Search

Bài 1290: Rõ Tướng Nhà Phật – Thất Bảo#1 – Mu A Mu Sa

Bảo Minh biên tập

Mô Phật! Bảo Thành kính chào quý Sư Cô, cùng tất cả các bạn đồng tu trên kênh YouTube Thất Bảo Huyền Môn và kênh Facebook Chùa Xá Lợi.

Đã tới giờ đồng tu rồi. mời các bạn chúng ta quy ngưỡng về ba ngôi Tam bảo để chúng ta bắt đầu.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Mu A Mu Sa!

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh.

Mô Phật! Bảo Thành kính chào các bạn! Hôm nay chúng ta đồng tu với nhau về Thiền Mật song tu Thất Bảo Huyền Môn. Pháp môn lấy hơi thở chánh niệm quán năng lượng từ bi của Chư Phật ban rải xuống cho mỗi người chúng ta. Bởi quán tha lực từ bi đó mà các bạn cùng với Bảo Thành trong một hơi thở chánh niệm đều cảm ứng được năng lượng của Phật điển đến cơ thể. Đây là một chuyện đặc biệt vô cùng, bởi mỗi người chúng ta có cơ hội chiêm nghiệm về sự tương tác giữa con người của chúng ta với Chư Phật qua năng lượng tình thương. Chỉ có tình thương yêu mới có thể thay đổi được nhân cách, suy nghĩ, mới có thể thay đổi được dòng nghiệp thức đen tối nhiều đời của chúng ta.

Các bạn nếu lần đầu đi vào trong sự thực tập này chú ý đến hơi thở, hơi thở đi vào bằng mũi xuống sâu đan điền khí hải – luân xa vùng số 01, ở dưới đó kích hoạt năng lượng cơ thể hòa nhập vào với tha lực Phật điển. Khi thở ra các bạn nhớ hóp bụng vào thở chậm chậm và trì mật chú Mu A Mu Sa. Hơi thở ra từ dưới bụng và âm thanh cũng phát ra từ dưới bụng đưa lên trên.  Trong một chu kỳ vào ra trong chánh niệm tánh thấy biết, quán chiếu tình thương đó các bạn sẽ đón nhận được thật nhiều năng lượng.

Mời các bạn đặt bàn tay trí tuệ – bàn tay phải vào lòng bàn tay trái – bàn tay từ bi, để chúng ta bắt đầu.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh. Hít vào bằng mũi đưa xuống bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa (07 biến)

Mô Phật! Các bạn, hơi thở của con người và tất cả chúng sanh trên hành tinh này rất quan trọng, bởi hơi thở mang lại sự sống, nếu không có hơi thở muôn loài chẳng thể tồn tại, sự sống chẳng còn. Trong chánh niệm hơi thở Đức Phật truyền dạy cho chúng ta, nương vào hơi thở đó nhận rõ được sự quan trọng của hơi thở. Và nhận diện ra đời sống của con người chỉ dài và ngắn bằng một hơi thở vào ra. Từ đó, mỗi chúng ta quán chiếu hơi thở nhận ra giá trị của đời người, để biết mình nên làm gì trong cuộc đời hiện hữu. Đồng thời, với hơi thở đó ta quán chiếu năng lượng tình thương, từ bi của Phật qua Phật môn Mu A Mu Sa. Lấy tình yêu thương của Chư Phật hợp nhất giao thoa trở nên một trong đời sống của ta, để từ thân kiếp của con người này biết bao nhiêu nghiệp chướng ta đã tạo ra và nương vào tình yêu thương của Phật. Sống trong tình yêu thương, sống để chuyển nghiệp, sống để hạnh phúc, sống để bình an. Vẫn biết câu nói thông dụng ở đời và ai nghe cũng thấy dễ nhưng thật đáng sợ, đó là “đời là bể khổ”, không hẳn như thế. Nếu chúng ta cả cuộc đời này cứ chìm đắm chìm trong chữ “đời là bể khổ” để sống vội vàng thì thực sự sẽ khổ. Còn chúng ta đi theo ý nghĩa cao hơn thấy đời là khổ, nhìn rõ cái khổ, hiểu được nguyên nhân ta sẽ chạm vào được bến bờ hạnh phúc. Sự đau khổ cũng do tâm tạo, hạnh phúc và an lạc cũng do tâm kiến tựu thành. Chúng ta phải trở về với tâm cũng mình để sống, Đức Phật dạy như vậy. Cứ theo hơi thở chánh niệm, nương vào đó tánh thấy biết sẽ nhìn rõ và hiểu được. Từ sự hiểu rõ cuộc đời, hiểu rõ hơi thở và thân tâm của ta, ta làm chủ được tâm, ta hết khổ, ta hạnh phúc và bình an.

Chủ đề hôm nay chúng ta nói là “Rõ Tướng Nhà Phật”, tướng của nhà Phật như thế nào? Sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn để tưởng nhớ đến Thế Tôn – bậc thầy, các chúng đệ tử mới bắt đầu vẽ hình và tạc tượng. Dĩ nhiên trong thời Đức Phật đã tạc tượng rồi, nhưng có lẽ cái tượng đó không biết có còn lưu truyền được nữa hay không. Chính xác với hình ảnh của Ngài như thế nào không ai biết, nhưng về sau này Phật giáo phát triển ở những nước nguyên thủy Nam Tông, cũng như Bắc Tông đại thừa, hình ảnh của đức Phật – Đức Thế Tôn khác dần, bởi quan niệm về nhân tướng học của từng dân tộc. Ở bên Trung Hoa quan niệm về nhân tướng học, tướng của bậc đại nhân theo ba mươi hai tướng của nhà Phật được mô tả ở trên hình; hoặc ở trên tượng; hoặc một số nước khác thuộc về Nam truyền. Đi du lịch hoặc ngày này ở trên mạng vẫn thấy được hình ảnh của Thế Tôn theo đại thừa và hình ảnh của Thế Tôn theo nguyên thủy khác biệt. Bởi quan niệm về tướng hảo đại nhân, bậc trí tuệ, bậc thánh của những nước Nam truyền khác biệt với Trung Hoa của chúng ta, mà ngày nay hầu hết các tôn tượng Phật của miền Nam – Việt Nam hay toàn bộ Việt Nam chúng ta đều tạc theo cách nhận diện tướng hảo của Trung Hoa. Ba mươi hai tướng hảo của Phật, tướng của bậc đại nhân trí tuệ thật khó mà con người chúng ta có được những hình tướng như thế. Như lưỡi thì rộng và dài, tai dài, mắt thật đẹp, mũi cao lên tới thượng đỉnh, bàn chân bàn tay thật đẹp, tay có thể dài tới đầu gối khi đứng, bàn chân ở dưới có dấu chỉ của bậc đại nhân. Những cách tướng như vậy bụng, ngực, tay, chân, xương khớp, quan điểm là quan niệm của con người đặt ra. Bởi trong suốt chiều dài Đức Phật đi giảng bốn mươi lăm năm trời Ngài chưa bao giờ nói về tướng của chính Ngài, gọi là hảo tướng hay Phật tướng, chưa bao giờ.

Trong suốt chiều dài Ngài dạy, hầu hết Ngài nhắc nhở chúng ta tu tâm, chứ Ngài không đặt nặng rằng chúng ta chú trọng đến thân tướng con người của chúng ta đối với Phật, gọi là Phật tướng – tướng nhà Phật. Điều đó không quan trọng bởi tướng của Đức Phật ngày nay người không tu cũng có thể tạo ra được. Ví dụ họa họa sĩ tạo ra những hình ảnh của Phật tuyệt đẹp theo cái nhìn của họ và nhìn đại đa số của mỗi người, tùy theo vùng miền. Không những vậy, các tôn tượng thờ ở trong chùa; hoặc các nơi tại tư gia cũng đều tạo ra bởi những nhà điêu khắc. Những nhà điêu khắc chỉ có cái đục, cái búa và một số dụng cụ cần thiết trong nghề tạc tượng. Những nhà điêu khắc có thể tạc nên một pho tượng có đầy đủ tướng hảo mà ta thầm minh định, xác định, đặt để cho sự chế tạo ra với quan niệm tầm nhìn của mình như hình hài của Chư Phật. Lâu dần, quen rồi ta gọi đó là tướng của nhà Phật đó, đó là thân tướng của Đức Phật. Họa sĩ và điêu khắc gia họ đều có khả năng tạo nên như vậy. Có thể từ một cây bút chì; hoặc phẩm màu; hoặc sắc; hoặc gỗ; hoặc đá; hoặc trên những bức tranh thêu. Tất cả đều dùng tay và tất cả mọi vật dụng có thể có được ở trên đời, ai ai nếu là họa sĩ chuyên nghiệp và điêu khắc gia đều có thể tạo thành thân tướng của nhà Phật qua hình ảnh và tượng. Thân tướng này thật dễ làm, ngày xưa hơi khó một chút nhưng ngày nay dưới góc độ của khoa học phát triển về y học, ngành thẩm mỹ cũng có thể tái tạo hình dáng của các bạn một phần nào đó mang phong thái, sắc tướng của nhà Phật. Nếu bạn muốn cái một mũi cao như tướng của Phật, tốn tiền – bác sĩ thẩm mỹ sẽ làm chuyện đó. Ngay cả lỗ tai, mắt, chân người ta còn kéo dài, tay cũng có thể kéo dài, bác sĩ thẩm mỹ làm được, sửa được. Cho nên nói đến thân tướng đẹp như nhà Phật thì chúng ta sửa, đó cũng là một phần phước báu. Tuy nhiên, tất cả những điều gì sửa tướng bởi con mắt nhìn và tìm bằng phương pháp ở bên ngoài tác động vô đều là giả tướng, hư mất, huyễn hoặc, không quan trọng đối với nhà Phật.

Rõ tướng nhà Phật như thế nào, hiểu làm sao? Đức phật không lấy thân tướng làm chủ mà lấy tướng từ tâm. Tâm tướng của chúng ta được hiển lộ qua cách sống bằng sự tu luyện thật rõ pháp của Phật hiển lộ ra. Và dưới con mắt quan niệm khác biệt của điêu khắc gia hay họa sĩ về những phẩm cách, tướng hảo của đại nhân; hoặc của bậc trí tuệ, khi họ nhìn thấy tâm tướng hiển lộ trong sự tu luyện của chúng ta họ đều nhận ra được, không đồng dạng bởi nó thoát lên năng lượng từ bi, khoan dung. Không cần phải nhờ đến họa sĩ, chẳng nhờ đến những điêu khắc gia, chẳng cần phải tốn tiền đi bác sĩ thẩm mỹ để sửa tướng các bạn, bởi chuyện đó chỉ mới đây thôi.

Đức Phật là một bác sĩ thẩm mỹ, tay nghề thật là cao, chẳng dùng đến những dụng cụ của y học hay thuốc thang. Mấy ngàn năm trước Đức Phật đã là một bác sĩ thẩm mỹ, Ngài không muốn chúng ta tới với Ngài trả tiền để Ngài sửa cho chúng ta thành người đẹp như Ngài, nhưng Ngài truyền dạy cho chúng ta trở thành một vị bác sĩ thẩm mỹ thực thụ. Để tự sửa chữa con người của mình có được tướng của tâm nhà Phật vi diệu. Đi bác sĩ thẩm mỹ cũng phải sửa chỉnh lại toàn diện thân xác mất tiền, họa sĩ cũng phải chỉnh sửa lại, chụp hình cũng phải chỉnh sửa, điêu khắc cũng phải chỉnh sửa. Thì Đức Phật là một nhà bác sĩ dạy cho chúng ta chỉnh sửa cuộc đời để tạo ra tâm tướng nhà Phật. Tâm tướng của từ bi, của trí tuệ, của lòng khoan dung, của tình yêu thương, của sự tha thứ, của bình đẳng tánh trí, đây thực sự là đúng. Bởi chúng ta theo phước duyên đời trước mà sinh ra với thân tướng khác biệt, có người lùn thấp, có người khuôn mặt nhìn dễ ưa, có người khuôn mặt nhìn sắc sảo, có người khuôn mặt nhìn khác biệt. Nếu nói về hình tướng của con người, mặt mũi, chân tay và tướng vóc ai ai cũng khác, ngay cả sinh đôi cũng không thể tìm ra giống như nhau 100 %. Trên đời không thể tìm thấy hai con người giống hệt như nhau, ai cũng có sự khác biệt. Khác biệt về hình tướng bởi chúng ta khác biệt về nghiệp, Phật đã dạy. Tuy nhiên, nếu chúng ta học để trở thành một vị bác sĩ thẩm mỹ chuyên môn cao từ Phật, ta không mất thời gian, chẳng có tốn tiền, thân xác không bị đau đớn bởi dao kéo và thuốc và chẳng phải kiêng cữ một điều gì. Và sắc đẹp của họa sĩ vẽ lâu ngày cũng lu mờ, sắc đẹp thân tướng Phật của những điêu khắc gia tạc thời gian trôi qua cũng mòn. Nhưng sắc đẹp của các nhà bác sĩ thẩm mỹ tạo ra làm cho đau đơn và rồi cũng bị suy sụp theo thời gian.

Bác sĩ Bổn Sư Thích Ca truyền dạy để mỗi người chúng ta trở thành bác sĩ thẩm mỹ riêng của chính mình, cũng chỉnh, cũng sửa nhưng mà đây là một sự chỉnh sửa đời sống của tâm, để hiển lộ tướng nhà Phật thật rõ. Nhưng khi tướng này được tác thành bởi tâm chỉnh sửa đúng pháp thiện của nhà Phật, nó sẽ tồn tại muôn đời. Dù thời gian có trôi qua, tướng hảo đó vẫn không bao giờ lu mờ. Rõ tướng nhà Phật ở trong tâm của chúng ta, tâm tánh từ bi tạo nên tướng nhà Phật từ trong tâm. Khi chúng ta biết làm từ thiện, người ta gọi người này có tâm yêu thương lớn, biết bố thí từ thiện, tâm tánh hiền lương. Và chỉ cần tâm tánh hiền lương, từ thiện đó thôi ta chính là bác sĩ thẩm mỹ rồi. Bởi ta không còn là những con người bất thiện nữa, ta lương thiện, ta hiền, ta không sân, ta không giữ, ta biết chia sẻ thì đó gọi là chỉnh sửa từ nội tâm. Tướng hảo của nhà Phật hiển lộ ngay trong từng bước chân của những người con Phật biết làm từ thiện và bố thí.

Khi chúng ta có tâm từ bi mang niềm vui, chia sẻ để làm dịu đi những vết thương lòng của ai đó thì tướng hảo từ bi hiển lộ trên khuôn mặt, và từng bước chân của chúng ta cũng thể hiện được điều đó. Người ở đời sẽ nhìn và nhận ra rằng con người này có tâm tánh từ bi, đi tới đâu cũng mang niềm vui tới, đi tới đâu cũng làm cho nỗi phiền ưu cũng mọi người thuyên giảm và ai cũng mến mộ. Đó chính là tâm tướng nhà Phật hiển lộ, mà ta chính là một vị bác sĩ thẩm mỹ, thật tuyệt vời các bạn.

Hôm nay chúng ta cần phải học để trở thành bác sĩ thẩm mỹ thực sự để chỉnh sửa tâm của chúng ta tạo nên tướng nhà Phật từ trong tâm. Tướng do tâm sanh, từ tâm tướng hiền lương từ bi, trí tuệ bình đẳng, hình thức bên ngoài, tướng hảo của chúng ta sẽ dần dần được điều chỉnh thực sự. Bởi khi tâm tướng được chỉnh sửa đúng với chân lý của Đức Phật dạy, xa lìa tâm tướng của ma quỷ, của sự dữ, của cám dỗ, của nghiệp chướng, của tội lỗi, của địa ngục, của súc sanh, ngạ quỷ thì sẽ trở thành tâm tướng con nhà Phật. Chúng ta ra ngoài đường cần phải chỉnh sửa một chút xíu, chải tóc, trang điểm cho có vẻ đẹp để ta tự tin trong cuộc sống. Và ít nhất cũng thể hiện cái đẹp riêng tư của mình cho những người khác ngắm chúng ta. Con người mà, nhưng chúng ta lại quên trang điểm cho tâm của mình bằng từ-bi-hỷ-xả, bằng yêu thương, khoan dung, rộng lượng, bằng trí tuệ và bằng sự bình đẳng. Lấy những điều như vậy để trang điểm cho tâm cũng mình, không những con người mà khi các bạn bước ra ngoài đời thần linh đều phải thương mến các bạn. Bởi các bạn đã biết trang điểm và trang sức cuộc đời thân tướng và tâm tướng của các bạn đúng với giáo lý và lời chỉ dạy của Phật. Chư Thiên, Hộ Pháp, Long Thần đều mến thương các bạn. Không tốn tiền, cũng chẳng tốn thời gian, công sức đâu chỉ cần chú ý một chút, vì sao? Vì Đức Phật là một vị bác sĩ đã giác ngộ nên cách dạy của Ngài thật đơn giản, không cầu kỳ mà ai cũng có thể thực hiện được. Không cần phải học cả trong năm, cả ngàn năm, chỉ một vài phút suy nghĩ tư duy cho rõ, để làm theo những lời Đức Phật dạy ta đã trở thành bác sĩ thẩm mỹ của tâm. Rõ tướng nhà Phật, bác sĩ thẩm mỹ vi diệu chỉnh sửa từ trong tâm, hiển lộ ra thân tướng ở bên ngoài, điều này có thật.

Chúng ta thấy ngày xưa, ông bà của chúng ta khổ cực, lam lũ nhưng mà hiền lương, vậy mà khi lớn tuổi trên khuôn mặt của cha, của mẹ ta vẫn nhìn thấy sự phúc hậu nó toát ra, đi tới đâu ai cũng thương mến. Ngày nay, chúng ta vội vàng trong cuộc đời trang điểm phấn son, chạy vội ra ngoài đường mồ hôi nó chảy xuống nhìn trên khuôn mặt chẳng còn nét phúc hậu, chẳng qua là son phấn ở đời, hương phấn bụi đường mà thôi. Chúng ta nhớ, hãy trang điểm và trang sức cuộc đời bằng tâm thiện từ bi, bằng lòng bao dung, bằng trí tuệ. Và đặc biệt nhất, phương tiện để trang sức đó chính là chánh niệm hơi thở Từ – Bi quán. Người quán tâm Từ – Bi trong chánh niệm hơi thở người đó có khả năng chỉnh sửa lại tâm của mình thẳng tắp, để mọi ngóc ngách, hầm hố trong tâm được san bằng. Từ đó, mọi ngóc ngách, hầm hố trên khuôn mặt cũng được bằng phẳng, mịn, sáng và đẹp. Đây là điều chắc chắn bởi vì các bậc Tôn Túc tu hạnh từ bi, các vị đó trở thành bác sĩ thẩm mỹ tuyệt vời cho bản thân. Và chúng ta hãy nhìn hình tướng của các bậc Tôn Túc đi, các Ngài với đức hạnh từ-bi-hỷ-xả, trí tuệ, tuệ giác luôn sáng, đối xử bình đẳng, tướng hảo của các Ngài thanh thoát, tịch tĩnh, khi tiếp cận chúng ta hưởng được năng lượng yêu thương chan chứa, đẩy lùi đi sự sợ hãi, tăng trưởng niềm tin và luôn luôn giữ vững lập trường, tiến lên trên con đường tầm cầu đạo pháp.

Rõ tướng nhà Phật, bác sĩ thẩm mỹ – chúng ta có thể trở thành đấy, bởi Đức Phật cao siêu vô cùng. Trước thời đại y học phát triển với dao kéo hiện đại và các họa sĩ, cũng như điêu khắc gia tạc tượng vẽ hình, Đức Phật đã hiểu thấu rõ được nguyên lý và phương thức chỉnh sửa một cách toàn diện từ trong ra bên ngoài để ta thật đẹp, để ta có tướng của nhà Phật. Tướng đó chẳng phải là mũi cao tới thượng đỉnh, tay dài xuống tới vai, lưỡi rộng dài, mà tướng đó nó hiển lộ trong tướng từ bi, tướng của trí tuệ, tướng của sự bình đẳng trong đối đãi, tướng của lòng khoan dung và yêu thương, ta chỉnh được các bạn. Các bạn và Bảo Thành sẽ trở thành bác sĩ thẩm mỹ kỳ diệu nhất của thời đại mới này, mà chẳng cần phải ngồi ở nhà trường đọc hết cuốn sách này qua cuốn sách kia nghiên cứu – không cần. Chỉ cần đi vào trong chánh niệm hơi thở Quán Tình Thương, gọi là Từ – Bi quán, chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa. Nhất định với kỹ năng tu tập như thế, thuần hóa được nội tâm của chúng ta, chúng ta tự chỉnh sửa lại. Chỉnh sửa lại tâm ý bất thiện, thành tâm ý hiền lương, thuần tịnh trong sáng. Chỉnh sửa lại ngôn ngữ, ngôn ngữ mà chúng ta sử dụng một cách thô ác, đâm thọc, trì triết, thị phi, hơn thua, ta chỉnh lại bằng ái ngữ, từ bi, bằng những ngôn ngữ dễ thương tăng cảm xúc của lòng yêu thương. Ta chỉnh sửa hành vi tạo ra nghiệp sát, nghiệp dâm, nghiệp trộm cắp, thành bố thí, thành an ủi người bệnh hoạn, thành phóng sanh, thành yêu thương và chia sẻ. Không cần có mũi dao, mũi kéo, chỉ kim mà chỉ cần qua sự tịnh dưỡng trong chánh niệm hơi thở, quán chiếu lòng từ bi, dung thông với Chư Phật. Thân tướng của Đức Phật – bậc Giác Ngộ sẽ in hẳn vào trong tâm tướng của ta, để từ đó ta trở nên như hình hài của Phật. Và từ hình hài của Phật trong tâm tướng của ta thể hiện qua với thân tướng suy nghĩ, lời nói, hành vi đúng với những gì Đức Phật khi còn sống tại thế gian đã làm. Khi tâm tướng được chỉnh sửa đúng, thân tướng được hiển lộ, thân tâm trở thành một và dần dần rõ tướng nhà Phật trong cuộc đời của chúng ta, cao quý vô cùng. Có cần chi bằng cấp ở thế gian, có cần chi những lời tán tụng. Chỉ cần lòng của chúng ta hiểu rõ và bằng lòng với chân lý của Phật, đón nhận với tâm chí thành, chí kính và chỉnh sửa lại nội tâm của mình đúng hướng, tâm tướng và thân tướng sẽ thật rõ y như nhà Phật, mà đi tới đâu ai ai cũng thương mến.

Các bạn, chúng ta ý thức được chuyện này để đừng quá đề cao về hình tướng, dung mạo ở bên ngoài mà phải đi sâu vào tâm tướng ở bên trong, chỉnh sửa đời sống hành vi của mình, ngôn ngữ suy nghĩ của mình. Khi các bạn chỉnh sửa đúng như lời Đức Phật dạy bằng Từ – Bi quán chánh niệm hơi thở, các bạn sẽ làm cho cuộc đời của các bạn hoàn thiện. Đây là một môn thẩm mỹ cao siêu không dùng qua dao kéo, thuốc, đục búa, cọ, màu sắc mà dùng bằng tâm chân thật chí kính. Thực hiện miên mật từng ngày, từng giây ta luôn đẹp một cách toàn diện thoát lên, năng lượng từ ái của ta sẽ bao trùm cuộc đời của ta, lan tỏa tới cả gia đình và những người yêu thương. Cả cộng đồng xã hội, ai cũng có thể nhận ra được điều đó, người ta gọi là người có phúc tướng, còn ta là người có Đức tướng bởi ta lấy đạo đức căn bản của Phật để chỉnh sửa tâm tướng của chúng ta. Đức tướng mới quan trọng các bạn, chứ còn thân tướng chẳng quan trọng đâu, cái đẹp của con người theo dòng thời gian cũng nhăn, cũng già, cũng xấu. Lấy đạo đức chỉnh sửa tâm tướng của mình thì muôn đời muôn kiếp không bao giờ già nua, lúc nào cũng đẹp. Một cái đẹp siêu phàm, không còn vương vấn cõi tục lụy trần gian, một cái đẹp thanh thoát để ai ai khi tiếp cận gần với chúng ta, những sự đau đớn, phiền não của họ đều được chuyển hóa và hạnh phúc bình an sẽ tới với họ ngay.

Hãy trở về làm bác sĩ của tự thân, một bác sĩ thẩm mỹ vi diệu học theo bác sĩ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. Bỏ hết dao kéo ở cuộc đời để cắt, để đâm, để thọc, để xé. Bỏ hết những màu sắc ở đời để vẽ lên muôn chuyện rắc rối, bỏ hết luôn cái búa, cái đục để đừng đục, đừng đập ai nữa. Ta bỏ hết, bỏ hết chuyện đời. Những phương tiện của cuộc đời ta bỏ hết, đây không phải bỏ hết chuyện đời là bỏ hết chuyện đời, mà bỏ hết những thế sự của cuộc đời để cố gắng để tạo nên thân tướng cho đẹp, từng cái đó chẳng quan trọng. Quan trọng nhất là hãy lấy bí kíp thượng thừa của Phật trở thành một bác sĩ thẩm mỹ, dùng chính hơi thở chánh niệm Từ – Bi quán, nhận thật rõ để sửa chỉnh ngôn ngữ và hành động, nghĩa cử, hành vi của chúng ta mỗi ngày. Chỉnh một chút xíu ta đẹp thêm một chút, chỉnh thêm một chút nữa ta đẹp thêm một chút xíu nữa, ta chỉnh toàn diện ta đẹp toàn diện. Cái đẹp này không bị già, không bị thời gian làm cho phai tàn, mà thời gian càng trôi qua cái đẹp của Đức tướng sẽ tỏa hào quang. Đi tới đâu ánh quang của từ bi, của bao dung, của đức hạnh, của trí tuệ, của hỷ xả, của tình thương đều tỏa ra soi đường cho ta đi không còn vấp ngã vào tội lỗi, soi đường cho người đi để người có thể trở về với tự tâm thắp sáng và trở thành bác sĩ như chúng ta.

Hôm nay, chúng ta học để trở thành bác sĩ thẩm mỹ vi diệu, để chỉnh sửa lại Đức tướng của mình để có tâm tướng nhà Phật. Tâm tướng nhà Phật linh thiêng vô cùng bởi có thể biến hóa phù hợp với mọi người, mọi chúng sanh. Khi họ nhìn vào nó thoát lên năng lượng tự thể, biến hóa muôn hình vạn trạng, tâm tướng – Đức tướng khác nhau hiển lộ trong thân tướng của ta. Và ai ai tiếp cận chúng ta đều thấy ấm lòng, hạnh phúc và bình an. Hãy trở thành bác sĩ thẩm mỹ của chính mình, cao siêu nhất để chúng ta học cách trở thành bác sĩ chỉnh sửa tâm tướng, Đức tướng, có một đời sống đạo đức trong chánh niệm Từ – Bi quán với Phật môn Mu A Mu Sa. Các bạn khi thực hành được điều này sẽ tăng trưởng đức độ, một đời sống đạo đức sẽ được thực hành trong cuộc đời, Đức tướng của các bạn sẽ tỏa sáng, tâm tướng của các bạn sẽ tuyệt vời lắm và thân tướng nữa, cũng sẽ được sửa, chỉnh phù hợp từ tâm từ đức. Người có tâm đức là người có tướng hảo nhà Phật và người có tâm đức thuần tịnh theo sự hướng dẫn của Phật thì người đó ai nhìn vào cũng nhận ra người này thật rõ tướng nhà Phật.

Hãy đặt bàn tay trái vào lòng bàn tay phải, chúng ta cùng thực hành 07 biến vi diệu âm Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh và gia trì Phật lực khai mở trí tuệ để cho chúng con chỉnh sửa nội tâm cho rõ tướng nhà Phật. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa (07 biến)

Mô Phật! Chúng ta luôn luôn muốn đẹp, chúng ta luôn muốn tâm tướng của mình được thay đổi để hiển lộ tướng của nhà Phật, chúng ta phải sống một đời sống đạo đức. Một đời sống đạo đức đúng với chân lý của đức Phật dạy phải dựa trên nền tảng tin sâu vào Tam Bảo, Nhân Quả, thiện ác, giữ năm giới, hành thập thiện. Và luôn trưởng dưỡng nuôi cuộc đời, nuôi tâm của mình bằng năng lượng từ bi, quán chiếu tình thương qua chánh niệm hơi thở. Với đạo đức sống như vậy, ta sẽ thay đổi được Đức tướng của chúng ta thật đẹp. Từ Đức tướng đẹp đó thì tâm tướng của chúng ta cũng lộ dần ra, hòa hợp với thân tướng này. Chẳng cần phải đi bác sĩ thẩm mỹ để kéo mũi, kéo tai, kéo chân, kéo tay, chúng ta chỉ cần kéo cuộc đời của mình xa cái ác, chứ không cần dùng kéo để cắt nha các bạn. Chỉ kéo cuộc đời xa cái ác, với cái kéo như vậy thôi ta rất đẹp.

Hãy nhìn tới những con người đang cần tới sự giúp đỡ của chúng ta, để tướng của nhà Phật có thể hiển lộ trong đời sống của người đó, ta tinh tấn Từ – Bi quán, chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa tích đức, bồi dưỡng cuộc đời và nuôi dưỡng tâm tánh thiện lành trong chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa. Để rồi chúng ta quán chiếu, hồi hướng cho những người kia, những người ta thương yêu. Năng lượng từ bi có thể chuyển hóa cuộc đời của những người đó, kéo họ xa ra những cái ác, những cái bất thiện để tiếp cận được với những việc thiện, những điều tốt. Cứ tránh xa cái ác, bất thiện, gần gũi điều thiện thì nhất định thân tướng của nhà Phật sẽ hiển lộ thật rõ, ai ai cũng nhận ra. Và khi rõ tướng nhà Phật trong cuộc đời của mỗi người chúng ta, ta thực sự sẽ đẹp lắm. Đẹp một cách phúc hậu, hiền lương, đẹp một cách thanh thoát nhẹ nhàng, đẹp tinh khôi như mặt trời, huyền diệu như mặt trăng, đẹp mênh mông như vũ trụ, như biển trời, đẹp mà không ai có thể so sánh được với chúng ta.

Hãy làm đẹp cuộc đời các bạn, hãy là bác sĩ thẩm mỹ của chính ta. Hồi hướng cho những ai mà đang còn xấu trong bất thiện nghiệp, trong những con đường ác, để họ ý thức rằng họ có thể trở thành bác sĩ thẩm mỹ riêng. Dùng cái kéo để kéo họ vượt qua cái ác, bất thiện, tiếp cận với cái thiện bằng chánh niệm hơi thở, Từ – Bi quán Mu A Mu Sa. Hãy cùng nhau làm mới cuộc đời, làm đẹp con người và làm đẹp tâm của chúng ta. Và hãy cùng hướng tới tất cả những người yêu thương trong gia đình để họ hiểu thấu để cùng trở thành bác sĩ thẩm mỹ như ta, làm đẹp cuộc đời của họ, ai ai cũng có khả năng đó. Bởi Đức Phật là bác sĩ thẩm mỹ cao siêu nhiệm mầu đã chỉ dạy cho chúng ta, chỉ cần một tích tắc an trú trong Từ – Bi quán, chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa. Tâm tướng – Đức tướng của chúng ta sẽ hòa nhập với thân tướng, để ta trở thành người đẹp trong cuộc đời. Hãy đặt bàn tay trí tuệ và bàn tay từ bi vào với nhau.

Chúng con nguyện sống một đời sống đạo đức để thay đổi và tăng trưởng Đức tướng hoàn thiện trong pháp lành. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện sẽ chỉnh sửa lại tâm của chúng con theo từ bi quán, chánh niệm hơi thở Mu A Sa để có tâm tướng nhà Phật hiển lộ trong cuộc đời. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Chúng con sẽ chỉnh sửa lại sự suy nghĩ, ngôn ngữ và hành vi để có thân tướng của nhà Phật hiển lộ ở trong đời. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Nguyện một lòng chí thành tu luyện từ bi quán, chánh niệm hơi thở để chỉnh sửa lại toàn diện cuộc đời, ngõ hầu hiển lộ tướng nhà Phật trong cuộc sống. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Nguyện hồi hướng tới muôn người thân yêu trong gia đình đều nhận diện ra được giá trị của từ bi quán chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa, trở thành bác sĩ thẩm mỹ vi diệu chỉnh sửa lại cuộc đời cho đẹp một cách toàn diện. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Nguyện cho tất cả mọi người đối nghịch với con đều nhận thức ra ý nghĩa cuộc đời, trở về với chánh niệm hơi thở từ bi để chỉnh sửa theo lời Đức Phật đã dạy. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Nguyện hồi hướng cho những người ghét bỏ con, những người thù hành con nhận ra được chân lý của nhà Phật, chỉnh sửa đời sống nội tâm theo chánh niệm hơi thở từ bi quán. Để trở nên đẹp, đẹp một cách thanh tịnh như chúng con. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Mô Phật! Bảo Thành nhìn thấy các bạn thật là đẹp rồi. Các bạn thực sự đã trở thành bác sĩ thẩm mỹ đẹp lắm, đẹp từ trong tâm tướng đến Đức tướng cả lẫn thân tướng rồi.

Đã đồng tu xong, mời các bạn chắp tay hồi hướng công đức.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Mu A Mu Sa!

Chúng con nguyện xin Chư Phật mười phương ban rải năng lượng tình thương đến muôn loài chúng sanh và khai mở, gia trì, giúp đỡ chúng con trở thành bác sĩ biết chỉnh sửa đời sống này để hiển lộ rõ tướng nhà Phật trong đời. Hồi hướng cho các nguyên thủ các quốc gia biết thành lập chính sách hòa bình cho thế giới. Hồi hướng cho các nhà khoa học gia ngành y, ngành dược chế tạo ra được thật nhiều vắc-xin (vaccine), thuốc trị bệnh đại dịch. Hồi hướng cho tất cả các bác sĩ y tá, y sĩ, nhân viên cứu trợ, cứu tế trên thế giới chữa lành và giúp đỡ tất cả các bệnh nhân. Hồi hướng cho những ai còn đau khổ, phiền não, tìm được an vui, hạnh phúc trong pháp của nhà Phật. Hồi hướng cho các hương linh theo thiện nghiệp tái sanh cảnh lành.

Xin mười phương Chư Phật từ bi chứng minh.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts