Search

Để Có Lòng Từ Ái

Bảo Nguyện đánh máy

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Bảo Thành kính chào quý Thầy, quý sư cô cùng tất cả các bạn đồng tu trên kênh YouTube Thất Bảo Huyền Môn và tất cả các kênh Facebook các bạn chia sẻ. Hôm nay thứ bảy tại đạo tràng Thất Bảo Huyền Môn, trong chương trình Sống trong Chánh Niệm chia sẻ Phật Pháp, chủ đề: “Để có lòng từ ái”. Mời các bạn cùng nhau quy ngưỡng về với ba ngôi Tam Bảo Phật – Pháp – Tăng, hướng tâm hồn của mình lên các Pháp thiện lành, rời xa các Pháp ác.

Thưa Phật hiện tiền nơi đây, đệ tử của chúng con nguyện xin Ngài ban rải tràn đầy hồng ân Tam Bảo, năng lượng tình thương xuống cho mọi loài chúng sanh và gia trì cho chúng con biết tự lực đứng dậy, dõng mãnh miên mật tu tập Mật Thiền Chánh Niệm hơi thở để khai mở Trí Tuệ thể nhập vào tâm tỉnh giác, quán chiếu thấy rõ tự tánh các Pháp là vô thường sanh – diệt, Khổ và Vô Ngã. Chúng con cũng đồng nguyện cho Cửu Huyền Thất Tổ ông bà cha mẹ, những người thân đã quá vãng được siêu sanh tịnh độ. Và nguyện cho các Đấng sinh thành tại tiền tăng long phước thọ, bệnh tật tiêu trừ, phiền não đoạn diệt, thân tâm thường an lạc, tinh tấn tu học và tin sâu vào nhân – quả. Nguyện cầu cho thế giới được hòa bình, chấm dứt chiến tranh, chúng sanh an lạc.

Giờ đây mời các bạn cùng với Bảo Thành chúng ta cùng trì hồng danh Đức Phật, Đại Bi Chú, Vãng Sanh Chú và Thất Bảo Huyền Môn.

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật (3 lần)

Chú Đại Bi…..Vãng sanh chú……

Mu A Mu Sa

Nam Mô Ta Mô Ta Mô Đa Ra Hoang

Ma Sa Ốp Uê

Sa Bi Mô U

Sa U Sa U Ba Thê Um

Nam Mô Saka Pouttê, Nam Mô Saka Pouttê

Ê Thê Ê Thê Sam Ma Tha.

Mô Phật, kính thưa các bạn, chúng ta lại trở về với chương trình rất bình thường trong sự đồng tu vào mỗi thứ bảy, để nhắc nhở cho mọi người biết rằng đời sống rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn hết tất cả là ta phải thực tập cho mình có một đời sống trong Chánh Niệm. Bởi biết rằng đời sống mong manh ngắn ngủi, chướng ngại đau khổ và phiền não chất chồng bởi biết bao nhiêu những nhân ác ta đã tạo ra. Do vậy Sống Trong Chánh Niệm là diệu pháp phi thường, siêu thường mà Đức Phật đã truyền dạy qua bàn tay Từ Bi của mẹ hiền Quan Thế Âm hiện hữu trong cuộc đời, nhắc nhở, khai thị và song hành với chúng ta trong từng bước, để dìu dắt nâng đỡ và truyền dạy cho chúng ta trong sự san sẻ phổ độ truyền trao năng lượng vi diệu, và năng lượng đó gọi là năng lượng từ ái. Chính vì điều ấy mà mẹ hiền Quan Thế Âm đã hóa hiện vào cuộc đời dưới mọi thân tướng. Có thể là kẻ ăn xin bên lề đường, cũng có thể là cụ già đứng bên góc phố cần qua đường, mà khi ta đưa bàn tay dìu dắt họ qua thì ta chính là người được Bồ Tát bên lề đường đó dìu dắt. Cũng có thể là cha mẹ hiện tiền trong cuộc sống, là vợ chồng, là anh em, là những người thân, là tình thầy trò tới với nhau bởi những thuận duyên hoan hỉ, để cười cho vui cuộc đời và những nghịch duyên để đắng lòng rơi nước mắt đau khổ và tiều tụy. Cửa Phật có cả 2 con đường để đi vào: đi vào từ chỗ hạnh phúc vô biên và niềm vui bất diệt, cũng có người đi vào cửa Phật từ chỗ nghịch ý đau khổ. Phật không phân biệt vì Ngài là Đấng bình đẳng và dạy cho chúng ta phải bình đẳng tánh trí, con đường đi vào cửa Phật thì cũng bình đẳng giữa nghịch và thuận, chẳng bên nào hơn, chẳng bên nào thua.

Các bạn ơi, “Để có lòng từ ái” là một chủ đề rất đặc biệt, muốn có lòng từ ái thì chúng ta phải phát nguyện mở lòng ban vui cứu khổ như mẹ hiền Quan Thế Âm. Sự ban vui cứu khổ cho nhau mới giúp chúng ta khai mở và thị nhập vào tâm từ ái vốn có nơi Phật tánh chẳng bao giờ mất, bởi nó là bất sanh bất diệt nơi quý vị đó, luôn luôn có lòng từ ái rồi. Lòng từ ái của quý vị như mảnh đất hương hỏa nhiều đời nhiều kiếp của Cửu Huyền Thất Tổ ông bà cha mẹ của chính ta đã tạo dựng bởi những phước lành ta có, nhưng vì cuộc đời trong trầm luân vô minh, mình bỏ hoang mảnh đất tâm đó. Nay để có lòng từ ái, mỗi người phải trở về với mảnh đất tâm đó, chẳng phải ở trên trời đâu, chẳng phải ở cửa Phật thiền môn, chẳng phải ở nơi cầu kính, chẳng phải ở nơi nghi thức, nghi tế, dập đầu cho chảy máu, đưa một nải chuối lên một bông hoa lên để van xin Phật, để biến Phật thành đầy tớ để cung phụng cho những nhu cầu của chúng ta. Từ ái có trong tâm, khai mở được lòng từ ái bằng chìa khóa của Chánh Niệm, của hơi thở bằng sự biết cúng dường theo tinh thần bố thí, cúng dường, trì giới, tinh tấn, thiền định và Trí Tuệ. Cúng dường Tam Bảo, cúng dường bá gia bá tánh, cúng dường muôn người muôn chúng sanh qua tất cả mọi phương tiện ta có, có thể qua hình thức là Trí Tuệ, trí lực, kiến thức, thân mạng, tiền tài, vật chất, của cải, lời nói ái ngữ, ánh mắt yêu thương, vòng tay nhân ái, tất cả những điều đó đều là những phương tiện vi diệu để dẫn đưa chúng ta ngược dòng thời gian của kiếp người trầm luân đi về biển Từ Bi, nơi tâm từ ái vốn có.

Để có lòng từ ái ta phải phát nguyện mở lòng, mở lòng ra ban vui cứu khổ, tâm hạnh phải cầu sự bình đẳng cho nhau, không hơn không kém, thì mới có được năng lượng yêu thương lan tỏa khắp vũ trụ này trong tam thiên đại thiên thế giới, và với năng lượng đó ta gắn kết được với Chư Phật mười phương, chư Bồ Tát thánh hiền, chư vị đã giác ngộ, để nuôi dưỡng lòng từ ái của chúng ta. Vì từ ái của chúng ta khô rồi. Vì sao nó khô? Bởi ác Nghiệp. Nhưng chúng ta không nhận ra, không khác gì như nồi nước ta đặt lên bếp, cứ mở bếp hoài, lửa cứ thiêu cứ đốt, nước trong nồi chỉ một chút thôi thoáng qua bốc hơi cạn dần, cháy cái xoong, có thể bốc hỏa cháy nhà. Ta đã để cho lửa sân si đốt cháy nước Từ Bi cam lồ tịnh thủy vốn có nơi tâm, và từ đó nó đã thiêu hủy tất cả mọi phước báu qua những lời thô ác của tâm sân, qua những lời thêu dệt, qua những lời dối gian, qua những lời đâm thọc, gọi là đâm bị thóc thọc bị gạo, qua tâm sân đó mà từ thưở ấy phước báu đã dần dần không còn nữa, lòng từ ái của chúng ta đã biến tiêu luôn rồi. Do vậy mà thân bệnh bắt đầu tới, vì sao? Không một mảnh đất nào có thể gieo trồng những hạt giống tốt nếu như nó đã bị khô cằn, chẳng có một đời sống nào của ai đó có thể có được một thân xác mạnh khỏe, một tinh thần trong sáng, một lời nói mang lại sự giao thoa chan chứa tình yêu thương nếu như trong lòng trong tâm đầy sự sân hận. Các bạn nhớ, để có lòng từ ái, ta phải nhớ luôn luôn gắn kết với Chư Phật qua phẩm hạnh phóng sanh, vì đã nhiều đời rồi chúng ta đã sát hại quá nhiều những sinh linh, gây ra oan gia trái chủ nhiều đời, trở ngược lại dòng thời gian sinh thời làm người hiện tại, những năng lượng bất tịnh tiêu cực ấy xâm chiếm ô nhiễm thân tâm ta, đốt cháy hết thảy mọi phước báu và rồi nó chiêu cảm những oan gia trái chủ nhiều đời, dần dần trong tâm ta đó như trong nhà có giặc, nó đi vào rồi, nó mở toang cửa để bên ngoài đi vô, như có kẻ trộm rình rập bên trong đêm ta ngủ thì nó mở toang cửa ra hết, Đông Tây Nam Bắc trên dưới phá sập nhà ta, lại thêm những người cùng phe cùng phái với nhóm trộm cắp vô, nó rinh hết của cải đi mà ta chẳng biết gì.

Quý vị, chúng ta bệnh vì chúng ta thiếu lòng từ tâm, lòng nhân ái, tâm từ ái. Phóng sanh là hạnh phước báu vô biên, nhưng phóng sanh đó chỉ có thể có tác dụng của nó khi ta biết ngừng sát sanh. Bạn không thể tay này phóng sanh mà tay kia sát sanh phải không quý vị, không thể như vậy. Phóng sanh và sát sanh, sát sanh thì phải phóng sanh để giải, ngừng sát sanh thì phóng sanh mới có hiệu lực. Người ta cứ ngợ ngợ, sát sanh thì cứ sát đi, phóng sanh là để đền bù, như người ta cứ tưởng lầm rằng trộm cắp của người rồi bố thí sẽ đền bù, điều ấy sẽ không bao giờ đúng. Thọ Giới thứ nhất không sát sanh làm cho chúng ta ngừng hẳn mọi Nghiệp ác, năng lượng bất tịnh không còn xâm chiếm nữa. Năng lượng bất tịnh ngàn kiếp xưa ta tạo vẫn còn đó, dùng pháp phóng sanh để hóa giải là điều tuyệt vời mà Đức Phật luôn luôn nhắc nhở chúng ta, trong pháp phóng sanh đó phải được đối xử bình đẳng không phân biệt là những loài to, loài lớn loài nhỏ và chẳng phân biệt chỉ có loài thú mới phóng sanh, bởi loài người cũng là loài đang bị sát hại đó quý vị thấy không. Có thể là chồng, vợ, bà con cô bác người thân, có thể là đồng môn tứ chúng, có thể là Thầy là trò đang bị sát sanh, họ bị giết vì những lời dao to búa lớn, những lời thị phi gian dối, những lời thô ác, thì thầm thêu dệt của chính mình đó quý vị ơi. Mỗi khi quý vị nói một lời đâm thọc đã làm cho người xa lạ bị đau lòng thì cũng chính bạn đang sát hại người đó, phạm Giới sát sanh, kinh khủng lắm. Đừng đợi giết con gà con vịt heo chó, giết súc sanh là sát sanh đâu. Mỗi khi các bạn nói một lời thô ác mạnh mẽ đối với vợ là bạn đang sát sanh đang giết vợ, bởi bạn có biết đâu lời thô ác nó ngấm vào trong tim của người vợ, và từng đêm trôi qua, giữa mộng mị thôi, lời đó đã giết chết trái tim của người vợ yêu quý, làm cho người vợ tiều tụy đau đớn, suốt cả cuộc đời và vô lượng kiếp. Mỗi khi các bạn dằn mặt, dùng những ngôn từ không hay đối với chồng, cũng là đang giết chồng. Và cứ thế chúng ta dẫn ra đi từ cửa miệng của Bảo Thành và các bạn giết hại thật nhiều người, bởi ta không bao giờ biết giữ Chánh Ngữ đâu. Trong cuộc đời này biết bao sóng tham – sân – si, nó vùi dập ta và từ miệng của ta đã nói những lời gian dối với vợ với chồng, cha mẹ người thân. Các bạn có biết nói dối không? Có. Ai nói không là người đó nói dối, bởi không ai là không biết nói dối. Nói dối có nhiều cấp độ, nhẹ nhẹ thôi thì chia rẽ bạn bè, nặng chút xíu thì có thể phá gia cang người ta, cấp độ cao như mì cay đại hàn thì làm cho người ta cay cú suốt đời. Ở đây có ai bị cay cú vì người khác nói dối, nói thêm bớt, nói thêu dệt về mình không? Chắc chắn có. Có ai bị chơ vơ đứng hình không biết phải nói gì khi người ta nói thô ác với mình giữa chợ, giữa đời chưa? Chắc chắn có. Có ai bị chửi bao giờ chưa? Và rồi quý vị có chửi ai bao giờ chưa? Có phải không. Vậy thì chúng ta giống nhau, Bảo Thành và các bạn đều phạm vào những lỗi lầm đó. Như vậy chúng ta cùng đang ngồi trong một cái nhà tù y như nhau dưới sự quản thúc của 3 tên cai tù ác dữ lắm, đó chính là tham – sân – si. Nhà tù đó là ngục tù của ác Nghiệp nhiều đời ta đã tạo. Đúng không quý vị. Vậy thì Bảo Thành và quý vị có khác nhau không? Không. Nếu đã không khác thì ta phải đối xử với nhau bình đẳng. Đừng mang cái đẹp một thời của mình mà phủ khuất những ưu điểm của người khác.

Ta có thói cứ mang cái tốt của mình ra để so sánh chê bai người khác. Hôm nay, để có lòng từ ái, ta phải biết đối xử bình đẳng, và sự đối xử bình đẳng đó qua hạnh mà các bạn thường thực tập, đó là phóng sanh. Song hành với sự phóng sanh đó xa rộng ta đã nghe, đừng nghĩ chỉ là phóng sanh thú vật nha các bạn, giải phóng cái miệng khỏi dao to búa lớn hại người đó, nay mình lấy chỉ khâu lại thì có còn nói được không quý vị, còn nói thô ác, thêu dệt, nói dối được nữa không? Không được nữa. Nhưng nếu lấy chỉ ở đời khâu thì đau lắm, mà cũng còn nói được, càng đau càng nói. Hãy lấy chỉ Chánh Niệm trong hơi thở thêu dệt lời hoa lời gấm qua ái ngữ, đó là phương pháp vi diệu, đồng ý không các bạn. Chỉ Chánh Niệm dệt bằng ái ngữ qua công hạnh Mật Thiền Mu A Mu Sa khai mở tâm Từ Bi vốn có nơi ta. Mu A Mu Sa là tâm Từ Bi, và tâm Từ Bi đó sẽ che chắn mọi ngôn từ bị chiêu cảm nơi các pháp bất thiện, để từ đó miệng ta luôn trào ra châu ngọc nơi những từ ngữ vi diệu của ái ngữ. Và khi như vậy, lòng từ ái được khai mở và được thể hiện qua hạnh bố thí, cúng dường, phóng sanh. Ta chẳng thể nói yêu mà không biết phóng sanh, ta chẳng thể nói thương mà không biết bố thí, ta chẳng thể nói kính trọng mà không biết cúng dường. Bố thí, phóng sanh, cúng dường là những phẩm hạnh tăng trưởng phước báu muôn đời, đó là những tư lương phẩm vật vô giá, dù trái đất này có nổ tung thì các bạn quý vị đồng tu vẫn còn đó để mang theo đời đời kiếp kiếp, vì công hạnh đó sẽ tạo thành phước báu khôn lường. Nay biết cúng dường Tam Bảo, cúng dường bá gia bá tánh, cúng dường chư Thầy Tổ, cúng dường cho nhau như một hạnh bố thí để khai mở lòng từ ái được nhắc lại thật rõ để ta thấy ngoài công hạnh phóng sanh, cúng dường là hạnh tăng trưởng phước báu vô lượng. Ta đừng nghĩ cúng dường là mang tiền tấn ra xả rác vào cửa nhà nghèo, ta đừng tưởng cúng dường là để có vô lượng công đức mà chở từng tấn vàng tấn tiền mang tới cửa thiền Môn che chắn hết tầm nhìn của những kẻ bần hàn, nghèo hèn, những người thấp bé hơn ta.  Sự cúng dường đó không phải là cúng dường đâu quý vị, cho nên tất cả những phẩm vật cúng dường dưới hình tướng đó đều tạo Nghiệp vô số. Cúng dường là một chén cơm, là một củ khoai, một ly nước, một đồng một cắc.

Bảo Thành còn nhớ có một Phẩm Kinh, Đức Phật thời ấy làm lễ đốt đèn hoa đăng, và luôn kêu gọi mọi người cúng dường đèn, dầu để đêm đó làm lễ hoa đăng. Những nhà giàu toàn mang dầu tốt, nhiều lắm, họ đốt đèn. Có một bà cụ già nua lụ khụ, mặt nhăn nheo, chân run rẩy, mang cây đèn nhỏ chỉ có vài giọt dầu trong đó. Đêm ấy bà sợ vì đèn của bà là đèn dỏm, dầu là dầu thô nên hôi nữa, chỉ đủ thắp cái đèn loe loét như con đom đóm phía sau. Đêm ấy một cơn gió lớn thổi qua, tất cả các đèn của nhà giàu tắt hết, không ngọn nào còn sáng, Phật nhìn thấy còn một ngọn đèn nhỏ phía xa kia còn sáng. Hỏi ra mới biết bà cụ còn cây đèn đó. Phật nói: sự cúng dường dầu, đèn của bà cụ với tâm thành làm cho tam thiên đại thiên thế giới Long Thần Hộ Pháp Chư Thiên Chư Phật Bồ Tát đều cảm ứng. Do đó dù phong ba bão tố cuộc đời có vùi dập tới thì ngọn đèn đó không bao giờ tắt lịm. Quý vị, nếu biết cúng dường bằng tâm hạnh chính từ lòng của mình thì mọi phẩm vật cúng dường dù nhỏ bé ít ỏi như bà cụ kia thì ngọn lửa Trí Tuệ của quý vị sẽ không bao giờ bị tắt lịm, dù cho cuộc đời xuôi ngược ngược xuôi, nghịch cảnh có dồn dập, giông tố có kéo tới, sóng thần của ác Nghiệp có cuốn trôi bạn đi đi nữa thì nơi bạn đi tới như ngọn đèn của bà cụ- ngọn lửa Trí Tuệ của tâm hạnh cúng dường dù một chén cơm, một ly nước, một bông hoa, một nụ cười, một vòng tay, một bước chân an lạc trong Chánh Niệm- sẽ không bao giờ tắt lịm.

Các bạn đã hiểu được hai chữ “cúng dường” chưa? Nào nhà lớn nhà to có nghĩa lý gì đâu, mình đi với người ta cúng dường tiền tấn thì kệ họ đi. Tùy hỉ cúng dường đi các bạn. Mô Phật, Mô Phật, Thưa Phật, người này có của họ cúng dường nhiều, con tùy hỉ, con tán thán công hạnh của họ. Đúng không quý vị. Đi cùng một bà cụ lệ khệ mang có một trái bắp tới, luộc cho Thầy ăn hoặc cúng dường cho Phật, tùy hỉ cúng dường, Mô Phật Mô Phật thật là quý hóa. Bởi bà cụ tìm ra được trong nhà còn có mỗi trái bắp mà không ăn, mang tới cúng dường cho Phật, chỉ một lời tán thán công hạnh đó mà các bạn có đầy đủ phước báu. Nhưng nếu các bạn có suy nghĩ: chu choa họ giàu há, cúng dường nhiều, về tìm cách cúng dường thêm cho có, như vậy là bạn tổn phước. Hoặc: trời ơi tưởng giỡn mặt tới cửa Thiền Môn cúng dường trái bắp, già thôi ở nhà đi, bày đặt tới cúng dường, nghĩ vậy là bạn chết luôn rồi. Cái đó không biết nói gì hơn nữa. Quý vị thấy không. Tùy hỉ hết. Rồi từ đó mình suy ra cái dạ của mình, lòng của mình có hoan hỉ không. Vững vàng lên, chỉ một xu một cắc thôi, một nụ cười trên đôi môi ngọt ngào của ái ngữ, một ánh mắt sáng như hằng hà tinh tú trên trời, một vòng tay ấm êm như dòng suối sữa mẹ tuôn ra nuôi dưỡng chúng ta. Hãy trở về với lòng từ ái của mẹ hiền Quan Thế Âm, Bảo Thành có một thứ bảo hiểm mà không cần đóng tiền quý vị ơi, bảo hiểm nhân thọ đảm bảo chết không xuống địa ngục không sinh súc sanh. Bảo hiểm này dữ lắm, được mẹ hiền Quan Thế Âm trao truyền, hãng bảo hiểm đó là bảo hiểm lòng từ ái, hình như ai cũng mua rồi phải không, bởi trong ta ai cũng có lòng từ ái phải không. Có điều ta không chịu mang bảo hiểm đó ra để hộ mạng cho mình mà lại biến mình thành kẻ ăn mày ăn xin, đi tới Cô tới Cậu tới Thánh tới Thần đập đầu tốn tiền tốn sức xin, trong khi ta có đủ hết rồi. Xin mà không được nữa thì hối lộ, các bạn có hối lộ cửa Phật bao giờ chưa? Ai cúng kính mà xin xỏ là hối lộ đó, mang nải chuối chút xíu mà kêu Phật ơi chuối này là chuối nàng hương thơm dữ lắm, Phật ăn đi ngon dữ lắm, có chút xíu mà đòi Phật độ cho con cái này cái kia, đó là hối lộ, phải không quý vị. Mà cái hối lộ còn ghê gớm hơn, mình hối lộ người trên với cái tâm thành thì khác, chứ còn chúng ta hối lộ bằng tâm gian lận biến Phật thành ôsin hạng sang, làm từ trên lầu xuống nhà bếp, lầu thì muốn có hoa gấm ở đó, bếp thì đầy đủ đồ ăn, kho thì có đầy đủ vàng bạc, thân thì có sức khỏe, cái gì cũng cầu Phật hết, Phật mà không ban thì ngày mai đừng có hỏi chuối cúng đâu nha, nước còn không có nói chi chuối, nhang đèn cũng tắt lịm, đúng không. Thầy hỏi các bạn có khi nào khè ông Phật chưa? Con cúng dường, con cúng vàng, cái gì con cũng làm, Phật à, con trả giá hối lộ nè, Phật mà cho con trúng số thì con xây Chùa đó Phật, con xây cầu làm đường làm bố thí không có ngại, có khi nào quý vị xin như vậy chưa? Có mà âm thầm không ai nghe phải không. Nhưng mà quý vị có khi nào nghe người ta nói như vậy chưa? Bảo Thành nghe nhiều người tới Chùa, Thầy ơi con thấy Chùa Thầy tội nghiệp quá, con mà trúng số là tới bến. Thầy hỏi làm sao mà trúng. Trả lời: Thầy cầu cho con đi. Thầy cầu cho con được sao Thầy không cầu cho Thầy. Đây là sự thật, Thầy nghe nhiều lắm. Ngồi trước Điện Phật nên Thầy không dám nói thêm, nói thêm Thầy tạo Nghiệp. Thật là nhiều Phật tử  thấy thương Thầy, Thầy cũng thấy thương Thầy quá, tội nghiệp Thầy quá, mà sao không ai ủng hộ từ thiện cúng dường cùng Thầy làm việc lớn ha. Thầy hỏi việc lớn là việc gì? Là xây Chùa to. Làm sao xây? Con trúng số con làm ngay. Những hình thức như vậy có đó các bạn. Cầu Phật không được đâu, Thần Thánh cũng không được. Bởi vì những điều gì Phật không làm được thì ông Thần ông Thánh người khác cũng không làm được. Phật nói: Phật không thể thay đổi Nghiệp quả của chúng sanh, những Nghiệp giàu – nghèo, bệnh hoạn, đau khổ đó là do chính ta tạo và chuyển hóa. Phật nói, sợ nhất là sai mà không biết, không biết thì làm sao sửa, biết rồi phải có cái dũng dám nói, đó là cái dũng của nhà Phật. Một khi có lầm lỗi đứng trước Điện Phật, trước quý Thầy với tâm thành nói có, nhận lỗi, đó chính là hạnh sám hối đó quý vị. Quý vị đừng tưởng sám hối là tóp tóp beng beng Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát …là không đúng, là vì trước Điện Phật mình đọc Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát, về nhà chửi vợ chửi chồng, đổi thừa. Cho nên chính khi gặp Quý Thầy, trong Tăng Thân gọi là Yết-ma là gặp các Thầy lớn hơn, thưa với Thầy con phạm lỗi này, con xin Thầy chứng minh để cho chúng con được giải hòa, Thầy nói thôi được rồi, hãy tha thứ cho nhau, đứng vững đi và đừng làm điều đó, đó là sự chứng minh của Pháp sám hối cao nhất. Các bạn đừng tụng Kinh sám hối, Thủy Sám, tụng Kinh này Kinh kia, sám hối Phật, Kinh đó không sám hối được gì đâu. Đó là sám, là sám xịt bầu trời, sám đen tâm hồn, sám chết con người phải không quý vị. Sám hối là tâm thành xin lỗi. Để có lòng từ ái, ta mở lòng ra, trải lòng ra để đón nhận năng lượng yêu thương. Chúng ta tới với nhau và mang năng lượng tình yêu từ ái hiến lên tận vũ trụ, tất cả vũ trụ tam thiên đại thiên thế giới có Phật Bồ Tát, vô Chùa ở đây có Phật Bồ Tát chứng minh. Để rồi từ đó nó lại lan tỏa xuống chúng ta như vệ tinh đó các bạn, mọi thông tin được phóng lên trên đó để rồi mọi người dù ở các đất nước khác cũng đều nhận được, còn nếu thông tin dấu kín trong nhà thì không ai nhận. Năng lượng tình yêu phóng lên vệ tinh thông qua lòng từ ái tới vệ tinh của Đức Phật, của thế giới Chư Phật thì hằng hà chúng sanh đều đón nhận được.

Hồi hướng:

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Chúng con tu học hôm nay với tâm thật hoan hỉ, lần đầu tiên con Bảo Thành được gặp gỡ các bạn đồng tu mặt đối mặt, trong lòng rất xúc động hoan hỉ. Thưa Phật, chúng con là những kẻ rất tầm thường, nhưng sẽ sửa bởi có Phật là ánh sáng Trí Tuệ, sẽ thấy bởi có Phật luôn luôn soi dẫn chúng con, sẽ đứng dậy dũng mãnh hơn, mạnh mẽ hơn xưa, lợi hại hơn xưa bởi có Phật dắt dìu nâng đỡ.

Con nguyện Chư Phật luôn gia trì cho con, cho gia đình chúng con, cho tất cả những người yêu thương của chúng con, cho bản thân của chúng con luôn luôn khai mở lòng từ ái qua mẹ hiền Quan Thế Âm, biết tầm thinh cứu khổ nơi những ác Nghiệp chính con đã tạo, sửa và luôn luôn biết tu cái miệng, nói lời ái ngữ, tránh xa những lời gian dối thô ác thêu dệt thêm bớt đâm thọc, gần thì đối với vợ chồng con cái, xa với thân bằng quyến thuộc và chúng sanh. Xin Chư Phật chứng minh.

Chúng ta hãy trì tụng Thất Bảo:

Mu A Mu Sa

Nam Mô Ta Mô Ta Mô Đa Ra Hoang

Ma Sa Ốp Uê

Sa Bi Mô U

Sa U Sa U Ba Thê Um

Nam Mô Saka Pouttê, Nam Mô Saka Pouttê

Ê Thê Ê Thê Sam Ma Tha.

Thưa Phật, nếu có chút phước báu công đức và năng lượng yêu thương nào thành tựu trong ngày tu này, chúng con nguyện đồng lòng hồi hướng cho muôn loài chúng sanh đồng thành Phật Đạo.

Xin Chư Phật chứng minh.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts