Search

Bảo Minh Tâm đánh máy, Bảo Ngân biên tập

Mô Phật! Bảo Thành xin kính chào quý thầy, quý sư cô và các bạn đồng tu. Chúng ta hãy cũng nhau quy ngưỡng về ba ngôi Tam Bảo để bắt đầu buổi đồng tu ngày hôm nay.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Chúng con nguyện mười phương chư Phật, ban rải năng lượng tình thương xuống cho mọi loài chúng sanh. Và gia trì cho chúng con minh mẫn tinh tấn hành trì Mật thiền Chánh niệm hơi thở để lan tỏa tình yêu thương thắp sáng đuốc tuệ, sống đời tỉnh giác, hành trì các pháp thiện, quán chiếu thấu rõ vạn pháp là Vô thường, là Khổ, là Vô ngã. Chúng con cũng đồng nguyện cho Cửu Huyền Thất Tổ, ông bà cha mẹ, những người thân đã quá vãng được siêu sanh tịnh độ. Và nguyện cho hàng đệ tử chúng con phiền não đoạn diệt, bệnh tật tiêu trừ, tinh tấn tu học, tin sâu vào nhân quả. Nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc. Xin chư Phật từ bi chứng minh.

Mời các bạn đặt tay phải vào lòng bàn tay trái. Lời của Đức Phật dạy là ánh sáng dẫn đưa chúng ta bước từ vùng tăm tối mê thức, vào nơi sáng rực trí tuệ của hiểu biết. Phật dạy: lấy Trí tuệ làm sự nghiệp giải thoát, lấy Từ bi lan tỏa tình yêu thương. Mỗi một hơi thở vào ra trong Chánh niệm, chúng ta quán chiếu cảm xúc và suy nghĩ của mình để thấy rõ biết, đồng thời mang tâm yêu thương Từ bi, ánh sáng Trí tuệ, Tỉnh giác, các pháp Thiện tưới tẩm vào vùng mê thức của mình khi khởi giác.

Hãy bắt đầu hít vào bằng mũi, đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, tổng trì mật ngôn, tiếp hiện năng lượng và đồng hồi hướng cho nhau:

Mu A Mu SaNamMô TaMô TaMô ĐaRaHoangMa Sa Ốp UêSa Bi Mô U (7 biến)

Các bạn đồng tu, với cái đà sống hiện thời của sự phát triển về muôn mặt, ngõ hầu phục vụ cho nhu cầu sống của con người, dĩ nhiên các nhà khoa học luôn luôn nghiên cứu và sự nghiên cứu của họ khi thành tựu mang lại sự tiện lợi cho con người về mặt sinh hoạt của cuộc sống. Càng tiện lợi, chúng ta càng bận rộn. Và sự tiện lợi này đã kích hoạt lòng tham vô đáy của mỗi con người chúng ta. Nếu như chúng ta không biết tịnh dưỡng thân tâm, lao đầu vào cái vòng xoay thì nhất định lòng tham sẽ phát triển. Còn nếu tĩnh tâm một chút thì phương tiện của các nhà khoa học nghiên cứu vẫn chỉ là phương tiện phục vụ cho đời sống. Vần xoay trong cuộc đời như thế, dần dần chúng ta cũng ở khung giờ hai mươi bốn tiếng một ngày, nhưng thấy nó chạy quá nhanh và thời gian quá ít. Cảm nhận như vậy nên mọi người tăng tốc, tiếp tục mồi chài cho tâm tham phát triển thật nhanh, thu hoạch cho nhiều những điều mình ham muốn. Điều đó hiển nhiên chẳng phải thời nay, ngay cả thời xưa còn đơn thuần và đơn giản, chúng ta vẫn bị cái lòng tham lôi cuốn.

Người đồng tu như chúng ta, trên trang mạng Thất Bảo Huyền Môn, các trang Facebook chia sẻ đã cùng nhau hợp tâm thiết lập một khung thời gian để tu, đồng tu trên mạng. Chúng ta đồng tu, nghe giảng một chút xíu về những đề tài thắc mắc để truyền cảm hứng đứng dậy sau những đổ ngã của cuộc đời. Vẫn dành thật nhiều thời gian để thực hiện Mật thiền Chánh niệm hơi thở vào ra. Khi trong Chánh niệm hơi thở của tỉnh giác, ta thấy rõ được mọi cảm xúc, ta biết, ta thấu, ta ghi nhận rõ suy nghĩ cảm xúc của mình, mà người phàm phu như Bảo Thành và các bạn thế sự này đã tạo ra biết bao nhiêu những cảm xúc, suy nghĩ được pha trộn trong ba cái tâm: tham, sân, si. Đây là ba loại độc dược vốn có trong Bảo Thành và các bạn. Cái hơi thở mà hít vào thở ra một cách tự nhiên rồi nhìn rõ cảm xúc suy nghĩ, mang cái tình thương tưới tẩm vào niềm đau khổ, mang ánh sáng thắp vào nơi tăm tối, mang sự tỉnh giác để phá mê phá chấp, bằng các pháp thiện nuôi dưỡng tâm thức là điều rất cần của mỗi người, rất thực tế mà. Ta là phàm phu, y như người nông dân cày cấy để có miếng ăn. Ta đâu có dư giả đồ ăn đâu, phải gieo lúa, phải cày phải cấy, phải nhổ cỏ, phải bón phân, phải tưới nước. Phước của Bảo Thành và công đức của Bảo Thành cũng như các bạn, quá mỏng quá ít, phải từ cày cấy ở nơi cái miền đất tâm thức của mình để gieo trồng những điều tốt, gặt hái để an vui cho mình và cho người.

Mật thiền rất quan trọng đó các bạn. Vì cái dấu hiệu của Mật thiền chẳng phải là chúng ta tu tập để tìm những cái kì tích siêu nhiên xảy ra. Nhưng là dấu hiệu đảm bảo cho sự an lạc và hạnh phúc có nơi ta qua cái tâm biết yêu chính mình, biết thương chính mình để tự lực trong sự tu hành, chuyển hóa và thay đổi. Thay đổi ai? Thay đổi mình. Chuyển hóa ai? Chuyển hóa mình. Yêu bản thân chẳng phải là ích kỉ. Vì như ở đời thường nói kẻ yêu bản thân là chỉ mong muốn cho họ có được những điều họ muốn. Trong Mật thiền, yêu bản thân nằm ở ý nghĩa ta mong muốn như lời Phật đã dạy là sự bình an và hạnh phúc, qua cái hành trình của lộ trình tâm miên mật tu luyện mỗi ngày cùng nhau. Khi nói đến sự yêu, ở đời nhiều cái loại yêu, yêu tinh yêu quái, yêu nhau và yêu thương. Nhưng thời kì gần đây, các bạn hỏi có một cái yêu, mà yêu này nó làm loạn đầu loạn tâm gây khổ cho muôn người, đó chính là bùa yêu. Thật nhiều người trong chúng ta khao khát một tình yêu, mà tình yêu đó chỉ có một chiều, hoặc tình yêu đó chỉ là sự lạm dụng, hay tình yêu chỉ đáp ứng nhu cầu về vật chất, về xác thịt, về tham dục của mình, nên bất chấp dùng mọi thủ đoạn để có được cái đối tượng mong muốn phục vụ cho nhu cầu của chúng mình. Hai chữ “bùa yêu” trong dân gian thường nghe mà có là có thật đấy. Bởi có biết bao nhiêu cô gái rất thơ ngây nhẹ nhàng, vậy mà chẳng biết sao lại yêu như búa bổ vào đầu những con người chưa hề quen biết, khuyên bảo thế nào cũng không dừng chân tịnh tâm suy nghĩ. Để cuối cùng cái kết là cuộc đời bị hư nát trong muôn vàn sự mục rã của ăn chơi. Lại có biết bao nhiêu chàng trai cũng như thế, chẳng phải chàng trai và những cô gái độc thân đâu. Có những người có gia đình rồi vẫn bị bùa yêu để rồi phá vỡ cái hạnh phúc của gia đình, làm đổ nát nền kinh tế, vợ chồng li dị, con cái ly tán, khổ ải vô cùng. Bảo Thành gặp biết bao nhiêu những tình trạng như thế, xin thưa bùa yêu là có thật.

Ở đời, cái tu để hình thành cái trí tuệ sáng để vượt tăm tối đi đến sự tỉnh giác thoát khổ. Luôn có. Nhưng mấy ai miệt mài tu theo cái kiểu đó. Họ muốn mì ăn liền nên họ dùng những cái ma lực do những cái tâm lực đen tối nguyền rủa vào những cái bùa phép, dùng những cái hương liệu của ngải, hay còn gọi là thuốc mê, mê hoặc lòng người, chiếm đoạt thân xác, tiền tài, phá vỡ hạnh phúc gia đình. Bảo Thành gặp thật nhiều, nếu kể ra thì quá nhiều không kể hết. Nhưng cái bùa yêu đó mà sử dụng như vậy để đạt được mục đích cá nhân của mình chẳng khác gì tay đã nhúng chàm vào xã hội đen. Thì cái nghiệp đã đủ trổ quả rồi, biết bao nhiêu những tang thương đau khổ từ sức khỏe, tinh thần, từ kinh tế đến gia đình, tất cả mọi mặt, sẽ phải sụp nguồn toàn diện. Ác giả ác báo, điều đó đúng rất đúng. Nhân quả không chừa một ai. Nhiều người đã lạm dụng cái bùa yêu này, tác yêu tác quái và họ đã bị cái nhân quả khi đủ duyên trổ, rất ghê gớm các bạn. Cuộc đời của họ coi như là bỏ phế. Các bạn chớ lân la vào những cái vùng tối của ma lực này để đoạt danh, đoạt lợi, đoạt quyền, đoạt sách. Chả bao lâu nếu các bạn sử dụng điều đó, quả sẽ trổ thôi, nhãn tiền chẳng đợi kiếp sau. Không nên dùng bùa yêu cái kiểu đó để chiếm đoạt. Nhưng hay dùng ngược lại đó là cái tâm yêu thương chân thật chính mình để lan tỏa, tâm yêu thương là tâm Từ bi Mu A Mu Sa. Tâm yêu thương chẳng phải là bùa yêu. Bùa yêu chỉ có cái lực nhất thời trong một khoảng khắc nào đó rồi hết. Nhưng tâm yêu thương thì muôn đời vẫn còn có sức mạnh để thay đổi thay đổi toàn diện cuộc sống của mình, về sức khỏe tinh thần và tâm linh. Có cái sự luân diệu chuyển hóa toàn diện nơi gia đình, nơi cộng đồng xã hội, nơi vùng miền mình sống. Tâm yêu thương mà các Đức Phật, các vị Bồ Tát, các vị Thánh luôn truyền dạy cho chúng ta. Đau khổ tới với con người, lòng tham tăng trưởng, sự nóng giận bùng phát cũng chỉ vì sự thiếu tình yêu thương mà thôi. Thay vì vẽ bùa làm phép để biến thái tâm lí con người, ta điểm vào nơi tâm của ta những chủng từ yêu thương, những hạt giống Chánh niệm, những sự thấy biết thật rõ, ghi nhận rõ và tưới tẩm vào đó năng lượng vi diệu của cái sự hành trì thiền quán tâm Từ bi. Nghiệp chướng nhiều đời các bạn tạo ra, quán tâm Từ bi sẽ chữa lành tất cả, đau khổ cỡ nào, quán tâm Từ bi sẽ hết. Đức Phật đâu dạy ta đi mua, hoặc học các loại bùa yêu để hại người. Bởi Phật thấy đó chỉ là thủ đoạn nhất thời, được một chút nhưng khổ thì vô hạn, nên Ngài dạy cho chúng ta quán tâm Từ bi lớn và mênh mông vô tận.

Cách đây vài tuần có một người bạn chở Bảo Thành về, chia sẻ với Bảo Thành rằng: thương cha quá, thương mẹ quá. Cha mẹ thì ở miền xa. Mẹ thì lớn tuổi rồi, cha thì bệnh yếu rất khó khăn trong sinh hoạt. Muốn đưa cha mẹ về ở với mình với anh em để chăm sóc cho hai ngài. Người bạn đó nói: “Thương quá, cha mẹ mà”. Đúng, đây là cái tình thương gợi lên từ cái tâm Từ bi mà Phật dạy của cái đạo hiếu, đạo làm con nghĩ tới cha mẹ. Và đúng, anh ấy đã mang cha mẹ về sống chung, và mấy anh em chăm sóc cho hai cụ. Đây là quán tâm Từ bi để đưa tới một hành động rõ ràng, mang lại lợi lạc cho cha mẹ, cho người nhà. Quán tâm Từ bi mang lại sự yêu thương qua hành động đích thực, chả phải dùng bùa yêu để chiếm đoạt. Trong Mật thiền, Mu A Mu Sa là một mật ngôn quán tâm Từ bi vi diệu sẽ đánh thức tiềm tàng vi diệu năng lượng vốn có, năng lượng yêu thương của chúng ta đó lan tỏa mọi nơi, để chữa lành, để mang lại sự an lạc và hạnh phúc, để tưới tẩm làm tươi mát cuộc đời của mình.

Các bạn, ta là người con Phật học Phật, nhất định nhất định phải tránh xa những nghiệp ác do cái mồi nhử của bùa yêu. Nhưng sẵn sàng bước vào dù chông gai hầm hố, dù có vào nơi vùng biển sâu sóng gió, sơn lam chướng khí để thành tựu được cái tâm Từ bi, ta vẫn sẵn sàng, ta vẫn sẵn sàng. Trong mỗi một hơi thở vào ra quán tâm Từ bi, nghĩ đến mẹ nghĩ đến cha, cha mẹ liền được an vui mạnh khỏe và sung sướng. Trong mỗi một hơi thở quán tâm Từ bi Mu A Mu Sa, ta nghĩ đến vợ, nghĩ chồng, tăng trưởng được cái lòng chung thủy và xóa mờ đi sự gian dối, làm rõ cái tình yêu chân thành. Trong từng hơi thở Chánh niệm quán chiếu tâm Từ bi Mu A Mu Sa, con cái, bạn bè, họ hàng, thôn xóm đều an vui, đều an vui. Năng lượng Mu A Mu Sa trong thiền định của Mật thiền thấm nhập vào nơi cái tạng yêu thương Từ bi, ta có thể phá vỡ tất cả. Và tạo ra một cái lực thật lớn để không một thứ tà ma, bùa ngải, yêu quái nào có thể thâm nhập vào tâm thức và đời sống của chúng ta.

Thiền mật quán chiếu Từ bi là một sự tu luyện hành trì như kinh Pháp Cú nói, để ta có thể làm chủ được cái tâm. Tâm gì? Tâm Từ bi. Tâm gì? Tâm yêu thương của ta. Khi ta làm chủ được tâm Từ bi, tâm yêu thương qua thiền quán tâm Từ bi thì trên đời này không có một ma lực nào, bùa ngải nào, yêu quái nào có thể làm bật gốc sự sống của mình để bổ nhào vào vùng tối đau khổ. Hãy nhớ, học Phật không phải chỉ tụng để có kiến thức, chỉ đọc để hiểu biết văn tư tu. Sau khi đọc, tụng, hiểu biết rồi, ta phải tư duy. Tư duy đưa chúng ta tới sự hiểu thấu hiểu rõ mà thực tập hành trì để thành đạt. Do vậy, các bạn thấy đã bao năm rồi, mỗi một ngày đều đồng tu với nhau, và nhắc nhở cho nhau về cái giá trị tuyệt vời mà lời Phật đã dạy, ta học, ta hiểu, ta thấu và hành trì để áp dụng vào đời sống. Các bạn đừng khi nào mon men lại gần vùng tối của bùa yêu hại người. Mà hãy dấn thân, dù phải trải qua thử thách, để thành tựu được Mật thiền quán chiếu tâm Từ bi. Để mình nè, để gia đình mình nè, để cha mẹ ông bà, để vợ chồng con cái, để ta được sống thực sự với cái phước báu và công đức ta kiến lập được qua cái tu tập sửa chữa những cái sai không tốt, để thực hiện những cái đúng tốt trong cuộc đời của mỗi người, các bạn hãy nhớ điều ấy.

Bây giờ chúng ta hãy trở về hơi thở của Chánh niệm.

Thưa Phật! Mọi ma quỷ, mọi ma lực tăm tối đều gây ra tai họa và trả nghiệp hoài không hết. Chúng con hiểu thấu. Nguyện phát tâm thiền quán tâm Từ bi để có được tình thương rộng lớn lan tỏa đến muôn nơi. Xin Phật gia trì.

Hít vào bằng mũi, đưa xuống bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng, quán chiếu thân tâm, ghi nhận mọi cảm xúc suy nghĩ, tổng trì mật ngôn lan tỏa yêu thương.

Mu A Mu SaNamMô TaMô TaMô ĐaRaHoangMa Sa Ốp UêSa Bi Mô U (7 biến)

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

https://youtube.com/live/0UNAAVbDWdY Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các

4157. Chấp Nhận Thực Tế

Bảo Linh đánh máy Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Chúng con nguyện xin Mười Phương Chư Phật ban rải năng lượng

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn