Search

Bài 1257: Thánh Chúng Hoan Hỷ – Thất Bảo#1 – Mu A Mu Sa

Mô Phật! Bảo Thành kính chào Quý Sư Cô, cùng tất cả các bạn đồng tu ở trên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn và kênh Facebook Chùa Xá Lợi.

Tới giờ đồng tu rồi, mời các bạn quy ngưỡng về với ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Mu A Mu Sa!

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh.

Bảo Thành kính chào tất cả các bạn!

Thiền Mật song tu – Thất Bảo Huyền Môn là một sự tu tập dựa trên nền tảng của Thiền quán – Tứ Niệm Xứ. Trong giai đoạn này, mọi người chúng ta đều quán thân-thọ-niệm-xứ. Có nghĩa là quán thân cảm thọ với năng lượng từ bi của Phật ban rải xuống trong giờ phút ta tu tập, và trong từng giây phút ta đang sống trong kiếp này. Lấy hơi thở để trụ tâm, lấy hơi thở chánh niệm để giữ tâm và đón nhận năng lượng từ bi để nuôi dưỡng tâm. Với tâm từ bi vốn có của ta được đánh thức bởi năng lượng từ bi của Phật, mỗi người chúng ta đều có khả năng nhìn rõ cuộc sống của mình để sắp xếp cho đúng với lời dạy của Phật, chúng ta sẽ hạnh phúc mà thôi. 

Các bạn, khi hít vào các bạn hít vào bằng mũi đưa sâu xuống bụng phía dưới, dưới rốn thật là sâu, sâu ở dưới đó có vùng đại huyệt luân xa số 01, và ngay vùng đan điền khí hải. Theo cơ thể học và đông y thì nơi vùng đó tàng chứa năng lượng thật là tốt. Khi kích hoạt được nó sẽ chuyển hoá tới toàn bộ cơ thể của chúng ta theo sự tuần tự của các vùng đại huyệt và luân xa một cách tự nhiên. Như vậy ta hưởng được sức khoẻ tự nhiên, năng lượng và khí huyết lưu thông như vậy sẽ giúp cho chúng ta chuyển hoá tất cả những cơn bệnh, và làm thuyên giảm chúng. Để chúng ta sống với sức khoẻ, sống với sự lành mạnh, sống với năng lượng tràn đầy trong cuộc đời. Cho nên, trong Thiền Mật nó có lợi ích về thân, bởi vì nó chuyển được bệnh tật, tăng trưởng được sức khoẻ. Y như một môn khí công, y như một môn thể dục. Ngoài ra còn hơn tất cả nữa, nó làm cho tinh thần trong sáng bởi được nuôi dưỡng bằng năng lượng từ bi của Phật. Cho nên các bạn nhớ hít vào thật sâu, mang xuống dưới bụng phình ra, rồi chúng ta thở từ từ hóp bụng lại trì mật chú. Chúng ta chỉ cần nhìn theo hơi thở này và quán chiếu mọi cảm thọ của thân tâm. Cảm thọ từ thân đến tâm, tâm những tư tưởng gì nó khởi dậy ta quán chiếu. Thân thọ được những cảm giác gì ta quán chiếu. Quán chiếu có nghĩa là nhìn một cách sâu sắc, không phân biệt, không chấp, không đẩy, chỉ nhìn chúng hiện diện nơi đó bằng tâm từ bi. Chính tâm từ bi sẽ làm cho tất cả mọi hiện tượng từ tư duy trong tư tưởng thuộc thể tâm, đến sự vận hành của năng lượng trong cơ thể thuộc thể thân, hài hoà tốt đẹp.

Giờ đây mời các bạn chúng ta đặt bàn tay phải tượng trưng cho trí tuệ vào lòng bàn tay trái tượng trưng cho từ bi, vận hành 07 biến quán chiếu đề mục mà chúng ta cùng tham khảo ngày hôm nay, đó là “Thánh Chúng Hoan Hỷ”. Mời các bạn.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa (07 biến).

Mô Phật! Các bạn thân mến, chúng ta là Phật tử tại gia và chúng ta phải nhìn nhận một cách thật rõ. với cuộc sống hiện tại ai ai cũng rất bận rộn. Chúng ta phải làm việc, phải lo cho gia đình, rồi biết bao nhiêu công chuyện hằng ngày xảy ra. Có chăng ngày cuối tuần – chủ nhật, ta có thể tới chùa; hoặc học hỏi về giáo lý của Đức Phật. Nhưng nếu như trong một tuần chúng ta vùi đầu vào công việc, để rồi cuối tuần chỉ có một chút hương vị bằng khói nhang dâng lên cho Phật. Hay tiếng mõ, tiếng chuông, lời kinh thì cũng đặt biệt quý báu vô cùng nhưng chưa đủ. Chúng ta đồng tu với nhau để cùng sách tấn, giữ cho sự đồng tu luôn luôn được diễn ra đều đặn mỗi ngày trong khoảng thời gian cố định, như tạo nhân duyên cho sự bận rộn sau một ngày. Đặc biệt ở Việt Nam trước khi đi ngủ, 9h tối chúng ta cùng hướng về với Tam Bảo. Ngồi để tiếp nhận năng lượng từ bi của Phật lan tỏa vào châu thân. Và từ đó lan tỏa đến cuộc sống khi màn đêm phủ xuống. Để đẩy lùi đi những phiền lụy, những sầu muộn, những sự mệt nhọc trong công việc hằng ngày. Để sớm mai khi thức dậy, chúng ta tràn đầy năng lượng từ bi để kích hoạt một ngày mới an bình. Còn đối với các bạn ở bên phía Mỹ, thì chúng ta bắt đầu bằng một buổi sáng đón nhận năng lượng của Chư Phật để đi vào công việc hằng ngày với tâm hoan hỷ và từ bi.

Đề mục “Thánh Chúng Hoan Hỷ” là một đề mục thật tuyệt vời bởi đây là sự thực. Nếu như chúng ta cứ tu cho đúng và đón nhận năng lượng từ bi của Phật, thì Thánh chúng mười phương pháp giới luôn hoan hỷ và kề cận với chúng ta.

Trở về với thời lịch sử xa xưa khi Đức Phật còn tại thế, bất cứ nơi đâu Chư Phật ngồi xuống tọa thiền, thánh chúng mười phương đều hoan hỷ kề cận. Nơi đâu Ngài giảng pháp, hướng dẫn cho dân chúng học hỏi, khai thị cho Đồ Môn tiến lên trên con đường đạo, thánh chúng từ các vị Bồ Tát, đến Chư Thiên, Chư Thần, tất cả các bậc Thiên Thần cũng như mọi chúng sanh đều lui tới, hiện diện trong tâm thật hoan hỷ. Nơi đâu có năng lượng từ bi của Phật, nơi đâu có sự hiện diện của Phật, nơi đó có thánh chúng Di Đà mười phương, Bồ Tát, Thánh Hiền đều hiện diện trong tâm hoan hỷ và nơi đó năng lượng từ bi hoan hỷ sẽ tràn đầy. Đây là một chân lý để chúng ta nhận diện ra rằng, không cần phải lao công khổ trí để chúng ta tìm tại rừng sâu, núi thẳm. Những nơi xa xôi, trắc trở hoặc vùi đầu vào trong những tạng kinh dày cộm để tìm hiểu ý nghĩa, mới có thể tiếp cận được sự hoan hỷ, mới có thể tiếp cận được năng lượng từ bi, mới có thể diện kiến Thánh chúng Di Đà, Chư Phật, Bồ Tát. Chúng ta suy nghĩ trong Chánh Tư Duy thì nhận diện ra chân lý thật rõ ràng. Ở đâu có sự hiện diện của Phật, Thánh chúng đều lui tới hiện diện ở nơi đó một cách thật hoan hỷ. Bởi Phật là đấng từ bi, Ngài là đấng hoan hỷ. Ở đâu có từ bi và hoan hỷ, nơi đó chính là nơi Phật đang tọa Bồ Đề đạo tràng để mà khai thị cho chúng sanh. Nơi đó có năng lượng từ bi và năng lượng hoan hỷ thì nhất định các chư vị Bồ Tát, Long Thần, Chư Thiên, Hộ Pháp, Chư Tôn đều hiện diện ở nơi đó.

Từ đây chúng ta thấy, trong Thiền Mật song tu – Thất Bảo Huyền Môn, chúng ta tu cái gì? Chúng ta dựa trên nền tảng của hơi thở chánh niệm vào ra, để giữ cho tâm thanh tịnh tuyệt đối trụ ở đó, an trú trong hơi thở chánh niệm. Và rồi tâm an trú trong chánh niệm, không chạy ngược chạy xuôi như con ngựa, con khỉ, nó trú tại nơi đó một cách tịch tĩnh. Và được nuôi dưỡng bằng năng lượng từ bi và tâm hoan hỷ của mười phương Chư Phật qua mật chú Mu A Mu Sa. Có nghĩa trong giờ phút chúng ta đang hiện diện đồng tu đây, chúng ta hít thở vào nhẹ nhàng và trì mật chú Mu A Mu Sa. Là mỗi một các bạn đều đón nhận được năng lượng từ bi, sự hiện diện của tâm hoan hỷ nơi mười phương Chư Phật tới với chúng ta ngay trong thềm tâm thức bởi chánh niệm hơi thở. Cho nên Thiền Mật song tu là một Pháp môn phương tiện, mà trong từng sát na mỗi người chúng ta đều thỉnh Phật đi vào cuộc đời, đều thỉnh năng lượng từ bi của Phật lan tỏa, thỏa nhập, chan chứa, ban vào cuộc đời của chúng ta. Và từng giây phút trong cuộc đời, năng lượng hoan hỷ từ bi đó của Phật luôn luôn hiện diện nơi chúng ta. Và nơi đâu có năng lượng từ bi hoan hỷ thì nơi đó nhất định Long Thần, Hộ Pháp, Chư Thiên hiện diện đi tới với tâm hoan hỷ để gia hộ cho vùng miền nơi đó. Thật là rõ trong kinh nói, khi Đức Thế Tôn đang ngồi giảng; hoặc đi tới nơi nào, thì nơi đó luôn luôn có sự hiện diện của Chư vị Bồ Tát ở các cõi khác hiện tiền ngay nơi đó. Để dùng năng lượng từ bi, thương yêu lan toả, gia hộ cho đại chúng hiện diện nghe kinh, nghe sự khai thị.

Hôm nay và trong hiện tại mỗi người chúng ta có nhân duyên tu tập Thiền Mật song tu – Thất Bảo Huyền Môn. Là chúng ta cũng y như đại chúng năm xưa đang ngồi nghe Chư Phật giảng, có sự hiện diện của Phật trong tâm thức. Bởi chúng ta đã thực hiện theo Ngài Phổ Hiền Bồ Tát, thỉnh Phật trụ thế với tâm hoan hỷ tùy duyên. Đức Bồ Tát Phổ Hiền đã dạy và chúng ta thẩm nhập được tư tưởng đó. Nên chúng ta trong hơi thở vào ra, thật sâu xuống dưới, thanh lọc sức khoẻ cho cơ thể, đẩy mọi độc tố của những cái trượt điển, năng lượng tiêu cực tồn tại trong cơ thể ra, và thay vào đó là đón nhận năng lượng từ bi hoan hỷ của Phật vào.

Trong sự tu tập như vậy ta lại thỉnh Phật ngự vào trong tâm như Bồ Tát Phổ Hiền truyền dạy. Và với năng lượng từ bi hoan hỷ của Phật luôn được ban rải xuống cho phận người của chúng ta. Bảo Thành và các bạn có nhân duyên trong từng giây phút, không hẳn chỉ có giây phút đang đồng tu này; mà trong mỗi một ngày, 24 tiếng đồng hồ, 07 ngày một tuần, chúng ta tu tập thường xuyên, thì từng giây, từng phút, từng khắc trong cuộc đời luôn có sự hiện diện của Phật trong tâm thức của chúng ta. Và trong cuộc sống của chúng ta luôn luôn tiếp được năng lượng từ bi và năng lượng hoan hỷ của Phật ngay ở nơi đây. Chính vì có sự hiện diện của Chư Phật mà ta thỉnh vào cuộc đời, ta rước Phật vào cuộc đời của chúng ta, chính vì có sự hiện diện khi Phật đang ngự trong cuộc đời của chúng ta, và ban cho chúng ta năng lượng từ bi. Chúng ta nhớ, ở đời người ta cứ chống báng nhau bằng ngôn ngữ, khi nói chữ “ban” thì hình như là cầu xin. Danh từ “ban” hay động từ “ban” này tùy theo cách nói, và tùy theo các bạn định nghĩa. Nhưng đối với Bảo Thành, Phật ban cho chúng ta chữ “ban” là một hành động của bậc giác ngộ luôn quan tâm đến chúng sanh. Chính vì nhìn thấy chúng sanh khổ và thấy chúng sanh khổ, nên Đức Phật đã vào thế gian này, mặc lấy thân xác làm người, và y như chúng ta tầm cầu đạo giác ngộ và đã giác ngộ thoát khổ. Và lại trở lại với chúng sanh, trao truyền để hướng dẫn cho chúng sanh thoát khổ. Đó chính là lòng từ bi, sự quan tâm. Ngài ban tức là Ngài trao tặng. Ngài ban tức là Ngài chỉ dạy. Ngài ban tức là Ngài phụng hiến cho chúng sanh. Chữ “ban” nó cao quý bởi vì nói đến tâm khiêm tốn của chúng ta đón nhận sự trao gửi, sự phụng hiến, sự hướng dẫn, dạy dỗ của một bậc đã giác ngộ. Chữ “ban” ở đây không phải là ngồi xuống quỳ xin, để rồi được ban như một đấng ở trên cao thương xót cho phận hèn của con người. Chữ “ban” có nghĩa là trao tặng, truyền dạy, hướng dẫn, phụng hiến. Nhưng với người đón nhận bằng tâm khiêm tốn, một cái tâm thành kính chân thật. Chữ ban cao quý như vậy. Cho nên khi chúng ta tu, chúng ta nguyện xin Chư Phật dạy cho chúng ta, khai thị cho chúng ta, hướng dẫn cho chúng ta với tâm rất thành kính, tâm rất chân thật quy ngưỡng về Phật. Cho nên Phật ban năng lượng từ bi xuống cho chúng ta.

Bất cứ ở nơi đâu mà các bậc Tôn Túc dạy cho chúng ta, dù là ở nơi chùa diện kiến người với người; hay trên phim ảnh của Youtube, Facebook thì các bậc Tôn Túc đó luôn luôn khuyên chúng ta học Phật là phải dấn thân, phụng hiến cho tha nhân. Nếu chúng ta biết phụng hiến cho tha nhân, nếu chúng ta biết hy sinh để giúp đỡ tha nhân; thì Phật sao không thể phụng hiến cho con người và chúng sanh?

Phật đi tìm con đường giác ngộ là để cứu chúng sanh bằng cách hướng dẫn khai thị, chứ không bằng cách đưa chúng sanh từ khổ tới hạnh phúc. Mà dạy cho chúng sanh đi từ khổ tới hạnh phúc. Tinh thần phụng hiến của Đức Phật với chúng sanh là tinh thần như một bậc giáo dục, luôn luôn tới với chúng ta như một nhà giáo dục cao siêu. Dạy, hướng dẫn chính xác từng phương thức để chúng ta học hỏi, thực tập để đạt tới sự thành tựu đó.

Cho nên trong sự tu Thiền Mật, chúng ta thỉnh Chư Phật mười phương trao truyền với tinh thần phụng hiến, nâng đỡ, truyền dạy, giúp đỡ cho chúng sanh như chúng ta để thoát khổ. Sự thành tâm, sự thành kính, sự chân thật, chúng ta thỉnh Phật, Phật sẽ tới. Tới bằng năng lượng từ bi, tới bằng năng lượng hoan hỷ, tới bằng sự hiện diện với năng lượng đó giúp cho chúng ta kích hoạt nuôi dưỡng tâm của mình trên thềm tâm thức của chánh niệm hơi thở. Và được nuôi dưỡng bằng năng lượng như thế để chúng ta sống hoan hỷ, sống từ bi.

Phật đã tới, ta đã rước Phật vào trong đời. Phật đã tới bởi ta đã thỉnh Phật vào trong cuộc đời. Năng lượng từ bi và hoan hỷ của Phật đã hiện diện một cách tràn đầy trong cuộc sống của chúng ta. Và chúng ta dần dần như nước đục, như nước dơ được đổ vào nguồn nước thanh tịnh, từ bi, hoan hỷ. Nước dơ, nước đục, nước bẩn của ta vốn có sẽ trào ra và sự thay thế ở trong đó là nước cam lồ tịnh thuỷ, từ bi thanh tịnh và hoan hỷ.

Cuộc sống của chúng ta đã bao nhiêu kiếp rồi tạo biết bao nhiêu lầm chấp, bất thiện nghiệp. Và những bất thiện nghiệp đó nó làm dơ tâm của chúng ta, nó làm uế trược tâm của chúng ta, nó làm ô nhiễm cuộc đời của chúng ta. Để rồi từ đó ta sống ở đâu, ở nơi đó bị uế trược, bị ô nhiễm, bị dơ. Như hôm nay ta có nhân duyên đón Phật vào cuộc đời, thỉnh Phật trụ thế, thỉnh Phật truyền dạy, thỉnh Phật ban cho chúng ta năng lượng từ bi. Mà thực sự khi các bạn hít vào thở ra, trì mật chú Mu A Mu Sa, thì các bạn liền cảm ứng được với năng lượng từ bi và hoan hỷ của Phật ở trong thân tâm của các bạn. Và trong từng hơi thở đó, tâm các bạn có phiền não, có đau khổ nó sẽ nguôi đi. Và dần dần sự hoan hỷ nó dâng lên ở trong lòng và chúng ta sẽ vui hơn, bình an hơn, và có khả năng sống với tâm từ bi đối xử với mọi người trong cuộc sống. Chính vì ta nuôi dưỡng bằng năng lượng từ bi, chính vì ta thành kính, thành tâm và khiêm tốn mời Phật ban rải năng lượng đó cho chúng ta. Và chính vì trong cuộc sống khi tu tập Thiền Mật song tu, các bạn luôn luôn có năng lượng từ bi và hoan hỷ của Phật hiện diện trong cuộc đời. Chính vì đó mà Chư Hiền Đức, Thánh Tăng, Bồ Tát, chư vị Long Thiên, Hộ Pháp, Thánh chúng mười phương luôn kề cận bạn. Ta có thể nói và dịch ra ngôn ngữ của đời thường, tạm gọi các chư vị đó là quế nhân. Thì những vị đó là những quế nhân luôn luôn hiện diện, chẳng cần phải tìm, phải cần phải cầu, chẳng cần phải làm một việc gì theo sự hướng dẫn của thầy bói, thầy tướng. Mà chỉ cần thực hiện theo như lời khai thị và truyền dạy của Phật. Hít thở nhẹ nhàng bằng tâm thức thanh tịnh, dựa trên nền tảng trụ tâm vào chánh niệm hơi thở, đón nhận tha lực phật điển Phật ban cho chúng ta, nuôi dưỡng cuộc sống bằng năng lượng từ bi hoan hỷ đó. Tất yếu, quế nhân là Bồ Tát, là Thánh Hiền, là những bậc Cổ Đức, là thiện tri thức, là chư vị Hộ Pháp, Long Thiên, Thiện Thần sẽ tới gần gũi với chúng ta. Bởi trong ta có Phật, đời sống của chúng ta có sự hiện diện của năng lượng từ bi. Thánh chúng hoan hỷ chính là ý nghĩa này.

Do đó, Bảo Thành và các bạn phải cố gắng thôi. Bởi vì ta có diễm phúc hoà nhập vào trong chánh niệm hơi thở của Thất Bảo Huyền Môn. Bởi vì ta có diễm phúc được Phật tới với cuộc đời ban rải năng lượng từ bi, hỗ trợ chúng ta trong từng bước chân của cuộc đời. Đi tới nơi đâu ta đều thấy sự hiện diện của năng lượng từ bi, năng lượng hoan hỷ của Phật trong ta. Và đi tới đâu ta cũng tâm niệm với Mu A Mu Sa, để lan tỏa năng lượng đó cho môi trường sống nơi ta tới. Và như vậy không hẳn trong ta có sự hiện diện của Thánh chúng hoan hỷ, mà nơi nào ta tới, con người nào ta tiếp xúc, ngay nơi đó cũng có sự hiện diện của Thánh chúng thật là hoan hỷ. 

Các bạn, không cần phải nghe ai nói hết, hãy nghe theo Đức Phật truyền dạy. Ta quy y Phật là ta nhận Phật là bậc giác ngộ làm Thầy hướng dẫn cho chúng ta. Vậy chúng ta không thể nghe theo bất cứ một vị Thầy nào chưa giác ngộ mà có cái danh là “Thầy” nữa. Mà chúng ta phải nghe theo lời của Phật, của đức Thầy có tuệ giác viên thông đại ngộ, dạy cho chúng ta ở trong kinh điển; hoặc trong những lời hướng dẫn của các bậc Tôn Túc; hoặc với Pháp môn mà các bạn có nhân duyên, phước báu phù hợp để tu tập. Tu đúng, thực hành đúng lời Phật thì trong cuộc đời của các bạn luôn luôn, mọi lúc mọi nơi đều có sự hiện diện của Thánh chúng một cách hoan hỷ tự tại. Và khi Thánh chúng hoan hỷ kề cận với bạn, và khi trong cuộc đời của bạn, trong tâm thức của bạn có Phật hiển ngự ở trong đó, có năng lượng từ bi hoan hỷ ở trong đó. Các bạn, nói thử coi những tư tưởng vẩn đục của tham ác, của tham dục làm sao có cơ hội bám víu vào đó nữa? Nước chảy đá mòn, nước gì? Nước từ bi hoan hỷ của Phật chảy mãi vào cuộc đời của chúng ta trong từng hơi thở. Nước đó cứ chảy vào, chảy vào thì biết bao nhiêu kiếp qua, bất thiện nghiệp, ác nghiệp, tham sân si, mà Bảo Thành, các bạn đã tạo ra, tạo thành những khối đá thật là lớn bám víu vào trong tâm thức. Thì nay với Mu A Mu Sa – chánh niệm hơi thở, nước cam lồ, nước từ bi, nước hoan hỷ của mười phương Chư Phật chảy vào cuộc đời trong giây phút ta tu tập, nó chảy mãi vào đời của ta, vào tâm của ta, vào cuộc sống của ta. Nó sẽ xói mòn đi tất cả những bất thiện nghiệp, tham ái, tham dục kia. Và chúng ta dần dần sẽ vơi đi những bất thiện nghiệp, những năng lượng tiêu cực và chúng ta sẽ đầy ắp năng lượng tích cực, hoan hỷ, từ bi. Và khi năng lượng từ bi, hoan hỷ có ở trong cuộc sống, trong thân, trong tâm và rồi nó lan tỏa tới nụ cười, tới lời nói, ngôn ngữ, tới tư tưởng suy nghĩ, tới hành động cụ thể. Thì phiền não của các bạn từng khối, từng khối sẽ bị cuốn trôi đi, rời khỏi cuộc đời của các bạn. Đau khổ của các bạn cũng từ từ được đẩy lùi đi. Phiền não, đau khổ đẩy lùi, thân xác tràn đầy năng lượng thì bệnh tật cũng dần dần thuyên giảm. Tâm dần dần thanh tịnh, con người luôn luôn sống trong năng lượng tích cực hiện diện, Thánh chúng hoan hỷ luôn hiện diện trong cuộc đời chúng ta. Trong một niệm tu chánh niệm hơi thở, trong từng phút đón nhận năng lượng từ bi Mu A Mu Sa, là các bạn có sự hiện diện của Phật trong cuộc đời, của Bồ Tát trong cuộc đời, của các chư vị trong cuộc đời.

Đi đâu để gặp Phật, đi đâu để gặp Bồ Tát?

  • Đi vào trong chánh niệm hơi thở từ bi Mu A Mu Sa.

Đi đâu để học lời Phật khai thị, đi đâu để học lời Bồ Tát khuyên bảo?

  • Đi vào trong chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa.

Đi đâu để có thể gặp được Hộ Pháp gia hộ, bảo hộ, che chở trong cuộc sống của chúng ta? Đi đâu để có thể gặp được Chư Thiên hiện diện?

  • Đi vào trong hơi thở chánh niệm Mu A Mu Sa.

Đi đâu để có thể tiêu tan bệnh tật, đi đâu để có thể đẩy lùi sự phiền não và đau khổ?

  • Đi vào trong hơi thở chánh niệm Mu A Mu Sa.

Đi đâu để tiếp cận với từ bi, đi đâu để có được hạnh phúc và bình an?

  • Đi vào trong chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa.

Đi đâu để có rộng lòng tha thứ và bao dung? Đi đâu để biết yêu thương lan toả?

  • Đi vào trong chánh niệm của hơi thở Mu A Mu sa.

Đi đâu để các bạn được thanh thản, nhẹ nhàng, thong dong và tự tại? Đi đâu để bệnh tật tiêu trừ, đoạn diệt mọi khổ ách?

  • Đi vào trong hơi thở chánh niệm Mu A Mu Sa.

Bởi vì khi tất cả các bạn cùng với Bảo Thành đi vào trong chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa, đón nhận năng lượng từ bi, năng lượng hoan hỷ, đón nhận Chư Phật vào cuộc đời, rước Chư Phật hiển ngự trong tâm thức của chúng ta. Và rồi chúng ta trụ tâm trong hơi thở chánh niệm vào ra, quán chiếu thân tâm của mình, để sàng lọc, nương vào hùng lực từ bi của năng lượng từ bi của Phật. Để đẩy lùi, để gội rửa, tháo gỡ, xói mòn đi tất cả những nghiệp chướng ta đã tạo ra; thì tâm sẽ nhẹ, thân cũng nhẹ, thân tâm đều nhẹ nhàng, thanh thoát, thơi thới. Cuộc sống còn có gì để mong cầu nữa các bạn? Ta không cần phải mong cầu. Ta chỉ cần thẩm nhập vào chân lý sống trong hơi thở chánh niệm, từ bi hoan hỷ Mu A Mu Sa là đã đủ. Đủ để tăng trưởng tất cả mọi điều ta cần có trong cuộc sống này.

Cho nên, khi các bạn thực tập tu Thiền Mật song tu – Thất Bảo Huyền Môn một cách miên mật, liên tục hằng ngày cùng với Bảo Thành. Các bạn sẽ đón nhận được năng lượng thực sự, năng lượng từ bi hoan hỷ. Và năng lượng đó sẽ tới cùng với sự hiện diện của Phật trong cuộc sống. Lợi ích vô cùng là khi có Phật hiện diện trong tâm thức, trong tư tưởng, trong lời nói và hành động. Sự quan trọng khi có sự hiện diện của năng lượng từ bi hoan hỷ nơi cuộc đời, cuộc sống, môi miệng, suy nghĩ và hành động của chúng ta, là gì? Là giúp cho chúng ta thăng bằng, thanh lọc, thanh tịnh, biết gạt đi tất cả những cái gì gọi là bất thiện nghiệp, tiêu cực trái với tâm thiện mà Phật đã dạy trong nhân quả, thiện ác. Ta nhìn rõ thiện và ác để đẩy ác đi và tăng trưởng cái thiện. Giúp cho chúng ta có sự tư duy thật nhanh, giúp cho chúng ta có Chánh Kiến hiển lộ rõ ràng, phân biệt đúng sai. Giúp cho chúng ta có Chánh Ngữ trong giao tế.

Ba điều căn bản đầu tiên của Bát Chánh Đạo là Chánh Kiến, Chánh Tư Duy, Chánh Ngữ, là những điều rất cần trong cuộc sống. Có được những điều đó thì năm Bát Chánh Đạo sau cùng sẽ tự động đi vào khuôn mẫu. Do vậy, hôm nay nói đến “Thánh Chúng Hoan Hỷ” là nói đến sự miên mật tu tập, nói đến một quy tắc mà Chư Phật đã dạy thật là rõ: “ở đâu có Phật ở đó có từ bi, có hoan hỷ. Ở đâu có sự từ bi, hoan hỷ của Phật thì ở đó có thánh chúng Di Đà, mười phương Chư Phật, Bồ Tát, Thánh Hiền, Long Thần, Hộ Pháp, Chư Tôn hiện diện hoan hỷ, gia hộ, hộ mạng cho các bạn”.

Thời xưa, khi Phật hiện diện ở đâu giảng kinh thì Chư Thiên rải hoa, đánh đàn để cho Thánh chúng được hoan hỷ, Bồ Tát tới kề cận, ngồi sát để nghe, để sách tấn chúng sanh, để sách tấn hàng đồ đệ của Chư Phật. Có Hộ Pháp, Chư Tôn che chở vòng ngoài vòng trong.

Hôm nay, mặc dù chúng ta sinh ra không đủ phước báu nhìn thấy Phật hiện diện là con người lịch sử, bậc thầy lịch sử. Nhưng chúng ta vẫn còn có phước báu để đón nhận Pháp môn tu tập Thiền Mật song tu. Để đón nhận năng lượng từ bi của Phật, tha lực Phật điển, và hoan hỷ thay chúng ta đã đi vào con đường giáo lý của Phật theo đúng nhân quả thiện ác. Có tín tâm bất động đối với Phật-Pháp-Tăng và giữ năm giới, thực hành mười pháp thiện. Phước báu vô cùng. Với phước báu hiện tiền trong cuộc sống như thế, chỉ cần chúng ta hãy cố gắng tinh tấn tu tập với nhau hằng ngày, để đón nhận năng lượng từ bi hoan hỷ, để Thánh chúng hoan hỷ luôn luôn kề cận với chúng ta, hộ mạng cho chúng ta, che chở cho chúng ta, sách tấn cho chúng ta và dìu dắt chúng ta trên con đường học đạo cho đúng pháp của nhà Phật. 

Các bạn, chúng ta hiểu rõ rồi. Rất quan trọng hiểu thấu được phần này, để từng hơi thở vào ra chúng ta phải nhớ rằng, ta đang đón nhận năng lượng từ bi hoan hỷ của Phật vào. Để từng hơi thở vào ra, ta nhớ rằng có Phật hiện diện bởi ta rước Phật vào cuộc đời. Và trong từng hơi thở Phật hiển ngự trong cuộc đời của ta qua năng lượng từ bi hoan hỷ, cũng là sự hiện diện của ba ngôi Tam Bảo: Phật-Pháp-Tăng, cũng có sự hiện diện của Thánh chúng hoan hỷ, cũng có sự hiện diện của Bồ Tát, Thánh Hiền, Long thần, Hộ pháp, Chư thiên, Thiện Thần kề cận bên đời của chúng ta. 

Các bạn, hãy đặt bàn tay trí tuệ vào lòng bàn tay từ bi. Chúng ta vận hành 07 biến vi diệu âm Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải năng lượng đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh và gia trì cho chúng con cảm ứng để thành tâm đón nhận Thánh Chúng Hoan Hỷ tới với cuộc đời. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa (07 biến)

Mô Phật! Các bạn, Thánh chúng hoan hỷ đã hiện diện trong cuộc đời của chúng ta. Bởi chúng ta có phước báu nhân duyên tu tập Thiền Mật – Thất Bảo Huyền Môn, hơi thở chánh niệm vi diệu âm Mu A Mu Sa. Từ đây, mỗi một ngày chúng ta sống luôn có sự hiện diện của sự hoan hỷ bằng năng lượng từ bi mà Phật ban xuống cho chúng ta. Và con người nào ta tiếp xúc, sự đau khổ phiền não, sự bệnh hoạn, trầm cảm, uất ức, sầu bi, mọi trạng thái cảm xúc không tốt của người đó, ta có thể mang năng lượng từ bi hoan hỷ của Phật gắn kết với họ khi ta tiếp xúc với họ. Để họ được bớt đi sự căng thẳng, đau khổ, phiền não trong cuộc đời.

Hãy nghĩ đến tất cả những ai đang đau khổ, hãy tới với họ. Hãy nghĩ tới tất cả những ai đang bệnh hoạn, hãy tới với họ, Hãy nghĩ tới tất cả những ai bất hạnh, hãy tới với họ. Hãy nghĩ về những con người bệnh hoạn đau khổ, những con người đang cần sự giúp đỡ, hãy tới với tâm chân thật và điều kiện cho phép, đặc biệt là năng lượng từ bi hoan hỷ. Chúng ta hồi hướng, san sẻ với tất cả để trong thế giới nhỏ bé với môi trường quan hệ, với những người ta quen luôn có sự hoan hỷ, luôn có thánh chúng hoan hỷ, luôn có Long Thần, Hộ Pháp, Chư Thiên, Chư bậc Thiện Thần, luôn có Chư Phật kề cận với họ. Để họ và ta, ta và người luôn được hoan hỷ, luôn được sống bình an, tràn đầy từ bi. 

Các bạn, cuộc sống sẽ ý nghĩa vô cùng nếu chúng ta tinh tấn tu học và làm được điều này. Và cuộc sống trong kiếp người của chúng ta sẽ trở nên vô nghĩa nếu chúng ta cứ lao đầu tìm kiếm tất cả những thứ sẽ hư mất trong ngày cuối ta rời trái đất này ra đi. Mà chẳng thể mang theo được thì thật vô nghĩa. Sẽ trở nên tội đồ của cửu huyền thất tổ, sẽ trở thành bất hiếu với cha mẹ. Bởi cha mẹ cho hình hài làm người, cửu huyền thất tổ đã trao tặng kho báu phước đức, công đức của các Ngài cho chúng ta mà chúng ta không nhận diện ra sự cao quý. Để rồi cố gắng tiến lên với sự trợ lực như thế mà còn làm hao mòn, tổn đi phước đức. Để rồi làm cuộc đời của chúng ta mất ý nghĩa, tổn hại thanh danh của Tổ, của Tông, của cha của mẹ. Điều đó sẽ bị hổ thẹn, thật là xấu.

Cho nên các bạn hãy nhớ, hãy cố gắng mỗi một ngày cùng với Bảo Thành tu tập. Dù chỉ có ba lần, mỗi lần 07 biến, đơn giản nhẹ nhàng hít thở như vậy. Nhưng chính là những lúc Bảo Thành và các bạn với tâm thành kính chân thật, với sự thành tâm thỉnh mời Chư Phật, Thánh chúng Di Đà, Bồ Tát, Chư Thiện Thần, Hộ Pháp, Long Thiên hiện diện tới với chúng ta. Để cuộc đời của chúng ta được bình an hạnh phúc. Và để nơi đâu có chúng ta hiện diện, nơi đó cũng lan toả ánh pháp minh của Chư Phật ở nơi đó. Để mọi người luôn tràn đầy sự bình an. 

Các bạn, hãy tinh tấn tu học. Mời đặt bàn tay trí tuệ vào bàn tay từ bi, ta vận hành 07 biến nữa.

Khi xưa Chư Phật hiện diện thuyết pháp nơi thế gian, nơi đó có Bồ Tát, Thánh Hiền, Thánh chúng hoan hỷ lui tới. Xin gia trì cho chúng con giữ tâm trong chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa, để luôn đón nhận Thánh chúng hoan hỷ vào cuộc đời. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Ở đâu có Phật ở đó có từ bi hoan hỷ, có Thánh chúng hoan hỷ. Ở ngay chánh niệm hơi thở, xin gia trì cho chúng con thỉnh Phật vào cuộc đời để luôn có Thánh Chúng Hoan Hỷ kề cận. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Phật tới đâu thì Chư Bồ Tát, Thánh Hiền hoan hỷ tới đó. Phật đã rước vào cuộc đời của chúng con qua sự thành kính. Thánh chúng hoan hỷ cũng hiển ngự trong cuộc đời. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Chúng con nghiệp chướng thật nhiều, bất thiện nghiệp chất chồng. Năng lượng bất thiện, tiêu cực hiện diện nhưng nay với hơi thở chánh niệm Mu A Mu Sa, nước từ bi hoan hỷ sẽ gội rửa, xói mòn để chúng con luôn tự tại an vui. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Chúng con sẽ trụ tâm trong từng hơi thở, trong từng sát na của chánh niệm và chúng con sẽ nhận ra năng lượng từ bi hoan hỷ hiện diện. Thánh chúng sẽ luôn kề cận chúng con. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Con xin mười phương Chư Phật gia trì cho chúng con luôn tinh tấn, giữ chánh niệm tu tập miên mật. Để thánh chúng hoan hỷ luôn ở trong con. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện lan tỏa năng lượng từ bi hoan hỷ trong chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa. Ở tất cả những nơi chúng con tới chúng con ở. Để mọi chúng sanh đều thừa hưởng được năng lượng này trong cuộc sống. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Mô Phật! Chúng ta đã đồng tu xong rồi. Bảo Thành và các bạn chắc chắn cảm ứng được Thánh chúng hoan hỷ đang kề cận và ở trong cuộc đời của chúng ta trong từng sát na. Các bạn chúng ta hãy chắp tay vào hồi hướng công đức này.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Mu A Mu Sa!

Chúng con nguyện xin mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh. Chúng con thành kính, thành tâm đón nhận Chư Phật mười phương hiện diện trong cuộc đời của chúng con. Để chúng con tràn đầy từ bi và hoan hỷ. Để nhận ra Thánh chúng hoan hỷ cũng kề cận với chúng con.

Nguyện hồi hướng công đức này đến tất cả vị lãnh đạo, các nguyên thủ các quốc gia biết ngồi lại thành lập chính sách hoà bình cho thế giới. Hồi hướng tới cho các nhà khoa học gia ngành y, ngành dược tiếp tục chế tạo ra thật nhiều các thể loại vắc-xin (vaccine), thuốc trị bệnh đại dịch và những căn bệnh nguy hiểm. Nguyện hồi hướng cho các bác sĩ, y tá, y sĩ, nhân viên cứu trợ cứu tế trên toàn thế giới, phân phát vắc-xin (vaccine), thuốc và chữa lành các chứng bệnh cho mọi người đang lâm bệnh. Hồi hướng cho những ai khổ đau, phiền não tìm lại sự hạnh phúc và bình an trong pháp của Chư Phật đã truyền dạy. Hồi hướng cho các vong linh được tái sanh về miền cực lạc.

Xin Chư Phật từ bi chứng minh.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts