Search

Bài 1213: Hãy Ngừng Cuộc Chơi – Thất Bảo #1 – Mu A Mu Sa

Chí Thanh đánh máy, Bảo Minh biên tập

Mô Phật, Bảo Thành kính chào quý Sư Cô và tất cả các bạn đồng tu trên kênh YouTube Thất Bảo Huyền Môn và kênh Facebook chùa Xá Lợi livestream. Chúng ta đã tới giờ đồng tu rồi, mời các bạn, chúng ta chắp tay quy ngưỡng về với ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Mu A Mu Sa!

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh. Chúng con cũng đồng nguyện xin chư Phật, Mẹ Quan Thế Âm gia trì thương tới người miền Trung, quê hương ruột thịt của chúng con đang ở trong cảnh bão tố, thiên tai, lũ lụt, đói rét. Xin gia trì cho hàng Phật tử ở khắp nơi trên thế giới, biết mở rộng lòng yêu thương san sẻ, nới rộng vòng tay giúp đỡ người dân Miền Trung. Và chúng con cũng nguyện cầu cho tất cả những vị lãnh đạo các quốc gia, hiểu và thấu được nỗi đau của thiên tai, bão lụt ở quê nhà, mà mở rộng chính sách giúp đỡ những người dân chúng con. Mô Phật!

Các bạn thân mến! Pháp của chư Phật dạy cho chúng ta với bốn mươi chín năm trụ thế giảng dạy liên tục, hằng hà những phương tiện khác biệt để mỗi một người con Phật tử, với nhân duyên không đồng bộ có thể tiếp cận được với giáo lý của bậc giác ngộ, tu tập đi sự giải thoát và sống hiện tại trong kiếp này an vui, hạnh phúc và phúc hiến giúp đỡ, nâng đỡ nhân quần xã hội.

Thiền mật song tu Thất Bảo Huyền Môn luôn luôn được hướng dẫn và đồng tu mỗi ngày ở trên kênh YouTube Thất Bảo Huyền Môn và kênh Facebook Chùa Xá Lợi. Ngõ hầu trong sự giới thiệu đồng tu miên mật như vậy mỗi ngày, chúng ta gieo duyên được với nhau để những ai có nhân duyên với pháp môn này đồng tu, đón nhận được năng lượng tha lực Phật điển tác động vào thân tâm. Nói cho nó dễ hiểu hơn, thiền mật song tu Thất Bảo Huyền Môn là pháp môn thiền năng lượng, tha lực Phật điển. Bởi với hơi thở chánh niệm vào ra, trì mật chú Mu A Mu Sa, mỗi một người trong chúng ta có nhân duyên đều tiếp cận và đón nhận được với năng lượng từ bi, tha lực Phật điển đi vào châu thân của chúng ta. Tác động lên tất cả các huyệt mạch, các vùng đại huyệt luân xa, khai mở và kích hoạt năng lượng tự thể của thân người, tăng cường sức khỏe và tự giúp cho những bệnh hoạn chúng ta vơi dần, bớt dần, hết dần để mạnh khỏe và thanh lọc tâm của chúng ta. Để chúng ta tịch tỉnh an vui với thân này ở trong chánh niệm hơi thở, nhìn rõ tất cả mọi hiện tượng xảy ra trong đời người và vơi bớt đi sự dính mắt, chấp trượt để lòng an vui và hạnh phúc.

Thiền mật song tu Thất Bảo Huyền Môn là thiền năng lượng, do đó chúng ta tiếp cận được với năng lượng thực tế của chư Phật rải xuống cho chúng ta mỗi một giây phút trong ngày. Thân sẽ khỏe, tâm sẽ an và năng lượng đó sẽ lưu chuyển trong thân của chúng ta từng giờ, từng giây, từng phút. Trụ trong chánh niệm của hơi thở, hòa nhập tương thông với năng lượng này, chúng ta sẽ bắt đầu khởi nguồn trong một sự sống mới, nhìn rõ về bản thể của chúng ta, nhìn rõ về cuộc đời và nhìn thấu mọi cảnh mà chúng ta đã đi qua. Để từ đó sàng lọc thanh tịnh tâm, tu dưỡng thân, để đời sống ngay trong kiếp này, dù có bừa bộn, bận rộn đau khổ phiền não chất chồng những công việc ngày đêm không hết, ta vẫn luôn an vui và hạnh phúc. Cho nên, những ai tu tập thiền mật song tu Thất Bảo Huyền Môn luôn tươi trẻ, bởi tinh thần nhìn rõ mục đích sống, luôn khỏe mạnh bởi năng lượng trợ lực cho chúng ta, và luôn luôn có một hướng đi đúng đắn, hướng thượng, pháp thiện và san sẻ yêu thương. Và nhìn vào đời sống của những con người tu thiền mật song tu Thất Bảo ai cũng nhận ra mà không cần phải nói tới bởi khí phách của họ an nhiên tự tại, lòng của họ luôn rộng mở san sẻ. Từng lời của Phật không trên môi miệng của họ nhưng giáo lý chân thật của Phật hiện rõ trong đời thường của mỗi một người tu tập thiền mật song tu.

Giờ đây mời các bạn đặt bàn tay phải là bàn tay trí tuệ vào lòng bàn tay trái là bàn tay từ bi để chúng ta vận hành bảy biến vi diệu âm Mu A Mu Sa và quán chiếu đề mục ngày hôm nay được gửi về đó là “Hãy Ngừng Cuộc Chơi”. Mời các bạn.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực tha Phật Điển Đại từ Đại bi xuống muôn loài chúng sanh và gia trì Phật lực khai mở trí tuệ để chúng con hãy ngừng cuộc chơi ở trong đời này. Hít vào bằng mũi đưa xuống bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng, quán chiếu thân tâm, trì mật chú. Mu A Mu Sa. – 7 Biến

Mô phật! Các bạn thân mến, tất cả mọi chuyện ở trên đời này sẽ thành công nếu chúng ta được hướng dẫn cặn kẽ và liên tục thực hành, học hỏi, nghiên cứu thì nhất định sẽ đưa tới sự thành công. Trên đời không có một sự thành công nào mà không trải qua sự thực nghiệm, sự tu luyện và thực hành nếu chỉ ngồi chờ đó thì thằng Cuội năm xưa chờ sung sẽ rụng vào miệng không đói đâu. Không có chuyện ngồi đó ngửa mặt lên trời để chờ sung rụng. Nhưng là phận con người ta vẫn chơi trong các cuộc chơi rủi may như anh Cuội. Làm biếng, làm biếng quá sức, làm biếng đến mức không động tay, chẳng động chân nằm ngửa lên trên trời chờ sung nó rụng vô miệng. Hay chờ chị Hằng Nga sà xuống từ Mặt Trăng. Biết bao nhiêu cảnh giới trong đầu của anh Cuội, hình như nó đã chuyển vào suy nghĩ của con người trong đời thường. Nói cho cùng là bởi vì ở trên đời này biết bao nhiêu sự việc chúng ta không có thông, để rồi nó ở ngoài tầm tay mơ ước với tới lại thật cao. Nên ta biến mình thành Cuội ngồi gốc cây sung nằm ngửa lên trời chờ sung rụng, chờ trăng sà vào lòng có chị Hằng Nga trong cuộc đời.

Có lẽ là bởi vì phước duyên chưa đủ, ta chưa được người khai thị hướng dẫn trên con đường tâm cầu chân lý, hay đi tìm lẽ sống trong cuộc đời, ta vẫn mò, ta vẫn mụ mẫm, ta vẫn mù mờ, mà tánh khí của Bảo Thành và các bạn trong kiếp người lại thích ham chơi. Ở trên đời ai mà không ham chơi. Cuộc chơi từ thuở bé chưa biết đứng, mới sanh ra trong đời lọt lòng mẹ đã hí hửng chơi những trò chơi cha mẹ. Bởi vì khi sinh ra ta đã được dạy dỗ phải chơi trò chơi ở cuộc đời. Nào là búp bê, là những trò chơi như xe cộ. Các bạn thử đi, khi có con ta mua toàn là trò chơi dạy cho chúng chơi ngay từ thuở nhỏ, có cha mẹ nào mà không dạy các con chơi đâu. Có khi nào các bạn hỏi là tại sao con cái sinh ra ta phải tốn tiền, tốn sức mua đồ chơi, vật chơi và dạy cho trẻ thơ chơi. Để từ tuổi thơ trong trắng đó chưa biết gì, những bài học đầu tiên của cha mẹ vẫn là những trò chơi đơn giản từ búp bê, từ xe, từ đủ thứ. Thậm chí còn những trò chơi hung bạo như súng, như dao, như gươm, đủ mọi hàng trò chơi bày ra cho tuổi thơ, nhồi nhét cho chúng vui, chúng cười, chúng chơi. Để rồi lớn lên chúng nghiện ngập vào trò chơi. Hết chơi này, đến chơi kia, cuộc chơi dài, cuộc chơi ngắn, cuộc chơi thâu đêm, cuộc chơi thấu cả cuộc đời, chẳng ngừng được.

Có khi nào là bậc cha mẹ chúng ta nghĩ lại, phải chăng khởi nguồn là chính do cha mẹ đã dạy cho con cái nhập vào những cuộc chơi, nhỏ chơi nhỏ, lớn chơi lớn, già chơi già, chết vẫn còn chịu chơi. Chơi mãi suốt đời thôi chẳng ngừng được. Mà chơi bằng trí tuệ thì cũng khác, như mà trên đời ai trong chúng ta nếu là người Việt Nam phải nhớ đến cuộc chơi bịt mắt bắt dê, chơi mà vui, vui thấy quá trời, bịt mắt đi bắt người. Ở trong cuộc đời có biết bao nhiêu cuộc chơi ngoài vấn đề bịt mắt bắt dê như tuổi thơ ấu để cười, để vui, để giỡn với nhau trong nhóm nhỏ. Lớn dần say với cuộc chơi, ta lại bịt mắt trong vô minh lầm chấp không kiến thức để đi bắt gì, bắt bóng, bắt mồi của danh vọng, địa vị, quyền lực của thế gian, của hư ảo, hão huyền, của gì, của sanh diệt vô thường. Khổ quá, chơi từ thuở lọt lòng mẹ, cha mẹ khuyến khích ta chơi tiêm nhiễm đến khi đủ lớn thì tự chơi, nhập hết cuộc chơi này đến cuộc chơi kia. Ngồi xuống một chút xíu đi, bình tĩnh uống một giọt cà phê đắng hay một tách trà hay một ly nước nhỏ, nhìn rõ vào vách tường tâm thức của cuộc đời, ta đã vẽ và ta đã viết lên biết bao nhiêu di tích của những cuộc chơi ta đã nhập vào.

Các bạn tới các nhà có trẻ thơ, nhất định trên vách tường của họ đầy hết những hình ảnh, những nét chữ của trẻ vẽ nghịch ngợm trên vách tường. Chúng ta nói nhà này có trẻ thơ rồi, chính xá, không sai, nhìn vách tường là biết nó nghịch, nó vẽ, nó làm dơ.  Và đúng như vậy, ta chẳng chịu lớn, ta như người tuổi trẻ, ta cứ sống mãi với tuổi thơ, cứ giả ngây giả ngơ để nhìn lên vách tường chung quanh căn nhà tâm thức của ta, đầy rẫy những nét vẽ, những hình ảnh của những cuộc chơi đây đó, đắm chìm khó thoát. Ta không chịu lớn, ta không chịu khôn, ta không chịu bước qua khỏi bốn vách tường bao bọc chúng ta của tuổi trẻ bởi chưa đủ khôn, sợ chúng ta lạc đường, ta vùi đầu vào trong cuộc chơi. Thế nên trong bốn bức tường của tâm thức chúng ta nhìn rõ, rõ, rõ, toàn là những chữ như giun dế, tham sân, giận hờn si mê. Và nó cứ ám ảnh, và chúng ta lại tự ám ảnh bởi những trò chơi đó.  Chắc có lẽ cũng là bởi vì khi sinh ra cha mẹ đã dạy ta chơi, quen thói chơi đó rồi nên khó thoát được những cuộc chơi trong đời. Vậy thì làm sao chúng ta hãy ngừng cuộc chơi đây, làm sao chúng ta hãy ngừng cuộc chơi? Đời là một cuộc chơi dài, chơi ngắn, chơi cho tới hơi thở cạn dần đi tới chết. Xuống dưới mồ âm ty hỏi vẫn ham chơi, có.

Cho nên ở đời có biết bao nhiêu đám ma chết rồi mà vẫn chịu chơi. Kèn trống rình rang, chuông mõ ầm trời, tăng ni đầy hết, hội này, hội kia, ba bốn ngày, giàu quá một tuần, một tháng ăn uống say sưa, bù khú, cãi nhau, chửi nhau, rồi khiêng ra đồng thả xuống lỗ, thế là hết. Chơi đến chỗ hết đó mà vẫn còn chơi, xuống lỡ gặp diêm vương hỏi, diêm vương cũng phải cười khè khè bởi vì xuống địa ngục rồi mà còn chịu chơi. Bởi người trần gian sợ đi giữa đường không có vật chơi, không có đồ chơi, còn gửi tiền, còn gửi quần, gửi áo, gửi ngựa, gửi xe gửi, gửi cả phone loại thứ thiệt nữa, gửi cả máy bay, tàu lửa, gửi đủ mọi thứ ăn chơi. Cho nên xuống dưới đó rồi, mang luôn những cuộc chơi trên dương thế, nhập vào trong âm phủ làm cho diêm vương cũng bù khú, chẳng biết xét xử nên cả đời cứ lo số, nằm mãi ở trong địa ngục chẳng thể thoát ra.

Chơi ở trên dương gian, xuống địa ngục còn chơi, lần mãi trong sáu cõi, chơi hoài không hết mà chẳng bao giờ chán. “Hãy Ngừng Cuộc Chơi” câu nói này hình như chẳng thể động vào tâm tư của chúng ta. Đã biết bao nhiêu lần chúng ta đã nhắc nhở nhau, tự thân nhắc nhở, cha mẹ, ông bà, người thân, ngay cả vợ chồng, con cái, những người thương chúng ta đó, nhắc hoài, hãy ngừng cuộc chơi. Mà ai ngừng được, chỉ một điếu thuốc hút vô hư phổi thôi, mà rồi hơi thuốc đó có thể ảnh hưởng đến người chung quanh sống ở gia đình, mà không ngừng nổi nữa mà. Chỉ  một chén rượu uống vào ban sáng, uống thêm ban trưa, uống nửa ban tối để cả ngày say, ngừng không được. cuộc chơi đó ngừng hoài không xong. Chưa kể biết bao nhiêu những cuộc chơi tốn tiền, tốn sức, tốn của, tốn luôn trí tuệ hao tổn cuộc đời vậy mà chơi hoài, nhắc nhở hoài. Không phải là người yêu thương nhắc nhở, những bật cổ đức thánh hiền, những vị tổ sư, minh sư đã mang lời Phật sách tấn mãi, khuyên bảo chúng ta hãy ngừng cuộc chơi, ngừng không được. Chơi quen từ thuở nhỏ rồi, chết rồi xuống âm phủ còn chơi, nay thầy bảo ngừng chơi, nay các vị bảo ngừng chơi, ngừng sao được. Thôi lỡ chơi rồi thì chơi cho tới cuối, nhưng mà đã nhập vào cuộc chơi không có đoạn cuối, chơi hoài thôi. 

Hãy ngừng cuộc chơi. Đức Phật nhìn rõ tâm lý ảnh hưởng nhồi sọ của chúng sanh chơi từ thuở sinh ra, chơi cho tới chết, chơi tới già, chơi xuống địa ngục, âm ty, ngạ quỷ, súc sanh, chơi trong sáu nẻo luân hồi, chơi còn bịt mắt vô kiến thức, chơi mà vùi đầu trong vô mình, cứ chơi hoài. Phật hiểu, Phật chẳng ngăn cản chúng ta chơi nữa, Phật không bắt chúng ta ngừng cuộc chơi nữa, mà Phật muốn chúng ta tham gia vào cuộc chơi, một cuộc chơi mà chúng ta chưa bao giờ chơi. Bởi vì biết bao nhiêu cuộc chơi của kiếp người, của kiếp nhân sinh, của kiếp chúng sanh, ta càng chơi, ta càng khổ, càng chơi càng lầm chấp, càng chơi càng phiền não, càng chơi càng đưa vào trong tâm nhiều nghiệp bất thiện khó thoát. Phật thấy được điều đó, thấu rõ lắm nên Phật mời gọi chúng ta đi vào một cuộc chơi mới, một cuộc chơi toàn diện hơn.

Các bạn, trong kinh Pháp Hoa, phẩm nhà lửa, Đức Phật dạy thật rõ qua một dụng ngôn rằng: Có một người chủ, người cha đó, có các con ở trong nhà có đầy đủ những trò chơi ở trong nhà. Người chủ đi xa, khi đi về thì thấy cái nhà của mình bị cháy hừng hực lửa, hỏi ra các con đâu? Mọi gia nhân chạy ra hết nói rằng, các con chơi ở trong nhà với những trò chơi thích thú, chơi nhiều ngày kể từ khi ông đi. Nay nhà cháy, chúng tôi kêu hoài nó chạy ra nó không chạy và rồi để thoát thân chúng tôi phải tự chạy ra. Còn các con của chủ vẫn nằm ở trong nhà đang chơi. Người chủ khôn khéo vô cùng, thấy con mê chơi nên nói to vào trong nhà, các con ơi cha đi thật là xa đã tìm ra được hằng hà những thứ trò chơi hay lắm, ngoài này có xe hưu, xe ngựa, xe dê toàn những chiếc xe đặc biệt không à, có sức kéo mạnh có thể kéo các con vân du khắp cõi, chơi thật là vui. Các con nghe chỉ được một chữ “chơi”, ở ngoài cũng có trò chơi, trong nhà cũng có trò chơi, nhưng ở ngoài cha lại hứa khả rằng có trò chơi cao hơn. Nói cho dân dã nha các bạn, những trò chơi cao cơ hơn, tiện nghi hơn, điện tử hơn,  hay hơn. Mê quá, mê quá, kiềm lòng không được, những đứa con ngừng chơi ở trong nhà, chạy ra ngoài để đón nhận trò chơi mới của cha. Người cha trao cho những người con những trò chơi mới thật sự, ngồi ở trên xe hưu, xe ngựa, xe dê chuẩn bị chạy đi chơi thì người cha mới chỉ vào ngôi nhà và nói các con, các con có thấy ngôi nhà của mình đang bị cháy lửa hừng hực không? Các người con nhìn lại thấy ngôi nhà nửa cháy tàn lụi sắt rồi, chột dạ bừng tỉnh. Người cha mới nói, đó thiếu một xíu nữa thôi là các con sẽ phải chết do bởi các con ham chơi trong căn nhà lửa của ngũ dục. Nhưng cha hiểu các con khó thoát nên đã bày cho các con nhiều trò chơi mới có thể vân du khắp thế gian, mọi cõi giới.

Các bạn, kinh Pháp Hoa nói như vậy, các bạn có thể đọc trở lại kinh đó để thấu nghĩa toàn bộ phẩm đó. Thì chính điều đó, Đức Thế Tôn là bậc Thầy vô thượng hiểu thấu được tánh khí của phàm phu, của chúng sanh mê chơi, bởi ai sinh ra con mà không dạy nó chơi, đó hình như là một sự di truyền ở trong máu rồi. Cha mẹ dạy chơi cả đời sẽ chơi, vô lượng kiếp sẽ chơi. Nhưng phước lành thay, chúng ta lại có một người cha tuệ giác viên minh, đó là Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. Ngài đã nhìn thấy căn nhà lửa của thân ngũ dục trong cuộc đời đang cháy hừng hực bởi lửa sân, tham, si thiêu cháy chúng ta từ đời này qua đời kia, khổ vô cùng. Mà vì ham chơi khó có thể thoát nên Ngài mời gọi chúng ta hãy rời cuộc chơi nhỏ, cuộc chơi của phàm phu, cuộc chơi của chúng sanh, cuộc chơi của vô minh họa đày, đau khổ trong kiếp phận người mà chúng sanh để bước ra khỏi căn nhà lửa, chơi một cuộc chơi lớn. Ngồi trên cái xe, xe pháp đại thừa vân du tận hư không pháp giới, thoát khổ, thoát sầu, thoát muộn, thoát khỏi nghiệp chướng, thoát khỏi hầm lửa của địa ngục sân, si, tham. Đi tận mười phương pháp giới, hư không vô tận trên cái xe của đại thừa bát chánh đạo. 

Các bạn, một phương tiện mới để ta bỏ cuộc chơi của kiếp người đi vào cuộc chơi của bậc giác ngộ để thoát khổ. Còn chần chừ gì nữa mà không chạy ra hòa nhập vào, để Đức Phật dạy cho chúng ta một cuộc chơi mới.

Các bạn hãy ngừng cuộc chơi của thế gian, cuộc chơi của rượu chè, của những thứ nghiện ngập, của thuốc, của ái dục, của tham dục, của tiền tài, của tất cả sự hư ảo. Nhập vào một cuộc chơi mới đi  đến sự giác ngộ để ứng dụng tất cả những cuộc chơi nhỏ, chỉ là trong kiếp người sống cho vừa đủ an vui. Để sẵn sàng bước lên một cái xe không phải xe ngựa, xe hưu, xe dê, xe bò mà là xe đại thừa bát chánh đạo, bay lên tận cõi trời, vào tận trong hư không pháp giới, dung thông với mười phương chư Phật, chẳng còn một chút mảy may đau khổ và phiền não, cao quý vô cùng các bạn. Có thầy rồi, là Đức Bổn Sư, có xe mới một trò chơi đại thừa, một cuộc chơi bát chánh đạo, vân du khắp cõi chẳng bị lửa của tham, sân, si thiêu đốt để đắm chìm trong ngục tù đen tối của vô minh, có được tuệ giác viên minh như Phật, hãy chơi, Phật không cấm ta chơi. Nhưng ngày hôm nay các bạn hãy ngừng cuộc chơi của kiếp người chơi trong ngũ dục tham, sân, si, chơi trong những sự ô trượt cấu nhiễm, chơi trong vô minh lầm chấp của sân hận, để chơi một cuộc trời lớn hơn, cuộc chơi thay đổi phong cách, mà vô lượng kiếp qua ta đã chơi hoài không thoát mà cứ đọa đày đau khổ. Hãy ngừng cuộc chơi của kiếp người trong vô minh đi, để chơi một cuộc chơi lớn trong kỳ cuối của cuộc đời chúng ta hiện còn. Chơi, chơi giác ngộ ngồi trên xe đại thừa, hướng tới bát chánh đạo để chơi thực sự, để chúng ta tới được một nơi gọi là niết bàn an vui tại thế trong cuộc đời. Nếu phải bỏ một cuộc chơi vô minh đau khổ, nếu phải ngừng một cuộc chơi đắm chìm trong nhục dục của thế gian, nếu ngừng tất cả mọi cuộc chơi gây đau khổ phiền não đọa đày ta, cha mẹ ta, vợ chồng ta, con cái ta, dòng tộc của ta, để chơi một cuộc chơi mà mười phương chư Phật, Bồ Tát, Thánh chúng đều đồng hành với ta, đều đứng đó tán thán vỗ tay, để sách tấn ta vươn lên khỏi vô minh. Sao không chơi, sao không đánh đổi, sao không ngừng cuộc chơi của thế gian?

Phật không cấm chúng ta chơi, Phật sách tấn, khuyến khích chúng ta chơi nhưng mà phải chơi trò chơi lớn của Phật. Chơi trò chơi pháp đại thừa, trên xe với pháp luân thường chuyển của đại thừa bát chánh, nhất định chúng ta sẽ hạnh phúc vô cùng. Và trên chiếc xe đại thừa Bát Chánh Đạo đó, ta còn có thể chở được tất cả những người yêu thương, mời gọi họ cùng bước lên chiếc xe đại thừa Bát Chánh Đạo lớn vô tận. Hằng hà sa pháp giới chúng sanh đều có thể ngồi lọt thỏm ở trên đó để đi tới tận hư không an yên, tự tại.

Các bạn, hãy ngừng cuộc chơi nhỏ, hãy ngừng cuộc chơi điên loạn, hãy ngừng cuộc chơi mà tự bịt mắt vào, lần mò vào trong hầm lửa. Bịt mắt bắt dê trò chơi ai cũng nhớ nhưng bịt mắt để mà bắt bóng dìm mình trong cái hảo, cái vô thường, địa ngục đau khổ, ở trong sáu nẻo luân hồi tam đồ khổ, đừng có khờ dại bịt mắt vô, mở mắt ra mở tai ra để nghe được tiếng pháp âm của cha ta gọi mời, để nhìn thấy cửa chánh đạo mà Phật đã mở, để nghe được pháp âm dũng mãnh bước ra bằng cửa chánh pháp, chánh đạo của Phật, ngồi lên xe chơi đại thừa rong chơi khắp cõi, thoát màn vô minh. Các bạn hãy ngừng cuộc chơi của thế nhân, của đau khổ, của cấu nhiễm, của uế trượt, của tham sân si, của giận hờn chấp trượt, của thô ác bất thiện nghiệp. Ngồi lên xe đại thừa, chơi một cuộc chơi lớn đi các bạn. Hãy cùng với Bảo Thành, hãy cùng với tất cả các bậc tôn túc, thượng tọa, hòa thượng, đại đức, tăng ni, các bậc sư trưởng, các bậc giáo thọ sư, các bậc thiện tri thức, các bậc có tâm đức thiện lành. Cùng nhau ta hãy bỏ cuộc chơi của cuộc đời và hòa nhập vào cuộc chơi của Phật ngồi trên xe đại thừa xuyên qua cửa bát chánh đạo để đi tới tận hư không pháp giới, cội nguồn của niết bàn hạnh phúc.

Mời các bạn đặt bàn tay phải trí tuệ vào lòng bàn tay trái từ bi để chúng ta cùng chơi một cuộc chơi lớn, mời các bạn.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh. Và giá trị Phật lực khai mở trí tuệ để cho chúng con hãy ngừng cuộc chơi trong kiếp người mà chơi cuộc chơi lớn, đi vào bát chánh đạo ngồi xe đại thừa nhập vào tận hư không pháp giới. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở rất từ từ hóp bụng, quán chiếu thân tâm trì mật chú Mu A Mu Sa. – 7 biến

Mô Phật! Các bạn thân mến. Bởi vì làm người ham chơi, chơi đến khi mê, chơi cho tới khi nghiện, chơi cho tới khi không thể thoát. Biết bao nhiêu cuộc chơi lớn nhỏ, chơi mê, chơi nghiện, gây hại cho sức khỏe, tổn hại cho trí tuệ, hao mòn cả sức lực, đi đến chỗ tiền tụy, không còn biết suy nghĩ phải làm gì. Rồi cả cuộc đời như con ma vất vưững cõi dương, chờ ngày chết. Làm cha mẹ, vợ chồng, con cái, thân bằng quyến thuộc đau khổ và phiền não. Hãy ngừng cuộc chơi của cuộc đời như thế. Các bạn hãy nhìn vào ở trên bốn bức tường tâm thức của các bạn, đầy những bản vẽ hình ảnh của những cuộc chơi còn có dấu tích ở trên đó. Cha mẹ của chúng ta là nghiệp ác của nhiều đời, đã dạy cho chúng ta chơi trò chơi bất thiện, đắm chìm trong vô minh. Nhưng chúng ta có phước để gặp một người cha lành đó là Đức Bổn Sư, không dạy cho chúng ta lập trình những cuộc chơi cũ trong vô minh nhưng gửi ban và trao tặng cho chúng ta một trò chơi mới, chơi trò giác ngộ bằng xe đại thừa vượt qua tám cửa chánh đạo, bay đến tận hư không. Một trong những trò chơi mà Phật giới thiệu, Bảo Thành và nhiều bạn, các bậc cổ đức thánh hiền đã ngồi lên trò chơi này để chơi, đi qua mọi miền tâm thức đau khổ, đạt được sự bình an, sức khỏe an nhiên và tươi vui. Đó là cổ xe thiền mật song tu Thất Bảo Huyền Môn, thiền năng lượng từ bi của Phật. Các bạn, Bảo Thành mời gọi các bạn hãy ngồi lên trên cỗ xe thiền mật Thất Bảo Huyền Môn để ứng dụng năng lượng từ bi của Phật với chánh niệm hơi thở, thấu rõ Bát Chánh Đạo. Để cởi trói chúng ta khỏi những ngọn lửa của tham, sân, si vô lượng kiếp thiêu đốt chúng ta. Thoát ra khỏi căn nhà hầm lửa của ngũ dục, đi vào trong tam giới của chư Phật bằng xe thiền mật song tu Thất Bảo Huyền Môn đại thừa viên thông. Và năng lượng từ bi của Phật là một nguồn nhiên liệu không bao giờ cạn, năng lượng cao, năng lượng sạch, năng lượng thanh tịnh. Chẳng xả khói, chẳng xả những chất dơ, ô nhiễm khí quyển và bầu trời, xóm làng, thôn xóm, gia đình ta đang sống nhưng lại tỏa hương hoa thơm ngát, làm vơi đi sự đau khổ của muôn người phiền não được đoạn diệt. Một cuộc chơi thật là lớn trên xe đại thừa phương tiện thiền mật song tu, Thất Bảo Huyền Môn.

Bảo Thành, thành tâm mời gọi các bạn hãy nghe được tiếng pháp âm của nhà Phật mời gọi, hãy chạy ra bên ngoài hòa nhập cuộc chơi mới đừng đắm chìm vào trong những cuộc trời mà bao nhiêu năm qua các bạn đã vùi đầu và. Các bạn có thấy nó lợi lạc, lợi ích gì không? Có chăng là một chốc cười trong hương khói hư ảo, để ngọn nến tắt đi trong một cơn gió ập tới, thì cuộc đời cũng tiêu tan, có còn gì đâu.

Các bạn, hãy chơi cuộc chơi lớn. Hãy hòa nhập vào cuộc chơi lớn, cuộc chơi của Bát Chánh Đạo, cuộc chơi của đại thừa, chơi của thiền mật song tu. Cuộc chơi của thiền năng lượng từ bi, tốt cho chúng ta, lợi lạc cho sức khỏe, an nhiên trong cuộc đời. Chơi còn có thể mang bạn bè, cha mẹ, người trong gia đình, thân thuộc vượt qua những chặng đường gian khó, khổ ải của cuộc đời. Một cuộc chơi như vậy thì nhất định tất cả mọi người chúng ta hãy ngừng cuộc chơi bịt mắt bắt dê, lao đầu vào vô minh, khổ mãi từ vô lượng kiếp luân hồi đau khổ. Để thực sự một lần ở trong đời ngồi lên trên xe đại thừa thiền mật song tu Thất Bảo Huyền Môn, tiếp ứng năng lượng từ bi của Phật, mà từng bước từng bước qua tám cửa bát chánh đạo của nhà Phật, hướng thượng, hướng thiện, bay vào tam giới tận hư không, xây dựng niết bàn tại thế nơi gia đình của chúng ta.

Các bạn cách đặt bàn tay phải là bàn tay trí tuệ và lòng bàn tay trái từ bi, chúng ta vận hành bảy biến nữa để hòa nhập vào cuộc chơi mới, chơi trò chơi giác ngộ, mời các bạn.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh và giá trị Phật lực khai mở trí tuệ để chúng con ngừng hẳn cuộc chơi ở đời hòa nhập vào cuộc chơi thiền mật song tu Thất Bảo Huyền Môn, thiền năng lượng để thoát qua khỏi miền vô minh đau khổ. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở rất từ từ hóp bụng, quán chiếu thân tâm trì mật chú, Mu A Mu Sa. – 7 biến

Mô Phật! Chúng ta đồng tu đã xong, mời các bạn chắp tay vào hồi hướng công Đức. 

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Mu A Mu Sa. 

Con nguyện mười phương chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh và gia trị Phật lực để chúng con có trí tuệ và hãy ngừng hẳn những cuộc chơi trong vô minh, tham dự vào cuộc chơi thiền mật song tu Thất Bảo Huyền Môn, thiền năng lượng từ bi của Phật, để chuyển hóa cuộc đời, kiến lập niết bàn tạo thế  nơi gia đình.

Chúng con hồi hướng công đức hôm nay, nguyện xin chư Phật và mẹ Quan Âm đoái thương tới những người  dân ruột thịt miền Trung của chúng con đang đói rét, khổ ở trong lũ lụt, bão tố. Xin mọi người rộng lòng thương, liên kết với nhau trợ giúp cho người thân chúng ta ở miền Trung. Hồi hướng công đức tới các nguyên thủ quốc gia biết ngồi lại thành lập chính sách hòa bình cho thế giới. Hồi hướng cho các nhà khoa học, ngành y, ngành dược chế tạo ra được vacxin, thuốc trị bệnh đại dịch. Hồi hướng cho bác sĩ, y tá, y sĩ, nhân viên cứu trợ, cứu tế trên toàn thế giới rộng lòng bao dung chữa lành cho bệnh nhân. Hồi hướng cho các thân nhân vừa tử vong được siêu sanh miền tịnh độ. Xin chư Phật mười phương từ bi chứng minh.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

https://youtube.com/live/0UNAAVbDWdY Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn