Search

Bài 3097. Hết Thuốc Chữa

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Hạnh biên tập

Mô Phật! Bảo Thành kính chào quý Thầy, quý Sư Cô, cùng tất cả các bạn đồng tu trên kênh youtube Thất Bảo Huyền Môn và Facebook.

Giờ đồng tu đã tới mời các bạn đồng quy ngưỡng về với ba ngôi Tam Bảo để bắt đầu buổi đồng tu ngày hôm nay.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Chúng con nguyện mười phương chư Phật, ban rải năng lượng tình thương xuống cho mọi loài chúng sanh và gia trì cho chúng con biết tự lực đứng dậy, thắp sáng đuốc tuệ, thể nhập vào tâm Tỉnh Giác. Trở về với Phật tánh của mình để chuyển hóa mọi phiền não, đau khổ, mọi sợ hãi mà mở rộng lòng bao dung tha thứ và nhìn thấu được trong từng hơi thở các pháp đều là Vô Thường, đều là Khổ, Vô Ngã. Chúng con cũng nguyện siêu cho tất cả các chư vị hương linh đều theo thiện nghiệp của mình mà tái sanh cảnh lành. Hôm nay cũng là ngày giỗ Cha, nguyện xin quý Thầy, quý Cô, các bạn đồng tu cùng hồi hướng công đức đồng tu mật thiền, niệm hồng danh Phật cho hương linh của người cha Bảo Thành được siêu thoát. Cũng nguyện cầu an cho tất cả các đấng sinh thành và hàng Phật tử chúng ta thân tâm thường an lạc, bệnh tật tiêu trừ và phiền não đoạn diệt. Nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc.
Xin chư Phật từ bi chứng minh!


Mời các bạn ngồi xuống với tư thế phù hợp, thong dong tự tại, buông thư nhẹ nhàng, thả lỏng toàn thân, đặt bàn tay phải vào lòng bàn tay trái. Hãy nhắc nhở nhau về lời Phật dạy, lấy Trí Tuệ làm sự nghiệp giải thoát, lấy Từ Bi nuôi dưỡng và lan tỏa tình yêu thương. Mật Thiền song tu quán chiếu mật ngôn Mu A Mu Sa có nghĩa là quán tâm Từ Bi. Mật ngôn NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang quán tâm Trí Tuệ, hiểu thấu vô thường, khổ, vô ngã. Mật ngôn Ma Sa Ốp Uê quán tâm Tỉnh Giác. Từ bi, trí tuệ, tỉnh giác quán để đón nhận mật điển, nhìn thẳng vào trong chánh niệm hơi thở. Chúng ta hãy bắt đầu.

Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm. Đồng trì Mật ngôn. Đón nhận Mật điển và lan tỏa năng lượng yêu thương tới cho mọi người.


Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê (7 Biến)

Mô Phật! Các bạn đồng tu thân mến, mỗi một ngày chúng ta đồng tu trong từng hơi thở của chánh niệm Mật Thiền song tu, quán chiếu qua ba mật ngôn vi diệu. Chúng ta sẽ đón nhận được thật nhiều tha lực mật điển siêu thế từ chư Phật tác động vào thân và tâm của chúng ta. Mật điển là năng lượng tình thương, trí tuệ và tỉnh giác, năng lượng này rất quan trọng trong đời sống của mỗi chúng sanh nói chung và cho các bạn đồng tu của chúng ta nói riêng. Thiếu năng lượng chúng ta dễ bị những năng lượng tiêu cực dẫn dắt. Đồng tu là nạp năng lượng mỗi một ngày, mỗi một giờ, mỗi một giây tăng trưởng năng lượng ấy để chuyển hóa, ngăn chặn, ngăn ngừa các thể loại năng lượng bất tịnh xâm chiếm vào thân tâm của chúng ta. Do vậy mà sự đồng tu của chúng ta mỗi ngày, ai ai trong chúng ta cũng đón nhận và thâu nạp được thật nhiều năng lượng tích cực, mật điển trong suốt để tịnh dưỡng thân tâm. Nếu mỗi một ngày chúng ta không tu, chúng ta không thu nạp thêm năng lượng của chư Phật, mật điển chư Phật vào đời sống thì năng lượng tiêu cực sẽ xâm chiếm. Khi sự tiêu cực tới quá nhiều thì năng lượng ấy sẽ dẫn dắt toàn diện đời sống của chúng ta và như vậy ta không thể làm chủ được tâm nữa. Đúng y như chủ đề các bạn gửi về ngày hôm nay, lúc ấy sẽ là chủ đề “Hết Thuốc Chữa ”.

Bạn có nghe qua câu “hết thuốc chữa” chưa? Chắc chắn các bạn đã một hoặc nhiều lần sử dụng từ này đối với một ai đó, chúng ta lắc đầu và nói rằng hết thuốc chữa rồi. Hết thuốc chữa về những căn bệnh của tâm, hết thuốc chữa về những căn bệnh của thân. Bác sĩ đầu hàng, ai cũng đầu hàng hết, chỉ chờ chết thôi hết thuốc chữa rồi. Cũng có những người ta sử dụng cụm từ hết thuốc chữa này đối với họ, bởi họ không thể, không bao giờ ta có thể thay đổi được họ. Người hết thuốc chữa là người đang chờ chết về thể xác hoặc là đang chờ chết trong những căn bệnh tâm linh trầm kha, hết thuốc chữa. Một lời nhẹ hơn nhưng rất nặng mà Đức Phật nói hết thuốc chữa có nghĩa là Phật không thể độ được nữa, mà ai là người hết thuốc chữa Phật không độ được, những người không có duyên.

Bảo Thành đã chứng kiến hết thuốc chữa một lần trong đời đối với người thân yêu của mình, đó chính là cha của Bảo Thành, mà hôm nay tại bên Mỹ là ngày 3 tháng 8 tây lịch. Bảo Thành còn nhớ thật rõ ngày ấy và trước một tuần, rồi trước đó ngược lại vài tuần trong vòng một tháng. Khi cha của Bảo Thành đi khám bệnh bởi ngực bên phải thấy đau, bác sĩ phát hiện ra một khối u ung thư, ung thư phổi các bạn, ung thư gan và phổi to bằng nắm tay rồi, bác sĩ nói hết thuốc chữa rồi, bác sĩ bó tay rồi. Bảo Thành về gần với cha của mình trong khoảng thời gian rất ngắn khoảng độ một tuần và rồi cha đã đi, hết thuốc chữa. Ở trong chùa Bảo Thành thường đi tới tham vấn và thăm hỏi, an ủi nhiều quý Phật tử bị bệnh cũng hết thuốc chữa, bác sĩ cũng bó tay gửi về nhà chờ chết. Thấm! Nếu chúng ta một lần nhìn thấy cảnh đó dù người không thân hay người thân thì chúng ta sẽ thấm, thấm thía kiếp con người khi phải đương đầu với trường hợp hết thuốc chữa. Về tánh tình cũng có những người họ nghiện ngập, họ say sưa, họ làm bậy mà khuyên sao cũng không được, nói sao cũng không lay chuyển, cuối cùng kết quả hết thuốc chữa. Cha mẹ đôi khi cũng phải thốt ra những lời như vậy đối với con cái, con cái ngược lại cũng nhìn lên cha mẹ của mình cũng thốt lên những câu hết thuốc chữa. Hết thuốc chữa thường thốt ra để đầu hàng cho những ai đó mà họ không thể thay đổi được, nhà Phật gọi là không còn duyên, hết duyên, vô duyên, tận duyên.

Chủ đề hết thuốc chữa Đức Phật có nói tới trong Vườn Cấp Cô Độc tịnh xá Kỳ Viên. Vào một thời kia Đức Phật có dạy mà trong kinh Tăng Nhất A Hàm còn nhắc lại, nhắc như vầy, Đức Phật nói: “Có năm dạng người, năm dạng nơi tâm tánh của con người hết thuốc chữa, nếu không nhận diện ra sớm thì thật sự hết thuốc chữa”. Y như người không chịu đi khám bệnh để cho những cơn bệnh được phát hiện sớm, bác sĩ trị liệu bằng thuốc, bằng những phương pháp y học dù là Tây y hay đông y, thì khi phát hiện quá trễ đến thời kỳ cuối hết thuốc chữa, do vậy bác sĩ thường khuyên chúng ta phải khám định kỳ thường xuyên để phát hiện sớm mong rằng có thể chữa trị được. Thì kinh Tăng Nhất A Hàm Đức Phật cũng dạy cho chúng ta phải quán chiếu, khám bệnh thường xuyên cái tâm của mình để coi có vướng vào năm tâm tánh mà Phật gọi là, nếu để nó tăng trưởng về mặt tâm tánh như thế có nghĩa là hết thuốc chữa, thời kỳ cuối chờ chết về phần tâm linh. Năm tâm tánh đó là gì? Là xiểm nịnh, thứ nhất là xiểm nịnh, nịnh bợ đó các bạn, thứ hai là gian tà, thứ ba là nói ác, thứ tư là đố kị, thứ năm là phản bội. Năm tâm tánh này nếu chúng ta không thường xuyên khám tức là quán chiếu để nhận ra, phát hiện ra trong ta chứ không phải ở trong người khác nha các bạn. Thì khi chúng phát triển đến một thời điểm nào đó không thể ngăn chặn được, lúc ấy hết thuốc chữa bởi năm tâm tánh này là năm thứ hết thuốc chữa, khó chữa trị nếu để chúng phát triển. Chúng ta nhớ ở đời chúng ta thường đi khám bác sĩ, đặc biệt là các nước tân tiến có một chế độ bảo hiểm nhất định, mọi người thường tới văn phòng bác sĩ ít nhất là sáu tháng một lần, nha sĩ cũng như thế. Còn những người có bệnh thì thường thường ba tháng một lần hoặc thường kỳ để bác sĩ chữa trị, ngăn chặn, phòng ngừa phát hiện những cơn bệnh. Dĩ nhiên vẫn có những trường hợp phát hiện bệnh quá trễ, nhưng ít nhất bởi đi bác sĩ khám, ngăn ngừa được thật nhiều những chứng bệnh và có thể trị được chúng. Đức Phật của chúng ta là một vị Y Vương, là một vị bậc bác sĩ tâm linh đại tài, giác ngộ. Ngài có thể khám, trị và truyền cho chúng ta những dược liệu quan trọng để tăng trưởng, ngăn ngừa, để làm cho hệ miễn nhiễm của chúng ta mạnh mẽ, ngăn chặn những vi trùng, vi khuẩn, những chứng bệnh nguy hại phát triển. Đức Phật là một Y Vương Ngài giỏi lắm, chúng ta tới bác sĩ khám cho bệnh thân mà chúng ta không thường xuyên tới với Phật để nhờ Phật khám, thì chúng ta quả là những con người vô tâm khi gọi là Phật tử hoặc là các bạn đồng tu. Chúng ta may mắn bởi Đức Phật không hẳn là một vị Y Vương mà Ngài còn truyền cho chúng ta các pháp tu tập, để chúng ta trở thành một vị bác sĩ của chính mình, có được khả năng quán chiếu khám bệnh của tâm một cách thường kì trong từng sát na để chuyển hóa chúng. Do đó trong Mật Thiền song tu mỗi một ngày ta đồng tu, có thể gọi rằng mỗi một ngày chúng ta đã tự vô phòng khám của mình đồng tu trên mạng, trên ngôi chùa của không gian mạng. Chùa Thất Bảo Huyền Môn là một văn phòng bác sĩ của chính chúng ta, mỗi ngày ta bước vào văn phòng bác sĩ Thất Bảo Huyền Môn đồng tu với nhau về mật thiền. Ta khám bệnh của chính ta, ta coi trong tâm của chúng ta có năm thể loại tâm tánh vi trùng nguy hại của xiểm nịnh, của gian tà, của nói ác, của đố kị, của phản bội hay không? Rồi chúng ta có thể tiêm thuốc, uống các loại dược liệu tối cao hoặc uống các loại vitamin bồi dưỡng thân thể. Ba loại dược liệu tối cao và cũng là tổng hợp của các thể loại vitamin bổ óc để có trí tuệ là NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang, đầy đủ các tố chất vitamin toàn diện để nuôi dưỡng đời sống tâm của chúng ta và thân của chúng ta là Mua A Mu Sa năng lượng tình thương và có một loại vitamin gọi là B twelve tức là B12, tức là bổ não, đó là tâm tỉnh giác Ma Sa Ốp Uê. Ta bước vào văn phòng bác sĩ của ngôi chùa trên mạng Thất Bảo Huyền Môn đồng tu mỗi một ngày, khám bệnh và tự trị liệu mình. Hiểu được lời Đức Phật dạy cho ta bắt bệnh, ta bắt mạch, ta khám, khám trong tâm của mỗi người trong từng sát na. Có năm loại vi khuẩn, loại siêu vi nguy hại là xiểm nịnh, là gian tà, là nói ác, là đố kỵ, là phản bội hay không? Và chúng ta trị ngay, chuyển hóa ngay, nếu chúng ta coi thường để cho năm loại siêu vi này nó xâm nhập vào cơ thể thì nhất định chúng ta sẽ bị đi tới thời kỳ hết thuốc chữa, chờ chết mà thôi. Chắc chắn các bạn hiểu được ý của Bảo Thành, kinh Tăng Nhất A Hàm Đức Phật dạy như thế. Những người gian tà, tâm ý xiểm nịnh, nói ác, đố kị, phản bội, hết thuốc chữa và như vậy những người ấy, các bậc thiện tri thức không có cơ hội để gặp và họ sẽ lìa xa chúng ta.

Các bạn thân mến! Nhìn lại trong tâm tánh của chính mình, Bảo Thành và các bạn chúng ta quán chiếu, chúng ta đồng tu là khám bệnh cho chính mình. Không gian mạng mênh mông vô tận, ta vẫn gặp nhau trong ngôi chùa Thất Bảo Huyền Môn trên mạng, Mật Thiền song tu đồng tu mỗi ngày khám bệnh, trị bệnh, uống những loại dược thảo cao siêu nhiệm mầu của mật ngôn chư Phật dạy, từ bi, trí tuệ, tỉnh giác, điều trị toàn diện thân tâm của chúng ta, lợi lạc vô cùng. Không thể để cho loại vi khuẩn xiểm nịnh nó xâm chiếm, nếu Bảo Thành và các bạn phát hiện ra có con vi khuẩn xiểm nịnh nó đã bắt đầu xuất hiện ở trong đầu của chúng ta rồi, trong tâm của chúng ta rồi, chúng ta liền uống một loại dược thảo cao siêu hơn để trị sự xiểm nịnh đó, đó gọi là chánh ngữ, nói đúng sự thật. Nếu ta phát hiện rằng ta có tâm tánh hay xiểm nịnh, hay nịnh bợ, hay tân bốc, hay bợ người ta lên. Nếu ta hay coi phim hồi xưa thường có những có những quan nịnh thần rất nguy hại, nịnh bợ xiểm nịnh nhà vua, làm cho vua mất đi sự trong sáng của tâm, quyết định không đúng, có thể trừng phạt, giết hại, tru di tam tộc, cửu tộc của những vị đại thần có công, tâm tốt với tổ quốc. Ta gặp chuyện đó nhiều lắm, đất nước Việt Nam cũng đã gặp những sự xiểm nịnh như vậy mà biết bao nhiêu quan đại thần đã bị tru di tam tộc. Một trong những vị đại thần của Việt Nam mà Bảo Thành còn nhớ đó là vị đại thần Nguyễn Trãi, cũng vì xiểm nịnh của người khác vua đã đưa ra quyết định tru di tam tộc. Bạn nhìn vào tâm của mình có thấy mình có xiểm nịnh, loại vi khuẩn nguy hại, nếu để chúng cứ như thế vào trong tâm hết thuốc chữa, phát hiện sớm đi trong sự đồng tu mỗi ngày. Chúng ta liền uống vào các loại dược thảo cao siêu vô cùng, mà trong bát chánh đạo Phật đã dạy đó là chánh ngữ nói điều chân chánh, nói thật, tâm chân thật, không xiểm nịnh nữa, như vậy xiểm nịnh sẽ hết và bồi dưỡng thêm một thể loại Vitamin tốt là Mu A Mu Sa là từ bi yêu thương. Người có tâm từ bi yêu thương, người ấy có cơ hội phát triển được tâm chân thật, chánh ngữ thì vi khuẩn xiểm nịnh sẽ bị triệt tiêu. Người đó ngôn ngữ sẽ như châu ngọc rải vào lòng đời làm tươi mát mọi con người. Gia đình bất hạnh, khắc khẩu thì hãy dùng ngay Vitamin Mu A Mu Sa – Từ bi và chánh ngữ, thì nhất định những sự xiểm nịnh và khắc khẩu trong gia đình sẽ hết, thái bình an vui. Nếu bạn phát hiện thể loại siêu vi khuẩn thứ hai là gian tà, thì chúng ta phải uống loại dược thảo cao hơn mà Phật đã dạy gọi là chánh pháp, chánh Tâm đó các bạn. Chánh pháp, chánh kiến, chánh tâm để gian tà không còn có chỗ để tồn tại và một loại vitamin bổ dưỡng đặc biệt đó là NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang, thắp sáng trí tuệ để nhìn thấu được vô thường, khổ, vô ngã. Ngõ hầu chúng ta tăng trưởng chánh pháp chánh tâm. Chánh pháp là pháp Thiện, gian tà là pháp ác. Ta từ bỏ các pháp ác, siêu vi khuẩn gian tà không còn chỗ đứng khi dược thảo từ bi Mu A Mu Sa và thuốc trị liệu cao siêu nhiệm mầu của chánh pháp phát thiện, ta thực hiện mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút, mỗi giây siêu vi khuẩn thứ hai sẽ phải chạy mất dép. Còn nếu như các bạn lại phát hiện ra loại siêu vi khuẩn thứ ba – nói ác, vi khuẩn này nguy hại hết thuốc chữa các bạn ơi, tổn phước, không còn công đức, khó có thể trị liệu được. Nói ác làm cho muôn người đau khổ, gia đình xào xáo, cha mẹ con cái, vợ chồng, người thân, bạn bè, xã hội luôn luôn chống kình, chiến tranh, giết hại nhau nguy hiểm lắm.

Các bạn đồng tu của chúng ta đi vào phòng khám Mật Thiền song tu Thất Bảo Huyền Môn mỗi ngày, để khám ra con siêu khuẩn nói ác này và dùng ngay lời của Đức Phật dạy, một dược thảo cao hơn nữa là ái ngữ, ái ngữ là dược thảo siêu thế cộng thêm vitamin Mu A Mu Sa thì siêu vi khuẩn nói ác kia làm gì còn chỗ dung thân trong cuộc đời của chúng ta. Dược thảo ái ngữ và năng lượng từ bi, từ bi quán sẽ làm siêu vi khuẩn nói ác bị triệt tiêu toàn diện, không di căn, sẽ đưa lại sự ấm êm hạnh phúc, thương yêu nhau trong các mối xử thế ở đời đối với ông bà cha mẹ, vợ chồng con cái và nhân quần xã hội. Chẳng còn có chống kình nữa bởi có nói ác đâu, toàn là chánh ngữ, toàn là tình thương, đối xử bằng tâm chân thật, bằng các pháp thiện thực hành mỗi ngày. Tuyệt vời! Tuyệt vời! Bạn còn chờ gì nữa mà không bước vào phòng bác sĩ Thất Bảo Huyền Môn để khám bản thân của mình có những loại siêu vi khuẩn đó qua các thao tác mật thiền song tu, thiền quán. Muốn hết thuốc chữa sao, để chết à? Loại siêu vi khuẩn thứ tư không kém phần nguy hại đâu, rất nguy hại đó là đố kị. Khi nhìn vào tâm của mỗi người chúng ta phát hiện tâm của mỗi người có chút đố kị, hoặc là tâm đố kị hoặc tánh đố kị. Để chữa trị ta phải biết tùy hỷ và tán dương, các bạn có nghe chưa? Đôi khi nghe ai thành công mình đố kị, mình trù ẻo họ thất bại, thấy ai làm từ thiện mình cũng đố kị mình nói “Làm có tí mà cũng khoe khoang”. Ngài Phổ Hiền đã dạy tùy hỷ cúng dường là phẩm hạnh cao cả, là dược thảo đặc biệt để trị tâm tánh đố kị nơi chúng ta, có đố kị không? Bảo Thành có, các bạn chắc chắn có. Ta đố kị với người thân, ta đố kị với người quen, ta đố kị với người dưng, ta đố kị và đố kị thật nhiều. Lửa đố kị sẽ thiêu cháy tâm cam của chúng ta, nếu không mau mau uống dược thảo mà Ngài Phổ Hiền dạy là tùy hỷ cúng dường, là biết tán dương những ai làm những việc tốt, thành công, thành tựu do phước báu pháp thiện họ tích lũy được thì chúng ta coi như hết thuốc chữa. Cộng thêm ba thể loại vitamin thường nhật ta uống vào đặc biệt là vitamin Ma Sa Ốp Uê, giúp cho chúng ta tỉnh giác, có một đời sống tỉnh thức trong hạnh tùy hỷ yêu thương không đố kị nữa. Và nếu như loại siêu vi khuẩn cuối cùng mà chúng ta phát hiện được có trong tâm tánh mình thì nguy hại vô cùng, đó là phản bội. Người phản bội luôn luôn đấu đá chẳng biết trân quý những nghĩa cử, công ơn, công đức của người khác đối với mình. Như công ơn nuôi dưỡng của cha mẹ, của ông bà, của vợ, của chồng, những công ơn của những ai đó mà ta thọ ơn. Cho nên người phản bội là người nguy hại hết thuốc chữa.

Vào lễ Vu Lan này Phật dạy cho chúng ta phải biết tri ân, người biết tri ân là người có chánh kiến, người ấy là người có đời sống Ma Sa Ốp Uê – tỉnh giác, có đời sống của NamMô TaMô TaMôĐaRaHoang – trí tuệ và Mu A Mu Sa – từ bi yêu thương. Tỉnh giác, trí tuệ, từ bi, yêu thương sẽ giúp cho chúng ta trở thành người không bao giờ phản bội, biết tri ân, việc nhỏ còn biết nhớ ơn, đền ơn, báo ơn thì huống chi là những việc lớn ta thọ luôn luôn trân quý.

Các bạn! “Hết thuốc chữa” chủ đề hôm nay đã nhắc nhở Bảo Thành và các bạn đi về bài học mà Đức Phật đã dạy trong Tịnh Xá Kỳ Viên, vườn ông Cấp Cô Độc về những tâm tánh, mà nếu như ta có sẽ hết thuốc chữa, nếu không phát hiện sớm để trị liệu chúng thì nguy hại lắm. Bảo Thành nhắc lại năm tánh khí mà nếu có trong hoặc trong ai đó mà để nó phát triển quá mức, thời kỳ cuối thì hết thuốc chữa bởi có năm tâm tánh này thật khó trị liệu. Thứ nhất là xiểm nịnh, thứ hai là gian tà, thứ ba là nói ác, thứ tư là đố kị, thứ năm là là phản bội. Những người tâm tánh gian tà, xiểm nịnh, nói ác, đố kị, phản bội thì chẳng có phước báu, hết phước báu, thiện tri thức chẳng thể gần và cứ nuôi dưỡng nó hoặc để nó tự tung tự tác hết thuốc chữa đó, bó tay. Những hạng người để tâm tánh đó phát triển thì Phật gọi là không có duyên, Phật không thể độ được những người không có duyên. Mà những người không có duyên là những người có tâm tánh xiểm nịnh, gian tà, nói ác, đố kị, phản bội, ta đã phá hết duyên phước của mình. Phật không độ được ta vậy để gieo duyên, để có duyên, để Phật độ chúng ta, pháp Phật chuyển hóa chúng ta, ta phải có chánh Tâm, ta phải có chánh ngữ, ta phải có chánh pháp. Và ta phải biết tùy hỷ công đức, tri ân tất cả, biết đền ơn báo nghĩa, đặc biệt trong mùa Vu Lan nhớ đến ân đức sinh thành của ông bà cha mẹ. Sự đền ơn báo nghĩa của đạo hiếu không phải cho tiền, cho bạc tới với cha mẹ mà cho chúng ta cơ hội nhìn thẳng vào những tâm tánh hết thuốc chữa của chúng ta, tin sâu vào nhân quả, ứng dụng các pháp thiện trong thiền mật, quán chiếu cho rõ các pháp vô thường, khổ, vô ngã để chuyển hóa mình, tăng trưởng phước báu, hồi hướng cho cha mẹ tăng long phước thọ, gặp được Phật – Pháp – Tăng, giải thoát luân khỏi hồi sinh tử đó là hiếu đạo.
Các bạn thân mến! Chúng ta hãy trở về với hơi thở của chánh niệm, nhìn sâu vào tâm tánh coi có phát hiện ra những tâm tánh như Phật dạy trong kinh Tăng Nhất A Hàm hay không, để chúng ta trị liệu ngay còn không hết thuốc chữa.
Thưa Phật! Xin gia trì cho chúng con tăng trưởng được tình yêu thương, quán chiếu tâm từ bi thắp sáng đuốc tuệ, sống một đời tỉnh thức. Nhìn rõ những tâm tánh nguy hại như xiểm nịnh, như gian tà, nói ác, đố kị, phản bội trong con, để chúng con biết ứng các pháp mà Phật đã dạy trong bát chánh đạo, trong quán chiếu tâm từ bi, trí tuệ, tỉnh giác, trong các công hạnh của Ngài Phổ Hiền Bồ Tát đã dạy để chuyển hóa chúng ngay. Xin Phật độ cho chúng con vượt qua thử thách thành tựu được công hạnh này!
Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm. Đồng trì Mật ngôn. Đón nhận Mật điển. Quán chiếu tâm tánh.


Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê (7 Biến)

Hồi hướng:
Chúng ta hãy hồi hướng công đức.

Thưa Phật! Sự đồng tu của chúng con hôm nay nếu tạo được chút phước báu nào, nguyện hồi hướng lên cửu huyền thất tổ, ông bà cha mẹ, những người thân đã quá vãng. Đặt biệt hồi hướng cho cha mẹ tại tiền của chúng con tăng long phước thọ, thân tâm thường an lạc, bệnh tật tiêu trừ, phiền não đoạn diệt. Chúng con cũng đồng hồi hướng cho mọi loài chúng sanh đồng thành Phật đạo. 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts