Search

4004. Làm Gì Để Có Tướng Mạo Đẹp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập

Mô Phật, Bảo Thành kính chào quý Thầy, quý Sư Cô, các bạn đồng tu.

Mời tất cả mọi người quy ngưỡng về với ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu đồng tu.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Chúng con nguyện mười phương chư Phật, ban rải năng lượng tình thương xuống cho mọi loài chúng con, để chúng con biết thắp sáng đuốc tuệ qua công hạnh miên mật tu tập mật thiền chánh pháp, thể nhập vào tâm Tỉnh Giác, đánh thức Phật tánh, quán chiếu để thấu được vạn pháp là Vô Thường, Khổ và Vô Ngã. Chúng con cũng nguyện xin chư Phật gia trì cho Cửu Huyền Thất Tổ, ông bà cha mẹ, những người thân đã quá vãng có đủ duyên lành gặp Phật – Pháp – Tăng, siêu sanh tịnh độ. Nguyện cho ông bà cha mẹ hiện tiền tăng long phước thọ, bệnh tật tiêu trừ, phiền não đoạn diệt, tinh tấn tu học, tin sâu vào nhân quả. Nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc. Xin chư Phật Từ Bi chứng minh!

Mời các bạn ngồi, đặt tay phải vào lòng bàn tay trái, hít thở nhẹ nhàng, thân tâm buông thư. Khi hít vào ta biết ta hít vào, thở ra ta biết ta thở ra. Hít vào phình bụng còn thở ra hóp bụng vào, tổng trì mật ngôn chậm rãi, mỗi một mật ngôn đều có công năng diệu lực siêu thế, tiếp nhận được tha lực Phật điển, năng lượng của chư Phật. Năng lượng của Từ Bi yêu thương qua mật ngôn Mu A Mu Sa, năng lượng thắp sáng Trí Tuệ của mật ngôn NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang, năng lượng giữ cho sự tỉnh thức bền vững qua mật ngôn Ma Sa Ốp Uê và năng lượng để đánh thức Phật tánh của mình đó là Sa Bi Mô U. Chúng ta hãy bắt đầu.

Hít vào bằng mũi, đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, tổng trì mật ngôn, tiếp nhận năng lượng.

Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê – Sa Bi Mô U (7 Biến)

Mô Phật! Các bạn, mỗi một người trong chúng ta, không thể không chăm sóc cho bản thân của mình để tu luyện tâm, dưỡng tánh và thay đổi cách sống lành mạnh, từ tư tưởng, hành vi và ngôn ngữ. Không thể sống cứ buông trôi hoài, không thể sống vùi đầu vào trong đam mê của vật chất tiền tài, danh vọng, địa vị. Tất cả những thứ đó là điều tất yếu trong sinh hoạt của con người, nhưng ứng dụng hài hòa phù hợp, không đắm chìm sẽ có lợi, còn nếu không ta sẽ có hại nhiều hơn. Mỗi một sớm khi thức dậy chúng ta, các bạn đồng tu cùng với Bảo Thành ngồi xuống hít thở trong chánh niệm. Hơi thở vào thật chậm phình bụng, hơi thở ra chậm rãi hóp bụng. Trong tư thế vững chãi, tâm thái thanh tịnh, hơi thở hiển nhiên trong chánh niệm, quán chiếu tâm yêu thương với mật ngôn Mu A Mu Sa, chúng ta tiếp nhận được thật nhiều năng lượng yêu thương trong cuộc sống. Năng lượng tha lực Phật điển Từ bi này tới từ chư Phật, chư Bồ Tát để cải hóa cuộc đời của mình, để tăng trưởng năng lượng yêu thương, lan tỏa và sống bình yên.

Năm thứ tư và đây là ngày thứ ba rồi, ta bước vào năm thứ tư thực tập mật thiền chánh pháp. Bốn câu mật ngôn hành trì miên mật, để chúng ta tiếp nhận năng lượng nguồn sáng của Trí tuệ qua mật ngôn NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang. Giữ cuộc sống của mình trong tỉnh thức, trong tỉnh giác, không sa ngã qua mật ngôn Ma Sa Ốp Uê. Sa Bi Mô U là mật ngôn đưa ta trở về với miền đất tâm, miền đất của Phật tánh, trong đó có đầy đủ màu mỡ của chân linh hiện hữu nơi các pháp thiện. Các bạn, rất quan trọng trong cuộc đời, hơi thở vào trong chánh niệm, hơi thở ra trong chánh niệm. Nói đến hơi thở thôi thì đã mang đầy đủ oxy để nuôi dưỡng thần khí của chúng ta. Một hơi thở trầm và đầy như vậy, tăng trưởng sức mạnh, loại trừ các chứng rối loạn thần kinh, những bệnh hoạn. Hơn thế hơi thở này còn ở trong chánh niệm thì tuyệt vời hơn, tâm sáng ra, lòng của chúng ta sẽ thơi thới, tràn đầy tình yêu thương và cõi u mê nhất định phải nhường bước, tâm Phật như hoa sen mầm sen trỗi dậy.

Các bạn, không có một cái gì có thể thành tựu được nếu không qua mật hạnh hành trì tu luyện hàng ngày. Không thể tu một giây rồi bỏ cả đời, chẳng thể tu một ngày quên lãng cả năm. Tu và luyện mỗi một ngày, làm sao chúng ta có thể giữ được tinh thần tu luyện mỗi ngày, được, vì chúng ta đã hứa hẹn với nhau, đã hứa khả với nhau tìm về cội nguồn chân tâm của mình qua sự đồng tu. Bảo Thành và các bạn đã cho nhau lời nhắc nhở để chúng ta không bỏ quên. Vì cuộc đời này có quá nhiều những sinh hoạt những bận rộn, những công việc, ta rất dễ bỏ quên sự tu hành mà lao đầu phóng theo những đam mê vật chất của cuộc sống. Nhắc nhở nhau đồng tu là một nghĩa cử tuyệt vời, chỉ nhắc nhở đồng tu thôi các bạn à. Chỉ cần chúng ta nhắc nhở nhau tu đã tạo được phước báu, công đức vô lượng rồi. Còn nếu như chúng ta rủ nhau ăn nhậu, ăn chơi, phung phí tạo ác, thì cái rủ nhau đó là đang dìm nhau xuống biển khổ của cuộc đời, nơi ác nghiệp tạo ra mỗi ngày. Rủ nhau làm những chuyện không hay, hay chúng ta nhắc nhở đồng tu đều là sự lựa chọn, nhưng lựa chọn để nhắc nhở nhau tu là một sự lựa chọn cao cả.

Các bạn, chúng ta tu hôm nay để tìm về miền đất màu mỡ của Sa Bi Mô U. Các bạn hỏi sự tu của Sa Bi Mô U này trở về với miền đất tâm của Phật tánh, có thể làm gì cho chúng ta? Rồi các bạn hỏi “Làm gì để có được thân tướng đẹp?”.

Làm gì đây các bạn? Cuộc sống này đây dù rất ngắn ngủi, cuộc sống này đây dù là vô thường, cuộc sống này đây dù thay đổi khôn cùng khó có thể biết được. Nhưng đã là con người ở trên đời này ai không muốn và mong cầu có sắc tướng, có thân tướng, có tướng hảo đẹp. Nhưng khi sinh ra chúng ta thấy giữa người với người, khuôn mặt, thân tướng, sắc tướng của mỗi người hoàn toàn khác nhau. Có người đẹp nghiêng thành đổ nước, đi tới đâu hoa lá cũng phải rụng rơi tơi bời. Nhưng có những người sắc tướng hẩm hiu, buồn bã, sầu. Vì sao? Vì sao soi gương ta thấy ta không đẹp, ta mong muốn đẹp. Không phải các bạn ngày nay có gương soi để mong muốn cái đẹp, ngàn xưa khi chưa có gương soi trong nước, hay sự phản hồi của những người chung quanh thì họ cũng thấy được đẹp xấu của bản thân. Và cũng mong cầu cái đẹp đó, mong có sắc tướng đẹp, có khuôn mặt đẹp là sự tự nhiên thôi.

Trong Phật giáo hay trong lời dạy của Đức Phật cũng bao trùm biết bao nhiêu những phương pháp làm sao đó để ta có tướng tốt, tướng đẹp. Đức Phật là vị có 32 tướng hảo đẹp. Ta là người học Phật dù tướng hảo do nghiệp của kiếp trước tạo ra có xấu, xấu như Bảo Thành, các bạn, thì chúng ta cũng nương vào pháp của Phật tu, thì kiếp này đây tướng hảo sẽ thay đổi, đẹp, có duyên, phúc hậu, hiền hòa. Chúng ta sinh ra có tướng như thế nào đều là do nghiệp của kiếp trước. Còn cái tướng như thế nào hiện đại biến đổi ra sao, đều do công hạnh của chúng ta tạo ra nghiệp tốt hoặc nghiệp xấu trong kiếp này. Thuở xưa và cho tới nay ai cũng mong muốn phải làm đẹp thôi. Bạn có sẵn sàng làm đẹp cùng với Bảo Thành chưa? Bạn có sẵn sàng xây dựng từng bước để thay đổi tướng hảo đẹp mỗi ngày chưa? Đẹp mỗi ngày là cái đẹp vững chắc, đẹp nhất thời nhanh chóng trong thẩm mỹ viện nhìn rất hay, rất đẹp, tốn tiền, tốn công, tốn sức. Nhưng cái đẹp đó theo thời gian dễ bị suy sụp, bởi cái đẹp có tác động của y học. Nói cho cùng cái đẹp có tác động của y học cũng là một phần phước báu của con người. Nhưng cái đẹp thay đổi từ tâm mà ra, thì đó là phúc báu miên trường không bao giờ mất.

Các bạn, để có được tướng hảo đẹp chúng ta phải gieo nhân, nhân gì? Nhân hiếu thảo. Đó là những cái nhân mà Đức Phật từng nhắc nhở, gieo nhân hiếu thảo, hiếu thảo, hiếu kính với các đấng sinh thành, với ông bà, với cha mẹ. Hiếu thảo sẽ giúp cho chúng ta có tướng hảo đẹp. Nhân hiếu thảo là mầm làm cho tươi mát tâm hồn, làm cho khuôn mặt được đẹp, làm cho tướng hảo phúc hậu các bạn ơi. Chúng ta đừng quên mầm hiếu thảo này. Rất quan trọng, phải hiểu được những nguyên tắc để mà chúng ta xây dựng cái đẹp của tâm hồn, thay đổi cái tướng hình mạo vì tướng do tâm sanh ra. Ngoài sự hiếu thảo chúng ta có một bước nữa thật tốt ai cũng có thể làm được đó là bố thí. Hạnh bố thí là hạnh cao cả, giúp đẩy lùi tất cả những sự bỏn xẻng, keo kiệt nghiệp ác đời trước. Bỏn xẻng, keo kiệt và nghiệp ác đời trước được chuyển hóa, thì nhất định hạnh bố thí này sẽ giúp cho tướng hảo của chúng ta phúc hậu đẹp ra. Thứ ba là không sân giận. Thấy đấy một con vật mà nó sân thôi nó đã nhe răng, nó đã trợn mắt phùng mang nhìn xấu xí lắm. Mà con người chẳng phải con vật, khi sân giận còn kinh hoàng hơn nữa, như sấm sét, như thiên lôi, mặt mày dữ tợn như ma vương, hai tai dựng lên hai cái sừng, còn con mắt lồi ra.

Các bạn thấy chưa, không nên sân giận, bởi sân giận làm cho tức ngực nghẽn máu, nghẽn tắt kinh mạch đột quỵ chết sớm. Không sân giận giúp cho thư giãn cơ mặt, giúp cho máu huyết lưu thông, giúp cho buông thư nhẹ nhàng, giúp cho khuôn mặt tươi tỉnh, những nếp nhăn phai dần, ánh mắt sáng ra, tâm trí thanh thản. Đó là ba điều rất cần, điều thứ tư nữa là chúng ta phải luôn luôn kề cận những bậc thiện tri thức. Bậc thiện tri thức là những bậc biết gieo mầm yêu thương, biết kích hoạt năng lượng từ ái trong ta, tạo thành môi trường hiền hòa nơi mỗi một con người. Bước thứ năm là không bao giờ tranh cãi đối đáp. Khi tranh cãi lồng ngực căng thẳng, tay chân múa máy, mặt đỏ hừng hừng. Hơn thua tham đắm làm mồi thuốc cho tánh sân bùng nổ như núi lửa. Đấy các bạn, 5 bước rất căn bản thôi là hiếu thảo, bố thí, không có sân giận, gần kề bậc thiện tri thức, chẳng tranh cãi tranh luận với mọi người. Năm bước này là lời Đức Phật dạy, nếu ta biết gieo mầm năm hạt giống này vào trong miền đất của Phật tánh Sa Bi Mô U, tưới tẩm bằng năng lượng của Mu A Mu Sa, thắp sáng bằng Trí tuệ NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang và bảo vệ bằng sự Tỉnh giác của Ma Sa Ốp Uê. Miền đất tâm Sa Bi Mô U kia sẽ thay đổi tướng hảo của bạn, như cây được trổ mầm do sự chăm sóc chu đáo đầy đủ.

Thuở xưa có một thanh niên khi Đức Phật đang ở trong vườn ông Cấp Cô Độc, tới hỏi Phật rằng “Thưa Phật! Vì sao trên thế gian này khi sinh ra có người đẹp, có người xấu”.

Phật nói “Này anh thanh niên kia, cuộc đời của con người khi sinh ra xấu hay đẹp đều là do nghiệp của kiếp trước tạo. Còn đẹp hay xấu trong hiện thời đều do nghiệp của kiếp này mình hành trì thực hiện để thay đổi. Có người kiếp trước sân giận, chửi bới, bất hiếu với cha mẹ, chẳng làm hạnh bố thí, chẳng kề cận những bậc thiện tri thức, tranh cãi liên tục. Khi mất đi những nghiệp đó nếu sinh trở lại làm người sẽ biến họ thành người xấu. Còn nếu như ai trong kiếp trước biết hiếu thảo với cha mẹ ông bà, biết hành bố thí, san sẻ tình thương với mọi người, biết kiềm tỏa thân tâm, thư thái nhẹ nhàng không sân giận, luôn luôn tiếp cận với những học giả thiện trí thức để được lắng nghe những lời dạy dỗ, khuyên lơn và biết tiết chế không tranh luận, tranh cãi, hơn thua ở đời. Người ấy tạo những nghiệp thiện như vậy khi chết đi có nhân duyên thành người, tướng hảo sẽ đẹp, tướng hảo sẽ đẹp.”

Đấy, lời Phật dạy là như vậy và Phật đã trả lời anh thanh niên kia những nguyên nhân, những bước làm sao ra để có được tướng hảo đẹp, lưu truyền từ kiếp trước đến kiếp này. Ngay kiếp này thừa hưởng nghiệp xấu của kiếp trước để khuôn mặt không đẹp, không phúc hậu cũng có thể thay đổi được. Bởi 5 điều Đức Phật dạy nếu biết gieo nhân ngay kiếp này để chuyển hóa thân tướng của mình. Gieo vào đâu? Gieo vào miền đất tâm của Sa Bi Mô U, không thể gieo vào miền đất bon chen, hơn thua, hận thù ở đời.

Chúng ta rất cần lưu tâm phải tìm về với miền đất màu mỡ, đầy đủ các chất tố vi diệu của Phật tánh qua hơi thở của chánh niệm, tổng trì mật ngôn Sa Bi Mô U. Mỗi khi chúng ta hít vào thở ra tổng trì mật ngôn này, là chúng ta trở về thửa đất từ vô lượng kiếp qua ta đã có, lưu truyền lại nơi kiếp này. Thửa đất đó là gì? Là đất tâm thanh tịnh, là đất tâm trong sáng, là đất tâm có đầy đủ phúc báu, đất đó là Phật tánh. Sa Bi Mô U có năng lượng siêu thế để thổi bay đi những sự dơ dáy, bụi bặm của cuộc đời từ vô lượng kiếp đã tạo. Để hiển lộ miền đất Phật, để ta có thể chạm vào và bước về nơi đó như một người nông dân khôn khéo, biết mang nước từ bi tưới tẩm, khai nguồn để đất Phật của chúng ta có đầy đủ nước từ bi, nước yêu thương. Chúng ta biết mang mặt trời trí tuệ của NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang rọi chiếu vào thửa đất Phật tánh này. Chúng ta mang mật ngôn Ma Sa Ốp Uê giữ thân tâm luôn luôn tỉnh thức, để chăm sóc cho đất Phật nơi cuộc đời của chúng ta. Từ đó mầm hiếu thảo, mầm bố thí, từ đó mầm không sân giận, mầm tiếp cận gần gũi các bậc thiện tri thức, mầm không tranh cãi kia sẽ có đầy đủ chất tố để mọc lên, thay đổi tướng hảo của chúng ta từng ngày, từng ngày và từng giây phút.

Kiếp trước nếu như Bảo Thành và các bạn đã tạo vô số nghiệp xấu, để kiếp này tướng hảo của Bảo Thành, khuôn mặt của Bảo Thành và các bạn có nhiều phần không ưa. Không sao, không sao, Phật đã cho ta một bí kíp thượng thừa qua 5 bước kia, thực hiện khi trở về với miền đất Phật Sa Bi Mô U. Thì nhất định ngày qua tháng lại chẳng tốn tiền phải thẩm mỹ ta cũng sẽ thay đổi được. Mà nếu không thì ta cũng có đầy đủ phúc báu, để tiếp cận được những phương pháp hiện thời của khoa học, để dưỡng cho thân tướng của mình đẹp. Nhưng những phương pháp khoa học kia không thể thành công được nếu các bạn không biết nuôi dưỡng tâm của mình. Tướng do tâm sanh, tâm gì sanh ra tướng tốt? Thưa các bạn tâm hiếu thảo, tâm biết bố thí, tâm không có sân giận, tâm gần kề các bậc thiện tri thức, tâm không tranh luận. Với tâm đó thôi bạn thay đổi được tướng hảo rồi. Bạn sẽ là một nhà tái kiến trúc lại khuôn mặt, tướng hảo của mình. Bạn sẽ làm bác sĩ thẩm mỹ vi diệu cho chính bạn. Dùng tâm để chuyển tướng.

Các bạn, không có gì phải vội vàng hết, sinh ra xấu có gì để sợ, chỉ sợ rằng sống xấu mà thôi. Sinh ra tướng hảo không phúc hậu, đẹp, chẳng sợ đâu, chỉ sợ ta không có những hành động và hành vi tốt đẹp mà thôi. Do vậy hôm nay các bạn hỏi “Làm gì và điều kiện gì để có tướng hảo đẹp?”

Phật đã nói chỉ cần biết hiếu thảo, bố thí, không sân giận, gần kề bậc thiện tri thức, tránh tranh cãi thì bạn sẽ đẹp, tướng hảo sẽ thay đổi. Làm được điều đó, hành những điều đó phải hành bằng tâm yêu thương, bằng trí tuệ, bằng tuệ giác, bằng trí huệ của mình. Luôn luôn tỉnh thức chứ không phải quờ quạng trong u mê, rồi vô tình làm những điều đó, làm phải có sự tác ý trong tỉnh thức, có sự chú ý rõ ràng và như vậy cộng thêm ta gieo mầm đó vào nơi miền đất Phật Sa Bi Mô U. Bạn ơi, bạn sẽ có phúc tướng đấy, phúc tướng đó có đầy đủ phúc đức để bạn thừa hưởng mà thay đổi cuộc đời này về muôn mặt. Phúc tướng và phúc đức đó bạn sẽ có nếu bạn thực hiện được 5 bước kia, trong sự kích hoạt trở lại miền đất Phật của mật ngôn Sa Bi Mô U. Các bạn, bạn sẽ có thật nhiều những điều kỳ diệu xảy ra trong từng ngày của cuộc đời các bạn.

Anh thanh niên thuở xưa khi Đức Phật ở trong vườn Cấp Cô Độc đã mạnh dạn tới hỏi Phật và Phật đã hoan hỷ khai triển phương pháp để thay đổi phúc tướng, phúc báu và thay đổi tướng hảo của mình. Ta, các bạn không có đủ niềm tự tin như anh thanh niên sao? Anh thanh niên hỏi Phật, Phật đã trả lời, ta phải có niềm tự tin thực hiện lời Phật đã trả lời cho anh ấy, để ta có được sự lợi lạc từ thân tướng do tâm chuyển hóa. Còn ngần ngại gì nữa mà bạn không dám có niềm tự tin tiếp nhận lời của Phật khai thị, mang vào ứng dụng để thay đổi tướng hảo cuộc sống của mình. Các bạn, lời Phật nói không bao giờ sai, sai ở chỗ ta không có niềm tin vững chắc, ta không có gan như anh thanh niên kia tới hỏi Phật. Sai ở chỗ Phật đã trả lời từ ngàn năm xưa cho anh thanh niên đó, mà ngàn năm sau chúng ta vẫn nhút nhát, chẳng có sự chú ý vào lời của Phật,mang vào ứng dụng, mà chỉ mang lời Phật trao chuốt cho sự trang điểm hình tướng của một người. Là Phật tử, một người học Phật, một người học thiền, một người học cái này học cái kia. Lời Phật không phải để trang điểm như phấn son mà lời Phật là nước, là phân, là chất sống tưới tẩm vào cuộc đời này bằng những hành động cụ thể qua sự hành trì.

Các bạn, đừng chờ nữa bởi cuộc đời vô thường và ngắn ngủi. Cái đẹp của tâm hồn thay đổi cái đẹp ở bên ngoài và cái đẹp này bền vững lắm, dù cuộc đời ngắn ngủi trong vô thường biến động liên tục và bận rộn khó có thể giữ. Chỉ vài phút mỗi một ngày hoặc thức sớm một chút trong 5 giờ sáng. Lúc 5 giờ sáng cùng Bảo Thành hít thở chánh niệm, tổng trì mật ngôn, thanh tịnh hóa thanh tâm, làm những việc thiện trong ngày, hiếu thảo với cha mẹ ông bà, tránh tranh cãi sân giận và tiếp cận với các bậc thiện tri thức. Thì chúng ta đã là người khôn và ngoan, biết tự chăm sóc cho bản thân để thay đổi cuộc sống và tướng hảo của mình rồi. Các bạn ơi, chúng ta hãy trở về với hơi thở của chánh niệm.

Thưa Phật! Phương pháp 5 hạt giống gieo mầm vào đất Phật Sa Bi Mô U và tưới tẩm bằng tình thương Mu A Mu Sa, thắp sáng ánh trí tuệ NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang và tỉnh thức chăm sóc mỗi ngày qua những nghĩa cử của sự hiếu thảo, bố thí, không sân giận, gần kề những bậc thiện tri thức, chẳng tranh cãi. Chúng con nguyện nay đã nghe thực hiện mỗi ngày để thay đổi tướng hảo của mình ngày một phúc hậu hơn, một phúc tướng tràn đầy hơn và đẹp đẽ hơn.

Hít vào bằng mũi, đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, tổng trì mật ngôn, tiếp nhận năng lượng, thay đổi phúc tướng.

Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê – Sa Bi Mô U (7 Biến)

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts