Search

Bài 1210: Phiền Não Đoạn Diệt – Thất Bảo #1 – Mu A Mu Sa

Ngọc Thành đánh máy

Mô Phật, Bảo Thành kính chào quý Thầy, quý sư Cô và các bạn đồng tu trên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn và kênh facebook Chùa Xá Lợi livestream. Bây giờ chúng ta đồng tu, mời các bạn, chúng ta cùng chắp tay quy hướng về với 3 ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Mu A Mu Sa

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh, và đặc biệt trong những tháng ngày này, chúng con nguyện xin Chư Phật, Chư vị Bồ Tát, Thánh hiền ban rải năng lượng từ bi tới người dân miền Trung của chúng con đang ở trong cảnh bão lụt và sách tấn lòng từ bi yêu thương, từ ái của mọi người xa gần, cùng góp một bàn tay giúp đỡ những người dân ở miền Trung.

Các bạn thân mến. Mỗi một ngày từ sáng sớm ở bên Mỹ vùng Đông Bắc Hoa Kỳ và ở Việt Nam từ 8h tối đến 9h tối trên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn và trên kênh facebook Chùa Xá Lợi livestream diễn ra sự đồng tu Thiền mật Song Tu Thất Bảo Huyền Môn, nhằm mục đích cho chúng ta đón nhận được tha lực Phật điển năng lượng từ bi qua mật chú vi diệu, hơi thở chánh niệm Mu A Mu Sa. Để cho chúng ta, trong chánh niệm hơi thở đó tu thiền mật, quán chiếu thân thọ niệm xứ, cảm giác của con người dung thông với tha lực Phật điển để tăng trưởng sức khỏe của thân giúp cho thân bớt bệnh, hết bệnh, khỏe mạnh, giúp cho tâm thanh tịnh, trong sáng và giúp cho mỗi người có sự trải nghiệm tuyệt vời bởi tiếp xúc được với tha lực Phật điển, bằng tự lực cầu đạo giác ngộ của chúng ta, dựa trên nền tảng tin sâu vào 3 ngôi Tam Bảo, Phật, Pháp Tăng, giáo lý nhân quả thiện ác. Và giữa 5 giới của nhà Phật, thực hành 10 pháp thiện, sống đời con Phật, nhất như với tâm hướng thượng vươn lên trên tất cả những lầm chấp tội lỗi của riêng mình, thì hoàn thiện được sự sống an lạc cho chính mình.

Bảo Thành mời gọi các bạn tham gia vào sự đồng tu này, các bạn đồng tu trên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn và trên kênh facebook Chùa Xá Lợi là chúng ta đồng tu 21 biến với hơi thở chánh niệm, để đón nhận năng lượng từ bi, tha lực Phật điển qua mật chú Mu A Mu Sa vào thân tâm và an trú tâm của mình vào trong chánh niệm hơi thở.

Đồng thời chúng ta quán chiếu toàn bộ thân tâm của mình trong từng sát na đang sống trong chánh niệm, để nhìn rõ tội lỗi, lầm chấp của mình, sửa và tăng trưởng tính thiện hiện hữu trong từng giây phút của cuộc sống. Đồng thời chúng ta chia sẻ những đề mục mà các bạn gửi về cho Bảo Thành để chúng ta tham luận với nhau, hiểu rõ hơn một phần ý nghĩa của những đề mục đó. Như đề mục hôm nay các bạn gửi về là “Phiền Não Đoạn Diệt” chúng ta hãy cùng nhau đồng tu và quán chiếu đề mục phiền não đoạn diệt như thế nào.

Mời các bạn đặt bàn tay phải được đặt là bàn tay trí tuệ vào lòng bàn tay trái được gọi là từ bi, chúng ta vận hành 7 biến vi diệu Mu A Mu Sa

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muốn loài chúng sanh và gia trì Phật lực, khai mở trí tuệ để chúng con được phiền não đoạn diệt. Hít vào bằng mũi, đưa xuống bụng phình ra, thở ra từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa – 07 biến.

Các bạn thân mến Đức Thế Tôn, bậc thầy của Trời người dạy như vậy. Chính trong hơi thở chánh niệm an trú ta dưỡng tâm ở trong chánh niệm đó, sẽ tạo ra một định lực bởi an trú trong chánh niệm hơi thở từng giây phút, cho nên tất cả các lực của quá khứ, nghiệp của quá khứ, những năng lượng bất tịnh khó có có thể tiêm nhiễm vào trong tâm của chúng ta. Bởi khi chúng ta hít vào, ta thấy ta hít vào, phình bụng. Thở ra thấy ra, biết phình bụng, tánh thấy biết đó an trú trong chánh niệm, tất cả mọi năng lượng tiêu cực không bao giờ có cơ hội xâm chiếm tiêm nhiễm vào tâm của chúng ta. Bởi tâm thường chánh niệm, bất kỳ thứ gì cũng khó có thể đi vào, tạo thành chánh định, có định lực, có lực của tâm định trong chánh niệm. Điều này thật rõ, bởi đã được chứng minh do chính đức Bổn Sư tu tập và đi đến sự giác ngộ nên ngài truyền dạy cho chúng ta.

Chúng ta noi theo gương của Đức Phật dạy, thực tập chánh niệm hơi thở, giúp cho mình có một lực sống trong hiện tại và giúp cho mình thực sự sống trong hiện tại với tâm không mông lung, không phóng tâm, không phóng dật, không phan duyên, không chạy lung tung như con ngựa, mà an trú, tâm an trú trong chánh niệm hơi thở.

Hơn thế nữa, với thiền mật song tu, chánh niệm hơi thở còn được tác động bởi mật chú Mu A Mu Sa. Mật chú Mu A Mu Sa có nghĩa là chúng ta nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật Điển từ bi xuống với chúng ta và mọi loài. Ta không thỉnh từ ông thầy, ta không xin từ các bậc đạo sư này đạo sư kia, hoặc bậc minh sư này minh sư kia, hoặc của con người này con người kia rải tâm từ tới chúng ta và chúng sanh, nhưng chúng ta thỉnh Phật mười phương rải năng lượng từ bi của các ngài xuống mọi loài chúng sanh, trong đó có ta.

Đó gọi là năng lượng, thì đây là luồng từ trường từ bi của Phật tác động vào thân của chúng ta. Và chúng ta sẽ cảm ứng được năng lượng siêu việt đó, siêu thế đó. Do vậy mà khi các bạn hít vào thở ra, trì mật chú Mu A Mu Sa, mỗi một các bạn đều cảm ứng, cảm nhận được năng lượng vận chuyển ở trong thân tương ứng với nghiệp báo của các bạn, làm rung động, rung chấn toàn bộ thân tâm. Đối với thân, từ trường từ bi, tha lực Phật điển phối hợp với tự lực với chánh định của các bạn, với niệm lực và trí lực hiện hữu trong chánh niệm đó, tạo thành một nguồn năng lượng. Năng lượng chuyển hóa trong thân giúp cho thân khỏe, thân bình an, thân dẻo dai, thân vượt lên trên tất cả mọi chứng bệnh đang hiện hữu trong cơ thể, để bạn luôn vui, giúp cho tâm của các bạn thanh tịnh. Nó lọc sạch tất cả các tư tưởng vẩn đục, ô nhiễm bởi những tiêu cực bất thiện nghiệp của quá khứ, tựu trung trong chánh nghiệp hơi thở Mu A Mu Sa.

Ai trong chúng ta cũng sẽ thấy thật gần gũi bởi có sự gắn kết với chư Phật qua tha lực Phật điển, một cách thật rõ ràng không mường tượng, tưởng tượng hoặc trong tiềm thức, mà là một sự trải nghiệm thật sự. Và chúng ta mở rộng tâm để đón nhận tha lực Phật điển hài hòa trong cuộc sống, như cây tươi vui đón ánh nắng mặt trời, trái nồng đón nhận mưa. Là con người chúng ta trải lòng, mở rộng tim, và cuộc sống, sự hoan hỉ đón tiếp tha lực phật điển, cuộc đời sẽ tươi đẹp mỗi ngày, cuộc đời sẽ khỏe ra, thân sẽ bớt bệnh, tâm an vui. Và chúng ta cũng như cây hứng được nắng mặt trời và hứng được mưa của trời đất, tươi đẹp trổ hoa kết trái. Cuộc đời của con người đón nhận được tha lực Phật điển sẽ tươi đẹp, mỗi một ngày trong sự an nhiên, tự tại bởi chánh niệm hơi thở.

Nói đến đề mục Phiền Não Đoạn Diệt. Hai chữ phiền não ta đã từng nghe biết bao nhiêu người than, bao nhiêu người ai oán. Họ bị phiền não quá, phiền não vì chồng, phiền não vì vợ, phiền não vì con cái, phiền não vì công việc, phiền não đủ thứ chuyện. Nếu ngồi mà để nghe ngày qua tháng lại, đời tới đời đi, luân hồi muôn kiếp cũng chẳng nghe hết câu chuyện phiền não của từng chúng sanh, như truyện cổ tích kể hoài không hết. Phiền não như sóng, sóng trước dồn sóng sau, sóng sau dồn sóng trước nối đuôi nhau đập mãi vào bờ tâm thức, cứ đau đớn, kể hoài mà không hết. Rồi cũng chẳng biết làm sao để ngọn sóng phiền não nó nguôi đi, nó hết đi, các bạn cứ ra biển mà nhìn sóng có khi nào hết. Cuộc đời của con người cũng như bờ sát bên biển, hàng ngày hàng giờ hàng giây, sóng của phiền não chẳng đoạn diệt, chẳng êm, mà nó cứ thế dồn dập vỗ vào trong tâm trí. Và càng lớn tuổi phiền não càng cô độc, càng lớn tuổi phiền não càng làm cho đau đớn cõi lòng. Và lôi kéo ta cứ dằn vặt, để rồi ta cứ bị nó kéo mãi, trượt dài trên những ngọn sóng, tưởng chừng như nhấn chìm chúng ta xuống trong cuộc đời bể dâu đau khổ.

Các bạn, hầu hết trong chúng ta ai cũng từng nhiều lần được mẹ dạy nấu cơm, thưở mà Bảo Thành còn rất nhỏ, được ông Thầy Tổ dạy nấu cơm. Lúc đó không phải có nồi cơm điện như bây giờ mà tự động đổ nước, đổ gạo, canh cho đúng thì tự nhiên nó chín, bật đó đi đâu cũng được, hồi nó chín đâu. Mà nấu cơm thuở xưa là nồi bằng đất, bằng gang bằng sắt, nấu bằng củi, bằng rơm.

Ui cha! Nhớ lại thuở nhỏ học nấu cơm của Thầy, của mẹ, nó gian truân khó tới biết cỡ nào. Có nhiều lúc mình nấu cơm mà nó nhão, nói mẹ ơi, cơm nhão, mẹ nói không sao, rồi mẹ tăng lửa nó cũng vừa, có lúc nấu khô mẹ cho thêm nước. Nhưng có những lúc như vầy mẹ có làm sao nó cũng không hết là quá lửa cơm nó cháy khét.

Các bạn có biết cơm cháy, mà cháy vừa thì ăn ngon, bởi người ta còn bỏ bơ, bỏ này bỏ kia để ăn cơm cháy cho nó thích. Nhưng loại mà cháy khét rồi cháy đen cả nồi, cháy mà đen luôn cả cơm, cháy là khét cả mũi, ngửi không ra để rồi sau đó, cạo cạo hoài, rửa hoài mà nồi vẫn không sạch. Chắc có lẽ 1, 2 ,3 lần gì đó của những người mới học nấu cơm đã từng trải qua như vậy. Ngoại trừ thời kỳ hiện tại nồi cơm điện khó cháy, bởi nó được cài đặt một chế độ cao hơn, một là khô, hai là nhão chứ không bao giờ cháy bởi vừa chín nó tự động tắt. Như hồi xưa chúng ta đâu có, phải biết nấu bằng củi lửa, than, ui cha nó cháy rồi thì miệt mài rửa hoài không hết mà mùi khét nó lan tỏa ra, ngửi ngửi ngửi mãi mà thôi.

Phiền não là cơm cháy các bạn. Mà không phải nó cháy bình thương, nó cháy đen, cháy hôi, cháy khét, không phải một lần mà nó cháy đời đời kiếp kiếp, bởi những bất thiện nghiệp chồng chất đã được đun nấu bởi tâm sân giận của chúng ta, làm cho nó khét, nó khét mà có thể thêm 2 mùi vị, khét mà khét cay khét đắng, khét đến nỗi mà cay con mắt, đắng cả cổ họng, khét ăn không được, ngửi cũng không được, khét nhìn không ra, khét một cách đen tối, khét một cách mà chúng ta rửa cào các đời nó cũng không sạch nổi cái nồi. Bất thiện nghiệp và ác nghiệp nhiều đời nó được tâm sinh, nung và nấu làm đen hết cả vùng tâm thức và kiến thức của chúng ta. Cứ coi tâm thức của chúng ta là cái nồi nấu cơm, ở trong đó thuở ban đầu bởi vô minh, tức là chưa có thuần thục cách nấu cơm, đã vô tình làm cho cơm khét.

Chúng ta ai cũng vậy, tâm của chúng ta bởi vô minh đang học đạo, đã học đạo hoặc chưa học đạo giác ngộ, đã vô tình hay cố tình bị hấp dẫn bởi nồi cơm của tâm thức, vơ vét vào và đun nấu bởi tâm sân nó cháy khét.

Nó đóng lớp dày đặc, nó cháy khét nhiều đời nhiều kiếp, nó khét kinh khủng quá rồi. Và dĩ nhiên khi tâm đã bị khét, đã bị cháy, phiền não nó là dạng thể như vậy, là những nỗi buồn bi ai sầu muộn chồng chất, nó đóng dày cộm, và nó khét dữ lắm, cho nên mới gọi là phiền não. Mà các bậc sư gọi là nhiệt phiền não đốt cháy hết tâm can, bao phước báu muôn đời chẳng còn nữa. Các bạn thấy không? Nhiệt phiền não, phiền não là cơm khét bởi vì cơm cháy khét rồi nó còn nóng, nó còn tỏa nhiệt bốc ra, và phiền não nó tỏa nhiệt nó giết cháy tâm can, nó làm cho tâm của chúng ta nó ủ rũ sầu muộn, đau đớn dằn vặt, nó làm cho phước báu không còn nữa. Và khi cơm khét, ai đã từng rửa cái nồi rồi mới biết cơ cực cỡ nào, chùi rửa, chùi rửa, cạo riết cạo riết nó mới ra. Khi bạn đã có phiền não rồi, có nhiệt phiền não nung nấu trong tâm rồi, phải dùng một phương pháp hiện đại, các bạn mới có thể lau chùi được sạch sẽ, còn cứ ngồi mà dùng phương pháp thủ công khi xưa ấy, cứ cạo cứ chùi, rồi lấy xơ mướp, rồi lấy cái này cái kia mà cạo chùi thì không hết được. Các bạn có làm chưa? Nếu các bạn chưa làm về nấu thử một nầu cơm bằng củi gỗ, bằng than cho nó cháy khét đi rồi rửa thử cái nồi, các bạn sẽ có được sự trải nghiệm.

Dĩ nhiên trong chúng ta, có những người còn rất trẻ chưa có trải nghiệm của sự phiền não mấy. Có chăng là một chút hương vị của cái tủi, cái buồn, cái sầu, cái muộn, đau khổ chút chút vậy thôi. Nhưng đối với những bậc lớn tuổi, chắc có lẽ đã cảm nhận được nhiệt phiền não đốt cháy thân tâm bao phước báu nhiều đời không còn nữa. Các bạn ngày nay sống trong thế giới này, nấu cơm nồi điện không có khét rồi, và dĩ nhiên các bạn trẻ được các bậc cha mẹ yêu thương, hoàn cảnh ưu đãi, những phiền não chưa được gọi là có, một chút hơi vị của đau khổ, của tủi, của giận, của hờn lẫn lộn, của tuổi mới lớn, đủ mọi mùi vị cảm xúc chưa đi đến phiền não đâu. Nhưng coi như các bạn sẽ gặp phiền não nay mai.

Phiền não được chia làm nhiều cấp độ: nhẹ nhẹ như cái tủi cái hờn, nhẹ nhẹ như cái sầu cái buồn, nhẹ một chút xíu nữa như hơi khổ, hơi đau và chúng ta gọi là phiền quá. Có khi nào các bạn thấy ai đó nói nhiều, các bạn bảo thôi thôi phiền quá, sao mà cứ nói nhiều. Cái đó gọi là phiền thôi chưa có não hại. Phiền não tức là nhiệt phiền đó nó não hại đến trí lực, tâm lực, sức lực và nó làm tàn lụi nhan sắc, sức lực chúng ta. Trên khuôn mặt của người phiền não nhìn như thửa ruộng cằn cỗi, không có nước, nứt nẻ, đau đớn dữ lắm. Cái này nhận ra cũng dễ các bạn. Những ai phiền não các bạn nhìn trên mặt, các bạn thấy mặt nó thâm, nó tím, mặt nó buồn, trên đuôi con mắt này có nhiều dấu chân chim, trên trán có nhiều đường nứt nẻ của ruộng đồng khô cạn nước, trên khuôn mặt không có tươi, thân xác thì suy sụp, đi cái đầu thì cuối xuống, bước ngắn bước dài chẳng vững. Phiền não hại đến sức khỏe thật là rõ. Có những người quá phiền mà chỉ một đêm cho tới sáng tóc bạc phơ, có những con người phiền não hại cho sức khỏe, hôm qua tươi tắn quá trời, hôm nay sầu héo úa tàn, khó coi, phiền não ghê lắm. Cho nên các bạn thật sự yêu bản thân của mình, các bạn thật sự muốn chăm sóc cho bản thân của mình thì không héo úa, không đau khổ, tàn lụi nhan sắc, tướng hảo mà cha mẹ cho, chúng ta đặc biệt không thể để cho phiền não xâm chiếm cơ thể của chúng ta, sinh bệnh, nó làm cho yếu, nó làm cho tàn lụi tuổi trẻ, nó làm cho mất sức, hao mòn tất cả, không còn hứng thú sống trong cuộc đời, phiền não thật nguy hiểm.

Làm sao để đoạn diệt được phiền não? Là một lớp cơm cháy của bất thiện nghiệp và những điều bất như ý chất chồng trong nhiều kiếp làm sao có thể cào nó ra, làm sao có thể đẩy lùi nó khỏi cái nồi tâm thức của chúng ta. Các bạn, Đức Phật là nhà khoa học gia nghiên cứu về tâm thần học và tâm lý học, trạng thái tâm bị ảnh hưởng bởi nhiệt phiền não như thế nào, hiểu thật là rõ.

Cái tâm, não bộ của chúng ta hoạt động và kích hoạt theo chiều hướng nào để phiền não nó tới, kích hoạt theo chiều hướng nào để hạnh phúc an lạc nó tràn đầy. Nếu ai kích hoạt cảm xúc của mình theo tham sân si, theo những lời nói thô ác, suy nghĩ nguy hại, những hành động tạo tác mà gây tổn thương, chết chóc cho người khác thì cảm xúc sẽ tăng nhiệt phiền não. Còn ai trải lòng, mở rộng tim cho muôn người đi vào, sưởi ấm họ bằng những ngôn ngữ từ ái, dẫn đường cho họ bằng những suy nghĩ thanh tịnh, và nâng đỡ họ bằng những hành động cao cả khoan dung, những người đó tăng trưởng được hạnh phúc và bình an.

Khi chúng ta cảm xúc phiền não nhẹ hoặc cao ở tùy cấp độ, không cần biết cấp độ nào, chỉ cần các bạn theo đúng lời dạy của Chư Phật trở về, không trở ra tìm ở bên ngoài, trở về trong tâm thức, trụ vào trong chánh niệm hơi thở, và chúng ta gắn kết với Phật. Cuộc sống của xã hội nằm ở gắn kết chặt chẽ, phiền não là gắn kết với tội lỗi, bất thiện, an vui hạnh phúc là gắn kết với những điều thiện hảo.

Khi trở về với tâm thức trong chánh niệm hơi thở, ta gắn kết với từ bi của Phật, thì tất cả mọi loại nhiệt phiền não nhiều đời tích lũy bởi nghiệp chướng, bởi vô minh, bởi tội lỗi, bởi lầm chấp, bởi sai phạm của chính ta sẽ được nước từ bi, được cam lộ thanh lương tịnh thủy, được tha lực Phật điển, năng lượng siêu thế nó đẩy lùi đi hết một cách tự động, nó vận hành một cách hiển nhiên thật là rõ. Chỉ cần an trú trong chánh niệm hơi thở, hít vào thở ra và trì Mu A Mu Sa, là ta hít vào thở ra phát nguyện, trong phát nguyện đó có nguyện lực. Nguyện lực chư Phật ban rải năng lượng từ bi, chỉ cần nước từ bi của Phật ban rải qua lời nguyện của chúng ta bằng chánh niệm hơi thở, thì tất cả mọi phiền não đều đoạn diệt, không còn.

Đây là một bảo chứng của những bậc giác ngộ, của các bậc Tổ, của các bậc Thầy đã từng tu tập chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa, có sức mạnh siêu thế chuyển hóa hết mọi phiền não và đưa chúng ta tới một trạng thái tâm cân bằng tự động, như nồi cơm điện, để bỏ cơm đổ nước cắm vô nó tự động nó chín, có chăng là khô chút xíu, nhão chút xíu nhưng không bao giờ cháy. Các bạn, nhớ nồi cơm điện không bao giờ cháy bởi nó tự động, hiếm lắm mới bị cháy, mà có lẽ chưa bao giờ, bởi vì nó đủ nóng là tự động nó tắt điện rồi, nó không có cháy được. Khi nhiệt phiền não nó tăng lên thì tha lực Phật điển trong chánh niệm Mu A Mu Sa nó tự động tắt đi lửa phiền não đó ngay, như nồi cơm điện tự động, sẽ không bao giờ bị cháy và sẽ không bao giờ bị phiền não. Nếu các bạn ứng dụng nội cơm điện, chánh niệm Mu A Mu Sa mọi hành động cư xử cuộc đời của các bạn, nó trở nên tự động, tự động chuyển hóa theo chiều hướng thiện và phiền não không bao giờ tăng nhiệt để các bạn cảm thấy cháy khô cuộc đời của mình, trong những bất thiện nghiệp, tội lỗi lầm chấp của mình. Nhưng cần phải học cách ứng dụng nồi cơm điện cho phù hợp. Nồi cơm điện chánh niệm hơi thở vi diệu âm Mu A Mu Sa rất là tuyệt vời. Chúng ta khi cắm điện, đổ gạo, đổ nước vào, rồi đi làm gì nó cũng tự động chín, gọi là tự động cho nên không cần cần cù cắm đầu cắm cổ ngồi đó mà thổi than, thổi lửa giữ cho nó đúng, sợ nó cháy, nó khô, nó nhão. Khi các bạn an trú trong chánh niệm Mu A Mu Sa, mọi thời mọi lúc mọi nơi, năng lượng từ bi của Phật sẽ tự động vận hành để tất cả mọi nhiệt phiền não khi khởi lên, đều bị dập tắt đoạn diệt và chỉ có lửa thanh lương, thanh tịnh hạnh phúc và bình an khơi nguồn mà thôi. Đây là một trải nghiệm thật sự. Nếu các bạn đã từng đau khổ phiền não về chuyện cha mẹ, con cái, vợ, chồng, công ăn việc làm, bệnh tật nghèo khổ, đói thiếu, các bạn an trú trong chánh niệm hơi thở và Mu A Mu Sa, tâm các bạn sẽ an để nhìn thấu và rõ mọi cách đối ứng với người trên người dưới, để giữ được hòa hợp an vui, và nhìn sâu, và nhìn rộng, thấy được trường hợp ta đang đương đầu để tìm cách giải quyết và thấy được hướng giải quyết tốt đẹp.

Cùng đường bí lối, phiền não, nó làm cho chúng ta càng lúng túng khó nhận ra được con đường cần phải làm, khi các bạn an trú trong chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa, tâm sẽ sáng, bởi thân nó an, tâm nó sáng và mọi sự bí cùng đó nó mở ra một con đường, được khai tâm mở trí, thân xác khỏe mạnh, tinh thần tuệ mẫn, làm việc đúng đắn, và dĩ nhiên kết quả của nó là hạnh phúc và bình an.

Đức Phật là một đấng chân thật. Ngài không hề nói dối chúng ta, bởi vậy cả cuộc đời của ngài luôn sách tấn và khuyến khích mọi người thực tập chánh niệm hơi thở để có đời sống chánh niệm. Bảo Thành, một người đồng tu với các bạn xoay đi quần lại các đề mục khác nhau cũng tựu trung về một mục đích duy nhất là sách tấn các bạn trở về với hơi thở chánh niệm Mu A Mu Sa. Trong chánh niệm của từng hơi thở đó, ta nhìn rõ mọi cảm xúc của cơ thể của tâm chúng ta và chúng ta xin Chư Phật tưới tẩm năng lượng từ bi đi vào cảm xúc đó, để được thánh hóa, để được thanh tẩy, để được rửa, như những cái nồi đã bị cháy quá nhiều năm, quá nhiều kiếp. Cơm nó dính cứng như vậy rồi, thì chỉ có năng lượng từ bi của Phật mới cạo sạch những vết cháy trong tâm của chúng ta, bởi nhiệt phiền não nhiều đời do bất thiện nghiệp tạo ra, bởi tham sân si nó kết cấu. Chỉ có từ bi của Phật mới tẩy rửa được thôi, cho nên trong chánh niệm hơi thở, tăng trưởng cho sức mạnh cơ thể, nội lực cho mỗi một người chúng ta sống khỏe sống an vui và hít thở.

Các bạn nhớ những nhà khí công, những nhà võ công tập luyện từ xưa tới giờ cũng luôn luôn chú trọng tới hơi thở. Dù họ tập 30, 40, 50 năm, cả đời người, dù là phương pháp siêu kỳ đi nữa, có chăng thì thêm một chút sức khỏe. Hơi thở của chánh niệm Phật và Mu A Mu Sa không chỉ có sức khỏe cho thân đưa chúng ta nâng tầm của tuệ giác, trí tuệ, minh triết thẩm nhập vào trong đời sống của chúng ta, để hết phiền não, hết khổ, để có hạnh phúc và bình an.

Cũng một hơi thở mà không phải hơi thở khí công, hơi thở chánh niệm từ bi, các bạn nhớ: hơi thở chánh niệm từ bi mà chữ từ bi đó được dịch ra là Mu A Mu Sa, Mu A Mu Sa tức là từ bi của Phật. Hơi thở từ bi của Phật có nghĩa là hơi thở chánh niệm Mu A Mu Sa, chữa tất cả bệnh tật giúp cho cơ thể cường tráng khỏe mạnh, dẻo dai tăng trưởng sức lực, thật đúng như câu: càng già càng dẻo càng dai bởi vì hơi thở chánh niệm Mu A Mu Sa sẽ giúp cho các bạn dẻo dai khỏe mạnh, để ứng dụng phương tiện vi diệu là thân người này, tiếp tục trên con đường vượt qua mọi chướng ngại. Như trong kinh Bát Nhã nói: Yết đế yết đế, ba ra yết đế, có nghĩa là vượt qua, vượt qua. Không ai có thể vượt qua với đôi chân què quặt, với thân xác bệnh hoạn. Vượt qua mọi chướng ngai với cái thân khỏe mạnh, bởi ta biết bảo dưỡng thân này với hơi thở chánh niệm từ bi, tức là chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa.

Công dụng tuyệt vời nếu các bạn ứng dụng thực tập. Thật sự rõ ràng thì mọi phiền não sẽ đoạn diệt, và cuộc đời trong từ sát na, trong từng giây phút cuộc sống của các bạn luôn luôn khởi nguồn một năng lượng vi diệu, hạnh phúc an vui lan tỏa ở trong cuộc đời, trong thân tâm, tới muôn người sống chung với các bạn, để cuộc sống của họ khởi hứng, khơi nguồn cho hạnh phúc và bình an. Và khi đối diện với trực diện của phiền não, thì tất cả sự phiền não đó sẽ rơi rụng, chẳng bám sát vào, để rồi nó khét để rồi nó khê nó đóng cục ở trong đó hết. Ai có một tinh thần ít phiền não và như thế chỉ cần thực tập chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa sẽ có một đời sống an vui, khuôn mặt tươi có một sức sống mới, đẹp như hoa, tươi như hoa, nhẹ nhàng như cánh gió bay mãi lên trời cao, không có chỗ nào là không tới được, và không có một cái gì có thể cản được, cánh gió nhẹ nhàng thơm như hoa, đẹp như hoa của hơi thở chánh niệm Mu A Mu Sa.

Mời các bạn đặt bàn tay phải trí tuệ vào lòng bàn tay trái từ bi, vận hành 07 biến vi diệu âm Mu A Mu Sa để chúng ta chuyển hóa tất cả mọi phiền não. Chúng ta cùng quán chiếu chánh niệm hơi thở, mọi phiền não đoạn diệt trong thân tâm của mình, mời các bạn.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật Điển đại từ đại bi xuống muốn loài chúng sanh, và gia trì Phật lực, khai mở trí tuệ để mọi phiền não đoạn diệt trong thân tâm của chúng con. Hít vào bằng mũi, đưa xuống bụng phình ra, thở ra từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa – 7 biến

Mô Phật đây là thời thứ 2, 7 biến chánh niệm Mu A Mu Sa, mỗi người chúng ta đều cảm ứng được với tha lực Phật điển năng lượng từ bi của Phật vào thân tâm. Các bạn nhớ cách nói của Bảo Thành, ngay bây giờ để ứng dụng vào đời sống chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa mang lại nhiều lợi lạc cho mình và mọi người. Ở hoàn cảnh ta không có mạng internet nhưng khi tới chỗ này chỗ kia người ta khóa lại không cho ta mật mã, ta không thể xài được và đôi khi có cho xài thì ở một vùng xa chúng ta không gắn kết, bởi quá xa, cho nên cuối cùng ở những thành phố lớn để mà kích hoạt sự lui tới của mọi người, người ta đã cho mạng lưới phủ toàn bộ thành phố đó một cách miễn phí và không có khóa lại, ai tới đó đều đón nhận được mạng và ứng dụng những máy móc của mình, phone, các thứ, dễ dàng, bởi vậy người ta mới luôn luôn lui tới và thích thú. Đúng y như vậy. Tha lực năng lượng từ bi của Phật là một mạng internet hoàn toàn miễn phí phủ sóng toàn cầu chớ không phải thành phố, phủ sóng toàn cầu, không có mật mã, không có giấu, bởi ngài là từ bi, ngài không có khóa lại, ngài mở toang ra hết, mà phủ sóng toàn cầu cho mọi người chúng ta đón nhận.

Do vậy mà khi các bạn đón nhận được sóng từ trường từ bi của Phật, có chánh niệm Mu A Mu Sa. Bạn là sự nối tiếp của mạng lưới internet từ bi của Phật để phủ sóng toàn bộ vùng nơi cái thôn, gia đình bạn đang sống. Và năng lượng từ bi của Phật ở trong bạn lan tỏa đến mọi người, nó không có mật mã để khóa, chỉ cần những ai tiếp cận gần gũi với bạn thì năng lượng từ bi của Phật liền tiếp cận với họ, lan tỏa tới họ và cuộc sống của họ. Cũng như cái phone bắt được làn sóng từ trường yêu thương đó mà có thể ứng dụng trí tuệ vào đời sống.

Vậy nên, Phật mới dạy chúng ta phải luôn luôn gần gũi và tiếp cận các bậc thiện tri thức, bởi các ngài có sóng từ trường từ bi phủ khắp các chỗ ngài sống. Các bạn này đã có vấn đề đó, các bạn đã tiếp cận được với sóng từ trường tha lực từ bi từ chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa. Và sóng từ trường yêu thương của Phật nơi cuộc đời của các bạn sẽ lan tỏa tới cha mẹ, vợ, chồng, tới con cái, bạn bè, thân bằng quyến thuộc, tới những nơi các bạn tiếp cận. Nơi đâu có các bạn, nếu các bạn an dưỡng ở trong chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa, bất cứ ai, người hoặc vật tiếp cận với các bạn họ đều được lan tỏa và ảnh hưởng phủ sóng từ bi của Phật. Và những người như vậy sẽ bớt đau khổ, bớt phiền não. Và gần gũi với các bạn, họ thấy luôn luôn an vui.

Thế nên các bậc Thầy khi tu tập chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa, các phật tử hoặc các bạn xa gần, gần gũi với họ luôn luôn khởi lên niệm hỷ an vui và hạnh phúc. Hữu xạ tự nhiên hương, chẳng cần bật quạt thổi ra, bay hàng dặm xa. Các bạn thấy không, chỉ cần có tâm, tâm hương đó hướng vào trong chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa, thì hương đức hương huệ, hương giới của các bạn, hương từ bi tha lực, năng lượng từ trường của Phật có ở trong bạn và nó lan tỏa tới mọi người, phủ sóng khắp toàn cầu, toàn thế giới bạn đang sống. Không có mật mã, nó được mở rộng cho mọi người, đó là từ trường từ bi của Phật. Cho nên chúng ta tiếp cận được với Phật, bởi vì ngài không có khóa. Ngài không có giấu mật mã. Năng lượng từ bi của ngài bao la vô tận, tận hư không pháp giới, phủ sóng toàn bộ cảnh giới, tam thiên, đại thiên thế giới. Chúng sanh cõi nào chỉ cần cởi lòng đón nhận thì sóng từ trường yêu thương của Phật sẽ gắn kết và khi mỗi chúng ta gắn kết bằng phương thức chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa từ trường yêu thương của Phật lan tỏa trong ta. Và khi tiếp cận với mọi người, từ trường đó sẽ tiếp cận với họ, lan tỏa tới họ, sẽ làm giảm bớt phiền não đau khổ và chắc chắn phiền não của họ sẽ đoạn diệt. Nhưng các bạn cần tăng trưởng an trú trong chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa.

Sóng toàn cầu mạng internet từ bi của Phật đã bắt nhịp tới cuộc đời của các bạn. Nhớ hãy mang sóng từ bi này lan tỏa đến muôn người, đừng khóa nó lại với tâm ích kỷ, với lòng chấp trước, với tính tham sân si. Hãy cởi bỏ tất cả sự ràng buộc, đừng khóa lại bằng tâm từ bi hỷ xả, tinh thần tứ đại tâm của Phật. Hãy cùng nhau chánh niệm hơi thở bằng trí tuệ và từ bi, để từ trường từ bi của Phật phủ sóng toàn cầu, tới tất cả mọi con người đang sống, để ai ai có phiền não đoạn diệt, sống hoan hỉ. Mời các bạn.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật Điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh, và gia trì Phật lực, khai mở trí tuệ, để mọi phiền não đoạn diệt trong thân tâm và cuộc sống của chúng con. Hít vào bằng mũi, đưa xuống bụng phình ra, thở ra từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú: Mu A Mu Sa – 7 biến.

Mô Phật chúng ta vừa mới đồng tu xong rồi, mời các bạn chắp tay vào hồi hướng công đức.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Mu A Mu Sa. Con nguyện xin Chư Phật ban rải năng lượng từ bi tới muôn loài chúng sanh, đặt biệt tới tất cả người dân miền Trung của chúng con, để mọi phiền não đoạn diệt ngay trong hiện tại. Hạnh phúc khai nguồn bằng lòng từ ái bao dung giúp đỡ của tất cả mọi người xa gần trong và ngoài nước.

Hồi hướng nguyện cầu cho các nguyên thủ các quốc gia thành lập chính sách hòa bình cho thế giới và cho tất cả các nguyên thủ trong nước mở rộng vòng tay nhân ái, khai mở trí tuệ giúp đỡ người dân của mình. Hồi hướng cho các nhà khoa học gia, ngành y, ngành dược chế tạo vaccine thuốc trị đại dịch. Hồi hướng cho tất cả bác sĩ, y tá, y sĩ nhân viên cứu trợ chữa lành bệnh nhân và những người tử vong trong lũ lụt miền Trung siêu sanh tịnh độ xin mười phương Chư Phật từ bi chứng minh.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

https://youtube.com/live/0UNAAVbDWdY Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn