Search

3163. Cha mẹ đánh đập thật tàn nhẫn khi còn nhỏ, 28 tuổi rồi mà vẫn còn bị, con rất căm thù họ.

Trần Công Minh đánh máy

Mô Phật, Bảo Thành kính chào quý Thầy, quý Sư Cô cùng tất cả các bạn đồng tu trên các kênh Youtube và  Facebook.

Giờ đồng tu đã tới chúng ta hãy cùng nhau quy ngưỡng về ba ngôi Tam Bảo với một lòng thành kính tri ân để bắt đầu đồng tu.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Thưa Phật! Trong những ngày cuối năm, năm 2022, sau bao nhiêu sự biến động đổi thay, chúng con giờ đây thành kính lễ mười phương chư Phật và nguyện xin chư Phật ban rải năng lượng tình thương xuống cho mọi loài chúng sanh. Chúng con cũng nguyện xin chư Phật hướng dẫn cho chúng con và gia trì để chúng con biết tự lực đứng dậy, miên mật tu tập mật thiền chánh niệm hơi thở, để thắp sáng đuốc tuệ, quán chiếu thể nhập vào tâm Tỉnh Giác, thấu rõ vạn pháp là Vô Thường, là Khổ, là Vô Ngã. Chúng con đồng nguyện cho Cửu Huyền Thất Tổ ông bà cha mẹ, những người thân của chúng con đã quá vãng được siêu sanh tịnh độ. Nguyện cầu cho cha mẹ hiện tiền tăng long phước thọ, bệnh tật tiêu trừ, phiền não đoạn diệt, tinh tấn tu học và sâu vào nhân quả. Chúng con nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc. Xin mười phương chư Phật từ mẫn chứng minh!

Chúng ta hãy đặt bàn tay phải vào lòng bàn tay trái, ngồi xuống theo tư thế phù hợp với cơ địa của thân, buông lỏng, giữ lưng cho ngay ngắn, cổ cho ngay nhưng buông thư nhẹ nhàng không gồng cứng. Trong mật thiền chánh niệm chúng ta quán chiếu tâm Từ Bi qua mật ngôn Mu A Mu Sa, quán tâm Trí Tuệ qua mật ngôn NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang, quán tâm Tỉnh Giác giác qua mật ngôn Ma Sa Ốp Uê. Mật thiền giai đoạn này chúng ta quán Từ Bi, Trí Tuệ và Tỉnh Giác, thể nhập vào trong chánh niệm của hơi thở, gắn kết với chư Phật, với vũ trụ, với các đấng giác ngộ để đón nhận và lan tỏa năng lượng thanh tịnh tới những người mình yêu thương. Và chuyển hóa thanh tịnh thân ngữ ý của mình, chuyển nghiệp của mỗi người. Khi chúng ta bắt đầu chúng ta sẽ hít vào bằng mũi, đưa xuống dưới bụng và chúng ta phình ra, sau đó chúng ta thở ra bằng miệng, đồng thời hóp bụng vào và trì mật ngôn Mu A Mu Sa, sau một hơi ta lại hít vào, thở ra, trì mật ngôn NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang và kế tiếp là chúng ta cùng với mật ngôn Ma Sa Ốp Uê. Thực tập như vậy 7 biến, 7 hơi, sau đó mỗi người sẽ tĩnh tâm, lắng nghe, tiếp nhận năng lượng và nghe Bảo Thành chia sẻ về những lời Đức Phật dạy, làm sao đó ứng xử được trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống thực tế, để nhận rõ cách tu, đưa về thể tâm thanh tịnh là để có được sự hiện tại hạnh phúc miên trường, chúng ta hãy bắt đầu.

Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở rất từ từ chậm như con rùa hóp bụng vào, tổng trì mật ngôn. Đón nhận năng lượng, gắn kết và lan tỏa tới tất cả mọi loài chúng sanh, đặc biệt là đối với các đấng bậc sinh thành và gia đình, người yêu thương của chúng ta.

Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê (7 Biến)

Xin chào tất cả các bạn đồng tu! Các bạn đã tu với Bảo Thành trong thời gian qua hoặc các bạn mới vào trang mạng này, hoặc trên phòng zoom với ID 323 888 9999 và mật mã là 9999. Các bạn thân mến, ngày nay sự phát triển của khoa học đã nâng tầm đời sống, để dù các bạn và Bảo Thành ở bất cứ phương trời nào trong mối nhân duyên gặp gỡ, chúng ta vẫn có thể nhìn thấy, gắn kết một cách rất mật thiết trong tâm tình của người luôn hướng thượng, để đồng hành đi về một nẻo đường hạnh phúc an vui mà chúng ta chọn lựa cho cả một tập thể, cho cá nhân hoặc gia đình của chúng ta. Trên các phương tiện của Youtube, của Facebook, livestream, các phòng zoom vẫn còn lưu lại âm thanh vi diệu, chia sẻ của các mật ngôn tổng trì của những giây phút, những khoảnh khắc tĩnh lặng, an yên, tự tại, tiếp nhận năng lượng, giao thoa với vũ trụ, dung thông với trời đất, gần gũi với chư Phật. Đây là một diễm phúc vô cùng, là một phước báu tột cùng. Mà sự đồng hành của chúng ta với tâm chan hòa yêu thương, thì tạo dựng được biết bao nhiêu công đức cho bản thân, hồi hướng cho muôn loài và tái tạo lại sự an yên vốn có nơi cuộc đời, nơi thân, nơi tâm, nơi kiếp người.

Đồng tu mỗi ngày đưa chúng ta tới một điểm chung là nhìn rõ được sự mê muội của tự thân, dùng năng lượng của đạo hạnh, của công phu, của sự hành trì. Nhìn cho rõ, cho thông, gỡ rối, gạt bỏ và bào mòn những chấp mê đi để mỗi người chúng ta không còn trở thành cảnh sát quốc tế, soi mói, xen vào hoặc tìm tòi bới lông tìm vết của người khác để chỉnh đốn họ, để sửa sai họ, để thay đổi họ, để kiềm tỏa họ, để thống lĩnh họ, để cứu vớt họ, để thương xót họ, những tinh thần mang một mình mà cứu cả thế giới. Dưới cái nhìn như vậy là cái nhìn của chấp mê, cái nhìn của độc tài tư tưởng, cái nhìn của vô minh, của nghiệp chướng. Đồng tu để ta san sẻ năng lượng đón nhận được từ vũ trụ trời đất, từ chư Phật, để mỗi người chúng ta tự soi rọi vào trong tâm, nhìn rõ bản thể của mình, nuôi dưỡng tự thân, tăng trưởng năng lượng. Rồi các bạn chúng ta làm gì đây, chúng ta lấy năng lượng thanh tịnh đó giúp cho mỗi người vững vàng, vững chãi, an nhiên hơn.

Trong thời tiết hiện thời người ta hay gọi là tiết đông chí, chúng ta hay cúng vào những thời tiết đông chí, là thời tiết mùa đông lá đổ vàng từ lập thu và rơi rụng, cây thì trơ trọi. Nếu ai ở vào mùa đông, mùa đông chí ta sẽ thấy được bờ bên kia của bìa rừng, ta sẽ thấy rõ lắm, bởi lá đã rụng, thấy rõ được. Khi mùa xuân, mùa hè lá quá nhiều ta không nhìn xuyên suốt, nhưng khi mùa đông lá rụng ta nhìn xuyên hết. Tuy nhiên cái nhìn đó sẽ đưa chúng ta vào cảm giác trơ trọi, trống vắng, thấy u ám. Cái nhìn đưa đến cảm xúc này là cái nhìn của bề nổi, của sự va chạm mà chưa có sàng lọc của một cái nhìn sâu hơn để thấu rõ. Ông bà xưa gọi là tiết đông chí mang ý nghĩa mùa đông lá rụng về cội, mầm sống được tích lũy nơi rễ cây, muôn loài sự sống trong mùa đông chẳng phải rụng rơi tơi bời, hoang vắng, mà là trở về với nội tâm, nội tại, tăng trưởng sự sống, mầm sống nguyên thủy vốn có là tánh thiện, tích trữ nuôi dưỡng bởi sự bám sâu vào trong tánh thiện, trong các pháp thiện lành như cây cối bám sâu vào lòng đất, lấy năng lượng của đất, của trời, của không khí, của thiên nhiên chuyển hóa trong nội tâm một cách thầm kín. Mùa đông chí, tiết đông chí là người nhìn thấu được nội lực của mỗi người đang vươn lên từ bên trong, qua những sự rụng rơi của quy luật Thành – Trụ – Hoại – Diệt, Sinh – Lão – Bệnh – Tử, của những quy luật nhân quả tới rồi đi, có rồi mất, thành rồi bại, tốt và xấu, cứ như thế vần xoay.

Biết bao nhiêu chuyện đã tới với cuộc đời tưởng xanh như lá nhưng nó lại rụng, rụng mất, rơi mất ta buồn. Nhưng hãy nhớ khi một điều gì tới với chúng ta mà ra đi, chính là lúc mỗi người càng cần phải bám sâu như cây, như rễ cây trong mùa đông, hút, hít, thâu nhận năng lượng của vũ trụ trời đất để tích lũy sự sống, nuôi dưỡng mầm sống nguyên thủy để chờ khi xuân về nảy lộc, đâm chồi, nở hoa, kết trái. Những ngày tháng tới nhất định sẽ đẹp nếu chúng ta biết rằng bao nhiêu sự trái ngang, nghịch cảnh tới với chúng ta như lá vàng và rụng đi mà thôi. Cái nhìn xuyên suốt như vậy để không thấy phận người cô đơn, đau đớn, biết bao nhiêu sự tới đi, được mất, tốt xấu, khen chê, thành bại. Ta vẫn là người mang hạt giống, mầm sống nguyên thủy là Mu A Mu Sa, là tình yêu, là Từ bi, là ánh sáng của sự hiểu biết, là sự nhìn thấu trong trạng thái tỉnh giác, để mỗi người cứ từ từ bước qua gọi là chiếc cầu u mê trong vô minh, nghiệp chướng, tội lỗi, sai lầm nhiều kiếp ta đã tạo. Ta bước qua được cầu u mê đó, nhất định ta sẽ bước qua, mây mù của nghiệp thức, của trái ngang, mây đen của nghiệp ác, của nghịch cảnh sẽ phải nhường bước cho những người như chúng ta biết đón nhận tình yêu. Năng lượng của tình yêu lan tỏa gắn kết với mọi người để bước chân về phía trước, từng nhịp cầu ta bước qua là ánh sáng của nội tâm được nhìn rõ và gạn lọc, chiếu soi dẫn đường, là sự tỉnh giác để nhìn thấu mà đi trong tự tại.

Mật thiền lấy chánh niệm của hơi thở để trong tiết đông chí này không phải chỉ có mùa đông, mà mỗi một thời khắc, mỗi một giây, một phút, mỗi một sát na trong cuộc sống hiện thời, ta, mọi người luôn nuôi dưỡng mầm sống nguyên thủy là Từ bi, là Trí tuệ, là Tỉnh giác. Người khôn ngoan luôn nuôi dưỡng Từ bi – Trí tuệ – Tỉnh giác. Người khôn ngoan luôn gắn kết với Từ bi – Trí tuệ – Tỉnh giác của trời đất, của Phật. Người hạnh phúc là người luôn luôn sống với Từ bi – Trí tuệ – Tỉnh giác. Người an lạc là người luôn luôn có Từ bi – Trí tuệ – Tỉnh giác và Từ bi – Trí tuệ – Tỉnh giác là cái vốn vốn có trong mầm nguyên thủy khi ta sinh ra làm người, là sự sống hiện thời. Từ bi – Trí tuệ – Tỉnh giác là vốn tồn tại muôn thuở, không bao giờ bị bào mòn bởi tất cả mọi nghịch cảnh, mọi ngang trái, mọi xui quấy. Những ngày cuối năm đang trong mùa giao thời của đông xuân tiết đông chí, người như chúng ta phải lập chí nguyện, phát khởi tâm thiện để đồng hành trong chánh niệm hơi thở quán chiếu.

Các bạn! Sự tu như vậy sẽ đưa lại lợi lạc vô cùng. Nay chúng ta trở về với những sinh hoạt đời thường mang sự tích lũy năng lượng Từ bi – Trí tuệ – Tỉnh giác trong nội tâm của sự tu tập, quán chiếu nhận diện ra những hành xử sai trái thường xảy ra ở trong đời. Như một bạn tu đặt một câu hỏi rằng “Thuở còn nhỏ cha mẹ, cả cha lẫn mẹ đánh đập hành hạ thân xác quá nhiều, gây thương tích từ thân và sự đau đớn nặng nề nơi tâm. Nay đã 28 tuổi rồi vẫn còn bị chửi mắng, hoạnh họe, đòi hỏi từ cha mẹ và bạn ấy rất đau khổ, thường hay gặp ác mộng và căm phẫn hai người ấy tức là cha mẹ thật nhiều. Sự tu của mật thiền cũng như sự thể nhập vào Từ bi – Trí tuệ – Tỉnh giác có công dụng chuyển hóa hay không?”

Các bạn, không cần biết là cha mẹ hay là ai, Đức Phật dạy và các nền giáo lý của các bậc giác ngộ đều dạy, hành hạ những chúng sanh khác để làm cho chúng sanh ấy đau khổ về thân xác, tổn hại về tinh thần, tạo ra sự khủng hoảng, điên khùng, loạn não, gây ra cái chết dưới mọi hình thức đều là tội sát nhân, đều là tạo nghiệp vô số. Từ điểm này chúng ta phải quyết liệt phê phán những bậc làm cha mẹ đã cho mình quyền được hành hạ con cái, hành hạ thân xác con cái bằng roi vọt, bằng đánh đập, bằng chửi bới, bằng đày đọa, bằng chì chiếc. Đây là một tội ác, là một hành động cần phải ngừng và mỗi người khi nhìn thấy phải quyết liệt phê phán. Những người chủ động hành hạ những người khác, ngay cả những bậc làm cha mẹ, phụ huynh, hành hạ con cái một cách trực tiếp đều tạo nghiệp sát, đều tạo nghiệp và nhân quả đó thật là nặng. Ai nhìn thấy những người khác hành hạ những người khác mà khởi tâm hoan hỷ cũng tạo nghiệp, mở miệng khích lệ cũng tạo nghiệp hoặc là nói vào để người kia tiếp tục cũng tạo nghiệp. Không hẳn chỉ có người trực tiếp đâu, ta thấy ai đó hành hạ một người nào mà ta vui, ta khởi tâm chú ý thích thú, khích lệ bằng tiếng, bằng hành động đều tạo nghiệp. Phải chú ý điều ấy, không phải chỉ có con người đâu, ngay cả chúng sanh nếu thấy ai hành hạ một chúng sanh nào đó, mà ta ở trạng thái như vậy, ta đã cộng nghiệp ác với người đang tạo nghiệp kia, chú ý để chúng ta giảm bớt, chuyển hóa và ngừng.

Ở các nước Á Đông nói chung, các quốc gia trên thế giới có những nền minh triết thật là cao, như Việt Nam có nền Phật giáo rộng. Nhưng tất cả chính quyền các cấp từ nhiều đời cho tới nay, vẫn chưa mang luật của nhà Phật vào tạo một cái luật thật mạnh để can thiệp vào bắt hại trẻ thơ, xâm hại trẻ thơ, hành hạ trẻ thơ của các đấng bậc phụ huynh. Tội ác này đã từng xảy ra, chúng ta đã nghe thấy biết bao nhiêu cha mẹ ruột hành hạ con cho tới chết, hành hạ người làm cho tới chết hoặc đôi khi hành hạ cha mẹ của mình cho tới chết. Biết bao nhiêu cha mẹ ghẻ cũng hành hạ con cho tới chết. Phần nhiều là thiếu nhận thức giáo dục, để cho tâm nóng giận và ỷ quyền làm cha mẹ đặt lên trên đầu quá cao, những quyền lực được sát phạt cũng có thể ảnh hưởng từ gia đình hoặc thể chế phong kiến xưa. Cũng có nhiều trường hợp cha mẹ say trong tánh sân, giận, tham si mà chẳng biết kiềm chế bản thân. Cũng lại có những cha mẹ say sưa rượu chè, cờ bạc, bê tha, để rồi khi thua, khi say, khi đau, khi khổ, khi giận, khi hờn, gặp chuyện không ưng ý, các con là đối tượng để hành hạ cho xả stress, là đối tượng để hành hạ cho giảm bớt sự căng thẳng, rất tội nghiệp.

Hồi xưa Bảo Thành ở gần một gia đình có một người cha say xưa liên tục, đánh đập con cái mà Bảo Thành bây giờ nghĩ tới còn rợn xương sống. Nhưng hình như những người lớn đứng ở chung quanh thôn xóm chẳng ai can thiệp, bởi chuyện đó là chuyện gia đình. Đó cũng là một tội ác gián tiếp ta tạo ra, nếu là học Phật phải hiểu điều đó. Ở nước Mỹ bắt hại đánh đập trẻ thơ, con cái của mình đều bị nhà nước, luật nhà nước nghiêm trị bỏ tù, bắt con không cho nuôi. Cách đây 2 ngày trên đài của Mỹ có một cặp vợ chồng thấy con mình sốt 110 độ F, mang tới nhà thương, bác sĩ khám không có gì, cái sốt đó là do sương hông bị rạn nứt, mà đã lành rồi nhưng vẫn còn tạo sốt, vết thương đó kéo dài khoảng chừng trước một tuần hoặc trên một tuần, bác sĩ trị bệnh cho hết sốt. Các bạn biết gì không? Giữa đêm cảnh sát, bộ y tế và bộ xã hội, năm người đã tới nhà của anh chị ấy gõ cửa, không mang giấy tờ gì và bắt con cái của họ đi, không cho nuôi. Sau đó cha mẹ phải đi học và bị thẩm vấn, tra vấn và bị câu lưu, nhốt tù đến bốn năm tháng trời để thẩm định, tra vấn sự việc gì xảy ra làm cho đứa con bị nứt xương hông. Nước Mỹ bảo vệ trẻ thơ, nghiêm cấm chặt chẽ cha mẹ xâm hại, bắt hại. Nhiều người phản đối nhưng để bảo vệ cho trẻ thơ khi chưa biết sự việc gì xảy ra, đầu tiên họ bảo vệ trẻ thơ bằng cách mang trẻ thơ đi một chỗ an toàn, thẩm tra, nghiên cứu, truy xét đến khi hiểu được rõ. Nếu không thuộc lỗi cha mẹ sẽ trả con lại, nếu là lỗi của cha mẹ họ sẽ bắt con đi. Trường hợp mà con cái bị chết do xâm hại, bắt hại của cha mẹ có ở nước Mỹ nhưng rất hiếm, bởi xã hội luôn can thiệp vào, mấy em còn quá thơ chưa biết gì thì chưa thể phản kháng, mách báo cho cảnh sát. Nhưng ở độ tuổi đi học lớp mầm, lớp lá hoặc lớp 1 đều được các giáo viên nhà trường dạy cho gọi cảnh sát bấm 911 khi có chuyện bị bắt hại từ cha mẹ, nhà nước can thiệp thật sớm để tránh sự nguy hại .

Các đấng phụ huynh, các bậc cha mẹ thân mến! Các ngài đã tiếp hiện sự sống cho con cái vào đời, các ngài phải hiểu được chân lý giáo dưỡng con cái chẳng bằng cách xưa nữa, thương cho đòn cho vọt nữa. Mà bằng sự quan tâm, giáo dục tâm lý, tâm linh, đạo đức, nhân cách, qua sự đồng hành với thăng trầm của tuổi thơ, đừng để cho rượu chè, hoàn cảnh, luật của phong kiến thời xưa hay những suy nghĩ ngắn hạn, tức thời tối tăm mà hành hạ con cái, đây là một tội ác. 28 tuổi rồi con đã trưởng thành, các ngài làm cha mẹ có tưởng tượng rằng trong đêm biết bao nhiêu ác mộng bị hành hạ bởi cha mẹ vẫn còn xảy ra, sao chúng ta không thấm nhuần đạo đức, nhân cách của nhà Phật, ngưng ngay những sự hành hạ con cái. Ở độ tuổi đã lớn nhìn lại một thời quá khứ ta đã hành hạ con, ta phải biết sám hối, ta phải biết bù đắp lại những tháng ngày đau đớn của con cái bằng tình thương. Chỉ có tình thương mới chữa lành những vết thương ở trong tâm khảm của trẻ thơ bị bắt hại, bị xâm hại mà thôi. Làm sao các bậc phụ huynh nhất định phải tu luyện thật rõ, nhất là các phụ huynh trẻ, đừng bao giờ dùng bạo lực xâm hại con cái, đó là tội ác, tội phạm. Chúng ta ở một thể chế khác nhất định sẽ bị bắt, nhân quả tại tiền không đợi đến kiếp sau, nhốt tù, mất con. Nếu ở những quốc gia còn nới lỏng chưa có quan tâm mấy, để cho sự chết xảy ra rồi mới nhốt tù thì quá trễ. Những người chung quanh nhìn thấy phải can thiệp, còn không can thiệp ta cũng tạo ra tội ác.

Lấy Từ bi lan tỏa tình yêu thương là mấu chốt sống theo chân lý của giác ngộ. Lấy Từ bi lan tỏa tình yêu thương để chuyển hóa tâm sân giận của ta là mấu chốt của nền minh triết. Tất cả các bậc giác ngộ đứng đầu các tôn giáo đều truyền dạy cho muôn loài. Ta tu phải gắn kết được với tình yêu thương chân thật, đối với phận làm con 28 năm trời bị hành hạ, căm thù cha mẹ là điều tất yếu xảy ra. Nhưng hãy nhớ Đức Phật dạy oán với oán hà thời oán, nếu lấy oán hận đối xử với oán hận thì muôn đời vẫn tạo ra oan gia trái chủ. Vẫn biết ta đau, vẫn biết ta khổ, vẫn biết những ác mộng vẫn bao phủ cuộc đời, vẫn biết lòng căm phẫn vô biên. Nhưng hãy nhớ chúng ta vẫn có một cái lực mạnh hơn để chữa lành chính bản thân, dù không thể tha thứ, dù không thể hết sự căm phẫn, yêu thương cha mẹ được thì phải biết yêu thương bản thân và chữa lành vết thương của mình bằng trưởng dưỡng trong tình yêu thương, nuôi dưỡng tự thân để giảm đi những ác mộng hành hạ, để cuộc đời phấn chấn, an vui tự tại hơn mà sống cho chính mình. Còn nếu không hận thù kia sẽ nối tiếp và biến thái tâm lý, suy nghĩ của chúng ta để có thể chúng ta sẽ hành hạ con cái của mình trở lại hoặc những người khác, xâm hại chúng trở lại hoặc những người khác, như là một sự di truyền của oán hận. Hầu hết trong xã hội này những đứa trẻ bị bắt hại, xâm hại, bị đánh đập tàn nhẫn, bị bỏ rơi thường hay trở thành những người gây tội ác. Các bạn nếu như bị như vậy hãy nhận định ta không muốn là một kẻ sát nhân, một kẻ xâm hại, bắt hại, đánh đập thế hệ sau hoặc những người khác. Và ta có khả năng chuyển hóa nội tâm của mình, chưa nói đến phải tha thứ cho cha mẹ, yêu thương cha mẹ, nhưng phải tha thứ cho chính mình. Theo nhân quả quán chiếu bằng từ bi, chữa lành vết thương lòng, chuyển hóa những ác mộng, nhìn sâu hơn để thấu đó cũng là một phần nhân duyên kiếp nào đó ta đã tạo, để tâm được tịnh, lòng được an. Trở về với chánh niệm hơi thở, sống tác ý thiện để khởi đầu ươm mầm cho sự sống của riêng mình trở lại. Như vậy bước đầu cần phải bắt đầu lập lại, để mai sau ngõ hầu đủ năng lượng yêu thương, năng lượng đó sẽ lan tỏa tới cha mẹ, sẽ hấp dẫn cha mẹ, để khơi mầm sám hối, nhận rõ cái sai. Biết đâu một ngày nào đó trong sự yêu thương bản thân, tích cực sống cho hạnh phúc và an lạc của bạn, bạn sẽ chuyển hóa được tâm thức sân giận của cha mẹ và làm cho mẹ nhận rõ hơn, cha nhận rõ hơn. Để cha mẹ và chúng ta có thể ít nhất gặp nhau bằng mắt thương nhìn đời, hơn là sự căm phẫn đối xử với nhau hàng ngày để tạo ra ác nghiệp. Ta có một sự lựa chọn tốt đẹp hơn để tu. Ta có một sự lựa chọn tốt đẹp hơn trong mùa đông chí này để trở về với mầm sống yêu thương nguyên thủy, để khi xuân về mỗi một đời sống của chúng ta, mỗi một người trong chúng ta sẽ là nảy lộc, sẽ là trổ hoa, sẽ là kết trái, sẽ tươi, sẽ vui, sẽ hạnh phúc. Các bạn rất cần sự tu tập. Mời các bạn trở về với hơi thở của mật thiền chánh niệm.

Thưa Phật! Chúng con nguyện hồi hướng năng lượng yêu thương mà chúng con đón nhận được từ Phật. Chúng con nguyện hồi hướng ánh sáng Trí tuệ mà chúng con đón nhận được từ Phật. Chúng con nguyện hồi hướng năng lượng Tỉnh giác mà chúng con đón nhận được từ Phật tới người bạn tu 28 tuổi kia, và tới với tất cả những ai là con bị cha mẹ bắt hại, hành hạ, đánh đập. Nguyện xin tất cả các bạn ấy đón nhận được năng lượng thanh tịnh này, giảm bớt nguồn cơn đau đớn và trở về với mầm sống yêu thương, tăng trưởng nội lực, tha thứ cho bản thân để sống, để sống thật cho chính mình bằng tình yêu. Chúng con cũng nguyện cho các ngài làm cha mẹ, các đấng phụ huynh mau mau sớm hiểu sám hối để sống đúng là cha, là mẹ bằng tình yêu đích thực.

Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, tổng trì mật ngôn, đón nhận năng lượng, lan tỏa và chia sẻ cho nhau.

Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê (7 Biến)

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn