Search

Bài 1200: Phật Ngự Ở Đâu – Thất Bảo #1 – Mu A Mu Sa

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện xin mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi xuống muôn loài chúng sanh. Và chúng con cũng ngưỡng cầu lên Đức Phật và Đức Mẹ Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm thương xót đến người dân miền Trung nơi quê hương của chúng con đang sống trong mùa bão lụt, nghèo khổ, chết chóc, tang thương. Xin tinh thần Từ Bi, năng lượng của quý Ngài ban rải xuống để muôn người khắp nơi cũng như tại quê hương phát tâm cứu giúp người dân miền Trung trong cảnh khó nghèo này.

Các bạn thân mến, chúng ta đồng tu với nhau hôm nay với một đề mục gần gũi và có lẽ rất tốt cho chúng ta quán chiếu. Đề mục đặt ra một câu hỏi rằng “Phật ngự ở đâu?”.

 Chúng con xin Phật khai tâm, mở Trí Tuệ trong 7 biến Từ Bi Chánh Niệm Mu A Mu Sa để trong giờ đồng tu này chúng con hiểu thấu được đúng chân lý “Phật ngự ở đâu”. Các bạn, chúng ta hãy đặt bàn tay phải tượng trưng cho Trí Tuệ vào lòng bàn tay trái tượng trưng cho Từ Bi. Lấy Trí Tuệ và Từ Bi chúng ta vận hành 7 biến vi diệu âm Mu A Mu Sa. Các bạn, mật chú Mu A Mu Sa có nghĩa là chúng ta nguyện mười phương Chư Phật ban rải năng lượng Từ Bi xuống cho muôn loài chúng sanh. Cho nên khi chúng ta hít vào phình bụng, thở ra hóp bụng, quán chiếu Luân Xa, trì mật chú này, an trú tâm trong Tánh Thấy Biết của Chánh Niệm hơi thở và nguyện xin Chư Phật ban rải năng lượng  Từ Bi xuống cho muôn loài. Đây là Thiền Mật song tu.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh và gia trì Phật lực khai mở 7 Luân Xa để chúng con có sức khỏe và trí tuệ hiểu thấu được ý nghĩa của “Phật ngự ở đâu?” trong cuộc đời này. Hít vào bằng mũi, đưa xuống dưới bụng phình ra. Thở từ từ, hóp bụng vào, quán chiếu Luân Xa, trì mật chú

Mu A Mu Sa (7 biến)

Mô Phật!

Các bạn thân mến, từ xưa đến giờ người ta cứ tranh luận trên những chân lý của ngôn ngữ rằng Đức Phật thực sự có còn hóa độ chúng sanh trong cuộc đời này hay không? Hay khi Người viên tịch ngôn ngữ được gọi là nhập Niết Bàn thì Ngài đã hoàn mãn sứ mệnh độ sanh rồi. Dĩ nhiên trong cuộc sống các Bậc Tôn Túc hay kinh sách trích dẫn ra cũng chỉ là lý giải mà thôi. Và bây giờ nếu bàn luận về phương diện này Phật ngự ở đâu? Niết Bàn, thế gian hay cõi nào cũng chỉ là lý luận. Và nếu không khéo trở thành hý luận rồi chúng ta sẽ tạo nghiệp khẩu bởi những lời chúng ta nói ảnh hưởng đến một số người trong cuộc sống trùng với nhân duyên lời nói chưa sáng tỏ gây ra sự hiểu lầm, tạo nghiệp. Chúng ta hãy đi vào một niềm tin của con người theo đúng Nhân Quả. Khi chúng ta làm việc gì quả thiện do phước báu đưa tới hoặc là quả họa do những ác nghiệp đưa tới đều là Nhân Quả. Và gì chịu phần đó, Nhân Quả đó? Chúng ta vẫn gọi là thần thức ẩn hiện trong thân tướng của từng loài trong sáu nẻo luân hồi. Và chúng ta vẫn tin tưởng rằng khi chết đi linh hồn, tạm gọi như vậy. Thôi đừng cãi giữa linh hồn và thần thức, ta có thể gọi là thần thức, ta có thể gọi là linh hồn ở dưới một mức độ nào đó sẽ dung thông, khỏi có phân biệt về ngôn ngữ. Bởi mấy ai hiểu thấu đâu nhưng mà cứ gọi chữ “linh hồn” thì bắt đầu bài bác, gọi chữ “thần thức” bắt đầu nó phân rẽ. Không gọi là linh hồn thế mà vẫn có nhiều Bậc Tôn Túc, kinh sách nói rằng có Bóng Ma, có linh hồn kẻ này người kia hiện về. Vẫn dùng chữ đó mà, mấy ai gọi linh hồn đâu, ta còn gọi trại ra gọi là vong, là linh. Ôi rừng ngôn ngữ miệt mài, mỗi vùng miền, mỗi dân tộc, mỗi quốc gia có một loại ngôn ngữ và chữ dùng để đặt để nói về phần còn tồn tại của con người thì thật đa dạng. Ta không bàn về thuật ngữ tượng trưng cho phần đó là linh hồn, là thần thức, là vong hay là linh hay không linh

Chúng ta đi từ chỗ đó để thấy rằng con người bình thường như chúng ta khi chết đi linh hồn vẫn còn đây đó rồi đầu thai. Thần thức đầu thai và thậm chí còn có những thần thức trở về báo mộng hoặc có những thần thức về nói này nói kia. Đó là những câu được bàn tán trong thiên hạ và ai chứng minh được điều đó đúng hay sai. Nhân duyên phước báu mỗi người chúng ta tiếp nhận tùy theo. Khó có thể lý giải bởi khoa học không thể chứng minh bằng những dụng cụ, phương thức của khoa học. Mà tâm linh thì càng thật là khó, ai có nhân duyên tin thì tin, không cũng không sao. Nhưng nói đến kinh Pháp Hoa gọi là Diệu Pháp Liên Hoa, trong phẩm e Như Lai khi ở trong một cái tháp. Để có thể mở cửa mời Phật Đa Bảo Như Lai hiện thân ngồi trên pháp tòa thì Đức Bổn Sư trong kinh nói thật rõ lúc đó Ngài còn tại thế, Ngài phải thâu nhiếp ứng hóa thân hằng hà sa từ mười phương pháp giới tận hư không trở về với Đức Bổn Tôn Thích Ca. Để có đầy đủ năng lượng, để có đầy đủ tướng hảo để triệu thỉnh một vị Phật gọi là Đa Bảo Như Lai trong tháp bước ra cùng ngồi trên tòa Như Lai với Thích Ca. Đó là khi Ngài còn hiện thân mang sắc phàm là Bậc Giác Ngộ. Trong kinh nói rõ Ngài thâu về ứng hóa thân, khi còn sống Ngài đã có ứng hóa thân mọi phương trời, mọi cõi giới để độ chúng. Mục đích của Đức Phật khi tầm đạo và đi đến sự Giác Ngộ là độ cho chúng sanh. Ngay khi còn mang thân phàm phu hay từ bỏ thân phàm phu, không còn thân tướng con người đi nữa thì Bậc Giác Ngộ luôn luôn đi theo hạnh nguyện độ sanh của Ngài. Ứng hóa thân của Phật, ta gọi như vậy, một danh từ thân quen, dễ hiểu và thật là gần gũi.

Phật ngự ở đâu? Nếu nói về phân tích tâm, tâm Tỉnh Giác là Phật thì đó là một chiều hướng chúng ta cần suy nghĩ rồi, chúng ta thường nói. Nhưng nói thực sự Phật có còn trong thế gian, Phật có ngự trong thế gian hay không hay là Phật chẳng quan tâm hay chẳng còn? Vẫn có nhiều người thấy được Phật, vẫn còn nhiều người không thấy được Phật. Có nhiều người còn cảm ứng được Phật gần gũi trong cuộc sống. Có nhiều người đời đời kiếp kiếp chẳng cảm ứng được. Kinh Pháp Hoa Phật thâu nhiếp ứng hóa thân, khi Ngài từ bỏ thân người nhất định ứng hóa thân của Phật vẫn còn hiện diện trong tất cả mọi cõi giới có chúng sanh đang đau khổ để hóa độ bằng nhiều phương tiện vi diệu, phù hợp theo nhân duyên. Điều này chắc chắn. Bạn tin có thần thức vẫn còn tồn tại thì sao không có thần thức của Bậc Giác Ngộ còn tồn tại hóa độ chúng sanh. Tin có thần thức của một con người tội lỗi như chúng ta còn có thể phưởng phất đây đó, đi chỗ này, đi chỗ kia rồi tánh sanh luân hồi. Thần thức của Bậc Giác Ngộ, gọi như vậy cho bình đẳng một chút để khỏi so sánh rằng Giác Ngộ không có gọi là thần thức. Thần thức của Bậc Giác Ngộ thôi sửa lại một chút còn không người ta nghe khó chịu, có những bậc dính mắc vào ngôn ngữ khó chịu. Ứng hóa thân của Bậc Giác Ngộ khi Ngài đã không còn lệ thuộc, thoát khỏi Sanh − Tử thì sự ứng hóa thân tướng của Ngài theo Trí Tuệ phù hợp nhân duyên với từng chúng sanh để hóa độ cho họ là một điều hiển nhiên. Nhưng ai mới có thể tiếp cận được ứng hóa thân của Ngài?

Đức Bổn Tôn Thích Ca Mâu Ni, Ngài là Bậc Toàn Giác, Đại Giác Ngộ, không còn trong Sanh − Tử. Nhưng Ngài vẫn với Trí Tuệ viên giác, viên dung đó Ngài có thể ứng hóa mọi thân tướng để độ chúng sanh. Chính trong phẩm Phổ Môn nói đến hạnh nguyện của mẹ Quan Âm Bồ Tát vì thương chúng sanh, vì tầm thinh cứu độ, thấy ai khổ, ai đau, chúng sanh ở nơi nào đều tới bằng hóa thân của Ngài. Ngài có thể hóa thân thành trưởng giả, người nô bộc, là kẻ vô gia cư hay có thể là những Bậc Tăng sĩ xuất gia, Tăng Ni, hay làm cha, làm mẹ, thậm chí làm chúng sanh. Ngài Địa Tạng cũng có thể ứng hóa thành dòng sông, thành ghế đá, thành cỏ cây. Các vị Bồ Tát đều ứng hóa thân bởi vì tâm Bồ Tát muốn độ chúng sanh. Huống hồ chi là Đấng Đại Giác Đại Ngộ Thích Ca, Ngài vẫn còn hiện trong cuộc đời chẳng bằng thân tướng của phàm phu nhưng chắc chắn hóa thân vẫn hiện diện mãi mãi trong mọi phương giới của cuộc đời có chúng sanh để hóa độ cho mọi chúng sanh. Ai có đầy đủ nhân duyên phước báu với tâm thành kính hướng tới Ngài thì chúng ta sẽ tạo sẵn cho mình một tâm thanh tịnh bằng tu dưỡng gạn lọc ô nhiễm của mình, tăng trưởng pháp thiện sự thanh tịnh, có được luồng từ trường viên thông tịch tĩnh, gắn kết với Phật thì ứng hóa thân của đức bổn tôn Như Lai vẫn hiện hữu trong con người đó ở bất cứ nơi đâu, ở bất cứ chỗ nào, hoàn cảnh nào, con người nào, quốc độ nào, cảnh giới nào, pháp giới nào. Phật đối với chúng sanh đều bình đẳng, chẳng phải kiến thức cao rộng uyên thâm mà tới, từ bỏ những kẻ sơ sài vô kiến thức. Chẳng phải kẻ giàu có mà chê bai người nghèo, thân tướng phúc hậu mà từ bỏ những kẻ què quặt đui mù. Không, Phật nhìn thấy lý tánh của Phật hiện hữu trong con người đều bình đẳng. Ngài tới với chúng sanh bằng lòng Từ Bi.

Phật ngự ở đâu? Phật ngự ở trong mọi con người, mọi chúng sanh có luồng từ trường thanh tịnh, yêu thương trong pháp thiện tương ưng Ngài sẽ tới. Và ứng hóa thân của Ngài sẽ tiếp cận với chúng ta đa phương diện, đa phương tiện bằng năng lượng Từ Bi hiện hóa để dẫn chúng ta thoát mê tới bờ Giác. Điều này là chân thiện nghĩa, không bàn lung tung, đi sâu xa về nhiều góc độ của văn tự, ngôn ngữ, niềm tin của thế gian. Kinh Pháp Hoa nói thật rõ, khi Đức Phật còn sống ứng hóa thân của Ngài ở khắp mọi nơi. Ứng hóa thân của Ngài hiện hữu trên những cõi Trời, cõi Dạ Xoa, ngay cả Địa Ngục, cõi Ma, ngay cả trong cõi Trần uế trược. Ở mọi nơi, mọi nơi bởi Ngài là Đấng Đại Giác, có lòng Đại Từ Đại Bi. Không một chỗ nào có chúng sanh mà Ngài không ứng hóa ở đó để hóa độ.

 Nhưng ai là người có thể tiếp cận đến Ngài, được gặp Ngài đó mới là điều cao trọng. Diễn giải theo phương pháp của ngày hôm nay chúng ta thấy đơn giản mà, hiểu như vậy cũng thấy đó. Ở trên không gian vô tận kia, loài người đã phát triển được một ngành điện tử học, không gian học, hiểu thấu được thông tin của vũ trụ đưa lên trong cảnh trời đó những gì bạn thấy đó là những vệ tinh. Và vệ tinh đó được con người tiếp vào đó những luồng từ trường mang âm thanh, ánh sáng, ngôn ngữ, hình ảnh. Dĩ nhiên ai cũng bắt được nếu có những phương tiện phù hợp như qua mạng, phone, computer và những máy móc hiện đại chế tạo phù hợp, bắt đúng làn sóng là tiếp nhận ngay thông tin. Phật Tánh của chúng ta là một cái máy vi diệu mà Phật đã nói thật rõ mang thân người là một phương tiện vi diệu. Phương tiện đó là gì? Là Phật Tánh hiện hữu trong thân người. Nó còn hay hơn cả Iphone, tất cả những dụng cụ hiện tại. Phật Tánh có tánh nhiệm mầu, đón nhận được và bắt đúng nếu điều chỉnh luồng từ trường pháp thiện. Và chúng ta tránh xa những miền ô trược, ô nhiễm bao phủ cũng như ở trong rừng, trong núi nó che không bắt được sóng. Chúng ta ở vùng thoáng của tâm thanh tịnh, chúng ta ở vùng thoáng của tâm không dính mắc. Chúng ta ở vùng thoáng của tâm không dính mắc, ta ở vùng thoáng của tâm không có Tham − Sân − Si, Hỷ − Nộ − Ái − Ố. Chúng ta ở vùng thoáng không có năm cây ngũ dục che, bao trùm thì nhất định sẽ được phủ sóng thanh tịnh của vệ tinh Như Lai Trí Tuệ Giác Ngộ. Để từ đó chúng ta bắt được sóng đó, đón nhận được ứng hóa thân của Ngài hiện hữu tâm thức của chúng ta.

Ngôn từ bình dị ngày hôm nay hiểu không các bạn? Hiểu mà, dễ mà. Con người còn có thể làm được, chế tác ra vệ tinh, chế tạo ra phone để các bạn đang ở Việt Nam hay bất cứ ở một nước nào vùng xa chưa gặp Bảo Thành ta có thể gặp nhau ở trên phone. Đó là nhờ vệ tinh qua mạng và hình ảnh được lưu thông trong luồng từ trường giữa các vệ tinh và qua các mạng và các dụng cụ hiện đại như phone, máy vi tính. Đức Phật hơn như vậy các bạn ơi, khi Ngài Giác Ngộ tánh Phật của chúng ta Ngài nhìn thấy đều như Phật nhưng ta chưa chạm vào được thôi. Ngài đã thành Phật như là một vệ tinh chủ bao trùm Tam Thiên Đại Thiên Thế Giới Tận Hư Không. Đức Phật khi Giác Ngộ thì tâm Phật của Ngài, tánh Phật của Ngài trở thành một vệ tinh chủ bao trùm Tam Thiên Đại Thiên Thế Giới. Trí Tuệ đó bao trùm tất cả, đều luôn phát sóng từ trường yêu thương Từ Bi, chuyển tải thông điệp và giáo truyền của Ngài tới mọi chúng sanh. Nếu chúng ta biết ứng dụng tánh Phật của mình trong miền thanh tịnh không bị bao phủ bởi Tham − Sân − Si, bất thiện pháp. Thì từ trường yêu thương của Phật sẽ được gắn kết với chúng ta. Qua từ trường yêu thương đó mọi thông điệp, hình ảnh, ứng hóa thân của mười phương Chư Phật sẽ hiện tiền ngay tại nơi đây ta đang ngồi. Các bạn ở đâu không cần biết, bất cứ chỗ nào các bạn cũng có thể sử dụng phone để nói, sử dụng phone để nhìn thấy hình ảnh để bắt sóng, để gửi tín hiệu và thông tin để truyền nói với những điều cần thiết. Ứng hóa thân của Phật qua vệ tinh Trí Tuệ của Bậc Giác Ngộ bao trùm vạn vật Tận Hư Không và luôn luôn phóng tới những con người có tâm thiện, những con người không nằm trong vùng tối của độc tố Tham − Sân − Si, những con người không nhốt vào trong cái tôi chấp trược, cấu nhiễm. Tự thoát ra đứng ở vùng thoáng, không bị bao phủ thì nhất định sóng từ trường Từ Bi của Phật sẽ phủ sóng tới cuộc đời thanh tịnh pháp thiện của chúng ta. Với hơi thở Chánh Niệm cuộc đời đó ta đón nhận được thông điệp của Phật, ta nhìn ra được ứng hóa thân của Ngài.

Phật ngự ở đâu? Phật ngự khắp mọi nơi, Phật có mặt ở đâu? Phật có mặt ở tất cả phương trời pháp giới, Phật hiển ngự trong trái tim, tâm thức thanh tịnh pháp thiện của những người tránh xa vùng bao phủ của ngũ dục, của Tham − Sân − Si, của bất thiện pháp. Nơi không có phủ sóng tràn đầy sự quang đãng của tâm thiện, tràn đầy ánh nắng của Trí Tuệ tịch tĩnh, pháp thiện Từ Bi, từ thiện yêu thương, san sẻ tới muôn người, người đó nhất định sẽ bắt được sóng, sóng Trí Tuệ của Chư Phật, vệ tinh chủ của Tận Hư Không Pháp Giới chiếu tỏa, bao trùm để gửi tới ta chân lý của Ngài và hình ảnh của Ngài, ứng hóa thân của Ngài. Ngày xưa Đức Phật phải thâu nhiếp ứng hóa thân trong kinh Pháp Hoa để mời đón Đức Phật đa bao Như Lai bước ra từ tháp bảo. Thì ngày nay chúng ta không phải đợi Phật thâu nhiếp hóa thân mời ta bước ra mà chính mỗi một con người chúng ta phải có trách nhiệm hiểu thấu được điều đó để bước ra khỏi Địa Ngục vô minh đen tối. Phải bước ra và thoát ra khỏi ngũ dục và sự giải phóng mình không bị kềm tỏa bởi ba tên đồ tể Tham − Sân − Si. Và phải tự cởi trói mình khỏi vô minh của những bất thiện nghiệp. Bước ra khỏi những điều như vậy như bầu trời quang đãng, Ánh Minh Tuệ Như Lai phủ sóng lên tâm của ta, ta sẽ thấy được Phật hiện tiền trong từng hơi thở Chánh Niệm của Trí Tuệ Thấy Biết, của năng lượng Từ Bi. Không phân biệt cao thấp, kẻ giàu người nghèo, kẻ trí người khôn, phương trời này phương trời kia.

Thấu được chân lý này ta sẽ gặp được Phật. Dù ai có bàn điều gì đi nữa, có dùng thuật ngữ biện luận cao siêu để lật đổ niềm tin của chúng ta thì hãy nhớ rằng ta chết còn có thần thức, Phật đi còn có Ánh Minh Tuệ hiện tiền trong cuộc đời. Ứng hóa thân của Ngài không bao giờ rời xa chúng sanh. Người bình thường như chúng ta chết mà còn có thần thức đây đó thì Đức Phật sao lại không có ứng hóa thân hiện tiền của cuộc đời. Chẳng qua chúng ta không có thấu được nghĩa đó để có một sự chuẩn bị rõ ràng đón nhận Ngài bằng cách bước ra khỏi ngục tù vô minh. Phật thâu nhiếp hóa thân về để mời Đa Bảo Như Lai bước ra từ bảo tháp thì chúng ta cũng phải nhiếp tâm thâu hằng hà những tâm phan duyên, buông lung, phóng giật trở về trong một hơi thở thâu nhiếp nơi Chánh Niệm để phá tan đi ngục tù, cổ mộ đen tối của ngũ dục, của Tham − Sân − Si, của bất thiện nghiệp, của vùng tối chấp trược, cấu nhiễm, uế trược. Thì nhất định ta sẽ tung đôi cánh bay lên bầu trời xanh chạm vào vệ tinh chủ gặp được Đức Phật bằng từ trường yêu thương, năng lượng Phật điển và ứng hóa thân của Ngài sẽ hiện hữu trong tâm trí, trong cuộc đời. Và rồi từ đó ứng hóa thân của Ngài sẽ lan tỏa trong thân tướng của Đấng Bậc sinh thành, của tình nghĩa vợ chồng, của con cái, của muôn người hiện hữu trong xã hội ta đang sống. Đây là sự thực, các bạn tư duy, Chánh Tư Duy các bạn sẽ thẩm thấu được, các bạn sẽ thấy thấm thía vô cùng.

Ta vẫn tin có Ma, ta vẫn tin có Thần, ta vẫn tin có Tiên, ta vẫn tin có Thanh, ta vẫn tin có vong. Bây giờ hỏi các Bậc Đại Đức, Thượng Tọa, Tăng Ni đều tin có Thần Thánh, Chư Phật, đều tin có quỷ Dạ Xoa, Ma Vương, đều tin có vong linh các thứ. Tại sao lại không có một niềm tin vững chắc rằng Phật vẫn hiện hữu trong cuộc đời với chúng ta. Tại sao không có niềm tin rằng Phật vẫn ngự trong trái tim của chúng ta thực sự. Chứ không phải chỉ nói đến hai ý nghĩa của sự Tỉnh Giác. Ngoài sự Tỉnh Giác Phật vẫn có ứng hóa thân hiện hữu thực sự. Mà người Tây Tạng đã tin sâu vào ứng hóa thân của Phật qua Đấng Bổn Tôn của họ đi theo, qua vị Thầy của họ đi theo. Ứng hóa thân của Phật có thể là ứng hóa của Bồ Tát, của vị Phật, của vị Thần, của vị Thánh, của vị Chư Thiên. Trong Tây Tạng Mật Tông người ta đều hướng tới đó là hóa thân của Bổn Tôn hiện hữu dưới mọi thân tướng để tiếp cận phù hợp với nhân duyên hóa độ chúng sanh. Ta tin có ma, ta tin có vong, ta tin có Thần, có Chư Thiên, ta còn thỉnh Chư Thiên, chư thần, chư thánh, ta còn triệu thỉnh vong linh sao ta không thể triệu thỉnh, cung nghinh Phật về với chúng ta. Các bạn, ta độ vong, ta thỉnh Thần, Tiên Thánh để này kia sao ta không triệu thỉnh Chư Phật đến với cuộc đời để độ chính con người lầm chấp của chúng ta. Tư duy các bạn sẽ thấy, tại sao ta quá uổng thời gian vào cuộc đời trong kiếp người có phước báu lành mạnh nay để cứ đi tâm Ma mà tạo ác, không cung thỉnh Phật để tầm Đạo đi đến sự Giác Ngộ.

Các bạn, Phật ngự ở đâu? Phật luôn luôn ngự ở mọi nơi nếu như chúng sanh ở nơi đó có tâm thành kính, thực hiện pháp thiện trong Chánh Niệm hơi thở, gạn lọc uế trược, bước ra khỏi vùng vô minh, tự giải phóng khỏi sự cột chặt của bất thiện nghiệp, không làm nô lệ cho ba tên đồ tể Tham − Sân − Si, chẳng vùi đầu trong vùng tối của ngũ dục. Thoát ra như vậy dưới Ánh Minh Tuệ của Phật phủ sóng Giác Ngộ, từ trường Từ Bi tiếp cận ta sẽ thấy ứng hóa thân của Phật hiện tiền ở mọi cảnh giới. Từ cây cỏ, bông hoa, từ loài thú đến những bậc đang sống chung với chúng ta như ông bà, cha mẹ, người thân. Đây là sự hiển nhiên dưới con mắt Trí Tuệ, dưới Chánh Tư Duy ta sẽ nhận được và thấy đây là một chân lý hiện hữu.

Bảo Thành vẫn biết cách nói ngày hôm nay sẽ làm cho nhiều Bậc Tôn Túc khó chịu, không ưa. Nhưng cứ tư duy, nhân duyên khác biệt, mỗi người đều khác. Chỉ cần chúng ta thuận theo pháp thiện của nhà Phật, nương vào phước báu vốn có thật ít ỏi trong kiếp người này của chúng ta như ông bà thường nói “có bột mới gột nên hồ”. Có một chút xíu phước báu chúng ta trộn vào với sự hành thiền trong pháp thiện Chánh Niệm hơi thở nhất định sẽ tạo nên những điều kỳ diệu trong cuộc sống. Và nhất định sẽ hiểu được Phật ngự ở đâu, Phật ngự ở khắp mọi nơi trên trời, dưới đất, trong Địa Ngục, trong rừng sâu núi thẳm, ở mọi cảnh giới. Nơi đâu có con người an trú trong Chánh Niệm với tâm thành kính gội rửa uế trược, thoát ra khỏi vô minh và không bị ràng buộc bởi bất thiện nghiệp và làm nô lệ cho ba tên đồ tể Tham − Sân − Si, đắm chìm trong ngũ dục nhất định ứng hóa thân của Phật sẽ hiện hữu, các bạn sẽ chứng thấy thật rõ. Đừng tin, các bạn thực nghiệm tu tập đúng như những gì Bảo Thành và các Bậc Tôn Túc chỉ dạy qua kinh điển các bạn sẽ chứng nghiệm được điều đó. Phật ngự ở đâu? Phật ngự ở trong cuộc đời nếu các bạn có đầy đủ những yếu tố như Bảo Thành vừa nói.

Phật không xa ở mãi cung trời gọi là Niết Bàn, Niết Bàn ở đâu? Phật không nhốt mình trong Niết Bàn để nhìn xuống cõi trần thấy chúng sanh đau khổ mà mỉm cười. Dấu chân của Đức Phật còn in mãi trong cuộc đời, trong cõi Ta Bà uế trược này. Bàn tay Từ Bi của Ngài luôn sưởi ấm mọi trái tim cô quắt trong nỗi niềm sầu muộn nghiệp chướng của chúng sanh. Các bạn, chúng ta phải tự khẳng định rằng ta chết còn có thần thức, vong linh còn ẩn hiện, Thần Thánh còn có mặt, Chư Thiên còn hiện hữu thì ứng hóa thân của Phật nhất định phải có. Chỉ cần chuẩn bị tâm như thế nào để tiếp cận với Phật, ứng hóa thân của Ngài. Tâm đó phải là tâm thanh tịnh Chánh Niệm hơi thở, tâm đó phải là tâm rời xa mọi cấu nhiễm, uế trược, không nô lệ cho ba tên đồ tể Tham − Sân − Si, đắm chìm trong ngũ dục và không ràng buộc trong bất thiện nghiệp. Bước ra trong hơi thở Chánh Niệm Phật sẽ đưa tay ra dắt chúng ta về miền an vui, hạnh phúc ngay trong đời này.

Hãy đặt Trí Tuệ vào trong Từ Bi vận hành 7 biến Mu A Mu Sa.   

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh để chúng con Chánh Niệm hơi thở mà tiếp cận được với ứng hóa thân của mười phương Chư Phật hiện tiền trong Chánh Niệm. Hít vào bằng mũi, đưa xuống dưới bụng phình ra. Thở từ từ, hóp bụng vào, quán chiếu Luân Xa, trì mật chú

Mu A Mu Sa (7 biến)

Mô Phật!

Các bạn, đề mục “Phật ngự ở đâu”, Phật ngự ở khắp mọi nơi trên trời, dưới đất, mọi phương trời, mọi cảnh giới, mọi pháp giới, mọi con người, mọi nơi. Chỉ cần chúng ta đừng làm nô lệ và trở thành chư hầu của ba tên đồ tể Tham − Sân − Si. Chỉ cần chúng ta bước ra khỏi ngục tù đen tối bất thiện nghiệp, không ràng buộc ở trong ngũ dục. Chỉ cần chúng ta Chánh Niệm hơi thở, thực hành pháp thiện, biết bố thí, biết phóng sanh, biết hành thiện, biết nuôi dưỡng phẩm hạnh từ trường yêu thương của Chư Phật luôn phủ sóng tới cuộc đời của chúng ta. Và chúng ta nhất định sẽ nhìn thấy, chứng kiến thấy hóa thân của Phật hiện hữu trong cuộc đời bình thường của mỗi người. Từ đó, dưới ánh mắt của người Phật tử chân chính chúng ta sẽ diện kiến thấy ứng hóa thân của Phật hiện hữu trong những con người ta đang sống chung. Chính vì nhìn thấy Phật nơi mọi con người ta biết nuôi dưỡng tình yêu thương. Và nơi đâu có tình yêu thương, nơi đâu có lòng Từ Bi lan tỏa ở đó có Phật hiển ngự. Nơi đâu có tình yêu thương, không chấp trược ở đó có Phật ngự. Nơi đâu có lòng từ ái, biết khoan dung tha thứ ở đó có Phật hiển ngự. Nơi đâu có lòng biết bố thí, san sẻ, phóng sanh, thương đến những kẻ lầm than, an ủi kẻ bệnh hoạn, giúp đỡ kẻ nghèo khó, chia sẻ với muôn cảnh đời bất hạnh ở có Phật ngự. Ở nơi đâu phận làm con biết hiếu đạo với cha mẹ ở đó có Phật ngự. Ở nơi đâu vợ chồng thuận hảo, san sẻ yêu thương, không sân, không giận, không mắng nhiếc chà đạp, tôn trọng, quý kính nơi đó có Phật ngự. Ở đâu con người với con người đối xử bằng lòng nhân ái ở đó có Phật ngự. Ở đâu có tình yêu thương ở đó có Phật ngự. Ở đâu có con người giữ được pháp thiện trong Chánh Niệm hơi thở Phật hiện tiền ngay chỗ đó. Các bạn, đây là một sự hiển linh vi diệu của giáo lý rõ ràng, không phải mê tín dị đoan, phỏng đoán, hý luận. Nếu có Chánh Kiến trong Chánh Niệm, nếu có Chánh Tư Duy thật rõ các bạn sẽ cảm ứng đạo giao với ứng hóa thân của Phật hiện tiền mọi nơi, mọi lúc trong cuộc đời của các bạn. Không cần biết các bạn là ai, có một quá khứ đen tối tội lỗi, chỉ cần Chánh Niệm trong hơi thở, buông bỏ tất cả, đừng để tâm phóng dật nhất định sẽ diện kiến hóa thân của Phật hiển ngự trong cuộc đời mọi nơi, mọi lúc.

Hãy đặt Trí Tuệ vào trong Từ Bi, vận hành 7 biến nữa.   

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải năng lượng đại Từ đại Bi trong hơi thở Chánh Niệm vi diệu âm để chúng con diện kiến ứng hóa thân của mười phương Chư Phật hiện tiền. Hít vào bằng mũi, đưa xuống dưới bụng phình ra. Thở từ từ, hóp bụng vào, quán chiếu Luân Xa, trì mật chú

Mu A Mu Sa (7 biến)

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải năng lượng đại Từ đại Bi xuống muôn loài chúng sanh.

Chúng con cũng khẩn nguyện Chư Phật và mẹ Quan Âm thương đến những người dân miền Trung Việt Nam của chúng con đang trong lũ lụt này. Hồi hướng công đức này tới các nguyên thủ các quốc gia trên thế để họ ngồi xuống thành lập được những chính sách hòa bình cho thế giới. Hồi hướng cho các nhà khoa học ngành y, ngành dược chế tạo ra vắt xin và thuốc trị bệnh đại dịch. Hồi hướng cho các bác sĩ, các y tá, các nhân viên y tế, nhân viên cứu trợ trên toàn thế giới luôn giúp đỡ và chữa lành tất cả các bệnh nhân. Hồi hướng những vong linh vừa tử vong được siêu sanh miền Tịnh Độ.

Xin Chư Phật mười phương Từ Bi chứng minh.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn