Search

Bài 1275: Không Còn Lạc Bước – Thất Bảo#1 – Mu A Mu Sa

Bảo Minh biên tập

Mô Phật! Bảo Thành kính chào quý Sư Cô, cùng tất cả các bạn đồng tu ở trên Youtube Thất Bảo Huyền Môn, kênh Faceboob Chùa Xá Lợi.

Tới giờ chúng ta đồng tu với nhau, mời các bạn quy ngưỡng về ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Mu A Mu Sa!

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng chúng sanh.

Các bạn thân mến, buổi đồng tu hôm nay chúng ta bắt đầu với đề mục “Không Còn Lạc Bước”. Trên kiếp người này, nhất định nhiều lần các bạn và Bảo Thành sẽ bị chơ vơ, lạc lõng, cô đơn. Bởi không định được phương hướng, nói rõ hơn là chúng ta lạc bước trong cuộc đời. Và bây giờ trong sự đồng tu hôm nay ta hiểu thế nào về trên con đường tu đạo của Đức Phật dạy, để không còn lạc bước trong cuộc đời. Nhất định chúng ta sẽ không còn lạc bước nữa đâu nếu như chúng ta đã quay trở về nương vào Tam Bảo Phật-Pháp-Tăng.

Và bây giờ mời các bạn cùng với Bảo Thành, chúng ta vận hành 07 biến chánh niệm hơi thở với vi diệu âm Mu A Mu Sa.

Các bạn nhớ, khi chúng ta trì mật chú Mu A Mu Sa với sự tĩnh lặng trong chánh niệm hơi thở, tất cả mọi người chúng ta sẽ cảm ứng được với năng lượng từ bi của Phật ban rải xuống thân tâm của chúng ta. Cho nên khi cảm ứng, cảm nhận được năng lượng đó chúng ta dùng tánh thấy biết để nhìn một cách tự nhiên, và hòa mình vào trong hơi thở vậy là đã đủ.

Mời các bạn đặt bàn tay phải tượng trưng cho trí tuệ vào lòng bàn tay trái tượng trưng cho từ bi. Mời các bạn.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh. Và gia trì cho chúng con để chúng con không còn lạc bước trên con đường tầm cầu Phật pháp. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa

Mô Phật! Các bạn thân mến, nếu ở trên thế giới này không có sự khổ đau, không có phiền não nhất định chúng ta không cần Đức Phật hiện thân trong cuộc đời. Và chúng ta cũng không cần một tôn giáo nào hết, bởi sống trên đời hạnh phúc và bình an, có gì để chúng ta mong cầu một kiếp sống sau này nữa; hoặc cần phải tu luyện gì nữa đâu. Hạnh phúc và bình an nếu có tôn giáo sẽ bị triệt tiêu, chẳng cần một vị Thánh Hiền nào sống, bởi mỗi người chúng ta khi có được sự bình an và hạnh phúc chúng ta đã là Thánh Hiền rồi. Chính Đức Phật nhìn thấy trong chúng sanh, trong cuộc đời làm người không có bình an và hạnh phúc, tràn đầy những đau khổ, phiền não, cho nên Ngài mới tìm ra một con đường để làm sao cho mỗi người chúng ta có thể nương vào đó, chuyển hóa khổ đau, phiền não để đến được hạnh phúc và bình an. Con đường mà Đức Phật dạy cho chúng ta là con đường đi từ khổ đau và phiền não tới hạnh phúc và bình an. Dựa trên những lời dạy như vậy của Đức Phật, chúng ta biết được chúng ta đang lạc đường, lạc bước; hay chúng ta không còn lạc bước trên con đường tu tập đạo pháp.

Nhất định các bạn và Bảo Thành, một lúc nào đó trong cuộc đời đã phải trải qua những giây phút cảm thấy cô đơn, cảm thấy chơ vơ giữa cuộc đời, cảm thấy bơ vơ lạc lõng, đó là trong tâm cảm của cảm xúc riêng mình. Cho nên chúng ta ở trong xã hội mới có những hội cô đơn, để những người cô đơn có cơ hội gặp nhau, để mang cô đơn của mình đặt ra đằng trước, để rồi đếm thử coi cô đơn của ai nhiều hay ít. Chúng ta lại còn có những hội chơ vơ, chơ vơ giữa chợ đời để hội tụ ở trên mạng; hoặc là đâu đó đi chơi cho thoải mái cho đỡ chơ vơ. Chúng ta còn có những hội tìm kẻ lạc, bởi vì hình như có nhiều người lạc bước; hay chúng ta còn lập lên những hội người lạc bởi thích đi rong ruổi theo cuộc đời, thích lạc bước để chơi có sự trải nghiệm. Con người thích mạo hiểm trên những miền cảm xúc khác biệt, điều đó hình như ai cũng có. Tuổi càng trẻ tánh càng thích dễ mạo hiểm, nhưng lớn tuổi hơn chúng ta sẽ không thích mạo hiểm nữa. Bởi vì hầu hết trong tâm khảm của những người đã từng trải qua những sự mạo hiểm, những sự bơ vơ, chơ vơ, lạc lõng trong cuộc đời thường hay nói, xin cho tôi hai chữ “bình yên”. Và thật sự khi chúng ta có được sự bình yên là chúng ta không còn lạc đường, còn khi trong tâm xáo trộn chơ vơ, cô đơn, lạc bước thì nhất định làm sao có được sự bình yên? Như vậy chúng ta đã đi sai đường, Đức Phật nhìn thấy điều đó, chúng sanh hình như không có một nhìn thật rõ về khổ đau và phiền não, không nhìn rõ nên không thấy được nguyên nhân tạo ra khổ đau và phiền não. Từ đó cứ bước lạc vào trong con đường mà nơi đó càng có nhiều khổ đau và phiền não hơn, khó có thể thoát ra được. Ngài đã mang một cái bản đồ thật là rõ chỉ cho chúng ta, để dựa vào bản đồ chỉ rõ đó mỗi người chúng ta có thể tự vượt qua những vùng trời đen tối để quay đầu trở về, không còn lạc bước nữa mà đi đúng đường. Không những thế mà Đức Phật còn sẵn sàng cho chúng ta là những con người bơ vơ, chơ vơ, lạc bước trong chợ đời được quá giang trên chiếc xe hạnh phúc và an của Phật.

Có khi nào các bạn quá giang ai đi tới chỗ các bạn cần biết không? Các bạn đi tới đâu đó, đi tới chỗ nào các bạn muốn biết thêm, nếu là du lịch hoặc đi tới chỗ các bạn đã biết. Nếu có người để các bạn quá giang và khi quá giang người đó biết chính xác địa chỉ nơi các bạn tới các bạn thật là vui. Bởi các bạn ngồi trên xe người ta chở các bạn đi, các bạn không còn sợ hãi rằng sẽ bị lạc đường. Và nhất định trên chuyến đi đó, người chúng ta quá giang thông thạo đường đi nước bước, biết chính xác nơi nào tới ta và họ sẽ có những cuộc nói chuyện thích thú vô cùng. Bởi có gì đâu để sợ? Ta an tâm ta đi với người biết rõ, thấu rõ, làm sao các bạn và Bảo Thành có thể lạc bước được nếu chúng ta quá giang Đức Phật đi về miền hạnh phúc và bình an? Ngoại trừ chúng ta khước từ Ngài, cứ lần mò mãi trên con đường đi tìm cầu hạnh phúc và bình an, mà không xác định được phương hướng, chẳng có địa chỉ, không có bản đồ, mắt lại mù, tay chân quờ quạng, thì nhất định cứ lạc hoài thôi. Và làm sao các bạn biết các bạn lạc bước trên con đường tầm cầu hạnh phúc và bình an? Chính là vì các bạn cảm nhận được sự bất an, sự lo lắng, sự sợ hãi, sự phiền não, sự đau khổ. Nếu các bạn là Phật tử, nếu các bạn đã tu theo Pháp môn này; hoặc Pháp môn kia thời gian thật là dài mà bất an vẫn còn nhiều, lo lắng vẫn còn trập trùng, sợ hãi vẫn còn tràn đầy. Và biết bao nhiêu phiền não cứ lui tới để trong tâm của các bạn lúc nào cũng phập phồng lo sợ. Các bạn đang lạc đường, nói đúng hơn các bạn đang lạc bước trên con đường đi tìm chân lý. Còn nếu như các bạn đi đúng đường thì nhất định không nhiều thì ít, các bạn sẽ có được cảm nhận của hạnh phúc, của bình an, của sự tịch tĩnh, của rỗng lặng, của sự bớt đi sân, nhẹ nhàng, dễ tha thứ, bao dung của tâm hòa ái, của cái nhìn sâu lắng, của thấy biết rõ ràng nhân quả thiện ác. Đây là những dấu chỉ hay những hiệu để cho mỗi người chúng ta thấy được chúng ta không lạc bước trên con đường đi tầm cầu chân lý giải thoát.

Chủ đề nói “Không Còn Lạc Bước”, tại sao chúng ta không còn lạc bước? Bởi trong Thiền Mật song tu Thất Bảo Huyền Môn, chúng ta quá giang Tam Bảo, chúng ta quá giang Phật là đấng tự giác ngộ, thấu rõ từng chi tiết, từng ngóc ngách trên con đường đi từ vô minh đến trí tuệ, đi từ đau khổ, bất hạnh, phiền não tới hạnh phúc và bình an. Đi với một người thông thạo đường xá như thế sao ta còn sợ hãi? Các bạn có khi nào đi du lịch chưa? Nếu các bạn đi với một người tài xế thông thạo ngược xuôi tất cả mọi miền, chuyến du lịch đó vui lắm. Bởi người tài xế đó đưa bạn đi đúng nơi đúng chỗ, cộng thêm trên chuyến đi chơi đó lại có được những người hướng dẫn viên du lịch thông thạo mọi nơi các bạn đang tới. Họ có thể chia sẻ thông tin, họ có thể nói cho bạn biết về nơi vùng miền mà ta đang tới, một chuyến đi du lịch đây đó sẽ tràn đầy tiếng cười và hạnh phúc. Bởi có người tài xế biết rõ đường đi, có người hướng dẫn du lịch thông thạo vùng miền ta tới nhất định ta sẽ vui.

Trên con đường chúng ta hành trình để đi về với sự bình an, hạnh phúc ta có một người tài xế thông thạo, thông thạo hơn cả anh chị google nữa các bạn ơi, đường xá nào Ngài cũng biết đó là Đức Phật. Chúng ta không cần bấm địa chỉ nơi chúng ta muốn đến, chỉ khơi tâm thôi Phật đã hiểu rõ, Phật đã biết nơi ta muốn tìm đó chính là hạnh phúc và bình an. Ngài thông thạo dữ lắm cho nên khi chúng ta có một vị tài xế là Đức Phật; hoặc quá giang một vị tài xế là Đức Phật rồi mà lại còn có một hướng dẫn viên tài ba vô cùng đó là Pháp, Pháp Phật nhiệm mầu chỉ rõ từng ngõ ngách để ta đi, sao ta có thể lạc đường được? Không những thế trên chuyến xe đó người tài xế là Đức Phật, hướng dẫn viên là Phật Pháp, mà chúng ta còn có biết bao nhiêu bạn đồng hành hòa hợp, hỗ trợ cho chúng ta đó là Tăng đoàn, làm sao ta có thể lạc bước được nữa? Ngoại trừ các bạn khước từ vị tài xế là Đức Phật, khước từ vị hướng dẫn viên là Pháp, khước từ những bạn đồng hành là Tăng đoàn mà chỉ chơ vơ, bơ vơ, chỉ đơn độc một mình dạo bước trong đêm tối thì nhất định các bạn thật sự đã lạc bước.

Các bạn cứ thấy đã biết bao nhiêu lần rồi và đã biết bao nhiêu ngày tháng rồi (mình không nói kiếp trước chỉ kiếp này thôi), chúng ta tu tập nghiệm lại ở trong lòng, các bạn có thấy bình an hạnh phúc không? Các bạn tu Mật Tông – Thiền Mật song tu Thất Bảo Huyền Môn có sự hỗ trợ của chánh niệm hơi thở để trụ tánh thấy biết ở trong đó, vững chắc lắm. Và chúng ta có mật chú Mu A Mu Sa, chúng ta mời gọi mười phương Chư Phật gắn kết với chúng ta, tới với chúng ta trên chiếc xe Pháp có Phật ngồi ở đó. Bằng năng lượng từ bi hỗ trợ thật rõ, giáo lý của Ngài chỉ cho chúng ta những con đường ngõ ngách phải đi lên và đi về hướng đó, minh định được con đường chúng ta thấy vui. Chỉ cần các bạn thuần phục tâm tưởng của mình trên bản đồ chỉ dẫn của Pháp Phật. Và chúng ta chỉ cần hằng thuận với nhân duyên vốn có tại thế này để hòa nhập nương vào Phật-Pháp-Tăng thì nhất định các bạn không bao giờ lạc bước trên con đường tầm cầu đạo Pháp. Bởi ta có vị tài xế thông thạo, tài giỏi, hiểu thấu tâm trí và ước nguyện của chúng ta. Quá giang một vị tài xế như thế, đồng hành cùng một người biết rõ như thế, nói cho gọn đơn giản trong cuộc sống là chúng ta có Phật-Pháp-Tăng. Khi nương vào với Phật-Pháp-Tăng là chúng ta có cả ba phương tiện thiện xảo thật rõ thật gần. Mà dù chúng ta có mù mắt đi nữa chúng ta cũng không bao giờ lạc đường, bởi chúng ta thực sự đã gửi cuộc đời của mình cho vị tài xế thông thạo đường đi nước bước. Cho nên các bạn kiểm nghiệm lại nếu các bạn tu mà còn thấy phiền não, còn thấy đau khổ, còn thấy dễ nổi sân (dĩ nhiên chúng ta luôn luôn có phiền não, có sự bực bội, sân giận, có sự khó chịu) nhưng nếu so sánh với những thời kỳ chưa tu cho tới bây giờ mà các bạn thấy nó giảm đi một chút xíu thôi, đó cũng là dấu chỉ chúng ta đã đi đúng đường, không lạc bước. Mà nếu không thấy nó thuyên giảm, không thấy nó thay đổi, vẫn y như vậy, thậm chí còn tăng lên nữa là lạc bước rồi. Mà Bảo Thành chắc chắn các bạn đồng tu với Bảo Thành trong thời gian qua đã cảm nghiệm được sự an lạc và hạnh phúc, và bớt đi được một chút sân, một chút giận, một chút tham, một chút si. Và các bạn đã cảm nhận được rằng các bạn gần gũi với Phật, xa lìa được một chút xíu các pháp bất thiện mà xưa kia các bạn không hiểu rõ; hoặc con mắt của các bạn nhìn rõ hơn về nhân quả thiện ác.

Các bạn tự vấn lương tâm các bạn có thấy điều đó không? Nếu các bạn thấy có nghĩa là các bạn không còn lạc bước nữa. Nên các bạn chỉ cần vững tâm hít thở nhẹ nhàng, tánh thấy biết trụ vào trong hơi thở, hít vào ta thấy biết hơi thở vào, thở ra ta thấy biết hơi thở ra, bụng phình và hóp lại đều đặn. Để tăng trưởng sức mạnh của cơ thể, hòa nhập với năng lượng vốn có của thiên nhiên và đón nhận năng lượng từ bi của Phật dung thông trong toàn thân tâm của chúng ta. Để trợ lực cho thân được khỏe, tâm được thanh tịnh, trí tuệ được khai mở để chúng ta nhìn thấu, thấu hơn, rõ hơn.

Và các bạn nhớ trong mật chú Mu A Mu Sa, khi các bạn trì mật chú Mu A Mu Sa thì toàn bộ năng lượng từ bi của mười phương chư tri Phật sẽ tác động lên thân, tâm của các bạn. Bảo Thành và các bạn sẽ đón nhận tràn đầy năng lượng đó. Nếu các bạn cho mình một cơ hội ngồi xuống tĩnh lặng, hít thở một cách thật đều đặn vào ra nhẹ nhàng trì mật chú, lắng nghe một cách tịch tĩnh, các bạn sẽ phát hiện ra một luồng từ trường nó xuôi ngược trong thân, và nó khởi lên trong lòng của các bạn niềm vui. Chúng ta chưa dùng những từ ngữ quá lớn là từ bi mà vui. Vui là bởi vì nó khởi dậy ở trong tâm, nó làm cho chúng ta hoan hỉ, nó làm cho chúng ta vui. Các bạn nhớ ở trên đời, nếu các bạn tìm được nguồn vui khởi dậy từ trong thân tâm của các bạn thì chẳng có gì cao quý hơn, đó là dấu chỉ và là dấu hiệu đúng đường khi các bạn tu tập. Và khi năng lượng từ bi từ trường yêu thương đó nó khởi lên trong lòng của các bạn, giống như nước vậy, các bạn lấy nước từ giếng và rồi lấy nước đó để tưới cho những thứ cây, rau cỏ mà các bạn trồng ở trong vườn – vườn tâm của chúng ta. Chúng ta sẽ tưới tẩm năng lượng từ bi từ giếng Mu A Mu Sa vào những hạt giống pháp thiện, như phóng sanh, như bố thí, như yêu thương san sẻ, như biết kiềm chế ngôn ngữ và sử dụng những ái ngữ, như biết làm sao đó chúng ta biết chân thành, biết thành kính. Thì năng lượng từ khi tưới vào những hạt giống đó nó sẽ trổ mầm và rồi năng lượng đó cũng thắp sáng cái nhìn để chúng ta nhìn thấu được những bất thiện nghiệp đang len lỏi trong cuộc đời để các bạn lượm lại và chuyển hóa.

Thiền Mật song tu thật là tuyệt vời bởi cùng một lúc các bạn tu có Phật-Pháp-Tăng hiện tiền trong một niệm của hơi thở vào ra. Và mỗi người chúng ta đều có sự cảm ứng thật rõ với năng lượng từ bi đó.

Các bạn nhớ, trên chuyến hành trình nếu người tài xế thật là thoáng, họ chở ta đi và họ sẵn sàng tiếp chuyện với chúng ta, có sự gắn kết chúng ta vui. Còn nếu như người tài xế đó không liên kết, không gắn kết, ngồi im chỉ lái xe, ta sẽ bị rơi vào khoảng trống của sự ngăn cách. Rồi ta đâm ra hoảng sợ, nghi ngờ không biết họ đi có đúng đường hay không. Trên chuyến xe đi từ miền khổ đau và phiền não tới bến của hạnh phúc, bình an, người tài xế giác ngộ là Phật kia luôn luôn nói chuyện với chúng ta bằng năng lượng từ bi. Ngài luôn gợi lên trong chúng ta những nguồn an vui, hạnh phúc và luôn giúp cho ta nhìn thấu qua giáo pháp của Ngài cặn kẽ lắm. Giáo pháp của ngài như bản đồ chỉ thật là rõ mà chúng ta đã thực tập rồi, với ba yếu tố căn bản là đi trên con đường cùng với Phật, quá giang Phật, quá giang Pháp, quá giang Tăng đoàn. Chúng ta nhìn thấy con đường chỉ rõ thiện và ác trong nhân quả, người mà nhìn rõ nhân quả thiện ác và đồng hành với Phật-Pháp-Tăng nữa, người đó nhất định sẽ không bao giờ đọa vào địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh. Đây là sự khẳng định thật rõ, nếu các bạn đã quy y Phật-Pháp-Tăng, tức là đón nhận Phật-Pháp-Tăng (có nghĩa là các bạn đã quá giang Phật-Pháp-Tăng) đi theo bản đồ chỉ rõ thiện ác của nhân quả. Các bạn không bao giờ bị đọa vào địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh, Tam Đồ khổ. Ba cảnh giới khổ đó các bạn không bao giờ bị đọa vào, có nghĩa các bạn đã có đủ phước báo và nhận định thật rõ các bạn không còn lạc đường. Bởi có Phật, có Pháp, có Tăng, bởi có trí tuệ thấu hiểu rõ nhân quả thiện ác, các bạn không còn lạc đường nữa đâu, các bạn không còn lạc bước nữa đâu. Từng bước chân của các bạn không còn gọi là bước chân bơ vơ, chơ vơ, lạc lõng của cuộc đời; mà phải gọi là từng bước an lạc đặt xuống trên cuộc hành trình trở về hạnh phúc và bình an. Nếu các bạn thật sự đã quá giang, đồng hành có Phật, có Pháp, có Tăng trên tuyến đường để đi về và nhìn rõ nhân quả rồi, bạn đặt chân ở đâu nơi đó có bình an và hạnh phúc. Và dấu chân của bạn được đặt xuống có sự ấn chứng của ba ngôi Tam Bảo, có cái nhìn thông rõ giữa thiện ác nhân quả. Và cùng với điều đó nữa, Thánh Chúng mười phương hoan hỉ vô cùng nếu các bạn còn giữ đúng năm giới. Như có năm vị thần hộ mạng, bảo hộ, che chở, đồng hành nữa, trên thì có Phật-Pháp-Tăng, bên cạnh lại có năm vị thần hộ mạng luôn luôn bảo hộ, che chở cho chúng ta trên suốt chiều dài của tuyến đường đó. Không có lạc bước, không có cô đơn và rồi khi các bạn giận Phật sẽ sờ vai nói rằng “Con ơi! Đang nóng đó”. Khi các bạn buồn, Phật sẽ quạt cho mát tươi tâm hồn qua năng lượng từ bi. Các bạn, khi các bạn đau khổ Phật sẽ an ủi, che chở bởi các bạn cảm ứng được Phật thật gần, Pháp thật gần, Tăng thật gần đồng hành với chúng ta qua năng lượng của Mu A Mu Sa.

Trên cuộc sống của con người, các bạn đã thật sự gần gũi với Phật-Pháp-Tăng, hiểu thấu nhân quả và giữ giới thì đây là một sự khẳng định rằng các bạn không còn lạc bước trong cuộc đời lữ khứ, tìm về với sự bình an và hạnh phúc. Và các bạn đã thấy các bạn đã vơi đi một phần của đau khổ, vơi đi một phần của phiền não, vơi đi một phần của tham-sân-si, của sự kích động, của sự ích kỷ, của sự tranh chấp hơn thua, của biết bao nhiêu mưu toan, tính toán, chiếm đoạt về tất cả mọi phương diện của cuộc đời. Và các bạn còn cảm thấy có thêm được một chút bình an, có thêm được một chút hạnh phúc, có thêm được một chút hoan hỉ, có thêm được lòng bao dung yêu thương, có thêm được lòng bác ái sẵn sàng dâng hiến và cho đi. Và từng giây từng phút các bạn luôn cảm nhận được nguồn cảm hứng hoan hỉ ở trong lòng trỗi dậy. Dĩ nhiên ta vẫn là người và đặt biệt các bạn đã là Phật tử tại gia, chúng ta đang huân tu, đang đi thì nhất định vẫn còn biết bao nhiêu sắc thái của cuộc đời buồn-vui, đau khổ-hạnh phúc, tham sân-bao dung, yêu thương-tha thứ, nó lẫn lộn.

Các bạn nhớ, tuy nhiên khi các bạn đã chọn con đường quy y với Phật-Pháp-Tăng và đã thấu rõ được nhân quả giữ giới, hành trì trong chánh niệm hơi thở, an trú trong đó đón nhận tha lực Phật điển rồi. Thì tất cả những điều vừa nói lẫn lộn đó, từ từ, từ từ được chuyển hướng để chúng ta nhìn thật thấu và thật rõ những điều cần phải buông. Bởi vì sao? Chúng ta có một người tài xế thông rõ đường đi lối về, chúng ta có bạn đồng hành là Pháp, là Tăng đoàn, chúng ta có bản đồ chỉ rõ, chúng ta không bao giờ sợ lạc nữa. Và nhất định đây là một sự khẳng định rõ nếu các bạn tu Thiền Mật song tu Thất Bảo Huyền Môn với hơi thở và Mu A Mu Sa, các bạn sẽ luôn có nguồn năng lượng dồi dào trong tình yêu thương bác ái. Để nó dung hòa tất cả những nguồn năng lượng tích cực, bất thiện vốn có; hoặc do cộng nghiệp chung nhiều đời với chúng sanh khác đang tới. Nó sẽ được chuyển hóa ngay tại chỗ để các bạn luôn luôn bình an và hạnh phúc.

Các bạn không còn lạc bước nữa, các bạn cảm nghiệm rồi, trải nghiệm rồi và bây giờ các bạn nhìn lại các bạn thấy đúng. Từ khi chúng ta bắt đầu tu cho đến nay, chúng ta đã tăng trưởng được hạnh phúc, chúng ta có thêm được nguồn hoan hỉ, nguồn vui sướng trong cuộc đời. Chúng ta tăng trưởng thêm được niềm tin vững chắc hơn đối với Phật-Pháp-Tăng, chúng ta thấy gần gũi hơn với Phật, gần gũi hơn với giáo lý của Phật, gần gũi hơn với Tăng thân ở mọi nơi. Chúng ta thấy Phật thật gần, gần trong đời sống không xa, chúng ta không còn thấy Phật trong Kinh chữ mà chúng ta thấy Phật trong hơi thở. Chúng ta thấy Phật trong tâm tưởng, chúng ta thấy Phật trong ngôn ngữ, trong hành vi của chúng ta. Trong mọi sinh hoạt của cuộc sống, nơi đâu cũng thấy sự hiện diện của Phật bởi Ngài là vị tài xế đưa ta vào cuộc đời. Để trong cuộc đời này chúng ta gieo và chúng ta gặt những mầm mống, chủng tử tâm thiện, thiện lành. Và từ đó các bạn thấy, bao nhiêu những cái khổ, những phiền não, những cảm giác cô đơn, chơ vơ, lạc bước hình như nó dần dần đang mờ đi. Và rồi các bạn đã thấy hình ảnh của Chư Phật, Chư Bồ Tát hiện thật rõ trong tâm của các bạn mỗi ngày. Và ngay thân của các bản cũng cảm ứng được năng lượng từ bi, từ trường yêu thương Mu A Mu Sa tác động vào trong từng hơi thở vào ra với vi diệu âm Mu A Mu Sa.

Các bạn phải nhớ kỹ rằng các bạn không còn lạc bước nữa, các bạn đang tu tập thực sự. Tuy ngắn ngủi vào mỗi một ngày chỉ có 01 tiếng – 21 biến, nhưng có sự đàm thoại như vậy để hiểu. Nó là pháp vi diệu, chúng ta tu tinh tấn, nhất định mỗi một ngày trôi qua chúng ta sẽ củng cố thêm năng lượng hoan hỉ, khởi nguồn cho đời sống của chính mình. Để biết thật rõ ta đi về đâu, ta đi từ đâu và trên chuyến đường đi này ta có ai cùng đồng hành với chúng ta? Chúng ta có Phật-Pháp-Tăng, chúng ta có trí tuệ nhìn thấu nhân quả, chúng ta có năm vị Hộ Mệnh, Hộ Pháp, Hộ Thân bởi giữ năm giới. Chúng ta có Chánh Định và nguyện lực bất động, bất thối đón nhận từ trường yêu thương và đón nhận Phật là một người luôn dẫn đường cho chúng ta đi. Đã có Phật ở trong đời, đã có Phật dẫn đường, đã có Pháp chỉ đường, đã có Tăng đoàn cùng đồng hành, đã có con mắt trí tuệ của nhân quả thấu rõ, đã có năm giới hộ mạng, đã có năng lượng từ bi Mu A Mu Sa chan hòa trong cuộc sống, chúng ta không còn lạc bước nữa. Đây không phải là một điều nói để cho chúng ta cảm thấy thích thú, mà đây là chân lý rõ ràng đối với các bạn ai đã thực tập đều cảm nhận được điều này. Còn nếu như bạn chưa bao giờ thực tập, các bạn hãy cho mình một lần thử đi, các bạn sẽ có một sự trải nghiệm tuyệt vời. Và phát hiện ra muôn điều kì diệu vẫn còn đây trong cuộc sống, để các bạn thấy cuộc đời biết bao nhiêu lao khổ, biết bao nhiêu đau khổ, phiền não nhưng cạnh ngay đó, gần ngay đó, sát ngay đó vẫn có muôn điều kỳ diệu để chúng ta khám phá và bước vào đón nhận.

Mời các bạn đặt bàn tay trí tuệ vào lòng bàn tay từ bi, chúng ta vận hành 07 biến vi diệu âm Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh. Và gia trì Phật lực để chúng con không còn lạc bước trên con đường tầm cầu đạo giác ngộ. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa (07 biến)

Mô Phật! Các bạn, thật đơn giản khi các bạn đang lái xe các bạn ghé vào một trạm xăng đổ xăng, vậy mà xăng đổ vào các bạn có thể chạy tới những nơi mình mong muốn. Trên kênh Youtube và Facebook Chùa Xá Lợi, các bạn đồng tu với Bảo Thành có nghĩa là chúng ta đồng bộ bước vào một trạm xăng. Trạm xăng của Thế Tôn để đổ năng lượng từ bi Mu A Mu Sa vào tâm tưởng và thân của chúng ta. Chúng ta có sự cộng hưởng mạnh mẽ. Các bạn nhớ, khi tu chúng ta thường hồi hướng năng lượng từ bi cho mọi chúng sanh. Khi đang tu mọi người chúng ta có sự hồi hướng cho nhau và từ đó có sự cộng hưởng thật là mạnh, năng lượng từ bi từ Bảo Thành Tới với các bạn và từ các bạn thông dung với nhau hướng về những ai ta hồi hướng. Cho nên sự cộng hưởng nơi năng lượng từ bi, đón nhận được từ Chư Phật giao thoa và có một sự rung chấn mạnh mẽ. Trong khi các bạn đồng tu trực tiếp ở trên hai kênh này; hoặc gián tiếp sau này các bạn coi lại các bạn ngồi tu các bạn vẫn đón nhận được sự cộng hưởng đó. Bởi năng lượng không bao giờ lệ thuộc vào sự sanh diệt, nhất là năng lượng từ bi của bậc trí tuệ vượt ngoài không gian và thời gian. Còn nếu như các bạn đồng tu đúng giờ thì tuyệt vời, bởi giây phút trực tiếp như thế Bảo Thành và các bạn sẽ có sự cộng hưởng năng lượng siêu thế thật mạnh. Hỗ trợ cho tất cả mọi người trong đó có Bảo Thành, có các bạn đồng hưởng năng lượng từ bi của Phật ban rải xuống, để chúng ta – các bạn đồng tu, lĩnh hội, lãnh nhận được nhận được để mà tu.

Chúng ta tu có bạn đồng tu, chúng ta tu có Chư Phật cạnh kề, chúng ta tu có sự gắn kết với năng lượng từ bi, không có gì sợ hãi nữa, chúng ta không còn lạc bước. Nhớ hồi xưa, khi đi tới đâu để tìm một người bạn ta không biết bạn đứng ở đâu, nhiều khi hẹn ở nơi đó mà đến sai cứ đứng chờ hoài chờ hoài rồi phải đi về. Cho nên chúng ta mới thấy, ở đời biết bao nhiêu cuộc hẹn khi tới mà chẳng gặp nhau. Nhưng ngày nay hẹn rồi khó có thể tránh mặt được bởi ai cũng có gì có điện thoại cầm tay, nó vừa chỉ đường vừa bấm số điện thoại để hỏi bạn đang đứng ở đâu. Tôi đã tới điểm hẹn rồi bạn đứng ở đâu? Và thế là chúng ta cứ nói chuyện và nói với nhau trong câu chuyện hướng dẫn rõ ràng ta đang đứng ở đâu ta gặp dễ lắm. Phương tiện của điện thoại cầm tay và mạng toàn cầu đã đưa chúng ta đi đây đi đó dễ dàng. Phật có phương tiện gắn kết (điện thoại cầm tay) Phật giao cho chúng ta chính là Mu A Mu Sa. Qua mật chú Mu A Mu Sa chánh niệm hơi thở, Thiền Mật song tu Thất Bảo Huyền Môn ta có sự liên thông với Chư Phật, ta có thể nói chuyện được với Phật, tâm sự được với Phật. Để từng kinh chữ trong giáo pháp của Ngài khi ta nhìn, ta bị bế tắc, ta không thông, Phật sẽ hướng dẫn cho chúng ta liễu thông được điều đó. Bởi chúng ta có điện thoại Mu A Mu Sa như có điện thoại để chúng ta có thể nói chuyện trực tiếp với các bậc Thầy. Ngày nay chúng ta dạy ở trên mạng, trên điện thoại rồi, điều gì bí, điều gì bế tắc ta gọi điện thoại hỏi các bậc sư phụ, các bậc sư phụ sẵn sàng nói cho chúng ta; hoặc nhắn tin cho chúng ta. Phật cũng như thế, bao nhiêu ngàn năm trước Ngài đã phát minh ra những điều kì diệu trao gửi đến cho chúng ta, để chúng ta có một sự liên hệ mật thiết với Ngài. Để muôn sự bế tắc ở đời ta có thể nhắn tin, ta có thể gọi trực tiếp; hoặc ta có thể để lại tin nhắn rồi Phật sẽ nói chuyện với chúng ta, hướng dẫn cho chúng ta. Để chúng ta nhìn vào bí kíp thượng thừa trong giáo pháp của Ngài, thông suốt từng đường đi lối về để không còn lạc bước nữa. Hơi sợ lạc bước gọi Phật ngay trong Mu A Mu Sa, Phật sẽ trả lời chúng ta. Điều này cứ thực hiện ta sẽ thấy được sự trải nghiệm điều vi diệu đó. Mu A Mu Sa là chiếc điện thoại thần kỳ được gắn mạng trực tiếp với Phật qua hơi thở chánh niệm của tánh thấy biết. Và đặt biệt các bạn nhớ, luôn luôn phải quy y, nương vào Tam Bảo Phật-Pháp-Tăng, để có Phật là tài xế, có Pháp là bản đồ, có Tăng đoàn là những bạn đồng hành, dẫn đưa chúng ta. Và luôn luôn phải tư duy, thấm nhuần thật rõ chân lý mà Phật đã dạy qua nhân quả thiện ác, giữ năm giới, chúng ta không còn lạc bước. Để từ đó có tràn đầy năng lượng từ bi, hồi hướng để cho sự cộng hưởng năng lượng đó đến những người đang lạc bước trong cuộc đời có thể định lại phương hướng, để trở về với nguồn hạnh phúc an vui ngay trong kiếp này, ngay trong cuộc sống này không đợi đến kiếp sau.

Các bạn đặt bàn tay trí tuệ vào lòng bàn tay từ bi vào với nhau, chúng ta vận hành bảy biến vi diệu âm Mu A Mu Sa.

Chúng con đã chơ vơ, đã lạc bước từ bao kiếp qua, nay đã có Phật ở trong đời, có bản đồ Pháp Phật phi diệu, và có Chư Tăng đồng hành, chúng con không còn lạc bước nữa. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Chúng con cứ lần mò trong đêm tối chẳng thấu rõ nhân quả, nay có bậc Thầy là Đức Phật tới chỉ cho chúng con thấy rõ được nhân quả thiện ác. Và chúng con ngày nay không còn lạc bước trên còn đường tầm cầu đạo giác ngộ nữa. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Chúng con sẽ không tự lần mò nữa đâu, chúng con nguyện quá giang Phật trên chuyến xe thoát khỏi vô minh để về với hạnh phúc, an lạc trong chánh niệm hơi thở, chúng con không còn lạc bước nữa. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện đón nhận bản đồ giáo pháp của Phật truyền lại, đọc thật rõ, hiểu thật rõ và tinh tấn, để thông thạo đường đi nước bước, để trở về nguồn hạnh phúc an vui, để không còn lạc bước trong cuộc đời. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện đồng tu với nhau để có sự cộng hưởng năng lượng từ bi, từ đó chúng con thấu hiểu được trong chánh niệm hơi thở luôn trợ lực cho chúng con trên con đường đi để không còn lạc bước, bơ vơ giữa cuộc đời nữa. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Đã có Phật, đã có Pháp, đã có Tăng, đã có con mắt nhìn thấu nhân quả, giữ nhân giới. Chúng con khẳng định thật rõ không còn lạc bước, chơ vơ trong cuộc đời, chúng con gần với Phật, gần với hơi thở chánh niệm và luôn tiếp đón được năng lượng từ bi của Phật. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Nguyện cho muôn người đang lạc bước giữa cuộc đời gặp được Phật-Pháp-Tăng, hiểu được nhân quả, giữ được năm giới, tiếp cận được với năng lượng từ bi của Phật. Chúng con nguyện hồi hướng tất cả để mọi người không còn lạc bước trong cuộc đời. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Mô Phật! Chúng ta đã đồng tu xong rồi, chúng ta chắp tay vào cùng hồi hướng công đức.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mô Ni Phật! Ma A Mu Sa.

Chúng con nguyện xin Chư Phật gia trì Phật lực khai mở trí tuệ để chúng con không còn lạc bước trong cuộc đời này . Và chúng con nguyện đồng hành với Phật-Pháp-Tăng nhìn thấu nhân quả thiện ác, giữ năm giới, hành thiện. An trú trong chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa để đón nhận được năng lượng từ bi, hồi hướng đến cho muôn loài. Nguyện hồi hướng cho các nguyên thủ các quốc gia, biết thành lập lên chính sách hòa bình cho thế giới ngừng hẳn chiến tranh. Nguyện hồi hướng cho các nhà khoa học gia ngành y, ngành dược chế tạo ra được nhiều vắc-xin (vaccine) và thuốc trị bệnh. Nguyện cho các bác sĩ đang đau, y tá, y sĩ chữa lành cho bệnh nhân. Nguyện hồi hướng cho những ai còn đau khổ và phiền não tìm được hạnh phúc và bình an. Hồi hướng cho các hương linh được tái sanh về miền tịnh lạc.

Xin Chư Phật mười phương từ bi chứng minh.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts