Search

Bài 1181: Hơi Thở Luân Xa 6 – Thất Bảo #1 – Mu A Mu Sa

Bảo Đức đánh máy

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh.

Bảo Thành kính chào tất cả các bạn đồng tu trên kênh Youtube!

Các bạn thân mến, chúng ta đã qua 5 ngày khai mở 5 Luân Xa hôm nay là Luân Xa thứ 6. Các bạn, sự tu tập của con người không thể chỉ một giây, một phút, một ngày. Chư Phật ngày xưa được các đệ tử luôn hỏi rằng:

Ngài nói như vầy:

Tùy theo nhân duyên của mỗi chúng sanh chỉ cần miên mật tu tập chúng ta sẽ có đầy đủ năng lượng để tiến tới với phước báu hiện tiền chúng ta đang xây dựng trong các pháp thiện. Do vậy sự tu cần phải miên mật nghĩa là liên tục không đứt đoạn. Bảo Thành dấn thân vào kênh Youtube gặp gỡ các bạn với lời nguyện mãi mãi nếu phương tiện và sức khỏe vẫn còn đây Bảo Thành lúc nào cũng sẵn sàng đồng tu với các bạn dù chúng ta chưa gặp mặt nhau. Mong rằng các bạn hòa nhập vào để mang lại sự liên kết chặt chẽ, tương thông trên nền tảng đức hạnh của mỗi người xây dựng bởi pháp thiện. Và tăng trưởng phước báu hiện tiền bằng tâm chân thật thành kính chúng ta sẽ có nhiều phúc lạc trong đời sống của mình.

Hôm nay nhắc lại ý nghĩa của Luân Xa chúng ta hiểu rằng Luân Xa là những vùng huyệt đạo trên châu thể của con người. Luân lưu năng lượng Âm − Dương vốn có nơi thân này để dưỡng thân cho vững, cho chắc, cho trụ vào hơi thở Chánh Niệm quán chiếu theo dõi hộ thân, hộ tâm hộ pháp, hộ thần để chúng ta vững chãi trong cuộc sống. Mỗi một vùng Luân Xa ảnh hưởng đến vùng huyệt đạo huyệt đạo xung quanh ta. Khi chúng ta niệm Mu A Mu Sa với hơi thở đi ra, mỗi một chữ như “Mu” ứng vào 2 Luân Xa. Ví dụ ta đọc “Mu” ứng vào Luân Xa số 1 ở vùng xương cùng ở đằng trước và vùng ở dưới rốn huyệt Đan điền Khí hải. Khi chúng ta niệm “Mu” thì chúng ta quán chiếu đưa tâm từ Luân Xa số 1 đến Luân Xa số 2. “A” thì ta quán chiếu từ số 3 đến số 4. Cho nên 1, 2 là “Mu” 3, 4 là “A”. “A” là đâu? Là từ Luân Xa số 3 ở trên rốn một ngón tay và Luân Xa số 4 vùng ngực. Âm “Mu” tiếp theo là từ cổ số 5, hôm nay chúng ta học tới số 6 ở giữa hai con mắt. Cho nên “Mu” 1,2, “A” 3, 4, “Mu” 5, 6, “Sa” thoát lên trên đảnh đầu. Các bạn nhớ như vậy, hiểu rõ như vậy chúng ta từ từ vận hành. Bảo Thành xin nhắc lại bởi đây là sự thực tu pháp hành giúp cho thân khỏe, tâm an cần miên mật, các bạn cố gắng tinh tấn đừng bỏ cuộc.

Hãy đặt bàn tay phải tượng trưng cho Trí Tuệ vào lòng bàn tay trái tượng trưng cho Từ Bi. Chúng ta lấy Trí Tuệ và Từ Bi vận hành tịch tĩnh Mu A Mu Sa trong các Luân Xa 1, 2, 3, 4, 5 và 6. Nương vào hơi thở Chánh Niệm thành kính chân thật đón nhận tha lực Phật điển để các Luân Xa được khai mở giúp cho chúng ta có sự kích hoạt của Thân Thọ, thân ta cảm thọ tha lực Phật điển, quán chiếu, an trú tâm vào trong đó gọi là Thân − Thọ Niệm Xứ.    

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh và khai mở Luân Xa số 6 ở giữa hai con mắt của chúng con Hít vào bằng mũi, đưa xuống bụng phình ra. Thở từ từ, hóp bụng vào, theo dõi Luân Xa 1, 2, 3, 4, 5, 6, trì mật chú

Mu A Mu Sa (7 biến)

Mô Phật! Các bạn cứ từ từ buông thư, buông lỏng và thư giãn theo dõi hơi thở Chánh Niệm của mình vào ra. Khi hơi thở vào ta thấy và biết hơi thở đi vào đồng thời nhận biết bụng phình ra. Khi hơi thở đi ra ta thấy được hơi thở đi ra biết bụng hóp vào đồng thời chúng ta quán chiếu các Luân Xa bằng đưa tâm từ Luân Xa số 1 ở đằng trước xương cùng của chúng ta dần dần đi lên cùng với hơi thở ra. Và âm “Mu” chúng ta sẽ đi từ số 1 tới số 2. Cho nên khi chúng ta hít vào thở ra ta bắt đầu trì mật chú “Mu” là chúng ta quán chiếu từ Luân Xa số 1 đằng trước xương cùng của chúng ta. Xương cùng là đốt xương cuối cùng của xương sống, tại vùng đằng trước đó Luân Xa số 1. Luân Xa số 2 ở dưới rốn một đốt ngón tay rưỡi tại vùng Đan điền Khí hải được ký số là số 2. Cho nên thiền chúng ta theo số 1 và số 2 với âm thanh “Mu”. Đi theo trục lộ ở đằng trước xương sống tiếp giáp với mặt đằng trước của thân ta gọi là trục lộ của Nhâm đốc, luồng khí Âm Dương tương hợp, dung thông xoáy tròn đi lên tới đảnh đầu của chúng ta. Chúng ta khi hít vào thấy hít vào biết bụng phình ra đưa tâm xuống Luân Xa số 1 bắt đầu thở ra trì mật chú “Mu” thì chúng ta đưa tâm theo dõi từ số 1 tới số 2. Khi chúng ta “A” thì theo dõi từ số 3 là ở trên rốn một ngón tay đi tới vùng ngực là số 4. Dẫn tâm như vậy từ 1, 2, 3, 4 với âm thanh “Mu A” chia đều hơi thở. Âm “Mu” thứ hai từ cổ số 5 tới số 6 giữa hai con mắt và “Sa” bung lên trên huyệt Bách hội. Các bạn nhớ hơi thở như vậy.

Biết bao nhiêu con người khi chúng ta tu mà lần mò theo nhân điện gọi là công năng vi diệu để có thể làm thầy thiên hạ, điều khiển trời đất, che kín mặt trời. Họ điên đảo trong mộng tưởng, vẽ vời những điều hảo huyền, viết ra hằng hà những ngôn từ mỹ miều để ai nghe thấy cũng thích, ai đọc qua cũng mê. Dễ bị mê hoặc vào những truyền thuyết kinh điển hoặc sách vở của kiếm hiệp Kim Dung hoặc những từ ngữ, văn tự mà những người viết lại chẳng biết từ đâu ra nhưng con người chúng ta khi đọc qua thấy mê, thích lắm. Cho nên lạc lối chẳng hiểu được Chánh Pháp của Như Lai. Tu sửa thân và tâm, sửa thân cho bớt bệnh, cho khỏe bằng cách hiểu được các kinh mạch, huyệt đạo mà các Bậc Tổ Sư, người xưa đã nghiên cứu theo Đông y học tìm ra. Trên con người có biết bao nhiêu huyệt đạo ở trên những trục lộ giao thông của Nhâm là mạch Âm, Đốc là mạch Dương có sự tương hợp giao thoa Âm − Dương. Khí Âm − Dương vận hành nếu nó điều hòa thì cơ thể sẽ khỏe, tinh thần an. Mục đích của chúng ta khai mở Luân Xa và dùng ký tự từ 1 tới 7, Thất Bảo tức là 7 trung tâm Luân Xa nơi giao nhau giữa các huyệt đạo Nhâm và Đốc, Âm − Dương để hỗ trợ cho chúng ta an trú trong Chánh Niệm, theo dõi hơi thở, năng lượng tự thể tác động bởi tha lực Phật điển. Cái đó gọi là nội quán Thân − Thọ Niệm Xứ. Nội quán là quán ở bên trong, ngoại quán là quán cảnh, những cảnh tâm, cảnh pháp thì quán cảnh ở bên ngoài hoặc quán cảnh ở trong tâm. Nay chúng ta học tới nội quán Thân − Thọ Niệm Xứ, nội là ở bên trong, quán là quán chiếu trong hơi thở Chánh Niệm nhìn cho rõ thân ta, cảm thọ. Niệm tức là từng giây, từng phút, Xứ là từng vùng của Luân Xa, theo dõi trong vùng đó.

Tâm của chúng ta như là một ông Tỉnh trưởng, quán chiếu 7 tỉnh. Chúng ta không phải làm chủ một tỉnh đâu, 7 Luân Xa là 7 tỉnh. 7 tỉnh đó hợp thành quốc độ là tự thân của chúng ta. Tâm là chủ, tâm là vua, vua của các pháp, làm chủ các pháp, theo dõi các vùng miền của Luân Xa tương tác qua tha lực Phật điển thấy rõ được sự luân lưu của năng lượng Âm − Dương để mà dùng tâm khai mở những sự bế tắc bằng pháp thiện của Như Lai không ràng buộc, dính mắc, không che chắn, không ngăn ngại năng lượng sẽ vận chuyển tốt đẹp hơn. Từ Luân Xa số 1 đến Luân Xa số 7 như một dòng sông chảy khắp vùng châu thân của chúng ta. Nếu chúng ta luôn luôn dọn dẹp sạch sẽ rác rưởi, đất đá thì lượng nước, năng lượng luân lưu ở trong đó luôn sạch. Đừng xả sình lầy, chất dơ xuống đó. Xả chất dơ, sình lầy tức là khởi lên những ý bất thiện. An trú trong hơi thở Chánh Niệm tác động với tha lực Phật điển giúp cho chúng ta làm chủ được tâm thanh tịnh của mình trong từng giây phút. Từ đó, dòng nước luân lưu Thanh Lương Tịnh Thủy đầy ấp ở trong Luân Xa 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, tâm sẽ khởi lên muôn điều kỳ diệu. Tất cả những sự kỳ diệu ở trên đời này cần phải có sự nhận thức sâu lắng chẳng phải hời hợt ở bên ngoài.

Luân Xa số 6 theo như truyền thuyết thì khai mở con mắt thứ 3 để nhìn xuyên tiền kiếp, thấy được vạn vật, Tam Thiên Đại Thiên Thế Giới, thấy được tiền kiếp quá khứ, vị lai. Đời đặt ra nhiều câu mê hoặc nhưng trong Pháp môn Thất Bảo Luân Xa số 6 là con mắt của Chân Tâm nhìn vạn pháp như vậy không dính mắc. Tất cả các pháp hiển lộ như pháp, chẳng có dính mắc thì đều đẹp và kỳ diệu bởi các pháp Sanh − Diệt vô thường tới đi, tới đi chẳng có dính mắc. Và mở được Luân Xa số 6 ta có cái nhìn viên dung thông suốt tự thể của mình khi tương tác với mọi loài, mọi vật xung quanh ta. Ta sẽ nhìn xuyên Tam Thiên Đại Thiên Thế Giới, không phải thấy được tiền kiếp của ta hay của người nhưng mà thấy từng niệm tư tưởng của ta khởi lên từ vô thỉ vô chung từ vô lượng kiếp qua Sanh − Diệt trong bất thiện và trong thiện nghiệp lẫn lộn với nhau.

Bởi chúng ta an trú trong từng hơi thở của từng Luân Xa tới vùng thứ 6 tác động vào thần kinh ngoại vi số 7 và trung ương thần kinh về tánh nhìn của hai con mắt sẽ giúp cho chúng ta trầm tĩnh nhìn. Nhìn nhưng mà không phải nhìn như máy chụp hình, máy quay phim mà nhìn với Tánh Thấy Biết trong hơi thở Chánh Niệm viên dung bằng Chánh Kiến của Nhân Quả, nhìn theo Nhân Quả. Và cái nhìn theo Nhân Quả mà Chư Phật luôn sách tấn, khuyến khích chúng ta là cái nhìn nội quán, nội thân, nội tự, nội tâm. Chúng ta không có phan tâm, phan tâm tức là chúng ta lan man ra người khác, chỗ khác, cảnh khác, nhìn tâm ý của người ta. Không, Chư Phật luôn dạy chúng ta phải nhìn vào bên trong và chính Luân Xa thứ 6 khai mở cái nhìn viên dung nội tự, nội tâm, nội thân của chính chúng ta. Từ đó không còn sự dính mắc giữa ta và người bởi ta nhìn thông suốt từ số 1 tới số 6 trục lộ Luân Xa xoay chuyển luân lưu, năng lượng tràn đầy, tánh của Từ, của Bi, không dính mắc, chướng ngại.

Khi các bạn được mở Luân Xa trong ngày hôm nay Luân Xa số 6, 6 Luân Xa sẽ vận hành thật là lắng, thật là diệu, có lúc cuồng cuộn, có lúc nhẹ nhàng, có lúc êm ái, có lúc rất buông thư. Mà các bạn phải lắng tâm trong Chánh Niệm hơi thở thì các bạn cảm thấy nó thật mềm, thật nhẹ như mạch nước ngầm nhưng nó rất là dũng mãnh, có lúc cuồng cuộn như sóng, như gió. Dù dưới một dạng mạnh hay yếu đều là tự thể vận hành một cách tự nhiên chẳng cần sự tác động của chúng ta. Chúng ta chỉ cần tác ý như pháp thiện an trú trong Chánh Niệm hơi thở và tha lực Phật điển. Thế thôi và các Luân Xa tự biết vận hành. Tác ý như pháp thiện nương vào tha lực Phật điển với hơi thở Chánh Niệm để cho các Luân Xa tự thể vận hành dung thông với nhau. Từ đó, từ vùng Luân Xa số 1 ngọn lửa tam muội khởi thủy của sự sống của muôn loài, muôn vật từ Luân Xa đó như mồi lửa đầu tiên trong tam muội khí thắp vào Luân Xa thứ 2 là một vùng Đan điền Khí hải là một vùng lục địa của khí để mà tạo cho ngọn lửa đó cũng như là ngọn lửa Olympic cháy mãi không bao giờ tắt. Chúng ta giữ ngọn lửa ở Luân Xa số 2 Đan điền Khí hải từ đó hơi nóng sưởi ấm lên Luân Xa số 3 là bụng trên. Luân Xa số 2 là bụng dưới, bụng dưới và bụng trên luân lưu tương giao thành một và chuyển lên vùng Luân Xa số tại ngực làm cho toàn bộ trái tim của chúng ta ấm áp tình người, lòng Từ Bi. Lên Luân Xa số 5 để rồi từ vùng cổ này mọi ngôn ngữ được chuyển thành ngôn ngữ của tình thương, của Từ Bi, của Bồ Tát yêu và thương, Bồ Tát Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm. Dung thông lên Luân Xa số 6 giữa hai con mắt nó làm cho chúng ta có một cái nhìn viên dung không có chướng ngại, không có cái tôi. Và thân tâm của chúng ta thật là nhẹ nhàng. Như câu chuyện có một người đệ tử hỏi sư phụ rằng:

Ông sư phụ chẳng trả lời có nhìn rõ được hay không mà ông sư phụ nói với đệ tử rằng:

Người đệ tử ngỡ ngàng, nghĩ rằng thầy của mình cao siêu, pháp thuật phi thường, cao tay ấn, một bàn tay che cả tam thiên đại thiên thế giới. Đệ tử thắc mắc kêu thầy biểu diễn cho xem. Ông Thầy lấy bàn tay che hai con mắt của đệ tử lại và hỏi:

Lúc đó đệ tử mới liễu ngộ rằng đúng và Thiền Sư mới nói nhẹ nhàng cái tôi của chúng ta nó che kín hai con mắt thật gần. Cái tôi nó gần tới mức mà chúng ta không nhận ra rằng nó đang che mờ hai con mắt để từ đó ta không nhìn thấy gì hết mà cứ mơ tưởng rằng mở con mắt thứ 3, thứ 4, thứ 5, thứ 6, mở mắt Thiên, mắt Phật, mắt Thần. Mà ở đời người ta gọi là con mắt Thần, ngày nay dân tộc Việt Nam và những người trẻ tuổi gọi là mắt Thần, mắt Thánh, thấy như Thánh, nói như Thánh, kể như Thánh, y rằng người đó có thần thông. Nhưng đối với Phật tôi nó nằm kề cận hai con mắt, nó như màn che và từ đó chúng ta không thấy được chính mình. Cái tôi nó như vậy và ta phải là một bác sĩ về mắt để đi mổ con mắt tôi của mình lôi nó ra. Và giữa hai con mắt dung thông nhìn ở điểm giữa tức là Trung Đạo không dính mắc giữa mắt trái và mắt phái, cái sai và cái đúng, cái đêm và cái ngày, cái xấu và cái đẹp. Đi giữa cái đó, không có dính mắc giữa hai bờ Thiện − Ác, viên dung ở giữa, nhìn vào ở giữa để thấy được mình. Mổ cái tôi của mình bỏ nó đi, quẳng nó đi, quẳng cái tôi của ta để ta nhìn thấy được thế giới vạn vật hữu hình cũng như vô hình hiển lộ trong tâm chân thật yêu thương, mắt thương nhìn đời.

Các bạn, Luân Xa số 6 mang ý nghĩa kỳ diệu bởi khi được khai mở chúng ta biết tích lũy tinh thần an trú trong hơi thở Chánh Niệm tiếp nhận năng lượng Từ Bi của Phật ban rải vào ta từ từ sẽ khởi lên nguồn yêu thương vô tận. Để từ đó chúng ta dịch chuyển tôi của mình đi qua chỗ khác và nhìn với con mắt không còn có đáy, không còn có cái tôi. Mắt biết nhìn xa, nhìn rộng và nhìn thấu vào trong tâm can của chính mình. Mắt không loại trừ một chúng sanh nào ra khỏi tầm nhìn của chúng ta. Con mắt đó không lượm lặt cái gọi là hoàn hảo hay người tốt để chất chứa vào trong kho tàng tâm, chẳng loại những điều không ưa, không thích mà là con mắt viên dung nhìn bằng Từ Bi, mắt Từ, mắt Bi. Đó là Luân Xa số 6. Ẩn tàng trong ý nghĩa cao siêu nhiệm mầu như vậy ta mới thoát khỏi đau khổ Sanh − Tử. Còn không ta lại vô tình biến mình thành vua đi tìm thuốc trường sinh bất tử nhìn xuyên suốt mọi người để dùng thanh kiếm chém yêu hoặc là kính gọi là chiếu yêu gặp ai cũng nói, gặp ai cũng soi mà chằng nhìn rõ được mình. Con mắt thứ 3 là giúp chúng ta nhìn lại ta, nhìn rõ được ta.

Với tư tưởng và ý nghĩa Thiền Định cao siêu như thế ta sẽ nhìn xuyên suốt tự thân của mình từ vô lượng kiếp qua và thấy rõ được bất thiện nghiệp và năng lượng tiêu cực tồn tại trong ta. Để từ đó nương vào ba ngôi Tam Bảo đón nhận tha lực Phật điển Từ Bi để chuyển hóa, để chuyển đổi, để thanh lọc, để tâm của chúng ta thanh tịnh mỗi ngày. Thân bớt bệnh, tâm bớt phiền não, khổ đau, sống đời an vui, Pháp Phật nhiệm mầu tu tập hàng ngày trong hơi thở Chánh Niệm vi diệu âm Mu A Mu Sa, quán chiếu Luân Xa từng bước, từng bước với tha lực Phật điển. Chỉ có vậy, đây là bửu bối siêu thế, có năng lượng siêu xuất giúp chúng ta an trú tịch tĩnh, thoát khỏi Sanh − Tử, chuyển hóa hết mọi khổ đau và phiền não của đời người. Chúng ta là Phật tử, quy y Phật là nương vào năng lượng Từ Bi của mười phương Chư Phật. Không quy y Quỷ, Thần, Tiên, Vật, không nương vào bất cứ một thể loại năng lượng nào dù năng lượng đó có mang lại cho chúng ta tài lộc phú quý, danh văn lợi dưỡng nhưng rồi cũng chết chôn xuống mồ sâu sương trắng, phơi dưới lòng đất và rồi Diêm Vương, Quỷ Ma sẽ xé xác, sẽ băm, sẽ đâm, sẽ thọc, sẽ thiêu, sẽ đốt. Chẳng đợi tới Diêm Vương đâu, lửa sân hận của cuộc đời, tham si sẽ giết chết chúng ta.

Các bạn nhớ Luân Xa Thất Bảo Huyền Môn, Thất là 7, 7 báu của đời người quán chiếu từ từ. Nay các bạn mới học có một mật chú Mu A Mu Sa chúng ta ứng dụng vào trong 7 Luân Xa từ từ. Mỗi một mật chú như vậy chúng ta tu trong một năm trời thì sau một năm quán chiếu như vậy các bạn sẽ khỏe bởi vì Bảo Thành sẽ đồng tu với các bạn 7 mật chú này trong 7 năm. Chúng ta kiên trì, hứa hẹn với nhau để chuyển hóa nội tâm, tu thực sự, tu học, chúng ta học và tu, đồng tu với nhau, Bảo Thành tu với các bạn một khóa 7 năm liên tục như vậy 7 mật chú thì sau 7 năm các bạn sẽ an ổn hạnh phúc. Nhưng ngay bây giờ nếu các bạn an trú thực sự các bạn sẽ nếm được pháp vị vi diệu khởi lên từ trong tâm của các bạn. Nhưng sự tu tập kia là một lời hứa, một hạnh nguyện, là hạnh của chúng ta đồng hành để tu. Bởi các bạn là những cư sĩ tại gia dễ bị lôi cuốn vào muôn sự lo lắng ở đời nhưng ít nhất có một giờ chúng ta hứa để đồng tu thanh lọc chút bụi bặm. Như một người chạy lòng vòng trong cuộc đời khi về nhà ít nhất cũng biết tắm rửa cho sạch bụi bặm. Tu là gội rửa thân tâm khỏi mọi sự dính mắc, phiền ưu trong cuộc đời.

Luân Xa thứ 6 nằm giữa hai con mắt giúp cho chúng ta khi khai mở nhìn rõ nội tâm của chúng ta. Khi quán chiếu hít vào bằng mũi thấy hơi thở vào biết bụng phình ra mang tâm xuống dưới Luân Xa thứ nhất và Luân Xa thứ 2 bắt đầu niệm “Mu”, “A” là tâm đưa từ số 3 lên số 4, “Mu” tiếp tục đưa từ Luân Xa số 5 tới số 6, “Sa” là lên trên đảnh đầu. Cho nên các bạn nhớ “Mu” thì theo dõi 1, 2, “A” thì là 3, 4, “Mu” là 5, 6, Sa là 7. Thật đơn giản, hôm nay chúng ta dừng ở số 6 cứ tuần tự rồi ta đến số 7. Nay đi từ số 1 tới số 6 tuần tự để tạo cơ hội cho ta có sự cảm nhận năng lượng vận chuyển trong từng Luân Xa. Hãy từ từ, cứ từ từ mà đi chúng ta sẽ thành tựu được.

Mời các bạn đặt bàn tay phải Trí Tuệ vào lòng bàn tay trái Từ Bi, chúng ta vận hành 7 biến vi diệu âm Mu A Mu Sa quán chiếu từng Luân Xa 

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh và khai mở Luân Xa số 6 ở giữa hai con mắt của chúng con Hít vào bằng mũi, đưa xuống bụng phình ra. Thở từ từ, hóp bụng vào, theo dõi Luân Xa, trì mật chú

Mu A Mu Sa (7 biến)

Các bạn, 7 biến vừa được thực tập, chắc chắn mỗi một các bạn sẽ cảm ứng tương thông với năng lượng vi diệu tác động vào từng Luân Xa của các bạn. Có bạn thấy vùng Luân Xa số 1 năng lượng thật nhiều cũng có người thấy nó lan tỏa tới Luân Xa số 2, số 3, số 4, số 5 và số 6. Nhưng cũng có người chỉ thấy ở Luân Xa số 1 hoặc Luân Xa số 4, số 3, số 2, số 5 hay số 6 tùy Luân Xa. Không có sao, ta cứ dùng Chánh Niệm hơi thở nhìn rõ từng cảm giác của từng vùng miền Luân Xa. Thân − Thọ Niệm Xứ, quán chiếu thân ta, cảm thọ, Niệm là từng giây từng phút không rời, Xứ là trú xứ. Ta phát hiện coi Luân Xa số 1 hoặc số 3, số 2, số 5, số 6, từng số như vậy ta thấy à ở ngay vùng số 6 năng lượng đang chuyển động tức là xứ, trú xứ số 6 đang vận hành. Niệm từng giây từng phút theo dõi Thân Thọ, thân ta cảm thọ vùng Luân Xa số 6. Chỉ vậy, cứ nhẹ nhàng như vậy và dần dần các Luân Xa tự vận hành liên thông với nhau, dung thông với nhau, Tuệ Giác khai mở, ta thấy êm dịu nhẹ nhàng từ xương cùng ngay chỗ giao điểm Nhâm Đốc năng lượng sẽ chuyển một cách thật nhẹ theo trục lộ của 7 Luân Xa lên trên đảnh đầu của chúng ta. Và nó qua từng trạm Luân Xa, từng cửa khẩu Luân Xa, từng vùng Luân Xa, nó chạm vào đó và ta cảm nhận được từng vùng miền Luân Xa có năng lượng tác động vào. Ta chỉ đón nhận, ta biết Luân Xa đó đang khởi, đang dẫn, đang thông, thông tới đâu tâm ta cứ từ từ an trú trong hơi thở ra và trì Mu A Mu Sa. “Mu” là 1, 2 theo dõi 1, 2, “A” là theo dõi 3, 4, “Mu” theo dõi 5, 6, “Sa” là cái cuối cùng trên đảnh đầu. Các bạn cứ tuần tự như vậy mà làm, thật là nhẹ.

Nhớ rằng Luân Xa số 6 là khai mở tầm nhìn nội quán Thân − Thọ Niệm Xứ tức là khai mở tâm nhìn vào bên trong tâm thức cái tôi, cái bản ngã của mình, cảm thọ của cái tôi, bản ngã của mình. Để nhận ra sân nó trỗi dậy khi ai nói một điều gì đó ta gai con mắt, ta ngứa lỗ tai, ta sân ở trong bụng. Và chúng ta nghe thử coi sân đó nó đang ở đâu, nó đang ở vùng Luân Xa số 1 hay số 2. Đôi khi nó lỉnh kỉnh ở vùng Luân Xa gọi là bụng dưới á tức là giận mà giận đau bụng dưới, giận trồi lên bụng trên, giận đau ở ức rồi đè nặng lên trên ngực, nó dồn nén lên cổ bế hơi luôn, đỏ cả mặt, hai con mắt đỏ ra. Sân giận của ta nó đi từ từ, các bạn nhận được nó. Khi mà nó tới Luân Xa số 2 ngay dưới rốn của ta có một chất hóa học nó làm tăng lên sự sân giận. Nếu chúng ta an trú trong Chánh Niệm hơi thở năng lượng Phật điển thì chất hóa học tăng trưởng sân giận đó nó sẽ bị triệt tiêu. Còn không thì nó tiếp vào Luân Xa số 2 sân bắt đầu nó tỏa lên, đau bụng dưới trồi lên bụng trên, ức ngực, đau vùng tim, chặn ở cổ, đỏ hai con mắt là thấy rồi đó. Khi đỏ mắt người ta gọi là tá hỏa tâm tinh, trên đảnh đầu đau nhức khùng điên bắt đầu như là kẻ điên, kẻ khùng, phản ứng, đối ứng hoàn toàn không tự chủ. Khai mở Luân Xa ta tập nhìn như thế để từ đó không để tánh sân nó trồi từ dưới lên bụng dưới phọt lên bụng trên, ức ngay ngực, chứa cả vùng tim, làm chủ luôn cái cổ, che kín hai con mắt, làm điên luôn cái đầu như vậy thì còn gì là Phật tử tại gia hay Phật tử xuất gia nữa. Phải nhớ tu là để chuyển hóa, tu là để làm chủ, lấy tâm làm chủ các pháp hiện hóa ở trong thân bởi nghiệp. Nương vào Chánh Niệm hơi thở, năng lượng đại Từ đại Bi, tha lực Phật điển để dung thông chuyển hóa, giũ sạch mọi phiền ưu, đau khổ, chấp trược, tiêu cực, bất thiện còn lảng vảng trong từng vùng miền của châu thân ta. Luôn như vậy ta sẽ thong dong tự tại với tháng ngày.

Giữa đất trời bao la mênh mông vô tận không thể có một sự lựa chọn đồng cảnh, đồng tâm, đồng pháp đâu. Phật dạy đối cảnh vô tâm, đối cảnh, đối pháp tâm không chấp vạn pháp hư không dung thông Viên Tuệ. Tâm có chấp thì vạn pháp chất chồng, lỉnh kỉnh trong tâm, đi tới đâu cũng rình rang, kêu réo. Hôm nay chúng ta khai mở Luân Xa số 6, với cái nhìn viên dung như vậy chắc chắn Bảo Thành tin tưởng các bạn sẽ khỏe, sẽ tươi, sẽ vui. Biết giũ sạch những bụi trần dính vào cuộc đời, sống an yên tự tại, tươi. Cuộc đời cần lắm những nụ cười tươi, cuộc đời rất cần những ánh mắt đẹp, cuộc đời rất cần vòng tay bao dung và tha thứ, cuộc đời rất cần trái tim biết yêu thương và cuộc đời rất cần lắm một lòng rộng dung nhiếp tất cả. Và người con Phật trong cuộc đời rất cần từng bước chân an lạc và tịch tĩnh. Tu Phật chỉ có vậy, cao siêu và nhiệm mầu là đây, ngay đây và chỗ này trong hơi thở.

Đặt bàn tay Trí Tuệ vào bàn tay Từ Bi chúng ta tiếp tục 7 biến nữa. Lần này các bạn nhớ theo dõi từ 1 tới 6 trong từng âm của mật chú Mu A Mu Sa với hơi thở Chánh Niệm. Với tâm thành kính, khiêm tốn, chân thật đón nhận các bạn sẽ nhận được năng lượng thật nhiều.   

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh và khai mở Luân Xa số 6 ở giữa hai con mắt của chúng con. Hít vào bằng mũi, đưa xuống bụng phình ra. Thở từ từ, hóp bụng vào, theo dõi Luân Xa, trì mật chú. Mu A Mu Sa (7 biến)

Mô Phật!

Các bạn, chúng ta tu là để trở về, chúng ta phải nhớ tu là để trở về.

Đất trời luôn vẫn còn đây

Người ơi viễn xứ hãy mau trở về

Nơi thân tâm thanh tịnh nhất như

Trong hơi thở Chánh Niệm có Phật đà hiển linh.

Trong tâm Chánh Niệm có Phật đà hiển linh bởi năng lượng Từ Bi của Phật luôn ở đây. Cho nên đất trời luôn vẫn ở đây, đất ở trong ta, trời ở trong ta, tất cả ở trong ta, đất trời luôn vẫn ở đây. Nếu ai là những người viễn xứ ta phải biết rằng tất cả đời ở bên ngoài chỉ là một cõi viễn xứ xa xôi, đau khổ. Chẳng nơi đâu bằng chốn tâm mình. Ta trở về, bởi vì tu là trở về, tu không phải là ra đi, tu không phải là tìm đường để thoát ly, tu không phải là chạy trốn. Tu là nhìn rõ để trở về với tâm, căn nhà tâm, mái nhà xưa tâm thức tịch tĩnh mà Chư Phật đã khai thị nhắc thật rõ. Các bạn, không cần biết các bạn là ai, đã gặp nhau hay chỉ gặp nhau trên mạng hay sẽ gặp nhau chúng ta nên nhớ rằng tu là trở về. Nhớ đất trời luôn vẫn còn đây người ơi viễn xứ xa xôi trở về. Trở về nơi cảnh của tâm, Phật đà hiển ngự tâm ta luôn hoan hỷ, vui và hạnh phúc. Hạnh phúc, vui, đau khổ, phiền não, bệnh hoạn, uế trược đều do tâm của ta mà ra.   

Chúng con tri ân công đức mười phương Chư Phật, Bồ Tát, Thánh Hiền, Chư vị Minh Tổ, Minh Sư, các vị Thầy đã hướng dẫn khai mở 6 Luân Xa cho chúng con. Đặc biệt  hôm nay khai mở Luân Xa để chúng con có một con mắt nhìn theo Chánh Kiến rõ ràng tất cả những nội tâm đang hiển hiện trong từng giây phút, quay về an trú trong hơi thở Chánh Niệm nương vào tha lực Phật điển đại Từ đại Bi quán Thân − Thọ Niệm Xứ nội quán thân tâm thật rõ.

Có được chút phước đức nào xin hồi hướng tới các nguyên thủ các quốc gia trên thế giới cũng nhìn rõ thân tâm, yêu chuộng hòa bình thành lập ra những chính sách hòa bình cho thế giới, ngừng hẳn chiến tranh. Nguyện cầu cho các nhà khoa học ngành y, ngành dược chế tạo ra vắt xin và thuốc trị bệnh đại dịch. Cầu nguyện cho các bác sĩ, các y tá, các nhân viên y tế, nhân viên cứu trợ trên toàn thế giới chữa lành tất cả những bệnh nhân. Cầu nguyện cho tất cả mọi người và chúng sanh trên thế giới cũng như quốc độ Việt Nam yêu thương của chúng con luôn an bình hạnh phúc. Hồi hướng cho các vong linh vừa tử vong được siêu sanh miền Cực Lạc.

 Xin mười phương Chư Phật Từ Bi chứng minh.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

https://youtube.com/live/0UNAAVbDWdY Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn