Search

Bài 3021. Hãy Là Thầy Bói Của Đời Mình | Thất Bảo#3 – Ma Sa Ốp Uê

Trần Công Minh đánh máy

Mô Phật! Bảo Thành kính chào quý Thầy, quý Sư Cô và các bạn đồng tu ở trên kênh YouTube Thất Bảo Huyền Môn và Facebook Chua Xa Loi.

Giờ đồng tu đã tới kính mời các bạn đồng quy ngưỡng về ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Chúng con nguyện xin chư Phật trao truyền lễ quán đẳng đại thủ ấn Trí Tuệ An Lạc viên mãn cho chúng con, để chúng con khơi nguồn Từ Bi yêu thương, thắp sáng đuốc tuệ, nhận rõ vạn pháp Vô Thường sanh diệt, Khổ và Vô Ngã. Nguyện xin chư Phật gia trì, soi sáng tâm trí cho các vị lãnh đạo các quốc gia trên thế giới để họ biết ngừng chiến tranh và thành lập nền hòa bình.
Xin chư Phật chứng minh!

Mời các bạn đặt bằng tay phải vào lòng bàn tay trái. Chúng ta hãy trở về với chánh niệm hơi thở, quán chiếu tâm từ bi, trí tuệ, tỉnh giác, nhìn rõ vạn pháp vô thường sanh diệt. Với tâm thành kính đón nhận chúng ta sẽ gắn kết với chư Phật và được thật nhiều mật điển từ bi, trí tuệ, tỉnh giác chuyển vào thân tâm của mình.

Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm. Đồng trì Mật chú.

Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê (7 Biến)

Mô Phật! Các bạn thân mến, hiện tại tâm trạng của Bảo Thành rất lắng đọng, tràn đầy những cảm xúc vui buồn của cuộc đời bởi bài hát chúng ta nghe trong buổi đồng tu hôm nay thật nhiều ý nghĩa, ca từ thật bình dị rõ ràng về kiếp nhân sinh vô thường sanh diệt. Mà thời đại ngày hôm nay chúng ta ai cũng được chứng và ngộ ra, không mù mờ trong những ý tưởng giải thích bằng ngôn ngữ. Đặc biệt hơn với giọng hát cao vút nhẹ nhàng đi vào thẳng trong tâm thức và trái tim người nghe của ca sĩ Phật tử Bảo Liên, làm cho biết bao nhiêu tâm tư cảm xúc của ba năm qua trong mùa đại dịch lại kéo về. Bảo Thành còn nhớ mùa Phật Đản ba năm trước cũng tại nơi đây tiểu bang Minnesota, dịch bắt đầu tràn lan khắp thế giới và năm nay mùa Phật Đản lại trở về đánh dấu Phật Đản lần thứ ba dịch cũng chưa hết hẳn. Tại sao bài hát này lại có thể dính líu tới cái chủ đề ngày hôm nay? Chúng ta cùng nhau tham khảo để thấy rõ ý nghĩa của cuộc đời, để thấy rõ được tình yêu thương bao la vô tận của hai chữ Mẹ ơi! Mẹ Hiền Quan Thế Âm.

Các bạn! Chủ đề mà Bảo Thành nhìn thấy trên màn ảnh là “Hãy Là Thầy Bói Của Đời Mình”. Hai chữ thầy bói nghe thật quen thuộc, hầu hết là đối với phụ nữ của chúng ta, ai đã là phụ nữ thì nhất định trong cuộc đời cũng đã từng đi coi bói hoặc là thích thú về chủ đề coi bói này. Bảo Thành quen biết nhiều người, nhiều Phật tử có thói quen đi tìm thầy bói để coi, để giải tỏa những khúc mắc phiền não trong tâm của mình. Có một số người mỗi tháng phải đi một lần, có người ít nhất là một lần trong năm, đi để nghe hướng dẫn, để nghe nói về những chuyện sẽ xảy ra. Ngõ hầu vượt qua nhưng thực tế khi nghe rồi hầu hết những người đi coi bói về tâm trạng sợ hãi, lúc nào cũng nơm nớp lo sợ, thấp thỏm.

Các bạn thân mến! Là Phật tử chúng ta phải khẳng định thật rõ coi bói là một pháp tà tạo ra chướng ngại, là tà pháp, tà là chướng ngại, sẽ gây ra biết bao nhiêu chướng ngại cho chúng ta. Đức Phật không bao giờ dạy cho chúng ta coi bói và Đức Phật không bao giờ khuyên chúng ta đi coi bói. Cho nên các bạn nếu ai đi coi bói phải dừng lại bởi không có lợi gì cho chúng ta, tốn tiền, sợ hãi, hoang mang, nghe được những lời bệnh hoạn của thầy bói ta sẽ mệt. Nếu nói thầy bói đúng thì cũng đúng, bởi tất cả những gì thầy bói nói đều dựa trên những sự sinh hoạt xảy ra rất thường tình của đời người, chung chung ai nghe qua cũng thấy hợp. Tâm lý người coi bói là tin tưởng và bám víu vào một câu, một chữ nào đó để rồi thể hiện rằng là đúng. Mấy ai đi coi bói tốn tiền mà dám nói rằng thầy bói không nói đúng đâu, người ta sẽ chê mình dại bởi đi coi bói tốn tiền coi không đúng thì đi làm gì. Các bạn nhớ dừng đừng coi bói nữa, nếu coi bói các bạn đang đi vào con đường lệch lạc, không đúng với chánh pháp của Đức Phật dạy cho chúng ta. Các bạn cứ nhớ vào những năm dịch vừa qua, các bạn có tìm thấy được vị thầy bói nào dám mở miệng ra hay không, thực tế đó các bạn. Bảo Thành để ý không có một thầy bói nổi tiếng nào dám mở miệng ra bởi đi đâu cũng phải bịt kín miệng, không dám nói sợ vi trùng nó chui vào chết.

Thực tế, bài hát mở đầu cho buổi đồng tu hôm nay rất hay, nói về sự vô thường và trong sự vô thường biến chuyển đó không có gì thường hằng để cho thầy bói khẳng định là đúng. Hai chữ vô thường là lời dạy của Đức Phật, ai chống lại, ai không tin thì người đó chẳng có lợi lạc gì. Đi coi bói là ta tin vào sự thường hằng, sự nhất định của vận mệnh không thay đổi. Trong khi Đức Phật dạy các pháp đều vô thường, trong sự biến chuyển sanh diệt từng giây phút của vô thường đó chỉ có nghiệp, chỉ có thiện nghiệp tạo thành phước báu mới cứu chúng ta được. Mà mẹ Hiền Quan Thế Âm là tượng trưng cho lòng từ bi, cho thiện nghiệp, cho phước báu của mỗi người chúng ta. Trong những năm dịch vừa qua, cả thế giới mỗi một người chúng ta trong đó đều ngưỡng cầu lên Mẹ Hiền Quan Âm. Trong từng đêm thấp thỏm của lo âu, sợ hãi, khi những vành tang trắng dần dần lui dần vào quên lãng, người thân đi mãi chẳng trở về, thổn thức trong tâm chỉ còn vọng lại hai tiếng Mẹ ơi! Mẹ ơi! Các bạn hãy nghe lại bài hát này nhiều lần, chỉ cần bật bài giảng này nghe nhạc thôi là đủ rồi, nghe nhiều lần hoặc các bạn có thể để download xuống nghe, các bạn sẽ thấm thía về cuộc đời của kiếp nhân sinh vô thường. Rồi từ đó các bạn sẽ chẳng còn làm những chuyện vớ vẩn đi coi bói để làm gì.

Đức Phật dạy cho chúng ta vô thường và trong những năm qua chúng ta tu quán chiếu trí tuệ NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang để thể nhập vào trí tuệ của chư Phật, ánh sáng của tự tâm, quán chiếu và nhìn rõ được vạn pháp vô thường sanh diệt rất hay. Sự khởi đầu của pháp môn mật thiền tu bằng trí tuệ đấy, ngay ở trong mùa dịch để mỗi người chúng ta đã có cơ hội nhìn thấu được pháp vô thường mà các thầy bói không thể nào biết trước được, chính bản thân của họ cũng đều phải im tiếng, bịt kín miệng. Tới với thầy bói là tới với sự phiền não và đau khổ, tới với sự hoang mang tột cùng, tới để chuốc vào mình những sự nguy hại về lâu về dài. Nếu là Phật tử các bạn phải tin điều đó và phải trở về với Phật, với Tam Bảo, với công hạnh tu tập trí tuệ để thấu được vạn pháp là vô thường, thay đổi liên tục, không có gì thường hằng khẳng định như các thầy bói thường bói. Chữ bói hình như được chế tạo ra từ âm của chữ bới, là bới móc chứ không phải bói, đặt cho nó cao siêu chút xíu cho lên chức thầy nhưng chữ bói đối với Bảo Thành chỉ là bới. Mà ai bới nhiều thì chỉ là mạng thân của con gà, xứng đáng làm thầy đâu, bởi những người thầy bói bới dữ lắm và bản thân của những thầy bói đều biết những điều họ nói không chính xác. Họ chỉ giả định trên tâm lý của đời thường, dựa trên những cái nhìn tinh tế về những tạo tác hiện tượng mà con người đang ngồi trước mặt muốn coi, nối kết với tâm phóng tưởng của họ. Thực ra nói cho đúng những thầy bói đang bới bởi tâm phạm vào giới thứ tư, tức là nói thêu dệt, nói thêm bớt, thậm chí xen kẽ vào nói thô ác và giả dối, gây hoang mang và sợ hãi. Người coi bói mất tiền mà chuốc biết bao nhiêu sự sợ hãi, hoang mang, phiền não vào trong tâm, phải ngừng ngay. Không những người coi bói phải ngừng mà người thầy được gọi là thầy bới cũng cần phải ngừng, nếu là Phật tử. Nếu như các bạn muốn làm thầy bói thì các bạn phải là thầy bói của đời mình theo đúng như chánh pháp của Đức Phật. Chữ bói ở đời được dịch là là chữ bới, còn chữ bói ở trong thiền môn, trong mật thiền được chuyển dịch qua là chữ quán, quán chiếu. Tất cả mọi chuyện, mọi hiện tượng xảy ra trong cuộc đời đều vô thường, nhưng nó đều tới với chúng ta do kết quả của nhân quả thiện ác, của nghiệp lực. Nghiệp lực thiện nó tạo thành phước báu, nghiệp lực ác tạo thành những tai họa, ác giả ác báo, thiện giả thiện báo. Làm điều ác sẽ gây ra tai họa tới ngay với chúng ta, làm việc thiện thì kết quả của việc thiện đó sẽ hồi đầu trở về với những phước báu tốt đẹp, rõ rõ rành rành.

“Hãy là thầy bói của đời mình” không phải qua phương pháp bới moi, sáng chế do sự ảo tưởng sức mạnh. Mà là một sự quán chiếu thật sâu, nhìn rõ trong pháp vô thường sanh diệt mà Đức Phật đã khai thị, đã truyền dạy, đã giới thiệu. Để thấy rõ mọi nguyên nhân trong cuộc đời, những tai họa xui xẻo, những chuyện xảy ra gây tạo phiền não, đau khổ, chính là từ ba nguyên tố tham sân si từ tâm ta. Nhìn rõ không cần phải bới trong đống rác của những hiện tượng xảy ra để rồi kết đoán, phỏng đoán, thêu dệt thành những câu chuyện để người được coi bói nghe hoang mang mà sợ hãi. Nhưng là một sự quán chiếu thật sâu, thấy rõ được kết cấu phiền não, đau khổ hoặc kết quả của hạnh phúc tới đều từ thiện ác nhân quả rõ ràng. Thầy bói trong Phật học gọi là quán chiếu, hãy là người thầy của chính bản thân tức là tự mình thắp đuốc mà đi, soi chiếu thật rõ để nhìn thấy mọi hiện tượng xảy ra trong đời của chúng ta đều phải tuân thủ theo vô thường sanh diệt chớp nhoáng trong từng giây.

Bài nhạc chúng ta nghe khởi đầu dẫn chúng ta đi về với cảm xúc của sự vô thường trong đại dịch, chúng ta đã thấu thật rõ, chỉ có phước báu mới cứu được chúng ta. Mấy ai là thầy bói nói ra cả một đống rác rưởi gây hoang mang, có thể dẫn đưa chúng ta chuyển hóa được đâu, điều không có nói có, điều có ít nói cho nhiều và rồi cái kết là phiền não thôi. Đức Phật là bậc thầy dạy cho chúng ta không phải là trở thành thầy bói của đời mình, mà trở thành người biết quán chiếu cuộc đời của chính mình. Quán chiếu không không phải là để thấy những hậu quả của nghiệp ác ta tạo. Mà còn sự quán chiếu đó dẫn đưa chúng ta kèm theo những lời khuyên và dạy để chuyển hóa, để thay đổi phiền não thành an lạc, đau khổ thành hạnh phúc, rất hay! Không ai có thể ban cho các bạn sự hạnh phúc và bình an, thầy bói chỉ đổ sự phiền não, đau khổ lên đầu của các bạn. Nhưng phương pháp quán chiếu các pháp vô thường sanh diệt, khổ, vô ngã qua mật ngôn của mật thiền trí tuệ NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang và thể nhập vào tâm tỉnh giác Ma Sa Ốp Uê. Bảo Thành, các bạn sẽ có cơ hội quán chiếu nhìn rõ cuộc đời của mình để điều chỉnh, để chuyển hóa, để thăng bằng lại ngay bây giờ, tại đây. Chẳng chờ đến kiếp sau, để đời sống của các bạn và Bảo Thành an vui và hạnh phúc. Trong mỗi một sát na, trong mỗi một giây phút ta hít vào thở ra chậm rãi, nhẹ nhàng, nhìn và lắng nghe hơi thở tức là giữ được chánh niệm. Biết thở vào thở ra, truyền vào hơi thở đó thần lực của trí tuệ, ánh sáng của tỉnh giác, sức mạnh của tình thương. Mật thiền song tu chúng ta tu, quán chiếu tâm từ bi, trí tuệ và tỉnh giác. Thần lực của trí tuệ sẽ soi sáng mọi góc đen tối của tâm ta, ánh sáng của sự tỉnh giác sẽ làm cho ta nhận rõ tất cả vận mệnh của cuộc đời kết lại do ác nghiệp. Để ta mang tâm từ bi, trí tuệ gội rửa, san cho nó bằng mọi hầm hố, chông gai ác nghiệp nhiều đời ta tạo, để có một con đường thênh thang, rộng lớn, bằng phẳng. Ta có thể đặt từng bước chân chánh niệm trên con đường đó đồng hành với Phật, với Bồ Tát, đồng hành với những người ta yêu thương có nhân duyên gặp gỡ trong cuộc đời này. Đừng đi coi bói và cũng đừng làm thầy bói của đời mình, mà hãy trở thành người biết quán chiếu thật sâu. Thầy bói dịch theo đời gọi là ông thầy đi bới rác, thầy bói dịch theo pháp là người biết quán chiếu tâm của mình trong từng giây phút bằng chánh niệm hơi thở. Bạn muốn hóa thân thành con gà bới rác rưởi của cuộc đời, gây phiền não cho người và tạo thêm nghiệp cho chính mình hay bạn muốn trở thành người có thể quán chiếu nhìn rõ trong chánh niệm hơi thở về bản thân của mình, để thắp sáng đuốc tuệ, để thể nhập vào tâm tỉnh giác, để lan tỏa tình yêu thương.

Các bạn! Ở đâu có tình yêu thương, có tâm từ bi ở đó có mẹ hiền Quán Thế Âm, vạn sự khổ trong cuộc đời sẽ tan biến. Mẹ Hiền Quan Thế Âm trong bài hát này hôm nay nhắc cho chúng ta thấy rằng chỉ có chạy tới Mẹ, chỉ có trở về với Mẹ, chỉ có nằm trong vòng tay của Mẹ Hiền Quan Thế Âm, phước báu muôn đời ta tạo ra mới có hồi kết lại thành hoa. Các bạn, hoa sen nở giữa cuộc đời này, hãy trở về với Mẹ, Mẹ Hiền Quan Âm trong chánh niệm hơi thở từ bi quán. Đừng đi tới thầy bói để được bới ra rác, quét nhà ra ma, tạo phiền não và sợ hãi, thầy bói là thầy bới, mà người bới móc chẳng xứng đáng là thầy. Người quán thiếu tự thân thấy rõ bằng chánh niệm hơi thở mới chính là bậc thầy của chính mình, mới chính là người tự đứng dậy nơi mình vấp ngã, tự thắp đuốc mà đi, tự làm ốc đảo để tồn sinh trong chánh niệm. Nhìn rõ những sự sinh diệt trong cuộc đời, thấu được pháp mà Phật dạy là vô thường, an vui vô cùng.

Các bạn! Mỗi một hiện tượng xảy ra trong cuộc đời nếu chúng ta biết quán chiếu đều là những bài học vô giá, để cho tâm trí thông sáng hiểu rõ lời Đức Phật hướng dẫn và khai thị cho chúng ta. Đừng nhọc công, đừng mất sức, tốn thời gian chui vào trong cái rọ của sự bới móc, tìm tòi, than phiền, thị phi, thống khổ, giậm chân tại chỗ cho lún sâu xuống sình lầy hôi thối của tâm thức u mê, không thể thoát được đâu. Hãy trở về với ánh sáng tự tâm từ trong cõi lòng đau khổ của chúng ta, hãy kêu “Mẹ ơi! Mẹ ơi! Mẹ Hiền Quan Âm ơi! Xin hãy tới, xin cho con được một lần nữa trở về, con trông chờ nơi Mẹ, để nơi bàn tay yêu thương của Mẹ, con được đùm bọc, con được che chở, con được dắt dìu và con được cảm ứng năng lượng từ bi yêu thương của Mẹ và con đặc biệt hơn trở thành hóa thân của Mẹ, để tất cả những nơi con tới đều có sự hiện diện tâm từ bi yêu thương của Mẹ nơi đó”.

Hãy ngừng coi bói các bạn, phải ngừng, không ngừng không được, bởi coi bói là đi bới rác rưởi, hôi thối, mịt mù trong tâm tối nhiều đời. Nó không thật, chẳng có và coi chừng bán mình cho ma hoặc biến mình thành con dòi chui vào trong đống sình lầy, đóng phân của quá khứ chết thôi. Hãy trở thành người thầy của tự thân bằng thắp sáng đuốc tuệ, nhìn rõ các vô thường sanh diệt, biến hiện trong đời. Hãy trở về trong chánh niệm hơi thở và hãy trở về với Mẹ Hiền Quan Âm. Quán chiếu tâm từ bi, tâm trí tuệ, đi vào trong lòng đời bằng tâm tỉnh giác để chúng ta không còn mù mờ, bị người ta dắt mũi dẫn đi, bị người ta tròng cổ kéo vào trong tăm tối. Mà ta tự hào là con của Phật, là Phật tử, là người học Phật, có ngọn đuốc trí tuệ và tâm tỉnh giác thắp sáng trên đảnh đầu. Lúc ấy ta đi vào nơi tăm tối để mang ánh sáng của Phật tới với mọi người, chứ ta không đi vào tăm tối để vùi đầu trong phiền não, đau khổ. Để quờ quạng bắt tay với thầy bói bới rác trong quá khứ, tạo ra phiền não cho chúng ta. Phật dạy trong vô thường sanh diệt không có gì là cố định mãi mãi, để cho một vị thầy bới bới nói cho chúng ta rằng tương lai sẽ như vậy, tốn tiền, tốn sức, hoang mang, sợ hãi, phiền não tột độ, không có lợi. Mà các bạn nhớ nếu các bạn đã quy y Tam Bảo Phật Pháp Tăng, đã giữ năm giới mà còn đi coi bói thì bạn chưa quy y Phật Pháp Tăng, bạn chưa giữ giới đâu. Bởi quy y Phật là không quy theo quỷ, thần, tiên, Phật và các thầy tà. Mà thầy bới bới quá khứ, bới móc những điều không đúng phạm giới thứ tư, nói thêu dệt, nói thêm bớt, nói gian dối và thô ác. Ta lại quy theo, đi theo, nương theo để sống thì ta đã bỏ Phật theo ma.

Các bạn! Muôn sự ở đời xảy ra đều do nhân quả thiện ác và khi gặp gian truân, phiền não, đau khổ, thử thách, bệnh hoạn, thất bại, chỉ có phước báu do thiện nghiệp tạo ra mới cứu được mình. Phước báu đó thể hiện thật rõ trên bàn tay yêu thương vô vàn của Mẹ Hiền Quan Thế Âm, hãy trở về và nói “Mẹ ơi! Xin hãy che chở cuộc đời của con, xin hãy gìn giữ cuộc đời của con để con có thể đứng dậy từ hơi thở chánh niệm”. Dùng trí tuệ trong mật ngôn NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang để quán chiếu và nhìn rõ các pháp vô thường tạo khổ, vô ngã tạo khổ, để khi ta hít vào ta thấu rõ vô thường, ta thở ra ta nhìn rõ vô ngã và mọi chuyện đau khổ trong cuộc đời đều tan biến. NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang, chỉ có vậy, quán chiếu cho rõ, lấy tánh biết đó của mật ngôn này trong mật thiền làm tông chỉ đi đến con đường giải thoát, phát nguyện chuyển hóa cuộc đời bằng năng lượng từ bi, bằng tâm tỉnh giác. Chúng ta sẽ trở thành một người Phật tử tại gia thuần hành biết quán chiếu, chẳng còn cấu kết với thầy bới như gà. Thầy bói người ta gọi là bới ra ma, quét nhà ra rác, cứ như thế mà chuốc phiền não đau khổ tốn tiền. Thay vì số tiền đó nuôi dưỡng thầy bới, bới ra phiền não cho ta, ta có thể làm từ thiện, cúng dường, phóng sanh. Thay vì công sức ta đi tới thầy bói để nghe những chuyện hàm tiếu, gây đau khổ và sợ hãi, hoang mang, ta tới những trung tâm dưỡng lão để tâm sự, để chia sẻ, để lắng nghe các cụ già, tạo được phước báu vô cùng.

Các bạn! Nhớ trong thời đại dịch quét qua đã ba năm qua, chúng ta thấy rõ ràng các thầy bói đều mất tiêu trong cuộc sống, họ không dám mở miệng bởi bịt khẩu trang kín mít. Trong số thầy bói đó có những người đã chít khăn tang trên vầng trán, có những người đã bịt khẩu trang âm thầm lặng lẽ đưa người thân của mình về nơi cuối cùng, lúc đó họ bói ra gì nữa, có chăng là một cõi lòng bối rối, sợ hãi và hoang mang. Thầy bói là người tạo ra nghiệp cho bản thân và gieo rắc nghiệp chướng, tâm thức hỗn độn, phiền não cho người khác. Những người thầy bói cần phải ngừng và những người coi bói là những người đang nuôi dưỡng cho sự đen tối trong cuộc đời, tạo hại cho muôn người ta cần phải ngừng. Phật không dạy ta coi bói và Phật cũng chẳng dạy chúng ta trở thành thầy bói của đời mình. Phật chỉ dạy cho chúng ta hãy thành ốc đảo của riêng mình, hãy tự đứng dậy thắp đuốc mà đi. Phật dạy cho chúng ta thiền quán, quán chiếu không bới móc mà quán chiếu để thấu. Ai thực hành đúng đời sống sẽ an lạc vô cùng, ai còn đi tìm thầy bới bới như gà sẽ phiền não lắm, phiền não và đau khổ, biết mà còn đi vào thì chẳng phải là Phật tử. Hãy nương vào Phật, Pháp và Tăng, hãy nương vào chính ốc đảo của sự giữ giới và làm những pháp thiện trong cuộc đời, để ngọn đuốc trí tuệ, tâm tỉnh giác Ma Sa Ốp Uê ta có thể luôn luôn thể nhập vào trong đó để thấy rõ hơn, thấy rõ hơn mỗi ngày. Ma Sa Ốp Uê chính là Phật, nếu bạn biết trì niệm Ma Sa Ốp Uê trong chánh niệm hơi thở là bạn đã thỉnh Phật trụ thế vào trong cuộc đời. Đúng y như lời dạy của Ngài Phổ Hiền Bồ Tát thỉnh Phật trụ thế, ta mời thỉnh Phật vào cuộc đời qua mật ngôn Ma Sa Ốp Uê, trong từng sát na trì niệm Ma Sa Ốp Uê mật điển của sự tỉnh giác sẽ thẩm nhập vào trong đời sống, xóa tan đi mọi đen tối, u mê, phiền não, đau khổ nơi tận cùng những hang hốc từ vô lượng kiếp qua ta đã dồn nén, nay đang ngủ ngầm trong cuộc đời. Các bạn hãy từ bỏ đừng bao giờ coi bói nữa và đừng bao giờ nuôi dưỡng các thầy bói, họ sẽ bới mãi, bới mãi mà thôi. Như vậy ta đang tạo điều kiện cho ta đau khổ, bởi tới với thầy bới mà rồi còn để thầy bới đó tạo nghiệp nữa, không hay. Mà hãy mang tiền đi coi bói đó bố thí phóng sanh tốt hơn. Hãy mang thời gian tới để chuốc vào sự phiền não cho ta đó, để tới những trung tâm dưỡng lão, những trại mồ côi hoặc tới với cha mẹ, tới với người thân, lắng nghe chia sẻ và an ủi. Hãy tới với chánh niệm của hơi thở và hãy trở về với chính Mẹ Hiền Quan Âm để chúng ta được che chở, được bao bọc, được ôm ấp, được dắt dìu và được chữa lành tất cả những vết thương trong cuộc đời. Bởi chỉ có mẹ, chỉ có Mẹ Hiền Quan Thế Âm, bàn tay bao dung, tha thứ, yêu thương của mẹ mới có thể đủ lớn, đủ từ bi, đủ yêu thương để che chở và chữa lành tất cả những vết thương của chúng ta. Đừng tạo cho mình một tập khí thói quen chạy theo thầy bói để bới rác hôi thối, bẩn thỉu mà hãy tập cho mình hành sự tinh tấn rõ ràng, để trở về với Mẹ, để được che chở và được dìu dắt vượt qua những chặng đường gian khó trong cuộc đời.

Các bạn! Chúng ta hãy đặt bàn tay phải vào bàn tay trái và trở về với hơi thở của chánh niệm.

Thưa Phật! Ngài đã dạy cho chúng con phải là ốc đảo của chính mình, tự đứng dậy thắp đuốc mà đi qua chánh niệm của hơi thở thể nhập vào tâm Từ Bi, Trí Tuệ, Tỉnh Giác. Quán chiếu từng sát na Vô Thường sanh diệt, chuyển hóa tự ngã cống cao để không còn bị khổ đau. Chúng con nguyện xin Mẹ Hiền Quán Thế Âm che chở và dìu dắt, để trên từng chặng đường của cuộc đời công hạnh thực tu của chúng con sẽ tiến bộ mỗi ngày.

Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm. Đồng trì Mật chú.

Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê (7 Biến)

Hồi hướng:

Chúng ta hãy hồi hướng công đức.

Thưa Phật! Nếu tạo được chút phước báu nào trong sự đồng tu chúng con nguyện hồi hướng cho nền hòa bình của thế giới và cho mọi loài chúng sanh đồng thành Phật đạo.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

https://youtube.com/live/0UNAAVbDWdY Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn