Search

Bài 3125. Mỉm Cười Với Vô Thường

Bảo Đăng đánh máy

Mô Phật! Bảo Thành kính chào quý Thầy, quý Sư Cô cùng tất cả các bạn đồng tu trên kênh YouTube Thất Bảo Huyền Môn và các kênh Facebook các bạn chia sẻ.

Giờ đồng tu đã tới, kính mời tất cả mọi người hãy cùng nhau quy ngưỡng về ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Chúng con nguyện mười phương chư Phật, ban rải năng lượng tình thương xuống cho mọi loài chúng sanh và gia trì cho chúng con biết tự lực đứng dậy, miên mật tu tập Mật Thiền chánh niệm hơi thở để tự thắp sáng đuốc tuệ, thể nhập vào tâm Tỉnh Giác, quán chiếu thấy rõ vạn pháp là Vô Thường, là Khổ, là Vô Ngã. Chúng con cũng đồng nguyện cho Cửu Huyền Thất Tổ, ông bà cha mẹ, những người yêu thương đã quá vãng được siêu sanh tịnh độ. Nguyện cho cha mẹ hiện tiền tăng long phước thọ, bệnh tật tiêu trừ, phiền não đoạn diệt, tinh tấn tu học, tin sâu nhân quả. Nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc.

Mời tất cả các bạn đặt bàn tay phải vào lòng bàn tay trái, giữ thân buông lõng thanh tịnh. Chúng ta cùng nhớ về lời Đức Phật dạy lấy Trí Tuệ làm sự nghiệp giải thoát, lấy Từ Bi lan tỏa tình yêu thương. Khi hít vào chúng ta quán chiếu tâm Từ Bi qua mật ngôn Mu A Mu Sa, quán chiếu tâm Trí Tuệ qua mật ngôn NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang, tâm Tỉnh Giác qua mật ngôn Ma Sa Ốp Uê. Hãy bắt đầu.

Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm. Tổng trì Mật ngôn. Đón nhận Mật điển. Hồi hướng cho tất cả.

Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê (7 Biến)

Mô Phật! Kính chào tất cả các bạn đồng tu. Không có một diễm phúc nào lớn hơn diễm phúc khi mỗi người chúng ta còn có cơ hội đồng tu với nhau bằng một lòng thành kính, bằng tâm chân thật. Tới ngồi thiền tọa quy ngưỡng về với Phật, Pháp và Tăng là quy ngưỡng về cội nguồn năng lượng thanh tịnh, như trở về với nguồn giếng nước tha lực vô biên để cuộc đời này mỗi một người mỗi một nỗi niềm, mỗi một người có một hoàn cảnh. Nỗi niềm, hoàn cảnh trôi qua không bao giờ đi mãi sẽ trở lại, nhưng ta vẫn còn có cơ hội trở về nguồn suối tha lực Phật điển của Phật, uống vào những giọt mật điện đó để tẩy hóa nghiệp chướng, thanh tịnh thân tâm, cho có sức khoẻ, sức khỏe về thân và về tâm. Chúng ta hãy nhớ vạn pháp đều vô thường là lời Phật dạy và chủ đề hôm nay gửi về cũng nói “Mỉm Cười Với Vô Thường”. Nhìn vô thường chẳng ai cười được đâu, hoàn cảnh thay đổi người ta dở khóc dở cười, mấy ai ngồi đó mà cười được. Thân này khi bệnh người ta khóc, người ta than, ai nhìn thấy vô thường của thân bệnh có thể cười. Tâm này phiền não bởi tác động do bên ngoài thay đổi liên tục ai có thể mỉm cười được, không, rất khó. Đức Phật dạy vô thường, ta phải hiểu rõ thân này là vô thường, tâm của ta là vô thường, hoàn cảnh sinh sống, môi trường luôn vô thường, biến đổi.

Khi mà Bảo Thành mới về đây, trên sân bay người tài xế trở về liền báo ngay ở nơi Thầy về có một người mới mất và thế chứng minh điều vô thường luôn tới mọi nơi. Rồi khi Bảo Thành đi Phú Yên trở về, Thầy Phương cũng lại kể một người nữa đã ra đi, trong vòng một tuần tại thôn xóm này hai người đã ra đi, thân vô thường. Sự vô thường, không phải chỉ nói tới cái chết mà nói sự biến đổi ngay cả sức khỏe. Năm nào đó ta còn trẻ, nhưng bây giờ nhìn lại đi tóc đã bạc rồi phải không? Thân mình cũng đã già rồi, bệnh rồi. Nhưng vẫn có người trẻ thì mong cầu sức trẻ, sức khỏe. Còn ai đã đi qua một đoạn đường của cuộc đời, dù ta rất khéo chụp những pô hình bằng những cái app nhưng nhìn thật kỹ đi, mình zoom lại thật kỹ mình nhìn thấy rõ nếp nhăn. Bảo Thành khéo lắm bởi vì đệ tử cho mấy cái app để chụp hình, nhưng khi zoom kỹ lại thấy trên mắt đã quầng, có những nếp nhăn đã hiện ra, đó là thân vô thường. Ai không thích đẹp, ai không thích trẻ và khỏe, không có bệnh, nhưng nào có được điều đó mãi. Phật dạy không bao giờ sai, để có niềm vui phải đón nhận chân thật về những chân lý thường hằng bất biến, không ai có thể thay đổi được.

Tâm ta cũng vô thường, lúc thì vui, lúc thì buồn, mà ở đời nhiều khi những cô vợ thường nói với chồng “Sao ông thất thường quá vậy?” .
Ở đây ai có chồng có khi nào nói câu đó không? Hoặc là con cái của mình, mình nói “Sao con bất thường quá à”, hoặc ta đối với cha mẹ, người thân cũng thường sử dụng câu đó. Chứng tỏ rằng cảm xúc của con người, tâm của con người không cố định, bất thường. Bất thường đến mức mà đi đến sự dị thường quá đáng, để làm cho người ta điên khùng khi đối diện nói chuyện với mình. Hoàn cảnh cũng vô thường dữ lắm, có những vô thường từ tốt thành xấu, có những vô thường từ xấu thành tốt, tốt – xấu là những điều luôn luôn xảy ra. Vậy làm sao ta có thể quán chiếu sự vô thường sanh diệt, sự khỏe mạnh bình an, sự thay đổi tâm của mỗi một người mà ta vẫn mỉm cười được. Mới nghe qua có vẻ dễ, nhưng không, nếu không thực tập chẳng thể làm được điều đó. Chúng ta thấy trong các bạn đồng tu hoặc những người thân ta đã chứng kiến, có những người vợ vợ, con con, chồng chồng thương lắm, nhưng bất chợt một ngày kia chồng thất thường, rồi bất thường đi đến kinh dị quá đáng, để rồi người vợ đau khổ bởi tâm anh ấy đã thay đổi lắm rồi, nghĩ mà đau lòng. Bởi vì khi thương nhau ta mong cầu người ta cứ phải như vậy, nhưng đời là vô thường. Trong tình yêu vô thường, tiền bạc, vật chất, sức khỏe, mọi hiện tượng đều vô thường trong từng giây phút, nó sanh, nó diệt, nó tới, nó đi, nó còn, nó mất, vui buồn, sướng khổ, khỏe yếu, bệnh tật,.. đều là vô thường tới lui.

Hôm nay để “Mỉm cười với vô thường” không phải là chuyện chúng ta nói, mà chuyện chúng ta cần phải công phu mới có thể đi được tới điều mỉm cười trước vô thường. Một trong các pháp mà Đức Phật dạy cho chúng ta, mà hầu hết tất cả những ai muốn siêu phàm (siêu phàm ở đây là siêu thoát cảnh phàm trần, mà phàm trần là đau khổ và phiền não, siêu phàm tức là thoát ra khỏi đau khổ và phiền não), đều phải thực tập phương pháp này đó là chánh niệm hơi thở trong Thiền quán. Chỉ có chánh niệm hơi thở trong Thiền quán ta mới có thể mở lòng để đón nhận, chứ không phải chấp nhận số phận, ai chấp nhận số phận người ta đè lên đầu lên cổ, một thời gian sau như đá đè cỏ nó cũng mọc qua hai bên, ta sẽ uất ức khó chịu. Nhưng ta đón nhận, ta cảm hóa, ta chuyển hóa thì đất cỏ hoang kia sẽ thành đất vườn rất tốt.

Trong chánh niệm hơi thở lại còn công phu với phương pháp của Mẹ Hiền Quan Âm, khi hít vào thở ra quán chiếu tâm Từ bi ta sẽ đạt được năng lượng đó. Cho nên các bạn đồng tu hiện diện ở nơi đây ta nhớ rằng khi hít vào phải phình bụng ra, thở thì thở từ dưới rốn mình thở ra, hóp bụng lại và mình trì mật ngôn Mu A Mu Sa. Mu A Mu Sa là quán chiếu tâm Từ bi, mà tâm Từ bi đó gắn kết với Đức Mẹ Hiền Quan Thế Âm đại từ đại bi qua Chú Đại Bi. Khi làm đúng mỗi người chúng ta đều đón nhận được nguồn năng lượng vi diệu tới với mình. Năng lượng đó sẽ đưa lên trên đảnh đầu, hòa tan vào toàn thể thân tâm và quán chiếu đến nụ cười vi tiếu của Phật, nụ cười không vướng mắc, nhìn thẳng vào lòng bàn tay hít thở chậm rãi ta sẽ thấy được nguồn năng lượng đó chuyển hóa vào thân và tâm, tức khắc thần kinh sẽ nhẹ nhàng, ta sẽ mỉm cười được. Mình thử đi, hít thật nhẹ, đưa xuống thở từ từ hóp bụng, hít thật nhẹ phình bụng, thở từ từ hóp bụng. Trong khi thở ra ta trì mật ngôn Mu A Mu Sa thật tịnh ở trong tâm, không cần phải thành tiếng, ta sẽ thấy được và phát hiện ra có nguồn năng lượng truyền tải trong thân tâm của ta. Ta sẽ thấy được môi miệng ta sẽ nở nụ cười thật tươi. Đây là một hình thức quán chiếu đưa tâm về với hơi thở, đưa hơi thở thể nhập vào năng lượng Từ bi của Phật qua mật ngôn và đưa toàn thể thân tâm của chúng ta đón nhận năng lượng của Phật.

Cách thực tập này sẽ giúp cho mỗi người có thể nhìn thật rõ hơn thân của ta, tâm của ta, hoàn cảnh ta đang sống dù thay đổi như thế nào. Phương tiện thức này thực tập giữ cho tâm đạt được sự Chánh định, để muôn sự ở đời xảy ra ta luôn an nhiên và tự tại. Nếu các bạn không công phu mà chỉ nghe, hiểu, biết thì chẳng bao giờ đạt được điều đó. Lời của Đức Phật dạy không thể nghe để tán thán, ca ngợi, mà lời Đức Phật dạy để chúng ta thực hành, pháp hành là một sự công phu miên mật sẽ thành tựu được. Do vậy để mỉm cười trước mọi vô thường chúng ta cần phải thực tập, sự thực tập như vậy có lợi lạc vô cùng, vì sao? Vì tất cả những ưu phiền tồn đọng bởi ác nghiệp ngày xưa ấy ta tạo ra, cộng với những ác nghiệp ta đang tạo sẽ bị dừng ngay vì ta không còn trụ vào những vô thường trong cuộc đời, bởi hiểu rõ nhưng ta an trú tâm trong hơi thở của chánh niệm, gắn kết với Ngài Quan Âm Bồ Tát, để làm gì? Để chúng ta trở nên một với Ngài, hòa mình và năng lượng để siêu thoát khỏi những cái khổ của cuộc trần ta đã can qua, rất quan trọng và cần phải thực tập thật rõ.

Trên bước đường thực tập đó ngày nay ta còn có mật ngôn NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang, đây là mật ngôn để quán chiếu về vô thường, khổ và vô ngã, thắp sáng được Trí tuệ, nhìn rõ được nó. Trí tuệ như ngọn đèn trong phòng này nếu không bật lên tối lắm, nhưng bật đèn lên ta nhìn rõ hơn và Trí tuệ của NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang gắn kết với Đức Bổn Tôn Thích Ca Mâu Ni Phật ta sẽ nhận được năng lượng để thắp sáng Tuệ Giác. Nhìn rõ vào thân này là vô thường, tâm này là vô thường, hoàn cảnh sinh sống là vô thường. Có rồi mất, được và không, khen và chê, tốt và xấu đều là vô thường. Chẳng có gì ở trên đời sẽ ở lại mãi với chúng ta, chỉ có nghiệp tốt và xấu sẽ theo ta mãi mãi mà thôi. Ta là người khôn ngoan, biết sàng lọc năng lượng để chuyển hóa năng lượng bất tịnh, tiêu cực, thành thanh tịnh và tích cực. Đó là người khôn, người khôn là người có trí tuệ biết dọn dẹp rác rưởi, làm sạch vườn của mình để gieo trồng vào đó những hạt giống tốt. Tâm của chúng ta nhiều đời đã bỏ hoang trong những tư tưởng ác, để rồi biết bao nhiêu bất thiện nghiệp đã được tạo ra gây khổ não. Nay ta là người trở về thật khôn ngoanbdưới ánh sáng của Trí tuệ – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang, mang nước Từ bi – Mu A Mu Sa tưới tẩm vào miền đất tâm, nhổ sạch cỏ ác nghiệp và bắt ánh sáng Trí tuệ soi cho rõ để thấy được mọi cái góc ở trong tâm còn đen tối, lau chùi cho sạch sẽ. “Mỉm cười với vô thường” cần phải thực tập và mỗi người cần phải công phu thật rõ.

Các bạn ngồi đây chúng ta có nghe rõ những gì Bảo Thành nói không? Và khi nghe như vậy mình có thấy điều gì cần phải chia sẻ không? Hoặc thắc mắc không? Mình đang đồng tu với nhau, thường khi đồng tu một mình Thầy ở một nơi nào Thầy tới, Thầy nói một mạch từ đầu đến cuối, rồi thực tập tu. Nay mình có đại chúng, có sự tương tác, thì tu mình thực hành mình hỏi luôn và trong sự quán chiếu này mỉm cười với vô thường. Bây giờ các bạn suy nghĩ và cho Bảo Thành nghe thử có điều gì bất thường xảy ra trong gia đình, trong cuộc đời về tâm, về thân và về hoàn cảnh sống mà mình thấy phiền não, đau khổ và hỏi Bảo Thành rằng: “Thầy ơi! Vậy đó quán chiếu sao, hóa giải làm sao?”. Đây là cơ hội chúng ta thực tập gần gũi nhất để có những câu hỏi thực tế đang xảy ra với mình, để mình được chia sẻ, hướng dẫn, thực tập để vượt qua, còn không mình chỉ là ngồi đó nghe thôi.

Trong sự quán chiếu của NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang quán chiếu các pháp vô thường. Các bạn có thấy thân mình vô thường không? Thấy không? Như vậy khi mình già, mình bệnh, mình đau, trên đôi mắt có dấu chân chim như Bảo Thành bây giờ thì có buồn không? Buồn chứ. Buồn mà mình không hiểu, mình cố giữ thân này phải trẻ trung mãi mà thôi, thân này không thể trẻ trung mãi, khỏe mãi. Phật dạy đúng lắm, Thầy còn nhớ hồi xưa mà Thầy gặp Sơn hồi 5, 6 năm trước còn trẻ, bây giờ Sơn cũng đã thấy phong trần một chút có dấu thời gian. Thầy nhớ hồi xưa khi Thầy gặp cô giáo Thùy Dương độ chừng 30 năm trước, trẻ như măng, bây giờ thành tre rồi, chưa già nhưng thành tre. Ta phải trải qua những giai đoạn như vậy, nếu không tu tập khổ dữ lắm, buồn lắm. Chưa kể khi xưa ta khỏe, nay phát hiện ra có những chứng bệnh sẽ buồn lắm.

Bảo Thành có một Phật tử ở bên cô Quãng Nguyện rất thân, khi Bảo Thành về đây anh ấy cũng phát hiện ra ung thư thời kỳ cuối. Bảo Thành ngẫm nghĩ sự đời từng nói về vô thường, nhưng khi người rất thân, một Phật tử rất gần bị ung thư thời kì cuối, bác sĩ nói 6 tháng, nhưng mà đoạn đường 6 tháng đó hình như chỉ bằng một giây thôi. Chúng ta luôn luôn hồi hướng cho những ai lâm bệnh đó và Bảo Thành lúc nào cũng hồi hướng năng lượng thanh tịnh cho người Phật tử này. Một điều mà Bảo Thành suy nghĩ thực tế rõ trong hoàn cảnh của mình, ông cụ của Bảo Thành hồi xưa, năm 2017 Bảo Thành lúc đó ở bên Mỹ, nói chuyện với ông cụ, ông cụ nói “Con ơi! Cha thấy đau ngực, có hẹn bác sĩ ngày mai đi coi”.
Bảo Thành cũng khuyên “Thôi cha đi đi”.
Bởi vì cha cũng ít đi bác sĩ lắm, làm biếng lắm, cha đi lúc đó 95 tuổi rồi. Đi bác sĩ nói trong phổi có khối u bằng ly nước, bằng cùm tay, về ông cười tươi dữ lắm, bác sĩ nói khoảng chừng 6 tháng nữa thôi là đi, là chết. Bảo Thành hỏi “Cha có sợ chết không?”
Cha nói “Không sợ, bởi cha đã từng chết hai lần”.
Mà thật sự ông cụ đã bị hai lần chết, bị đột quỵ đó. Lúc 75 tuổi bị đột quỵ đục hai cái lỗ trên đầu xả nước vô cho tan ra và sống được thêm tới 95 tuổi. Chỉ trong vòng một tháng trời, sự thay đổi rất nhanh và ông cụ đã mất. Vô thường là thế, đừng ôm ấp thân này. Phật nói thân này là giả nhưng vẫn là phương tiện vi diệu, đừng đợi đến lúc kết, nó chết, nó hư mà hãy tận dụng nó ngay để trở thành phương tiện vi điệu. Để khi thân này hết duyên tan biến mất, tâm của ta vẫn chứa tràn đầy năng lượng vi diệu và nếu không tu tâm vô thường chẳng là cái bình chứa năng lượng được, mà nó lại chứa rác rưởi.

Có một người mang một cái tráp ngọc, vừa bước ra ngoài cửa anh kia hỏi: “Anh ơi! Cái tráp ngọc của anh đẹp ha, cho tôi nhìn”.
Anh ta đưa nhìn vô, nhìn vô trong trống trơn đẹp lắm. Anh đó đi một vòng ra chợ, khi trở về anh kia kêu “Cái tráp vẫn đẹp quá, đi vòng qua chợ rồi nó vẫn còn đẹp bên ngoài hả anh. Không biết anh đựng gì bên trong, cho tôi nhìn được không?”
Cái người mang cái tráp ngọc đó ra chợ, đi một vòng mua toàn những thứ hôi thối đựng vào trong đó. Anh kia nói ” Tráp ngọc đẹp, đi một vòng quanh chợ anh đã mua và đặt vào đó những đồ dơ bẩn, nay nó dơ bẩn rồi”.
Một người khác cũng như thế, được hỏi và cũng vòng quanh chợ, đi một vòng cũng lại được hỏi khi trở về, cho coi thì trong tráp của anh ta toàn là kim cương, hột xoàn, châu báu, người kia nói: “Anh có tráp ngọc, đi một vòng chung quanh cuộc trần này anh đã đặt để vào đó những thứ quý giá hơn, cái tráp của anh càng đặc biệt hơn”.
Ta có thân ngọc ngà do phước báu nhiều đời mới trở thành thân người, có được thân người, thân ta là bình ngọc, nhận ra điều đó quý lắm. Phật nói rằng để có được thân người quý vô cùng, không dễ đâu. Cho nên thân người này là bình ngọc, đi vào cuộc đời này các bạn đặt để gì vào trong thân này? Như người thứ nhất đi vòng quanh khu chợ đặt những thứ dơ, như có biết bao nhiêu người như Bảo Thành và các bạn đi một vòng trong cuộc đời đã đặt để, nhồi nhét vào thân này những năng lượng tiêu cực, bất tịnh của ác nghiệp.

Có ai trong đây chưa một lần tạo ra ác nghiệp chưa? Có không? Không! Như vậy thân ngọc ngà của ta đã đựng rác rưởi rồi. Nhưng ta học người thứ hai, khôn một chút đổ nó đi, rửa nó đi và đi một vòng nữa trong đoạn cuối của cuộc đời hay đoạn giữa của cuộc đời, hay những ai trẻ hơn thì bắt đầu của cuộc đời, đặt để vào đó những kim cương, châu báu, những viên dạ minh châu, ngọc ngà của những ái ngữ, của những thiện nghiệp, của những hành động cụ thể để chúng ta tăng trưởng thân ngọc ngà, phương tiện này trở nên vi diệu hơn. Có như vậy ta mới tận dụng được sự vô thường của thân, của tâm và của hoàn cảnh để làm nên một cuộc đời đặc biệt hơn. Chúng ta khác nhau ở chỗ là đựng rác rưởi vào cuộc đời, nhồi nhét vào đó hay chúng ta rửa sạch để đặt để vào những thứ cao quý hơn. Mật Thiền chánh niệm hơi thở là một thao tác trong sự tu tập thiền quán để canh tân, thay đổi và gội rửa mọi sự dơ bẩn trong thân ngọc ngà phương tiện này. Không cần biết ta bị nghiệp gì của quá khứ, thì ngay bây giờ nếu tập trung tư tưởng, nếu thực hành miên mật chắc chắn Bảo Thành và các bạn sẽ làm cho thân rác rưởi của chúng ta thành thân ngọc, làm cho cái miệng tạo nghiệp phun ra ngọc ngà, châu ngọc, làm cho tâm ý của ta thanh tịnh và mọi tạo tác của ta đều tốt đẹp. Cho nên Mật Thiền song tu quán chiếu tâm Từ bi Mu A Mu Sa, khi quán chiếu như vậy từ trên đảnh đầu của ta, bách hội của ta đón nhận được mật điển của Phật truyền vào, truyền vào. Mu A Mu Sa là quán chiếu tâm Từ bi, gắn kết mật thiết với ba ngôi Tam Bảo, gần gũi với Đức Quán Thế Âm, năng lượng đó sẽ tới với chúng ta, mình thử một cái cùng một lúc với nhau, một lần cho Mu A Mu Sa với tâm tuyệt đối thanh tịnh đi, rồi mình cảm nghiệm năng lượng thử coi, bắt đầu nha.

Hít vào, đưa xuống dưới bụng phình bụng, thở hóp bụng, quán chiếu năng lượng bắt đầu – Mu A Mu Sa.

Các bạn lắng nghe có thấy năng lượng tới với mình không? Lắng nghe nhẹ nhẹ, rồi bây giờ mình đi tới mật ngôn số hai, hít vô, thở từ từ hóp bụng. Trì mật ngôn – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang.

Nhẹ nhàng nhìn lên trên đảnh đầu cảm giác toàn thân, quán chiếu sự vô thường tới lui giữa thân này, tâm này, ta đang tĩnh tọa, chỉ có năng lượng mà thôi. Cảm nhận năng lượng đó chuyển vào thân tâm, đón nhận bằng lòng thành kính chân thật để cho năng lượng tác động vào thân và tâm. Thắp sáng tuệ giác, nhìn rõ hơn thân này không phải của ta là vô thường, tâm này là vô thường, hoàn cảnh sống cũng vô thường. Đấy, ta thấy có một người trong chuyến từ thiện hôm qua chứng nhận, nói chuyện với cô ấy, cô ấy thấy nhà cửa của cô cũng vô thường nữa, hôm bữa ở cái nhà kia cô bỏ nhà đó cho người ta ở rồi cổ lại đi ở nhà mới. Hồi xưa mình ở một cái nhà là ở cố định cho tới chết, ngày nay cách sống đôi khi cũng khác rồi, một ngôi nhà ở ta vẫn có thể chuyển qua ngôi nhà khác, nhường ngôi nhà của mình cho người khác, đúng không? Nhà cửa còn thay đổi, con người còn thay đổi bởi tâm ta luôn đổi thay. Quán chiếu được sự thay đổi vô thường đó, tâm mình luôn luôn chan chứa tình yêu thương Mu A Mu Sa, Trí tuệ NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang, ta sẽ sống một đời sống tỉnh thức an vui. Có như vậy ta mới mỉm cười được với vô thường, còn không ta sẽ khóc, ta sẽ buồn, ta sẽ đau. Đặc biệt hơn khi quán chiếu với sự nhận rõ ràng thân này không là của ta, là vô thường sanh diệt, cùng với công phu tu tập ta có cơ hội bảo dưỡng thân cho khỏe, bệnh tật có thể tiêu trừ, nghiệp chướng có thể được chuyển hóa và tâm ta an tịnh hơn.

Cho nên khi các bạn bị bệnh, bị phiền não, trở về với hơi thở của chánh niệm trì mật ngôn này, hít sâu thở chậm, phình bụng, hóp bụng tổng trì mật ngôn, bạn đang chuyển nghiệp, bạn đang thanh lọc và như vậy năng lượng vi diệu sẽ tới để bệnh kia từ từ thuyên giảm và đồng thời tâm thanh tịnh, tăng trưởng phước báu. Khi phước báu đầy đủ người ta nói là phước chủ may thầy, ta không có phước, ta không có may mắn được gặp thầy này, thầy kia trị bệnh tâm hoặc là thân. Nhưng ta có đủ phước, ta nhất định sẽ gặp được thầy, chữa bệnh thân cũng vậy, chữa bệnh tâm cũng vậy, hước chủ may thầy. Phước đó ai cho? Ai cho ta, có ai cho ta được phước đó không? Phước đó tự ta tạo. Phật dạy cho ta phương pháp để tạo phước và để hưởng phước đó. Chữ hưởng phước ở đời là ăn chơi, hưởng phước trong nhà Phật là tu tập. Có tu tập sẽ hưởng được phước, cho nên hưởng phước trong nhà Phật là tu tập. Vậy bây giờ chúng ta hãy bắt đầu hưởng phước báu của mình, đón nhận năng lượng qua ba mật ngôn ta trì tụng bảy biến liên tục, bắt đầu.

Thưa Phật! Trong giờ phút nhiệm mầu linh thiêng, trở về với chánh niệm của hơi thở, tổng trì ba mật ngôn, quán chiếu tâm Từ bi – Trí tuệ – Tỉnh giác, đón nhận mật điển. Chúng con nguyện hồi hướng cho thân nhân, cho ông bà, cho cha mẹ, cho vợ chồng, cho gia đình, cho tất cả các bạn đồng tu và mọi chúng sanh đồng lẫn nhận được mật điển năng lượng như chúng con. Nguyện cho thân của chúng con vô thường nhưng trở thành phương tiện vi diệu. Nguyện cho tâm của chúng con vô thường nhưng trở thành thanh tịnh và nguyện cho mọi hoàn cảnh vô thường trở thành điều kiện để chúng con tăng trưởng phước báu.

Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm. Tổng trì Mật ngôn. Đón nhận Mật điển. Hồi hướng cho nhau.

Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê (7 Biến)

Hồi hướng:

Chúng ta hãy hồi hướng công đức.

Thưa Phật! Nếu tạo được chút phước báu nào trong sự đồng tu này, chúng con nguyện hồi hướng cho tất cả mọi loài chúng sanh đồng thành Phật đạo.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts