Search

Bài 1178: Hơi Thở Luân Xa 3 – Thất Bảo #1 – Mu A Mu Sa

Bảo Tuệ Minh đánh máy

Mô Phật, Bảo Thành kính chào Quý Sư cô và tất cả các bạn đồng tu. Đã tới giờ chúng ta đồng tu, mời các bạn quy ngưỡng thân tâm về với ba ngôi Tam Bảo chúng ta bắt đầu.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Mu a Mu Sa.

Con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh.

Bảo Thành kính chào các bạn! Hôm nay, ngày thứ ba, liên tiếp chúng ta học về khai mở 7 luân xa, định vị luân xa, khai mở luân xa. Và lấy yếu tố quan trọng của đời người tu theo Phật Pháp, đó là tha lực Phật điển, năng lượng siêu thế tác động để kích hoạt luân xa của chúng ta. Để năng lượng từ các luân xa nối kết với nhau luân chuyển trong châu thân, giúp thân của chúng ta an thái nhẹ nhàng, vượt qua chướng ngại của cuộc đời, tiêu trừ bệnh tật và giúp cho tâm của chúng ta thư thái, ung dung.

Đó là ý nghĩa, ngoài ra chúng ta không có nghĩ đến những điều cao siêu nhiệm màu quá cỡ trong sách vở, trên mạng lan tải để rồi chúng ta mộng tưởng. Nhớ rằng, bảy luân xa cũng như bảy cửa, cửa này nối kết với cửa kia, bởi những vùng đại huyệt, kết nối với nhau bằng năng lượng vốn đã có sẵn.

Chúng ta nhớ rằng khi sinh ra, các luân xa và các huyệt đạo đã được kích hoạt một cách tự nhiên rồi. Không có điều gì chúng ta cần phải đánh thức, bởi đó là sự hiển nhiên mà Đức Phật dạy khi Ngài giác ngộ hiểu rằng: mang thân người, là thân của chúng ta đây, là một phương tiện vi diệu. Trong phương tiện vi diệu đó, nó vốn có một trật tự lạ lùng xếp đặt bởi phước báu, nhân duyên, thiện nghiệp của tiền kiếp. Nay chỉ cần kích hoạt ứng dụng theo pháp thiện để nâng tầm hoạt động, đạt được sự tối ưu trong kiếp người mà thôi.

Do vậy mà sự kích hoạt bằng thể loại năng lượng này, năng lượng của tham chấp, của ham muốn, dính vào ba chữ tham, sân, si, hay năm chữ của ngũ dục, chấp về danh đây là một thể loại thường bị dính mắc trong luân xa.

Chúng ta chẳng tu, chẳng luyện, chẳng học, chẳng miên mật giữ giới, tuy nhiên chỉ cần khai mở theo truyền thống ở bên ngoài loan truyền một ngày, hai ngày, một tháng, hai tháng là trở thành Thầy và chấp chặt vào danh đó. Để rồi chúng ta không thông hiểu liễu tri về tất cả các pháp trị bệnh của ngành y, dù Đông hay Tây, dù Nam hay Bắc. Chúng ta cũng xắn tay áo lăn xã như một ông thầy trị bệnh, để rồi lây nhiễm bệnh hoặc làm cho những người bệnh bị chết, chính là bởi vì chúng ta quá chấp chặt vào danh của lương y mà chẳng chịu học.

Cho nên luân xa của Thất Bảo không phải đi tìm một hư danh như một bác sĩ để trị bệnh, nhưng đi tìm chính nguồn nội lực vốn có trong châu thân, phát huy, kích hoạt để ta khỏe, ta bớt bệnh, ta hết bệnh, tâm ta ung dung thư thái, nhẹ nhàng, sống thong dong tự tại. Đó là mục đích để chọn cho thân và tâm trên con đường tu, dung thông giữa tha lực Phật điển và tự lực cầu đạo giác ngộ, để liễu tri được sinh tử, vượt qua những thống khổ, chuyển hóa nỗi niềm đau và phiền não của chúng ta.

Các bạn nên nhớ rõ ý tưởng này để chúng ta tu. Đừng đánh đồng vào những ý tưởng của dân gian lan truyền trên mạng, trên Facebook. Những thể loại nhân điện như vậy không phải là ý tưởng, lý tưởng, chân lý chúng ta tu tập luân xa Thất Bảo. Cho nên khi các bạn tu học khai mở luân xa của Thất Bảo, nó mang chiều hướng hướng thiện, tu luyện thân tâm, dưỡng tâm, tu thân để thân được khỏe mà hỗ trợ cho tâm trên con đường tu, nhớ như vậy.

Bây giờ chúng ta quán chiếu luân xa số ba, hơi thở vẫn đều như mọi ngày. Đi từ mũi ngang qua phổi, xuống luân xa thứ 2 gọi là đan điền khí hải. Từ đó năng lượng chạm vào luân xa số 1. Luân xa số 1 là đằng trước xương cùng của chúng ta, vùng đó, nguyên vùng đó. Luân xa thứ 2 nằm ở dưới rốn khoảng một đốt rưỡi ngón tay, ở trong vùng huyệt đạo đan điền khí hải. Luân xa thứ 3 nằm cách rốn của chúng ta ở phía trên khoảng một ngón tay, ngay chỗ bao tử của chúng ta, lên trên một chút xíu, cuống bao tử, trong vùng đó gọi là vùng huyệt đạo luân xa. Nó không tập trung vào một huyệt đạo mà là một vùng liên kết các huyệt đạo gần gũi để vận xoay, chuyển những năng lượng từ dưới đi lên trên đảnh đầu của chúng ta. Bảy luân xa sẽ là một đường thẳng từ xương cùng lên trên đỉnh đầu gọi là Bách Hội.

Hôm nay chúng ta học luân xa thứ 3, nằm từ rốn khoảng một ngón tay, từ rốn chúng ta đo lên, tùy theo cơ thể của chúng ta. Nếu các bạn hỏi ngón tay nào, đã gọi là vùng thì đo theo ngón tay nào cũng nằm trong khoảng đó. Nếu các bạn lấy tay từ rốn, mình đo lên một gang tay của mình, thì ở giữa gang tay đó là luân xa số 3.

Bây giờ chúng ta bắt đầu đặt tay phải tượng trưng cho trí tuệ, năng lượng của trí tuệ vào lòng bàn tay trái tượng trưng cho năng lượng từ bi. Chúng ta lấy năng lượng của trí tuệ và từ bi tiếp tha lực Phật điển vào các luân xa để vận hành, tăng hiệu lực phát triển sức khỏe cho chúng ta, mời các bạn chúng ta bắt đầu.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh và khai mở kích hoạt luân xa thứ 3 trên rốn 1 ngón tay của chúng con. Hít vào bằng mũi phình bụng, thở từ từ hóp bụng vào trì mật chú – Mu A Mu Sa. 7 biến

Các bạn cứ tiếp tục ngồi như vậy trong hơi thở chánh niệm vào ra, lắng nghe lời Bảo Thành nói để các bạn nắm vững được hơi thở vào ra và luân xa ở vị trí nào. Để có sự kết nối do tha lực Phật điển ban rải và chúng ta dùng tâm, dùng tâm để dẫn điển lực xuống nơi đó. Nhớ lời đức Phật dạy, vạn pháp do tâm tạo, chính tâm của chúng ta nay chú ý tới bảy luân xa, kiến tạo một con đường thông lộ từ luân xa số 1 tới số 2 và số 3. Bằng tha lực Phật điển các luân xa vốn đã tự kích hoạt và hoạt động với tầm vừa theo sức nhân duyên của chúng ta. Như mỗi một con người đã có định luật và kiến thức theo nhân duyên của tiền kiếp, nhưng trong kiếp này chúng ta không khuất phục và đầu hàng chấp nhận những gì của kiếp trước mang tới, mà chúng ta dựa trên nền tảng kiếp trước vốn có để phát triển theo chiều hướng thuận, tức là chiều hướng thượng. Còn nếu chúng ta không phát triển theo chiều hướng thượng, thì nghiệp thức sẽ kéo chúng ta xoay ngược lại dưới năng lượng của tiêu cực, địa ngục. Đức Phật phát hiện rằng: mỗi người chúng ta mang thân người pháp bảo, có phương tiện vi diệu để chúng ta hướng lên, hướng thượng. Từ đó mà năng lượng đầu tiên khi chúng ta được tiếp tha lực Phật điển, dùng tâm tác động vào luân xa số 1, luân xa đó nằm ở phía trước xương cùng của chúng ta, xương cuối cùng dọc theo xương sống mặt đằng trước.

Xương cùng là xương cuối cùng, dọc theo xương sống, dọc đằng trước của chúng ta, ở ngay vùng đó gọi là luân xa số 1. Theo y học cổ truyền và sự nghiên cứu của ngàn xưa, phân biệt giữa luồng âm dương, tức là năng lực âm và dương của con người. Toàn bộ mặt trước của con người từ trên trán xuống mặt trước của xương cùng, toàn bộ phía trong của chân không phải phía ngoài, những gì gọi là bên trong mặt trước thì gọi là âm, đó đặt tên là nhâm mạch, tức là những mạch, huyệt mạch. Năng lượng, mười hai nguyệt mạch năng lượng đó chia ra đằng trước và đằng sau. Và đằng trước gọi là nhâm mạch, đằng sau xương sống của chúng ta gọi là đốc mạch, tức là dương,  âm dương, con người có khí âm dương. Luân xa là cửa khẩu để khí âm dương giao thoa, dung hòa, cuộn tròn đi lên từ luân xa số 1.

Bởi vậy, khi tha lực Phật điển tác động vào luân xa, các bạn hiện tại bây giờ hãy chú tâm đến luân xa số 1. Nhẹ nhàng thở và lắng nghe, cảm nhận với năng lượng tại vùng luân xa số 1, với tâm tuyệt đối thanh tịnh và thành kính khiêm tốn đón nhận tha lực Phật điển vào luân xa số 1 đằng trước xương cùng của chúng ta, vùng đó. Nơi đó là tim đèn đầu tiên để đốt cháy năng lượng, tạo ra năng lượng khi hít thở. Và rồi lửa tam muội từ đó sẽ bắt vào luân xa thứ 2 ở dưới rốn, ở phía dưới rốn của chúng ta một đốt rưỡi ngón tay ngay vùng đan điền khí hải, nơi đó ngọn đèn bừng cháy và nó sáng, lửa tam muội được thắp sáng. Và từ đó tiếp nối với luân xa thứ 3, cách rốn khoảng chừng một ngón tay, tại vùng này năng lượng của cảm xúc, của tiêu hóa, của tâm sân, của sự nóng giận. Nếu lửa tam muội từ luân xa số 1 tiếp luân xa thứ 2, đi tới luân xa thứ 3 thì nó sẽ làm cho sự nóng bực của cơ thể, nóng giận của con người thật dễ tan, mà nếu cố gắng tu nó sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn. Đó là định mức công phu tu tập của từng người, nhưng mục đích của chúng ta là năng lượng đó nó giúp cho thân của chúng ta không có tích trữ những năng lượng sân giận. Bởi vậy khi sân giận chúng ta hay bị đau bao tử, khi sân giận ta hay bị tức ngực, rồi tức bụng, đau bụng. năng lượng từ đây nó trào lên, nó chặn cổ và mạch đỏ gay.

Do đó các bạn nhớ rằng: tại luân xa thứ 3 này nó tiết ra một chất hóa học tăng trưởng sự sân giận cho chúng ta. Nếu năng lượng đó xoắn vòng và đưa lên thì những chất hóa học đó nó bị bào mòn, tánh sanh giận khó có thể phát khởi. Khi chúng ta đi đến sự chứng đắc thì những tánh sân giận bị triệt tiêu. Nhưng là người chúng ta sẽ bào mòn nó đi, làm chủ năng lượng sân giận để năng lượng được chuyển hóa thành điềm đạm, trầm tư, nhẹ nhàng, vững chãi.

Các bạn nhớ, hít vào thì hơi thở đi từ mũi đi từ từ xuống, các bạn phải dùng tâm dẫn hơi thở sâu xuống luân xa số 1 để năng lượng Phật điển tác động vô luân xa số 1 và rồi nó xoay chuyển, nó phát ra hơi nóng dẫn lên luân xa thứ 2 ở dưới rốn 1 đốt rưỡi ngón tay. Đan điền khí hải nó thắp sáng lan tỏa toàn bộ hông của chúng ta, eo của chúng ta chạy một vòng tròn như thế, như một vòng tròn của lửa tam muội chạy dọc theo thân như vậy. Và từ đó nó thắp sáng lên luân xa thứ 3, nó tiếp nhiệt lượng từng luân xa, nó tiếp nhiệt lượng, năng lượng chạy dọc theo xương sống đi lên trên Bách Hội là luân xa thứ 7 cuối cùng đó. Hơi thở đầu tiên đi từ âm tức là Nhâm Mạch, tức là từ mũi lên đằng trước chạm vào luân xa số thứ nhất, rồi từ đó nó bắt đầu lan tỏa chỗ giao thoa, chỗ giao lộ giữa nhâm mạch và đốc mạch, gọi chung gọi là nhâm đốc. Lúc đó chúng ta sẽ thấy một hơi nóng và trong thiền định người ta coi đó lửa tam muội. Đặc biệt những nhà thiền định của tây tạng chú trọng lấy ngọn lửa tam muội thắp sáng từ luân xa số 1 tới luân xa số 2 và dọc hết 7 luân xa để toàn châu thân của họ có lửa tam muội. Sống ở trên đỉnh núi cao băng giá mà họ không bao giờ bị lạnh, mặc dù mặc quần áo sơ sài, bởi vì họ tăng trưởng điều đó. Sống ở dưới đồng bằng với không khí của ngũ hành ấm áp đủ, vừa ấm vừa lạnh thì chúng ta dung thân bằng tha lực Phật điển để lửa tam muội biến thành năng lượng làm cho ta thong dong tự tại, chuyển hóa những bệnh tật vốn có ở trong thân, tăng trưởng sức khỏe, giảm bệnh, giảm sầu, giảm lo, giảm phiền não, tự tại, có sức khỏe an yên, tự nhiên.

Đây là mục đích cứu cánh của tập luân xa, để khế hợp với tha lực Phật điển, chúng ta tu tâm, tu thân, tu sửa thân tâm. Thân bệnh, sửa nó để bảo vệ nó, bảo tồn nó, nuôi dưỡng nó. Tâm chúng ta bệnh, ta cũng sửa, với 2 mặt đều sửa, thân và tâm chúng ta sống tự tại. Vẫn biết mang thân người trong tứ đại giả hợp, sanh, lão, bệnh, tử, thành, trụ, hoại, diệt là quy luật không thể tránh khỏi, nhưng với thời hạn của thọ mạng phước báo ta có, trong suốt thọ mạng như vậy, ta cần phải luôn luôn chú ý và nuôi dưỡng, đừng bỏ mặc, bỏ phí hoặc là đừng bỏ phế thân xác này.

Không yêu chuộng thân xác này như tồn tại mãi, nhưng không bỏ phế nó, ta dưỡng nó để có sức khỏe. Tất cả các thầy, các sư cô, tất cả mọi người ai cũng cần chú trọng đến sức khỏe dưới nhiều hình thức khác nhau. Có người tập thể dục, có người đi bộ, có người tập võ, có người tập thể thao, đánh banh, đá banh. Thì trong thiền môn ngày xưa, một là tập võ như võ thiếu lâm tự, Đạt Ma Sư Tổ dạy nhiều môn võ, khí công, dịch cân kinh, hoặc thiền sâu, và yoga. Người Ấn Độ từ ngàn xưa đã tập đó rồi và truyền thống này được mật truyền trong các tăng đoàn hoặc các vị thầy. Nếu không có thầy truyền dạy chúng ta học hỏi lung tung, dễ lạc vào tà kiến của thế gian, mang pháp của nhà Phật để lợi dưỡng cho cuộc đời về tiền tài, danh vọng, vật chất. Cho nên khi chúng ta có những bậc thầy xuất gia luôn căn dặn chúng ta đừng lạc tư tưởng đó vào dòng thiền luân xa, bởi luân xa là tăng trưởng sức mạnh, không phải tu để cho lợi dưỡng cho thành bác sĩ, mà trở thành một con người để chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình trước.

 Như vậy, khi các bạn hít thở, đưa xuống luân xa số 1, các bạn quán chiếu hiện tại bây giờ, các bạn hãy nghe Bảo Thành đưa tâm xuống luân xa số 1 quán chiếu tại luân xa đó, thinh lặng từng giây và rồi đưa tâm mang hơi nóng từ luân xa số 1 tiếp dẫn vào luân xa số 2, ở dưới rốn của chúng ta một đốt rưỡi ngón tay mà nói chung gọi là vùng bụng của chúng ta. Từ đó ta tĩnh lặng đón nhận hơi nóng lan tỏa, lắng nghe để cảm ứng, để cảm nhận. Nếu các bạn phát hiện ra vòng tròn của một hơi nóng đang lan tỏa như một ngọn lửa, cứ để tự nhiên, nó phừng phực ở đó. Rồi chúng ta lại dùng tâm, tất cả các pháp phải dùng tâm, dùng tâm dẫn ngọn lửa tiếp vào luân xa thứ 3 ở trên rốn, ở phía trên rốn của chúng ta cách một ngón tay, tức là ở giữa rốn và xương ức (ngực) của chúng ta, ngay đó, ngay giữa đó. Để cho nó lan tỏa từ từ, lan tỏa từ từ. Chúng ta tịnh tâm suy nghĩ, lan tỏa và đón nhận năng lượng vào đó để nó xoay chuyển cho từ từ, tốt cho sức khỏe của chúng ta. Bao nhiêu những sân giận, uất ức, khó chịu, bực bội ở trong lòng vì nhiều chuyện, vì ghen tuông bởi tiền, ghen tuông bởi danh, ghen tuông bởi tình, bởi nhà, bởi vật chất, tất cả sự ghen tuông, giận hờn, bực bội, khó chịu, sân giận tích lũy ở ngay đây. Nó làm cho tuyến tụy, mật của chúng ta không phát triển tốt, sinh bệnh. Ngay tại luân xa thứ 3 này, chúng ta chú tâm vào đó để lửa tam muội xói mòn tất cả những thể loại thô cứng của tánh sân, tích lũy ở đó, làm cho lan tỏa năng lượng siêu thoát vượt lên trên, đừng để bị bế ở ngay đó.

Cho nên các bạn bây giờ đi lại một vòng thật là nhẹ, chúng ta hít hơi từ từ, quán chiếu mười phương chư Phật, nguyện xin các Ngài ban năng lượng tha lực Phật điển xuống cho chúng ta. Chúng ta lấy tha lực Phật điển, tha lực từ bi yêu thương của Phật, thánh hiền, Bồ Tát. Chúng ta không lấy nhân điện, tức là năng lượng của con người, chúng ta không lấy điện năng của trời, của đất, ta tiếp thu năng lượng từ bi, lấy năng lượng từ bi kích hoạt luân xa nó khác với nhân điện, là lấy năng lượng của con người. Nếu một người nào đó họ chưa tu, tánh khí mà họ còn bất thường thì năng lượng của họ truyền vào chúng ta cũng bất thường như vậy mà thôi.

Chỉ khi chúng ta học của các thầy, chúng ta phải coi tám chỗ. Thứ nhất là tham, sân, si của họ có còn nhiều không? Nếu tham, sân, si của họ còn quá nhiều thì năng lượng của họ truyền tải cho ta cũng bằng tham, sân, si. Nếu họ còn có ngũ dục, tiền tài, danh vọng, địa vị, tất cả đắm chìm nhiều thì năng lượng đó vẫn còn trong tâm cho nên nhân điện là điện của con người đó, của vị thầy đó vẫn còn chất chứa những bất tịnh như vậy, khi truyền vào trong chúng ta, tác động đến chúng ta, chúng ta sẽ bị ảnh hưởng như người bệnh truyền nhiễm. Ta tiếp cận ta sẽ bị bệnh truyền nhiễm, bệnh truyền nhiễm từ thân thì truyền nhiễm bệnh về thân, còn truyền nhiễm từ tâm nó sẽ truyền bệnh từ tâm.

Người xưa nói: “Gần mực thì đen gần đèn thì sáng”, cho nên khi chúng ta tu thiền, chúng ta không tiếp nhân điện của vị thầy nào, không tiếp nhân điện của BảoThành, không tiếp nhân điện của Chư Thiên, Long Thần, Hộ Pháp hoặc của ở dưới đất gọi là Thiên địa, trời đất, đại vũ trụ, tiểu vũ trụ mà chúng ta tiếp năng lượng từ bi của Phật. Cung thỉnh năng lượng của Phật kích hoạt luân xa số 1, số 2 và số 3 tuần tự, cứ đi theo. Cho nên khi các bạn hít vào, các bạn phải dẫn tâm, tâm mình dẫn ý xuống luân xa số 1. Khởi ý, gọi là tác pháp như ý pháp thiện, mình tác ý như pháp thiện, gọi tắt gọi là tác pháp, tác pháp thiện, tác ý của mình y như tác pháp thiện, thỉnh năng lượng từ bi xuống luân xa số 1, tác ý như pháp thiện. Với ý thiện rằng chuyển hóa năng lượng bất tịnh của cơ thể, khai mở luân xa đã có rồi, nhưng nay kích hoạt thêm để có sự ứng dụng sâu hơn, mạnh hơn, tốt hơn mang lại sự lợi lạc cho chúng ta.

Các bạn nhớ đi rất từ từ, bây giờ chúng ta đi từ từ lại bằng dẫn ý như Bảo Thành. Đầu khởi lên một ý như pháp thiện, thỉnh chư Phật ban rải tha lực Phật điển, chúng ta dần dần dẫn hơi nhẹ nhàng xuống luân xa số 1 ở đằng trước xương cùng của chúng ta, ở đằng trước xương cùng, vùng trước xương cùng đó gọi là luân xa số 1. Sau đó các bạn xoay vòng, từ từ đến luân xa số 2, dẫn tâm lên luân xa số 2. Luân xa thứ 2 nằm ở dưới rốn một đốt ngón tay rưỡi, vùng đan điền khí hải. Từ đó chúng ta dẫn lên luân xa số 3, nằm ở trên rốn một ngón tay. Ta hãy nhớ rằng năng lượng từ bi của Phật, tâm của chúng ta như đứa trẻ, cứ ví dụ như ta dắt con đi chơi, đứa con là tượng trưng cho tuổi trẻ, là thơ ngây, là chân thật, là tánh thiện, không có tham, sân, si, hỷ, ngộ, ái, ố, tâm như trẻ thơ. Hạnh anh nhi của Kinh Diệu Pháp đã dạy, tâm như trẻ thơ, thì lấy tâm trẻ thơ đó, thì ta dùng ý dẫn tâm trẻ, tượng trưng cho đứa trẻ đi, ta dùng ý dẫn đứa trẻ đi đến luân xa số 1, tức là cửa khẩu số 1, đi tới luân xa thứ 2, rồi từ từ dẫn tới luân xa số 3. Cứ tuần tự như vậy, mỗi một hơi thở chúng ta lại dẫn ý của chúng ta mang tha lực Phật điển từ luân xa số 1, tới số 2, tới số 3. Và trong khi hít sâu xuống đan điền khí hải, các bạn hít sâu đưa xuống luân xa số 1, xong các bạn thở, tức là dẫn hơi thở từ từ tới xương sống, qua luân xa số 1, luân xa số 2, luân xa số 3 và thở ra từ từ.

Hôm nay chúng ta chú tâm tới luân xa số 3, ngày mai sẽ luân xa thứ 4 và trong 7 ngày ta tuần tự 7 luân xa. Và từ đó khi chúng ta tụ tập Thất Bảo huyền môn, bảy luân xa sẽ được gắn kết dẫn từ dưới luân xa số 1 dọc theo xương sống đến luân xa cuối cùng thứ 7 trên đỉnh đầu là Bách hội. Cho nên đây là một sự tu tập rất tốt cho chúng ta tăng cường sức khỏe cho thân, bởi chúng ta dành thời gian 7 ngày tu tập luân xa, để sau đó khi tu Thất Bảo chúng ta làm đúng với hơi thở, tăng trưởng được Phật điển, tiếp năng lựợng vào toàn châu thân của chúng ta, tốt cho sức khỏe của mỗi người.

Các bạn nhớ, bây giờ nhớ lại luân xa số 1 nằm ở trước vùng xương cùng, đằng trước xương cùng. Luân xa số 2, dẫn tâm lên ở dưới rốn một ngón tay rưỡi, khoảng hai đốt, đốt rưỡi, đan điền khí hải ở ngay đó. Dẫn khí lên luân xa thứ 3, ở trên rốn một ngón tay, luân xa số hai ở dưới rốn một đốt rưỡi, luân xa thứ hai ở trên rốn một ngón tay, tức là nó cách nhau khoảng chừng một gang tay, đưa tay xuống luân xa số một, đằng trước xương cùng, tới luân xa thứ hai gần rốn, ngay dưới rốn của mình một đốt rưỡi, luân xa thứ ba ở trên rốn một ngón tay. Đó là 3 điểm của những vùng luân xa số 1, số 2, và số 3. Bây giờ chúng ta vận hành một cách rất từ từ và phải có sự trải nghiệm lắng nghe để phát hiện ra những vùng luân xa xoay chuyển. Nếu các bạn phát hiện ra được chúng xoay chuyển như thế nào bởi đây là đồng tu không có trả lời những câu hỏi, các bạn có thể nhắn tin để Bảo Thành sẽ trả lời cho các bạn và hỗ trợ cho nếu như các bạn đang phát hiện những điều đó trong cơ thể của mình.

Bây giờ chúng ta tập trung tư tưởng, giữ lưng cho thẳng, ngồi tịch tĩnh an nhiên, buông lỏng toàn thân nghĩ đến mười phương Chư Phật.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống luân xa số 1, số 2, và số 3 cuả chúng con. Hít vào bằng mũi phình bụng, thở từ từ hóp bụng vào trì mật trú Mu A Mu Sa.

Các bạn nhớ, khi trì mật chú, âm thanh đi từ luân xa số 1 đi lên, nên âm thanh trầm ở dưới đan điền khí hải, ở ngay chỗ luân xa thứ 2, âm thanh không phát ra từ cổ họng mà âm thanh Mu A Mu Sa phát ra từ bụng dưới.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh và ban rải năng lượng đó xuống luân xa số 1 đằng trước xương cùng, lên luân xa số 2 dưới rốn một đốt rưỡi và tiếp tới luân xa số 3 trên rốn một ngón tay, hít vào bằng mũi phình bụng, thở từ từ hít bụng vào, trì mật chú Mu A Mu Sa. 7 Biến

Các bạn cứ ngồi tự nhiên, quán chiếu tư tưởng của mình bằng hơi thở thật sâu xuống luân xa thứ 1, thứ 2 luân xa thứ 3 và thở từ từ. Cứ như vậy và lắng nghe Bảo Thành nói chuyện. 

Chúng ta đang ngồi với nhau là đồng tu, chúng ta cùng tu, tu chứng đắc. Chứng gì, chứng thấy tha lực Phật điển tác động vào thân tâm, khai mở luân xa. Đắc gì, đắc chánh niệm hơi thở trong từng giây phút, để từ đó nhìn rõ mọi trạng thái của tâm sanh khởi trong từng giây phút, để hòa nhập với lòng từ bi của Phật để chuyển hóa.

Các bạn phải nhớ như vầy, câu chuyện của nó rất thật. Trong sự đồng tu bốn mươi mấy năm trời của Phật, có một đệ tử chỉ ngồi miệt mài với kinh sách thôi. Giỏi về mặt kinh điển chẳng chịu tập, đến khi Phật tịch diệt vãng sanh, nói rõ là đến khi Phật chết rồi, thì ông ta chẳng có thành tựu được gì hết. Cuối cùng phải ngồi tu mới có thể chứng đắc được sau khi Phật tịch diệt. Vậy ông ta là đệ tử duy nhất của Phật, được kề cận với Phật, là thị giả của Phật, sát cánh bên Phật, nghe Phật hàng ngày, hàng giờ, hàng phút, nhưng không chứng đắc, bởi không có tu mà chỉ nhớ. Đó chính là ông A-Nan, các bạn đang đồng tu với Bảo Thành, các bạn phải nhớ rằng thời gian gặp gỡ nhau thật khó. 

Phật dạy, làm kiếp con người đã khó, gặp nhau còn khó, khó dữ lắm. Chúng ta có duyên gặp nhau ở trên mạng, có nhiều bạn đã gặp nhau mặt đối mặt, nhưng có nhiều bạn chưa bao giờ gặp Bảo Thành, nhưng hiện hữu trên mạng chúng ta đồng tu, chúng ta không tản mạn ở những tư tưởng khác ngoài sự đồng tu mà thôi. Các bạn trân quý những thời gian như vậy, một tiếng Bảo Thành ngồi với các bạn mỗi một ngày, sáu ngày một tuần, liên tục như vậy. Các bạn cũng phải biết sắp xếp thời gian ngồi xuống, vận hành công phu tu tập để chúng ta đi tới sự thành tựu rõ ràng. Chúng ta ngồi đây là để tu cho nên các bạn cố gắng, vượt khỏi những ý tưởng khác, trụ vào trung tâm tu, trân quý từng thời gian mà chúng ra có mặt với nhau ở trên mạng để tu. Và cố gắng nghe hướng dẫn bản thân của mình thực tập, coi như một môn thể thao về thiền, đưa đến sức khỏe cho thân, thanh thản cho tâm, được mà. Không cần thiết phải đặt yêu cầu, yêu sách quá cao là thành Phật, nhưng ít nhất chúng ta cũng phải đặt chú tâm của mình vào sự đồng tu để có kết quả, còn không hóa ra một tiếng chúng ta ngồi là chỉ ngồi cho vui thôi, rồi lơ là không chú tâm, chúng ta không thành tựu được đâu, các bạn nhớ.

Chúng ta không đi coi tuồng, coi hát, chúng ta đồng tu, nên Bảo Thành nhắc đi nhắc lại để chúng ta trân quý những giờ phút chúng ta tu tập như vậy, trực tiếp ở trên mạng hoặc gián tiếp coi lại, nếu các bạn chỉ coi cho hiểu các bạn cứ coi, nếu các bạn muốn bắt đầu áp dụng vô tu tập thì từ khởi đầu của video cho đến phút cuối các bạn phải sắp xếp tư thế ngồi tĩnh tọa cho an, và một không gian, thời gian không có ai làm phiền, nghe từng chữ, thực hành tuần tự. Cứ như vậy, các bạn đã đồng tu với Bảo Thành một cách gián tiếp rồi, không cần thiết phải trực tiếp, nhưng trực tiếp như vậy vẫn là điều cao quý, gián tiếp thì càng cao quý hơn nếu chúng ta để tâm vào. 

Do vậy mà các bạn cố gắng trong hơi thở vào ra, đồng tu với Bảo Thành, quán chiếu tha lực Phật điển, đi sâu xuống luân xa thứ 1 ở trước vùng xương cùng, luân xa số 2 dưới rốn một đốt rưỡi, luân xa thứ 3 cách khoảng một ngón tay ở trên rốn. Như vậy nó vận hành lửa tam muội thắp sáng luân xa số 1, tỏa lên luân xa số 2 và bắt đầu chuyển hóa những năng lượng sân từ luân xa thứ 3 còn tích lũy ở trong đó, giúp cho chúng ta nhẹ nhàng, có phong thái an yên. 

Các bạn, chúng ta trở lại với hơi thở và cố gắng chú tâm, đưa tâm dẫn ý xuống luân xa số 1, số 2, và số 3 và thỉnh tha lực Phật điển tác động kích hoạt luân xa để phát triển tối ưu cho sức mạnh của chúng ta, sức khỏe chuyển hóa thân bệnh và giúp cho tâm của chúng ta tự tại an nhiên, chúng ta bắt đầu.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống luân xa thứ nhất, thứ hai và thứ ba của chúng con, hít vào bằng mũi phình bụng, thở từ từ hóp bụng vào thì mật trước Mu A Mu Sa – 7 biến

Các bạn, chúng ta mang tâm cảm giác ở vùng luân xa thứ nhất, thứ hai và thứ ba thư giãn trong hơi thở, mang tâm cảm giác năng lượng như thế nào tại vùng số 1, số 2, và số 3. Các bạn buông thư nhẹ nhàng, các bạn sẽ cảm nhận được 3 luân xa nối kết năng lượng tràn đầy, xoay vòng, chuyển hóa trong thân, điều đó rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. 

Cảm ơn các bạn đã đồng tu trong một tiếng, giờ đây mời các bạn chắp tay hồi hướng công đức. Trước khi hồi hướng, Bảo Thành mời gọi các bạn cố gắng tinh tấn và gửi thông điệp tu luyện luân xa này tới với các bạn, ai có tinh thần và phát tâm tu học là bạn của chúng ta. Hãy gửi thông điệp mời họ tham dự để mang lại lợi ích cho họ, hiểu đúng về luân xa thất bảo, khai tâm, mở trí, dưỡng thân, dưỡng tâm cho thanh tịnh.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật từ bi ban rải năng lượng Phật điển xuống mọi loài chúng sanh. Khai mở các luân xa để cho chúng sanh được khỏe mạnh an vui, nguyện xin Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Mu A Mu Sa, ban rải tình thương đánh thức trái tim của các nguyên thủ, các quốc gia trên thế giới, biết ngồi lại thành lập chính sách hòa bình. 

Cầu nguyện cho các nhà khoa học gia ngành y, ngành dược chế ra được vaccine, thuốc trị bệnh đại dịch. Nguyện cầu cho các bác sĩ, y tá, y sỹ, nhân viên cứ trợ chữa lành bệnh nhân. Cầu nguyện cho tất cả những chúng sanh những, những con người trên thế giới và đặc biệt ở quốc độ Việt Nam chúng con còn đang đau khổ được bình an và hạnh phúc. Hồi hướng công đức tới các vong linh vừa tử vong được siêu sanh miền tịnh độ.

Xin chư Phật mười phương chứng minh.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts