộ và đưa chúng ta tới niết bàn. Các bạn muốn chọn xuống địa ngục hay niết bàn thì các bạn phải nhập vào một cuộc chơi, một là cuộc chơi của sanh tử trong ba đường Tham – Sân – Si từ thân ngữ ý để đi xuống địa ngục ngạ quỹ súc sanh. Chuyện đó không khó vì từ xưa đến giờ ai trong chúng ta cũng đã từng chơi trò chơi này, lặn ngụp trong sanh tử, sáu nẻo luân hồi quá nhiều. Còn trò chơi giác ngộ này, chúng ta chưa bao giờ chơi. Nhưng các bạn đừng khi nào nghĩ trò chơi giác ngộ không hấp dẫn. Nó hấp dẫn vô cùng, bởi nó phù hợp với tâm lý của con người, nó phù hợp với tâm ý của con người. Các bạn cứ đi hỏi tất cả từ người nhỏ cho tới người lớn, ai ai cũng mong cầu hạnh phúc và bình an. Trò chơi của sanh tử chẳng mang lại hạnh phúc và bình an cho nên từ lâu rồi trong nhiều kiếp ta đã khao khát hưởng được mùi vị của hạnh phúc và bình an mà trong trò chơi sanh tử không bao giờ chúng ta đạt tới, có được, thành tựu được. Chỉ có trong trò chơi giác ngộ mới có thể giúp chúng ta nếm được và hưởng được mùi vị của hạnh phúc và bình an.

Các bạn, điều gì làm cho chúng ta chú ý, điều gì kích thích chúng ta để vươn lên và học để chiến thắng trò chơi giác ngộ này. Đó là những điều mới lạ chúng ta dùng những cách nói bình thường, ngôn ngữ hiện tại, để chúng ta suy diễn cho nó dễ dàng thẩm thấu được. Trong trò chơi giác ngộ, chúng ta, giữa con người này có sự tác động, tác động của tự lực mong cầu vượt qua và chiến thắng. Bởi con người trong tánh thâm sâu luôn luôn muốn vượt qua mọi khó khăn và luôn luôn muốn chiến thắng. Không ai muốn thất bại, nhưng chúng ta chưa có khả năng hiểu rõ trong các cuộc chiến ta hoàn toàn thất bại. Bởi vì sao? bởi vì ba tập đòn Tham – Sân – Si quá hùng mạnh nó đã sắp đặt sẵn một con đường để chúng ta đi vào là thua, không bao giờ thắng. Bởi chúng là Tham – Sân – Si luôn luôn muốn sát hại chúng ta nên trên con đường đi vào để tiếp xúc với chúng chỉ là con đường chết. Còn đức Phật là đấng giác ngộ yêu thương. Ngài tặng cho chúng ta một trò chơi giác ngộ và trong trò chơi giác ngộ này ngài luôn sắp đặt từng chặng đường, từng chỗ, từng nơi để chúng ta hưởng được bình an và hạnh phúc. Chúng ta đi vào với trò chơi giác ngộ của chư Phật, chúng ta sẽ không bao giờ đau khổ như là khởi nguồn của sự hạnh phúc và bình an tới với ta và gia đình. Trong trò chơi giác ngộ của Thiền Mật Thất Bảo Huyền Môn, chúng ta tiếp cận với hai nhân vật chính trong trò chơi này. Nhân vật thứ nhất là tự lực an trú trong hơi thở chánh niệm của tánh thấy biết. Nhân vật thứ hai là tha lực của phật điển có ở bên trong và bên ngoài. Đối tác bên trong, đối tượng bên trong, nhân vật bên trong là tự lực của mỗi người chúng ta vận hành hơi thở chánh niệm để không bị loạn tâm, không bị loạn thần, để tâm ta, tâm ý của chúng ta dần dần làm chủ được. Và nó không tự động bỏ đi hoang vào trong ba lâu đài kinh thành của ba tập đoàn Tham – Sân – Si mà nó dừng ở ngay chỗ hơi thở vào ra. Và có thêm một nhân vật bên ngoài đi vào cuộc đời của chúng ta đó, đó là nhân vật của tha lực phật điển, năng lượng từ bi tác động vào. Hai thể loại năng lượng của tự lực và tha lực hợp thành một nhân vật, nhân vật dõng mãnh, khỏe mạnh, có đầy đủ võ công để chiến thắng tất cả tà ma ủy mị đau khổ, phiền não đó. Và nhân vật này có sức mạnh phi thường chiến thắng tất cả để các bạn tới được thành trì của sự bình an và hạnh phúc.

Các bạn muốn chiến thắng trong vô lượng kiếp. Các bạn không thể thắng, luôn luôn thua, rớt xuống đại ngục, trở lại từ đầu, tay trắng, trắng tay, đau khổ vô cùng. Nhưng nếu các bạn tham gia vào trò chơi của Thiền Mật Thất Bảo Huyền Môn, các bạn sẽ có hai nhân vật này phối hợp với nhau thành một nhân vật thần thông. Nhân vật thứ nhất là nhân vật của lực tự chủ an trú trong hơi thở chánh niệm vào ra, để lấy tánh thấy ta thở vào biết ta phình bụng, thấy ta thở ra biết ta hóp bụng, phối hợp với nhân cách một vị anh hùng nữa là tha lực phật điển. Hai luồng lực này tác động tạo thành một nhân vật có võ công siêu thế vượt qua trùng trùng chướng ngại, chiến thắng tất cả mọi kẻ thù, dù kẻ thù đó Tham – Sân – Si tới đâu đi nữa, thì con người chúng ta là một thành trì kiên cố, được xây dựng bởi tự lực và tha lực, và vị anh hùng siêu thế này hiển lộ trong cuộc đời giúp cho chúng ta chiến thắng tất cả, để vượt qua thành trì thử thách của ba tên giặc Tham – Sân – Si mà đi tới bờ giác ngộ bình an ngay trong giây phút ta đang thở vào và thở ra.

Các bạn, chúng ta đừng bỏ đi hoang. Con người vốn là loài thú hoang. Trong thân của chúng ta vẫn còn tánh thú, và thú tánh này vẫn luôn luôn muốn bỏ đi hoang. Nó không muốn được chuyển hóa, bởi trong ta vẫn còn cái tánh thú hoang dã. Đừng bỏ đi hoang, đừng đắm chìm trong trò chơi sanh tử, để bị ba tập đoàn Tham – Sân – Si chôn vùi cuộc đời của chúng ta trong tham ái, trong khổ ải, trong chấp trượt, đọa chúng ta xuống căn nhà xưa đó, là địa ngục, mà hãy tham gia một trò chơi giác ngộ chính đức Phật đã gửi xuống cho chúng ta bằng tha lực phật điển. Chỉ cần tác động vào tự lực an trú trong hơi thở chánh niệm, các bạn sẽ hình thành nhân vật có nhân cách phi thường, có sức mạnh siêu thế, để cùng với bạn chiến thắng với tất cả thử thách trong cuộc đời, và khởi nguồn cho sự an vui hạnh phúc bình an ngay trong từng giây phút các bạn đang sống trong cuộc đời này. Mời các bạn đặt bàn tay phải là bàn tay trí tuệ vào lòng bàn tay trái từ bi, lấy từ bi và trí tuệ để vận hành hơi thở.

Chúng con nguyện mười phương chư phật ban rải tha lực phật điển đại từ đại bi tới muôn loài chúng sanh và gia trì phật lực tiếp năng lượng từ bi cho chúng con để chúng con làm chủ được tâm ý, thân tâm và đừng để tâm ý bỏ đi hoang hít vào bằng mũi phình bụng, thở từ từ hóp bụng vào trì mật chú Mu A Mu Sa (7 lần).

Mô phật.

Các bạn, đừng bỏ đi hoang. Phật trao cho ta một trò chơi mới, trò chơi giác ngộ. Yrong trò chơi này, chúng ta lãnh nhận được tha lực phật điển tràn đầy vào trong cuộc sống. Tâm của chúng ta vốn dĩ có gien di truyền, thích đi hoang dã trong ba miền Tham – Sân – Si, để cuối cùng bị ba tên thợ săn này sát hại gài bẫy và rồi nhốt chúng ta vào địa ngục ngạ quỹ súc sanh. Trò chơi của chư phật có nhân cách và phẩm hạnh cao hơn vượt ra khỏi những cạm bẫy Tham – Sân – Si của cuộc đời, đưa chúng ta tới sự hạnh phúc và bình an. Trong những cuộc chơi hay những trò chơi, những game chơi mà không chiến thắng thì người ta không muốn chơi nữa. Trong game chơi mà chư phật truyền cho chúng ta qua Thiền Mật Song Tu Thất Bảo Huyền Môn, chúng ta thành tựu được an lạc, bình an, vui vẻ, hạnh phúc, khỏe mạnh. Mỗi khi các bạn tập hơi thở này, các bạn tiếp được tha lực phật điển. Nó tạo cho các bạn có một nhân cách thăng hoa hướng thượng, nhẹ nhàng từ ái khoan dung. Tha lực phật điển giúp cho các bạn có một phẩm cách thanh cao, xứng danh là người con Phật. Tha lực Phật điển còn giúp cho thân xác của các bạn khỏe mạnh, bình an, bệnh tật tiêu trừ. Đây là hai thành quả thật rõ đối với những bạn có nhân duyên tu tập Thiền Mật Thất Bảo Huyền Môn. Thành tích này chứng tỏ rằng chúng ta đang chiến thắng được sự lười biếng giải đãi, được sự cám giỗ của Tham – Sân – Si. Chúng ta đã chiến thắng được chúng.

Làm sao để cái tâm của bạn không bỏ đi hoang nữa? Các bạn nhớ trong từng hơi thở, các bạn an trú tánh thấy biết, thấy hơi thở vào biết phình bụng thấy hơi thở ra biết hóp bụng và các bạn giữ tâm trong cả hai tánh biết và thấy của tha lực phật điển truyền vào thân của các bạn. Các bạn nhớ khi các bạn yếu đuối bệnh hoạn, vô nhà thương chúng ta được truyền nước biển và nhìn lên bình nước biển ta thấy từng giọt từng giọt nó rớt xuống và truyền vào trong cơ thể. Và khi nước biển truyền vào trong cơ thể của chúng ta, cơ thể chúng ta được khỏe mạnh, được tái tạo sức sống mới, khỏe hơn, hết bệnh. Từng giọt tha lực phật điển còn cao quý hơn từng giọt nước biển. Chúng ta thực sự không phải là bị bệnh để rồi vào nước biển mà chúng ta thực sự đã bị chết, chết trong Tham – Sân – Si, chết trong ngục tù, ngục tù của Tham – Sân – Si, từ Thân – Ngữ – Ý, Thân – Ngữ – Ý biến thành ba cái nhà mồ, ba cái nhà thương để siết chúng ta hằng ngày hằng giờ. Nhưng may thay, từ trong ba nhà mồ từ thân ngữ ý, đức Phật đã ngự vào trong đó, tẩy rửa hết. Ngài truyền vào Thân – Ngữ – Ý ba nhà mồ của chúng ta tha lực phật điển cao quý vô cùng. Từng giọt tha lực phật điển chảy vào trong Thân – Ngữ – Ý, tẩy đi tất cả uế trượt, những ô nhiễm trong Thân – Ngữ – Ý, và biến ba nhà mồ từ Thân – Ngữ – Ý này trở thành ba tòa sen thơm ngát. Thân – Ngữ – Ý của chúng ta thanh tịnh tuyệt đối bởi nước tha lực phật điển từng giọt từng giọt được nhỏ vào trong đó, thấm nhuần trong đó. Y như nước biển từng giọt chảy vào cơ thể giúp cho chúng ta khỏe mạnh hết bệnh, thì từng giọt tha lực Phật điển đã rơi vào đã nhỏ vào trong đó và đã được ban rải vào trong đó bởi mười phương chư Phật, biến ba nhà mồ Thân – Ngữ – Ý của chúng ta trở thành ba tòa sen cao quý với phẩm cách và phẩm chất hướng thượng trong sự tinh sạch bởi an trú vào trong hơi thở chánh niệm Vi Diệu Âm Mu A Mu Sa. Cho nên các bạn nhớ từng hơi thở vào ra ta phải thấy được hơi thở vào, biết bụng nó phình ra, thấy được hơi thở ra biết bụng nó hóp vào, và rồi trong tánh thấy biết toàn diện, có hơi thở phình và hóp bụng đó, chúng ta nhận ra được từng giọt tha lực phật điển đang tuôn trào vào cuộc sống chúng ta. Chỉ cần chú ý vào đó thì tất cả phiền não đau khổ, tất cả quân lính và những trò chơi sinh tử của ba tập đoàn Tham – Sân – Si sẽ không thể cám giỗ lôi kéo các bạn được. Bởi các bạn có chánh định vào nội lực thâm hậu của một nhận vật có phẩm cách thật cao, được xây dựng bởi tự lực cầu đạo giác ngộ và tha lực phật điển hòa vào với nhau, thành một nhân vật có võ công cao siêu, chiến thắng tất cả mọi thử thách và kẻ thù, để thành tựu và giúp các bạn trở về với kinh thành của sự bình an, của hạnh phúc ngay trong từng giây phút của cuộc đời. Ngôn ngữ bình thường như vậy các bạn hiểu được thấu được các bạn sẽ thấy cao quý vô cùng. Các bạn sẽ thấy rằng tha lực phật điển có sức thần thông diệu kỳ và thiền Mật Thất Bảo Huyền Môn song tu như vậy. Song tu là có hai nội lực song hành với nhau phối hợp chặt chẽ tạo nên một con người lột xác, thoát ra khỏi thú tánh vốn tồn đọng trong con người của chúng ta, luôn dẫn chúng ta bỏ đi hoang. Thú tánh đó bị lột trần ra và làm sạch để không còn thú tánh nữa, mà hiển lộ phật tánh trong cuộc đời của chúng ta.

Các bạn, phật tánh cao quý vô cùng. Nếu các bạn cứ đắm chìm trong những trò chơi sanh tử và bản thân của mình, bán linh hồn của mình cho ba tập đoàn Tham – Sân – Si thì ba kẻ thù đó sẽ lột xác các bạn, giết chết các bạn, rồi quăng xương xuống mồ sau và để rồi sẽ tăng trưởng thú tánh để các bạn luôn luôn bỏ chạy đi hoang trong những miền hoang dã Tham – Sân – Si. Và nếu như các bạn hiểu được chân lý này, an trú tánh thấy biết, trong hơi thở thấy, hơi thở vào biết phình bụng ra thấy hơi thở ra, biết hóp bụng vào, và tánh biết thấy đó luôn luôn hài hòa với Vi Diệu Âm Mu A Mu Sa, nhận biết được từng giọt tha lực phật điển nhỏ vào trong cuộc đời, thanh tẩy ba nhà mồ Thân – Ngữ – Ý và biến Thân – Ngữ – Ý chúng ta thành ba tòa sen và rồi lột xác thú tánh biến nó thành phật tánh cao quý hiển lộ sự an lạc hạnh phúc trong cuộc đời của các bạn, trong gia đình của các bạn, trong từng giây phút các bạn đang hiện thân trong kiếp người này.

Các bạn hãy đặt bàn tay trí tuệ vào lòng bàn tay từ bi, lấy từ bi và trí tuệ để chúng ta an trú trong hơi thở chánh niệm Vi Diệu Âm Mu A Mu Sa, làm chủ được tâm ý của mình và giữ tâm ý mình đừng bỏ đi hoang. Mời các bạn.

Chúng con nguyện mười phương chư phật ban rải tha lực phật điển đại từ đại bi tới muôn loài chúng sanh và gia trì phật lực để chúng con tiếp được năng lượng từ mà làm chủ được tâm ý và giữ tâm ý đừng bỏ đi hoang hút vào bằng mũi phình bụng thở từ từ hóp bụng vào trì mật chú Mu A Mu Sa (7 lần).

Mô phật.

Các bạn, cuộc đời là một trò chơi, chơi sao để có hạnh phúc và bình an. Trò chơi sanh tử ma vương trao cho chúng ta chơi để bán thân cho Tham – Sân – Si, rớt xuống địa ngục ngạ quỹ súc sanh. Trò chơi của chư Phật là trò chơi giác ngộ, ban cho chúng ta tha lực phật điển, nâng cao phẩm giá làm người con phật, thành tựu được sự an lạc và hạnh phúc trong từng giây phút của cuộc đời, làm chủ được tâm ý và giữ tâm ý không trượt theo thú tánh mà bỏ đi hoang, để rồi chúng ta trở về với phật tánh thanh tịnh. Các bạn chúc các bạn ý thức được đều này và thành tựu được hơi thở chánh niệm, thấy hơi thở vào biết bụng phình ra, thấy hơi thở ra biết hóp bụng. Trong tánh thấy biết đó ta còn biết từng giọt tha lực phật điển đổ tràn vào cuộc đời, ta còn biết được phật trao cho chúng ta một trò chơi giác ngộ thành tựu an lạc hạnh phúc bình an cho chúng ta. Các bạn, hãy bỏ cuộc chơi sanh tử và bắt đầu chơi trò chơi giác ngộ. Trong cuộc chơi trở về với niết bàn tự tánh an lạc, âu cũng chỉ là một trò chơi trong hiện thân kiếp người. Hãy chọn lựa một trò chơi xứng đáng để chúng ta chơi có hạnh phúc và bình an. Đừng đi hoang mãi, lầm vào một cuộc chơi của sanh tử, để cái kết là nhà mồ của địa ngục. Hãy lãnh nhận trò chơi giác ngộ của Phật, để nơi cuối cùng chúng ta tới là niết bàn, là sự tự tại hạnh phúc bình an cho ta và gia đình. Cám ơn các bạn đã đồng tu với Bảo Thành ngày hôm nay. Mời các bạn chúng ta chấp tay vào hồi hướng công đức.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện mười phương chư phật ban rải tha lực phật điển đại từ đại bi tới muôn loài chúng sanh và gia trì phật lực để chúng con tiếp được năng lượng từ bi, làm chủ được tâm ý và giữ tâm ý đừng bỏ đi hoang, và chúng con có được sức mạnh từ bỏ cuộc chơi sanh tử mà tham học vào trò chơi giác ngộ để thành tựu được hạnh phúc và bình an. Nếu có phước báu đồng tu ngày hôm nay, hồi hướng cho tất cả các nguyên thủ các quốc gia dừng trò chơi sanh tử sát hại nhau, tham gia vào trò chơi giác ngộ, thành lập nên chính sách hòa bình cho thế giới. Nguyện cầu cho tất cả các nhà khoa học gia nghành y, nghành dược, bác sĩ, y tá, y sĩ nhân viên cứu tế, cứu trợ luôn dừng bỏ cuộc chơi của cuộc đời mà khai tâm mở trí cho trò chơi giác ngộ, chữa lành bệnh hoạn, chế tạo ra vacxin và thuốc chữa bệnh ôn dịch. Nguyện cầu cho muôn người được hạnh phúc, bớt khổ, bớt phiền, bớt bệnh, tận hưởng được trò chơi giác ngộ chư Phật. Nguyện cầu cho tất cả các vong linh đã tử vong trong những tháng ngày qua được siêu sanh tịnh độ, ngừng hẵn trò chơi sanh tử, trở về miền chân như tịch tĩnh. Con nguyện xin chư Phật mười phương từ bi chứng minh.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts