Search

Bài 1190: Thoát Khỏi Trầm Cảm – Thất Bảo #1-Mu A Mu Sa

Bảo Đức đánh máy

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện xin mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh.

Bảo Thành kính chào tất cả các bạn đang hiện diện trên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn.

Các bạn thân mến, Thất Bảo Huyền Môn là Pháp môn Thiền Mật song tu lấy Thiền hỗ trợ cùng với tạng Mật để từ hơi thở Chánh Niệm tự lực cầu Đạo Giác Ngộ của chúng ta phốp hợp với tha lực Phật điển sự ban rải năng lượng Từ Bi của mười phương Chư Phật xuống với mỗi người chúng ta. Tạo thành nguồn năng lượng siêu thế trợ lực cho chúng ta giúp cho thân được khỏe, hết bệnh, bớt bệnh, giúp cho tâm thoát khỏi mọi phiền não và sự ràng buộc của nghiệp thức bất tịnh. Niềm tin vào sâu vào Tam Bảo Phật − Pháp − Tăng và Nhân Quả giúp cho chúng ta có nền tảng vững chắc để chúng ta đi tới mà không bị sa vào sự nghi ngờ của những Tà Pháp, Tà Kiến thường xâm chiếm lấy chúng ta trên cuộc đời làm người này. Và năm giới là những điều Đức Phật dạy để mà hộ mạng, hộ pháp, hộ thân giúp cho sáu căn của chúng ta không bị sáu cảnh trần gian lôi kéo, đắm đuối, khó trở về với Bổn Nguyện Tự Tánh thanh tịnh của tâm Phật. Do đó, mỗi người chúng ta thực tập Thiền Mật, Thất Bảo Huyền Môn giúp cho tâm an vui, cho thân mạnh khỏe, cho thần trí của chúng ta sáng ra.

Hơi thở của Thất Bảo được đưa vào bằng mũi, khi các bạn hít vào các bạn phải dùng Tánh Thấy cảm nhận và thấy hơi thở từ mũi đi từ từ xuống tới bụng dưới và chạm vào vùng Luân Xa số 1. Và cũng ta cũng phải biết được khi nó xuống đó bụng ta phình ra để nó chứa như cái bình. Sau đó chúng ta thở bụng chúng ta hóp vào và phải thấy được hơi thở đi từ dưới đi lên bụng hóp vào. Đồng thời dùng tâm dẫn ý đi qua 7 chặn tức là đi qua 7 vùng Luân Xa. Vùng số 1 ở đằng trước xương cùng của chúng ta, số 2 dưới rốn một đốt ngón tay rưỡi, số 3 là ở trên rốn của chúng ta một ngón tay là bụng trên. Số 4 là ngay huyệt Chấn thủy ngay vùng xương tiếp giáp với phần mềm cơ thể của chúng ta. Số 5 là vùng xương ngực tiếp giáp với cổ, số 6 ở giữa hai con mắt, số 7 trên đảnh đầu. Chúng ta chỉ cần dùng ý đi qua từ từ nhẹ nhàng để luồng Phật điển có thể tác động qua 7 vùng Luân Xa khai mở năng lượng hỗ trợ cho chúng ta giải tỏa những năng lượng bất tịnh. Chúng ta tu tập như vậy thân rất là khỏe, lúc nào cũng thơi thới, thư thái ở trong lòng, tâm của chúng ta nhẹ nhàng, dễ buông bỏ. Và Trí Tuệ của chúng ta bừng sáng, dễ nhìn rõ những tư tưởng khởi lên để rồi sàng lọc những bất thiện bỏ đi, chúng ta cất vào kho tâm thức những pháp thiện, tư tưởng thiện, lời nói thiện.

Mời các bạn đặt bàn tay phải tượng trưng cho Trí Tuệ vào bàn tay trái tượng trưng cho Từ Bi, Trí Tuệ đặt lên trên Từ Bi. Chúng ta lấy Từ Bi và Trí Tuệ quán chiếu 7 biến vi diệu âm Mu A Mu Sa trong Chánh Niệm hơi thở. Đề mục hôm nay chúng ta quán chiếu là “thoát khỏi trầm cảm”.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh và gia trì Phật lực khai mở 7 Luân Xa để chúng con có được Chánh Định thoát khỏi trầm cảm đang vây hãm cuộc đời của chúng con. Hít vào bằng mũi, phình bụng. Thở từ từ, hóp bụng vào, quán chiếu Luân Xa, trì mật chú

Mu A Mu Sa (7 biến)

Mô Phật! Bảo Thành kính chào tất cả các bạn!

Trong thế giới hiện đại ngày nay khi khoa học kỹ thuật phát triển quá nhanh, công việc lại nhiều, sức ép của cuộc sống như bão tố mỗi ngày dồn dập, thúc đẩy và trong cuộc sống gia đình nhu cầu về vật chất càng nhiều. Trong một xã hội mà chúng ta cần phải chạy đua để có được những điều như vậy do đó chúng ta càng bị căng phồng lên như trái bong bóng bị thổi vào những tham lợi trong cuộc đời. Cuộc sống ngày hôm nay nó như vậy. Thuở xưa và thuở nay biết bao nhiêu con người khi va chạm với căng thẳng, khắc nghiệt của cuộc đời tới khi mệt mỏi mơ ước có những tháng ngày thong dong tự tại. Thế nhưng có những con người chỉ thực hiện được trong giấc mơ của mình sự thong dong mà không bao giờ có được. Và ngày nay có một chứng bệnh mà thực ra nó đã có từ ngàn năm nhưng khoa học đã phát hiện được đó là chứng bệnh trầm cảm. Và khi ai đã vướng vào bệnh trầm cảm này thực sự rồi bản thân của họ nếu không ý thức và có một sự sự quyết tâm dũng mãnh để tự thoát ra nhất định người đó phải cần đến y học, cần đến thuốc, thuốc Tây, Đông y, châm cứu. Đồng thời vận dụng các phương pháp hoạt động cơ thể, thể dục thể thao, thực tập Yoga, khí công, đi bộ, bơi lội, võ thuật, tất cả các môn để làm cho từng cơ bắp và tế bào tích trữ những năng lượng tiêu cực ức chế được giải thoát. Và đồng thời cần phải có một chế độ ăn uống, thư giãn, thuốc thang mới có thể cứu được. Bởi vì khi rơi vào trong trầm cảm thực sự rồi bản thân của con người đó thật khó tự chủ cho nên nếu nói họ tự thoát ra đó là một vấn đề thật là khó. Họ cần sự hỗ trợ của y học, hỗ trợ của người thân và hỗ trợ của những người sống xung quanh thúc đẩy, sách tấn.

Phần đông những ai bị trầm cảm sống trầm ở trong những cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Trầm tức là trầm mình trong những cảm xúc và những cảm xúc đó đã làm chủ cuộc đời. Họ không còn làm chủ được cảm xúc nữa, cảm xúc vui tới họ cười, cảm xúc buồn tới họ giận, họ hờn, họ khóc, cảm xúc sân giận làm cho họ bực bội. Tức là cảm xúc nào tới thì cảm xúc đó sẽ điều khiển con người của họ. Bởi vì khi còn đang bình thường sự dồn ép khắc nghiệt của cuộc đời hay những vấn đề tới với cuộc đời họ không biết buông, họ không biết thực tập hạnh xả buông. Cứ dồn nén, dồn nén cho đến khi não bộ không thể chịu nỗi sự dồn nén, ức chế đó nó bị xáo trộn. Và rồi cảm xúc từ từ xâm chiếm tạo ra những hệ lụy rằng có những chất hóa học, hóc môn trong cơ thể sản sinh ra một cách không có trật tự gây ra cơ thể bị bệnh, tâm bị trầm mình trong những cảm xú. Từ đó khó làm chủ được cuộc sống, rất nguy hại. Có những con người khi bị trầm cảm rơi vào tình cảnh họ chẳng sợ gì nữa thường đi đến sự sát hại sức khỏe của thân, của tâm và thậm chí có thể đi tới chỗ tự sát.

Khoa học ngày nay nghiên cứu thấy bệnh trầm cảm rất nguy hại nếu để vướng vào. Người xưa nói phòng bệnh hơn chữa bệnh, Chư Phật cũng dạy cho chúng ta một đời sống phải luôn luôn sống tích cực, sống tinh tấn, sống trong tinh thần tứ đại tâm. Một trong tinh thần của tứ đại tâm đó là tâm hỷ lạc và tâm xả. Từ − Bi − Hỷ − Xả, tâm hoan hỷ và xả bỏ là tâm tích trữ năng lượng siêu thế để chuyển hóa tất cả mọi cảm xúc bị bế tắc trong lòng người khi tâm sân trỗi dậy quá mạnh ta không làm chủ được. Nhớ rằng mỗi một cảm xúc khi chúng ta khởi lên do sự va chạm giữa ta và những thế giới quan tương tác ở bên ngoài do con người, do cảnh, do vật thường tạo ra những cảm xúc. Nếu không làm chủ được cảm xúc đó bởi tâm Tham − Sân − Si thường tích lũy những năng lượng bất tịnh dồn nén lâu ngày nó sẽ bị bùng phát. Nhất là trong thế giới va chạm trong công ăn việc làm, kinh tế, xã hội và sự tương tác quá căng thẳng dồn nén liên tục tạo cho chúng ta dễ bị bùng phát bệnh trầm cảm.

Một trong những phương pháp của Thiền Mật song tu, Thất Bảo Huyền Môn mà từ ngàn xưa được lưu truyền cho tới ngày hôm nay đó là phương pháp nội quán quán chiếu 7 Luân Xa. Các bạn cứ tưởng tượng rằng 7 Luân Xa như một trục thật là tròn rỗng, như cái giếng vậy. Mặt giếng là ở trên đảnh đầu của chúng ta, đáy giếng là nằm ở Luân Xa cuối cùng. Nơi đó nguồn nước thanh tịnh Từ Bi của Chư Phật và lửa Tam Muội được phối hợp với nhau gọi là Thủy − Hỏa. Nước Thanh Lương Từ Bi tinh khiết và năng lượng như Hỏa hầu từ đó phối hợp Thủy − Hỏa, Âm − Dương hài hòa ở trong giếng nước của 7 Luân Xa từ mặt trước của xương cùng lên tới đảnh đầu của chúng ta. Chúng ta cứ nhớ rằng khi nước được lửa đun lên nó sẽ một luồng khí bốc hơi, hơi nóng đó nó sẽ chạy dần theo trục lộ hay giếng nước của 7 Luân Xa đến đảnh đầu. Như chúng ta xông hơi vậy. Đây là một cách tu đặc biệt của người xưa giúp cho thân khỏe và tâm được sàng lọc, gội rửa và làm chủ được tất cả mọi cảm xúc mà đang khởi dậy trong tâm khi va chạm sáu căn với sáu trần tức là sáu giác quan của chúng ta với cảnh của bên ngoài tạo ra cảm xúc. Thì năng lượng mà nước Thanh Lương tức là năng lượng Phật điển hòa hợp với lửa Tam Muội từ đáy tức là Luân Xa số 1 đó bắt đầu nó tạo thành hơi. Hơi này nó xông qua từng vùng Luân Xa tới đảnh đầu làm thanh lọc cơ thể của chúng ta tươi mát và gội rửa sạch sẽ những uế trược, cấu nhiễm, trược khí tồn tại do những cảm xúc tiêu cực bị cô đọng lại ở trong đó.

Tất cả những ai tập đúng phương pháp này lòng của họ luôn luôn nhẹ nhàng. Những cảm xúc cũ được rửa đi không còn tồn đọng, những cảm xúc mới mới khơi nguồn trong cuộc sống bởi vì tương tác liền bị tiêu tán chỉ trong chốc lát không có cô đọng mãi trong tâm. Có chăng chỉ là sự vương vào đó chút xíu rồi từ từ nó được lan tỏa. Các bạn thấy khi các bạn nấu nước, nước bốc hơi làm cho cái nắp ở trên nó bung ra và xì hơi ra. Thì y chang như vậy, tất cả những cảm xúc nó cô đọng bám vào thành tâm thức của chúng ta và nó dồn nén trong cơ thể tạo ra trầm cảm nghĩa là sau này bị cảm xúc dẫn. Phật dạy ý dẫn đầu các pháp, pháp ở đây nói đến các cảm xúc, chúng ta không nói miên man để phân tích về các pháp. Pháp đầu tiên là cảm xúc do sáu giác quan của chúng ta tương tác với cảnh giới bên ngoài như con người, cảnh vật tạo thành cảm xúc. Nếu chúng ta tu đúng thì những cảm xúc đó nó đi qua mà nó được thông suốt. Bởi trong ta từ 7 Luân Xa, Luân Xa số 1 tiếp xúc với lửa Tam Muội tức là năng lượng của cơ thể tích lũy đó va chạm với tha lực Phật điển tạo thành một nguồn năng lượng bốc lên như xông hơi nó giải tỏa hết tất cả những cảm xúc không cho tồn đọng ở trong thân của chúng ta. Bởi vậy người tu đúng thì sẽ cảm nhận được năng lượng luôn lan tỏa từ ở dưới đưa lên. Và có một sự trải nghiệm thật là tốt đẹp bởi những cảm xúc khơi nguồn. Mà cảm xúc vui, hạnh phúc thì nó bốc hơi lan tỏa và tạo cho chúng ta có niềm thơi thới sống ở đời. Còn những cảm xúc tiêu cực, cảm xúc đau lòng, buồn, sân hận khi nó xâm chiếm khởi nguồn bởi sự tương tác do sáu căn tác động thì liền bị triệt tiêu và bốc hơi thật là nhanh để không bám vào trong thân xác tạo thành sự khó chịu.

Khi các bạn có sự trải nghiệm qua phương pháp tu tập này các bạn sẽ tới được chỗ rằng những cảm xúc uất hận, bực bội, ức chế người khác không còn. Nhưng khi nó tới rồi vội vàng đi chẳng thể tồn đọng mãi. Còn nếu các bạn xưa kia chưa tập thì những cảm xúc kia nó tới nó ưng ức ở trong lòng, ở trong ngực, ở trong đầu rồi đâm ra khó ngủ, trằn trọc, băn khoăn đâm ra bệnh, sáng dậy khóe mắt thâm quầng bởi vì suy nghĩ khó ngủ ban đêm. Và nếu cứ để lâu như vậy các bạn sẽ bị bệnh trầm cảm. Nhớ rằng phòng bệnh là chúng ta tu tập để không bị rơi vào trầm cảm. Còn khi các bạn đã bị rơi vào trầm cảm là cảm xúc đã làm chủ các bạn, các bạn thật khó tự chủ. Lúc đó bắt buộc các bạn phải nhờ đến y học hoặc các bậc thầy có năng lượng trợ lực một phần để giúp các bạn dung thông được năng lượng tiêu cực đang tích lũy ở trong lòng. Và các bạn cần phải phối hợp giữa y học và các phương pháp thể dục thể thao, tu luyện còn nếu chỉ có thuốc không thì các bạn sẽ luôn luôn bị thuốc kềm chế các bạn rồi các bạn sẽ trở thành con bệnh trầm cảm suốt cuộc đời. Nếu các bạn chưa bị hoặc mới mới bị những cảm xúc nó đang lôi kéo, nó đang dẫn các bạn thì các bạn cố gắng thực tập các bạn sẽ làm chủ được. Đây là nói đến sự trầm cảm để tác hại đến sức khỏe, tinh thần. Chúng ta bây giờ nói đến một sự trầm cảm vi tế hơn mà các bác sĩ, y học tân thời ngày nay không có nói tới.

Trầm cảm tức là chúng ta bị cảm xúc nó dẫn, nó kéo, nó làm chủ và chúng ta không thể thoát ra được. Có một thể loại trầm cảm cao hơn, nó dẫn, nó kéo, nó dìm ta xuống không hẳn trong lúc này, trong cuộc đời này mà từ vô lượng kiếp qua. Mà chỉ có một vị bác sĩ duy nhất trên đời này mới nhìn thấu được điều đó đã chỉ bày cho chúng ta những phương pháp vượt ngoài thời gian để làm chủ cảm xúc đó. Các bạn, chúng ta thực sự không nói đến trầm cảm như ngày nay y học nói tới mà nói tới trầm cảm của nghiệp thức bất tịnh nhiều đời đã dẫn chúng ta đi trong sáu nẻo luân hồi. Ở trên đời này ai sinh ra cũng bị chứng trầm cảm đó và đang làm việc theo thói quen, cảm xúc của quá khứ, cảm xúc của bất thiện nghiệp nó dẫn, không làm chủ được. Và từ đó chúng ta cứ tạo nghiệp, từ đó chúng ta vô thức cứ lầm lỗi hoài, gây ra tội lội, biết đó, muốn ngưng, ngưng không được, thấy rõ ràng như vậy rồi mà vẫn cứ lao vô. Đó là chứng trầm cảm về cảm xúc của bất thiện nghiệp ta tạo ra, đó là do nghiệp lực nó dẫn.

Đức Phật đã dạy cho chúng ta những phương pháp trong 37 phẩm trợ đạo của nhà Phật và trong tất cả các Pháp môn được chiết xuất từ đó theo pháp Thiền của nhà Phật giúp cho chúng ta quán chiếu trong hơi thở Chánh Niệm để làm chủ hơi thở trở lại. Bởi vì cảm xúc nó làm chủ thì hơi thở dồn dập, thiếu oxy, khó chịu, dễ gây ra ức chế và trầm cảm. Nhưng khi các bạn làm chủ được hơi thở và để cho năng lượng thanh tịnh Từ Bi của Phật tác động vào thì lúc đó những cảm xúc không có cơ hội làm chủ bạn nữa. Nhưng nếu các bạn không làm chủ được hơi thở Chánh Niệm thì cảm xúc dễ xâm chiếm và làm chủ. Hơn nữa, khi các bạn không làm chủ được hơi thở Chánh Niệm trong hiện tại để hòa mình vào với năng lượng siêu thế vượt trội đó là năng lượng Từ Bi thì các bạn sẽ bị năng lượng của nghiệp lực nó làm chủ, nó dẫn các bạn tái sanh liên tục từ đời này qua đời sau. Và cứ như vậy ta bị nghiệp lực dẫn mãi, lăn trôi, khó có thể thoát được.

Nói về sự trầm cảm của nghiệp lực này chúng ta cũng phối hợp với Thiền Mật song tu trong hơi thở Chánh Niệm và phát huy được nội lực từ các Luân Xa. Lửa Tam Muội từ các huyệt đạo và vùng Luân Xa phối hợp với tha lực Phật điển để thanh lọc nghiệp lực không cho nó bám vào thêm tâm thức của chúng ta. Phương pháp Thiền Mật song tu, Thất Bảo Huyền Môn giúp cho tâm tịnh, làm chủ được hơi thở, trưởng dưỡng tâm tánh trong Chánh Niệm để đẩy lui đi sự trầm cảm của nghiệp thức nhiều đời đang vây hãm. Mà nó còn dung thông năng lượng tinh tế hơn của Phật để không vướng vào sự trầm cảm của thế giới ngày nay do sức ép của cuộc đời đang dồn nén trên vai, trên tâm, trên cuộc đời của chúng ta. Một phương pháp mà có lợi cả hai bên, một bên là nghiệp thức nhiều đời không thể làm chủ ta, một bên là những sức ép của cuộc sống tạo ra những cảm xúc và những cảm xúc vui buồn, thăng trầm đó tới lui không bao giờ có thể làm chủ được thân tâm của chúng ta bởi vì ta đã có chủ. Chủ ở đây là ý của ta làm chủ trong hơi thở Chánh Niệm.

Nếu trong cuộc đời không có chủ, trở thành vô chủ như cái nhà vô chủ ai muốn tới thì tới, ai muốn đi thì đi. Trong cái nhà của cuộc đời nơi kiếp người này chúng ta không lấy ý để làm chủ, không lấy tâm để làm chủ thì chúng ta sẽ bị nghiệp lực làm chủ, chúng ta bị cảm xúc của cuộc đời làm chủ như căn nhà vô chủ ai muốn tới thì tới, muốn đi thì đi. Để rồi những cảm xúc của quá khứ qua nghiệp lực nó lôi kéo trở lại nó dìm chúng ta xuống để chúng ta trở thành người bị trầm cảm như khùng, như điên, như vương, như vướng vào những cảm xúc của quá khứ, của tiền kiếp để rồi bị như là những năng lượng khác nó xâm chiếm rồi. Và đồng thời trong kiếp này chúng ta bị sức ép của cuộc đời dồn nén tạo ra hai nguồn một là do năng lượng bất tịnh của kiếp trước nó dồn nén tới, hai là sức ép hiện tại. Hai cái đó hòa nhập với nhau tạo thành một cơn bão ở trong tâm gây ra trầm cảm, nguy hại cho sức khỏe của riêng người đó và còn ảnh hưởng đến gia đình và xã hội. Cho nên người học Phật không phải là chúng ta bỏ mạng này để cho người khác chăm sóc. Mà người học Phật là người phải biết thương yêu, lấy chính phương tiện siêu thế làm người của chúng ta để biết chăm sóc, để biết bảo vệ, để biết làm sao ứng dụng cho hài hòa để phát huy được diệu dụng siêu thế của kiếp người qua phương tiện mang thân kiếp làm người của chúng ta. Các bạn khi hiểu được điều đó mới thấy giá trị tuyệt vời mà Phật đã khai thị. Thân kiếp làm người này vi diệu lắm ta cần phải thương nó, ta cần phải bảo vệ nó và ta cần phải học theo Phật để sử dụng nó một cách siêu việt để thoát khỏi chứng trầm cảm trong cuộc đời hiện tại này thoát khỏi trầm cảm của bất thiện nghiệp nhiều đời đang vây hãm chúng ta nghĩa là để giải thoát vượt lên trên.

Thiền Mật song tu, Thất Bảo Huyền Môn chúng ta chú tâm vào hơi thở như vậy thì khi hơi thở đi vào đi xuống vùng Luân Xa số 1. Như Bảo Thành đã nói, tại vùng Luân Xa đó lửa Tam Muội được khởi nguồn. Nhớ rằng 7 Luân Xa chia từ ở đằng trước xương cùng tới huyệt Bách hội trên đảnh đầu như một trục tròn tưởng tưởng như một giếng nước. Thành giếng là ở trên huyệt Bách hội đảnh đầu, đáy giếng là ở Luân Xa số 1. Từ dưới đáy giếng đó lửa Tam Muội được ý của chúng ta dẫn tha lực Phật điển chạm vào. Tha lực Phật điển gọi là Thanh Lương Tịnh Thủy nước Cam Lồ, Thủy là nước. Nước và lửa ở dưới đó hòa hợp như Âm − Dương tạo thành một luồng khí nóng xoay chuyển vận hành trong 7 Luân Xa trợ lực cho chúng ta giải tỏa. Mọi ức chế mọi năng lượng tiêu cực của cảm xúc vui buồn, sướng khổ, uất hận dồn nén trong đời này và nhiều đời trước được thoát ra. Và khi như vậy chúng ta thấy như ông bà của chúng ta thường dạy ngày xưa khi bị bệnh cảm chúng ta đi xông hơi. Thì nhờ hơi nóng ở bên ngoài thấm vô trong cơ thể giải tỏa sự bế tắc hơi trong cơ thể chúng ta và ta nhẹ nhàng sảng khoái.

Nhớ, Phật dạy rất đúng, tất cả mọi sự tương tác đều tạo ra một lực được gọi là từ trường hay năng lượng. Bây giờ chúng ta dùng chữ “từ trường” đi. Tất cả mọi sự tương tác trong cuộc đời từ cảm xúc, từ tương tác Thân − Ngữ − Ý tạo ra một luồng từ trường và nó lưu thông trong tất cả các tế bào của chúng ta. Khác là từ trường tích cực hay tiêu cực. Những từ trường tiêu cực nó bám sâu vào trong đó và nó tạo thành sự ngăn ngại lưu thông năng lượng trong cơ thể gây bệnh, khó chịu và trầm cảm. Và thực sự ai bị sức ép như vậy nhiều khi đi xông hơi cũng nhẹ nhàng, đó là phương pháp nhiều đời của ông bà, cha mẹ truyền lại cho chúng ta. Ngày nay ai cũng sử dụng nó và khoa học cũng chứng minh được đi xông hơi rất tốt. Xông hơi là xông hơi nóng từ bên ngoài còn Bậc Thầy của chúng ta là Đức Bổn Sư cũng đã dạy cho chúng ta phương pháp xông hơi rồi. Nhưng mà không xông hơi bằng hơi nóng bên ngoài mà xông hơi bằng hơi nóng ở bên trong. Và phương pháp xông hơi như ngày nay chúng ta phải trả tiền, chúng ta phải có dụng cụ hoặc chúng ta phải xây những cái nhà có máy trợ lực xông hơi. Tốn tiền, tốn sức mà đi đâu cũng không thể mang theo được. Phương pháp xông hơi của Đức Phật truyền dạy từ nhiều đời các Bậc Tổ đã thực hành đi đâu cũng có. Chỉ bằng hơi thở Chánh Niệm quán chiếu dẫn sâu xuống Luân Xa vùng số 1. Lấy lửa Tam Muội ở đó tác hợp với năng lượng của hơi thở Chánh Niệm và ý dẫn tha lực Phật điển tạo thành một luồng hơi nóng tích cực hơn. Nó xông từ bên trong và giải tỏa tất cả sự bế tắc trong thân này, trong tâm này của chúng ta. Người tu tập đúng thì được xông từ bên trong gọi là nội quán xông hơi Thân − Thọ Niệm Xứ năng lượng vận chuyển qua 7 Luân Xa giúp cho thanh thoát, tỏa ra một nguồn năng lượng nhẹ nhàng và người đó luôn tươi vui, thơi thới trong cuộc đời. Dù nghịch cảnh có tràn ngập họ vẫn nhẹ nhàng như ngồi trên xuồng để bơi qua những rác rưởi của cuộc đời.

Các bạn, đây là phương pháp không tốn tiền và không phải sử dụng bất cứ một vật dụng nào ở bên ngoài để bị lệ thuộc mà rất thong dong trong tháng ngày, trong từng giây phút đi, đứng, nằm, ngồi đều có thể vận hành máy xông hơi Thất Bảo Huyền Môn qua 7 Luân Xa. Các bạn, khi các bạn tu như vậy rồi, luyện như vậy rồi, hơi thở của các bạn vào ra nó tỏa một hơi ấm ở bên trong và luôn luôn giải thoát những sự bế tắc của năng lượng tích cực và tiêu cực. Giải thoát hai điều đó, chỉ còn có năng lượng Từ Bi mà thôi. Những tích cực và tiêu cực của trần gian không có cần phải tồn đọng trong cơ thể chỉ cần có năng lượng Từ Bi. Trong năng lượng Từ Bi của thanh điển Phật tác động vào lửa Tam Muội, sự hòa hợp đó những tích cực và tiêu cực, những năng lượng của cuộc đời đó nó không có tồn tại nữa mà chỉ còn năng lượng Từ Bi nó sách tấn chúng ta, nó làm cho chúng ta Minh Tuệ hơn, sáng trí hơn. Phối hợp bằng năng lượng Từ Bi đúng tinh thần của nhà Phật đã dạy tứ đại tâm là Từ Bi. Như vậy chúng ta khởi lên niệm Hỷ và Xả. Hỷ Xả đó sẽ giải tỏa mọi ức chế trong cơ thể bởi đây là niềm hoan hỷ trong tinh thần Từ Bi không dính mắc và xả bỏ trong tinh thần yêu thương mọi loài, không có cấu trược. Các bạn khi thực hành các bạn sẽ trải nghiệm được điều này.

Những ai đang bị những sự ức chế của cuộc đời, cảm xúc vui buồn của cuộc đời lấn chiếm và đang dẫn cuộc đời của họ lao vào những điều vô thức khó kềm chế tạo ra nghiệp hoặc tạo ra những cảnh mà gia đình tan nát, đau khổ hoặc bản thân bị bệnh tật hoặc sống không được vui thì các bạn đừng đợi đến khi đi quá sâu vào căn bệnh trầm cảm để rồi lệ thuộc vào bác sĩ, y học, thuốc thang và lệ thuộc vào các bậc thầy dạy dỗ cho chúng ta, trợ lực cho chúng ta. Chúng ta hãy làm một vị thầy cho chính mình biết cách quan tâm tới sức khỏe của chúng ta để nuôi dưỡng tánh trẻ trung vốn có ở trong con người của mình. Nếu các bạn không biết quan tâm đến sức khỏe, nuôi dưỡng tánh trẻ trung đó các bạn sẽ bị bệnh, các bạn sẽ bị già, các bạn sẽ bị cằn cỗi. Trăm tuổi chưa hẳn là già bởi lòng luôn có tánh hoan hỷ nó tràn đầy dâng lên trong mọi tạo tác. Còn một tuổi cũng chưa phải là trẻ bởi có những người còn rất trẻ nhưng nhìn rất già là bởi vì những cảm xúc ức chế của cuộc đời dồn nén họ không tự giải thoát được. Hãy biết tự chăm sóc cho bản thân để nuôi dưỡng tánh trẻ trung vốn có ở trong cuộc đời. Hãy biết đứng dậy và biết chăm sóc, thương lấy thân xác phương tiện vi diệu Phật đã khai thị để ứng dụng nó vào cuộc đời để môi biết cười, đôi mắt biết tươi, vòng tay biết ôm ấp, san sẻ với những con người đang đau khổ, bất hạnh ngoài kia.

Các bạn, các bạn hãy cố gắng thực tập phương pháp này và nếu các bạn thực tập cho rõ, cho đúng thì một thời gian thật ngắn các bạn sẽ làm chủ được hơi thở Chánh Niệm dung thông giữa lửa Tam Muội từ Luân Xa số 1 và tha lực Phật điển tạo thành luồng khí nóng dẫn lên trên đảnh đầu. Và mỗi khi các bạn tu tập sẽ thoát mồ hôi ra cơ thể sẽ khỏe gọi là xông hơi từ bên trong bằng hơi thở Chánh Niệm. Khỏe cho thân tâm, tẩy mọi trược uế, cấu nhiễm, năng lượng bất thiện, năng lượng tiêu cực, năng lượng từ trường mà nó bám vào trong đó kềm hãm chúng ta nó sẽ bị giải tỏa hết không còn bám víu và ta sẽ luôn luôn sống an vui. Đây là một hiện trạng thực tế, khi các bạn thực tập sẽ trải nghiệm được điều này để thực tập nó và có được kết quả để làm cho cuộc đời của các bạn tươi vui, không rơi vào trầm cảm và thoát khỏi trầm cảm. Trầm cảm do bất thiện nghiệp của quá khứ đày chúng ta vào luân hồi và trầm cảm của sức ép kinh tế cũng như sự sống của ngày hôm nay. Để dù bất cứ một hoàn cảnh, nghịch cảnh nào đang đương đầu chúng ta cũng tươi vui ngồi trên thuyền của hơi thở Chánh Niệm và dùng tha lực Phật điển để lướt qua mọi rác rưởi của cuộc đời, sức ép của cuộc đời đang tuông xuống cuộc đời của chúng ta.

Mời các bạn đặt bàn tay phải vào lòng bàn tay trái, Trí Tuệ và Từ Bi để vận hành vi diệu âm Mu A Mu Sa. Các bạn nhớ quán chiếu Luân Xa. Bảo Thành nhắc lại Luân Xa số 1 ở vùng trước xương cùng, Luân Xa số 2 nằm dưới rốn của chúng ta một đốt ngón tay rưỡi, ở bụng dưới của chúng ta ngay Đan điền Khí hải. Vùng Luân Xa thứ 3 được nối tiếp nằm ở bụng trên cách rốn một ngón tay. Vùng Luân Xa số 4 nằm tiếp giáp giữa xương ngực và phần mềm ở bụng dưới ngay huyệt Chấn thủy, ngay ức của chúng ta. Vùng Luân Xa số 5 tiếp giáp phần mềm ở cổ và vùng xương. Vùng Luân Xa số 6 ngay giữa hai chân mày, vùng Luân Xa số 7 trên đảnh đầu. 7 vùng Luân Xa kết nối với nhau như một giếng nước, đáy giếng là Luân Xa số 1 đầy ấp lửa Tam Muội, miệng giếng là Luân Xa số 7 ở vùng đảnh đầu. Khi các bạn hít vào chúng ta dùng ý dẫn tha lực Phật điển va chạm vào lửa Tam Muội ở dưới đáy giếng. Nó sẽ tạo thành một nguồn hơi nóng bốc lên theo giếng nước 7 Luân Xa thoát lên trên đảnh đầu. Ta chỉ cần cảm ứng với năng lượng đó để nó lan tỏa khắp châu thân thì toàn thân của chúng ta sẽ có một hơi ấm.         

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh và gia trì Phật lực khai mở 7 Luân Xa để chúng con có được Chánh Định thoát khỏi trầm cảm. Hít vào bằng mũi, phình bụng. Thở từ từ, hóp bụng vào, quán chiếu Luân Xa, trì mật chú

Mu A Mu Sa (7 biến)

Các bạn, Bảo Thành và các bạn vừa Chánh Niệm hơi thở 7 biến. Đối với hiện tại cơ thể của Bảo Thành cảm giác được tràn đầy tha lực Phật điển, luồng năng lượng dung thông trong cơ thể từ Luân Xa số 1 đang lan tràn khắp châu thân qua từng vùng Luân Xa thoát lên trên đảnh đầu. Từng tế bào của Bảo Thành thơi thới nhẹ nhàng, trong lòng khoan khoái, an vui.

Phật dạy tất cả chúng sanh đều mong cầu hạnh phúc và bình an và rất sợ đau khổ và phiền não từ đó đừng có sát sanh, giữ năm giới để không làm tổn hại đến hạnh phúc và bình an của các chúng sanh. Và khi chúng ta tạo ra phiền não sự phiền não, đau khổ là tổn hại đến sinh mạng của chúng sanh. Cho nên chúng ta phải tập cách phóng sanh chứ đừng sát sanh. Bởi khi sát sanh là chúng ta làm tổn hại đến hạnh phúc và bình an, là tạo ra đau khổ và phiền não cho chúng sanh. Thì một chúng sanh khác đó chính là chúng ta, chúng ta cũng là một chúng sanh, khi chúng ta biết phóng sanh để giải phóng những chúng sanh tại sao ta không phóng sanh bản thân của mình để giải phóng bản thân thỏi sự kềm tỏa, ức chế của năng lượng bất tịnh, đau khổ, sầu muộn, phiền não. Nếu chúng sanh là ta đây chưa được giải phóng khỏi những oán khí, những trược khí, những uế trược, ô nhiễm để có được luồng từ trường Phật điển Thanh Lương của Chư Phật, sự an vui và hạnh phúc thì lấy gì để chúng ta phóng sanh, giải phóng những chúng sanh khác đang đau khổ.

Phật dạy phải biết chăm sóc cho chính chúng sanh là ta. Chúng ta bị năng lượng tiêu cực nhiều đời cho ác nghiệp kềm tỏa dẫn chúng ta tái sanh nhiều đời trong bể khổ rồi. Thì Thiền Mật song tu, Thất Bảo Huyền Môn với sự quán chiếu trong hơi thở vào ra đưa xuống tận Luân Xa số 1 tác động vào lửa Tam Muội của cơ thể. Tự lực tu tập là ở chỗ này, tự chủ hơi thở là ở chỗ này. Ý làm chủ hơi thở vận dụng năng lượng vốn có của ta từ Luân Xa dung thông với tha lực Phật điển tạo thành một nguồn hơi nóng xông hơi từ trong 7 Luân Xa đưa lên trên đảnh đầu giải thoát khỏi những luồng khí tiêu cực, trầm cảm, uất hận, oan gia trái chủ nhiều đời và ngay trong kiếp này đang bám lấy để tất cả thơi thới như một công việc phóng sanh tự thân ta ta khỏi sự ràng buộc đó. Cuộc đời sẽ an lạc và hạnh phúc dù trên hai bàn tay trắng cũng như trắng tay. Các bạn tới đời bằng hai bàn tay trắng nhưng có một vốn quý vô cùng đó là sự tự hào về phước báu còn mang thân kiếp làm người. Đầy đủ phước báu làm người là có tất cả từ hai bàn tay trắng. Còn nếu các bạn không biết trân quý phước báu làm người này thì những gì có trong hai bàn tay này chẳng thể mang và giữ được đâu. Cho nên các bạn phải phóng sanh chúng ta, phải phóng sanh chúng sanh là ta đây thoát khỏi sự kềm tỏa để luôn sống an vui và hạnh phúc, chắc chắn thoát khỏi trầm cảm.

Theo Thiền Mật song tu, Thất Bảo Huyền Môn với hơi thở Chánh Niệm vào ra đón nhận tha lực Phật điển tác động vào các Luân Xa để có lửa Tam Muội dung thông tạo thành một luồng hơi đẩy lên từ dưới để giải thoát mọi bế tắc cho cơ thể. Từng tế bào sẽ thơi thới và nụ cười, ánh mắt, vòng tay ta tràn đầy sự yêu thương. Và các bạn nhớ, nếu như những người thân của chúng ta đang bị rơi vào cảnh trầm cảm họ cần phải hỗ trợ bởi tự lực tu tập của bản thân. Nếu như họ đã bị quá nặng cần phải nhờ đến y học, sự giúp đỡ của các bác sĩ. Và nếu như ai đó đang bị như vậy cần tới y học và trợ lực của các bạn bằng cách hồi hướng năng lượng trong công phu tu tập của các bạn. Từ trường tu tập của các bạn có năng lượng siêu thế ứng dụng lan tỏa tới những người đó qua sự hồi hướng. Cho nên các bạn hãy cố gắng tu và hồi hướng cho những người yêu thương để các bạn được giải phóng khỏi nguồn năng lượng tiêu cực và những người yêu thương không bị năng lượng tiêu cực nó dẫn đầu tất cả mọi hành động của họ trong cuộc sống. Thoát khỏi trầm cảm là đây với phương pháp Thiền Mật song tu, Thất Bảo Huyền Môn.

Các bạn đặt bàn tay phải vào tay trái, chúng ta tiếp tục 7 biến cuối cùng

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh và gia trì Phật lực khai mở 7 Luân Xa để chúng con có được Chánh Định thoát khỏi trầm cảm. Hít vào bằng mũi, phình bụng. Thở từ từ, hóp bụng vào, quán chiếu  Luân Xa, trì mật chú

Mu A Mu Sa (7 biến)

Mô Phật! Chúng ta đã vừa hoàn thành đồng tu! Hãy chắp tay vào hồi hướng công đức này!

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện hồi hướng công đức đồng tu hôm nay tới muôn loài chúng sanh đều đón nhận được tha lực Phật điển và 7 Luân Xa được khai mở để từ đó có được năng lượng Chánh Định thoát khỏi trầm cảm đang vây hãm. Cũng hồi hướng tới các nguyên thủ các quốc gia trên thế giới biết ngồi xuống thành lập được những chính sách giữ được nền hòa bình cho thế giới. Nguyện cầu cho các nhà khoa học ngành y, ngành dược chế tạo ra vắt xin và thuốc trị bệnh đại dịch. Cầu nguyện cho các bác sĩ, các y tá, các nhân viên y tế, nhân viên cứu trợ trên toàn thế giới luôn luôn có tâm rộng lớn chữa lành tất cả những bệnh nhân. Hồi hướng cho tất cả mọi người đang đau khổ, phiền não, sợ hãi trên thế giới cũng như nơi quốc độ yêu thương Việt Nam của chúng con được tâm an lành, ngày đêm tu tập Pháp Phật nhiệm mầu. Hồi hướng đến các vong linh tử vong được siêu sanh miền Lạc Tịnh.

Con nguyện xin Chư Phật mười phương Từ Bi chứng minh.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn