Search

3200. Đàn Ông Thế Nào Để Luôn Thu Hút

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập

Mô Phật, Bảo Thành kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô cùng tất cả các bạn đồng tu.

Hôm nay giờ đồng tu đã tới, kính mời tất cả mọi người đồng quy ngưỡng về ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Thưa Phật! Chúng con nguyện xin chư Phật mười phương, ban rải năng lượng tình thương xuống cho mọi loài chúng sanh và gia trì cho hàng đệ tử chúng con biết tinh tấn miên mật, hành mật thiền chánh pháp Phật theo hơi thở của chánh niệm, lan tỏa tình yêu thương, thắp sáng đuốc tuệ, sống đời tỉnh thức, quán chiếu thấy rõ được các pháp là Vô Thường, là Khổ, là Vô Ngã. Chúng con cũng đồng nguyện cho Cửu Huyền Thất Tổ ông bà cha mẹ, những người thân đã quá vãng được siêu sanh tịnh độ. Hôm nay chúng con cũng đồng hồi hướng nguyện cầu cho thân nhân của ân nhân cúng dường nhà thuốc Thất Bảo vừa quá vãng được hồng ân Tam Bảo, được Đức Đại Từ Đại Bi Tiếp Dẫn Đạo Sư phóng quang tiếp dẫn về cõi cực lạc. Chúng con cũng đồng nguyện cho ông bà cha mẹ hiện tiền tăng long phước thọ, bệnh tật tiêu trừ, phiền não đoạn diệt, tinh tấn tu học, tin sâu vào nhân quả. Nguyện cho thế giới hòa bình chúng sanh an lạc. Xin chư Phật Từ Bi chứng minh!

Mời các bạn ngồi xuống theo tư thế phù hợp với cơ thể của mình, giữ lưng, cổ và đầu cho ngay thẳng, buông thư, buông lỏng nhẹ nhàng. Trở về với hơi thở của chánh niệm lấy tánh biết tập trung giữa hai chân mày ấn đường quán chiếu hơi thở vào, hít vào bằng mũi phình bụng nhận biết ta hít vào bằng mũi phình bụng, thở ra bằng miệng tổng trì mật ngôn hóp bụng vào ta biết hóp bụng thở ra trì mật ngôn. Quán chiếu tâm Từ Bi qua mật ngôn Mu A Mu Sa, tâm Trí Tuệ qua mật ngôn NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang, tâm Tỉnh Giác qua mật ngôn Ma Sa Ốp Uê. Từ bi – Trí tuệ – Tỉnh giác quán qua chánh niệm của hơi thở vào ra chậm rãi tùy sức, mỗi người chúng ta sẽ tiếp nhận được tha lực yêu thương để thắp sáng trí tuệ, để giữ đời sống của mình luôn thức tỉnh, giúp cho thân mạnh khỏe, tinh thần trong sáng, tâm linh của mình hiển bày thật rõ. Chúng ta hãy bắt đầu.

Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, tổng trì mật ngôn, tiếp nhận năng lượng, lan tỏa tới muôn loài.

Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê (7 Biến)

Mô Phật! Các bạn đồng tu thân mến. Không có một niềm hạnh phúc nào nơi mỗi người chúng ta là mỗi một ngày gặp gỡ nhau trên Zoom, trên YouTube, trên Facebook, để ngồi xuống lắng đọng tâm tư, trở về với nguồn cội của tâm linh và được sự gia trì của chư Phật Bồ Tát mười phương, hít thở trong chánh niệm, quán chiếu năng lượng từ bi, thắp sáng ngọn đuốc tuệ để luôn tỉnh thức. Các bạn có thể đi khắp thế gian để tìm tòi những thứ cao quý có giá trị bạn yêu thích, nhưng tất cả những thứ mà ta bán mạng, bán cả cuộc đời như con thiêu thân chui vào trong lửa, thì những thứ tìm được như vậy cũng chỉ là những nhiên liệu thiêu sống cuộc đời của mình, như con thiêu thân bị lửa đốt cháy khi bay lao đầu vào.

Bạn nhìn đi những thứ đó đâu có tồn tại, đâu có bền vững, những thứ ấy có đó rồi mất đó, tới rồi đi. Đã bao nhiêu người và đã bao nhiêu người trong chúng ta đã lao đầu vào tìm kiếm, cứ tưởng rằng có tất cả những điều ấy là hạnh phúc, là an lạc. Nhưng rồi khi có sợ mất, sợ nó chạy mất, rồi phiền não tới, đau khổ dày vò thức trắng thâu đêm, canh cánh trong lòng, ôm ấp cho chặt chúng vẫn tuột khỏi tầm tay. Ngay cả thân mạng này đây ta chăm chút, ta nuông chiều, ta nuôi dưỡng, tẩm bổ bằng biết bao nhiêu thứ, tìm cách để giữ cho thân này trường sinh bất lão, có được đâu, cuối cùng thì giun dế cũng mời gọi. Và ta cũng phải cúi đầu tuân theo định luật vô thường nằm xuống, nằm xuống cho sâu bọ nó khoét đục. Hạnh phúc thực sự tới với chúng ta, sự an lạc thực sự sẽ hiện diện trong cuộc đời nếu chúng ta nhìn thật rõ, suy nghĩ cho thông lời của Đức Phật dạy, khi thể nhập vào trong chánh niệm của hơi thở để thẩm nhập sự sống sâu lắng hơn, để đi tới sự giác ngộ liễu thông ý nghĩa làm người.

Chánh niệm hơi thở mật truyền trong các mật ngôn quán chiếu tâm Từ bi, lan tỏa tới muôn người, muôn loài và thắp sáng cái nhìn, sự suy nghĩ thông suốt, thấu đáo và giữ được tâm thái tỉnh thức mà quán chiếu. Hỷ lạc, hạnh phúc an vui sẽ tự động hiện ra không tìm ở đâu hết, rất tuyệt vời. Nếu đó không phải là một sự tuyệt vời hay là chìa khóa mở cửa cho ta bước vào tận hưởng cuộc sống hạnh phúc. Đức Phật không nhọc công trong bốn mươi lăm năm trời đi khắp thế gian để giảng giải về chân lý nhiệm mầu nhân quả trong sinh tử, trong luân hồi và đưa ra phương pháp thiền mật, mật thiền chánh niệm hơi thở. Cần nhìn như thế chú ý vào, chú tâm vào và mỗi người chúng ta hãy tri ân Phật, chư vị Bồ Tát, hãy cám ơn Cửu Huyền Thất Tổ ông bà cha mẹ, các bậc thầy đã cho chúng ta có được nhân duyên tiếp cận để lần mò từ từ bước vào, rời xa bóng tối, tiếp cận ánh sáng, nhận rõ ý nghĩa của cuộc đời.

Các bạn cứ nhìn bao nhiêu những điều ta vơ vét trong thế gian để đặt để lên tên tuổi, để gắn mác thành công, để tạo ra quyền lực khống chế mọi người. Cũng dần dần rụng rời như bụi bay tứ tung khi một cơn gió vô thường thoảng tới, còn có gì đâu. Bạn cứ nghĩ kiếp người chỉ là một hạt bụi thật nhỏ, gió vô thường thổi tới bay tận nơi đâu, chẳng thể làm chủ mà đáp về bến an vui hạnh phúc. Ngoảnh mặt nhìn lại hạt bụi ấy có còn thấy mình mang theo được những gì khi cả cuộc đời cưu mang tiền tài. Các bạn, chỉ có hạnh phúc an lạc qua chánh niệm hơi thở, quán chiếu để kích hoạt tình thương nơi mỗi một người để tiếp nhận năng lượng yêu thương nơi chư Phật, nơi Bồ Tát, nơi trời đất, nơi vũ trụ. Hòa mình vào năng lượng đó, lan tỏa và năng lượng tình thương ấy là nhiên liệu để thắp sáng đuốc tuệ, dù có phải trải qua muôn trùng nghịch cảnh, phong ba bão tố, thì ngọn đuốc tuệ được thắp sáng bằng tình thương luôn giữ cho chúng ta tỉnh thức và không bao giờ tắt đi.

Càng nghĩ các bạn sẽ thấy thấm và khi thấm rồi bạn sẽ mỉm cười với cuộc đời, bạn sẽ an vui, thân bạn sẽ khỏe, tinh thần của bạn sẽ dõng mãnh như một dũng sĩ xông pha sa trường của sinh tử mà chẳng bao giờ nhụt chí sợ hãi bỏ chạy. Tâm linh của bạn sẽ sáng, nhìn thấu được vô thường để buông xả những chấp mê, để thong dong và tự tại bước trên thềm của hạnh phúc và an lạc. Tận hưởng nguồn sung sướng trong kiếp người ngắn ngủi vô thường và lan tỏa tới tất cả những người ta yêu thương. Các bạn, năng lượng tình thương thắp sáng đuốc tuệ, năng lượng từ bi giữ ta tỉnh thức. Năng lượng luôn luôn được bảo hòa và tồn tại dưới mọi dạng. Với một câu mà các bạn gửi về để hỏi Bảo Thành, câu này Bảo Thành đọc qua thấy rất thú vị, chủ đề đó các bạn nhìn đi thú vị vô cùng. Đàn ông không nói về đàn bà, họ nói về đàn ông, mà trong thế giới này có đàn ông và đàn bà, có nam và nữ hai phái khác nhau. Vậy mà họ đặt chủ đề “Đàn ông làm thế nào để hấp dẫn?”

Hấp dẫn cái gì họ không nói rõ, họ chỉ gửi về đàn ông làm thế nào để hấp dẫn? Biết bao nhiêu những người phụ nữ ngoài kia và các bạn đồng tu đều là phụ nữ, thử chiêm nghiệm một chút xíu, nghĩ coi đàn ông làm thế nào để hấp dẫn, hấp dẫn ai, hấp dẫn cái gì? Mỗi một người có một câu trả lời riêng với câu hỏi lập lờ như thế, đàn ông làm thế nào để hấp dẫn? Các bạn, chắc chắn chỉ trong vòng 30 giây hoặc chỉ một giây thôi, đàn ông và đàn bà, những người đang còn sống nơi đây nghe qua chủ đề Bảo Thành vừa đọc lên trong lòng đã xôn xao ầm ĩ, biết bao nhiêu những tư duy suy nghĩ, những luồng tư tưởng nghịch chiều, thuận chiều đan xen nhau, phô bày để thể hiện rằng mình nghĩ đúng, đàn ông nên làm gì để hấp dẫn. Con người là như thế, nhỏ như hạt bụi, gió vô thường thổi qua chẳng biết mình nơi đâu, vậy mà cứ quằn mình lăn lộn ngược xuôi để mà thể hiện sự hấp dẫn, dù rất bé đến mức như một vi trần Đức Phật đã từng nói, thế mà thích thể hiện để hấp dẫn muôn loài. Thật là kỳ, thật là kỳ.

Bạn đã suy nghĩ ra được đàn ông làm thế nào để hấp dẫn chưa? Nói đến lực hấp dẫn ngày nay được rao truyền, được quảng bá như một lý thuyết, như một định lý, một chân lý cao siêu nhất, làm cho biết bao nhiêu người điên đảo mộng tưởng, lực hấp dẫn của vũ trụ. Họ thấy lực hấp dẫn của vũ trụ, họ đang đề bạt lý thuyết cao siêu này và rồi họ lại đặt lên tư tưởng rằng ta, mỗi một người, không kể đàn ông và đàn bà, mỗi một người trong chúng ta nếu phát ra một cái lực thật mạnh mong muốn điều gì, thì nhất định ta sẽ có lực hấp dẫn để rồi hấp dẫn cả vũ trụ sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của chúng ta. Nhất là trong giới kinh doanh, những nhà thúc đẩy tinh thần làm giàu nhanh chóng thoát khỏi thân ve sầu để biến thành rồng mà bay lên trời, mang lý thuyết lực hấp dẫn của vũ trụ và mỗi người cứ tự phát sóng từ trường với những điều mình mong muốn, để điều khiển vũ trụ này theo luật hấp dẫn mà đáp ứng mọi nhu cầu trong cuộc sống của chúng ta. Nhu cầu về tiền, nhu cầu về tình, nhu cầu về quyền lực, nhu cầu về sự ăn ở, nhà cửa, xe hơi, nhu cầu về sự ăn uống ngủ nghỉ để thỏa mãn những cảm xúc của một người bé như hạt bụi, nhưng thích hưởng thụ cả vũ trụ vào trong hư không ấy.

Rất là buồn cười các bạn ơi, buồn cười lắm. Bạn có thấy nếu như một hạt bụi bay ngang mũi của bạn và nó nói lên một tiếng, bạn có thể nghe được rằng nó muốn có sự hấp dẫn để điều khiển bạn, bạn sẽ cười vào mặt hạt bụi ấy và chúng ta chỉ là một hạt vi trần nhỏ, nhỏ hơn hạt bụi nữa, vậy mà muốn phát ra một cái lực để hấp dẫn vũ trụ này phục vụ cho chúng ra. Và biến hạt bụi vô thường như một vi trần nhỏ bé là ta đây trở thành chủ nhân ông, điều khiển cả tam thiên đại thiên thế giới, vũ trụ mênh mông vô tận. Thật là buồn cười, hạt bụi bạn nghe được nó nói như thế bạn cười vào mặt nó, mà bạn cũng chỉ là một vi trần quá bé, lại cũng y như hạt bụi lăn lóc đây đó chẳng ai hay mà cứ đưa tay phình miệng, rống lên những câu thật tự cao tự mãn.

Đâu đó trên những trang mạng của đại chúng, bạn đã đọc qua những câu lực hấp dẫn và điều khiển vũ trụ phục vụ cho chúng ta. Điều ấy hoàn toàn sai. Nói đến sự hấp dẫn Đức Phật cũng nói tới ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, bất cứ một thứ gì cũng có lực hấp dẫn. Mà một chữ khác nói đến hấp dẫn để nó có sự phân biệt giữa tốt và xấu, thiện và ác. Đối với tất cả những điều bất thiện không tốt, tiêu cực và chẳng làm lợi lạc bền vững cho tâm linh của chúng ta, thì lực hấp dẫn kia được đặt để bằng hai chữ là chiêu cảm. Hấp dẫn được đặt với danh từ là chiêu cảm để ám chỉ cho những hành động mờ ám, sai trái, tội lỗi, nghiệp chướng, bất thiện, tiêu cực không tốt, ta sẽ chiêu cảm được.

Ví như một kẻ ăn trộm sẽ chiêu cảm được những người thích ăn trộm. Một kẻ sát nhân sẽ chiêu cảm được những người thích giết hại. Một kẻ tham quyền lực sẽ chiêu cảm được những người thích quyền lực. Một kẻ ham tình, ham tiền, ham danh, ham lợi, phản bội, làm sai, thích điều nguy hại đến người khác sẽ chiêu cảm được những thành phần đó. Bởi khi chúng ta suy nghĩ một điều bất thiện, nói ra những lời thô ác và tạo nên những tạo tác nguy hại, tạo ra một cái lực chiêu cảm. Sự chiêu cảm này thường là chiêu cảm oan gia trái chủ, tưởng như thuận chiều, xuôi buồm mát máy, nhưng thật ra đang âm ỉ ngọn lửa hận thù. Để rồi chờ đến đủ mạnh sẽ quật ngược chúng ta, thế là chúng ta hoàn toàn bị thất bại, bị sụp đổ toàn diện.

Hãy nhìn vào gương đời sống biết bao nhiêu người đắm chìm trong những đường ác, đường bất thiện. Họ tạo ra sự hấp dẫn gọi là chiêu cảm tạo thành những phe, những phái, những nhóm lợi ích riêng tưởng chừng như bền vững vô cùng. Nhỏ thì có nhóm lợi ích nhỏ, lớn có nhóm lợi ích lớn, băng nhóm là những từ mà ta thường sử dụng khi ta còn nhỏ, ta thích lập băng, lập nhóm ở trong thôn, trong xóm để thể hiện sức mạnh. Lớn lên tham gia vào học đường ta cũng thích lập nhóm bạn như nhóm đồng hương, như nhóm đồng quê, nhóm đồng đội, nhóm này nhóm kia.

Từ nhóm nghe nó thân thương vô cùng, nhưng để tập trung những người cùng một sở thích, cùng một hướng đi và dần dần từ những cái rất ngây thơ, đẹp như nhóm học trò trong thôn hẻo lánh, như nhóm bạn trong thời niên thiếu trẻ trâu chơi đùa ở đồng lúa, như nhóm cùng học ở tiểu học, ở trung học, vô đại học, như nhóm làm việc chung trong hãng xưởng, như nhóm bạn chơi chung, như nhóm đồng tu của chúng ta. Nhóm – từ đó rất hay, rất đẹp, nhưng nó được biến tướng khi những điều ham muốn bất thiện được tập trung vào những nhóm để tạo lợi ích cho riêng nhóm ấy, nên chữ nhóm, thêm chữ lợi ích – nhóm lợi ích, tạo ra biết bao nhiêu sự điên đảo mộng tưởng, làm hại biết bao nhiêu người trong xã hội từ đông qua tây, từ trên xuống dưới.

Các bạn, làm thế nào để người đàn ông hấp dẫn? Chẳng cần phải đàn ông, Đức Phật dạy mỗi một loài chúng sanh, dù đàn ông, đàn bà, giống đực, giống cái, loài nào cũng vậy, luôn luôn tạo ra một cái lực để chiêu cảm, đó gọi là nghiệp lực. Hay ho gì để tạo nghiệp lực hấp dẫn người khác, hay ho gì để tạo ra nghiệp lực chiêu cảm oan gia trái chủ, hay ho gì để tạo ra nghiệp lực chiêu cảm những tai hại, những năng lượng tiêu cực, bất thiện xâm chiếm. Để rồi làm chủ cuộc đời chúng ta, đánh đuổi chúng ta ra khỏi cái ngưỡng cửa an lạc và biến chúng ta thành nô lệ cho vật chất, cho cảm xúc, cho ham muốn. Có hay gì đâu, có hay gì đâu. Không cần phải trả lời thì tất cả các bạn học Phật đều thấu rõ, trong suy nghĩ của chúng ta đều chiêu cảm, tạo ra một cái lực để chiêu cảm. Nôm na gọi là lực hấp dẫn nhưng nó xấu nên gọi là chiêu cảm. Trong từng lời nói của chúng ta rất bình thường cũng chỉ là ngôn ngữ, nhưng nó tạo ra cái lực để chiêu cảm và hấp dẫn, trong từng hành vi cũng như vậy.

Bạn có thấy không, có những hành vi rất bình thường trong va chạm của cuộc đời đã chiêu cảm được những người đồng ý hướng tới với mình, đôi khi chỉ là một cái chạm tay thật ít, thật nhẹ, thật bất ngờ, vô tình thế mà nó đã chiêu cảm, nó đã hấp dẫn được người khác đeo đuổi mình mãi, bỏ cả cha cả mẹ để về với mình hoặc là có thể hấp dẫn cả thiên hạ lao đầu vào sẵn sàng chết vì mình. Đôi khi chỉ một lời nói bâng quơ có lực hấp dẫn, chiêu cảm trái tim hàng vạn người. Và đôi khi một tư tưởng phát ra cũng chiêu cảm biết bao nhiêu những người khác đồng hướng về. Ta phải hiểu rõ chữ hấp dẫn được đặt vào chữ chiêu cảm, có nghĩa là những hành vi, lời nói và suy nghĩ theo hướng bất thiện tiêu cực.

Bạn trả lời đi, bạn làm gì, không nói đến đàn ông, đàn bà, phụ nữ, thanh niên, mọi loài cũng thế. Bạn làm gì để hấp dẫn, hấp dẫn chiêu cảm như thế bạn đều biết hết và cái lực đó, nghiệp lực bất thiện đó nó tạo thành cái lực tồn tại mãi như là cơn lốc xoáy bạn vào trong luân hồi sanh tử, đeo đuổi bạn riết và kềm chế bạn, điều khiển bạn, làm chủ bạn để bạn luôn luôn sinh ra, hiện thân dưới bất cứ một thân tướng trong sáu nẻo luân hồi đều có sự hấp dẫn, chiêu cảm những người oan gia trái chủ tới với bạn. Kết quả cuộc đời của bạn tuy rằng có chút vinh hoa như bụi phấn trong mùa hè, nhưng sẽ tạo ra sự phản ứng rất mạnh là gây bệnh cho bạn.

Các bạn, hưng phấn một giây để chết nhiều đời, sự hấp dẫn chiêu cảm của đàn ông, đàn bà, của phụ nữ, của thanh niên, của muôn loài, Phật đã nhìn thấu và nhắc nhở. Nếu chúng ta không thấu được mà đắm chìm trong làm sao để hấp dẫn người khác, làm sao để chiêu cảm người khác, thực ra ai cũng đã biết mọi lực hấp dẫn lẫn nhau đều xuất phát từ những suy nghĩ, từ những lời nói, từ những hành vi. Con người đã hiểu thấu điều ấy qua kinh nghiệm của cuộc đời, khai thác để dẫn dụ những người yếu lòng, yếu tâm, bán thân, bán đời làm nô lệ cho những chủ thuyết. Bạn nhìn đi chúng ta đang làm nô lệ cho những điều bất thiện, chiêu cảm hấp dẫn mà khó có thể định tâm rời bỏ chúng. Nghiệp lực thì chiêu cảm. Làm thế nào để hấp dẫn? Cứ tạo ác thì chiêu cảm hấp dẫn thật mạnh. Nhưng có một từ khác Bảo Thành rất hạnh phúc, cũng hấp dẫn nhưng hấp dẫn theo sự thanh tịnh, thanh cao, thoát khỏi vô minh từ mê thành giác, từ đau khổ thành hạnh phúc, từ phiền não thành an lạc. Sự hấp dẫn đó gọi là cảm ứng. Chiêu cảm là bất tịnh, cảm ứng là thanh tịnh.

Cảm ứng đạo giao nan tư nghì.

Làm thế nào để cảm ứng được đạo là con đường của sự chân thật, thắp sáng trí tuệ, vượt khỏi vô minh đến bờ giác ngộ. Làm thế nào để có lực hấp dẫn gọi là cảm ứng được với Phật, với Bồ Tát, với vũ trụ, với năng lượng siêu nhiên tinh sạch, trong sáng để ông bà cha mẹ, để vợ chồng, để con cái, để người thân, để bạn bè, để nhân loại và muôn loài chúng sanh luôn an trú và tận hưởng được sự an lạc hạnh phúc. Điều này mới là điều tuyệt vời, gọi là lực hấp dẫn với một danh từ khác gọi là cảm ứng, thông tuệ, liên tuệ hay lắm. Đừng cố công mệt sức để chiêu cảm, tức là hấp dẫn những tiêu cực, mà hãy miệt mài tu tập để cảm ứng tức là hấp dẫn những năng lượng siêu màu, những năng lượng tuyệt vời dẫn tới sự giải thoát.

Câu trả lời đơn giản của Đức Phật dạy cho chúng ta đó chính là giữ năm giới, nó đơn giản như vậy thôi, mà nhắc đi nhắc lại ta chẳng bao giờ chú ý. Ta cứ nghĩ rằng phải làm một việc gì đó cao siêu dữ lắm. Khi các bạn trở về với hơi thở của chánh niệm, nhận diện sự có mặt của hạnh phúc trong ta, nhận diện được tâm trí trong sáng có mặt trong ta, nhận diện được sự tỉnh giác thức tỉnh có mặt trong ta và từ đó trong sự nhận diện của Từ bi – Trí tuệ – Tỉnh giác luôn có mặt trong ta, để làm gì? Để giữ cho mình đừng sa ngã vào những hành động, suy nghĩ, lời nói tạo ác, hại đến thân mạng của những chúng sanh khác. Thì bạn đã tạo ra một lực hấp dẫn gọi là cảm ứng. Giữ được giới thứ nhất không sát sanh với những điều như vừa nói, giữ được giới thứ hai không nói dối, thứ ba không tà dâm và một giới không trộm cắp, không uống sử dụng các chất say. Giới này bạn đọc từ số 1 tới số 2, số 3, số 4 hoặc đọc ngược đọc xuôi không cần số, bởi đây là năm điều cần giữ đặt số thứ tự giới một, giới hai, giới ba, giới bốn theo thứ tự để bạn dễ mà thôi.

Năm điều kiện này chúng ta cần phải gìn giữ năm ở trong một. Bạn tạo nên cân lực hấp dẫn, nếu bạn là đàn ông bạn giữ được năm giới trong chánh niệm hơi thở để nhận diện tình thương lớn của bạn có mặt trong cuộc đời, sự sáng của bạn có mặt trong cuộc đời, sự tỉnh thức của mặt của bạn có mặt trong cuộc đời. Bạn sẽ hấp dẫn được mọi giới, mọi loài, mọi vật, vũ trụ. Bạn sẽ cảm ứng được với Phật và Bồ Tát. Bạn sẽ cảm ứng và tiếp nhận được nguồn năng lượng siêu thế, năng lực thần thông để giữ bạn dõng mãnh bước qua những nghịch cảnh, chông gai hầm hố của vô thường. Đặt chân tới sự tỉnh giác toàn diện. Đâu thể chỉ có nói hấp dẫn phụ nữ, mà nếu như bạn làm được điều đó bạn sẽ hấp dẫn được phụ nữ là những bậc thiện thần, là những người có trái tim vĩ đại, là những người tới để cùng với bạn từng bước lên thuyền bát nhã, vượt sóng đau khổ và phiền não để đáo bỉ ngạn, tới bờ giác ngộ.

Mà không phải chỉ hấp dẫn đâu bạn sẽ cảm ứng được tất cả với muôn loài, Long Thần Hộ Pháp Chư Thiên, trời đất vũ trụ mênh mông vô tận, muôn loài, vì bạn nhận diện ra sự có mặt của tâm Từ bi, của Trí tuệ, của sự Tỉnh giác và giữ được năm giới thì bạn có sự cảm ứng vô biên thế giới tuyệt vời lắm. Đó, phương pháp là như vậyPhật dạy, chánh niệm hơi thở nhận diện sự có mặt của tình thương, của trí tuệ, của sự tỉnh giác, giữ năm giới bạn sẽ tạo ra một lực hấp dẫn tuyệt vời gọi là cảm ứng đạo giao. Còn nếu như bạn không chánh niệm hơi thở, không nhận diện tình thương có mặt, trí tuệ có mặt, sự tỉnh giác có mặt, thì sự hận thù tăm tối và mê muội sẽ chiếm cứ. Năm giới kia bạn đâu có giữ thì nhất định bạn sẽ hấp dẫn, bạn sẽ chiêu cảm muôn điều phiền não, đau khổ tới để vùi lấp bạn xuống hố sâu của thất bại, hố sâu của những điều tuyệt vọng đang kéo tới.

Này các bạn, các bạn muốn chiêu cảm, hấp dẫn theo những điều bất tịnh để sống trong những tâm bất thiện gian ác, tăm tối u mê lầm chấp để chiêu cảm những điều kia. Hay bạn muốn sống một đời sống trong lực hấp dẫn gọi là cảm ứng bằng chánh niệm hơi thở, nhận diện sự có mặt của tâm Từ bi, của Trí tuệ, Tỉnh giác, giữ trọn năm giới để có sự cảm ứng với Phật, với Bồ Tát, với vũ trụ, với muôn loài bằng những phẩm hạnh lìa xa các pháp ác, siêng hành các pháp thiện. Bạn chọn sự hấp dẫn chiêu cảm hay bạn chọn sự hấp dẫn cảm ứng đó là tùy các bạn. Chẳng kể đàn ông hay đàn bà, chẳng kể giới tính, chẳng kể loài nào, miễn là chúng sanh chúng ta đều có khả năng tạo ra hai sự hấp dẫn trái chiều là chiêu cảm hay cảm ứng.

Người con Phật các bạn đồng tu chúng ta nhất định phải tỉnh táo để có sự khôn ngoan, chọn sự hấp dẫn qua cảm ứng của chánh niệm hơi thở, nhận diện tình thương, trí tuệ và tỉnh giác. Giữ trọn năm giới để cảm ứng được với Phật, với Bồ Tát, với vũ trụ, với trời đất, long thần hộ pháp chư thiên, cảm ứng được với ông bà cha mẹ, Cửu Huyền Thất Tổ, muôn loài, muôn vật trong sự an lạc và hạnh phúc. Chớ có nhào đầu vào để hấp dẫn theo định hướng chiêu cảm bởi các pháp ác, như vậy không hay, bất kể là đàn ông hay đàn bà. Cám ơn các bạn đã nghe, chúng ta hãy trở về với hơi thở của chánh niệm.

Thưa Phật! Ngài đã dạy nghiệp lực trong đó có nghiệp lực ác và nghiệp lực thiện được tạo ra từ ý, từ ngôn ngữ và hành động. Chúng con nguyện xin chư Phật gia trì để chúng con tạo ra được những nghiệp lực thiện để hấp dẫn và cảm ứng được với năng lượng vi diệu của Phật, Bồ Tát, của vũ trụ, của trời đất, của muôn loài và lìa xa sự hấp dẫn của chiêu cảm nơi các pháp ác. Xin chư Phật gia trì cho tất cả mọi người chúng con.

Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, tổng trì mật ngôn, tiếp nhận năng lượng.

Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê (7 Biến)

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn