Search

Bài 3132. Nhổ Cỏ Tận Gốc

Bảo Thiện đánh máy

Mô Phật! Bảo Thành kính chào quý Thầy, quý Sư Cô cùng tất cả các bạn đồng tu trên kênh YouTube Thất Bảo Huyền Môn và các kênh Facebook các bạn chia sẻ.

Giờ đồng tu đã tới, kính mời các bạn đồng quy ngưỡng về ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Chúng con nguyện mười phương chư Phật, ban rải năng lượng tình thương xuống cho mọi loài chúng sanh và gia trì cho chúng con biết tự lực đứng dậy, miên mật tu tập mật thiền chánh niệm hơi thở, để thắp sáng đuốc tuệ, thể nhập vào tâm Tỉnh Giác, quán chiếu thấy rõ vạn pháp là Vô Thường, là Khổ, là Vô Ngã. Nguyện cho Cửu Huyền Thất Tổ, ông bà cha mẹ, những người yêu thương đã quá vãng được siêu sanh tịnh độ. Nguyện cho song thân phụ mẫu hiện tiền tăng long phước thọ, bệnh tật tiêu trừ, phiền não đoạn diệt, tinh tấn tu học và tin sâu vào nhân quả. Nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc. Xin chư Phật Từ Bi chứng minh!

Mời các bạn đặt bàn tay phải vào lòng bàn tay trái, chúng ta hãy ngồi xuống buông thư nhẹ nhàng. Trở về với hơi thở của chánh niệm, hãy cùng nhớ lời Phật dạy lấy Trí Tuệ làm sự nghiệp giải thoát, lấy Từ Bi lan tỏa tình yêu thương. Mật thiền chúng ta quán chiếu mật ngôn Mu A Mu Sa có nghĩa quán tâm Từ Bi, quán chiếu mật ngôn NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang quán tâm Trí Tuệ, quán chiếu mật ngôn Ma Sa Ốp Uê có nghĩa quán tâm Tỉnh Giác. Từ bi – Trí tuệ – Tỉnh giác quán giúp cho chúng ta gạn lọc được những năng lượng bất tịnh do ác nghiệp nhiều đời ta đã tạo, để trở về sự thanh tịnh của thân và tâm, chúng ta hãy bắt đầu.

Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, tổng trì mật ngôn, đón nhận mật điển, hồi hướng cho nhau.

Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê (7 Biến)

Mô Phật! Bảo Thành kính chào tất cả các bạn đồng tu ở trên kênh YouTube Thất Bảo Huyền Môn và các kênh Facebook. Các bạn thân mến, chủ đề hôm nay “Nhổ Cỏ Tận Gốc”. Nhổ cỏ thì phải nhổ cho tận gốc nó mới hết mọc. Trên con đường Bảo Thành đi ra sân bay thấy các công nhân trong công ty cây xanh, nhiều nhóm người chia ra ngồi nhổ cỏ, nhổ tận gốc cho sạch. Đó là năm nay Bảo Thành nhìn thấy, nhìn thấy thật quen bởi biết bao nhiêu năm trước cũng đi qua các đoạn đường lên sân bay, nơi ở giữa đường hoặc ở gần những công viên đã thấy được nhiều nhóm người như vậy. Công việc của người công nhân về nhổ cỏ, ta thấy quanh năm suốt tháng họ nhổ tận gốc nhưng không hiểu sao cỏ cứ mọc hoài, nhổ tận gốc mà cỏ cứ mọc, mọc tiếp tục. Các bạn có khi nào có được một mảnh vườn ở đằng trước hay đằng sau sân nhà, hoặc có vườn thật sự trồng cây ăn trái, trồng hoa, trồng rau quả. Các bạn nếu như đã từng trải qua việc trồng như thế, nhất định đều thấu hiểu mỗi người đều mơ ước nhổ cỏ phải nhổ tận gốc, để cỏ không mọc làm cho rau củ quả và cây bị cớm mà chết. Nhưng rồi chúng ta thấy nhổ tận gốc, còn có nhiều bạn trong chúng ta còn mua thuốc diệt cỏ xịt lên, nhưng cỏ đâu có hết, chúng chẳng chết, vẫn mọc lại bình thường.

Hôm nay ngày thứ sáu, buổi sáng Bảo Thành cùng các Thầy, các Sư Cô và một số Phật tử đi tới một miếng đất của quý sư cô tại chùa Long Bình – Phú Yên. Các cô nói miếng đất này đã 2 năm rồi chưa tới, khi đoàn tới đó được dẫn tới ngay miếng đất đó, rộng có lẽ gần bốn sào đất, gần 4000 mét vuông các bạn. Nhưng Bảo Thành không thấy đất, chẳng nhìn thấy mét vuông do cỏ hoang và những cây dại đã mọc ngang tầm đầu người. Mấy cô nói chỉ có 2 năm không tới thôi, những năm trước đã nhờ người nhổ tận gốc cỏ rồi, sạch sẽ lắm thấy đất. Nhưng chỉ 2 năm không trở lại cỏ dại và những cây hoa đã mọc đầy, cái thế đất thật đẹp nay chẳng còn có cơ hội nhìn, tầm nhìn bị che khuất. Nếu để có thể nhìn được mảnh đất này chắc là phải gia công thật nhiều để nhổ tận gốc nữa, nhưng chắc chắn có nhổ đi nhổ lại thì cỏ vẫn sẽ mọc, nếu như không ở đó chăm sóc mỗi ngày, nhổ cỏ mỗi ngày, tưới tẩm mỗi ngày. Không thể nhổ một lần bỏ phí cả hai năm, mà cứ ngồi chơi mong chờ nghĩ rằng cỏ đã sạch.

Điều này rất thực tế, đối với các bạn đồng tu, cỏ trong tâm của chúng ta là những ác nghiệp nhiều đời rồi, do chính các bạn, do chính chúng ta đã trồng vào đó, bởi do sự vô minh và lầm chấp. Cỏ ác nghiệp nhiều đời mọc đầy hết, rậm lắm, che kín tầm nhìn của mắt tuệ. Mảnh đất tâm ta chẳng thể nhìn bao nhiêu công đất, rộng bao nhiêu, dài bao nhiêu nữa, nó bị che hết rồi. Dĩ nhiên khi cỏ hoang mọc, rắn rết, các loài thú, các loài sâu bọ sẽ bò đầy, bởi nơi cỏ hoang cây dại mọc thường là nơi trú ngụ của những loài thú hoang hoặc sâu bọ rắn rết. Tâm của chúng ta ác nghiệp nhiều đời rồi, mọc kính hết. Chính là nơi mà những loài thú dữ của vô minh do ý, khẩu và thân tạo ra. Gai góc từ miệng cứ phun ra như nọc độc giết hại người, hành động toàn là những điều trái ngang gây ra phiền não đau khổ, tư tưởng thì chất chồng thật là nguy hại để điều khiển miệng và thân nên càng độc hơn.

Rồi các bạn cùng với Bảo Thành cứ mơ ước như người nông dân học lõm chẳng biết nhổ cỏ, đi bám vào pháp môn nào cũng vây, đi đến kiểng chùa nào cũng thế. Gặp các bậc sư phụ, sư cô, học được chút xíu thôi, gia công có một chút, công phu có một chút, như người nông dân mà không biết làm nghề nông, để rồi ngồi nhổ vài cọng cỏ nghĩ rằng vườn tược của ta sẽ sạch. Chỉ hít thở vài cái thôi lăn đùng ra ngủ, chỉ đọc vài câu kinh là lăn xả vào cuộc đời đầy chấp trược, chỉ mặc áo tràng tới lễ Phật, cúng kính, nghe giảng qua loa. Vậy mà chúng ta cứ mong rằng đất tâm của ta phải sạch, cỏ, nhổ có một cọng cỏ trong khi tâm cả một vườn cỏ hoang và cây dại, những loài sâu bọ gặm nhấm đầy ở trong đó. Ta không công phu,chuyên chú, chăm chỉ, rất hời hợt nhưng cứ muốn lập công to cho chính mình. Rồi khi cỏ nó mọc dù nhổ tận gốc mà có một cái nhưng bỏ bẳn hai ba năm, hai ba ngày, bao nhiêu đời chẳng nhổ nữa.

Như đất của quý sư cô tại chùa Long Bình 2 năm không trở lại, cỏ hoang mọc đầy, cỏ dại đầy ắp. Tâm của chúng ta nếu chỉ tu hời hợt thoáng qua làm sao sạch được cỏ ác nghiệp. Các bạn, do vậy mà chúng ta cứ lầm tưởng tu một chút là sạch nghiệp. Rồi những chuyện xúi quấy tới, xui xẻo tới không may nó tới, ta than phiền “Trời đất ơi! Không biết là tu có đúng hay sai, hay pháp môn này không chuẩn với tôi, hay Phật giáo không phải là con đường tôi đi”.

Hỏi ra “Tại sao?”

“Vì tôi tu như tại sao xui nó vẫn tới, những bất thiện nó vẫn tới, những điều không như ý nó vẫn tới, biết bao nhiêu khổ và phiền não vẫn tới”.

Hỏi “Tu bao lâu?”

“Tôi tu lâu lắm rồi”

“Mà công phu bao nhiêu?”

“Chút thôi!”

Có! Nghĩ thấy cười phải không các bạn? Thực tế lắm, cỏ là mọc lên một cách tự nhiên, dù nhổ tận gốc hoặc là lấy đá, đổ xi măng đi nữa nó cũng tìm chỗ để mọc lên. Nay nhổ cỏ tận gốc chẳng phải là phương pháp để tu. Nếu cứ lo nhổ cỏ, cỏ chẳng sạch, phiền não thêm. Nếu cứ lo diệt cỏ, cỏ vẫn mọc, đau khổ thêm. Đã bao nhiêu năm trời chúng ta đã cố gắng diệt tận gốc những nguồn cơn đau khổ, phiền não. Bao nhiêu năm trời ta đã muốn diệt tận gốc những ác nghiệp nhưng chẳng diệt được. Vì ta loay hoay chập choạng trong mê lầm, chưa chạm vào pháp vị đã la toáng lên chứng ngộ, làm cho người ta cảm thấy mình dở chứng, rồi thấy ngộ ngộ, đặt cho mình một pháp hiệu cao đó là hoang tưởng, khùng điên. Thế là cả thế gian nghĩ rằng Phật giáo là con đường làm cho người ta lún sâu vào hoang tưởng và tạo tiền đề rối loạn tâm linh tiền đình, để trở thành người khủng hoảng, rất tội nghiệp.

Các bạn và Bảo Thành nếu như vậy là đang phỉ báng giáo lý của Đức Phật. Ta chẳng dùng sức để nhổ và diệt tận gốc, ở trong nước vốn có tính trong suốt nhưng vẫn có chất bùn lầy, nếu chúng ta quậy tung lên thì bùn sẽ làm cho tánh trong suốt của nước đục. Nếu chúng ta đừng quậy nó nữa, để yên cho nó lắng xuống, nước trở về thể tánh trong suốt, nhưng dưới đáy vẫn là bùn. Bùn và thể trong của nước luôn luôn tồn tại song hành, công đâu mà đi vét bùn. Ta thấy trong các dòng trôi của sông suối, biển khơi, chẳng ai khờ mà đi vét bùn cho sạch, bởi làm sao vét hết, nhưng chỉ cần lắng đọng một chút xíu thì nước sẽ trong.

Các bạn, đừng đi học lõm rồi nghỉ cách nhổ tận gốc mọi năng lượng bất tịnh, những tánh ác của mình. Vốn chúng ta sinh ra có dư giả tánh ác, có quá nhiều những bất tịnh, ta tạo nhiều đời. Ta cứ đi nhổ như vậy làm sao hết được, thay vì nhổ cỏ, nhặt rác tâm linh, ta phát triển những loài hoa đẹp, những tâm tánh thiện lành. Giữa hai thái cực của âm dương bất tịnh và thanh tịnh, xiển dương cái thanh tịnh, sự trong suốt của thể tánh nước sẽ trở lại và bùn dơ sẽ lắng xuống. Để đạt được điều đó, người tu mật thiền chánh niệm hơi thở cần phải tu hạnh buông xả toàn diện, nếu bạn không buông xả toàn diện, bùn và chất dơ chẳng thể lắng xuống đáy, sự trong suốt của tâm chẳng thể có cơ hội hiển lộ. Người khờ mới nhảy xuống nước, chui xuống dưới đáy vét bùn, người dại mới đi nhổ cỏ. Hãy trồng những căn tánh thiện lành nơi miền đất tâm bằng hạnh buông xả, để có thể buông xả được, chẳng phải nhổ tận gốc là phương tiện đâu, mà là sự yêu thương, là Mu A Mu Sa, là tâm đại từ đại bi của Quan Âm Bồ Tát. Tâm đại từ đại bi đó sẽ không có sự vướng mắc và chính vì không có sự vướng mắc, tình thương được lan tỏa rộng lớn, để rồi sự vẫn đục, dơ dáy sẽ lắng xuống, tâm sẽ trong suốt và hạnh buông xả toàn diện sẽ thực hiện được.

Sự tu Mu A Mu Sa là một nền tảng vững chắc để tu hạnh buông xả, bạn không yêu thương, bạn chấp, bạn không Từ Bi, bạn vướng mắc. Vướng mắc từ cái nhìn, cái suy nghĩ, vướng mắc từ những âm thanh qua lỗ tai, vướng mắc để rồi con mắt, miệng nó gai, nó chướng, nó phình, nó phun, nó thả độc. Chỉ có từ bi mới giúp chúng ta thực hiện được hạnh buông xả toàn diện, để cài đặt tính năng trí tuệ NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang. Nói một cách đơn giản để dễ hiểu là một cái app vi diệu của trí tuệ, cái app này không thể cài đặt vào trong tâm của bạn để có độ sáng, nhìn suốt được vạn pháp Vô Thường, Khổ Vô Ngã nếu bạn không buông xả toàn diện. Để buông xả toàn diện ta phải học hạnh Từ bi của Mẹ Quan Âm. Nếu không học được hạnh buông xả này qua thực tập quán chiếu tâm từ bi, ta không cài đặt được app trí tuệ vô đó. Do đó mà bấy lâu nay các bạn và Bảo Thành tu, trí tuệ của ta cứ rối mù như đêm 30, mây che kín rồi chứ mặt trăng nào có mù, mặt trời nào có tối, nhưng mây ác nghiệp nhiều đời che hết rồi.

Để buông xả toàn diện Bảo Thành và các bạn phải thiền quán dựa trên một nền tảng, phải thiền quán dựa trên một chủ thể, một mệnh đề, một đề mục. Tất cả các pháp môn tu thiền đều có những đề mục riêng biệt để quán chiếu, ngõ hầu tâm trụ ở đó và dần dần đi tới chỗ không còn chủ đề mà quán chiếu sự mênh mông vô tận của các pháp, nhưng tâm không còn có vướng mắc. Chúng ta, các bạn đồng tu, tu mật thiền song tu, đề mục, chủ thể, chủ đề để ta quán chiếu đó là Mu A Mu Sa, là tâm đại từ đại bi, là tình thương lớn của Mẹ Hiền Quan Âm, bật trượng sĩ Thiên Thủ Thiên Nhãn, ứng hóa thân khắp mọi cõi. Chỉ có như vậy tâm thức của các bạn mới lắng xuống tất cả mọi rác rưởi, cỏ gai của ác nghiệp để trả lại tâm trong sáng. Tâm trong sáng ấy mới có cơ hội cài đặt cái app NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang để Trí tuệ viên mãn hiển lộ như mặt trời, chẳng còn mây đen che phủ, như mặt trăng chẳng còn mây đen che phủ nữa. Thế là cái trăng, cái tròn, cái đẹp của mặt trăng, của mặt trời sẽ tỏ lộ thật rõ cho ta.

Buông xả tận gốc rể hay hơn là nhổ cỏ tận gốc, để buông xả ta phải dùng đề mục quán tâm Từ bi Mu A Mu Sa, đặt chữ Mu A Mu Sa trên đãnh đầu, quán tưởng Mu A Mu Sa là năng lượng tình thương, mật điển vi diệu Từ bi tha lực của Phật chuyển xuống cho chúng ta, rải, ban ơn xuống cho chúng ta. Đứng giữa cuộc đời mênh mông vô tận ta nhỏ bé như một vi trần, nhưng Mu A Mu Sa được quán chiếu trên đỉnh đầu, thì hạt bụi nhỏ bé nhiều đời lăn trôi trong luân hồi sinh tử, ác nghiệp như chúng ta vẫn có được khả năng đón nhận mật điển vi diệu tha lực của Phật, tha lực của tình thương. Để từ cái vi trần ác nghiệp nhỏ bé, cuộc đời lăn trôi trong luân hồi này của Bảo Thành và các bạn trở nên có hữu ích cho muôn loài. Từ đó tâm của chúng ta không còn phải nghĩ đến tiêu diệt ác nghiệp, nhổ tận gốc rễ của những năng lượng bất tịnh, nhưng là thể nhập, đón nhận bản nguyên vốn có nơi tâm tánh của chúng ta là Từ bi, do sự tác động thọ ký truyền trao của chư Phật, chư Bồ Tát. Từ bi giúp cho chúng ta buông xả được. Có nhiều bạn tu mà chẳng quán từ bi, miệng nói yêu thương nhưng đụng chuyện là miệng phun nọc độc khó chịu.

Một trong các bạn tu cùng với Bảo Thành, đệ tử thôi, tâm rất từ bi, gần gũi với sư chị, sư em tu với nhau, nhưng không kiềm được bởi chẳng quán Mu A Mu Sa, miên mật thường xuyên nên tạo tiền đề cho sự nhức nhối nơi cái lưỡi, chưa có hạnh kham nhẫn, buông xả toàn diện, chịu không nổi là phun ra chẳng nghĩ gì, xong thì nhận thấy. Nhưng câu hỏi tại sao ta cứ phải lặp đi lặp lại như vậy? Để buông xả toàn diện công hạnh của người tu nhất định bạn là người cư sĩ tại gia, Phật tử hay những bậc xuất gia đều phải có một chủ thể, một đề mục quán chiếu cho sâu, rác rưởi của bất thiện ác nghiệp mới lắng xuống và tánh trong suốt của Phật mới có cơ hội sáng ra. Để cài đặt app NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang là mật ngôn vi diệu của trí tuệ, thấu được vô thường, khổ, vô ngã.

Các bạn, hãy nhớ rằng trên đãnh đầu của mình phải triệu thỉnh chư, Phật an trú nơi đó qua mật ngôn Mu A Mu Sa. Đề mục Mu A Mu Sa là đề mục của tâm đại từ đại bi, quán chiếu hình ảnh của mẹ Hiền Quan Âm, an trú, tĩnh tọa trên đãnh của chúng ta. Thế là chúng ta trì mật ngôn Mu A Mu Sa qua từng hơi thở, qua từng sát na của chánh niệm, liền ngay tức khắc bạn và Bảo Thành đón nhận được tràn đầy hồng ân Tam Bảo, năng lượng vi diệu tình thương. Thế là những chấp trược, những lầm mê, những đau khổ, những phiền não như cỏ, như rác đều lắng xuống.

Bảo Thành bị dị ứng nhang đèn, trong điện này trước 1 giờ mấy thầy mấy cô tụng Kinh Dược Sư, thắp nhang nhiều quá bị dị ứng rồi, tắc nghẽn khó nói. Nhang cúng dường chư Phật cũng tốt lắm nhưng phòng này nó bí, Bảo Thành vì tiếng ồn nên đóng cửa, mới có sơ sơ mấy chục phút nhang đèn làm cho tắc nghẽn. Các bạn, biết như vậy, nhang tốt nhưng ngày nay nhang không phải là thứ trầm tốt đâu, nhà kín mà mình thắp nhang hại đến sức khỏe. Bảo Thành tối hôm qua, tối hôm nay giảng ở đây, nhưng thấy bắt đầu bể tiếng rồi, thường những nơi Bảo Thành nhắc nhở mọi người đừng đốt nhang. Quý vị ơi nhổ cỏ tận gốc như tư tưởng để cho thanh tịnh, nhưng không thể diệt được bởi chẳng quán chiếu đề mục của tâm từ bi. Muốn cho hơi thở tốt trong chánh niệm khi tu mật thiền ta hít, ta thở, thấy sâu lắng ta đưa xuống đan điền khí hải ta phình bụng dưỡng khí ở đó. Nhưng nếu có nhang bị ho như Bảo Thành làm sao mà khỏe được. Cho nên các bạn nhớ, khi tập thiền tất cả các mùi hương không cần phải sử dụng tới, bởi ta lấy sự trong suốt thanh tịnh của không khí đưa sâu vào cơ thể. Nếu không khí trong lành ta khỏe, còn không tập thiền sinh bệnh.

Mu A Mu Sa là một đề mục vi diệu lắm, nếu như các bạn quán chiếu thường xuyên trên đãnh đầu, mật âm Mu A Mu Sa khi bạn hít vào, bạn thở ra nhẹ nhàng, trên đãnh đầu của bạn, quý vị quán chiếu mật ngôn Mu A Mu Sa trên đãnh đầu, các bạn hít vào từ từ và hiểu rõ Mu A Mu Sa là tâm đại từ đại bi, năng lượng vi diệu của Đức Quán Thế Âm. Năng lượng tình thương đó được Đức Phật và chư vị Bồ Tát ban rải xuống trên đãnh đầu Mu A Mu Sa, liền được trong suốt và sạch sẽ mọi năng lượng bất tịnh ngay sát na đó. Rồi bạn trì mật ngôn NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang, app trí tuệ liền được cài đặt xuống và tính năng Trí tuệ đó liền được kích hoạt, để bạn sống một đời sống Tỉnh giác Ma Sa Ốp Uê.

Bảo Thành nói quá rõ, chúng ta tu mật thiền đừng cố sức nhổ cỏ tận gốc, tiêu diệt tận gốc rễ của ác nghiệp, mà hãy trồng những căn lành qua các pháp thiện. Hãy quán chiếu đề mục đại từ đại bi Mu A Mu Sa, để cài đặt và định vị được mật ngôn NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang là tánh tuệ, lúc đó bạn mới thấy được các pháp là vô thường, là khổ, là vô ngã. Kích hoạt được, hiểu thấu được điều đó thì mật ngôn Ma Sa Ốp Uê mới bắt đầu đưa bạn trở về nguyên vị của tánh Phật, của tự tánh Tỉnh giác. Từ bi – Trí tuệ – Tỉnh giác quán là một phương thức của mật thiền, một phương tiện vi diệu hài hòa. Chỉ cần đề mục Từ bi qua mật ngôn Mu A Mu Sa đặt trên đãnh đầu quán chiếu mỗi một ngày, thì bạn có khả năng không cần nhổ cỏ tận gốc, nhưng bùn nhơ ác nghiệp nhiều đời sẽ lắng xuống, mặt hồ tâm của bạn để trong suốt, chẳng một gợn sóng, sẽ trong suốt để bạn nhìn thấu con người của chính mình.

Các bạn, hãy nhớ rằng chúng ta tu với mật hạnh của mật thiền, cần phải cố gắng, đừng lười biếng. Mu A Mu Sa là đề mục để bạn không còn khổ cực nhổ tận gốc của cỏ nữa. Đừng bỏ hoang 2 năm mới trở lại như quý sư cô cỏ học đầy đất Bảo Thành nhìn không ra. Chúng ta đừng bỏ hoang, chỉ một sát na tâm của chúng ta cỏ dại, cây dại mọc đầy hết, cỏ ác nghiệp đầy hết. Cho nên từng sát na, từng khoảnh khắc trong cuộc đời, chủ thể tối cao Mu A Mu Sa Từ bi, đề mục vô thượng quán chiếu Mu A Mu Sa – tâm Từ bi phải luôn luôn liền liền gắn kết với ta qua từng khoảnh khắc, từng giây phút của cuộc đời. Nước tâm trong suốt thành tịnh thủy lưu ly, đất tâm sạch cỏ mà chẳng cần phải nhổ tận gốc, bạn sẽ tốt, sẽ an lạc.

Bảo Thành lúc nãy đang giảng thì cái nhang ở đây nó nghẹt cổ, nói không ra phải ngưng, chắc có lẽ một phút, tịnh tâm trở lại bây giờ tiếng trong suốt liền. Nhờ quán chiếu Mu A Mu Sa trên đãnh đầu, chúng ta có thể làm thông được khí huyết, tưởng phải ngừng đi lấy nước uống nhưng quán chiếu tâm Mu A Mu Sa thế là nó thông, tiếng bây giờ trong suốt rồi, các bạn nghe đi mạnh dữ lắm. Những trắc trở, nghịch cảnh trong đời xảy ra đối với Bảo Thành dù về thân bị bệnh, bị yếu, tâm bị lu mờ. Bảo Thành liền trở về đề mục Mu A Mu Sa, quán ngay trên đãnh đầu mình có Mẹ Hiền Quan Âm, thỉnh Ngài ở đó, đón nhận năng lượng từ bi tình thương của chư Phật, chư Bồ Tát, kích hoạt mật ngôn trí tuệ NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang, thể nhập vào tâm Tỉnh giác, không cần phải suy nghĩ. Phật Pháp ứng dụng qua công hạnh tu là sự thật. Đừng dùng những mỹ từ cao siêu của tôn giáo thần thánh hóa, để rồi ta bị làm biếng vì ta mê tín dị đoan, tin vào thần thông.

Mật thiền qua các mật ngôn có ý nghĩa là quán chiếu tâm Từ bi – Trí tuệ – Tỉnh giác, Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê, sự quán chiếu như thế có lợi lạc vô cùng. Các bạn thân mến, chớ nhổ cỏ tận gốc uổng công phí sức, hãy quán chiếu đề mục tâm Từ bi – Trí tuệ – Tỉnh giác ngay trên đãnh đầu qua các mật ngôn của mật thiền. Nhất định các bạn không cần phải động sức để nhổ cỏ mà miền đất tâm của các bạn sẽ trong suốt trở lại, mọi dơ bẩn, rác rưởi của ác nghiệp liền lắng xuống, cho tới khi bạn thành đạt được Chánh Định. Để mọi sự phiền não đau khổ nhiều đời, nhiều kiếp đều có thể chuyển hóa toàn diện. Nhưng để chuyển hóa phải qua đề mục Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê, có nghĩa quán tâm Từ bi, Trí tuệ và Tỉnh giác. Cám ơn các bạn nghe. Hãy trở về với hơi thở của chánh niệm.

Thưa Phật! Chúng con đã phí sức cứ đi nhổ cỏ, đâu có sạch dù nhổ tận gốc. Nay hiểu thấu đề mục quán chiếu tâm đại từ đại bi, Trí tuệ và Tỉnh giác trên đảnh đầu qua các mật ngôn, đồng hành với hơi thở chánh niệm. Chúng con hiểu được rồi, xin Ngài gia trì để chúng con tinh tấn mỗi ngày, thường xuyên tu tập, không bỏ cuộc dù gặp những nghịch cảnh đang tới với cuộc đời của chúng con.

Hồi hướng:

Chúng ta hãy hồi hướng công đức.

Thưa Phật! Nếu chúng con có được chút phước báu nào trong sự đồng tu này, nguyện hồi hướng cho mọi loài chúng sanh đồng thành Phật đạo.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts