Search

3155. Những việc con làm hay bị những người xung quanh diễu cợt, con phải làm sao?

Bảo Đăng đánh máy

Mô Phật! Bảo Thành kính chào quý Thầy, quý Sư Cô cùng tất cả các bạn đồng tu trên kênh YouTube Thất Bảo Huyền Môn và các kênh Facebook các bạn chia sẻ.

Chúng ta hãy cùng nhau quy ngưỡng về ba ngôi Tam Bảo để bắt đầu hành mật thiền, đón nhận năng lượng từ chư Phật.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Chúng con nguyện mười phương chư Phật, ban rải năng lượng tình thương xuống cho mọi loài chúng sanh và gia trì cho chúng con biết tự lực đứng dậy, miên mật tu tập, thắp sáng đuốc tuệ, quán chiếu các pháp là Vô Thường, là Khổ, là Vô Ngã, để thể nhập vào tâm Tỉnh Giác sống đời an vui. Chúng con cũng đồng nguyện cho Cửu Huyền Thất Tổ, ông bà cha mẹ, những người thân đã quá vãng được siêu sanh tịnh độ. Nguyện cho cha mẹ hiện tiền tăng long phước thọ, bệnh tật tiêu trừ, phiền não đoạn diệt, tinh tấn tu học và tin sâu vào nhân quả. Nguyện cho thế giới được hòa bình, chúng sanh an lạc. Xin chư Phật chứng minh!

Mời các bạn đặt bàn tay phải vào lòng bàn tay trái, ngồi tĩnh tọa buông thư nhẹ nhàng. Trở về với hơi thở của chánh niệm, quán chiếu tâm Từ Bi yêu thương qua mật ngôn vi diệu Mu A Mu Sa, quán chiếu tâm Trí Tuệ sáng ngời qua mật ngôn NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang và quán chiếu tâm Tỉnh Giác Ma Sa Ốp Uê. Mỗi một hơi thở đi vào từ mũi, trầm xuống đan điền khí hải, phình bụng và thở ra nhẹ nhàng, hóp bụng, tổng trì mật ngôn, các hành giả, các bạn cùng với Bảo Thành sẽ đón nhận được thật nhiều năng lượng thanh tịnh. Chúng ta hãy bắt đầu.

Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, tổng trì mật ngôn, đón nhận năng lượng.

Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê (7 Biến)

Mô Phật! Các bạn đồng tu thân mến. Trong thời gian qua Bảo Thành vì Phật sự trong những chuyến đi từ thiện tại quê nhà, không làm chủ được thời gian tu tập nên đã gián đoạn, có ngày đồng tu trực tiếp, có ngày đồng tu gián tiếp, nhưng không vì thế mà chúng ta bỏ đi những giây phút thầm lặng ngồi xuống tĩnh tọa, trở về với hơi thở của chánh niệm, tự tại quán chiếu tâm Từ bi để thắp sáng Trí tuệ, sống đời Tỉnh giác, ngay trong cuộc sống của thời đại bận rộn, đa đoan, lắm chuyện xảy ra mà không ai có thể ngờ được.

Hôm nay Bảo Thành đã trở về tại trú xứ tổ đình chùa Xá Lợi ở tiểu bang Maryland Mỹ Quốc, hình ảnh quen thuộc đã trở về với các bạn và chúng ta vẫn sách tấn nhau trên con đường tu. Trên kênh YouTube và các kênh Facebook, chúng ta khích lệ nhau, ưu tiên cho cuộc đời của mình một khoảng thời gian đặc biệt trong thế giới loạn ly, tranh giành, chấp trược, bon chen, thị phi để tìm về một lẻ sống vốn ở trong chúng ta. Mật thiền thất bảo là một pháp môn vi diệu cho những ai phù hợp căn cơ, phù hợp nhân duyên. Để tìm lại kho báu vi diệu vốn có nơi ta từ tâm qua hơi thở của chánh niệm, hít vào thở ra nhẹ nhàng, hít vào ta biết hơi thở đi vào, thở ra ta biết hơi thở đi ra. Tâm nhìn và biết được hơi thở như vậy một cách trầm bổng, nhẹ nhàng, hòa quyện vào với âm thanh vi diệu của các mật ngôn.

Mật ngôn đại từ đại bi để làm cho những cơn mưa pháp, năng lượng yêu thương từ chư Phật ban rải xuống cho muôn loài chúng sanh, trong đó có chúng ta. Để làm cho ánh sáng trí tuệ của mật ngôn NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang chiếu tỏ, chiếu sáng muôn nơi, xua đi những đám mây mù, sương mù dày đặc của nghiệp thức ác ta đã tạo. Ngõ hầu Bảo Thành và các bạn nhìn rõ con đường mình đi để tránh sự vấp té, sa ngã, làm đau đớn, khổ não, u phiền. Đặc biệt qua mật ngôn Ma Sa Ốp Uê như một liều thần dược giữ chúng ta tỉnh thức, không bị u mê, cám dỗ bởi biết bao nhiêu những điều chiếm đoạt, tham ái, tham dục của danh lợi, của quyền lực, của vật chất. Thiết nghĩ tâm yêu thương cần phải được lan tỏa và mặt trời trí tuệ cần phải được sáng tỏ. Đặc biệt hơn mỗi người cần phải có một đời sống tỉnh giác thiết thực trong từng giây phút, qua những khoảnh khắc thăng trầm biến đổi liên tục trong cõi vô thường này.

Sự đồng tu của chúng ta là hành mật thiền, là hành thiền qua tạng mật gắn kết để phá vỡ và mở toang những cánh cửa bí mật tâm linh nơi tâm của chúng ta. Không phải cánh cửa tâm linh ở trên trời, ở trên cõi Phật, ở một cõi huyền bí, hay nằm trong những ngôn từ của kinh điển. Mà cánh cửa tâm linh nằm ngay tâm thanh tịnh, an nhiên, tự tại của mỗi người. Trở về với hơi thở của chánh niệm, đón nhận năng lượng của chư Phật mười phương, chư Bồ Tát để gắn kết với vũ trụ bao la tận hư không, để hòa nhập mà chẳng còn sự phân biệt. Mỗi người chúng ta sẽ có thật nhiều năng lượng sống ở trong mỗi ngày, năng lượng đó làm cho thể chất của chúng ta dõng mãnh, nhìn rõ mọi pháp vô thường sanh diệt tới lui mà tâm không hề phiền não, đau khổ. Năng lượng vi diệu ấy làm cho tinh thần của chúng ta được sáng, được tịch tỉnh, được an nhiên. Năng lượng vi diệu đó làm cho đời sống tâm linh thấu rõ cứu cánh của cuộc đời, để từng bước chân tiến lên phía trước dù gặp muôn trùng nghịch cảnh vẫn nhẹ nhàng bước qua, mà trong lòng vẫn bình yên tự tại.

Mật thiền là pháp môn phương tiện thật vi diệu cho những ai hợp căn duyên, có duyên, có đầy đủ phước đức và công đức, có đầy đủ nghị lực và hạnh nhẫn nhục, tinh tấn, bất thối. Để như người khôn ngoan lại có chìa khóa biết rõ cánh cửa để mở, thì nhất định biết bao nhiêu những kho báu sẽ hiển hiện ngay trước mặt để người ấy ứng dụng vào đời sống này trong kiếp nhân sinh sống bình an, hạnh phúc. Sống để phá mê, phá chấp. Sống để rộng lòng yêu thương. Sống để biết chia sẻ. Sống để biết tri ân, biết cám ơn. Sống để hòa vào với muôn người. Sống để có một trái tim rộng lớn mênh mông vô tận như người mẹ, như người cha.

Đời sống của mỗi người chúng ta thường rất dễ bị lôi cuốn vào vòng xoáy của hằng hà những sinh hoạt thường nhật, cơm ăn áo mặc, tiền tài, danh vọng, địa vị, chăm sóc cho con cái, cho vợ, cho chồng, hiếu đạo với cha mẹ ông bà, phận người cứ như thế bị bào mòn theo năm tháng. Cho tới hơi thở cuối cùng trước khi nhắm mắt ra đi vẫn còn lo lắng, trông chờ ai đó có về thăm mình không. Cho đến lúc ấy mà còn sợ hãi những điều gì đó, mơ ước chưa được thực hiện, rồi nghĩ đến người này, người kia, con cái, vợ chồng, ông bà, cháu chắt, dây dưa rể má, dài dăng dẳng vô lượng kiếp. Lo, lo toan, lo lắng, sợ hãi, phiền muộn, cho tới giây phút cuối cùng của cuộc đời mà còn như thế.

Mật thiền đưa chúng ta trở về sống động trong hiện tại của chánh niệm, đón nhận năng lượng từ Phật, đón nhận năng lượng từ tất cả những người yêu thương, đón nhận năng lượng từ muôn loài, từ vũ trụ, từ tận hư không pháp giới để cùng nhau thắp sáng, thắp ánh sáng trí tuệ, thắp ánh sáng sự sống yên bình. Để mỗi người trên tay có một ngọn đuốc tuệ đi mãi, giúp cho những người yêu thương và bản thân vượt qua tăm tối của cuộc đời. Mật thiền thất bảo còn giúp cho chúng ta tự đánh thức bản thân và đánh thức được những người yêu thương, không bị trầm mê, ngủ vùi trong tham chấp.

Các bạn, chúng ta thời đại này rất cần sự sách tấn, khích lệ, khuyên bảo bằng sự hành thiền mật pháp. Đừng đợi đến phút cuối của cuộc đời mới chạy theo, đừng đợi đến phút cuối cuộc đời của mình hay của người mình yêu thương phải chạy ngược, chạy xuôi, nhờ vả những đấng này, đấng kia cứu rỗi thần thức hay linh hồn của ta, hay của người mình yêu. Khi chúng ta còn đang sống hãy tự cứu rỗi mình, hãy tự chăm sóc cho đời sống tâm linh, thần thức, linh hồn của mình, hãy tự mang vào tạng thức, hãy tự mang vào trong nghiệp thức của mình những điều trân quý, cao cả và đẩy lùi, rửa sạch mọi cấu uế, rác rưởi, phiền muộn. Sự lựa chọn khôn ngoan này thay đổi được cuộc sống hiện tại, mang lại sự ấm no, đầy đủ phước đức và công đức, đầy đủ những nhân để trổ quả thiện lành cho mình, cho gia đình, cho xã hội.

Mong rằng tất cả mọi người chúng ta hiểu thấu, nhìn rõ và trả lời cho mình rằng ta đã có chìa khóa ở trong tay, ta đã nhìn rõ cánh cửa ở trong tâm đứng ngay phía trước, ta có dùng chìa khóa của mật thiền mở cửa chân tâm, để bước vào đón nhận kho báu vi diệu qua nguồn năng lượng thanh tịnh từ Phật, từ vũ trụ, từ tận hư không, từ muôn loài, từ trong tâm của ta hay không. Đừng bỏ qua bởi đời sống vô thường, nào ai biết ngày sau sẽ ra sao, không cần phải vội vàng nhưng cần phải đứng dậy để đi, sự khởi đầu nào cũng sẽ tới đích. Các bạn, chúng ta hãy cùng nhau hành mật thiền, hành thiền qua mật pháp, khám phá đời sống vi diệu vốn có nơi kiếp người này.

Bảo Thành có một câu hỏi của Phật tử gởi về để chúng ta cùng chia sẻ với nhau trong đời sống này, câu hỏi đó là “Những việc con làm hay bị những người xung quanh giễu cợt, con phải làm sao?”

Bảo Thành thuở xưa khi còn nhỏ đi học, lúc ấy sinh ra có lẽ không thông minh bằng bạn bè, thường bị các bạn giễu cợt, cười đùa, chọc ghẹo. Nhiều lúc cảm thấy xấu hổ, buồn chán và đầu óc căng thẳng khó học. Cho nên đã dở mà bị căng thẳng nên trở thành dốt, học không có được. Sự giễu cợt của bạn bè kéo dài cho tới khi lớn một chút. Thích đi học và làm những chuyện mình chọn lựa lại bị những người xung quanh trong họ hàng thân thuộc, bạn bè gần giễu cợt liên tục, dèm pha, dìm hàng, thị phi, trách móc, rỉ rả còn hơn con ve sầu nữa, nghe đến mà rầu cả cõi lòng, buồn lắm, rầu rĩ. Nhiều lúc cứ muốn ngoảnh mặt làm ngơ nhưng không được, họ rỉ rả, giễu cợt quá, để rồi đã nhiều phen muốn chạy trốn tất cả, bỏ xa thôn làng của mình. Lúc ấy rất may là còn có cha mẹ, còn có Thầy Tổ để mỗi khi mình sầu muộn, khóc than vì sự giễu cợt của những người xung quanh, có cha mẹ, có Thầy nâng đỡ dắt dìu và là chỗ dựa để mình ngồi lại vững chãi hơn.

Sau này đi ra nước ngoài ở mới thấy sự tai hại của những cách giễu cợt quá đáng của bạn bè, của người xung quanh, gây ra sự rối loạn tâm thần của các cháu còn nhỏ hoặc của ngay những người đã trưởng thành. Kết quả ai bị giễu cợt, ai bị phỉ báng, ai bị chê bai quá nhiều sẽ dẫn đến sự trầm cảm và tự hủy hoại bản thân, sự sống của mình. Nhiều người đã tự tử, nhiều người đã tự sát vì bị giễu cợt, bị phỉ báng, bị chê bai, bị số đông làm như vậy. Ngày nay xã hội lên án sự giễu cợt, phỉ báng lẫn nhau, đặc biệt là khi chúng ta còn đang đi học, các em bé còn đang đi học nếu bị giễu cợt, phỉ báng, chê bai, dèm pha mà cha mẹ phát hiện được cần phải can thiệp, còn không sẽ gây ra sự nguy hại cho tâm thần của các cháu và lớn lên sẽ bị ảnh hưởng đến đời sống, còn không sẽ nguy lắm. Cả người lớn cũng bị, phát hiện được những bé bị giễu cợt kia cần phải được sự giúp đỡ của nhà trường, của cha mẹ, của các bác sĩ tâm lý, của những người yêu thương để vực dậy sức mạnh. Và phát hiện như thế đồng thời cũng ngăn chặn những ai, những bạn, những người xung quanh chấm dứt sự giễu cợt, dèm pha, đâm thọc, phá phách, chê bai bạn của mình.

Sự giễu cợt, chê bai, phỉ báng, dèm pha là một tội ác, có thể đi tới sự giết người bằng những hành động rất bình thường nhưng nguy hại, cần phải được lên án một cách gay gắt. Tại nước Mỹ chính phủ đã lập ra luật để răn đe, cấm những trường hợp như thế và trợ giúp thật tận tình đối với những ai bị giễu cợt. Mỗi một người có sự lựa chọn những điều mình yêu thích, những việc mình làm dù cái việc yêu thích và việc đó mình làm không hợp với ai, nhưng là sự lựa chọn của mỗi người chúng ta, cần phải được tôn trọng. Thông thường ta bị dẫn dắt bởi số đông, thường hay giễu cợt, chê bai những người khác dù chẳng hiểu được họ và chẳng thấu những việc họ đang làm, nhưng vẫn sẵn sàng đâm bổ vào phỉ báng, giễu cợt. Ai có những hành động này cần phải suy nghĩ, đây là một cái tội tạo ra nghiệp, một hành vi tạo nghiệp có thể gây ra sát thương nặng trong giới thứ nhất sát sanh. Còn không chúng ta đã hoàn toàn phạm vào giới thứ tư là nói khống, nói thêm, nói bớt, nói đâm, nói thọc, nói phỉ báng giễu cợt rất nguy hại, tổn phước đức, hủy hết mọi công đức của ta.

Ý thức được điều đó nên chúng ta phải chấm dứt sự giễu cợt đến với bạn bè, đến với ai đó mà chúng ta nhìn thấy họ làm, họ suy nghĩ hoặc họ sống theo phương thức riêng của họ. Nếu như chúng ta vì có những sự việc, có những sở thích, có những cách sống riêng biệt mà người xung quanh giễu cợt, chúng ta không thể bỏ qua một cách quá dễ dãi. Không phải là phải chống bám lại họ, nhưng rất cần phải tới với các bậc có sự hiểu biết như một chỗ dựa để nâng đỡ, dìu dắt ta vượt qua sự diễu cợt này. Còn không có thể không đủ sức dễ bị năng lượng bất tịnh của sự giễu cợt làm cho hoảng loạn. Nên khi bị như vậy hãy tìm tới một ai đó ta tin tưởng, có thể là cha mẹ, là các bậc thầy, thầy cô trong học đường hoặc những bậc chú bác, ông bà hoặc thêm một chút là các vị thầy, những vị thiện tri thức tùy theo hoàn cảnh, tùy theo lứa tuổi mà ta nên tìm tới để nương vào trí tuệ, kiến thức, năng lượng yêu thương của các ngài ta có được sức mạnh tồn tại.

Đây là điều rất cần trong phút đầu và nếu như chúng ta ý thức được mạnh mẽ hơn một chút khi bị giễu cợt. Ngay cả những nơi làm việc người lớn đó, mình đi làm có thể bị bạn bè giễu cợt, không biết làm hoặc làm việc không có đạt chất lượng cao, hoặc bị giễu cợt bởi kiến thức tay nghề, hoặc bị giễu cợt bởi hình tướng, cách ăn, cách nói, cách sống, cách trang điểm, cách ăn mặc, cách đối xử. Nghĩa là nếu bị giễu cợt rồi thì đối tượng luôn luôn giễu cợt chúng ta, họ tìm đủ mọi cách chẳng sao mà tránh được, rất là làm cho chúng ta bực mình, khó chịu, cau có, không bao giờ được yên. Mạnh mẽ thì chúng ta phải biết trở về với hơi thở, hơi thở rất vi diệu, nếu các bạn biết hít vào thở ra và để tánh nhìn biết của mình theo dõi hơi thở. Đầu tiên là hơi thở đều đặn sẽ giúp cho bạn tự cung cấp đầy đủ oxy vào cơ thể, đưa lên não bộ, có đầy đủ máu tốt, thần kinh vững chắc, vững chãi, không loạn. Thứ hai hơi thở đều nhìn thấu được hơi thở giúp cho chúng ta có nội lực thâm hậu, có sức mạnh.

Hơi thở rất quan trọng, ai cũng biết thở nhưng biết thở khi bị giễu cợt là một điều cần phải thực tập. Bởi khi bị giễu cợt, phỉ báng, chê bai, hơi thở ta ngắn, trồi sụt bất thường, máu huyết lưu thông không đầy đủ và không có đủ oxy nên hay bị bế hơi, tắc nghẽn, bực mình, khó chịu. Nhiều khi giễu cợt quá đáng ta có thể bị đột quỵ, đau tim, loạn thần, rối trí, ảnh hưởng đến đời sống. Hơi thở quan trọng, các võ sĩ cũng phải luyện khí công, các người chạy marathon cũng phải tập luyện hơi thở cho đều, các môn thể dục thể thao và tất cả ngày nay trên thế giới đã nhận ra hơi thở quan trọng, cần phải được thực tập để giữ cho thăng bằng đời sống. Đi bác sĩ, bác sĩ cũng dạy cho chúng ta phải biết thở đều, tập thể dục và tập thở. Người ta nói “Tôi biết thở rồi còn tập cái gì”

Đúng ai cũng biết thở, nhưng khi gặp sự việc nhất là khi bị giễu cợt hơi thở chạy mất tiêu và thế ta khó chịu, ta sinh bệnh, loạn thần và điên rồ.

Hãy cho mình sự thực tập một cách trường kỳ mỗi ngày, ít nhất là 5 phút trở về với hơi thở, ngừng làm tất cả mọi việc, không chạy ngược chạy xuôi suy nghĩ lung tung. Cho mình 5 phút vô sự, không gây sự với ai, với đời, chỉ trở về với hơi thở, hít vào biết hít vào, thở ra biết thở ra, mỉm cười nhẹ nhàng, bao dung tha thứ cho mình để được tự tại và thong dong. Cách tập luyện hơi thở như vậy để khi đương đầu với sự giễu cợt, ta vẫn giữ được hơi thở trầm tĩnh, thì những sự giễu cợt của người kia chẳng khác như gió thổi vào cánh buồm tâm đã được căng ra bởi công phu tu tập, sẽ đưa con thuyền cuộc đời của chúng ta tiếp cận, tiếp tục đi về phía trước mà không gặp trắc trở, khó chịu, đau đớn, phiền não.

Bạn thử tập đi sẽ thấy được công hiệu này và bạn sẽ có được nội công thâm hậu, để dù sống xung quanh một tập thể lớn giễu cợt liên tục hàng ngày, thì tập thể đó, sự giễu cợt đó sẽ là những ngọn gió lớn căng buồm để thổi bạn về phía trước, đưa đến sự thành tựu. Đức Phật là bậc giác ngộ, thấy được giá trị của hơi thở trong chánh niệm, nên trong suốt cuộc đời của Ngài Ngài khuyên bảo mọi người hãy phải thường xuyên thực tập chánh niệm hơi thở. Hơn thế nữa mà chánh niệm hơi thở còn được sự tăng trưởng, thúc đẩy của năng lượng yêu thương Mu A Mu Sa, của ánh sáng Trí Tuệ NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang và của sự Tỉnh giác Ma Sa Ốp Uê. Thì chúng ta sẽ trở thành một người tài công lỗi lạc, biết mượn sức gió căng buồm để đi, biết định vị được hướng đi qua trí tuệ và luôn luôn tỉnh thức, để những đám sương mù, mây đen, bão tố ập tới ta biết lèo lái con thuyền chánh niệm hơi thở mà đi tới đúng chổ để cập bến an toàn trong cuộc sống, dù biết bao nhiêu biến động, sóng gió của cuộc đời xung quanh, ta vẫn có dư giả năng lượng để không bị sập nguồn năng lượng, không bị sập nguồn tư tưởng, không bị sập nguồn sức khỏe.

Phải biết chăm sóc cho chính mình. Nếu những việc các bạn làm, các bạn thích, người xung quanh giễu cợt, nếu còn trẻ, còn nhỏ cha mẹ phát hiện, Bảo Thành nhắc lại cần phải giúp đỡ các cháu, cần phải giúp đỡ. Một môi trường sống lành mạnh là phụ huynh phải phát hiện nếu con cái mình bị giễu cợt nơi trường học, nơi xã hội, ngăn chặn, chuyển hóa hoặc có thể dời con cái của mình đi chỗ khác một môi trường học đường tốt đẹp hơn, một môi trường sống tốt đẹp hơn. Còn không các cháu sẽ bị ảnh hưởng thật nhiều một cách trầm trọng về tinh thần, suy nghĩ sau này lớn lên và có thể nguy hại đến sức khỏe. Còn nếu các bạn đã lớn mà không đủ sức thì các bạn cần phải tìm tới các bậc thiện tri thức, cần sự giúp đỡ của các bác sĩ tâm lý, cần được nâng đỡ để vượt qua. Còn bạn dõng mãnh hơn thì bạn phải tự thực tập. Nếu như chưa bị giễu cợt, để phòng ngừa các bạn hãy thử thực tập hành thiền qua tạng mật, để khám phá sức mạnh của chánh niệm hơi thở, để vững chãi như thái sơn, thong dong như mây trời, tự tại qua tháng ngày.

Đừng bỏ lỡ bởi mỗi người chúng ta đều có cơ hội tái sanh trở lại qua công hạnh mật thiền. Đừng bỏ lỡ bởi mỗi người chúng ta đều có thể đứng vững trở lại sau những đổ ngã, sau những vấp ngã, sau những đợt sóng giễu cợt của người đời. Đừng sợ, ít nhất là ngay bây giờ, tại đây, các bạn có Bảo Thành, các bạn có các bạn đồng tu và các bạn có nhóm mật thiền sẽ hồi hướng, san sẻ năng lượng, giúp đỡ nhau để vượt qua chướng ngại của sự giễu cợt này. Hãy tiếp tục đi về phía trước, hãy tiếp tục, đừng sợ.

Mật ngôn Ma Sa Ốp Uê giúp cho mỗi người chúng ta đón nhận được thật nhiều năng lượng tỉnh giác để không bị rối tâm, bởi mật ngôn Ma Sa Ốp Uê gắn kết chúng ta với Phật, với những bậc giác ngộ, với vũ trụ, với tận hư không, gắn kết chúng ta với một khối tỉnh thức vốn có và luôn luôn thường hằng bất biến. Trở về với mật ngôn Ma Sa Ốp Uê là trở về với nguồn năng lượng vô biên, để những năng lượng tiêu cực, bất tịnh, giễu cợt kia không ảnh hưởng đến đời sống tinh thần, tâm linh và thể chất, sức khỏe của chúng ta. Hãy biết chăm sóc cho bản thân. Cám ơn sự tu tập và lắng nghe của các bạn, mời các bạn hãy trở về với hơi thở của chánh niệm, quán chiếu tâm Từ bi, tâm Trí tuệ và tâm Tỉnh giác qua từng hơi thở vào ra, đón nhận năng lượng, nuôi sống tự thân.

Thưa Phật! Xin hãy gia trì cho mỗi người chúng con thực hành mật thiền chánh niệm hơi thở, đón nhận năng lượng mỗi ngày để tưới tẩm nguồn yêu thương, ánh sáng và sự tỉnh thức ngay bây giờ, tại đây, trong hiện tại.

Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, tổng trì mật ngôn, đón nhận năng lượng.

Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê (7 Biến)

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

https://youtube.com/live/0UNAAVbDWdY Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn