Search

Bài 1078: Sân Giận Chẳng Còn – Thất Bảo #1 – Mu A Mu Sa

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Mu A Mu Sa.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Mu A Mu Sa

Chúng con nguyện Mười Phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi tới muôn loài chúng sanh. Các bạn thân mến chúng ta đang gặp nhau trên kênh youtube Thất Bảo Huyền Môn, nơi mỗi ngày chúng ta hội tụ đồng tu Thất Bảo Huyền Môn để có được sự gia trì của Phật lực, tha lực Phật điển, năng lượng từ bi Mười Phương Chư Phật rải tuôn tràn xuống cuộc sống của chúng ta. Chúng ta lấy Phật lực đó để nuôi dưỡng thân tâm và quán chiếu tất cả mọi tạo tác từ thân, ngữ, ý của chúng ta trong từng giây phút của cuộc sống, để tu luyện sống trong chánh niệm ngay bây giờ và tại đây, hưởng được sự bình an và hạnh phúc vốn có trong lòng của mỗi người chúng ta. Hơi thở của Thất Bảo Huyền Môn quan trọng trong sự công phu này.

Các bạn nhớ khi các bạn hít vào các bạn cần phải hít vào bằng mũi rồi đưa xuống phổi, đưa xuống đan điền khí hải, ở đan điền khí hải các bạn phải giữ hơi ở đây và giữ hơi ở đó chừng 3 giây xong rồi các bạn hóp bụng vào và thở ra từ từ, hóp bụng vào thở ra thật đều và nhịp nhàng đồng hành cùng với vi diệu âm Mu A Mu Sa. Như vậy là hoàn thành một  chu kỳ. Chu kỳ vận khí như vậy sẽ giúp cho chúng ta khai mở được huyệt đạo luân sa kinh mạch, giúp cho thân của chúng ta cường tráng đặc biệt với hơi thở thật sâu vào đưa xuống đan điền khí hải phình bụng ra và chúng ta hóp bụng vào, hít vào và thở ra đều đặn như vậy sẽ giúp cho hệ thống tiêu hóa của chúng ta được tốt đẹp, khỏe mạnh và nó tiêu hóa tất cả độc tố tàng chữ ở trong bao tử của chúng ta. Đây là một phương pháp y học cổ truyền rất tốt giúp cho thân của chúng ta khỏe, vận hành với hơi thở chánh niệm để chúng ta an trú tâm ở nơi đó trong chánh Pháp của Đức Phật và chúng ta thở ra với mật chú Mu A Mu Sa để đón nhận tha lực Phật điển năng lượng từ bi của Phật vào trong thân tâm của chúng ta. Đây là một pháp tu thiền, quán chiếu tha lực Phật điển tác động vào thân tâm. Các bạn nhớ vận hành cho đúng. Giờ đây mời các bạn đặt bàn tay phải là bàn tay trí tuệ vào lòng bàn tay trái là bàn tay từ bi, chúng ta hãy cùng nhau vận hành 7 biến vi diệu âm chánh niệm Mu A Mu Sa

Chúng con nguyện Mười Phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi tới muôn loài chúng sanh để chúng con có được sự gia trì của Phật lực mà sân giận chẳng còn trong đời sống của chúng con nữa, hít vào bằng mũi phình bụng, hóp bụng vào thở từ từ trì mật chú Mu A Mu Sa (7 lần)

Mô Phật Bảo Thành kính chào các bạn đang đồng tu và đang gặp gỡ nhau trên kênh youtube Thất Bảo Huyền Môn. Các bạn thân mến, từ xưa cho tới nay, sự công phu Thiền Mật ít có khi nào phổ biến rộng rãi trên những thông tin đại chúng như hiện tại, Facebook, youtube… Các phương thức này ngay cả ở trên mạng đều là những phương tiện tuyệt vời cho người con Phật chúng ta ngày hôm nay có thể gặp gỡ đồng tu ở trên không gian này. Các bạn thân mến, đồng tu đây là lần đầu tiên chúng ta được giới thiệu và đồng tu với nhau thật sự ở trên mạng. Một pháp môn vi diệu có sự tiếp cận và đón nhận được tha lực Phật điển vào thân tâm của chúng ta. Trên kênh này, chúng ta vừa đồng tu, có nghĩa là chúng ta tu luyện Pháp của Chư Phật, hành công Pháp này thực tế với nhau, và dẫn ý để chúng ta có những đề mục tư duy trong khi tu tập hằng ngày, sự huân tu miên mật như vậy đúng như các bậc Sư Tổ ngày xưa truyền dạy cho các đệ tử ở thâm sơn cùng cốc, hay ở trong những Thiền viện hay ở trong những nơi chỉ có Thầy và trò truyền mật khẩu cho nhau một cách trực tiếp để tu luyện. Nhưng trong thế giới rộng lớn ngày hôm nay, chúng ta lại thật nhỏ bé với phương tiện này, bởi ở nơi đâu ta cũng có thể gặp được và chúng ta đã bắt đầu tu luyện để có được một đời sống hạnh phúc, dù rằng chúng ta chưa gặp mặt nhau hay chúng ta đã gặp nhưng vì một hoàn cảnh trong cuộc sống chúng ta xa cách nhưng thật gần gũi trong chương trình của youtube kênh Thất Bảo Huyền Môn. Các bạn, hôm nay chúng ta quán chiếu với đề mục: Sân Giận Chẳng Còn. Có câu trong kinh Pháp Cú nói rằng: Oán với oán hà thời oán, tức là sự oán hận, sự sân giận đối đầu với sân giận, sự oán hận đối đầu với oán hận thì suốt cuộc đời không bao giờ hết. Các bạn đang oán giận ai đó, người đó cũng oán giận và hai người cứ mang sự oán giận với nhau, tới với nhau thì sẽ bùng lên cơn phẫn nộ nguy hiểm. Hiện tượng đó chúng ta thấy rõ, thấy thật là rõ hiện nay, ngay tại nơi đây, đất nước Mỹ mà Bảo Thành đang sinh sống với biết bao nhiêu cơn giận dữ vì những chuyện bất như ý không phù hợp với đạo lý làm người, những cơn sân giận đó đã đối đầu với nhau trở thành những cơn phẫn nộ và rồi tạo ra sự đau khổ, phá hoại làm hư hoại đến đời sống an bình của môi trường sống của mọi người. Thật tuyệt vời trong chủ đề có được nhân duyên phù hợp với hoàn cảnh hiện tại để chúng ta quán chiếu. Sân giận rất nguy hiểm, sân giận với sân giận trở thành phẫn nộ cuồng phong nguy hiểm, mà khi đó con người không còn tự chủ được sự suy nghĩ và hành động của mình nên chính trong những lúc đó, là cơ hội cho những ác nghiệp mà ta đã gieo mầm từ vô lượng kiếp ngủ ngầm ở trong ta nó trỗi dậy làm chủ thân ý của chúng ta và rồi ta đánh mất cuộc đời bằng sự sai khiến của những năng lượng ác độc đó. Chúng ta thấy ở trên tivi, chúng ta thấy ở trên facebook, trên đài, những hình ảnh thật sự có những cơn phẫn nộ của lòng sân giận giữa người với người và bao nhiêu công lý ở đời bởi sự sân giận không cho phép chúng ta có sự bình tĩnh nhìn rõ. Đức Phật đã nhìn rõ được sự tác hại, nguy hại của tâm sân giận nên thường dạy cho mỗi người chúng ta phải luôn luôn chú ý đến tâm sân giận của mình, và nhớ chuyển hóa chúng để tránh còn những sự sân giận trong lòng chúng ta. Các bạn, nên biết khi sự sân giận tăng trưởng quá mức, không có một điều ác nào mà chúng ta không thể làm. Mà sân giận sẽ giết chết tất cả tình cảm, những mối quan hệ trong cuộc sống, làm sụp đổ toàn bộ hệ thống tốt đẹp mà chúng ta ra công xây dựng trong bao nhiêu lâu, đồng thời sân giận còn đốt cháy tất cả những phước báu của chúng ta. Thật là nguy hại, phải nhìn thấy được sự nguy hại của sân giận, chúng ta mới thật sự tinh tấn trên con đường tu để làm chủ thân ý mình trong Pháp Thiện của Chư Phật, để an trú trong hơi thở chánh niệm mà sống an bình. Tâm sân giận rất nguy hiểm, Tâm sân giận rất nguy hại cho ta và cho người, cho môi trường, cho xã hội, cho muôn loài và cho tất cả mọi loài chúng sanh, phải nhớ được điều đó và phải nhận xét thật rõ điều đó, chúng ta không thể coi thường tâm sân giận. Tâm sân giận đã trở thành một phần đời sống của con người, để đôi khi chúng ta lầm tưởng sân giận như là chỗ để chúng ta nương nhờ vào, để xả những sự bực bội khó chịu làm cho nguôi lòng mình, đó là một tư tưởng hoàn toàn sai. Có nhiều con người nghĩ rằng khi ta sân giận ta đập đồ, ta đốt nhà, ta đánh nhau, ta phá, thì lòng của ta sẽ được nguôi ngoai. Hiện nay chúng ta thấy đó, ở nước Mỹ biết bao nhiêu con người đã đi đập phá, đốt nhà, đốt cửa thậm chí còn giết người vì cơn giận do sự hiểu lầm, do sự đối đãi bất bình đẳng của xã hội loài người khi tham sân si còn xen lẫn, làm chủ cuộc đời của mỗi chúng ta, tìm đâu ra sự công bằng. Chỉ cần chúng ta chuyển hóa được sân giận thì công bằng sẽ được tái lại, nhưng nếu chúng để cho sân giận trỗi lên làm chủ, ta thấy đó, biết bao nhiêu những con người rất là hiền hòa trong mọi ngày của cuộc sống bỗng nhiên trở lên hung dữ tàn bạo, đốt nhà phá cửa, giết người đánh người không có một chút thương tiếc nào đối với người khác, chỉ cần họ đối nghịch lại là sẵn sàng ra tay hội đồng đánh phá. Đây là tánh sân giận, không phải ngày nay chúng ta mới thấy

Nhưng ngày hôm nay chúng ta có cơ duyên chứng thấy rõ ràng ở nước Mỹ. Sân giận nó không nằm trong sự văn minh hay không văn minh mà nó là một tâm thái, hình như thuộc quyền sở hữu của con người, để chúng ta lầm tưởng đó là bạn, để rồi cứ mượn nó để xả nỗi niềm khó chịu bực tức không như ý của chúng ta. Đức Thế Tôn đã nhận ra sự nguy hại này và căn dặn tất cả hàng đồ đệ của người và truyền lại cho chúng sanh những phương thức để chuyển hóa sân giận. Sân giận sẽ càng sân giận và nhấn chìm chúng ta vào vô minh tăm tối và đau khổ, chẳng thể thoát được. Lấy gì chuyển hóa sân giận? Chỉ có tình yêu năng lượng tình yêu, từ trường yêu thương Phật điển từ bi của Chư Phật, chỉ có thể đón nhận được lòng từ bi của Chư Phật đến với chúng ta, chỉ có lòng từ bi yêu thương của mỗi người thì chúng ta đối xử với nhau mới có thể làm nguôi đi sự sân giận ở trong lòng. Các bạn, không có gì kỳ diệu bằng lòng từ bi, năng lượng từ bi. Đây là chân lý hiển lộ thật rõ ràng mà chúng ta thấy rõ, chỉ có tình yêu, lòng từ bi mới làm nguôi đi cơn giận và mới chuyển hóa được cơn giận trong lòng ở mỗi người chúng ta. Ngoài ra những hành động đập phá, phá hoại, giết nhau, trả thù, đốt nhà, phá cửa, đánh đập, dày xéo nhau không thể làm nguôi đi sân giận mà càng làm tăng thêm sự sân giận trong cuộc đời gây ra sự đổ nát tang thương, đau khổ, thật đáng buồn cho cảnh ngày hôm nay chúng ta đang chứng kiến. Nhưng cũng chính là cơ may để chúng ta nhận rõ rằng những lời Phật nói là chân lý, là chân thật. Sân giận thật đáng sợ, sân giận thật kinh khủng, sân giận là tội ác đốt cháy hết mọi phước báu. Ta cần phải chuyển hóa sân giận đó, mà chúng ta nên nhớ, đừng bao giờ tưởng lầm phải mượn vào sân giận để xả stress, đó là câu nói của người Việt hay từng nói. Đừng mượn sân giận làm cho lòng chúng ta được hả giận, tức là được nguôi đi. Nó là một định nghĩa, một nhận xét hoàn toàn sai lầm, sai đó ta phải nhìn thấy rõ, và chúng ta phải từ bỏ ngay. Mỗi một con người tu tập Thất Bảo Huyền Môn cần phải ngưng ngay quan niệm rằng lấy sân giận để xả stress, lấy sân giận để hả lòng, lấy sân giận để làm nguôi ngoai đi bực bội trong lòng của chúng ta. Chúng ta phải nghĩ như vậy: sân giận sẽ phá vỡ tình cảm, mối quan hệ giữa người với người, sẽ làm hư hại tất cả tình cảm, sự sinh sống và môi trường tốt đẹp ta đang sống trong xã hội. Sân giận nguy hiểm hại người, hại vật, tổn phước, tạo ra bất thiện nghiệp và ác nghiệp đó, chúng ta sẽ phải gánh mãi mãi trong cuộc đời từ kiếp này qua kiếp sau. Sân giận không phải là chân lý để chúng ta áp dụng vào làm nguôi lòng bực bội, để xả stress. Sân giận không phải là phương pháp làm cho lòng mình nhẹ nhõm an vui. Sân giận là độc dược, là nguy hại cần phải chấm dứt.

Các bạn sẽ hỏi Bảo Thành làm sao chấm dứt sự sân giận? Cũng như những câu Bảo Thành nhắc chúng ta lại trở về với thuở thơ ấu khi còn là những đứa con nít. Nhất định trẻ con có nhiều lúc ấm ức ở trong lòng, khó chịu, bực bội, giận dữ và chúng ta cũng thấy cảnh những đứa trẻ la mắng, giận hờn vì nhiều lý do của tuổi trẻ. Nhưng thật là kỳ diệu, không cần biết đứa trẻ đó đang khóc, đang bực bội, đang giận, đang cau có, đang khó chịu thì vòng tay của người mẹ ôm vào với tiếng ầu ơ yêu thương nhẹ nhàng nó liền được nguội đi, nhẹ đi và hết khóc, hết cáu, hết khó chịu và dần dần nhắm đôi mắt thiên thần trở lại và đi vào giấc ngủ trong vòng tay của mẹ yêu thương. Tại sao vòng tay của người mẹ yêu thương có thể làm cho một đứa con đang khóc, một đúa con đang cáu gắt, một đứa con đang giận dữ, một đứa con đang phá phách, đang đau khổ, khó chịu, lại có thể nhẹ nhàng im hơi lặng tiếng mỉm cười, thở thật bình thản rồi lim dim con mắt ngủ trong vòng tay mẹ. Bởi vì vòng tay mẹ truyền vào đứa con tình yêu thương, tình yêu thương là năng lượng để che chở đến người con không còn sợ hãi. Hầu hết tâm sân giận đến bởi sự sợ hãi. Sự sợ hãi làm cho chúng ta sân giận để cho chúng ta chứng tỏ sức mạnh của chúng ta, sự yếu đuối cũng thường sân giận để chúng ta chứng tỏ sự dũng mãnh. Sợ hãi và yếu đuối thường lợi dụng tâm sân giận hay nói ngược lại tánh sân giận thường mượn lòng yếu đuối và sự sợ hãi của chúng ta để lộ mình ra thể hiện, và nếu như chúng ta yếu đuối và sợ hãi sân giận sẽ làm chủ cuộc sống. Nhưng dù chúng ta yếu đuối tới đâu, sợ hãi tới đâu thì tình yêu của người mẹ cũng làm cho chúng ta yên giấc, ngủ thật êm ái trong vòng tay yêu thương của mẹ. Điều đó ai trong chúng ta đã là người đều có một sự trải nghiệm rõ ràng, nhất là ngày hôm nay khi chúng ta là mẹ thì thấy kinh nghiệm đó thật rõ. Mỗi khi chúng ta ôm con của mình vào lòng và chúng ta nhẹ nhàng khuyên bảo với sự yêu thương trìu mến thì đứa con đó hết hoảng sợ, dũng mãnh hơn và tất cả tánh giận hờn sân si nguôi đi, và chúng thành thiên thần nhỏ bé và đáng yêu. Hôm nay Phật tử của chúng ta, các bạn của Bảo Thành, chúng ta đang tu Thất Bảo Huyền Môn pháp môn mà mỗi người chúng ta an trú trong vi diệu âm chánh niệm Mu A Mu Sa, để có được sự gia trì của Phật lực tha lực của Phật điển, năng lượng yêu thương của Mười Phương Chư Phật đổ tràn vào trong cuộc sống của chúng ta. Vòng tay từ bi của Thế Tôn đã ôm chúng ta vào trong lòng và Thế Tôn đã nhẹ nói với chúng ta rằng đã có ta ở đây. Đã có Phật ở đây, đã có Phật ở trong cuộc đời của chúng ta, đã có Phật tới và ngự trong cuộc đời của chúng ta. Đã có Phật tới và san sẻ sự yêu thương để sự nặng nhọc trong cuộc đời, yếu đuối, sợ hãi trong cuộc đời sẽ được chuyển hóa và sân giận không còn chỗ để trổ mầm trong đời sống của chúng ta. Nếu như chúng ta đã đón nhận được năng lượng từ bi của Phật, sự gia trì của Phật lực, tha lực của Phật điển, từ trường yêu thương của Mười Phương Chư Phật thì hỏi làm sao sân giận còn có thể ở trong cuộc đời của chúng ta nữa, sân giận chẳng còn trong cuộc đời  của chúng ta nữa đâu vì chúng ta đón nhận được thật nhiều, và tràn đầy năng lượng từ trường yêu thương của Chư Phật. Ở đâu có tình yêu thương, ở đó chẳng còn sự sân giận trong lòng, và cuộc đời của chúng ta khi tu tập Thất Bảo Huyền Môn vi diệu âm Mu A Mu Sa. Chúng ta đón nhận được thật nhiều từ trường yêu thương từ Mười Phương Chư Phật. Cuộc đời của chúng ta được tràn đầy năng lượng yêu thương đó, được tưới tẩm bằng từ trường yêu thương của Chư Phật thì hỏi sân giận làm sao còn có chỗ để dung thân. Chúng ta từ nay không còn mượn sân giận để hả lòng của mình. Chẳng cần phải mượn sân giận để xả stress mà chỉ cần đón nhận từ trường yêu thương của Phật vào trong cuộc đời thì tất cả sự mệt mỏi của cuộc sống sẽ được chuyển hóa thành sức khỏe. Khi đón nhận được năng lượng yêu thương của Phật, tất cả sự yếu đuối và sợ hãi của chúng ta sẽ biến thành sức mạnh và lập trường vững chắc trên cơ sở chánh niệm, chánh Pháp của Đức Phật. Khi chúng ta đón nhận được từ trường yêu thương của Chư Phật, chúng ta sẽ lấy tình yêu thương đó, năng lượng yêu thương đó nuôi dưỡng tâm tánh của chúng ta. Và nếu sân giận là một phần đời sống của con người, ngủ ngầm trong thâm tâm chúng ta, hãy tưới tẩm vào tánh sân giận đó từ trường yêu thương Mười Phương Chư Phật thì tâm sân giận, tánh sân giận kia sẽ trở thành hữu dụng trong cuộc sống, chúng ta chẳng còn sân giận mà trở thành yêu thương. Một giọt mực tàu tuy đen tối nhưng chúng ta đổ thật nhiều nước thì giọt mực đen kia cũng trở thành trắng. Tâm của ta có sân giận thì tràn đầy yêu thương năng lượng từ bi của Phật trong tâm của chúng ta đổ vào nuôi dưỡng thì những chấm đen của sân giận dần loãng ra và hòa mình cùng với năng lượng yêu thương để chúng ta sống yêu thương, để chúng ta sống thật sự từ bi ở trong đời. Sân giận chẳng còn nữa các bạn ơi, nếu như chúng ta luôn luôn an trú trong hơi thở chánh niệm và tiếp được tha lực Phật điển gia trì của Phật lực, từ trường yêu thương của Mười Phương Chư Phật, sân giận không còn trong cuộc đời của chúng ta. Và cuộc đời của chúng ta là một dòng sông yêu thương, một dòng chứa tràn đầy năng lượng từ bi của Mười Phương Chư Phật tuôn chảy đến mọi nơi, lan tỏa đến cùng trời cuối đất để cho mọi loài chúng sanh đều tận hưởng năng lượng từ bi đó mà trưởng dưỡng tánh Thiện của họ, cũng như chúng ta trưởng dưỡng lòng ngay và tánh Thiện của chúng ta. Sân giận chẳng còn trong cuộc đời khi mỗi người chúng ta đón nhận được Tha Lực Phật điển, sự hộ trì của Phật Lực, từ trường yêu thương Mười Phương Chư Phật. Chúng ta thật diễm phúc bởi chúng ta chẳng còn sân giận ở trong lòng, nhưng tràn đầy lòng yêu thương năng lượng từ bi.

Các bạn, đặt bàn tay phải vào lòng bàn tay trái, lấy trí tuệ và từ bi chúng ta vận hành hơi thở của mình trong chánh niệm, và trì mật chú Mu A Mu Sa, để mỗi người chúng ta có được sự gia trì của Phật lực. Tha lực Phật điển từ trườn yêu thương, năng lượng từ bi của Phật vào tình yêu thương đó sẽ xóa đi và chuyển hóa tất cả sự sân giận trong đời của chúng ta.

Chúng con nguyện Mười Phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi tới muôn loài chúng sanh. Để chúng con có được sự gia trì của Phật lực mà sân giận chẳng còn trong đời sống của chúng con. Hít vào bằng mũi phình bụng, thở từ từ hóp bụng vào, trì mật chú Mu A Mu Sa (7 lần)

Mô Phật, Bảo Thành và các bạn chúng ta vừa trì vi diệu âm chánh niệm Mu A Mu Sa. Mỗi người chúng ta thật hoan hỉ và diễm phúc bởi lãnh nhận được sự gia trì của Phật lực, Tha lực Phật điển, từ trường yêu thương, năng lượng từ bi của Phật đổ tràn vào cuộc sống của chúng ta. Các bạn thân mến, khi chúng ta tu, chúng ta luôn bị giữa kinh điển và sự thực tập làm cho xáo trộn. Bởi trong lý luận của cuộc đời, trong văn tự thì đa dạng phong phú, đa màu sắc, đa nghĩa. Nhưng trong tình yêu của mẹ và con, đơn thuần chỉ còn ánh mắt yêu thương, vòng tay nhân ái. Trong ánh mắt của mẹ đã nuôi dưỡng người con trưởng thành, trong vòng tay nhân ái của mẹ nâng niu con bước qua biết bao nhiêu chông gai và thử thách. Tình yêu quan trọng và tình yêu vượt ngoài ngôn ngữ của loài người. Không có một thứ ngôn ngữ nào của chúng ta có thể chế tác ra để có thể diễn đạt được sự nhiệm màu cao siêu thần thông của tình yêu thương. Từ trường yêu thương của Chư Phật, ngôn ngữ nào có thể diễn tả được đâu. Năng lượng từ bi của mười phương Chư Phật, văn chương nào có thể lột tả được ý nghĩa đó, không thể có. Chỉ có trái tim và tấm lòng có tinh thần tự lực cầu đạo giác ngộ, đi vào con đường thực tập chứng ngộ và trải nghiệm, lúc đó mới có thể diễn tả được tình yêu thương đó, bằng nụ cười không có âm thanh, tức nụ cười vi tiếu hạnh phúc. Chứ còn có âm thanh, còn có ngôn ngữ, còn có văn chương, còn có lý luận, còn có diễn bày diễn tả, chẳng thể nói hết được năng lượng từ bi, sự thần thông của từ bi đó. Ai trong chúng ta lãnh nhận được năng lượng từ bi của Phật, năng lượng từ bi tha lực Phật điển, chúng ta mới thật sự hiểu rõ được Phật Pháp nhiệm màu ngay ở chỗ này. Dĩ nhiên tất cả các kinh sách, các kinh điển, những giáo nghĩa uyên thâm được ký tự trong nền văn chương ngôn ngữ loài người chế tạo ra cũng là một loại kiến thức để giúp cho chúng ta hiểu được một phần nào đó những năng lượng từ bi không được ký tự bằng ngôn ngữ loài người, nhưng là ngôn ngữ tình yêu không phải được ký tự mà được thọ ký bởi Đức Phật. Đức Phật đã thọ ký cho chúng ta. Thọ ký tức là truyền cho chúng ta, ấn chứng cho chúng ta thấy được năng lượng từ bi nó tới trực tiếp chẳng qua ngôn ngữ, chẳng qua tưởng tượng, chẳng qua quán tưởng, chẳng qua suy nghĩ. Một đứa nhỏ không cần suy nghĩ, tự vốn nó nhận được tình yêu của cha mẹ. Chúng ta chẳng cần suy nghĩ, vốn trong chúng ta tâm Phật có khả năng đón nhận và cảm nhận được năng lượng từ bi của Phật tới với chúng ta. Một đứa trẻ khi đón nhận được tình yêu của cha mẹ, nó chỉ biết cười và hạnh phúc lim dim con mắt ngủ trong vòng tay mẹ. Nó có ngôn ngữ gì để diễn tả đâu nhưng người mẹ hiểu hết được ý của nó qua nụ cười và ánh mắt của nó đang ngủ, ánh mắt khép hờ như thiên thần đang mở, tuyệt vời, tuyệt vời. Chúng ta cũng vậy, thật ra không cần biết các bạn bao nhiêu tuổi, chúng ta vẫn là những đứa con, những đứa trẻ thơ hồn nhiên và chúng ta cũng được ôm vào lòng trao truyền, thọ ký từ trường yêu thương, năng lượng từ bi vào cuộc đời. Ta đang được Phật dắt dìu đồng hành với chúng ta. Ta đang được Phật ở cùng với chúng ta, chúng ta đang cười hạnh phúc. Chúng ta có diễm phúc có, con mắt ngủ yên trong vòng tay yêu thương của Phật. Tâm sân giận chẳng còn, trong chúng ta khi tình yêu đã tràn đầy, ai cũng vậy mà thôi. Không cần biết ai là ai, là bậc có quyền chức trong xã hội, là vua, quan, ở đợ, hay là những quyền lực giàu có. Nghèo hèn không có kiến thức, nhà cửa cũng không, cũng bình đẳng như nhau khi đón nhận được tình yêu thương của Phật. Phật luôn yêu thương chúng ta. Phật luôn có lòng từ bi và đổ tràn đến chúng ta nếu chúng ta biết đón nhận. Khi chúng ta tu luyện Thất Bảo Huyền Môn là chúng ta đã biết trở về đón nhận tình yêu thương của Phật đang ban rải xuống cho chúng ta. Đã là con thì có quyền đón nhận tình yêu thương của cha mẹ. Các bạn nhớ câu này: đã là con thì có quyền đón nhận tình yêu thương của cha mẹ, mà đã là cha mẹ thì luôn luôn yêu thương con cái của mình. Đó là chân lý không cần đọc ở bất cứ cuốn kinh nào nói về điều đó. Không cần đọc ở bất cứ cuốn sách nào để nói rõ ràng điều đó. Chúng ta hiểu, đã là con thì có quyền hưởng tình yêu thương của cha mẹ, đã là cha mẹ thì luôn yêu thương con cái. Đó là chân lý hiển bày, không cần nói có sách mách có chứng. Không cần tìm kinh sách để chứng minh cho điều này. Các bạn không cần tìm sách vở, triết học nào để chứng minh cho chân lý này. Chỉ cần mỗi người chúng ta cảm thọ, biết được đây là chân lý. Con có quyền được cha mẹ yêu, con có quyền yêu thương của cha mẹ và cha mẹ luôn yêu thương con cái. Đức Phật là đấng đại từ đại bi, Ngài là đấng yêu thương, Ngài là cha mẹ của chúng ta, chúng ta là Phật tử, là con Phật, Phật tử là con Phật, chúng ta là có quyền đón nhận tình yêu thương của Phật. Và Phật luôn yêu thương chúng ta. Điều này không cần tìm kinh sách, trong Tam Tạng Đại Kinh phương quảng hiếu nghĩa đại thừa hay trong kinh Bali phạn ngữ của nhà Phật, không cần tìm, bởi trong đó nói miên man những lý giải cao siêu khác. Nhưng cái thật là bình thường vi diệu thần thông này chỉ cần trái tim của chúng ta hiểu là thấy rõ ràng chân lý. Bảo Thành nhắc lại: con cái có quyền đón nhận tình yêu thương của cha mẹ, cha mẹ luôn yêu thương con cái, chúng ta là con của Phật thì chúng ta có quyền đón nhận tình yêu thương của Phật và Phật là cha mẹ của chúng ta. Nên cách chúng ta thực tập Thất Bảo Huyền Môn là chúng ta trở về sứ mệnh làm con của Phật để đón nhận tình yêu thương của Phật, sự gia trì của Phật lực yêu thương từ trường yêu thương năng lượng từ bi của Phật vào cuộc đời. Đây là chân lý. Các bạn hãy đón nhận tình yêu thương của Phật, trao tặng tới những người ta yêu thương để họ không còn sân giận trong cuộc đời, để sân giận chẳng còn trong cuộc đời của họ và sân giận chẳng còn trong cuộc đời của chúng ta. Chúng ta hãy mở rộng trái tim và chúng ta hãy ngửa đôi bàn tay lên mà nói thẳng rằng: Phật ơi xin hãy ban rải tình yêu thương xuống cho con, con xin đón nhận tình yêu thương của Ngài. Cũng như đứa con trở về với vòng tay của mẹ nói rằng mẹ ơi con thương mẹ thật là nhiều, mẹ yêu thương con đi, con đón nhận tình yêu thương của mẹ. Người mẹ sao có thể khước từ người con được, bởi mẹ luôn yêu thương con. Nếu chúng ta trở về với Phật và nói rằng Phật ơi con đã trở về, con xin đón nhận tình yêu thương của Phật, xin Phật hãy trao tặng tình yêu thương tới cho để tâm sân giận con chẳng còn trên cuộc đời.

Mô Phật! Mời các bạn đặt bàn tay phải, bàn tay trí tuệ vào lòng bàn tay trái từ bi để chúng ta bắt đầu vận hành thêm 7 biến mật chú Mu A Mu Sa trong chánh niệm để gia trì thật nhiều sự gia trì của Phật lực, từ trường yêu thương tha lực Phật điển, năng lượng từ bi vào trong cuộc đời của chúng ta.

Chúng con nguyện Mười Phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi tới muôn loài chúng sanh. Để chúng con có được sự gia trì của Phật lực mà sân giận chẳng còn trong đời sống của chúng con. Hít vào bằng mũi phình bụng, thở từ từ hóp bụng vào, trì mật chú Mu A Mu Sa (7 lần)

Bảo Thành cám ơn tất cả các bạn đã đồng tu với Bảo Thành mỗi ngày, đặc biệt hôm nay chúng ta đã hiểu được chân lý con thì luôn luôn có quyền đón nhận tình yêu thương của cha mẹ, cha mẹ luôn luôn yêu thương chúng ta. Đã là Phật tử chúng ta được quyền đón nhận tình yêu thương của Chư Phật Mười Phương ban rải xuống cho chúng ta. Đứa con nào khờ dại lắm mới không đón nhận tình yêu thương của mẹ. Người Phật tử nào cuồng ngạo lắm mới không quay về đón nhận tình yêu thương của Chư Phật mà thôi. Còn những đứa con, Phật tử hiền lương như chúng ta luôn luôn sẵn sàng trở về để đón nhận tình yêu thương của Phật làm tư lương để tăng trưởng đời sống của chúng ta. Cám ơn các bạn đã thực tập Pháp Môn này cùng với Bảo Thành. Chúng ta thực sự đã đón nhận được từ trường yêu thương của Phật để chúng ta chẳng còn sân giận trong cuộc đời, mà chỉ còn tình yêu thương, lòng từ bi nuôi dưỡng tâm tánh của chúng ta, vi diệu âm Mu A Mu Sa.

Mời các bạn chúng ta chắp tay vào và hồi hướng công đức ngày hôm nay: Chúng con nguyện Mười Phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi tới muôn loài chúng sanh.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Mu A Mu Sa.

Đệ tử chúng con thành tâm đón nhận từ trường yêu thương của Phật vào cuộc đời. Xin hãy ban rải thật nhiều tình yêu thương tới cho chúng con, để chúng con tưới tẩm và nuôi dưỡng cuộc đời, để chúng con chẳng còn sân giận trong cuộc đời này nữa. Sự đồng tu hôm nay có chút phước báu nào chúng con xin hồi hướng tới các nguyên thủ các quốc gia có trí tuệ, và tình yêu thương thành lập những chính sách mang lại hòa bình cho thế giới. Cũng đồng hồi hướng cho các nhà khoa học y, dược, các y tá, bác sỹ, y sỹ, nhân viên cứu trợ, chữa lành mọi người. Đặc biệt, chúng con hồi hướng công đức này, cầu siêu cho các vong linh đã vong mạng trong những ngày qua ở những vùng bạo loạn tren đất Mỹ này. Chúng con thành tâm hồi hướng và kính xin Chư Phật Mười Phương ban rải tình yêu thương năng lượng từ bi để xoa dịu tâm sân giận lòng người đang chiếm cứ ở nước Mỹ này và trên thế giới, để mọi người đều cảm nhận được sự yêu thương của Trời Phật và của mọi người, đối xử trong sự bình đẳng để biết dừng, biết buông để biết dừng trong sự tha thứ. Con xin Chư Phật Mười Phương từ bi chứng minh

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts