Search

Bài 1240: Người Bị Vong Nhập – Thất Bảo#1 – Mu A Mu Sa

Bảo Lạc đánh máy, Bảo Minh biên tập

Mô Phật! Bảo Thành kính chào Quý Sư Cô và các bạn đồng tu ở trên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn.

Đã tới giờ chúng ta đồng tu rồi, mời các bạn quy ngưỡng về với ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh.

Các bạn thân mến, hôm nay thứ 2 – chúng ta bắt đầu đi vào sự đồng tu với một đề mục các bạn gửi về để nói về “Người Bị Vong Nhập”. Đồng tu xin được tịch tĩnh trong Chánh niệm hơi thở, thỉnh năng lượng Từ Bi của Phật soi sáng tâm hồn, thần thức và Trí Tuệ. Để Bảo Thành và các bạn – chúng ta đi vào tìm hiểu người bị vong nhập có thật hay không? Và trong Kinh của Đức Phật có nói về hiện tượng này hay không?

Chúng ta hãy cùng đồng tu với nhau 07 biến, để rồi đi vào chủ đề ngày hôm nay. Mời các bạn đặt bàn tay phải tượng trưng cho Trí Tuệ vào lòng bàn tay trái tượng trưng cho Từ Bi để chúng ta bắt đầu.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh. Và khai mở Trí Tuệ để chúng con hiểu thấu ý nghĩa người bị vong nhập. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa (07 biến)

Mô Phật! Bảo Thành kính chào các bạn.

Hôm nay chúng ta đi thẳng vào chủ đề, một chủ đề mà các bạn gửi về để chúng ta chia sẻ, ai cũng đã từng nghe “Người Bị Vong Nhập”. Chúng ta là những Phật tử tại gia, ngay cả những người không phải Phật giáo cũng có nhiều người đã có duyên, tức là có được hoàn cảnh chứng kiến vong nhập, cũng có nhiều người chưa bao giờ nhìn thấy vong nhập. Cũng có những người nghe – kể – tin và nhiều người nghe – kể hoàn toàn không tin vong nhập vào con người. Nhưng ở trong dân gian bao nhiêu ngàn năm qua, chữ vong nhập hay ma nhập hay ác ma nhập vào con người nó là điều thường nhắc nhở, thường nói tới. Và nó đi sâu vào sự suy nghĩ của nhiều người cũng như được ghi chép lại trong những cuốn sách, trong những câu chuyện ma; hoặc sau sự tương truyền của nhiều đời tới với chúng ta. Ai hợp – nghe tin, ai có nhân duyên còn có thể nhìn thấy những cảnh như vậy. Nay nói đến người bị vong nhập, chúng ta giải thích như thế nào cho phù hợp?

Có thật là nhiều Chư Tôn Túc, những Bậc Hòa Thượng, Thượng Toạ có hàm vị học thật là cao, tiến sĩ Phật học, không đồng hành với tư tưởng bị vong nhập. Giải thích theo các Ngài tôn quý đó, hiện tượng vong nhập là hiện tượng của đa nhân cách, hiện tượng của loạn thần, của thần kinh. Nhưng cũng có thật nhiều những Bậc Hòa Thượng tôn kính, những Bậc Thượng Tọa Tăng Ni có nhân duyên tiếp cận với vong nhập mà còn giúp cho những người bị vong nhập được giải tỏa, được hết được lành. Những vị đó thường nói về vong nhập theo một chiều hướng tích cực theo sự suy nghĩ để rồi giúp đỡ người trong dân gian khi bị những hiện tượng gọi là vong nhập. Giúp đỡ bằng phương thức của tâm định, của Chánh pháp, của năng lượng, của định lực. Còn đối với những Chư vị không tin vong nhập cũng giúp những trường hợp như vậy bằng khoa học của bộ môn tâm thần học đa nhân cách.

Có thật nhiều người bị hiện trạng bị vong nhập đó, bác sĩ tâm thần trị không được, những vị Hoà Thượng, Thượng Toạ trị đa nhân cách không được. Nhưng đôi khi tới với một người rất bình thường trị vong theo phương pháp cổ truyền của Phật học hay một phương pháp nào đó thì vong liền ra đi, người đó liền khỏi. Cũng có thật nhiều người bị vong nhập, các Thầy pháp, các Chư Tôn Túc, hoặc những vị chuyên hướng dẫn giải những oan khiết này không làm được. Nhưng ngược lại những vị bác sĩ tâm thần học, những vị Tôn Túc dựa trên nền tảng khoa học đa nhân cách loạn thần lại trị được. Vẫn luôn luôn có cả hai bên, cho nên có người tin theo khoa học, có người tin theo tâm linh. Nó cứ chảy dài mãi trong truyền thống của con người, ai ai trong chúng ta cũng từng nghe, nhưng ta và người có cái nhìn, niềm tin khác biệt. Nếu nói ra ta dựa vào đâu và rồi thực sự dựa vào sự suy nghĩ, dựa vào Kinh điển bởi ta là người con Phật và dựa vào kinh nghiệm từng trải của từng vị. Có nhiều vị dựa trên nền tảng của đa nhân cách, của khoa học, cũng từng chữa trị thật nhiều người nên trong lòng hoan hỷ vô cùng nhận thấy không có vong nhập. Những hiện tượng như vậy hầu hết là loạn thần, bệnh tâm thần, đa nhân cách. Bởi những vị Thầy đó từng dùng phương pháp y học, khoa học, tâm thần chữa trị và họ đã chữa trị được nhiều người cho nên điều họ khẳng định là đúng bởi trải qua sự kinh nghiệm thực tế giúp đời. Cho nên chúng ta thấy Chư Tôn Túc đó nói không có sai bởi họ nói bằng chứng nghiệm của bản thân ứng dụng điều đó đã giúp được nhiều người rồi.

Ngược lại ở chiều hướng bên kia có những vị tôn túc cũng nói rằng có vong nhập, bởi Chư vị này cũng đã từng có sự trải nghiệm kinh nghiệm thực tế dùng những phương pháp tu tập để giải vong. Thực tế hai bên đều có sự trải nghiệm rõ ràng, có sự chứng nghiệm và hai bên đều đã giúp được nhiều người hết tình cảnh là vong nhập; hoặc hết bệnh đa nhân cách được lồng vào chữ vong nhập. Hai bên đều có kinh nghiệm, đều đã giúp đời, đều đã làm được nhưng mà đứng trên hai lập trường hai cái nhìn khác nhau.

Còn các bạn có kinh nghiệm nhìn thấy và có nhân duyên chứng kiến được vong nhập chưa? Các bạn có tin vào phần đó hay không? Nếu nói về một tôn giáo khác gần và lớn như Phật giáo, tức là Thiên Chúa giáo, thì trong Kinh Thánh chính thời Chúa Giêsu cũng nói về ma quỷ nhập vào người, trong Kinh Thánh còn ghi thật là rõ. Để rồi Chúa Giêsu đã dùng quyền lực của Thiên Chúa, tức là năng lượng của tình yêu (Thiên Chúa là tình yêu – năng lượng của tình yêu) hoá giải những ma quỷ nhập vào con người thời đó khi Chúa Giêsu còn tại thế đang rao giảng. Chúng ta trở về với Kinh Thánh đều đọc được những đoạn Thiên Chúa trục ma trục quỷ, thậm chí mà Thiên Chúa còn truyền dạy cho các tông đồ là đệ tử của Ngài đi giúp những con người bị vong nhập, ma quỷ nhập giải thoát cho họ. Ngày nay bên Thiên Chúa giáo họ vẫn có những vị Linh mục, Giám mục thậm chí là Hồng y được lựa chọn tu tập những phương pháp giải ma, giải vong nhập, trừ quỷ trừ ma. Không phải ai cũng làm được, ai cũng cho phép, nhưng có một số các Cha, các Giám mục được phép làm chuyện đó và Chư vị đó vẫn làm chuyện đó từ xưa cho tới nay. Hồi xưa thì mở rộng, bây giờ thì khép kín nhưng vẫn còn làm.

Đối với Phật giáo của chúng ta, đã nói đến hai bên, một bên Chư tôn túc trải nghiệm qua tâm thần cứu giúp được nhiều người không tin đó là vong nhập và luôn giải thích theo chiều hướng của Kinh điển một phần nào đó, trong Kinh nào đó để dẫn chứng không có vong nhập, dựa trên nền tảng y học, tâm thần, đa nhân cách. Một bên cũng giải thích theo Kinh Phật, từng trải nghiệm. Bây giờ, người Phật tử ta đi vào để tìm hiểu. Nếu chúng ta là Phật tử, chúng ta tới chùa, bất cứ chùa nào từ bên nguyên thuỷ Nam tông đến bên Bắc tông Đại Thừa. Bất cứ tông phái nào đã có chùa thì chúng ta thường thấy quý Thầy vẫn có giờ trưa cúng vong, cúng cô hồn, thập nhị cô hồn. Nếu không có vong tại sao chùa có nghi thức cúng vong? Nói Bắc Tông học ở bên Trung Quốc thì điều đó đúng, có cúng vong. Bên Nam Tông Bảo Thành đã tiếp xúc với thật nhiều với các Chư vị bên Nam Tông, họ cũng cúng vong. Truyền thống đó là truyền thống ngàn đời lâu lắm rồi, và từng quốc gia của từng dân tộc khi đón nhận Phật giáo vào đã có những nghi thức như vậy.

Ở trong những nghi thức tôn giáo của Phật nơi các ngôi chùa cúng vong, các Sư Cô và quý Thầy cũng từng cúng vong, cúng thập nhị loại cô hồn đủ hết. Có những bài tế về cô hồn, có những bài cúng về cô hồn rồi chúng ta còn cầu siêu dưới dạng gọi là cúng vong. Vậy vong đó là gì? Như thế nào? Chúng ta đi từ từ, nói thật nhẹ nhàng để chúng ta hiểu rồi tuỳ theo nhân duyên của mỗi người chúng ta sẽ dựa trên nền tảng của sự chia sẻ ngày hôm nay để có cái nhìn đúng đắn, phù hợp với nhân duyên của mình, chứ chúng ta không nên bàn cãi có hoặc không, tuỳ theo nhân duyên để nhận thức.

Nói về Kinh, trong Đại Thừa thật là nhiều Kinh nói về vong. Như Kinh Địa Tạng Bồ Tát, như Kinh Vu Lan nói về Ngài Mục Kiền Liên thấy mẹ ở dưới địa ngục, trong Địa Tạng nói về quỷ ma và rải rác trong các bài sám cũng nói. Và trong nhà Phật cúng vong, rồi ma nhập có nhiều, rồi Kinh đó nói như vậy. Bây giờ nói về tạng Kinh Pali, Kinh Pali trong phẩm Kinh Trung Bộ chương 49 và Kinh Thiên Lương Bộ phẩm Thiên Tử, Kinh Trung Bộ chương 49 nói về phẩm Phạm Thiên cầu thỉnh. Có một đoạn Chư Phật nói như vầy: “Ác ma đã nhập vào thân quyến của Phạm Thiên và nói với Phật đừng đụng vào, đừng xen vào chuyện của ác ma”. Nói tóm gọn trong Kinh Trung Bộ chương 49 – phẩm Phạm Thiên thỉnh cầu có nói như vậy. Trong Kinh Tương Ưng Bộ phẩm Thiên Sứ Tương Ưng, chương số 2 nói về ác ma đã nhập vào thiên tử Vetambarì  để nói lên bài kệ đối với Chư Phật (nói bài kệ tức là nói chuyện với chư Phật). Kinh nói như thế, nói về ác ma tức là dưới dạng vong linh, vong hồn nhập vào thời Đức Phật, nhập vào Phạm Thiên, nhập vào thiên tử Vetambarì trong phẩm Thiên Sứ Tương Ưng. Thì dẫn Kinh Đại Thừa cũng  có, tạng Kinh Pali cũng có. Chúng ta hiểu như thế nào? Bảo Thành đi nhẹ tới một góc độ mới. Vậy vong linh tồn tại giữa dạng gì? Dân gian gọi là vong linh, Phật giáo gọi là thần thức. Tất cả các Chư vị tôn túc tin có vong nhập hay không tin có vong nhập đều phải ứng dụng danh từ được chế định có ý nghĩa truyền tải phần còn lại của con người đi tái sanh đó chính là thần thức. Không ai chối cãi vấn đề này!

Thần thức – chưa nói đến chữ vong. Chúng ta không ai nói đến linh hồn, nói đến những danh từ khác nó phức tạp dữ lắm. Chỉ nói đến chữ thần thức và tất cả đều giải nghĩa thần thức không tồn tại dưới hình của một bóng hợp với thân của một con người khi còn sống; mà khi chết thần thức đó hiện hình giống hình ảnh của người đó. Ví dụ Bảo Thành hình hài như vậy, rồi khi chết đi sẽ có thần thức dưới dạng hình ảnh cũng y chang như vậy thì điều đó không có. Nhưng thần thức được giải thích vẫn còn tồn tại dưới dạng của năng lượng từ trường và từ trường năng lượng đó nằm ở trong thức thứ 08 là A lại da thức. A lại da thức là kho là một cái kho đó, mà kho đó chứa đựng được toàn bộ thông tin, dữ liệu của chúng ta bằng từ trường và năng lượng, chứ không bằng hình hài dưới bất cứ dạng thể nào, bằng từ trường. Cho nên nói đến thần thức hay gọi vong hay gọi linh hồn, nhiều ý nghĩa lắm. Bây giờ chúng ta bỏ qua chữ thần thức, ta cũng bỏ qua linh hồn, ta bỏ qua chữ vong, ta tạm đón nhận và chấp nhận trong buổi nói chuyện ngày hôm nay, vong có nghĩa là từ trường năng lượng còn tồn tại mang thông tin dữ liệu về một chúng sanh.

Bảo Thành đang nói chuyện với các bạn, đây là đang nói chuyện, live trực tiếp, các bạn có nhìn thấy Bảo Thành không? Thấy phải không? Các bạn có nghe thấy Bảo Thành nói chuyện không? Thấy tay Bảo Thành không? Thấy miệng Bảo Thành, thấy đôi chuỗi, thấy đằng sau ngôi Chánh Điện, thấy có Sư Cô Eileen đang ngồi phía sau. Các bạn thấy! Ta giải thích sao đây? Trên phone các bạn đang di động đây đó, trên màn ảnh của máy vi tính hoặc là tivi; các bạn nhìn thấy Bảo Thành thì giải thích có phải chăng Bảo Thành là con người thật, thân xác này đã chui vào phone để đang nói chuyện với các bạn hay không? Các bạn suy nghĩ có phải chăng Bảo Thành phải chui vào trong phone, chui vào trong tivi, trong máy tính nói chuyện với các bạn phải không? Nói không mà có, nói có mà không, chui như thế nào? Còn nói không thì không đúng, Bảo Thành đang nói chuyện đây, thực tế, chúng ta nghe trực tiếp rõ ràng. Suy nghĩ chút xíu như vậy để chúng ta bắt đầu đưa tư tưởng tới điều hiểu biết của khoa học đã chứng minh. Bảo Thành thực sự đã chui vào phone của các bạn, Bảo Thành thực sự đã thần thông đến mức hóa thân của Bảo Thành đã chui vào trong phone, chui vào trong máy vi tính, tivi và đang hiện hữu thực tế, trực tiếp nói chuyện. Nhưng không phải dưới dạng của thân xác thực sự mà dưới dạng của từ trường, nương vào từ trường của máy, của mạng, để hình ảnh, ngôn ngữ, tư tưởng, gặp gỡ nhau cũng trên luồng từ trường được đón nhận bởi máy móc các bạn có, khả năng đón nhận và các bạn bắt đúng từ trường đó, đúng đài đó, đúng mật mã đó và các bạn sẵn sàng coi nữa cho nên các bạn thấy. Còn nếu mà Bảo Thành tự động nhập vô thì tất cả các phone của mọi người có trên tay đều vô rồi nhưng thực sự Bảo Thành đang ở trên phone, đang ở trên mạng qua luồng từ trường truyền tải từ các vệ tinh qua mạng lưới Internet toàn cầu mà từ đó chúng ta đón nhận được trực tiếp. Ai đón nhận được, máy nào cũng đón nhận được, phone nào cũng đón nhận được nếu có chức năng truyền tải luồng từ trường này thành âm thanh và hình ảnh trực tiếp đồng thời có mạng. Và người đó phải sẵn sàng mở ra để đón nhận vào đúng đài này, kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn và Facebook Chùa Xá Lợi nhất định sẽ nhìn thấy trực tiếp. Còn nếu các bạn mở vào những kênh Youtube, Facebook khác hoặc những chương trình khác sẽ không thấy, phải đúng chương trình.

Bây giờ các bạn thấy rõ chưa? Vong có nghĩa là còn tồn tại dưới dạng năng lượng từ trường chưa đi tái sanh, hoặc ngay cả đi tái sanh rồi thì thông tin, dữ liệu của người đó vẫn được giữ dưới dạng từ trường năng lượng. Như một người đã chết thì tất cả những phim ảnh được thâu vào trong máy phát sóng vần còn phát đi phát lại nhiều lần. Do đó, người đó dù đã chết về thiên đang hay tái sanh thì hình ảnh như người thân của chúng ta khi mất, trước đó và sau đó ta còn quay phim trở lại, nay ta coi. Dù người đó có lên thiên đàng, xuống địa ngục, vào Niết bàn, hay cõi Tịnh Độ; hoặc tái sanh cảnh nào thì hình ảnh, ngôn ngữ người đó vẫn gián tiếp được chúng ta coi trở lại. Cho nên vong – nói về từ trường năng lượng, giữ thông tin dữ liệu về một con người nào đó vẫn còn tồn tại trong nhiều trường hợp. Khi năng lượng đó chưa thực sự được giải toả toàn diện nên vẫn còn 100% hoặc nhiều phần, hoặc ít phần để rồi thông tin, dữ liệu của người đó khi bắt kịp người có nhân duyên phù hợp, nghiệp thức tương ưng, bắt đúng đài, đúng kênh Youtube, đúng kênh Facebook, thì thông tin của người đã khuất có thể được chuyển qua A lại da thức (tức là máy thâu băng, thâu hình, máy phone) của chúng ta có khả năng cao. Bởi vì nó tương ưng đón nhận được và chuyển thành ngôn ngữ, hình ảnh. Nhưng người đó phải mở ra, phải sẵn sàng đón nhận rồi tùy theo mạng có mạnh hay không để rồi sự đón nhận đó rõ hay mờ, hay chập chờn. Cho nên có vong thì chập chờn nói vượn nói hươu, có vong thì nói chính xác là bởi vì tâm của con người đó.

Chúng ta bây giờ trở lại vấn đề, vậy vong nhập có hay không? Tuỳ theo góc độ của mỗi bên. Tin vào khoa học hay tin vào vong? Tin vào Kinh nào, chúng ta có thể nghiên cứu từ từ như Bảo Thành vừa mới dẫn chứng các tạng Kinh Trung bộ, Tương Ưng bộ, phẩm Phạm Thiên thỉnh cầu chương 49; hoặc Tương Ưng bộ chương số 2 – phẩm Chư Thiên – phẩm Thiên Tử Tương Ưng. Rồi Đại Thừa chúng ta có Địa Tạng, có Vu Lan, có nhiều lắm. Nhưng mà các bạn khó bởi nhân duyên khác biệt, cho nên đây là một vấn đề lớn. Hầu hết con người tin bởi nhân duyên theo khoa học và theo tâm linh Phật giáo.

Đối với Bảo Thành nói riêng không chạm đến các vị tin theo khoa học và các vị tâm linh thì sự giải thích như Bảo Thành vừa nói tức là từ trường năng lượng dưới dạng gọi là thần thức vẫn còn giữ thông tin dữ liệu của một con người. Giữ nhiều hay giữ ít tùy theo từ trường đó mạnh hay là yếu. Dù người đó có tái sanh rồi hoặc chưa tái sanh thì từ trường mạnh hay yếu mới có thể mang được nhiều thông tin toàn diện hay chỉ một chút thông tin gắn đầu gắn đuôi, gắn nhiều khúc vào khác nhau mà thôi. Đó là phần từ trường đó còn tồn tại dù tái sanh hay chưa tái sanh. Bởi nó là dạng năng lượng gọi là từ trường, tiếng mỹ gọi là Frequency, vẫn còn tồn tại. Những ai có thể bắt được như Bảo Thành nói đang trực tiếp đây, các bạn phải bật đúng kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn và kênh Facebook Chùa Xá Lợi rồi các bạn bấm chia sẻ, cũng trên kênh này nhưng được chia sẻ qua các máy móc, các kênh của các bạn thì bạn bè các bạn sẽ nhìn thấy.

Khi chúng ta có cùng sự tương ưng dòng nghiệp thức, ta nhận thức được luồng từ trường và luồng từ trường truyền tải thông tin của người này đã mất, đã tái sanh hay còn chưa tái sanh, ngay cả thông tin của người còn sống nữa. Nếu có từ trường tương ưng vẫn có thể tới với nhau và trong dân gian thường gọi là giác quan thứ 06. Tức là có thể thấy được như những người mẹ ở thật xa con nhưng mà người con bị gì đó, do luồng từ trường yêu thương của người mẹ quá nhiều mà dân gian gọi là giác quan thứ 06, họ cảm ứng được chuyện gì đang xảy ra với con của mình. Ngay cả những người mẹ có con trên chiến trường bởi có một sự đặc biệt do não bộ của người mẹ hoạt động tương ưng với người con nên từ trường của người mẹ với con giao hoa với nhau và chuyện gì xảy ra cho con họ đều có thể biết được. Giải thích đơn giản hơn là có những em sinh đôi hoặc sinh ba dưới dạng đồng dạng của não bộ hoạt động, họ có cảm nhận đối với nhau dù đang còn sống, chuyện gì xảy ra cho nhau hoặc như thế nào họ có sự giao thoa trong tư tưởng, điều này khoa học đã chứng minh. Cho nên những em sinh đôi, sinh ba như vậy có khả năng do não bộ hoạt động giống và nếu không sinh đôi, sinh ba, là cha, là mẹ, là anh, là chị, là em nhưng có sự hoạt động của não bộ, của thần thức tương ưng, nghiệp chướng tương ưng thì đều có thể bắt kịp được nhiều hay ít những thông tin về nhau. Nếu chúng ta khai thác tu tập cho tinh tấn rõ ràng, chúng ta cũng có thể đạt được điều đó. Đó là những môn khoa học, ngay cả trong tâm thần học người ta cũng dùng đến pháp thôi miên, người ta cũng tu tập dùng thuốc trị liệu, dùng đủ mọi thứ hiểu được những trạng thái não bộ hoạt động để can thiệp vào sự rối loạn nhân cách. Thì trong tâm linh hiểu rõ được năng lượng nó tác động vào não bộ và cũng dùng một thể dạng năng lượng khác qua sự tu tập của tâm để mang năng lượng của người tu tập đi vào trong não bộ hoặc tâm của người đang bị luồng năng lượng kia gá vào, xâm chiếm vào để rồi giải toả năng lượng đó đi theo nhiều dạng và theo đa phương tiện dưới nhiều dạng ngôn ngữ tâm lý Phật học. Tâm lý y học tâm thần, tâm lý Phật học tâm thần, dạng nào cũng gọi là dạng ngôn ngữ tâm lý.

Vong nhập là có thật dưới nhiều dạng giải thích khác nhau. Bảo Thành kinh nghiệm của bản thân, thuở nhỏ đã gặp quá nhiều và cũng được Thầy Tổ hướng dẫn cho cách vừa dùng pháp tu của nhà Phật dưới dạng tạm gọi cho dễ hiểu không gây tranh đó là dạng tâm lý Phật học trị liệu để chuyển hoá những năng lượng được gọi là vong nhập vào từng con người, để giúp cho người ta tìm lại được cuộc sống. Không những Bảo Thành làm được chuyện đó, Bảo Thành đã thực hành đã chứng kiến chuyện đó, mà các người học của Bảo Thành hay những đệ tử có nhân duyên cũng được truyền dạy phương thức học tu tập được gọi tạm dịch cho ngôn ngữ hiện tại không gây tranh , được truyền dạy về khả năng ứng dụng tâm lý Phật học để nói chuyện với người bị vong nhập, để đối ứng với người bị vong nhập để giúp cho họ tìm lại được cuộc sống. Cũng có thật nhiều những vị dùng những hình thức khác, đây là kinh nghiệm của bản thân của Bảo Thành. Cho nên nói vong nhập hay không thì Bảo Thành giải thích vong nhập dưới dạng năng lượng từ trường còn mang dữ liệu của một con người khi đã khuất dù đã tái sanh hoặc chưa tái sanh vẫn còn tồn tại do nghiệp thức tương ưng của từng người. Mà một phần nhiều phần, hoặc đa phần, tiểu phần thông tin của người đó truyền trao cho nhau như một vệ tinh chủ qua A-lại-da-thức tức là thần thức của chúng ta. Đừng tưởng chết mới có vong, sống vẫn có vong, vong ta tức là A-lại-da-thức là thần thức, là từ trường chứa thông tin dữ liệu của ta và người đã chết cũng có đó, chết thì gọi là vong, sống thì gọi là thần thức. Dạng nào cũng thế, cũng quy chung về luồng từ trường giữ thông tin đó mà thôi. Cho nên khi chúng ta nói về người bị vong nhập thì chắc chắn có, nhưng chúng ta phải có một con mắt tinh tường để nhìn thấy người đó thực sự bị từ trường năng lượng của một con người đã khuất, đã tái sanh đi vào hay người đó bị loạn thần đa nhân cách.

Dưới con mắt chiều dài của người tu tập họ có nhìn viên dung hơn, cho nên khi họ trực diện với con người đó, trực tiếp hoặc gián tiếp họ đều nhận biết người này bị đa nhân cách tâm thần thì họ cũng dùng tâm lý Phật học trị liệu dưới dạng y học để điều trị cho người kia. Rồi nếu họ nhìn thấy đây là người bị từ trường năng lượng của một vong, của một con người đã chết đã tái sanh, hoặc chưa tái sanh tương ưng mà đi vào thì họ cũng dùng tâm lý Phật học trị liệu để giải tỏa bằng năng lượng tu tập của họ. Bên kia y học thì cũng bằng năng lượng của kiến thức tâm lý y học, tâm lý thần học đa nhân cách. Hai phương thức khác nhau, cùng chung một mục đích là giúp đỡ người bị rơi vào trong tình cảnh đó tìm lại bản thân, sống đời bình thường hạnh phúc như mọi người. Phương tiện khác, phương pháp khác, cùng một mục đích là giúp người. Ai có nhân duyên gặp được các bác sĩ tâm thần hoặc các bậc Thầy xuất gia , Hòa Thượng, Thượng Tọa Tăng Ni chuyên môn sâu, chuyên môn cao về tâm thần học, đa nhân cách thì những vị Tôn Túc cao quý đó ứng dụng phương pháp tâm lý, tâm thần học và dùng phương pháp trị liệu tâm thần để giúp lấy lại sự thăng bằng cho người bị loạn nhân cách, đa nhân cách.

Còn ai có duyên bị trường hợp như thế gặp những bậc Thầy tu dùng tâm lý Phật học, tâm lý trị liệu Phật học thì được dùng dưới những ngôn ngữ như vong nhập này kia, giải thích kinh những lời khuyên cùng với năng lượng Chánh định của người đó tu, để thẩm nhập vào não bộ của người đang bị bệnh đó, xoay chuyển năng lượng để giải tỏa những thông tin kia đi. Nói đúng hơn là xóa như máy của chúng ta mà thôi, thâu vào có khả năng xóa. Trong thần thức của ta nó luôn luôn thâu nhưng bởi vì năng lượng từ trường ta mạnh hay yếu mà giữ nhiều hay yếu thì chúng ta tu tập cũng như bác sĩ tâm lý dùng đủ mọi cách, tâm lý tâm thần, tâm lý Phật học. Hai bên này đều có lực, năng lượng để đi vào năng lượng bằng ngôn ngữ bằng kiến thức trị liệu, năng lượng bằng định lực, Chánh đạo tu để mang luồng tư tưởng năng lượng đó đi vào năng lượng mà vong kia, thần thức kia, linh hồn kia đang gá, đang trú vào não bộ dưới dạng truyền đạt thông tin để chuyển hoá, xoá nó đi. Để mà cho những người bị như vậy tìm lại cuộc sống. Câu vẫn nói “phước chủ may thầy” không có vị thầy nào giỏi hết, nhiều vị tán tụng tâm thần học, tâm lý trị liệu, đa nhân cách nhưng không phải những người bị hiện tượng đó đều chữa trị được. Không ai dám vỗ ngực xưng tên ta chữa được tất cả, không có.

Chính Chư Phật – Đức Phật Thích Ca mà cũng có duyên Ngài mới có thể độ được, thì ai dám vỗ ngực rằng với hàm vị cao siêu như tiến sĩ Phật học, tiến sĩ tâm thần học, tiến sĩ đa nhân cách học có thể độ và giải toả tất cả những người bị dạng đó? Không! Các bậc bác sĩ hiện tại về y học cao, ngay cả tâm thần cũng vậy không phải ai cũng chữa trị được. Cho nên ông bà mới nói “phước chủ may thầy” ngược lại bên kia cũng như thế, phước phần của ai, hợp chủ hợp duyên hợp thầy gặp một đã hết chứ chưa cần tác động gì.

Trở lại vấn đề người bị vong nhập, có lẽ cho tới lúc này các bạn đã hiểu thấu, hiểu rõ và chúng ta không nên đi vào những cuộc tranh cãi có hoặc không bởi nhân duyên của mỗi người khác biệt lắm. Nếu nói về có sự trải nghiệm thực tế kinh nghiệm trong cuộc đời, ai khi nói về một vấn đề gì khẳng định đó là đúng thì họ – những bậc đó đều có sự trải nghiệm thực tế về phương diện học hàm, kiến thức của họ. Bên kia cũng như vậy, hai bên đều có kinh nghiệm, đều có sự trải nghiệm, cũng từng giúp đỡ biết bao nhiêu con người. Khác phương tiện cùng một mục đích thì có chi đâu để mà cứ nâng cao phương tiện của mình, để rồi mang lại sự hoang mang, hoảng loạn cho những người khác, tất cả tuỳ duyên. Còn nói về Kinh, vừa nói Địa Tạng Kinh, Kinh Vu Lan bên Bắc tông Đại Thừa, Nam tông, Tạng Pali, Kinh Trung Bộ phẩm Phạm Thiên thỉnh cầu chương 49; hoặc Tương Ưng bộ trong Thiên Sứ Tương Ưng chương 3, chương 2. Chúng ta có Kinh mà, còn đọc nữa còn nhiều lắm.

Hôm nay, dưới một khung thời gian hạn hẹp, Bảo Thành mang tất cả sắp xếp tuần tự từ chuyện vong nhập, từ chuyện lấy hình ảnh của từ trường (những frequency) mà chúng ta có thể nói trực tiếp trên phone, trên hình ảnh như vậy để các bạn nhớ rằng các bạn phải bắt đúng đài và phải có mật mã để đi vào. Và các bạn phải chấp nhận thì nó mới tới, cho nên tất cả những hiện tượng đó những người kia không phải họ chấp nhận mà bởi vì phone của họ dỏm, tâm của họ yếu, họ không có năng lượng phản kháng lại như người dễ bị cảm, ra ngoài nắng chút là cảm nắng, mưa chút là cảm mưa. Rồi vệt nắng đi qua cả đời say sưa, một ánh mắt nhìn điêu đứng ngàn năm. chuyện đó có, đó là nhân duyên của họ. Cho nên vong nhập cũng vậy, có nhiều người mới đi qua bàn vong là ngất ngư ngất ngư rồi, có người mới đi qua nghĩa địa là thấy vong nhập rồi, có người sơ sơ là thấy đa nhân cách rồi bởi vì nghiệp thức của họ tương ưng nó dễ bị như vậy. Cho nên những người đó luôn luôn phải được khuyến khích tu tập để họ có thể tự hộ mệnh, hộ pháp, tự bảo hộ họ không bị xâm nhập thì họ nên gặp những bậc Thầy có thể về tâm lý, đa nhân cách trị liệu để hướng dẫn cách tu tâm, cũng là tu tâm, tập luyện. Rồi nếu gặp các vị Thầy mà trị về vong nhập theo tâm lý Phật giáo, các vị đó cũng dạy cho chúng ta những phương pháp tu để có sức mạnh tự chủ, không mở cửa toang ra để cho tất cả các năng lượng đó muốn tới thì tới, muốn đi thì đi.

Các bạn, tất cả đều phải đi qua sự thực tập để làm chủ được những phần năng lượng tới lui trong cuộc đời của chúng ta. Có những người sinh ra do căn duyên nhiều đời, phước báu nhiều đời nên họ có tự nhiên đã tự chủ được. Có những con người phước phần về phước báu thể loại đó yếu hoặc ít nên họ không tự chủ được dễ bị xâm nhập, chuyện này luôn luôn có. Còn nếu phủ định tất cả thì đó là cách nói của những người chưa nhìn cả hai hướng hoặc nhìn một cách tổng quát, mà mới nhìn một cách phiến diện theo chiều dài, sự tham học cao của chính mình mà thôi, chứ chưa nhìn cái học thật ít, thật nhỏ của người khác. Bởi cái học của ta bao giờ cũng lớn hơn cái học của người, kiến thức của ta bao giờ cũng bao trùm kiến thức của người. Cho nên mấy ai trong ta mà chấp nhận những điều của người khác. Người học Phật hiểu được tâm lý thực tế của kiếp người, sống khiêm tốn nhẹ nhàng, lùi lại thật nhiều bước để có một cái nhìn rộng và tuỳ duyên sử dụng thật nhiều những phương pháp phù hợp với người tới với mình để giúp cho họ tìm lại thế đứng vững trãi trong cuộc đời khi họ bị lâm vào tình cảnh đó. Họ có nhân duyên họ tới với ta, ta thuộc lĩnh vực nào ta dùng hết khả năng đó để hỗ trợ cho họ tìm lại cuộc sống ổn định.

Hôm nay Bảo Thành nói về điều này, bởi là một chủ đề thật là dài các bạn mang vào để cho Bảo Thành cùng chia sẻ, thì chia sẻ đơn giản nhẹ nhàng. Hi vọng các bạn suy nghĩ và nghe đi nghe lại để hiểu và thẩm nhập được ý của Bảo Thành vừa về khoa học từ trường năng lượng, vừa về môn khoa học về tâm lý, y học, tâm thần, đa nhân cách trị liệu những người được gọi là bị vong nhập. Hoặc về tâm lý Phật học trị liệu được gọi là vong nhập. Thật là nhiều phương thức mà trên đời này luôn luôn có những chuyện người này chấp nhận, người kia không chấp nhận, giải thích được và không giải thích được. Và tất cả mọi chuyện đều có thể giải thích được theo kiến thức của từng người.

Chúng ta hãy tùy duyên bước vào cuộc đời với nhân duyên của mình, cố gắng tu tập, thiền định Chánh niệm hơi thở để tự chủ được cuộc sống, để làm chủ mọi dạng thể năng lượng thô, tiêu cực; hoặc năng lượng vi tế thanh tịnh để chúng ta làm chủ được cuộc sống. Đừng để những năng lượng bất tịnh có thể đi vào cuộc đời, thẩm nhập và kiềm chế ta. Phật nói: “Hãy làm chủ tâm. Ai làm chủ được tâm và tâm được làm chủ (có nghĩa là tâm phải tu luyện mới được làm chủ), thì người đó luôn được hạnh phúc, bình an”.

Hãy Chánh niệm hơi thở để chúng ta làm chủ tâm của mình và để tâm của chúng ta được làm chủ mà có đời sống hạnh phúc. Và hãy có một cái nhìn bao quát rộng lớn theo cả hai chiều hướng khoa học, tâm lý trị liệu đa nhân cách về tâm thần học; hoặc tâm lý Phật học trị theo dạng vong nhập, dạng nào cũng tùy nhân duyên, chớ vội vàng phủ định tất cả. Bởi hàm vị tiến sĩ cao siêu, hay kiến thức rộng lớn của mình để phủ định tất cả những môn học mà thực tế đã có hữu ích từ ngàn xưa, nay vẫn còn được sử dụng để giúp đời. Hãy tùy duyên. Nhà Phật gọi là tùy hỷ công đức.

Mô Phật! Đặt bàn tay Trí Tuệ vào lòng bàn tay Từ Bi. Lấy Trí Tuệ và Từ Bi để chúng ta đi vào hơi thở Chánh niệm, đón nhận năng lượng Từ Bi của Phật vào cuộc sống của mình. Mời các bạn.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh và gia trì Phật lực khai mở Trí Tuệ để chúng con tuỳ duyên mà hiểu biết về hiện trạng người bị vong nhập. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa (07 biến)

Mô Phật! Chúng ta chưa phải là một bậc giác ngộ như đức đại ngộ đại giác Bổn Sư Thích Ca. Tất cả những gì chúng ta giải thích dù là những bậc Hòa Thượng, Thượng Toạ, Tôn Túc tôn quý. Cả hai bên đều dựa vào cái học của mình trên nền tảng của Phật học, suy diễn và hiểu biết với kiến thức hạn hẹp của mình, chưa có nhìn rõ. Nhưng vẫn dựa trên Kinh, nhưng khi gặp những chuyện kinh thiêng động địa dù dựa trên Kinh cũng không thể giải thích được, bởi vạn sự tuỳ duyên. Nếu chúng ta miễn cưỡng mang Kinh này Kinh kia để giải thích những chuyện kinh thiên động địa thì chúng ta vô tình lạc vào rừng vọng ngữ tạo khẩu nghiệp. Bởi khi dựa trên một nền tảng kiến thức nào đó dù là tâm lí của tâm thần đa nhân cách; hoặc là tâm lý trị liệu Phật học thì đối với chúng ta còn rất hạn hẹp. Miễn cưỡng tôn vinh và tự hào về sự hiểu biết môn học của mình thường dễ lạc vào sự tự cao, tự ngã rồi vọng ngôn tạo nghiệp, gây chia rẽ tranh cãi. Hãy tùy duyên, Phật dạy hãy tùy duyên mà hoá độ chúng sanh.

Nếu nói về phẩm Phổ Môn, chính Ngài đại sĩ Quan Thế Âm cũng tuỳ duyên, mà có khi Ngài là Bồ Tát còn hoá hiện dưới thân tướng của người nam người nữ, của cư sĩ nam, cư sĩ nữ, của Tỳ Kheo – Tỳ Kheo Ni, của Ma vương, của quỷ la sát, thấy rõ chưa? Hoặc thân chúng sanh này, thân chúng sanh kia để tương ưng với chúng sanh đang đau khổ, để rồi có thể dễ dàng tiếp cận mà hoá độ. Các bạn hãy đọc lại phẩm Phổ Môn thấy thật rõ, ứng hoá thân của Ngài đại sĩ Bồ Tát Quan Thế Âm vì hai chữ đại từ đại bi (tức là tình yêu thương lớn) mà sẵn sàng ứng hoá dưới mọi thân tướng. Có thân tướng là bậc trưởng giả, là bậc đại sĩ; hoặc là bậc thiện tri thức, cũng có lúc Ngài ứng hoá thân là quỷ là ma. Cho nên trong cuộc sống cái gì đối với sự hiểu biết của mỗi người cũng rất hữu hạn. Để giải thích về vô hạn chỉ có Đức Phật mà thôi. Nhưng nương theo nhân duyên khác biệt của từng người tuỳ theo những hiện tượng ta có duyên gặp và tùy theo duyên để chúng ta đi vào giúp đỡ mọi người tìm lại cuộc sống. Mà quan trọng nhất là mỗi người chúng ta phải theo lời của Đức Phật, phải tu thực tập được hơi thở Chánh niệm, để có Chánh định tự chủ được từ trường năng lượng của bản thân, được làm chủ tâm, tâm được làm chủ. Như phone của các bạn cứ mở ra đài nào cũng bắt mau hết pin, rồi cái gì cũng cài đặt vào nó đầy hết phone, làm cho phone chậm phone hư. Đầu của chúng ta, Trí Tuệ chúng ta như phone, cái gì cũng thâu vào, cái gì cũng cài đặt vào, cái gì cũng đón nhận mà không sàng lọc hoặc tẩy xóa nó đi, nó sẽ hết pin, hết năng lượng, hết chất sống, hết sinh lực và rồi sẽ yếu dần yếu dần, cuối cùng như phone hết pin. Ta hết pin, đời gọi là hết xí quách, chết ngắc, không còn sử dụng được cuộc đời, kiếp người để làm lợi lạc cho những người yêu thương, để phục hiến cho nhân quần xã hội.

Đừng để sự khác biệt và đừng dựa trên sự khác biệt tự hào với kiến thức của mình làm đảo điên những người có nhân duyên với những phần khác biệt với chúng ta. Mà hãy tùy duyên ứng dụng thật khéo như Ngài đại sĩ Quan Thế Âm ứng hoá thân qua những ngôn ngữ, phương tiện, suy nghĩ và hành vi tạo tác phù hợp với nhân duyên tới với chúng ta do con người đó. Để chúng ta có thể diệu dụng đa phương tiện mà giúp những người rơi vào tình cảnh đó có thêm một cơ hội điều chỉnh lại cuộc sống rồi tu tập làm chủ được cuộc đời để họ vui, họ hạnh phúc như mỗi người chúng ta.

Cám ơn các bạn đã nghe. Các bạn nhớ cố gắng tu tập Chánh niệm hơi thở để làm chủ mình. Đừng mở toang cánh cửa của tâm thức như phone cái gì cũng vô, cái gì cũng thâu vô – không được! Phone của ta vẫn có phần dữ liệu riêng tư, bảo mật, thì nếu chúng ta biết bảo vệ riêng tư, bảo mật của chính mình để những thông tin ở ngoài không thâm nhập vô làm xáo trộn thì đời sống của chúng ta sẽ tốt đẹp. Mà cách có thể bảo mật được thông tin, đời sống riêng tư tự chủ của chúng ta, Phật dạy qua Chánh niệm hơi thở và một đời sống Chánh niệm, quán tưởng thân tâm, đón nhận năng lượng Từ Bi để chuyển hoá những năng lượng bất tịnh còn tồn ứ trong tâm thức của chúng ta. Cũng như những năng lượng bất tịnh ở bên ngoài khi tương ưng đang xen kẽ, chúng ta tắt nó đi, chúng ta tẩy xóa nó đi và chúng ta chuyển hoá nó ngay đừng để nó thâm nhập quá lâu tổn hại đến sức khoẻ, loạn thần tâm của chúng ta. Và rồi cuộc sống của chúng ta sẽ gây ra sự phiền hà, rối loạn trong sinh hoạt hằng ngày.

Cám ơn các bạn. Mời các bạn đặt bàn tay Trí Tuệ vào bàn tay Từ Bi, chúng ta đồng tu tập.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rãi tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh và gia trì Phật lực khai mở Trí Tuệ để chúng con sống đời sống Chánh niệm, làm chủ được thân tâm. Hít vào bằng mũi đưa xuống bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa (07 biến)

Mô Phật! Chúng ta đã đồng tu xong rồi, mời các bạn chắp tay hồi hướng công đức.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Mu A Mu Sa.

Chúng con hồi hướng công đức đồng tu hôm nay tới muôn người đều đón nhận được năng lượng Từ Bi của Phật mà tuỳ duyên nhìn thấy những việc vong nhập trong đời. Ứng xử phù hợp với phương tiện khéo léo để giúp những người gọi là bị vong nhập tìm lại cuộc sống mới.

Nguyện cầu cho các nguyên thủ các quốc gia biết thành lập chính sách hoà bình cho thế giới. Nguyện cầu cho các nhà khoa học gia ngành y, ngành dược chế tạo ra được vắc-xin (vaccine) thuốc trị bệnh đại dịch. Cầu nguyện cho các bác sĩ, y tá, y sĩ, nhân viên cứu trợ cứu tế trên thế giới giúp đỡ và chữa lành bệnh nhân. Nguyện cầu cho những ai còn đau khổ sợ hãi tìm lại được hạnh phúc và bình an. Cầu nguyện cho các vong linh tử vong siêu sanh miền tịnh độ.

Xin Chư Phật Từ Bi chứng minh.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts