Search

Bài 1270: Sẽ Có Đầy Đủ – Thất Bảo#1 – Mu A Mu Sa

Bảo Minh biên tập

Mô Phật! Bảo Thành kính chào quý Sư Cô, cùng tất cả các bạn đồng tu ở trên youtube Thất Bảo Huyền Môn và kênh facebook Chùa Xá Lợi.

Tới giờ chúng ta đồng tu với nhau, mời các bạn quy ngưỡng về ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Mu A Mu Sa!

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh.

Các bạn thân mến, trong buổi đồng tu hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau an trú trong tâm của mình trong chánh niệm hơi thở. Và ứng dụng lời của Đức Phật dạy, dùng tánh thấy biết nhìn thật sâu vào trong hơi thở tịch tĩnh nơi đó, với lòng thành kính đón nhận năng lượng từ bi qua mật chú Mu A Mu Sa. Từ bi của Chư Phật nơi mười phương sẽ ban rải xuống cho chúng ta, hỗ trợ cho chúng ta như một nguồn tha lực để giúp tánh thấy biết được nhìn rõ những hiện tượng đang xảy ra trong giây phút này. Năng lượng từ bi của Phật không khác gì ngọn đèn được thắp lên, nhờ vào đó tánh thấy, tánh biết của chúng ta sẽ quán chiếu rõ hơn và thông suốt được những chuyện đang ở trong tâm mình.

Chủ đề gửi về hôm nay để chúng ta cùng cùng đi sâu vào tìm hiểu chân lý của Phật, xem chúng ta sẽ có đầy đủ hay không? Chủ đề “Sẽ Có Đầy Đủ”, vậy theo chân lý của Phật, thực hành theo Pháp của Phật, Bảo Thành và các bạn sẽ có đầy đủ không và sự có đầy đủ đó là những thứ gì? Hãy bắt đầu bằng hơi thở, chúng ta hít vào bằng mũi đưa sâu xuống dưới bụng tận ở dưới đan điền khí hải (vùng luân sa số 01), kích hoạt năng lượng tổng thể của cơ thể này đây. Để rồi nó tăng trưởng theo hơi thở lan tỏa khắp châu thân, làm cho thân của chúng ta được mạnh khỏe, được vui và tinh thần của chúng ta được trong sáng.

Hãy đặt bàn tay phải tượng trưng cho trí tuệ vào lòng bàn tay trái tượng trưng cho từ bi vào với nhau. Chúng ta bắt đầu vận hành 07 biến hơi thở vi diệu âm Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh. Và gia trì cho chúng con để chúng con sẽ có đầy đủ. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa (07 biến)

Mô Phật! Bảo Thành chào các bạn!

“Sẽ Có Đầy Đủ” không phải là một lời hứa hẹn, để rồi chúng ta cứ đi mãi trong vô lượng kiếp mà không thấy gì. Để cuối cùng cảm thấy thất vọng rồi từ bỏ Đức Phật, không đeo đuổi học hành, tu luyện theo như những gì Đức Phật dạy. Trong cuộc sống của chúng ta, ai ai khi sinh ra cũng đều được mớm cho những ý tưởng cố gắng làm việc, học hỏi, trau dồi kiến thức để một mai có đầy đủ những thứ mình mong muốn. Bước vào cuộc sống ứng dụng biết bao nhiêu những phương thức được học, cũng chỉ với một ước mơ rằng mong cầu sao chúng ta có đầy đủ những thứ cần thiết cho bản thân. Chúng ta bắt đầu đi theo những lời hứa, và thực hành theo những ý tưởng riêng của mình. Một số người có được, đạt được, thành tựu được nhưng chẳng thể đầy đủ. Dù trong nhà của họ đã chật cứng, không còn phòng ốc chứa đựng những điều họ mong muốn vẫn chưa đầy đủ. Dù cho họ trong nhà băng đã dư giả tiền bạc theo như điều họ nghĩ nhưng cũng không đầy đủ. Hình như vẫn thiếu, không những chỉ thiếu sơ sơ mà còn gọi là thiếu thốn, thiếu thiếu một cách quá mức. Để rồi, chúng ta, ai ai cũng lại tiếp tục lao đầu vào cuộc đời để tìm kiếm tiếp tục từ ngày này qua tháng kia. Chúng ta cứ nhìn thử ở trên đời này có mấy ai có đầy đủ đâu, không ai có đầy đủ được. Họ có thể có đầy nhà thóc lúa nhưng chẳng đầy đủ. Họ có thể có đầy của cải nhưng chẳng đủ. Họ có thể có nhiều xe cộ, đầy hết xe cộ ở trong nhà nhưng không đủ. Họ có thể có đầy hết bạn bè nhưng vẫn không đủ. Họ có thể có đầy tình cảm nhưng cũng không đủ. Họ có thể có đầy đủ thứ, những gì trên đời họ muốn họ có đầy hết nhưng vẫn không đủ. Vì có bao nhiêu họ cũng không cảm thấy đủ, và đó là cái tánh của mỗi người chúng ta, nó vốn in sâu ở trong cuộc đời này không bao giờ phai mờ. Chẳng ai biết đủ hết cho nên cứ ôm cho đầy mà không đủ. Cả cuộc đời từ kiếp này tới kiếp sau, mãi mãi sinh ra là để đi vơ vét vào, ôm vào cho đầy nhưng không đủ.

Các bạn tự hỏi bản thân của các bạn, các bạn có đủ không? Đủ cái gì? Hình như trong cuộc đời của mỗi người chúng ta, thật nhiều lúc vẫn thấy thiếu thốn. Thiếu tiền, thiếu bạc, thiếu tình cảm, thiếu vật chất, thiếu cái này thiếu cái kia. Ngay cả người làm ở trong nhà bếp, xoay đi xoay lại vẫn còn thiếu những dụng cụ làm bếp, cứ mua cứ sắm mà cứ thiếu hoài. Rồi đến những người mẹ cả cuộc đời chăm sóc con, trau dồi kiến thức, cung cấp tiền bạc, thời gian dạy dỗ vậy mà hình như trong lòng của mẹ của cha vẫn thấy con mình còn thiếu gì đó.

Nói sơ qua để thấy rằng không phải chỉ có cha mẹ; hoặc những người làm bếp, tất cả mọi người chúng ta cứ nhìn đi nhìn lại hình như cuộc đời còn thiếu gì không? Chưa có đủ và chính vì cảm nhận thấy thiếu thốn một điều gì đó, không đầy đủ mà chúng ta sống trong sự lo lắng. Ai trong các bạn nói rằng các bạn có đầy đủ rồi, chẳng ai nói được bởi thực sự mình chưa có đầy đủ. Và cuộc sống này đây, biết bao nhiêu sự đào tạo, biết bao nhiêu sự dạy dỗ đưa đến một tầm nhìn cao hơn đầy hứa hẹn trong tương lai chúng ta sẽ có đầy đủ. Lịch sử đã chứng minh, kiến thức loài người có dư đâu nhưng chưa ai bao giờ thấy đầy đủ. Ai cũng thấy thiếu, khi đụng chuyện rồi mới thấy thiếu, thiếu từ tài vật, phương tiện, kiến thức, xử thế ở đời, kiến thức làm việc, kiến thức sống. Thiếu gì? Thiếu sự tự tế, thiếu lời hay lẽ phải, thiếu những tư tưởng cao đẹp, thiếu những hành vi mang lại hạnh phúc, hành vi bác ái yêu thương, hành vi san sẽ, thiếu sự quan tâm, thiếu tình thương, mà ở đời nhiều khi người ta hay nói với nhau thiếu phong độ. Ta làm tất cả để trang điểm cho cuộc đời nhưng vẫn thiếu, sao có thể đầy đủ được?

Hôm nay, với chủ đề “Sẽ Có Đầy Đủ” đối với Phật tử tại gia và chúng ta đang ngồi với nhau đồng tu Thiền Mật song tu Thất Bảo Huyền Môn, Pháp chân lý của Đức Phật. Liệu rằng Pháp môn này sẽ giúp cho mỗi người chúng ta sẽ có đầy đủ không các bạn? Thật sự khi chúng ta tu Thiền Mật Thất Bảo Huyền Môn; hoặc tất cả các phương tiện chân lý lời dạy của Phật qua mọi Pháp môn (tạm thời gọi như vậy) dưới mọi hình thức. Nếu được hướng dẫn cặn kẽ và có nhân duyên phước báu đầy đủ với phương tiện Pháp môn đó, thực hành cho rõ, cho tỏ, nhất định các bạn và Bảo Thành sẽ có đầy đủ. Bởi Phật không hứa mà chính vì đời sống của Đức Phật ngày xưa thực tập đã có đầy đủ hết. Sự trải nghiệm, sự thành công của Phật chứng minh điều đó. Người càng vơ vét vào thì càng thấy thiếu, người càng đi tìm để ôm vào mang về giữ và chiếm hữu thì càng thiếu. Đức Phật buông tất cả, Ngài không giữ gì, Ngài buông, vậy mà Ngài đầy đủ. Ai trong chúng ta dù có theo Phật giáo hay không, thì vẫn luôn luôn đón nhận và chấp nhận rằng “có đức mặc sức mà”. Một câu thường nói ở trong nhân gian ai cũng hiểu. Phước báu, hay phước đức, hay công đức chỉ là sự phân tích cái nặng cái nhẹ, không cần thiết phải mổ xẻ. Để rồi chúng ta phân loại thể loại từng phước báu, thể loại phước báu về sắc đẹp, phước báu về tiền tài, phước báu về sức khỏe, phước báu về sự an vui, phước báu về thăng tiến quyền lực trong xã, hội phước báu về trí nhớ, sự thương mến của mọi người, phước báu về sự thành công trên lĩnh vực này, lĩnh vực kia. Nếu mà cứ ngồi chẻ ra, rồi phân tích thể loại phước báu thì cũng được. Điều đó thích hợp với một số người có nhân duyên. Rồi chúng ta lại ngồi phân tích từng thể loại công đức, công đức nặng công đức nhẹ, công đức cao quý hơn, công đức vừa vừa, công đức hữu lậu công đức vô lậu, nhiều lắm!

Con người thích bày vẽ ngôn ngữ để diễn tả nhưng cả cuộc đời chưa một lần mến được mùi vị của phước báu và công đức. Nếu như chúng ta không thực hành chân lý của Phật, tất cả những điều diễn bày kia chẳng qua như họa sĩ, pha trộn các màu sắc vẽ lên một hình ảnh đa dạng, tương phản giữa sáng tối và các màu sắc khác nhau. Để rồi người như chúng ta nhìn vào bức ảnh đó chẳng thể tìm được màu nguyên chất, màu nguyên thủy trước khi pha; mà bị nhòa đi con mắt. Trong những màu sắc đan xen pha trộn giữa tối-sáng để chúng ta cuối cùng không hiểu, không biết, không nhìn ra cái gì nữa, mà chỉ có người họa sĩ nói gì thì ta tưởng tượng, mường tượng ra mà thôi. Có cần thiết cho chúng ta trở thành họa sĩ pha trộn những màu sắc sáng-tối của những cái mà chúng ta đang mong cầu bởi tâm tham-sân-si hay không? Có lẽ không cần, mà chúng ta chỉ cần đi vào thực hành những gì Đức Phật đã chứng nghiệm, đã trải nghiệm, đã thực hiện và đã thành tựu được. Tin vào Phật, không phải là tin mù quáng; mà Đức Phật đã chứng minh những điều đó khi chúng ta thực hiện chúng ta sẽ gặt hái được.

Các bạn thân mến – đúng! Nếu các bạn có kiến thức về khoa học, các bạn sẽ thành công có đầy những thứ cần thiết về khoa học. Nhưng không đủ bởi khoa học còn có nhiều loại. Khoa học về không gian, khoa học về xã hội, khoa học về y học, khoa học về thông thiên học, nhiều thứ. Đã gọi là khoa học thì nó đa dạng nhiều thứ. Học suốt đời vẫn thiếu, làm suốt đời vẫn thiếu, nhưng tu một thời sẽ đầy đủ.

Các bạn, chúng ta thấy Đức Phật chứng minh điều đó qua cuộc đời của Ngài. Khi ta tu theo lời của Đức Phật dạy, và khi các bạn cảm nhận được rằng Pháp môn nào đó tương đồng với phước báu, nhân duyên, cảm thấy hoan hỉ khi thực hành và tăng trưởng được. Các bạn miên mật (tức là các bạn thường xuyên tu tập), các bạn sẽ có đầy đủ. Đầy đủ là bởi vì khi các bạn tu tập Pháp môn đó, các bạn sẽ tăng trưởng được phước báu, tăng trưởng được công đức. Mà người nào có đầy đủ về phước báu và công đức thì họ có đầy đủ tất cả, không thiếu một thứ gì. Nhưng trên tay của họ không cần nắm bắt, nắm chặt, ôm giữ, họ buông tất cả để có tất cả.

Trong Thiền Mật song tu, chúng ta chẳng thể đi vào đó như một thể loại kiến thức của Phàm phu học hỏi để có; mà chúng ta hòa nhập vào với cái có nơi tận hư không tịch tĩnh của hơi thở. Trong trạng thái tĩnh lặng, thinh không của tâm trụ vào chánh niệm hơi thở, và được nuôi dưỡng thực sự bằng năng lượng từ bi của mật chú Mu A Mu Sa. Thì trong con người của chúng ta, hạt giống Bồ Đề, hạt giống Phật nó sẽ trổ mầm. Nhớ, hạt đậu trổ ra cây đậu, hạt bắp trổ ra câu bắp, hạt xoài trổ ra cây xoài, hạt gì nhân gì trổ ra cây và kết quả đó. Nhưng hạt Bồ Đề khi nó trổ ra thì trong tâm tưởng của các bạn nghĩ đến điều gì nó liền được hiển lộ đầy đủ, để các bạn sử dụng vào như một phương tiện trong cuộc sống mang lại sự an lạc cho tự thân và muôn người. Đức Phật thuở xưa khi là Thái Tử sẽ lên ngôi vua, tiền bạc có thiếu gì, cơ hội là một vị vua quyền lực vô song nhưng vẫn thiếu, thiếu gì? Thiếu con đường chân lý mang đến sự giải thoát sanh-lão-bệnh-tử, cái khổ của loài người. Từ đó, Ngài không đón nhận cái gọi là có ở thế gian, Ngài đi tìm cái có ở trong cõi phúc lành nơi thường trụ trong tận hư không pháp giới. Để nhìn thấu đau khổ và giúp cho muôn chúng sanh có đầy đủ.

Trong hơi thở Đức Phật thường dạy thật kỹ lưỡng đối với hàng đệ tử rằng, thường xuyên chánh niệm hơi thở, tịch tĩnh với tánh thấy biết quán chiếu thật rõ. Và hơn nữa, nương vào năng lượng từ bi của Phật như ngọn đuốc được truyền trao, để thắp sáng đuốc tuệ tự thân, đi vào trong vô minh chúng ta sẽ nhìn thấy rõ tất cả. Nơi đâu có ánh sáng ở đó bóng tối sẽ lùi xa, nơi đâu có ánh sáng chúng ta sẽ nhận diện ra tất cả. Đặc biệt là ánh sáng được thắp lên từ năng lượng từ bi Mu A Mu Sa và được trụ trong hơi thở chánh niệm sẽ giúp cho chúng ta có một cái nhìn dung tuệ, viên dung, thông suốt để nhận ra tất cả các phương tiện một cách đầy đủ hiện có trong cuộc đời. Bởi khi các bạn tăng trưởng trí tuệ bằng chánh niệm hơi thở từ bi, các bạn sẽ có đầy đủ công đức và phước báu. Có đức mặc sức mà ăn, dư chứ không thấy đủ nữa. Cho nên khi các bạn tu thực sự, trở về với chánh niệm thì mọi đau khổ sẽ không còn cơ hội mon men đến cuộc đời, mọi thiếu thốn không còn cơ hội thấm vào trong tư tưởng của các bạn được. Chúng ta sẽ có dư và có đủ bởi chúng ta có công đức và phước báu trong sự thực hành chánh niệm hơi thở. Tăng trưởng năng lượng từ bi vốn có của ta, do tiếp được và gắn kết được với năng lượng từ bi của mười phương Chư Phật.

Đức Phật luôn truyền trao cho chúng ta những năng lượng thanh khiết, thuần túy, cao siêu. Chúng ta nếu thành kính mở lòng ra đón nhận, thì chúng ta tiếp thiện đời sống của Thế Tôn, của Phật. Để đi vào cuộc đời và như vậy mỗi người chúng ta sẽ có đầy đủ không thiếu một thứ gì. Và sự đầy đủ của sự có trong Pháp tu này, nó sẽ lại tiếp tục mang theo nếu như ta viên mãn cuộc đời này, bởi nó được tích lũy và tăng trưởng trong công đức và phước báu của pháp thiện, chánh niệm hơi thở từ bi. Nó không phải là sự tích lũy của vật chất, của cải trong cuộc đời này; hoặc những tình cảm, ái dục hư ảo tới lui rồi bị sanh diệt trong quỹ đạo của vô thường. Ta sẽ không bao giờ mất và sự có đầy đủ trong Pháp tu sẽ luôn là cái có mãi mãi. Nó không ở trong quy luật phải lệ thuộc quy luật của vô thường. Bởi đó là năng lượng từ bi, là trí tuệ. Chỉ có từ bi và trí tuệ thì chúng ta đi vào miền trí tuệ viên dung của Phật, đắm mình trong năng lượng từ bi của Phật để trở về ươm trồng mầm mống Bồ Đề vốn có trong tâm Phật của chúng ta. Chúng ta sẽ có đầy đủ, không phải lời hứa suông các bạn, đây là lời chân thật của bậc giác ngộ.

Đừng đợi các bạn, đừng đợi đến phút cuối của cuộc đời lum khum, già nua, vác cuốc lên vai dắt con trâu ra đồng mà cấy, sức còn đâu. Ngay khi bây giờ, các bạn thấy trong người vẫn còn một sức mạnh vươn tới tiếp cận ánh sáng của Phật. Các bạn hãy tính tới ngay, đừng đợi. Sự tu ở đời đừng đợi đến mai sau. Bởi khi ta đã già rồi sức đâu mà có gọi là để tu? Cho nên ngay bây giờ, các bạn, chúng ta hãy hiểu thấu những lời chia sẻ hôm nay để thấy rằng trên đời dù có thật nhiều nhưng vẫn thiếu. Nhưng cái có của công đức, có của phước báu trong sự tinh tấn tu tập, Pháp Phật nhiệm mầu của chánh niệm hơi thở, tích lũy năng lượng từ bi để ta có được trí tuệ và từ bi. Khi các bạn có được trí tuệ và từ bi thì kho công đức và phước báu của các bạn sẽ cao ngất tận hư không, không bao giờ mất. Bạn sẽ có đầy đủ mọi phương tiện trong cuộc sống, mà trong nhà không cần chất chứa, trong tâm trong cần chấp thủ, trong lòng không cần nắm bắt, buông hết để có tất cả. Một định luật thiên thu Phật ứng dụng được, buông để có, còn ở đời nắm chặt để có. Hai tay nắm được bao nhiêu, vòng tròn luẩn quẩn cuối đời rồi cũng thôi. Thôi thì buông hết mọi thứ để trên đời ta có được tận thiên thu.

Các bạn, cuộc sống cần phải buông và cái buông của nhà Phật nếu các bạn nói khó thì các bạn thực tập, trụ vào trong chánh niệm hơi thở, tăng trưởng trí tuệ và từ bi trong mật chú Mu A Mu Sa. Thực ra có gì để buông đâu? Chỉ cần trụ vào chánh niệm hơi thở, tiếp nhận năng lượng từ bi thì tất cả những cái gì nó bồng bềnh, trôi nổi trong tâm thức của các bạn dù là ác hay thiện; dù những điều gọi là bất thiện, tiêu cực hay tích cực, nó đều được sàng lọc như người khôn gạt lúa, bỏ lên cái sàn sàng một thời thì những cát đá, những hạt thóc lép nó sẽ bay ra, còn những hạt thóc tốt sẽ đưa vào trong kho. Trí tuệ và từ bi sẽ biết sàng lọc để gạt bỏ những pháp bất thiện và nương vào pháp thiện, gạt bỏ những bất tịnh để nương vào điều thanh tịnh. Để từ đó chúng ta có đầy đủ công đức, phước báu, tiếp ứng trên con đường đi đang sống tại kiếp này mà có đầy đủ tất cả. Người có phước báu là người có đầy đủ, người công đức là người luôn luôn có đầy đủ. Công đức, phước báu sẽ có được trong chánh niệm của đời sống bằng hơi thở. Và từ bi dưới sự gắn kết miên mật, liên tục qua mật chú Mu A Mu Sa để rồi chúng ta nhìn và thấy thật rõ.

Các bạn, Phật đã có quá đầy đủ để rồi luôn luôn trao tặng cho chúng sanh qua năng lượng siêu thế từ bi. Tha lực từ bi, năng lượng từ bi không biến chúng ta thành trí tuệ để có đầy đủ nhưng năng lượng từ bi qua tha lực từ bi của Phật sẽ giúp cho chúng ta trưởng dưỡng được tâm từ bi vốn có và thắp đuốc tuệ nơi tự thân của chúng ta. Để từ đó chúng ta tự thân có đuốc tuệ được thắp sáng, tự thân có năng lượng từ bi được khai mở, chúng ta bước theo Phật. Dưới đời sống này, trên hành tinh này, thực hiện các pháp thiện như lời Phật dạy, tịch tĩnh trong chánh niệm, tăng trưởng đầy đủ phước báu, dư giả công đức. Để rồi từ đó, Bảo Thành và các bạn sẽ có đầy đủ mà thôi. Đây là thực tế, các bạn cứ nhìn quanh tất cả những người các bạn quen đi, các bạn có thể đọc sách về những gương của những người thành công trên thế giới họ vẫn thiếu. Tất cả những vua chúa thời xưa có tất cả nhưng vẫn thiếu, thiếu đến mức mà họ phải điên khùng bởi vì thiếu thốn. Chúng ta thiếu là bởi vì chúng ta vẫn còn ôm giữ tâm tham, người có tâm tham sao có thể đầy đủ, người có công đức phước báu, do an trú trong chánh niệm hơi thở, tiếp nhận năng lượng từ bi để có trí tuệ thì người đó chẳng còn tâm tham, nên sẽ có đầy đủ.

Các bạn nhớ, người có tâm tham sẽ không bao giờ có đầy đủ. Sẽ bị chết và bị đè bởi năng lượng của tham. Từ chỗ này, các bạn và Bảo Thành sẽ hiểu thấu ngay tại sao ta có đủ? Bởi vì vốn trong con người chúng ta có chất tham dày đặc, cô quánh, nó dính chúng ta lại. Như sình lầy rơi xuống càng cựa quậy càng bị chìm không thoát ra được. Do vậy, khi các bạn an trú vào chánh niệm thở, đón nhận năng lượng từ bi Mu A Mu Sa là các bạn trưởng dưỡng trí tuệ trong tánh thấy biết. Và gắn kết với năng lượng từ bi đó tẩy rửa mọi uế trược, ô nhiễm trong cuộc đời. Chất tham nhiều kiếp vốn cô đặc trong tâm thức, nó được năng lượng từ bi và sự chiếu sáng của trí tuệ trong chánh niệm hơi thở bào mòn và soi tỏ thật rõ. Để các bạn đẩy lùi đi, khi cái tham không còn dĩ nhiên các bạn và Bảo Thành sẽ có đầy đủ mà thôi. Còn khi tâm tham còn đó, dù một chút xíu thôi thì cả cuộc đời, cả kiếp này và kiếp sau bạn sẽ luôn luôn thấy thiếu thốn.

Khi Đức Phật buông tất cả chính là lúc chúng ta nhìn thấy Ngài chẳng còn một chút gì để tham. Bởi Ngài không còn tâm tham, cho nên Ngài có đầy đủ. Và trong phương thức Thiền Mật song tu Thất Bảo Huyền Môn, chúng ta không cần đẩy lùi tâm tham, mà chỉ cần trụ trong chánh niệm hơi thở, đón nhận năng lượng từ bi thì tâm tham sẽ biến mất. Ở đời có nhiều phương thức, điều không thích phải đẩy đi nhưng tâm tham nhất thiết không cần phải quan tâm, đẩy lùi đâu các bạn. Chỉ cần thường trú trong chánh niệm hơi thở và đón năng lượng từ bi của Phật vào, tâm tham của chúng ta dù nó to như núi cũng bị đẩy lùi ra khỏi cuộc đời. Cho nên các bạn nhớ, đừng gắng sức quá để rồi chúng ta bị thất thối Bồ Đề tâm khi tu tập không đúng pháp. Người tu đúng pháp thì người đó sẽ cảm thấy nhẹ nhàng. Người làm việc đúng cách sẽ được thành tựu. Khi các bạn thẩm nhập được ý nghĩa này, an trú trong chánh niệm hơi thở hàng ngày, đón nhận năng lượng từ bi. Tự thân của các bạn sẽ có một sự trải nghiệm rằng tất cả những tham chấp trong cuộc đời của các bạn, sẽ dần được bào mòn và đẩy lùi đi, nhường chỗ cho lòng bao dung, tâm từ bi, cho tình thương nó dâng tràn và lan tỏa ra cho muôn người. Sẽ có đầy đủ trong chánh niệm hơi thở từ bi Mu A Mu Sa.

Các bạn, hãy thực tập để có một sự trải nghiệm mới. Hãy huân tu để có một sự thành tựu mới. Sự trải nghiệm trong sự thành tựu này sẽ luôn luôn ở với bạn mãi mãi. Nó không nằm trong quy luật vô thường sanh diệt, mà nó nằm trong ở trong Niết Bàn của sự thường lạc, không bao giờ mất. Thường ở đó và luôn luôn an lạc ở ngay chỗ đó, không hư mất mãi mãi vẫn còn. Bạn có lựa chọn một thứ sẽ bị hư mất và tiêu tan trong chốc lát, hay bạn muốn lãnh lấy một cái không bao giờ hư mất, tràn đầy phúc lạc và hạnh phúc? Phải biết lựa chọn cho mình một con đường để đi. Đức Phật là một vị Thầy đã tới trong cuộc đời, dẫn và dìu dắt chúng ta vượt qua thử thách, chông gai của năm tháng để đạt tới sự thành tựu viên mãn, không bao giờ hư mất. Đó là trí tuệ và từ bi trong hơi thở của mật chú Mu A Mu Sa. Nếu bạn có nhân duyên thì bạn sẽ hưởng được sự an lạc này ngay tại những phút đầu tiên trong chánh niệm hơi thở này.

Các bạn, hãy đặt bàn tay trí tuệ vào bàn tay từ bi, vận hành 07 biến vi diệu âm Mu A Mu Sa

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh. Và gia trì Phật lực để chúng con thường trú trong chánh niệm hơi thở, để sẽ có đầy đủ trí tuệ và phước báu. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa (07 biến)

Mô Phật! Các bạn, cuộc sống của chúng ta như con ngựa hoang chạy ở trong rừng, không có một đường lối cố định, không xác minh được phải đi về đâu, chạy lung lung mà thôi. Để gặm cỏ để sống và cuối cùng là phơi thân ở trong khu rừng hoang dã. Ta không phải sinh ra làm người như con ngựa hoang, nhất định phải học theo lời của Đức Phật để ta thuần phục tất cả mọi tâm tánh Phàm phu, đưa nó về sự tịch tĩnh của chánh niệm hơi thở, dung thông với Chư Phật. Để ta không còn là ngựa, mà ta xem Bồ Tát là Phật, là Thánh Hiền, để tâm của ta tịch tĩnh, an vui. Có dư công đức và phước báu như người xưa thường nhắc có đức mặc sức mà ăn. Không những chúng ta mà cho muôn đời, dòng tộc, con cháu, người thân của chúng ta. Để thừa hưởng cái đức của chúng ta đó để lại mà những người thân sau này, thế hệ sau sẽ dư dả, và đầy đủ phước báu trên con đường hành trình của kiếp người.

Các bạn, đã có tâm tham rồi thì không đầy đủ. Chỉ có trí tuệ và từ bi mới tạo cho miền đất chân tâm của chúng ta đầy đủ. Đầy đủ tất cả những thứ cần thiết cho mầm mống Bồ Đề, cho chủng tử của Phật tánh có cơ hội vươn lên nảy mầm, đơm hoa kết trái. Mà chủng tử Bồ Đề, hạt giống của Phật tánh sẽ có hoa trái đầy đủ mọi sắc tướng của cuộc đời, như một phương tiện ứng dụng trong kiếp người, không thiếu đâu.

Ở trên đời này kẻ giàu có nhất cũng còn thiếu. Bạn cứ tìm những nhà thiên phú, ông Cấp Cô Độc hồi xưa là một đại gia thời Đức Phật, vàng bạc của ông ta chứa đầy kho có đủ. Thái tử Kỳ Đà cũng như vậy, các ông vua thời xưa cũng thế, thời Đức Phật có đủ hết nhưng cuối đời họ vẫn thiếu. Thiếu gì? Thiếu trí tuệ và từ bi. Từ đó, khi ông Cấp Cô Độc, Thái Tử Kỳ Đà, các vua chúa đương thời Đức Phật còn tại thế, khi tiếp xúc mới thấy à đời cuộc đời của chúng ta thiếu quá. Và khi gặp được Phật mới nhận ra Đức Phật là một bậc có đầy đủ. Từ đó, các vị đó đã buông bỏ tất cả những gì người ta cho là có, để rồi lãnh nhận lại cái có thương lạc bằng trí tuệ và từ bi, nơi sự giáo dưỡng bậc đại giác là Đức Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Các bạn hôm nay có nhân duyên đi vào với chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa. Mỗi khi các bạn hít vào đưa xuống thật sâu, thở ra và trì mật chú Mu A Mu Sa. Các bạn và Bảo Thành sẽ đó nhận và cảm ứng được, tương thông được với tuệ giác của Như Lai. Năng lượng từ bi của Chư Phật tràn ngập trong thân, trong tâm của các bạn. Các bạn sẽ có một nguồn hỷ lạc được khơi lên trong cuộc sống của bạn. Mà chẳng phân biệt địa vị trong xã hội, trong gia đình của các bạn là gì. Bởi Đức Phật tới đối xử với chúng ta bằng tâm bình đẳng. Và mỗi người chúng ta đều lãnh nhận được năng lượng từ bi, và được trao truyền ánh sáng trí tuệ bằng tâm thành kính, chân thật của ta. Khi đi vào sự thực tập rõ ràng trong chánh niệm hơi thở mật chú Mu A Mu Sa. Thì năng lượng từ bi sẽ tuôn tràn vào cuộc đời, trí tuệ của Phật đó sẽ thắp sáng trong tâm tưởng của bạn, để xua tan đi màn vô minh và chuyển hóa những năng lượng bất tịnh, tiêu cực còn tồn đọng trong cuộc đời. Để rồi từ từ, mỗi người chúng ta sẽ có đầy đủ công đức và phước báu trong cuộc sống hiện tại của kiếp này. Chúng ta sẽ có đầy đủ, chúng ta thực sự sẽ có đầy đủ, nếu chúng ta tiếp tục tinh tấn tu tập mỗi ngày.

Các bạn, hãy đặt bàn tay trí tuệ vào bàn tay từ bi, để vận hành 07 biến vi diệu âm. Nhớ rằng, thẩm nhập vào chánh niệm hơi thở chúng ta sẽ đón nhận được năng lượng từ bi của Phật qua thân tâm của mình với mật chú Mu A Mu Sa.

Với tâm tham không có gì là sẽ đủ với kiếp người? Chỉ có trí tuệ và từ bi chúng con sẽ có đầy đủ công đức và phước báu. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Đã nhiều kiếp qua chúng con đã ôm chặt, đã nắm giữ, đã vơ vét nhưng vẫn không có đủ. Nay nương vào chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa để khai mở lòng từ bi, chúng con sẽ có đầy đủ công đức và phước báu. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Chúng con đã đi tìm hoài từ vô lượng kiếp qua nhưng không bao giờ có đủ. Này đã hiểu, nương vào chánh niệm, thắp sáng trí tuệ, khơi nguồn từ bi. Chúng con sẽ có đầy đủ công đức và phước báu. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Phật đã buông để có tất cả, chúng con nhất định sẽ buông tất cả mọi tâm tham vật chất, về ái dục, về danh vọng, về tất cả. Để chúng con trụ vào trong trí tuệ được Phật thắp sáng, trong từ bi được Phật khai nguồn, chúng con sẽ có đầy đủ trí tuệ và phước báu. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm trì mật chú Mu A Mu Sa.

Học theo ai, đi theo ai, làm việc gì rồi cũng sẽ thiếu thôi. Nhưng chỉ có chân lý của Phật khi chúng con học theo và thực hành, chúng con sẽ có đầy đủ công đức và phước báu. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm trì mật chú Mu A Mu Sa.

Trong trí tuệ – từ bi chánh niệm hơi thở, chúng con đã có đầy đủ công đức và phước báu. Nguyện hồi hướng đến bậc sinh thành, tất cả những người yêu thương cho ai ai trong cuộc đời này cũng có đầy đủ công đức và phước báu cũng như chính bản thân của tất cả chúng con. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm trì mật chú Mu A Mu Sa.

Nguyện Chư Phật luôn thường trú trong tâm tưởng của chúng con, soi đường dẫn lối để chúng con trụ trong chánh niệm hơi thở. Để chúng con buông bỏ tất cả, để thành kính đón nhận trí tuệ, từ bi của Phật. Để chúng con sẽ có đầy đủ công đức và phước báu và xin nguyện san sẻ tới tất cả mọi người mọi chúng sanh. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm trì mật chú Mu A Mu Sa.

Mô Phật! Chúng ta đã đồng tu xong rồi, mời các bạn chắp tay vào hồi hướng công đức.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Mu A Mu Sa!

Chúng con nguyện hồi hướng công đức ngày hôm nay, trong sự có đầy đủ công đức phước báu, trí tuệ từ bi trong chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa. Chân lý của Phật đã soi sáng và giúp chúng con vượt qua mọi chướng ngại để an vui và hạnh phúc. Nguyện cho muôn người, muôn chúng sanh cũng sẽ có đầy đủ công đức và phước báu. Xin hồi hướng tới các nguyên thủ các quốc gia, để họ tạo ra hòa bình thế giới không còn chiến tranh. Nguyện cho nhà khoa học gia ngành y, ngành dược chế tạo ra được nhiều vắc-xin (vaccine) và thuốc trị bệnh. Hồi hướng cho các bác sĩ, y tá, y sĩ, nhân viên cứu trợ cứu tế luôn chữa lành cho bệnh nhân. Hồi hướng cho người người đang đau khổ, phiền não tìm được hạnh phúc và bình an. Hồi hướng cho tất cả vong linh được tái sanh cảnh tịnh lạc

Xin Chư Phật mười phương từ bi chứng minh.     

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn