Search

4141. Chuyển Hóa Tế Bào Ung Thư

Thu Hằng đánh máy

Mô Phật! Bảo Thành xin kính chào quý Thầy, quý Sư Cô và các bạn đồng tu. Chúng ta hãy cùng nhau quy ngưỡng về ba ngôi Tam Bảo, để bắt đầu buổi đồng tu ngày hôm nay.

Thưa Phật! Hôm nay đã là ngày thứ 5 cuối của năm 2023, vài ngày nữa năm mới sẽ tới. Ngồi ở giữa đất trời mênh mông vô tận, trở về với hơi thở, giữ tâm chánh niệm thấy biết, nguyện một lòng tu theo mật thiền chánh pháp hơi thở để dưỡng tâm, nuôi thân. Chúng con xin chư Phật ban rải năng lượng tình thương xuống cho mọi loài chúng sanh và gia trì cho chúng con miên mật tinh tấn vượt qua mọi khó khăn, giữ vững tâm trong sự đồng tu, lan tỏa tình yêu thương, thắp sáng đuốc tuệ, sống một đời tỉnh thức và biết thực hiện các pháp thiện, tương trợ lẫn nhau. Chúng con cũng trong ngày này đồng nguyện cho Cửu Huyền Thất Tổ ông bà cha mẹ, những người thân đã quá vãng được siêu sanh tịnh độ. Nguyện cho hàng đệ tử chúng con và gia đình thân tâm thường an lạc, bệnh tật tiêu trừ, phiền não đoạn diệt, tinh tấn tu học và tin sâu vào nhân quả. Nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc. Xin chư Phật Từ Bi chứng minh!

Mời các bạn đặt tay phải vào lòng bàn tay trái, hãy ngồi xuống trong sự tĩnh lặng. Cuối năm rồi trở về với hơi thở đi các bạn ơi, nhẹ nhàng thôi, lấy tánh biết theo dõi hơi thở, cảm nhận một cách chân thật với tình cảm, cảm xúc của mình, từng suy nghĩ của mình. Mang sự cao quý nhất là tình thương, là trí tuệ, là sự tỉnh giác và thiện lành qua các mật ngôn tưới tẩm vào cảm xúc và suy nghĩ của chúng ta. Như vậy chúng ta sẽ dung thông với trời đất, kề cận với Phật – Bồ Tát và tiếp hiện được năng lượng vi diệu của tình thương, chúng ta hãy bắt đầu.

Hít vào bằng mũi, đưa xuống dưới bụng phình bụng ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, tổng trì mật ngôn, tiếp hiện năng lượng và hồi hướng cho nhau.

Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê – Sa Bi Mô U (7 Biến)

Các bạn đồng tu thân mến, chỉ còn vài ngày nữa năm 2023 sẽ chẳng còn đâu. Trong thói đời những ngày cuối năm mọi người đều tấp nập chạy đua những kế hoạch, để khi kết thúc năm ít nhất tóm lại ta có nhiều mặt thành công. Dồn dập, vội vã, rượt đuổi vào những ngày cuối, sự hấp tấp này làm cho chúng ta bất cẩn, chẳng chú ý, chẳng chú tâm, đụng đâu làm đó. Việc làm của chúng ta hầu như rơi vào trạng thái không có chánh kiến và tư duy. Sống mà rượt đuổi để đạt thành tích, sống mà vội vã để góp vào danh sách thành công của mình, rồi mệt nhoài, yếu sức, có thể đưa đến sự trầm cảm, bệnh hoạn, nguy hại. Hai chữ thong dong và tự tại cao quý, rất cao quý, ai cũng muốn có một đời sống thong dong và tự tại. Người ở nhà gọi là cư sĩ hay người xuất gia ở trong chùa, am thất, thiền môn, chùa chiền, cốt lõi cũng đi tìm sự thong dong và tự tại trong cuộc đời.

Hôm nay nhìn lại đi, vòng xoáy của sự rượt đuổi không cho phép mọi người thong dong tự tại, ta chới với và vấp té thật nhiều. Một số bạn hỏi với sự vội vàng như vậy và thế giới quả thật đã chứng minh điều ấy, nên ngày nay bệnh hoạn quá nhiều. Đúng, ăn uống cũng vội vàng, làm việc cũng vội vàng, suy nghĩ cũng hấp tấp, nói năng cũng chẳng vào đâu cả. Hai chữ tự tại và thong dong nó hiếm, hình như chẳng còn thấy trên khuôn mặt của chúng ta. Bạn soi gương đi bạn có còn thấy phong thái tự tại, tươi vui trên nét mặt của bạn nữa không? Dẫu vẫn biết thời gian trôi qua, sự già nua phải tới với chúng ta, điều này chẳng ai phủ nhận. Nhưng cái tươi, nụ cười, năng lượng tràn đầy mát mẻ nó không còn, thì dù bạn còn trẻ khuôn mặt của bạn cũng héo hon, úa tàn, ủ rũ. Bạn nhìn khuôn mặt của bạn bao giờ không? Hay cũng vội vàng chẳng nhìn rõ, lao đầu vào cuộc sống. Bạn ơi, chúng ta cần phải có thời gian nhìn thật rõ khuôn mặt của mình, bạn có còn biết cười không? Hay tiếng cười của bạn đã lịm tắt, để những giọt nước mắt vội vã nuốt ngược vào bên trong, làm cho trái tim đau đớn tận cùng. Phải cười, phải vui, phải làm cho cuộc sống tươi mát từ ngay khuôn mặt của mình.

Bệnh hoạn ngày nay tới từ hai yếu tố: về ăn uống – không có thực dưỡng và về tinh thần – chẳng nuôi dưỡng tâm linh đúng. Yếu tố tinh thần gồm có sự giải trí về thể thao, về âm nhạc, về muôn mặt trong xã hội vẫn có, đặc biệt nhất phải là về đời sống tâm linh. Yếu tố thứ hai là yếu tố cũng về ăn uống, sự cốt lõi của hai yếu tố này và ở trên cả hai yếu tố này theo nhà Phật vẫn là nghiệp của chúng ta. Để ngăn chặn và chuyển hóa những sự ung nhọt trong cuộc sống, hay nói cho rõ một chút là ung thư. Các bạn đọc trên sách báo, các bạn đọc trên YouTube, nhìn trên Facebook, nghe truyền miệng chuyển hóa tế bào ung thư. Có người niệm Phật đã chuyển hóa được tế bào ung thư, có người tu giai đoạn cuối ung thư cũng chuyển hóa được. Chẳng riêng gì ở Phật giáo ta mà bất cứ một nền tín ngưỡng nào, thì người theo tín ngưỡng đó cũng có nhiều người có đức tin thật vững chắc và họ đã tu theo niềm tin của họ không lung lay, khi bị bệnh ung thư họ đã hết, số này không nhiều, chỉ một số mà thôi.

Chúng ta hãy trở về vấn đề đọc để chuyển hóa ung thư, chúng ta cần phải có một chế độ ăn uống phòng ngừa trước khi bị ung thư, khi bị ung thư và sau khi bị ung thư. Đồ ăn ngày nay không còn tinh sạch, không còn là đồ ăn sạch của ông cha ta thời xưa ăn uống, trồng trọt, nuôi dưỡng với thiên nhiên, tự tại. Hòa nhập vào thiên nhiên đó như linh dược để sống qua ăn và uống, cơ thể rất ít bị ung thư. Cộng thêm tinh thần thuở xưa của ông cha ta sống giản dị chân phương, chất phát, một lòng tôn kính Cửu Huyền Thất Tổ, một lòng tôn kính Phật trời theo tôn giáo đã theo. Đời sống như thế nó thẳng thớm, không có một vết nhăn, không có một tì vết của lo âu sợ hãi. Nên hệ thống miễn nhiễm của cơ thể và hệ thống miễn nhiễm của tinh thần, tâm linh rất mạnh. Nội lực thâm hậu, bệnh hoạn thật ít, sống thọ cho tới chết một cách an lành, tự tại, thong dong.

Còn ngày nay vì lợi nhuận, vì tiền bạc, vì cạnh tranh hơn thua và vì để lượm lặt, thâu vét cho đầy túi tham, lòng nhân đã mất. Do đó từ đồ ăn nước uống người ta đã tẩm vào đó biết bao nhiêu những thứ độc dược nguy hại và chúng ta ăn, uống. Ngay cả môi trường đến chơi cũng đầy những không khí không có thanh tịnh, vật dụng không có thanh tịnh, ung thư rất dễ bị. Phải rất cẩn thận và ăn uống nha các bạn trong những ngày cuối năm này. Hãy cố gắng học cách ăn uống đơn giản, hãy cố gắng học cách ăn uống tránh xa các loài động vật một cách tối thiểu. Nên dùng các thứ ăn sạch, cái gì sạch cũng làm cho cơ thể sạch sẽ, cái gì dơ bẩn cũng làm cho cơ thể lẫn tinh thần bẩn dơ, đây là về thực dưỡng cần chú ý.

Về tâm linh và tinh thần bạn luôn luôn phải chọn một cách sống bình giảng, nhẹ nhàng, thiểu dụng, tri túc, an dưỡng trong hơi thở của trời đất, chánh niệm trong đời sống qua từng phút giây. Nếu bạn sống như vậy rồi thì bạn là người tại gia hay xuất gia, bạn sẽ có một phong thái tự tại, hồn nhiên, rất đẹp, rất mát mẻ, rất tươi vui. Khuôn mặt của bạn sẽ rạng rỡ hào quang, nụ cười của bạn sẽ thật tươi, hành động của bạn sẽ rất đậm nét tình thương, chan chứa tình người. Điều này có, bạn thực tập đi, không cần biết như thế nào người xung quanh sẽ nhận ra bạn như vậy. Vì khi bạn gần gũi với họ, năng lượng của bạn sẽ lan tỏa và ảnh hưởng đến họ.

Hãy nhớ một điều rất căn bản là nếu như ung thư, theo như kinh điển Đức Phật dạy thì chẳng có một bài kinh nào để chuyển hóa ung thư hết. Theo khoa học hiện thời của trí tuệ, người bị bệnh ung thư cần phải được chăm sóc bằng y học tây y hoặc đông y. Chúng ta đừng bao giờ từ bỏ sự hỗ trợ này, tây y và đông y là một nền nghiên cứu của những nhà khoa học về ngành y. Đây cũng xuất khởi từ tâm hạnh Bồ Tát, nên tìm ra được thật nhiều những phương pháp để chuyển hóa tế bào ung thư, làm cho ta khỏe, làm cho ta thật sự tìm lại đời sống.

Nhiều bạn theo tôn giáo, thời kỳ cuối ung thư đặc niềm tin vào tôn giáo của mình trong sự cầu nguyện, trong sự niệm Phật, cầu kinh cũng hết. Đó cũng là sự nhân duyên của nghiệp quả, tương tác giữa y học và niềm tin. Hai cái này như đôi cánh phải và trái, y học và niềm tin vào tôn giáo hỗ trợ để cho chúng ta đầy đủ phước báu và công đức gặp thầy gặp thuốc. Có phước thì gặp thầy gặp thuốc, có đức thì bệnh gì cũng có thể chữa lành. Do đó chúng ta đừng có quá tiêu cực rời bỏ y học, rượt đuổi theo niềm tin hoặc quá tiêu cực từ bỏ niềm tin, chuyên chú vào y học. Các nhà bác sĩ tâm lý, cũng như về những ngành y học cao thời nay nghiên cứu về ung thư và các chứng bệnh nguy hiểm, cũng như bệnh thường. Đều công nhận rằng hai yếu tố giúp cho người bệnh có thể chuyển hóa được bệnh và khỏe mạnh, đó là yếu tố của y học và yếu tố của tâm linh, hỗ trợ tinh thần.

Các bạn hãy nhớ những điều như vậy, để những ngày cuối năm này Bảo Thành và các bạn chú trọng lên một lịch trình thật rõ hơn. Để chúng ta tiếp tục sống một đời sống sạch sẽ từ những vấn đề thực dưỡng, ăn uống và trong sạch trong thời khóa đồng tu mỗi ngày. Rất cần một lịch trình rõ sự chuyên chú học hỏi. Với hai phương pháp như vậy dù bạn chưa bệnh, hay đã bệnh, hay đang bệnh, đều có thể chuyển hóa được. Có một thứ ung thư nguy hại nhất, truyền kiếp, không phải chết là hết, đó là sự ung thư từ Thân – Ngữ- Ý tạo ác nghiệp nhiều đời, truyền nhiễm và di truyền mãi mãi thật khó. Đây mới là điều cần phải chú ý, chuyển hóa ngay cái di căn ung thư truyền kiếp của tham sân si nơi thân ngữ ý của chúng ta. Mật thiền là một phương pháp y học, khoa học, tâm linh học, giúp cho chúng ta chuyển hóa toàn diện căn bệnh và những tế bào ung thư di truyền nhiều kiếp qua của tâm tham sân si từ thân ngữ ý, các bạn ghi nhớ và thực hành. Chúng ta hãy trở về với hơi thở của chánh niệm.

Thưa Phật, xin gia trì cho chúng con có tâm vững chãi như thái sơn, thong dong và tự tại như mây trời, miên mật hành trì mật thiền chánh pháp hơi thở chánh niệm.

Hít vào bằng mũi đưa xuống bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, tổng trì mật ngôn, tiếp hiện năng lượng, hồi hướng cho nhau.

Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê – Sa Bi Mô U (7 Biến)

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn