Search

Bài 1208: Cả Nhà Hoan Hỷ – Thất Bảo #1 – Mu A Mu Sa

Mô Phật, Bảo Thành kính chào quý Sư Cô, quý Đại chúng và các bạn đồng tu ở trên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn và kênh Facebook chùa Xá Lợi livestream. Đã tới giờ chúng ta đồng tu rồi, mời các bạn chúng ta chấp tay quy ngưỡng về với Ba ngôi Tam Bảo Phật Pháp Tăng để chúng ta bắt đầu.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Mu A Mu Sa. Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh và xin Chư Phật, mẹ Quan Thế Âm thương đến người dân Miền Trung của chúng con đang bị rơi vào cảnh trầm mình trong bão tố, lũ lụt, nghèo đói. Xin khai tâm cho muôn người gần xa, mở rộng lòng nhân ái, trợ lực giúp đỡ cho người dân Miền Trung chúng con.

Bảo Thành kính chào tất cả các bạn. Trong kiếp sống của con người chúng ta rất bận rộn, dù là ở đời hay ở trong những ngôi Thiền tự hiện tại trong thế kỉ này. Thuở xưa, ở trong gia đình cũng như trong chùa có một đời sống thật đơn giản, gọn gàng. Có lẽ thuở đó chúng ta có thật nhiều thời gian để ngồi nói chuyện giữa vợ chồng, con cái, cha mẹ hoặc giữa tình Thầy trò với nhau, vẫn còn thật nhiều thời gian chia ra để ngồi lắng nghe tâm sự chia sẻ và giáo dưỡng nhau trên con đường tâm linh hoặc trong cuộc sống.

Thế kỉ ngày nay, mọi sự đều hiện đại. Tất cả mọi trình độ kiến thức khoa học đều phát triển quá cao. Và rồi sự chế tác phương tiện của loài người thông dụng đến mức ai cũng phải cần đến, không ai có thể thiếu được. Và phương tiện chế tác vi diệu, nói đúng ra có một sự hoạt động ảnh hưởng đến tầm cỡ lớn với đời sống của con người, thì con người ngược lại, lại bị lệ thuộc vào phương tiện đó và mất dần thời gian

Các bạn, đối với các bạn mới hôm nay nhìn thấy Bảo Thành, Bảo Thành đang ngồi ở đây cùng với đại chúng tại Tổ đình chùa Xá Lợi ở tiểu bang Maryland Mỹ Quốc, với chương trình đồng tu Thiền mật song tu Thất Bảo Huyền Môn. Trong mật có thiền, trong thiền có mật. Trong chánh niệm hơi thở của thiền định, ta có mật tịnh ở trong đó. Bởi nương vào mật chú Mu A Mu Sa, để đón nhận tha lực Phật điển của mười phương chư Phật ban rải vào cuộc đời, hòa nhập chung với năng lượng tự lực cầu đạo giác ngộ, để chúng ta thiền quán. Chúng ta thiền quán đến Thân Thọ Niệm Xứ, chú ý đến những cảm giác của thân, của tâm, do sự tương tác giữa tha lực Phật điển và tự lực cầu đạo giác ngộ.

Đây là một Pháp môn giúp cho chúng ta tiếp cận và tìm hiểu sâu hơn về giáo lý Đức Phật dạy về thiền mật, đó là tha lực. Bất cứ ai có nhân duyên ngồi xuống tĩnh tọa trong chánh niệm hơi thở đều có một cơ hội mới để đi vào, thẩm nhập vào, khám phá tạng mật qua mật chú Mu A Mu Sa.

Các bạn thân mến, vào mỗi một ngày, chín giờ tối Việt Nam cho tới mười giờ tối chúng ta đồng tu. Mặc định, để những ai có thời gian, có đủ nhân duyên, chúng ta cùng lắng lòng ngồi xuống tĩnh tọa, đi vào thật sâu trong hơi thở chánh niệm để đón nhận năng lượng, tha lực Phật điển tưới tẩm vào cuộc sống, làm mới, làm tươi trẻ và cảm hóa cuộc đời của chính mình để mang lại hạnh phúc cho chính ta và gia đình. Nếu như hôm nay các bạn bất chợt nghe thấy ở trên trang Facebook chùa Xá Lợi, để các bạn có thể đón được thông tin này hàng ngày, các bạn có thể bấm vô like – thích, để chúng ta có cơ hội tạo nhân duyên gặp gỡ nhau. Và Bảo Thành mời các bạn hãy ngồi xuống để chúng ta tĩnh lặng trong sự thiện lành của chân tâm, nhìn lại mình coi để chúng ta một lần nữa như là một người con Phật, đón nhận sâu rộng tha lực Phật điển tưới tẩm vào cuộc sống của tự thân này, và của tâm Phật mà đức Phật đã thọ kí cho chúng ta. Bảo Thành và các bạn chúng ta hãy cùng khiêm tốn ngồi xuống tiếp cận với mặt đất, để mở rộng lòng và tâm, để tiếp cận với bổn tánh tự tại của mình.

Mời các bạn đặt bàn tay phải được gọi là bàn tay trí tuệ, đặt tên như vậy, vào bàn tay trái được đặt là bàn tay từ bi. Chúng ta lấy từ bi và trí tuệ để vận hành bảy biến vi diệu âm chánh niệm Mu A Mu Sa.

Chúng con đồng nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh, và gia trì Phật lực để cho cả nhà chúng con luôn hoan hỷ trong mỗi ngày của cuộc sống. Hít vào bằng mũi, đưa xuống dưới bụng ta phình ra. Thở từ từ hóp bụng, để quán chiếu thân tâm trì mật chú. Mu A Mu Sa. – 7 biến

Mô phật, các bạn thân mến. Không cần biết các bạn thuộc Tôn giáo nào, hoặc các bạn là vô thần, thì trong tận ở sâu của cõi lòng luôn nghĩ về cha mẹ và gia đình của chúng ta. Chúng ta có thể dùng hai chữ gọi là cầu nguyện, cầu nguyện với Phật, cầu nguyện với Trời, hay chỉ cầu nguyện với ai đó nếu là vô thần, để cho cha mẹ của các bạn, để cho vợ chồng gia đình của các bạn luôn hạnh phúc. Chữ hoan hỷ có thể dùng đơn giản là hạnh phúc. Có lẽ ai trong chúng ta từ thuở thật là nhỏ, khi biết nói và tư tưởng đã bắt đầu hoạt động theo chiều hướng tự lập và suy nghĩ, thì ta đã khởi nguồn cho những tâm nguyện cầu, xin cho những người thân, nói gọn trong hai chữ gọi là gia đình, mà từ ngày nay chúng ta thường nói với nhau bởi vì có Facebook đó là cả nhà.

Cả nhà ở đây không còn nằm ở trong gia đình cha mẹ, vợ chồng, con cái, mà cả nhà ở đây là bao trùm tất cả những người ta có sự tương giao với nhau trong cuộc sống dù đã gặp mặt hoặc chưa gặp, nhưng cùng một sự sinh hoạt gắn hết với nhau, trên các trang mạng thông tin ta vẫn gọi cả nhà. Chữ cả nhà nó mở rộng hơn, nó không còn ở trong gia đình, cha mẹ, vợ chồng, con cái. Chữ cả nhà này được chuyển ngữ theo Phật đó là tất cả mọi loài chúng sanh, không riêng gì loài người. Nó sẽ rộng và bao trùm hơn, nhưng thôi hãy dùng chữ cả nhà để mọi người dễ hiểu phải không các bạn.

Facebook mà nói đến cả nhà ai cũng vui, nhất là những buổi cuối tuần hoặc đầu tuần chỉ gửi một thông điệp đơn giản, chúc cả nhà an vui thì các bạn đọc trên facebook thấy một người bạn gửi một thông điệp, ta cảm thấy ấm lòng, bởi hình như họ quan tâm đến chúng ta. Cả nhà hoan hỷ, và ai cũng đã từng cầu nguyện rồi, khi các bạn khó, các bạn nghèo, các bạn khổ, các bạn phiền não, hay chẳng khổ, phiền não, đau khổ gì nhưng vào những dịp mùa xuân hay cuối năm đầu tháng hay giữa rằm hay bất chợt có một cơ hội đi du lịch hoặc đi đâu đó ghé qua nhà thờ, các đền, các miếu, các thiền viện chùa chiền âm thất, nhìn lên đấng tối cao hay các vị Phật bồ tát, là con người nhỏ bé thấy mình yếu đuối cũng dâng lên một lời nguyện. Và tất cả mọi người trong chúng ta đều hướng đến gia đình và luôn cầu nguyện cho cả nhà của mình được hạnh phúc và bình an. Bảo Thành cũng từng cầu nguyện. Ai cũng cầu nguyện hết.

Đừng nói rằng trong đạo Phật không có cầu nguyện. Nhưng phải hiểu cầu nguyện như thế nào mới là điều quan trọng. Các bậc thượng tọa cũng thường chú nguyện, cũng từng phục nguyện. Các bậc hòa thượng, các bậc Cổ Đức cũng từng phục nguyện và chú nguyện. Đó gọi là một hình thức cầu nguyện. Bây giờ nói đạo Phật không cầu nguyện bởi thân ai người đó chịu, nghiệp ai người đó gánh, phước ai người đó hưởng. Phật không ban, Bồ Tát không ban.

Chữ cầu nguyện trong nhà Phật, nó không còn mang ý nghĩa để chúng ta hối lộ cho Phật một nải chuối, một bình bông, một món đồ hoặc là đốt nhang mù mịt cho Phật phải nghẹt mũi, mờ con mắt không nhìn thấy, thở không kịp, để rồi ta thò tay vào túi ước nguyện của Phật mà kéo về những điều ta mong muốn. Đó là một hình thức trong dân gian vẫn còn, vẫn hiện hữu trong sinh hoạt đời thường, nhưng đi tới hiểu một cách rốt ráo, rõ ràng trong lời Phật thì đó không đúng cách. Không đúng cách.

Theo như suy diễn thật là bình thường của những người bình dân sống đơn giản như Bảo Thành, chữ cầu nguyện được phiên dịch cho gọn, cầu tức là những điều chúng ta mong cầu. Bạn mong cầu gì ở đời. Là con người, ai trong chúng ta cũng mong cầu. Là Phật tử tại gia hay nói đúng hơn là con người trong trần thế này, ta luôn cầu cho gia đình được hạnh phúc. Đó là mấu chốt, ở trên tất cả, giữa tiền tài, danh vọng, địa vị, nhà cửa, xe hơi, vẫn là cầu chúc sao cho cả nhà, cho gia đình ta được hạnh phúc. Và chúng ta cũng thường chúc cho nhau là chúc cho gia đình bạn được hạnh phúc, được hoan hỉ.

Thôi thay đổi cho hoan hỉ thành hạnh phúc được không các bạn? Người ta thường chúc nhau rằng: Tôi chúc cho bạn, chúc cho cả nhà hạnh phúc. Đó là sự cầu. Cầu là chúc cho người ta được điều đó. Cầu là chúc cho bản thân, nguyện chúc, chúc lành cho bản thân bằng hạnh nguyện. Nguyện tức là hạnh nguyện. Nguyện tức là một hành động. Nguyện ở đây không còn dịch hai chữ gọi là cầu nguyện, là chỉ ngồi đọc rôm ra những câu gì không cần biết. Nhưng mà cầu tức là chúng ta chúc cho chúng ta thành tựu được điều gì đó, bằng hạnh nguyện, tức là bằng một việc làm cụ thể để có một hạnh phúc. Cần có một việc làm cụ thể, thật rõ, mà điều đó có thật. Bởi đức Phật trải qua kinh nghiệm đạt đến sự giác ngộ ngài nhận thấy, tất cả mọi loài chúng sanh đều mong cầu hạnh phúc và bình an. Chẳng có loài chúng sanh nào mà muốn đau khổ, bất an. Từ những chúng sanh có vi diệu phương tiện như thân người, loài người chúng ta, cho đến những chúng sanh rất là bình thường như cây cỏ cũng mong cầu được hạnh phúc và an lành.

Người ta đã tốn biết bao nhiêu giấy tờ viết lên những ngôn ngữ giải thích hạnh phúc tới từ đâu. Và nhiều người cũng đã từng nói chẳng tới bằng tiền, bằng danh, bằng quyền lực, bằng sắc đẹp, bằng ngũ dục, bằng ăn uống ngủ nghỉ. Bởi vì người không có tất cả, nằm trên lề đường cũng hạnh phúc đấy. Mà kẻ có cả thế giới có khi chẳng có một giây hạnh phúc ở trong đời.

Lịch sử trôi qua, đọc lại dòng trôi của lịch sử, ai cũng thấy được điều đó là đúng. Mà sự trải nghiệm của chúng ta cũng có ở những lúc nghèo, nghèo đến mức mà ăn không có, uống cũng không đủ, quần áo thì thôi rách rưới, vậy mà vẫn sống hạnh phúc mỉm cười tươi với thiên hạ. Nhưng rồi cày, làm cho có tất cả, mệt nhoài ra. Đêm về nằm xuống, sáng chập chờn mới thức dậy, vội vàng phải ra đi, tiền có, nhà có, xe có nhưng hạnh phúc tìm hoài nó cứ chạy trốn khó thấy. Cho nên hạnh phúc tới từ đâu, và chúng ta phải làm gì để tạo ra hạnh phúc? Có nhiều bạn chúng ta đã tạo ra thật nhiều tiền, của cải đầy hết, nhưng rồi vợ chồng gia đình tan nát, với hạnh phúc không có, có đấy các bạn nhìn kĩ đi. Rồi chúng ta đi theo Phật, Phật dạy cho chúng ta phải làm điều gì để có hạnh phúc mà sự hạnh phúc này là hạnh phúc bất diệt, không sanh diệt, không tới rồi đi mà luôn luôn tồn tại trong chúng ta.

Nếu Phật nói chúng sanh đều mong cầu hạnh phúc, Phật là bật giác ngộ, nhất định phải chỉ cho chúng ta phương pháp để lập nên hạnh phúc đó trong ta và trong gia đình. Thiền tịnh, song tu, đây là thiền mật song tu Thất Bảo Huyền Môn, là một Pháp môn trân truyền, đi theo lời dạy của đức Phật, để từ đó chúng ta thực hành theo lời của Phật, để khởi nguồn cho hạnh phúc và an lành, chảy mãi, tưới tẩm, gội rửa và làm cho chúng ta sống lại cuộc đời không còn đau khổ và phiền muộn, để tiếp nối tới những người yêu thương như cả nhà đều hạnh phúc. Điều này có thật. Các bạn uống thuốc độc vào, các bạn tự làm độc bản thân và sẽ chết. Các bạn uống thuốc bổ thì tăng trưởng sức khỏe, đồ ăn đồ uống sẽ thể hiện qua sức khỏe của chúng ta về thể chất, về cơ thể lẫn tinh thần.

Phật dạy: điều gì chúng ta mang vào sẽ làm cho chúng ta sống với điều đó. Ta mang vào trong cuộc sống những điều bất thiện của tham sân si, những điều bất thiện của ác nghiệp, ngôn ngữ thô trượt, thô ác, những tư tưởng hiềm khích chê bai, tâm bách hại người khác thì chúng ta đang tự làm độc bản thân. Cuộc đời của chúng ta sẽ toàn là độc dược ở trong người. Và đi tới đâu không mang lại được hạnh phúc cho người khác mà còn làm cho họ bị nhiễm độc, ô nhiễm, nguy hại đến đời sống của thân tộc. Một con người mà có uế trượt ở trong tâm, tự thân người ấy bị nhiễm độc, đi tới đâu cũng bị ô nhiễm. Các bạn đã có kinh nghiệm sống với những người bạn, hoặc tiếp cận với những con người luôn luôn có tâm bất tịnh rồi. Các bạn thấy thật là khổ, chỉ muốn tránh xa thôi, mà cũng có nhân duyên các bạn đã tiếp cận được những con người thật là bình thường, nhưng khi gần gũi, lòng hoan hỷ, sự hạnh phúc, sự bình an nó khơi nguồn và thúc đẩy chúng ta tới một đời sống thánh thiện hoàn hảo hơn.

Phật cũng vậy. Thất Bảo Huyền Môn là thiền mật trong chánh niệm hơi thở. Mà hơi thở nuôi dưỡng thân đầy đủ Ô xy và kích hoạt tất cả các luân xa, vùng huyệt đạo của chúng ta để nuôi dưỡng thân cho dũng mãnh, khỏe mạnh, để chuyển hóa bệnh tật. Khi các bạn bị bệnh, sự tiêu hóa và sự hoạt động của cơ thể bị rối loạn, chúng ta sẽ bị bệnh và khổ lắm. Dĩ nhiên ở trong đời không ai có thể tránh được sinh lão bệnh tử, nhưng vẫn có phương pháp để tu dưỡng bảo dưỡng sức khỏe có được theo phúc báu của chúng ta, để chúng ta không bào mòn nó bằng những bất thiện nghiệp, để chúng ta không xâm hại sức khỏe của ta bằng những tư tưởng và hành động độc hại

Trong hơi thở chánh niệm của Thất Bảo Huyền Môn mang hơi thở từ mũi sâu xuống vùng huyệt đạo của luân xa số 1, kích hoạt năng lượng đó để sưởi ấm toàn thân chạy dọc theo cột sống, tăng trưởng kích hoạt tất cả các huyệt đạo vốn có ở trong thân, để năng lượng đó nó tác động vào đời sống chứ nó không chỉ giữ ở đó cho tới chết nó cũng uổng phí mà thôi.

Các huyệt đạo không khác gì những kho dự trữ đồ, đồ quý. Nếu cứ chôn mà không xài, chết rồi thì để cho ai đây. Thân xác này có bảy vùng luân xa tích trữ thật nhiều những năng lượng thật tốt của cơ thể, những luồng từ trường năng lượng đó nếu được kích hoạt sớm, nó hỗ thân cho chúng ta khỏe mạnh. Và với Mu A Mu Sa mật chú đó tiếp được năng lượng từ bi giúp cho tâm của chúng ta thanh thản, sàng lọc tất cả những năng lượng tiêu cực bất thiện nghiệp của nhiều kiếp ứ đọng ở trong ta bởi vô minh. Cho nên tất cả các bạn khi tu Pháp môn này, có một sự trải nghiệm đặc biệt, cảm ứng được với tha lực và cảm ứng được với năng lượng chuyển xoay của các luân xa, thấy được sức mạnh tăng trưởng, niềm vui luôn tồn tại và hạnh phúc bắt đầu sống mãi, tồn tại trong cuộc đời của các bạn. Nếu các bạn tưới tẩm cuộc đời bằng hạnh phúc, các bạn sẽ hạnh phúc. Nếu các bạn nhồi nhét những gì, những cay nghiệt, đau khổ phiền não của cuộc đời, thì cuộc đời của các bạn trở thành một đòn bánh tét, ở trong đó nhân toàn là nhân độc hại. Còn nếu các bạn mang năng lượng từ bi Mu A Mu Sa tiếp vào bên trong thì các bạn trở thành một cái cũng là bánh tét đó, nhưng mà nhân đó là nhân hạnh phúc, nhân của năng lượng từ bi, để rồi chúng ta dâng hiến cho đời. Một người tiếp cận với sức sống nội tâm của chúng ta thanh tịnh như vậy, họ sẽ hạnh phúc và bình an.

Trở lại vấn đề mà cầu nguyện để có được sự hạnh phúc trong gia đình. Ai trong chúng ta cũng mong cầu, chúc phúc cho chính ta có được sự hạnh phúc, theo như lời Phật dạy, bằng những hành động cụ thể. Phật dạy hãy tiếp cận với những bậc thiện tri thức. Hãy tiếp cận với những luồn năng lượng thanh tịnh. Hãy tiếp cận với pháp thiện từ thân ngữ ý để nuôi dưỡng cuộc đời chúng ta bằng năng lượng từ bi thì nhất định các bạn sẽ hạnh phúc và an lành, đau khổ và phiền não sẽ được gội rửa và đẩy lùi. Nếu như chính bản thân của các bạn hạnh phúc được rồi thì nó sẽ lan tỏa cả nhà các bạn sẽ hạnh phúc. Mà nếu như các bạn đã biết ăn sao cho no, uống sao cho khỏe, thì nhất định bạn phải dạy cho con cái chúng ta ăn như thế nào, uống như thế nào và phải nói như thế nào với vị phối ngẫu của chúng ta hoặc đấng sinh thành của chúng ta để họ cũng làm theo ta để có một đời sống hạnh phúc. Trước là thấy và lan tỏa tình yêu thương, sự hạnh phúc của ta, sau là thấy ta có được đời sống hạnh phúc và an lành họ sẽ bắt đầu đi theo, noi gương nhau.

Cho nên Thất Bảo Huyền Môn nếu như các bạn tu tập, thì các bạn sẽ khởi nên nguồn hạnh phúc và bình an, và rồi trong cảnh nhà của các bạn nó sẽ lan tỏa điều đó. Các bạn cứ nhớ ở trong nhà, nếu như tối lắm không có đèn, chỉ có một ngọn đèn cầy thật là nhỏ thắp lên ánh sáng dù có hiu hắt nhỏ bé, nó cũng lan tỏa và nó tạo được cái nhìn thoáng hơn cho mọi người để thấy đường đi. Và y chang như vậy nếu cuộc đời của các bạn được thắp lên bởi Thất Bảo Huyền Môn tràn đầy năng lượng từ bi của mười phương chư Phật ban rải xuống cuộc đời của các bạn, thì chính cuộc đời của các bạn là một ngọn đuốc lan tỏa ánh sáng từ bi và sự bình an hạnh phúc trong gia đình. Ai đó đang sống ở trong vùng u tối của đau khổ phiền não, dằn vặt bởi tất cả những bất thiện nghiệp, thì nương vào ánh sáng của hạnh phúc, hoan hỷ tự thân của các bạn lan tỏa ra, họ sẽ từ từ từng bước bước ra khỏi vùng tối để đi vào vùng sáng trí tuệ của các bạn. Phải, nhất định khi họ thấy cuộc đời của các bạn hạnh phúc và bình an họ sẽ nương theo và họ sẽ học theo, cho nên cả nhà hoan hỷ và hạnh phúc chính là trách nhiệm của mỗi người chúng ta là người con Phật.

Phật dạy sự cầu nguyện viên mãn nhất là tự chúc lành cho bản thân mình có được sự bình an và hạnh phúc, bằng các hạnh nguyện cụ thể trong những hành động của chúng ta hướng thiện tạo phước, bằng những ngôn ngữ cụ thể để ngôn ngữ đó không gây mất lòng, chiến tranh, giành giật, chia rẽ, mà mang lại sự gắn kết yêu thương. Và phải bằng những tư tưởng thật viên minh hướng thiện, để gắn kết lời nói và hành động của chúng ta nhịp nhàng như từng nhịp cầu dẫn đưa ta đi đến sự hạnh phúc và bình an. Và cho những người trong cả nhà chúng ta cùng bước trên nhịp cầu của pháp thiện ta đã làm, để họ cũng hạnh phúc và bình an như ta. Đó gọi là cầu nguyện đúng với sự chúc lành cho bản thân, bằng những hành động cụ thể trong pháp thiện mà ta tu hằng ngày từ thân ngữ ý, qua thiền mật song tu Thất Bảo Huyền Môn, thẩm nhập năng lượng từ bi của Phật vào trong cuộc đời của chúng ta.

Chắc chắn nếu như các bạn tưới tẩm những thứ độc dược vào cây, cây nó sẽ chết. Cuộc đời cũng vậy, ta mang năng lượng từ bi của Phật qua hơi thở chánh niệm và mật chú Mu A Mu Sa để chúng ta đồng tưới tẩm vào cuộc đời mỗi ngày thì nhất định cuộc đời của chúng ta sẽ được an lành. Đây là nói đến tinh thần hạnh phúc và bình an của cả nhà về phương diện cuộc sống của con người. Ai ai cũng mong cầu cả nhà chúng ta hạnh phúc, từ đấng bậc sinh thành đến vợ chồng con cái, thân bằng quyến thuộc đều hạnh phúc và bình an. Nếu muốn có được điều đó ta phải cầu nguyện bằng ý nghĩa đơn giản là tự cầu chúc, tự chúc lành cho chúng ta được hạnh phúc qua những hạnh nguyện cụ thể từ thân ngữ ý, tu theo chánh niệm hơi thở, nương vào hùng lực từ bi của chư Phật, để tưới tẩm vào cuộc đời của chúng ta, để ta có được hạnh phúc và bình an trong từng giây từng phút.

Nói rộng miên man ra một chút, cả nhà ở đây ngoài cha mẹ, vợ chồng, con cái như một kiếp người ta thường nói, ta còn nói đến cả nhà của thân ta, nhà tứ đại. Nhà tứ đại tức nhà của đất, nước, gió, lửa, mà người Phật giáo hay chúc là tứ đại điều hòa, cả nhà tứ đại này mà không điều hòa hoan hỷ với nhau, đất với nước với lửa với gió mà chống kình thì thân lật bật bệnh tật vô cùng, mà ta khổ dữ lắm. Cho nên trong Thất Bảo Huyền Môn, ta mang hơi thở chuyển hóa ôxi sâu xuống tận vùng luân xa số một để kích hoạt lửa tam muội từ luân xa số một, tiếp nối tới luân xa số hai tại đan điền khí hải, vận hành lên các vùng huyệt đạo khác, dần dần tới đỉnh đầu bách hội, tao thành một luồng sinh lực thanh tịnh tràn đầy sức sống, giúp cho nhà tứ đại của chúng ta là đất nước, gió, lửa. Đó nhà Phật gọi là tứ đại hợp thành thân này điều hòa, dung thông thì mọi bệnh tật sẽ được chuyển hóa, chúng ta sống mạnh, chúng ta sống khỏe. Và khi chúng ta sống mạnh, sống khỏe, tinh thần sẽ an thái và đời sống sẽ hạnh phúc. Không ai mà hạnh phúc cho một thân xác bần hàn, tiều tụy, đau khổ, bệnh hoạn, sẽ đau khổ và phiền não.

Một con người có tinh thần thoải mái, thư giãn là bởi vì có một thân xác cường tráng và khỏe mạnh. Thiền mật song tu với hơi thở chánh niệm bằng Thất Bảo Huyền Môn – Mật chú Mu A Mu Sa, chúng ta tiếp cận với từ trường yêu thương của Phật. Chúng ta tiếp cận với năng lượng, thật sự không phải qua sự tưởng tượng, thật là nhiều bạn đã thực tập và cảm ứng được năng lượng chuyển hóa ở trong thâm tâm. Bảo Thành trên 40 năm thực tập, cảm nhận luôn luôn mỗi ngày mỗi phút từng giờ. Dĩ nhiên trong cuộc đời  Bảo Thành vẫn phải bệnh theo thời tiết, bệnh theo sự suy giảm của tứ đại, nhưng bởi vì tiếp cận với năng lượng của tha lực Phật điển và tự lực cầu đạo giác ngộ, chuyển hóa dung thông, mà những bệnh tự nhiên hiển nhiên đó được chuyển hóa nhẹ nhàng và có những bệnh hết hẳn, dù mang thân bệnh, tâm vẫn an lành bởi bệnh đó đang được chuyển hóa bằng năng lượng từ bi của Phật, cho nên Bảo Thành hầu hết là vui nhiều buồn ít, tươi nhiều và héo úa chút xíu thôi

Các bạn có thể thấy Bảo Thành đôi khi cũng héo úa, nhưng sự héo úa trên khuôn mặt và đời sống của Bảo Thành nó hiện tới rồi nó phải đi, bởi nó phải nhường bước cho năng lượng từ bi hỷ lạc của chư Phật đã tưới tẩm trên bốn mươi mấy năm trong cuộc đời tu hành thiền mật song tu Thất Bảo Huyền Môn. Các bậc Tổ ngày xưa cũng truyền dạy là các ngài đã sống cả một đời an vui đức hạnh cho tới hơi thở cuối cùng, thì nhất định các bạn khi thực tập Thiền Mật Song Tu Thất Bảo Huyền Môn, thân tứ đại sẽ được điều hòa, bởi năng lượng vi diệu trong chánh niệm hơi thở, quán chiếu tất cả sự sinh hoạt của thân và suy nghĩ của tâm, và thanh lọc bằng năng lượng tha lực từ bi của Phật. Tứ đại điều hòa, tha lực tự lực dung thông, cơ thể khỏe, nỗi niềm đau khổ dần dần tan biến.

Các bạn thấy nước đục thì chỉ cần thả một nguồn nước trong chảy vào dần dần đục kia cũng sẽ hết. Nó sẽ dần lắng xuống và bao nhiêu vẩn đục đau khổ của cuộc đời phiền não, âu lo kia, chỉ cần mở nguồn năng lượng của tha lực Phật điển yêu thương để chảy vào cuộc đời, thì sự vẩn đục đó dần dần sẽ tiêu tan mất. Đó là kinh nghiệm của bản thân Bảo Thành đã thực tập trên bốn mươi năm. Và đó cũng là sự trải nghiệm của các bạn đã tu tập Thất Bảo Huyền Môn, dù chỉ một lần, dù chỉ một phút với hơi thở chánh niệm, các bạn đều có thể cảm nhận được nông hoặc sâu nhiều ít năng lượng tha lực Phật điển. Các bạn cứ hít vào thở ra như sự hướng dẫn của Bảo Thành các bạn sẽ cảm ứng, dung thông với tha lực Phật điển và như vậy thân tứ đại, nhà tứ đại của các bạn sẽ hoan hỷ. Chúng ta sống là nhờ thân này và nương vào hóa thân vi diệu này để tu với tâm, thì nhất định ngôi nhà này, cần bảo dưỡng bằng hơi thở chánh niệm vi diệu Mu A Mu Sa Thất Bảo Huyền Môn, nhà tứ đại hoan hỷ, tâm sẽ an lành.

Đó là nói đến góc độ của đời sống cá nhân của mỗi người. Và nói đến góc độ đời sống của gia đình như chúng ta thường cầu nguyện, chữ gia đình được hạnh phúc và bình an chính là bằng những sự chúc lành cho chúng ta, bởi tiếp được năng lượng từ bi của Phật cảm hóa chuyển hóa gội rửa chúng ta, để chúng ta thực hành bằng những hạnh hướng thiện của nhà Phật qua tư tưởng, lời nói và việc làm tích lũy năng lượng siêu việt, siêu thế từ bi của Phật, để chúng ta có được hạnh phúc và bình an. Và từ đó, chính cuộc đời của mỗi các bạn là nhịp cầu nối tiếp cho người thương trong gia đình, nhìn vào đời sống của các bạn có hạnh phúc và bình an, thì họ sẽ được lan tỏa hạnh phúc và họ sẽ đồng nhịp với ta trong từng bước chân của chộc đời, để cả nhà chúng ta sẽ luôn hoan hỷ trong pháp màu vi diệu chánh niệm hơi thở của đức Phật đã truyền dạy cho chúng ta.

Các bạn đặt bàn tay trí tuệ là bàn tay phải vào lòng bàn tay trái từ bi, chúng ta hãy cùng với nhau phát nguyện và hít thở 7 biến trong Thiền mật song tu. Bảo Thành vừa dẫn ý nói chuyện, vừa đồng tu với các bạn hai mươi mốt biến, dù rất ngắn, rất gọn trong một tiếng đồng hồ, nếu các bạn cùng đi theo với Bảo Thành, các bạn sẽ có được sự lợi lạc thật là nhiều, trước là cảm ứng với tha lực Phật điển tác động vào thân, sau là giúp cho tâm của các bạn có một cái nhìn thoáng hơn về đời sống tâm linh Phật học, theo đúng chánh pháp của chư Phật, mời các bạn chúng ta bắt đầu

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh, và gia trì Phật lực để cho cả nhà chúng con luôn hoan hỷ mỗi ngày trong chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng ta phình ra. Thở từ từ hóp bụng để quán chiếu thân tâm trì mật chú. Mu A Mu Sa. – 7 biến

Mô Phật, đối với các bạn, nếu như đang sống trong một gia cảnh lộn xộn giữa vợ chồng, cha mẹ, con cái không hòa hợp, để rồi chúng ta buồn quá chúng ta bỏ tiền đi tới ở các vị thầy tướng thầy bói, họ lại phán cho một câu khắc khẩu, rồi kỵ tuổi rồi phong thủy địa lí không hợp, tốn tiền sửa cửa sửa nhà, lại tốn tiền mua điều phong thủy treo đầy cửa, khắc khẩu, cả đời xung khắc, phải sửa này sửa kia, vậy mà cả đời các bạn đó, thấy không, đâu có sửa được.

Phật chẳng bảo các bạn sửa hướng nhà hướng cửa, Phật cũng chẳng nói các bạn xung khắc bởi tuổi với ngày giờ sanh, ngày giờ cưới, ngày giờ hỏi, ngày giờ tới ở, ngày giờ sống với nhau, các bạn thấy không, Phật chỉ dạy rằng chính là bởi vì chúng ta không đặt tâm là hướng thiện lành, cho nên cứ xoay mặt vào hướng bất thiện nên khổ.

Thầy phong thủy Thích Ca Mâu Ni, chỉ thấy có hai hướng. Nếu chúng ta lầm đặt cuộc đời mình về hướng bất thiện, ác, khổ, và hướng tham sân si sẽ phiền não và đau khổ. Cho nên Phật tới trong cuộc đời, ngài là vị thầy phong thủy để sắp đặt lại hướng cho chúng ta, để cho tâm của chúng ta xoay ngược lại 180 độ, không hướng tới những điều bất thiện bất lương nữa, mà xoay về hướng thiện lương, thiện lành của những pháp thiện. Đây là hướng phong thủy chuẩn mực nhất mà bậc thầy tối thượng của loài người Đức Bổn Sư đã dạy cho chúng ta.

 Nếu các bạn thay đổi được hướng phong thủy này thì các bạn phải như thế nào, các bạn phải có chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa, thì mới có được cái nhìn và mời gọi được vị thầy phong thủy Thích Ca tới, để chuyển hướng cuộc đời của các bạn xa rời những hướng ác, hướng bất thiện, từ thân ngữ ý, để xoay mình trở về với hướng thiện lành dung thông với từ bi của Phật. Nhất định nhất định thân tứ đại sẽ điều hòa, bệnh tật sẽ tiêu tan, cơ thể sẽ tươi trẻ và khuôn mặt luôn hạnh phúc và bình an. Dù có u tối bao nhiêu năm qua đi nữa, mời được vị thầy phong thủy Thích Ca tới để xoay chuyển hướng đi của cuộc đời trở về với hướng thiện lành, thì môi miệng của các bạn sẽ không còn những lời thô ác đâm thọc gây phiền não, hành động của các bạn sẽ không còn là những hành động tạo khổ cho nhau, và tư tưởng của các bạn luôn luôn là những tư tưởng tốt đẹp và từ môi miệng nở hoa sen, hành động bao dung, tư tưởng thanh khiết

Các bạn thân mến, thân tứ đại sẽ hoan hỷ và đời sống như vậy đã thay đổi hướng rồi, thì chẳng tốn tiền để sửa cửa, chẳng tốn tiền để mua đá phong thủy, chẳng tốn tiền để mà gọi là: ôi cha cái này cái kia, bởi vì xung khắc, khắc khẩu, khắc thân, khắc ngày, khắc giờ, khắc ý, gì cũng khắc, khắc một đống lên trên tường thì tường nó sẽ dơ, cái tường của tâm thức của chúng ta mà cứ khắc vào, khắc vào, khắc vào, khắc vào. Ôi nó sụp đổ các bạn ơi.

Chẳng cần phải khắc gì như nhà Phật nói, mà chỉ xoay hướng cuộc đời đúng theo như nhà địa lí phong thuỷ tột cùng, cao tột, tài ba, Đức bổn sư Thích Ca để xoay cuộc đời đừng có hướng ác, xoay về hướng thiện như câu kinh pháp cú bỏ ác làm thiện, tâm thanh tịnh hoan hỷ, cả nhà, cả nhà hoan hỷ. Ai trong chúng ta cũng muốn cả nhà hoan hỷ, hãy trở về với bậc thầy phong thủy đại tài Thích Ca Mâu Ni. Tự xoay mình, nếu không nổi bởi vì khó xoay, thì hãy thỉnh ngài trụ thế vào cuộc đời để nương vào hùng lực, năng lực từ bi của đức Phật, của ngài phong thủy Thích Ca để chúng ta chuyển xoay cuộc đời, để không còn hướng mà hứng đến gió đông, không còn phải uống nước độc, phong là gió, thủy là nước, không còn phải hướng gió độc, không còn phải uống nước độc của bất thiện nghiệp nữa mà xoay về hướng phong điều vũ thuận, xoay về hướng tâm thiện lành, nhất định, nhất định các bạn sẽ hoan hỷ.

Các bạn đó là ý nghĩa cầu nguyện để cả nhà hoan hỷ, Bảo Thành diễn giải hôm nay theo tư tưởng bình dân của con người mà chúng ta hiện tại ở tầng lớp lao động sáu bảy ngày một tuần, cơ cực vô cùng. Bảo Thành nói tới các bạn là những con người bận rộn, các bạn là những người đồng với tâm, trình độ học thức bình thường như Bảo Thành để đi vào con đường Phật học một cách tự tại mà an yên, mong rằng “Cả Nhà Hoan Hỷ” là một đề mục để chúng ta tư duy, để chuyển hóa cuộc đời bằng chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa, để thân tứ đại hoan hỷ điều hòa không bệnh tật, tâm an lành, và để cả nhà các bạn ở trong gia đình là cha mẹ, vợ chồng, con cái đều hạnh phúc, bình an và cả nhà Facebook hay cả nhà cộng đồng xã hội các bạn đang tương tác thừa hưởng sự hạnh phúc của các bạn mà lan lây hương hoa thanh tịnh đó tới muốn nơi.

Và các bạn hãy đặt bàn tay trí tuệ là tay phải vào lòng bàn tay tay trái từ bi chúng ta vận hành 7 biến nữa. Trong 7 biến cuối này Bảo Thành mời các bạn nếu như mới ghé vào trang này thì chúng ta cũng hãy ngồi xuống hít thở làm theo, chỉ cần làm theo thôi các bạn sẽ cảm ứng được năng lượng thiện lành từ bi của Phật. Mời các bạn

Chúng con đồng nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh và gia trì Phật lực để cho cả nhà chúng con luôn hoan hỷ mỗi ngày trong chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa . Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng ta phình ra. Thở từ từ hóp bụng để quán chiếu thân tâm trì mật chú. Mu A Mu Sa. – 7 biến

Mô phật, chúng ta đã cùng đồng tu xong rồi. Mời các bạn chấp tay vào hồi hướng công đức.

Nam mô bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Mu A Mu Sa. Chúng con đồng hồi hướng, nguyện xin mười phương chư phật ban rải năng lượng đại từ địa bi xuống muôn loài chúng sanh và hồi hướng tới những người dân Miền Trung của chúng con. Chúng con cũng nguyện cầu mẹ Quan Thế Âm rải nước cam lộ thanh lương chữa trị tất cả phiền muộn đau khổ và mở rộng lòng tự ái của muôn người, cùng nới rộng vòng tay thương xót, hỗ trợ giúp đỡ cho những người dân Miền Trung, ruột thịt thân yêu của chúng con đang bị trầm mình trong bão tố, lũ lụt đói nghèo. Hồi hướng công đức này tới các Nguyên thủ của các quốc gia, ở ngoài cũng như ở trong nước, biết thương tới người dân Miền Trung nói riêng. Nói chung biết thành lập trên chính sách hòa bình thế giới để hết đi chiến tranh, chết chóc đau khổ. Nguyện cầu cho các khoa học gia ngành y, ngành được chế tác ra được vacxin thuốc trị bệnh đại dịch. Cầu nguyện cho bác sĩ, y tá, y sĩ, nhân viên cứu trợ, cứu tế trên toàn thế giới, luôn chữa lành và yêu thương tất cả mọi bệnh nhân hồi hưởng công đức này đặc biệt cho những người đã tử vong trong trận bão lụt ở Miền Trung được siêu sanh về miền cực lạc.

Chúng con nguyện xin Chư Phật từ bi chứng minh.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

https://youtube.com/live/0UNAAVbDWdY Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn