Search

4012. Phong Thủy Xem Hướng: Dựa Trên Nguyên Tắc Nào? và Mức Độ Nào Là Phù Hợp?

Bảo Vô Lượng đánh máy, Bảo Ngân biên tập

Mô Phật!

Bảo Thành kính chào quý Thầy, quý Sư Cô và các bạn đồng tu. Mời các bạn đồng quy ngưỡng về ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.

Nam Bổn Thích Ca Mâu Ni Phật!

Chúng con nguyện mười phương chư Phật ban rải năng lượng tình thương xuống cho mọi loài chúng sanh. Và gia trì cho chúng con có được định lực miên mật tu tập để lan toả tình yêu thương, thắp sáng đuốc tuệ, sống đời tỉnh giác, thể nhập vào Phật tánh Chân Như, nhìn thấu được các pháp là Vô thường, Khổ và Vô ngã. Chúng con cũng nguyện xin chư Phật gia trì cho Cửu Huyền Thất Tổ, ông bà cha mẹ, những người yêu thương đã quá vãng nương vào đại hùng đại lực của chư Phật theo thiện nghiệp mà tái sanh cảnh lành. Nguyện cho ông bà cha mẹ hiện tiền tăng long phước thọ, bệnh tật tiêu trừ, phiền não đoạn diệt, tinh tấn tu học, tin sâu vào nhân quả. Nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc. Xin chư Phật Từ bi chứng minh.

Mời các bạn ngồi, đặt bàn tay phải vào lòng bàn tay trái. Nhớ về lời Đức Phật dạy: “Lấy Trí tuệ làm sự nghiệp giải thoát khỏi luân hồi đau khổ, lấy Từ bi lan tỏa tình yêu thương”. Trong từng hơi thở của Chánh niệm ta trở về với tâm tịch tỉnh, quán chiếu, tổng trì các mật ngôn.

Mật ngôn Mu A Mu Sa có nghĩa là quán tâm Từ bi.

Mật ngôn NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang là quán chiếu tâm Trí tuệ.

Mật ngôn Ma Sa Ốp Uê có nghĩa là quán tâm Tỉnh giác.

Và mật ngôn Sa Bi Mô U là quán Phật tánh Chân Như.

Từng mật ngôn tổng trì với tâm thành kính, chúng ta sẽ lãnh nhận được năng lượng tha lực của chư Phật gia trì.

Chúng ta hãy bắt đầu. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, tiếp hiện năng lượng, lan tỏa tới muôn loài.

Mu A Mu SaNamMô TaMô TaMô ĐaRaHoangMa Sa Ốp UêSa Bi Mô U (7 biến)

Mô Phật!

Bảo Thành nhìn vào chủ đề hôm nay mà chúng ta cùng chia sẻ thấy cũng phù hợp với cái cảnh sống của muôn người. Và hình như kiến thức về chủ đề này ít ai biết, tạo ra sự lo lắng. Và chúng ta cứ phải nhờ vào tất cả các bậc thầy tốn thời gian, tốn sức, mất tiền hao của và rồi hoang mang thôi.

Chủ đề các bạn chia sẻ là: “Phong thủy xem hướng”. Phong thủy xem hướng dựa trên các nguyên tắc nào? Và như thế nào tương đối là phù hợp?

Người Á Đông của chúng ta, không cần biết theo tôn giáo nào, hai chữ “phong thủy” như là một chân lý được mặc định. Và ai cũng thích, bởi chân lý phong thủy xem hướng này nó mặc định để người ta có thể thành công trong cuộc đời, thành công về phương pháp nào, và thành công về những điều kiện gì. Phương pháp thì không biết nhưng điều kiện chắc chắn rằng nó hướng tới thuận lợi về làm ăn để có tiền, con cái là phải học hành thành công và sức khỏe phải sung mãn trường thọ, bất tử, ăn uống là phải đồ ngon, ngủ nghỉ là phải cho khỏe. Có phải chăng phong thủy xem hướng để đạt được những điều như vậy không? Chắc chắn! Năm điều mà Đức Phật nói gọn là tình cảm, tiền tài, danh vọng, nhà cửa và ăn uống là những điều rất cần thiết trong cuộc đời của con người. Nhưng tạo ra và sử dụng như thế nào cho phù hợp thì chúng ta không học. Không học cách xây dựng, không học cách sử dụng cho phù hợp mà chỉ mong muốn xếp đặt phong thủy để tự trên trời nó biến xuống, người không học không kiến thức, chẳng làm mà có tiền, chẳng biết sống với nhau đàng hoàng để có tình, chẳng biết tiết kiệm để xây nhà cửa nhưng muốn có nhà cao cửa rộng, chẳng biết chi tiêu phù hợp nhưng vẫn muốn có đồ ăn ngon mỗi một ngày. Và cứ như thế, chúng ta cứ điên đảo tạo ra biết bao nhiêu những cái chuyện không phù hợp chân lý nhưng lại phù hợp với cái nhu cầu ham muốn của mình.

“Phong Thuỷ Xem Hướng Dựa Theo Nguyên Tắc Nào?”

Đây là một cái bài học mọi người cần phải học để hiểu. Người xưa dựa theo nhiều nguyên tắc. Nguyên tắc của trời đất, nguyên tắc của hướng gió, của mặt nước, của hướng núi, của mặt bằng, của phương vị tuổi tác của con người. Hòa hợp với những cái điều đó, mọi sự dung thông hòa hợp tạo ra một cái phong cảnh có sự liên thông hài hòa. Nhưng những nguyên tắc này không nằm ngoài cái nguyên tắc của âm dương tương sinh tương khắc. Cuộc đời nhất định luôn luôn phải có hy vọng bởi ai cũng hy vọng. Phong thủy nuôi dưỡng niềm hy vọng, nhưng bên cạnh cái hy vọng vẫn tồn tại cái thất vọng. Có mấy ai hy vọng mãi mãi mà không thất vọng đâu?

Bạn đã từng hy vọng, những điều bạn hi vọng không tới đó là thất vọng. Bởi nguyên tắc âm dương tương sinh tương khắc cũng có cái nguyên tắc của hy vọng và thất vọng. Nếu như bạn sắp đặt phong thủy cuộc đời dựa trên bất cứ một nguyên tắc nào luôn luôn phải nhận diện ra rằng trong cái nguyên tắc bạn sử dụng hoặc nhờ thầy phong thủy xếp đặt luôn luôn và luôn luôn tồn tại nhiều niềm hy vọng lớn và tàng ẩn những thất vọng nặng nề. Nếu không xác định ra được điều này, bạn hy vọng quá rồi thất vọng nhiều sẽ gây ra đau khổ. Nếu phong thủy là một niềm hy vọng luôn tới thì kèm theo đó là sự thất vọng khi những điều đó không xảy ra. Luôn luôn tồn tại song hành theo âm dương tương sinh tương khắc, có sinh do hợp có khắc do không hợp và hy vọng thì phải có thất vọng, có âm phải có dương. Ta có nên đào bới vào sự hòa hợp của phong thủy theo các thầy phong thủy hay không? Nhưng chắc chắn trong cuộc đời của các bạn không ít thì nhiều đã dựa theo những nguyên tắc phong thủy để mang đến sự thành tựu, hoặc nhờ các thầy phong thủy xếp đặt tốn tiền đó. Không tiền công thì tiền cúng, không tiền cúng thì tiền mua vật dụng xếp đặt lại các vật dụng đó. Ôi thì nhiều trò! Có thể là tranh phong thủy hiện nay người ta bán đầy ở ngoài kia. Có thể là đá phong thủy, có thể là hòn non bộ, có thể là lung tung hết và rồi ta đã bỏ sức bỏ công. Và ta đã bỏ tiền ra để xếp đặt lại phong thủy nhưng những điều bạn mong muốn có được như ý hay không? Các bạn đã làm những chuyện đó, gia cảnh chưa thay đổi, hoàn cảnh chưa đổi thay, cuộc sống vẫn như vậy, đôi khi còn nghèo hơn, khổ. Biết bao nhiêu cổ kim tới giờ nhiều người đã ứng dụng phong thủy như một cái mưu chước để thành được muôn sự. Nhưng mấy ai thành công viên mãn đâu? Không!

Đối với nước ngoài không nặng về phong thủy. Hầu hết xây nhà cửa họ không coi hướng nhà hướng bếp, hướng giường ngủ, hướng phòng này hướng phòng kia, mà họ dựa trên cái mảnh đất được phân lô rõ ràng bởi nhà nước và những nhà kiến trúc sư một cách hài hòa. Để nhà nào cũng có mặt tiền hướng về những con đường rộng đủ lớn để xe cứu hỏa chạy vào lỡ có hỏa hoạn. Và hầu hết các nhà bên Mỹ,  cái nhà bếp luôn luôn được đặt ở sau cái phòng khách gần cái phòng ăn để thuận lợi vô nhà là thấy phòng khách như được mời gọi được đón chào, mời ngồi. Đằng sau phòng khách có cái nhà bếp như là ngồi chơi đi sẽ có đồ ăn và bên cạnh là cái nhà ăn yên tâm đồ ăn nấu sẽ có phòng ngồi ăn lịch sự, rất hài hòa và dung thông. Còn các phòng ngủ thì thường thông thoáng ở bên trên, phòng ngủ nào cũng đều có cửa sổ để đón được mặt trời và để có cái lối thoát khi bị hỏa hoạn xảy ra. Đó là cái phong thủy định mức nguyên tắc căn bản bất di bất dịch của người nước ngoài, có mặt tiền, có nhà bếp đằng sau phòng khách, có phòng ăn kế cạnh, phòng ngủ phải có cửa sổ để thoáng. Nhà to nhà nhỏ đều dựa theo nguyên tắc. Nhưng ngày nay người ta thay đổi một chút để cho tốt đẹp thôi, đó là ở trong bếp luôn luôn phải có bình chữa lửa, bởi nơi ấy sử dụng lửa. Mà sử dụng lửa trong nhà bếp, đôi khi cháy những chỗ khác vì điện nó chạm hoặc những sự cố bất thường. Ngày nay người ta thay đổi phong thủy luôn đó là trong nhà bắt buộc phải có hệ thống phòng lửa bằng cách phun nước ra một cách tự động khi có lửa bốc cháy. Người ta nghĩ ra như vậy bởi vì hỏa nó khắc thủy là lửa nó cháy thì phải có nước để chữa. Nên hệ thống nhà mới phong thủy kiểu Tây phương cần phải có hệ thống nước tự động, có bình chữa lửa và có những hệ thống báo khi khói khi lửa và cả khi trong nhà mình có nhiều cái chất độc, thiếu oxy. Đó là phong thủy hiện đại để bảo vệ sức khỏe và đời sống con người cộng thêm một cái máy lọc không khí để không khí được tươi mát trong nhà.

Các bạn thấy, phong thủy chỉ như vậy, là cách trang trí nội thất phù hợp, thoáng mát, tiện lợi. Vô nhà phải có phòng khách để tiếp và đằng sau phòng khách là nhà bếp cùng với cái nhà ăn. Đó là cơ bản. Và phòng ngủ luôn luôn phải có cửa sổ lớn để có thể thoát hiểm. Nhà phải có hệ thống báo khi có lửa cháy, khói bốc khí CO2 quá nhiều và có hệ thống phun nước chặn đứng khi lửa cháy vì bất cứ lý do nào. Đồng thời người ta chọn những cách trang trí phù hợp cho đẹp để nhà hài hòa màu sắc! Đẹp thôi! Chúng ta không xây nhà như kiểu ở phương Tây người ta xây mình mua nhà, mà chúng ta ở Việt Nam có đất dành dụm rồi xây. Đôi khi cứ theo thuật phong thủy ở đằng trước có con đường không xoay ra mà xoay ngược, xoay bên hông. Nhà chồng chéo nhau khi hỏa hoạn chẳng có con đường đi vô bởi nhà nào cũng lấn đường. Thay vì con đường dài đến ba thước hoặc sáu thước là nguyên tắc chung để xe hai chiều hoặc để xe cứu hỏa tới. Thì hầu hết các nhà ở Việt Nam thôn xưa khi kiến tạo theo cái định mức của phong thủy của hướng, đặt chồng chéo chẳng còn con đường, chỉ có con đường nhỏ để đi bộ vừa tròn ba bước chân. Thế là khi hỏa hoạn xe cứu lửa không vô được mà người ta kéo cái hệ thống dây chữa lửa vô hàng trăm, hai trăm mét thì căn nhà cuối cùng được chữa cháy nhưng đã lụi tàn chẳng còn gì, của cải dành dụm mất hết.

Các bạn ơi! Phong thủy thì dài dòng, nói thì nó lôi thôi nhưng thực ra phong thuỷ dựa trên nguyên tắc của thiên, địa, nhân. Con người, trời, đất sống hòa hợp với nhau. Rồi từ đó có nhiều môn học về hướng nước, hướng gió rồi hướng Đông, Tây, Nam, Bắc, tuổi. Sản sinh ra thật nhiều các cái kiểu cách và tất cả kiểu cách nào cũng chỉ làm lợi cho thầy phong thuỷ có tiền  mà thôi, và làm lợi cho những bức tranh phong thuỷ, đá phong thuỷ, thuật phong thuỷ, kiểu phong thuỷ, người phong thuỷ. Còn người mà ứng dụng phong thuỷ vào đời mình mà không hiểu, nương nhờ vào người khác, tốn sức, chẳng thành công. Bạn cứ nhìn đi bạn sẽ thấy. Trong cái khuôn khổ thời gian, hôm nay, Bảo Thành không đi miên man kể về những câu chuyện không thành công về phong thuỷ, ai sử dụng phong thuỷ mà mỗi người tự điểm. Nhưng nói đến phong thủy mà Đức Phật dạy có đấy, chúng ta phải học cái phong thủy của Đức Phật dạy. Đừng học phong thủy của thế gian. Phong thủy của lừa bịp đưa ta vào cái giấc ngủ vùi của tâm tham vô đáy tạo nghiệp vô số.

Các bạn ơi, phong thuỷ của Phật là gì? Là dựa theo nguyên tắc “thủy khắc hoả”, luôn luôn phải có một bình chữa lửa để dập tắt những ngọn lửa sân, giận của mình. Đây mới nguy hiểm. Lửa sân giận không những đốt cháy những cái lợi lạc trong cuộc sống về vật chất mà nó còn thiêu rụi đời sống tinh thần và đốt cháy tất cả mọi phước báu. Đức Phật dạy theo phong thuỷ tâm linh của Ngài ở bên cái lò lửa sân giận ở trong tâm luôn luôn phải có một cái bể nước của Cam Lồ Tịnh Thủy Lưu Ly Mu A Mu Sa có nghĩa là tâm Yêu thương và Từ bi. Các bạn thấy chưa? Căn nhà tâm linh của chúng ta được xây trên cái nền tảng của Định về cái phương hướng thiện lành. Hướng tâm thiện lành có bình chữa lửa Mu A Mu Sa và trí tuệ nhìn thông thoáng trong cái cách trang trí nội thất tâm linh của mình bằng sự tỉnh giác. Căn nhà tâm linh không thông thoáng bởi ta u mê. Nó sẽ thông thoáng bởi sự Tỉnh giác. Nó sẽ dập tắt mọi nguồn sân hận bởi tình yêu thương, tâm Từ bi. Nó sẽ vững chãi muôn đời không hư mất bởi dựa trên cái thửa đất muôn đời mà ta vốn có đó là “Phật tánh Chân Như”.

Các bạn! Đây là phong thủy tâm linh Đức Phật dạy. Bạn phải định hướng được cái hướng Thiện lành của cuộc đời, phải sống hòa hợp với trời đất gọi là Thiên, Địa, Nhân, nhân hòa hòa hợp với trời, với đất, với mọi người trong thân tộc, trong gia đình. Nhân hòa vạn sự yên lành. Nhân chỉ có hòa được khi ta hiểu thấu được muôn sự ở đời này đều do tâm sân mà tổn hại phước báu gây họa cho bản thân. Và chỉ có riêng cái tâm Từ bi mới nuôi dưỡng được cái lòng nhân hòa hợp mà thôi. Vậy nên là người con Phật và là người học Mật thiền, chúng ta phải định hướng thiện, xoay cuộc đời của mình hướng đến hướng Thiện lành, nuôi dưỡng bản tâm của mình bằng nước Cam Lồ Tịnh Thủy Lưu Ly Mu A Mu Sa từng giây từng phút. Đây là cái bình chữa lửa cần phải treo ngay bên cạnh cái nhà bếp tâm sân hừng hực phun những sự tức giận cau có, bực mình, gian ác, thị phi, đâm thọc của chúng ta, lấy cái nước đó tưới tẩm lên ta sẽ được tươi mát, dập tắt đi ngọn lửa sân giận như vậy và để cuộc đời sẽ hạnh phúc hơn. Định hướng Thiện, lấy tâm Từ bi yêu thương dập tắt lửa sân hận, lấy Trí tuệ mà nhìn thông thoáng mọi hoàn cảnh và xây dựng nền tảng của cuộc sống nơi miền đất Phật Chân Như hiện hữu trong cuộc đời qua từng hơi thở của Chánh niệm. Đó là lấy cái chủ đạo của lòng nhân thì vạn sự trong cuộc đời, ngôi nhà của bạn dù có bé, dù có lớn, dù ở phương hướng nào đi nữa thì bạn cũng sẽ thành công mà thôi. Và nếu bạn không dùng những phương pháp Đức Phật dạy như vừa kể mà chỉ chuyên chú vào sử dụng đá phong thủy, tranh phong thuỷ, hướng phương cho phù hợp thì bạn cứ nhìn đi. Không lấy cái chủ đạo là Nhân – Hòa, lòng nhân định hướng thiện, lòng nhân định hướng trí tuệ để thấy rõ buông xả, lòng nhân dùng sự tỉnh táo để thông suốt vạn sự, lòng nhân dùng cái tánh thiện lành tâm Phật chân như để xây dựng cuộc sống của mình thì những phương pháp kia chẳng khác gì cái người khùng đào mồ chôn thân trong nay mai mà thôi.

Hôm qua, Bảo Thành được nghỉ một ngày nhưng có lẽ vì cái nắng cháy miền xứ Campuchia hôm nay hơi cảm một chút, nhưng rồi cũng sẽ hết bởi người phải luôn luôn có khỏe thì phải có bệnh, không ai bệnh mãi suốt đời, cũng chẳng ai khỏe mãi từ kiếp này qua kiếp sau. Nuôi hy vọng phải có thất vọng. Đó là định luật của âm dương. Nhưng rất tình cờ trong một cái chỗ dừng chân trước cửa khẩu của Campuchia và về Việt nam, ghé ngang cái chỗ dừng chân đó, Bảo Thành thấy ngỡ ngàng vì người ta không còn để hai con sư tử hay con lân ở đằng trước của cái cửa tiệm làm ăn. Theo phong thủy, họ đặt hai con tì hưu thật lớn bằng đá. Hỏi ra mới biết con tỳ hưu như một sản phẩm văn hóa của người Trung Hoa. Và hầu hết các bạn thấy rồi con tỳ hưu này chỉ có ăn vào bởi nó không có cái chỗ để thái ra. Trên đời này không có một cái con nào ăn vào mà không phải ra, thâu vào mà không cho ra. Các bạn thấy không? Nó sai cái nguyên tắc của âm dương như vậy nó sình bụng nó chết á. Nó đâu có tồn tại đâu mà đặt hai con tỳ hưu ở đó ở trước cửa, chẳng khác gì đặt hai cái xác chết. Vậy mà mong cầu cái sự thuận lợi của phong thuỷ. Vì sao là xác chết? Bởi ai trong chúng ta ăn vào mà không tiêu hóa được sẽ chết thì bất cứ một sự sống nào là loài vật ăn vào không tiêu hóa không thải ra sẽ chết. Và con người tham vơ vét tới đâu mà không có sự san sẻ đối với người khác thì mang cái tâm tham thôi để vơ vét cho đầy bụng mà không san sẻ sẽ chết trên cái miền đất khô cứng của cái tâm tham vô đáy. Cũng chính vì cái tâm tham mà một sản phẩm con tỳ hưu được sáng tác. Cũng chính vì tâm tham mà con người chúng ta đã tìm tòi đủ mọi cách vượt ngục tâm linh thiện lành. Bởi vì sao? Bởi vì cái tâm thiện lành người ta cho là tù ngục, người ta muốn vượt ra để cái gió cuồng phong tham sân của cuộc đời nó cuốn hút mà thấy thích bởi đây là một chuyến vượt ngục ngoạn mục, vượt ngục tâm tánh thiện lành thật là khờ phải không các bạn? Sao bạn lại đặt hai con tỳ hưu ở đằng trước cửa? Các bạn lại đặt cái tâm tham lên đầu của mọi tạo tác suy nghĩ trong đời sống của mình?

Các bạn! Điều đó thôi đã sai. Phong thủy là một cái thuật biến tướng của lòng tham xa vời tâm Trí tuệ, chẳng có lòng yêu thương và đắm chìm trong u mê, chôn vùi trong lòng đất của mộ huyệt tạo tác ác nghiệp.

Các bạn! Đức Phật lấy cái gì làm đầu? Lấy Trí tuệ, lấy Trí tuệ làm sự nghiệp giải thoát, lấy gì để bổ túc cho cái Trí tuệ đó được nuôi dưỡng. Lấy lòng từ bi? Lấy gì để cái Trí tuệ kia được nhìn thấu? Lấy sự Tỉnh giác. Lấy gì để Từ bi, Trí tuệ và Tỉnh giác đó được tồn tại mãi? Lấy tâm Phật Chân Như.

Các bạn thấy! Đây là bốn thứ còn là tứ tượng. Thuật tứ tượng tâm linh Từ bi, Trí tuệ, Tỉnh giác, Chân Như (Phật tánh), lấy bốn cái hướng này định theo tâm tánh thiện lành, sửa đổi nhân cách của mình, chuyển hóa tâm sân bằng Từ bi, tăng trưởng cái nước tịnh thủy Mu A Mu Sa thì việc gì ở đời bạn cũng sẽ thành công. Bởi vì sao? Ta tăng trưởng phước báu và công đức. Vô phước rồi dù có sử dụng thuật phong thuỷ cao siêu tới đâu, đã gọi là vô phước rồi thì thất vọng nhiều hy vọng chẳng có. Còn người có phước báu và công đức do tâm tánh thiện lành, trí tuệ được thắp sáng, sống không u mê và tỉnh thức, sống dựa trên cái nền tảng của tâm thiện lành Phật tánh Chân Như, nhất định bạn sẽ có nhiều hy vọng được thành tựu bởi trên cái phước báu bạn còn.

Trở về đời sống bình thường, bạn hãy, nhớ tất cả mọi phong thủy nơi nhà nơi bếp, nguyên tắc chung chỉ là một cái nghệ thuật xếp đặt phù hợp thông thoáng hài hòa để ngôi nhà có được màu sắc nhẹ nhàng, khách vô thấy vui vẻ khách ngồi, khách vô thấy cái bếp ấm áp, nhà cửa chan chứa tình thương, có cái bàn ăn ngon lành là đã đủ, có cái phòng ngủ tiện lợi thông thoáng dễ thoát khi mạo hiểm thì là tốt.

Các bạn ngày nay các kiến trúc sư của Việt Nam đã tỉnh hẳn, và những vị ấy có kiến thức học hỏi xếp đặt nhà cửa xây dựng theo mô hình phù hợp với thửa đất mình có để ít nhất hướng tới cái con đường đã có sẵn để cứu hỏa tới. Xếp đặt phòng ăn, nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ phù hợp hài hòa nhỏ bé xinh xắn nếu thửa đất nhỏ, rộng rãi thoáng mát nếu thửa đất lớn. Đừng tự đặt nghe theo thầy phong thủy để lộn cào cào, cửa to cửa nhỏ mất phương hướng, chỉ làm lợi cho tâm tham, cho căn nhà trở thành mất giá trị bởi xây xong rồi sẽ đập, bán chẳng ai mua. Nhờ những nhà kiến trúc sư họ thiết kế phù hợp, chọn một cái bản kiến trúc phù hợp với tâm ý của mình là tuyệt vời rồi.

Ở nước ngoài luật rõ ràng, xây dựng một ngôi nhà không phải tự ý mình xây, phải có bản vẽ của kiến trúc sư. Mà nhà nước người ta phải kiểm tra rất rõ, phòng ăn, phòng ngủ, nhà bếp có hệ thống chữa cháy phòng ngừa những sự cố xảy ra hay không. Đó là bảo vệ sức khỏe và đời sống cho con người. Và cái cảnh quan của ngôi nhà phải phù hợp với làng xóm với thôn. Cho nên ở nước ngoài ngôi nhà nào cũng tựa tựa tương đối giống nhau. Rất đẹp, hài hòa, thông thoáng. Thôn xóm đều chẳng cao, đều chẳng thấp, bình bình như nhau, khu nào ra khu đó. Còn chúng ta, cứ phong rồi cứ thuỷ, rồi cuối cùng cuồng phong bão tố như là Sơn tinh Thủy tinh định hướng theo núi thì Sơn tinh phá ta, định hướng theo nước thì thủy tinh phá ta, và chúng ta bị Sơn tinh, Thuỷ tinh tranh đấu với nhau cả cuộc đời. Phong thủy là như thế, sơn thủy là như thế. Ta tạo ra câu chuyện của Sơn tinh và Thuỷ tinh rồi xếp đặt không đúng thì những cái thuật phong thủy tương khắc tương sinh kia cũng chỉ là đống rác hôi thối, tốn tiền mua về đặt ở trong nhà.

Các bạn! Hãy học theo lời Phật dạy, dựa trên nền tảng phong thủy tâm linh của Đức Phật, lấy cái chủ đạo chính tức là cuộc sống của chúng ta để vươn lên cái đỉnh cao là Trí tuệ, sống hài hòa là Từ bi yêu thương, sống không u mê là Tỉnh giác, xây dựng cuộc đời nơi tâm tánh Thiện lành, hướng thiện. Hướng thiện là hướng tốt đẹp nhất để ta xây dựng bất cứ ngôi nhà nào. Dù chúng ta ở trong lều trong chõng. Dù chúng ta lang thang ở ngoài đời thì cuộc đời này vẫn đầy phúc báu.

Người xưa nói: “Có Đức mặc sức mà ăn”. Phong thủy kia nhìn đi có bao nhiêu người thành công đâu? Có chăng chỉ là tâm tham. Một thầy phong thủy lớn nhất thời xưa mà ai thấy nghe tới cũng rợn người nhưng cuộc đời của ông ta chẳng thành công trong thuật phong thủy.

Các bạn có biết ông thầy phong thủy đó là ai không? Nói đến Lưu Bị ta phải biết đến cái ông phong thủy kề cận nhưng chẳng thành công. Và cái người phong thủy nổi tiếng đó dựa trên những cái tài ba của mình để đưa Lưu Bị đến sự thành công theo cái sự hy vọng đó chẳng có. Vị đó tên tuổi là gì bạn tìm hiểu. Nói một chút để bạn thấy cái sự chết tức tưởi của ông ta đã dùng biết bao nhiêu thuật phong thủy nhưng không thể đưa Lưu Bị đến sự thành công.

Các bạn! Thầy địa lý phong thủy lịch sử lừng lẫy của Trung Hoa cũng chết tức tưởi mà thôi. Có thành công đâu? Lên Google tìm hiểu như một bài tập để các bạn thấy rằng đừng như ông ta.

Rồi chúng ta thấy Cao Biền của Trung Hoa tới dùng phong thủy, Rồi ông Tả Ao của Việt Nam dùng phong thủy thế mà Việt Nam và Trung Hoa cứ xảy ra chiến tranh, cứ đau khổ, dân vẫn nghèo vẫn khổ, có thành công đâu? Ở nước ngoài có ông Tả Ao, có ông Cao Biền đâu, có những nhà phong thủy cao tay ấn đâu, nhưng họ chỉ có những nhà kiến trúc sư kiến thiết những khu phố, những thành phố, những thôn làng phù hợp đẹp mắt, hài hòa thông thoáng. Và con người sống ấm êm, chính là bởi vì cái chính sách của bậc có Trí tuệ, xây dựng cái nền tảng của quốc gia, phong thuỷ của quốc gia thịnh vượng là chính nhờ vào chính sách của những nguyên thủ. Một gia đình hạnh phúc ngôi gia thành tựu chính là nhờ cái trí tuệ của người làm chủ cái ngôi nhà đó.

Các bạn! Người học Phật như chúng ta hãy tránh xa cái phong thuỷ của cuộc đời mà hãy gần kề với phong thuỷ tâm linh của Phật. Như cách nói hôm nay của Bảo Thành, định hướng cuộc đời bằng tánh thiện lành Chân Như Phật tánh, mang bình chữa cháy là tâm Từ bi yêu thương gắn kết vào ngay cái nhà bếp của tâm sân hận và thắp sáng bằng ngọn đèn Trí tuệ, luôn luôn tỉnh thức trong mọi hoàn cảnh, bạn đã có một căn nhà tâm linh xây dựng trên cái nền tảng phù hợp. Để rồi muôn sự ở đời, từ tiền tài, danh vọng, địa vị, nhà cửa và ăn uống đều thuận lợi, phù hợp theo hoàn cảnh căn cơ duyên phước của bạn.

Mời các bạn trở về với Chánh niệm hơi thở.

Thưa Phật! Xin hãy gia trì cho chúng con phá tan đi sự u mê bằng thắp sáng Trì tuệ. Xin hãy gia trì cho chúng con biết mang tâm Từ bi yêu thương san sẻ tới muôn người. Xin hãy gia trì cho chúng còn tỉnh táo, chẳng u mê, hướng tâm về những pháp Thiện lành để xây dựng cuộc đời này theo thuật phong thủy của Ngài đã truyền dạy.

Hít vào bằng mũi, đưa xuống bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, tổng trì mật ngôn, tiếp nhận năng lượng, hồi hướng cho nhau

Mu A Mu SaNamMô TaMô TaMô ĐaRaHoangMa Sa Ốp UêSa Bi Mô U (7 biến)

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn