Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh.

Các bạn thân mến, hôm nay chúng ta lại gặp gỡ nhau trên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn để cùng đồng tu. Chúng ta sẽ cùng đồng tu với nhau nhất tâm trong sự thanh tịnh, an trú trong hơi thở Chánh Niệm và trì mật chú vi diệu âm Mu A Mu Sa. Khi chúng ta cùng đồng tu như vậy sự hợp nhất với tinh thần cầu Đạo Giác Ngộ, chúng ta sẽ đón nhận được thật nhiều tha lực Phật điển từ mười phương Chư Phật ban rải xuống thân xác của chúng ta, giúp cho thân tâm của chúng ta mỗi ngày một thăng tiến trên con đường thân hết bệnh, tâm an nhẹ nhàng. Con đường này là con đường trợ lực giữa thân tâm để chúng ta có được định lực vượt qua mọi chướng ngại trong cuộc đời, thành tựu được pháp an lạc.

Các bạn, khi chúng ta thực tập Pháp môn này các bạn nhớ rằng hơi thở hít vào bằng mũi, luôn luôn phải hít vào bằng mũi chúng ta đưa xuống dưới phổi rồi chúng ta đưa xuống dưới Đan điền Khí hải là bụng dưới. Ở đây khi hơi thở đi xuống ta phình bụng ra. Phình bụng ra để chúng ta chứa năng lượng ở đó, xong rồi chúng ta hóp bụng lại, rồi chúng ta thở từ từ và trì mật chú. Các bạn nhớ vận khí cho đều đặn từ từ, nhẹ nhàng, chúng ta thong thả, không vội vàng, để cho hơi thở từ từ đi xuống không miễn cưỡng, không ép, tự nhiên. Nhớ là hơi thở dài hay ngắn tùy vào sức lực của mỗi người, chúng ta đừng cố hít vào thật sâu, thật dài mà sức không đủ đâm ra dễ mệt. Ngồi ở một tư thế thoải mái, tư thế nào cũng được miễn là thân tâm của mình vững chắc với thế ngồi. Rồi chúng ta buông lỏng toàn thân, lưng giữ cho thẳng nhẹ nhàng, cổ cũng thẳng, buông lỏng thân xác của mình. Chúng ta có thể khép hờ đôi mắt hoặc mở mắt tự nhiên. Nhớ đây là thiền có sự tiếp dẫn của tha lực Phật điển, do vậy khi tha lực tiếp cận với thân của các bạn chúng ta không nhất thiết phải gồng mình giữ cho cứng thân nhưng để tự do cho tha lực tác động vào thân. Khi tha lực tác động vào thân nó có một sự di chuyển nhẹ nhàng, hãy để tự nhiên. Không nhất thiết phải theo những phương thức thiền trước kia mà chúng ta nghe qua là phải giữ thân cho thật thẳng, thật cứng. Ở đây là thiền buông lỏng, thiền buông thả, thiền thư giãn toàn thân tâm và chúng ta để cho tha lực tác động.

Khi tha lực tác động, nó sẽ đưa đến sự thư giãn toàn diện cho thân tâm và tha lực sẽ như luồng điện chạy vào thân tâm khai mở huyệt đạo, luân xa. Do đó thân của chúng ta sẽ không có cần phải giữ cứng thẳng mà để tự nhiên cho tha lực chuyển động trái qua phải, phải qua trái, đằng trước về phía sau tùy năng lượng chuyển ở trong thân. Miễn là chúng ta an trú trong hơi thở Chánh Niệm và ngồi cho vững là được rồi. Vững từ xương hông khi chúng ta tọa tư thế ngồi vững chắc, vững chãi. Còn từ xương hông trở lên trên đỉnh đầu cứ buông lỏng nhẹ nhàng để cho tha lực tác động di chuyển. Với cách an trú trong hơi thở, và hơi thở thật đều mỗi khi ta hít vào, sẽ giúp cho chúng ta vận dụng được tha lực thật nhiều. Nhớ khi hít vào chúng ta phải hít cho đều, chúng ta không nên hít quá nhanh rồi không hít thêm được nữa tức là hít một hơi thật là dài đều chứ đừng hít một hơi thật là mạnh rồi sau đó không hít được. Chúng ta hít đều như thổi sáo, hơi thật là đều, không nhanh không chậm vừa sức, khi chúng ta thở ra cũng phải đều như vậy. Hít vào và thở ra thật là đều bởi chúng ta hít thở thật là đều như vậy sẽ giữ được thân có sức mạnh và phát huy được nội lực để tăng trưởng sức khỏe cho chúng ta. Các bạn nhớ giữ hơi thở như vậy, Bảo Thành sẽ nhắc thường xuyên bởi đây là sự đồng tu, chúng ta tu hành, do đó cần phải nhắc đi nhắc lại nhiều lần cách hít thở, vận khí, trì chú, phát nguyện tiếp tha lực Phật điển như thế nào để mang lại sự lợi lạc cho chúng ta. Chúng ta cứ hồn nhiên, buông lỏng và tự tại.

Bây giờ Bảo Thành mời các bạn đặt bàn tay phải được đặt tên là Trí Tuệ, lên bàn tay trái, bàn tay Từ Bi. Chúng ta sẽ trì 7 biến vi diệu âm mật chú Mu A Mu Sa              

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh để chúng con nhận ra hóa thân Bồ Tát hiện diện trong đời. Các bạn hít vào bằng mũi, phình bụng. Các bạn thở từ từ, hóp bụng, trì mật chú.

Mu A Mu Sa (7 biến)

Mô Phật! Bảo Thành kính chào các bạn, chúng ta vừa trì xong 7 biến mật chú vi diệu âm Mu A Mu Sa, an trú thân tâm của mình trong hơi thở Chánh Niệm. Chúng ta tiếp được tha lực Phật điển thật nhiều mỗi khi chúng ta an trú trong hơi thở Chánh Niệm này.

Thiền Thất Bảo là Mật Tông và Thiền song tu với nhau. An trú trong hơi thở Chánh Niệm giúp cho thân của chúng ta luôn vững chắc và tinh thần của chúng ta luôn sáng suốt quán chiếu tất cả những hiện tượng xảy ra ở trong thân tâm. Vi diệu âm mật chú Mu A Mu Sa giúp cho chúng ta gắn kết với tha lực Phật điển từ mười phương Chư Phật vào thân tâm của chúng ta. Có sự phối hợp nhịp nhàng giữa tha lực và tự lực giúp cho mỗi người cảm giác được năng lượng nó chạy ở trong thân. Cơ thể của chúng ta, cái cấu tạo có sự liên kết giữa các huyệt đạo nằm rải rác ở trên thân xác của chúng ta. Mỗi một huyệt đạo nó tàng chứa những năng lượng dự trữ để nuôi thân. Khi tha lực Phật điển tác động vào thân, tha lực này sẽ dần dần khai mở các huyệt đạo, giữ ở trong các huyệt đạo đó làm cho nó lưu thông, gắn kết với nhau tạo thành một dòng chảy luân lưu ở trong thân mình. Chính vì tha lực khi giúp cho điện lực của chúng ta luân lưu như vậy, thân của chúng ta sẽ luôn khỏe và tha lực năng lượng này nó sẽ làm cho tâm của chúng ta sáng suốt bình tĩnh, không còn lo âu, sợ hãi. Với tâm tịch tĩnh không lo âu sợ hãi đó, chúng ta có một sự nhìn rõ vào tất cả những hiện tượng đang xảy ra trong ý của chúng ta. Và dựa trên nền tảng Nhân Quả của Phật dạy chúng ta sẽ sàng lọc tất cả những ý bất thiện, những ý ác để chuyển hóa chúng bởi tha lực Từ Bi của Phật thành những ý và hạt giống thiện, giúp ích cho tư tưởng của chúng ta trong sạch, thanh thản và nhẹ nhàng. Đồng thời năng lượng thanh tịnh Từ Bi đó nó sẽ vận chuyển trong thân và giúp cho thân của chúng ta dần dần hết bệnh, khỏe mạnh và tự tại.

Các bạn, chủ đề hôm nay, với đề mục quán chiếu là “Hóa Thân Bồ Tát”. Chúng ta thường hay niệm Nam Mô Đại Từ Đại Bi Bồ Tát Quán Thế Âm. Bồ Tát trong Phật giáo là những vị có tình yêu lớn, yêu thương mọi người và có lòng thương xót cứu vớt tất cả những chúng sanh đau khổ. Ai tu với mật hạnh yêu thương và cứu vớt những người đang khổ thì đó gọi là mật hạnh Bồ Tát. Khi gọi Bồ Tát có nghĩa là Đấng đã Giác Ngộ được lòng Từ Bi. Từ là yêu thương, Bi là cứu, yêu thương một người khi họ có chuyện gì chúng ta phải biết cứu thì mới gọi là Từ Bi. Còn chúng ta yêu thương một con người mà khi họ bị đụng xe, tai nạn ta không ra tay cứu vớt họ mà chỉ ngồi bên ngoài, đứng bên ngoài nhìn thì đó không phải là Từ Bi mà đó chỉ là tình yêu hoặc là sự thương thương nhớ nhớ thuộc về cảnh giới của phàm phu để rồi khi gặp nạn chúng ta quay mặt làm ngơ và bỏ đi. Từ Bi là yêu thương mà dám hiến thân cả cuộc đời để cho người chúng ta yêu thương được hạnh phúc. Bồ Tát là những Đấng đã đạt tới lòng Từ bao la và tâm Bi rộng lớn yêu thương hết tất cả mọi loài bình đẳng như nhau. Các vị Bồ Tát không lựa chọn ai để yêu, ai để thương, các Ngài Bồ Tát không lựa chọn kẻ nghèo hay người giàu, không phân biệt giai cấp giàu nghèo, to lớn khỏe mạnh hay yếu đuối. Tất cả mọi chúng sanh các vị Bồ Tát đều yêu thương, đều có lòng Từ Bi ban rải tình thương tới một cách bình đẳng. Cứu vớt chúng sanh cũng không phân biệt ai là người gần gũi tôi mới cứu, ai là người không gần gũi tôi không cứu, người kêu đến tên của tôi là Bồ Tát tôi mới tới không kêu tôi không tới. Như vậy Bồ Tát còn phân biệt thì không phải là Bồ Tát, Bồ Tát không có sự phân biệt trong tình yêu thương và sự san sẻ.

 Từ Bi là thương yêu và sẵn sàng nâng đỡ những người mình yêu thương trong mọi hoàn cảnh. Như vậy hóa thân của Bồ Tát ở đâu? Chúng ta cứ cầu để rồi nghĩ rằng bất chợt Bồ Tát hiện xuống trên bầu trời, quang giáng xuống cõi đời từ một áng mây xanh, trên đó có tòa sen, Ngài ngồi bay là đà như ở trên cảnh trời. Như ở trong phim Tề Thiên Đại Thánh chúng ta thấy những cảnh mà Quan Âm Bồ Tát ngồi trên tòa sen bay là đà ở trên trời, ai nhìn thấy cũng thích nhưng đó chỉ là một sự tưởng tượng. Bồ Tát không phải là Thần Linh, Bồ Tát không phải là những vị thần xuất hiện ẩn hình trong cái bóng, một cái dáng nào đó mà Bồ Tát thật sự là một vị Bồ Tát sống ở trong đời. Chúng ta phải nhận thấy rõ rằng Phật giáo không phải là một nền giáo lý tưởng tượng, không thực, siêu thực. Phật giáo là một nền giáo lý căn bản, rõ ràng, hiện hữu trong cuộc đời. Chúng ta khi học Phật sẽ thấy Phật ở trong đời, chúng ta khi học Phật sẽ có những phương pháp, phương tiện mà Đức Phật truyền dạy để chúng ta có thể áp dụng vào mang lại lợi lạc cho cuộc sống ngay trong lúc này và hiện kiếp này. Chứ không phải chúng ta phải làm một chuyện gì đó để cho ngày mai, trong kiếp tương lai mà kiếp này chúng ta không được hưởng bất cứ một điều gì. Chúng ta tu theo lời của Phật chúng ta sẽ hưởng ngay trong kiếp này và có dư thì mới trở về trong tương lai, còn hiện tại thiếu thốn tương lai còn có gì? Nhưng nếu như những cách suy nghĩ tu để cho kiếp tới được cái này được cái kia thì đó là cách tu nhìn phiến diện. Còn nhìn cho rõ hơn tu là ngay trong kiếp này ta sẽ tràn đầy sự yêu thương, tràn đầy lòng Từ Bi, tràn đầy phước báu để sử dụng trong kiếp này và có dư để chuyển tới kiếp sau khi chúng ta chúng ta viên mãn cuộc đời.

Người càng tu đúng thì càng tràn đầy phước báu, không bị hao tổn phước báu. Người tu không đúng phước báu có nhiều cũng dần dần tiêu biến, người tu đúng không có phước báu trong kiếp này cũng dần dần tăng trưởng đến mức không thể tưởng được bởi vì tu đúng rồi thì phước báu luôn luôn hiện hữu trong cuộc đời. Các bạn sẽ hỏi tu đúng là thế nào, tu sai là thế nào? Thì dựa trên nền tảng của Nhân Quả tu sai là các bạn gieo những nhân Ác vào cuộc đời. Nhân Ác là những nhân khởi lên từ ý, những ý ác gây ta tổn hại cho người khác và cho ta. Những lời nói Ác là những lời gây ra sự đau lòng, sự tổn hại cho người khác và cho ta. Những hành động Ác là những hành động gây ra sự tổn hại cho người khác và cho ta. Sự tổn hại này về nhiều mặt về sức khỏe, về tinh thần, về tâm linh, về thể xác, về tiền bạc, về muôn mặt trong cuộc đời. Nếu chúng ta làm tổn hại người bằng bất cứ hình thức nào từ Thân Ngữ Ý đó gọi là nhân Ác. Nếu chúng ta gieo những nhân Ác như vậy rồi cứ đi chùa tụng kinh thì vẫn là tu sai bởi vì nhân Ác vẫn còn đó chưa được chuyển hóa. Nhưng nếu các bạn tu nhân Thiện là những lời nói, suy nghĩ, hành động mang lại hạnh phúc, sách tấn để cùng tiến lên thành đạt được những điều an vui trong cuộc đời đó là tu đúng.

Người tu đúng như vậy chẳng cần phải tới chùa hay tới thiền định hay tới những tịnh xá, am thất, bởi chùa, tịnh xá, am thất, các nơi đó là những nơi có những Bậc Thầy xuất gia để hướng dẫn cho chúng ta tu, chúng ta tới đó để được học để tu cho đúng mà chúng ta đã tu đúng nhân Thiện rồi thì chuyện không tới chùa chúng ta cũng tăng trưởng được phước báu. Và nếu như chúng ta đã tu đúng nhân Thiện mà tới chùa, tịnh xá gặp các Bậc Thiện Tri Thức nữa thì chúng ta sẽ hiểu rõ hơn và làm được nhiều hơn để tăng trưởng phước báu nhiều hơn. Cho nên có hai vế: nếu chúng ta tu mà nhân Ác vẫn còn, tới chùa thì không có lợi ích gì hết có chăng là cũng chỉ mang những nhân Ác của cuộc đời gieo rắc vào trong chùa. Còn nếu chúng ta đã tu nhân Thiện rồi, làm được nhân Thiện rồi, gieo nhân Thiện rồi thì tới chùa sẽ hỗ trợ chúng ta tăng trưởng tốt hơn. Cũng như người làm nông mà am hiểu khoa học và hiểu biết về thời tiết, nhìn rõ được nắng mưa thì người đó sẽ phát triển được ruộng đồng của mình và thành tựu được những kết quả cao hơn. Chúng ta tới chùa là gặp những Bậc Thiện Tri Thức, những Bậc có giới hạnh sống hòa hợp. Như vậy chúng ta sẽ thành tựu được nếu chúng ta giữ đúng và gieo nhân Thiện. Như vậy hiểu được tu đúng và tu sai dựa trên nền tảng thật là rõ ràng không mù mờ, không cao siêu. Dĩ nhiên còn thật nhiều pháp phương tiện, nhưng những phương tiện cũng chưa cần thiết với những con người Phật tử tại gia khi còn quá bận rộn trong cuộc sống.

Các bạn nên nhớ dù các bạn là tại gia cư sĩ hay những người xuất gia thì đó vẫn là nền tảng cần phải xây dựng để đi tới sự phát triển toàn diện sau này. Còn nếu như thiếu Nhân Quả Thiện Ác này mà cứ tu ở trong văn tự, ý nghĩa cao siêu thì kia, chẳng qua là phát triển tư tưởng của ta, sự tưởng tượng của ta mà thôi, nó không thực tế. Do đó, các bạn thấy biết bao nhiêu những người tu không thành tựu được sự an lạc, là bởi vì họ tu ở trên cao, họ quên nền tảng vững chắc cần xây dựng theo Nhân Quả của nhà Phật dạy từ Thiện và Ác. Hóa thân Bồ Tát là sao? Không phải là một vị Bồ Tát, một tượng Quan âm Bồ Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát, Một Địa Tạng Vương Bồ Tát thờ ở trên chùa hay ở trên bàn thờ của chúng ta bất chợt nhờ công phu tu tập của chúng ta mà hóa thân hiện xuống. Các tôn tượng đó chỉ là các tôn tượng được tạo ra từ đất sét, bằng gỗ, bằng đồng, bằng đá, bằng những thứ quý hiếm hoặc những vật liệu thô sơ để chúng ta qua hình hài của Bồ Tát đó chúng ta nhớ về những bài học, những giới hạnh của Bồ Tát, của phẩm vị Bồ Tát để chúng ta noi theo. Nhưng hóa thân Bồ Tát không phải từ những tôn tượng đó xuất thần hạ xuống trần để giúp chúng ta mà hóa thân Bồ Tát là những hóa thân của lòng Từ Bi. Những ai có lòng Từ Bi thì chính là hóa thân của Bồ Tát, những ai có lòng Từ Bi thì họ là ứng hóa thân của phẩm vị Bồ Tát, những ai có lòng Từ Bi thì người đó có hạnh đức của Bồ Tát, hóa thân của Bồ Tát, ứng hóa thân của Bồ Tát.

Chúng ta chính là hóa thân của Bồ Tát, chỉ có điều chúng ta không nắm rõ nên không nhận ra được. Hóa thân Bồ Tát ở đâu? Hóa thân Bồ Tát ở trong tất cả những lời nói, tư tưởng, hành động của chúng ta. Bồ Tát là Từ Bi, nếu như các bạn đã tu Thất Bảo Huyền Môn, các bạn tiếp được tha lực năng lượng đại Từ đại Bi. Năng lượng đại Từ đại Bi đó là của Phật, do hạnh Bồ Tát của Phật thương yêu và cứu vớt chúng sanh. Chúng ta tiếp được, chúng ta nuôi dưỡng cuộc đời của chúng ta bằng năng lượng Từ Bi yêu thương và thương xót mọi chúng sanh như vậy trong ta có Từ Bi. Từ năng lượng Từ Bi chuyển tải vào trong thân tâm của chúng ta mỗi khi chúng ta an trú trong hơi thở Chánh Niệm và trì niệm vi diệu âm mật chú Mu A Mu Sa thì năng lượng Từ Bi đó lan tỏa và chúng ta ứng dụng năng lượng Từ Bi nuôi dưỡng Thân Ngữ Ý của chúng ta. Và từ Thân Ngữ Ý của chúng ta phát khởi lên những ý tưởng Từ Bi, những ngôn ngữ Từ Bi, những hành động Từ Bi thì chính lúc đó chúng ta là ứng hóa thân của tất cả các vị Bồ Tát đang hiện diện trong cuộc đời của chúng ta. Chúng ta đã biết làm việc thiện giúp đỡ muôn người nghèo khó bệnh hoạn, những cuộc đời bất hạnh. Chúng ta đã mang lòng Từ tức là tình yêu để yêu cha, yêu mẹ, yêu ông bà, yêu vợ chồng con cái, xóm làng, yêu tất cả những con người ta gặp gỡ trong cuộc đời bằng tình yêu chân thật, bằng tình yêu không có phân biệt. Và chúng ta lại sẵn sàng mang tình thương đó để mà cứu vớt, san sẻ, chăm sóc và nâng đỡ khi những người đó gặp hoạn nạn, thì đó là chúng ta đã thể hiện được sự ứng hóa thân của Bồ Tát qua suy nghĩ, qua ngôn từ ta sử dụng, qua hành động ta tương tác.

Nếu như các bạn là ứng hóa thân của Bồ Tát trong hiện kiếp này thì chắc chắn các bạn sẽ trở thành Bồ Tát trong mai sau. Bởi trong ta đã có nhân của Bồ Tát Thánh Hiền hiển ngự ở trong lời nói, tư tưởng và việc làm. Tất cả nghiệp của chúng ta đều tạo ra từ Thân Ngữ Ý thì những điều chúng ta suy nghĩ, từ những điều chúng ta nói, từ những hành động chúng ta làm lúc đó Ác nghiệp sẽ đọa ta xuống dưới cảnh giới đau khổ, Thiện nghiệp sẽ nâng chúng ta lên cảnh giới thiện lành. Nhưng hôm nay khi chúng ta tu Thiền Thất Bảo Huyền Môn, chúng ta lãnh nhận được năng lượng Từ Bi, năng lượng Từ Bi này là tình yêu thương của Chư Phật, phẩm hạnh Bồ Tát là lòng thương xót chúng sanh. Trong ta có lòng yêu thương và sự thương xót sẵn sàng cứu vớt tất cả mọi loài chúng sanh, thì chính ngay sát na đó, chính ngay cuộc sống này và ngay tại đây chúng ta là ứng hóa thân của Bồ Tát. Nếu các bạn không có lòng Từ Bi và yêu thương, thương xót chúng sanh mà chỉ có lòng gian ác và muốn trù dập, sát hại chúng sanh thì các bạn là hiện thân của Ma Vương.

Các bạn thấy rõ ràng, các bạn là hiện thân của Ma Vương bởi vì các bạn không có lòng Từ Bi. Các bạn chỉ có lòng gian, hận, Tham Sân Si, những tính tình ác, ngôn ngữ thô ác, hành động sát hại chúng sanh, luôn gây tổn hại đến sinh mạng, đời sống, tinh thần và tâm linh của muôn loài chúng sanh thì các bạn đang là hiện thân của Ma Vương, các bạn đang là hiện thân của Quỷ Vương. Các bạn lựa chọn phương hướng nào? Các bạn muốn là hiện thân của Ma Vương ở trong đời để trả quả, tai họa sẽ tới với các bạn, bởi vì không có ai gieo ác mà gặp được thiện hết, ai gieo ác thì sẽ gặp ác, ác sẽ liền với những gì chúng ta gieo. Nhưng nếu như các bạn đã gieo thiện để có phước báu lãnh nhận được Thất Bảo Huyền Môn để được mười phương Chư Phật ban rải phẩm vị, hương vị Bồ Tát Từ Bi vào trong thân tâm của chúng ta. Chúng ta đã gieo nhân Thiện, chúng ta lại đón nhận được năng lượng Từ Bi và nuôi dưỡng cuộc đời của mình bằng phẩm hạnh Từ Bi đó. Từ Bi đã có trong lòng của chúng ta, chúng ta đã biết yêu thương muôn loài, chúng ta biết cứu vớt muôn loài khi có những tai nạn ập tới cho họ, chúng ta là ứng hóa thân của Bồ Tát. Ứng hóa thân của Bồ Tát đó sẽ giúp cho chúng ta tăng trưởng được nhiều phước báu. Bồ Tát ở đâu? Bồ Tát ở trong tư tưởng, suy nghĩ theo những pháp thiện khi lãnh nhận được năng lượng Từ Bi của Phật. Năng lượng Từ Bi của Phật là năng lượng của phẩm vị Bồ Tát tràn đầy trong tâm của chúng ta để khởi lên những dòng suy nghĩ mang lại hạnh phúc và an vui cho muôn loài, cứu vớt những chúng sanh đau khổ. Chúng ta có suy nghĩ như vậy trong tâm, trong ý thì ý đó được làm chủ bằng năng lượng Từ Bi và ý đó được nuôi dưỡng bằng năng lượng Từ Bi.

Từ Bi là phẩm tánh của Bồ Tát, mà trong tâm của chúng ta có Từ Bi, trong tâm của chúng ta được nuôi dưỡng bằng năng lượng Từ Bi, thì tâm ý của chúng ta là tâm ý của Bồ Tát, là tâm ý của những vị Bồ Tát Thánh Hiền, là ứng hóa thân của Bồ Tát đang cài đặt trong tâm của chúng ta. Các bạn cài đặt vào tâm điều gì thì tâm sẽ hiển thị điều đó, các bạn cài đặt vào tâm những điều ác thì Ma Vương sẽ hiện diện trong cuộc đời, các bạn cài đặt trong tâm nhưng pháp thiện và tiếp được năng lượng Từ Bi của Phật thì trong tâm của các bạn sẽ hiện ra tánh Bồ Tát ở trong đó. Để từ đó tâm làm chủ bởi năng lượng Từ Bi, nuôi dưỡng bằng Từ Bi đó, nó sẽ sách tấn thân này có những hành động, tạo tác Từ Bi, yêu thương và cứu vớt mọi loài chúng sanh cũng như khởi dậy những ngôn từ dễ thương, ái ngữ để mang lại tình yêu thương cho muôn loài. Chúng ta là ứng hóa thân của Bồ Tát bởi chúng ta tiếp cận được với tha lực đại Từ đại Bi. Các bạn nhớ, gần mực thì đen gần đèn thì sáng, gần với những tánh ác thì chúng ta là hiện thân của Ma Vương, chúng ta là hiện thân của Quỷ Vương. Còn nếu chúng ta gần với tánh thiện, gần với lòng đại Từ đại Bi tiếp được năng lượng Từ Bi của Phật thì chúng ta là ứng hóa thân của Bồ Tát. Bồ Tát hay Ma Vương thật dễ nhận ra trong cuộc đời, Ma Vương thì gây hại cho mọi loài và luôn luôn làm tổn hại đến mọi loài chúng sanh. Còn Bồ Tát là người luôn san sẻ tình yêu thương và biến hiến dâng cả cuộc đời cho tha nhân và những người chúng ta đang sống trong cuộc đời.

Các bạn, các bạn chưa bao giờ hại ai như vậy thì Ma Vương không hiện diện trong cuộc đời của các bạn, các bạn không phải là hiện thân của Ma Vương. Các bạn đã từng làm từ thiện, các bạn đã từng sách tấn, cùng đóng góp tiền tài, vật chất, tinh thần và sức lực để hỗ trợ cho những mảnh đời bất hạnh, các bạn đã biết yêu thương ông bà, cha mẹ, con cái, những người chúng ta tương tác hàng ngày, các bạn đã biết thương xót và hiến dâng cả cuộc đời cho những con người như vậy để mong cầu cho họ có được hạnh phúc và an vui thì chính các bạn là ứng hóa thân của Bồ Tát. Nhưng chỉ vì các bạn chưa nhận ra nên các bạn vẫn nghĩ rằng mình là một con người bình thường. Đúng, mình là con người bình thường nhưng có hóa thân của Bồ Tát ẩn hiện trong những tạo tác của thân, những lời nói của miệng, những suy nghĩ của tâm. Tâm của bạn có Bồ Tát hiện diện ở trong đó bởi tâm của các bạn luôn khởi lên những tư tưởng lành thiện, thánh đức. Miệng của các bạn luôn có Bồ Tát ứng hiện trên đó, ứng hóa trên đó bởi miệng của các bạn luôn dùng những ngôn từ dễ thương, ái ngữ để giao tiếp với mọi người. Thân của các bạn có sự hiện diện của ứng hóa thân Bồ Tát ở trong đó bởi các bạn luôn có những tạo tác yêu thương, san sẻ đồng đều, bình đẳng với mọi loài chúng sanh. Chúng ta, mỗi một chúng ta là ứng hóa thân của Bồ Tát Quán Thế Âm, mỗi một chúng ta là ứng hóa thân của Ngài Đại Trí Văn Thù, mỗi một chúng ta là một ứng hóa thân của Đại Hạnh Phổ Hiền, của Đại Thế Chí Bồ Tát, của Địa Tạng Vương Bồ Tát, của hằng hà sa Bồ Tát. Chúng ta có sự hiện diện năng lượng Từ Bi và trong ta được nuôi dưỡng bằng năng lượng đó thì trong ta có ứng hóa thân của hằng hà sa số những vị Bồ Tát trong cuộc đời.

Chúng ta hãy mang bàn tay Bồ Tát của mình xoa dịu những vết thương lòng hoặc những vết thương trong tâm, trong trái tim của những con người bất hạnh. Chúng ta hãy mang tình thương để có những ngôn ngữ mang lại niềm vui và hạnh phúc tới người đang kề cần mà chúng ta yêu thương. Tình yêu mà các bạn trao ra, một tình yêu vô vị kỷ, biết hiến dâng, biến tận hiến tất cả cho tha nhân và sẵn sàng san sẻ những niềm đau, bất hạnh, những khổ đau đó của mọi loài, mọi vật thì chúng ta là hiện thân của Bồ Tát trong cuộc đời. Khi các bạn đã đón nhận được năng lượng Từ Bi và trở thành ứng hóa thân của Bồ Tát thì từ lúc đó các bạn sẽ có đầy đủ phước báu trong cuộc đời và các bạn là nguồn vui của muôn loài, các bạn là ánh sáng dẫn đường cho những người từ đêm tối đi vào sự sáng của cuộc đời. Các bạn, chúng ta là ứng hóa thân của Bồ Tát. Bởi là ứng hóa thân của Bồ Tát nên chúng ta ứng hóa hằng hà sa những tạo tác từ Thân Ngữ Ý luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc cho muôn loài. Trong ta có chư vị Bồ Tát hiển hiện ở trong từng suy nghĩ, từng ngôn ngữ, từng việc làm, do đó chúng ta hãy tinh tấn tu tập Thất Bảo Huyền Môn để tiếp được tha lực Phật điển, để trong cuộc đời của chúng ta chúng ta xứng đáng là ứng hóa thân của hằng hà sa chư vị Bồ Tát. Chúng ta hãy cố gắng an trú trong hơi thở Chánh Niệm và vi diệu âm Mu A Mu Sa, và nuôi dưỡng cuộc đời chúng ta bằng năng lượng Từ Bi của Chư Phật, để ta đây là hiện thân của Bồ Tát, ta đây là ứng hóa thân của Bồ Tát. Và mỗi một việc làm, mỗi một suy nghĩ, mỗi một hành động của chúng ta đều là sự hiến dâng, cho đi tất cả và sẵn sàng san sẻ tới những con người đang đau khổ, và chúng ta sẵn sàng tạo một nhịp cầu để cho muôn người, muôn loài có được hạnh phúc và bình an. Ta là ứng hóa thân của Bồ Tát, mỗi một chúng ta là ứng hành thập thiện của hằng hà sa Bồ Tát, chúng ta có thật nhiều cơ hội để mang Bồ Tát vào cuộc đời của ta và trao truyền phẩm hạnh Bồ Tát cao quý này tới cho muôn người.

Các bạn, Bồ Tát thật sự hiển hiện trong cuộc đời, và Bồ Tát đã quang giáng trong cuộc đời của mỗi chúng ta, và chúng ta là ứng hóa thân của Bồ Tát. Bồ Tát không ở đâu xa, Bồ Tát ở gần ngay tại thế gian, Bồ Tát ở ngay trong lòng của các bạn, Bồ Tát ở trong những ngôn ngữ các bạn giao tiếp hàng ngày, Bồ Tát ở ngay trong những ý tưởng khởi lên ở trong tâm. Chúng ta là ứng hóa thân của Bồ Tát, Bồ Tát đã tới trong cuộc đời và hiện diện ở trong mỗi người chúng ta, khi chúng ta an trú trong hơi thở Chánh Niệm, tu theo thiện pháp và giữ năm giới, hành mười điều thiện, chúng ta trì mật chú Mu A Mu Sa, chúng ta tiếp được tha lực Phật điển Từ Bi, chúng ta trở thành ứng hóa thân của Bồ Tát. Và nơi đâu chúng ta tới, Bồ Tát sẽ hiện diện ở đó, nơi đâu có sự hiện diện của chúng ta, thì lòng Từ Bi sẽ hiện được hiển bày ở nơi đó.

Mời các bạn đặt bàn tay phải vào lòng bàn tay trái, chúng ta đồng tu 7 biến mật chú Mu A Mu Sa để chúng ta đón nhận thật nhiều tha lực Phật điển đại Từ đại Bi vào thân tâm của mình để chúng ta sẽ trở thành ứng hóa thân của Bồ Tát

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

 Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh để chúng con trở thành ứng hóa thân của Bồ Tát trong đời. Các bạn hít vào bằng mũi, phình bụng. Các bạn thở từ từ, hóp bụng, trì mật chú

Mu A Mu Sa (7 biến)

Mô Phật! Bảo Thành và các bạn lại vừa trì xong 7 biến mật chú Mu A Mu Sa. Mỗi một người trong chúng ta lại đón nhận được thật nhiều tha lực Từ Bi, tha lực Phật điển đại Từ đại Bi năng lượng này vào thân tâm của chúng ta. Chúng ta đã tràn đầy năng lượng Từ Bi, chúng ta đang có sự hiện diện tràn đầy năng lượng Từ Bi ở trong Thân Ngữ Ý, chúng ta đang nuôi dưỡng cuộc đời của mình bằng lòng đại Từ đại Bi, phẩm hạnh Bồ Tát từ mười phương, chúng ta có sự hiện diện của phẩm vị đó trong tư tưởng, lời nói và hành động. Chúng ta chính là ứng hóa thân của Bồ Tát sống động trong cuộc đời. Người ta không cần phải lên trời để gặp Bồ Tát, người ta không cần phải nhìn lên những tôn tượng Bồ Tát trên bàn thờ, ở trên chùa, trên đình, trên thất, trên tịnh xá, mà người ta chỉ cần tương tác với những con người có lòng bao dung, có tình yêu thương lớn, có sự san sẻ và thương xót mọi loài thì người ta sẽ nhận ra Bồ Tát ở trong đó. Mà người ta khi tương tác với chúng ta, chúng ta thể hiện được lòng Từ Bi trên mọi phương diện từ tư tưởng, lời nói, hành động người ta sẽ nhận ra Bồ Tát hiện thân trong chúng ta và chúng ta là hóa thân của Bồ Tát.

Bởi như vậy nên ở trên đời này có biết bao nhiêu lời khen ca ngợi về những vị này, vị kia ví dụ như Bồ Tát Quảng Đức là vị đã thiêu thân vì tình yêu thương tổ quốc và sự đàn áp của những người này đến những người kia. Ngài dám hi sinh, mang tình yêu lớn để rải tới cho chúng sanh, Ngài được gọi là phẩm vị Bồ Tát, Ngài có sự hi sinh thật là lớn. Chúng ta có lòng yêu thương, có lòng hi sinh và san sẻ cứu vớt mọi loài, tuy không lớn nhưng cũng là ứng hóa thân của Bồ Tát. Trong phẩm vị Bồ Tát chẳng có cao, chẳng có thấp, chẳng có hơn, chẳng có thua, đều bình đằng từ những hành vi, từ những lời nói, từ những tư tưởng nhỏ bé nhưng được khởi lên từ lòng Từ Bi, yêu thương rộng lớn, cứu vớt mọi chúng sanh thì chúng ta đã trở thành ứng hóa thân của Bồ Tát. Do vậy mà không cần biết hành động, lời nói, những suy nghĩ của chúng ta có nhỏ bé, có bình thường, khiêm tốn tới đâu đi nữa, mà nó được nuôi dưỡng bằng lòng Từ Bi, nó khởi lên bằng lòng Từ Bi, thì các bạn chính lúc đó là hiện thân của Bồ Tát ở trong đời. Và nếu các bạn được nuôi dưỡng bằng lòng Từ Bi, bởi năng lượng Từ Bi của Phật ban rải vào, và trao xuống cho chúng ta thì chúng ta luôn luôn hiện diện ở trong đời với ứng thân, với hóa thân của Bồ Tát. Và các bạn sẽ là đại diện của Bồ Tát sống ở trên đời, các bạn là hóa thân của Bồ Tát hiện diện trong cuộc đời, và tất cả cuộc đời này sẽ có được sự hòa bình, khổ đau sẽ không còn, bởi ai trong chúng ta cũng là ứng hóa thân của Bồ Tát, hay ai trong chúng ta cũng là hiện thân của Bồ Tát sống ở trong đời, mang đầy lòng yêu thương, Từ Bi rải tới cho muôn loài, muôn người.

Chúng ta đừng trông cậy vào một Đấng Bồ Tát ở trên trời hiện xuống, mà chúng ta hãy sống và thể hiện được lòng bao dung, tình yêu thương, lòng đại Từ đại Bi của chính chúng ta. Và chúng ta hãy sống để tiếp được năng lượng Từ Bi từ cõi Phật chan hòa vào lòng để chúng ta có được năng lượng đó, dùng năng lượng đó nuôi dưỡng lòng Từ Bi của chúng ta. Và chúng ta sống với điều thật khiêm tốn, bình thường khởi lên từ năng lượng Từ Bi đó thì chúng ta chính là những hóa thân của Bồ Tát ở trong đời. Để cho muôn người nhìn thấy Bồ Tát thực sự đang sống động, Bồ Tát không chết cứng trên kinh sách, Bồ Tát không đứng hình trên những khuôn hình đang đứng trên bàn thờ mà Bồ Tát di động trong cuộc đời, Bồ Tát hiển hiện trong cuộc đời qua cuộc sống của mỗi người chúng ta. Chúng ta đã tu và chúng ta đã đón nhận được tha lực Phật điển Từ Bi của mười phương Chư Phật tràn vào trong cuộc đời, chúng ta đã phát nguyện yêu thương, chúng ta đã phát nguyện để khởi lên lòng đại Từ đại Bi bằng cách an trú trong hơi thở Chánh Niệm và nguyện lực của chúng ta là xin Chư Phật ban rải lòng đại Từ đại Bi tới cho cuộc đời, để khơi dậy lòng Từ Bi trong tâm thức của chúng ta, để chúng ta an trú trong lòng Từ Bi đó, để sống với lòng Từ Bi, để thể hiện lòng Từ Bi và trao Từ Bi tới cho muôn người. Ta là ứng hóa thân của Bồ Tát, ta là hiện thân Bồ Tát ở trong đời.

Chúng ta phải đi vào lòng người bằng hình hài của Bồ Tát sống ở trong đời. Chúng ta đừng mang một vị Bồ Tát đã không còn hiện diện cuộc đời này và chỉ bằng tôn tượng này nó trở thành vô nghĩa các bạn à. Nếu đi đâu cũng khư khư mang một tượng Bồ Tát cho mọi người thì chẳng khác gì mang một cục đất sét hay một khúc gỗ, một viên đá trao cho người, nặng nề về hình thức tôn giáo. Mà chúng ta hãy tới trao cho họ hình bóng của Bồ Tát ở trong cuộc đời của chúng ta. Mỗi khi người ta nhận ra rằng chúng ta là những người có lòng Từ Bi, có tình yêu thương không phân biệt và không bao giờ chấp dưới mọi hình thức, đối xử bình đẳng trong tình yêu thương sẵn sàng san sẻ với mọi loài bình đẳng hết thì người ta sẽ nhận ra Bồ Tát sống ở trong cuộc đời của chúng ta. Ở cuộc đời có bao nhiêu người đã khen người này người kia “ôi sao ông này bà này giống một vị Bồ Tát, thật là hiền lương, thật là Từ Bi, thật là biết thương muôn người bất hạnh trong cuộc đời”. Người ta từng gọi như vậy rồi các bạn thấy chưa, do đó khi chúng ta sống được chan chứa năng lượng Từ Bi của Phật vào trong cuộc đời, và chúng ta nuôi dưỡng cuộc đời, nuôi dưỡng Thân Ngữ Ý, chúng ta an trú trong năng lượng Từ Bi đó thì nhất định phải khẳng định rằng chúng ta là ứng hóa thân của Bồ Tát. Và vị Bồ Tát sống là chúng ta đây sẽ hiện diện trong mọi góc cạnh của cuộc đời và cuộc đời ai nhìn thấy chúng ta đều nhận ra rằng Bồ Tát thực sự đang sống ở trong đời.

Các bạn, đó, nó cao quý như vậy cho nên các bạn hãy mang hình hài của Bồ Tát đi vào cuộc đời thực của mình để trao cho chồng, cho con, để trao cho cha, cho mẹ, cho ông bà hay cho con cái của chúng ta. Hãy gửi hình bóng Bồ Tát trong cuộc đời của chúng ta tới với bạn bè thân bằng quyến thuộc. Hãy mang hình hài Bồ Tát của chúng ta để tới với những mảnh đời bất hạnh tại vì ta là ứng hóa thân của Bồ Tát, ta cần phải hiện diện ở trong lòng của những con người đang còn khổ đau, những con người bất hạnh, những con người đang bị dằn vặt bởi nhiều hình thức trong cuộc đời. Hãy tới với họ và mang hình bóng của Bồ Tát, mang hình hài của Bồ Tát, mang năng lượng Từ Bi của Bồ Tát trao truyền lại cho họ để họ được ấm trái tim, họ được sưởi ấm tâm hồn và quay trở lại đón nhận lòng nhân từ của chúng ta và đón nhận tha lực Từ Bi của Bồ Tát, của Phật để họ nhận ra rằng không những ta mà họ cũng là ứng hóa thân của Bồ Tát thì cuộc đời sẽ bớt khổ, thêm vui. Cuộc đời sẽ bớt đi nhiều bệnh hoạn thêm sức khỏe và tinh tấn tu học, cuộc đời sẽ bớt đi những hoảng loạn, lo âu và sợ hãi có thêm bình an và thanh thản.

Các bạn, mời các bạn đặt bàn tay phải vào lòng tay trái chúng ta hãy hòa nhập giữa Từ Bi và Trí Tuệ, phát nguyện và tu 7 biến nữa vi diệu âm Chánh Niệm Mu A Mu Sa để đón nhận tha lực Phật điển đại Từ đại Bi mười phương Chư Phật vào thân tâm để chúng ta nuôi dưỡng cuộc đời bằng lòng đại Từ đại Bi mười phương Chư Phật xứng đáng là ứng hóa thân của Bồ Tát trong đời.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh để chúng con trở thành ứng hóa thân Bồ Tát trong đời. Các bạn hít vào bằng mũi, phình bụng. Các bạn thở từ từ, hóp bụng, trì mật chú

Mu A Mu Sa (7 biến)

Mô Phật! các bạn thân mến, Bảo Thành và các bạn thật là hạnh phúc bởi vì có một tiếng đồng hồ để đồng tu, an trú trong hơi thở Chánh Niệm vi diệu âm Mu A Mu Sa. Chúng ta đã cùng nhau đón nhận thật nhiều tha lực Phật điển đại Từ đại Bi từ mười phương Chư Phật đổ tràn xuống thân tâm của chúng ta. Chúng ta đã và đang nuôi dưỡng cuộc đời của chúng ta bằng năng lượng Từ Bi, chúng ta khởi lên những ý bằng năng lượng Từ Bi, tạo ra những ngôn ngữ dễ thương, ái ngữ trao truyền cho nhau và hành động mang lại hơi ấm san sẻ tình yêu thương. Mỗi một chúng ta là hóa thân của Bồ Tát, mỗi một chúng ta là ứng hóa thân của Bồ Tát hiện diện ngay trong cuộc đời này. Và ai đó nếu tiếp cận với chúng ta, họ sẽ nhận ra Bồ Tát hiển hiện trong cuộc đời của chúng ta. Bồ Tát đang thực sự sống trong cuộc đời này, Bồ Tát đang thực sự sống trong mỗi một cuộc đời của chúng ta. Chúng ta không cầu Bồ Tát hiển linh ở trên trời đi xuống để cứu vớt chúng ta mà chúng ta phải thể hiện được tâm Bồ Tát bằng lòng Từ Bi qua những suy nghĩ, lời nói và hành động. Để ai ai tiếp cận với chúng ta đều thấy sự hiện diện của ứng hóa thân của Bồ Tát trong ta và để người người khi tiếp cận với chúng ta đều nhận ra Bồ Tát thực sự đang sống không phải Bồ Tát bằng đất sét, bằng tượng, bằng đá, bằng gỗ do những con người khác tạo ra, những nghệ nhân tạc ra, những nghệ nhân tạc ra. Mà Bồ Tát thực sự do mỗi một chúng ta biết tu phẩm hạnh Từ Bi. Bồ Tát thực sự sống, sống trong mỗi người chúng ta, những con người không phải là nghệ nhân, là Phật tử tin sâu vào ba ngôi Tam Bảo Phật Pháp Tăng, Nhân Quả. Mà Bồ Tát hiện thân trong con người của chúng ta là Phật tử biết giữ năm giới, biết hành thập thiện, biết tu thiện pháp Thất Bảo Huyền Môn để đón nhận được tha lực Phật điển đại Từ đại Bi và an trú trong hơi thở Chánh Niệm đó. Ứng hóa thân của Bồ Tát là các bạn, các bạn hãy mang hiện thân của Bồ Tát trong đời trao cho mọi người và hãy bước ra trong cuộc đời này, bước vào tất cả cuộc đời của người khác bằng trái tim của Bồ Tát, trái tim của lòng nhân từ, yêu thương và san sẻ.

Cám ơn các bạn đã đồng tu! Các bạn là ứng hóa thân của Bồ Tát!

Hồi hướng:

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh để tất cả mọi chúng sanh đều là ứng hóa thân Bồ Tát Thánh Hiền trong cuộc đời.

Công đức đồng tu hôm nay nếu tạo được chút phước báu nào xin hồi hướng tới các nguyên thủ các quốc gia trên thế giới để họ trở thành ứng hóa thân của Bồ Tát, thành lập được những chính sách giữ được nền hòa bình vững chắc trên thế giới.

Chúng con cũng hồi hướng năng lượng Từ Bi tới các vị Bồ Tát sống là các nhà khoa học ngành y, ngành dược để họ có trí tuệ có thể chế ra vắt xin và thuốc chữa lành bệnh ôn dịch cũng như các bị Bồ Tát trong cuộc đời là các bác sĩ, các y tá, các nhân viên y tế, nhân viên cứu trợ trên toàn thế giới, biết yêu thương và chữa lành tất cả anh chị em chúng con đang lâm bệnh trong cơn ôn dịch này.

Xin Chư Phật mười phương Từ Bi chứng minh.

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.